Kiến thức nhân sự Lương và phúc lợi Top 12 phần mềm chấm công hiệu quả tốt nhất cho doanh...

Phần mềm chấm công được sử dụng để đọc dữ liệu từ máy chấm công, tổng hợp công và quản lý thời gian làm việc. Đây là công cụ đắc lực giúp HR triển khai nghiệp vụ chấm công một cách dễ dàng. Phần mềm quản lý chấm công giúp nhà quản lý nắm được toàn bộ thông tin về giờ làm của nhân viên: giờ vào, giờ ra, tình trạng đi muộn về sớm, nghỉ phép, tăng ca, làm thêm…. Nhờ đó doanh nghiệp có thể quản lý nhân viên sát sao hơn và điều chỉnh chính sách giờ làm khi cần thiết.

Phần mềm chấm công được sử dụng rộng rãi trong các công ty thuộc mọi lĩnh vực, đơn giản là bởi phần mềm này mang lại rất nhiều lợi ích như:

  • Ghi nhận thời gian làm việc ca làm, tăng ca, nghỉ phép, nghỉ lễ đầy đủ và chính xác.
  • Đảm bảo tính minh bạch, hạn chế sai sót so với tính công lương thủ cộng.
  • Giúp tiết kiệm đáng kể thời gian tổng hợp công, tính lương.
  • Tính bảo mật tốt, hạn chế rò rỉ thông tin nhân viên, ngăn ngừa gian lận chấm công.
  • Đảm bảo tính chính xác khi áp dụng các chính sách làm việc của doanh nghiệp (chính sách tăng ca, làm thêm giờ).
  • Nâng cao khả năng quản lý nhân viên trong doanh nghiệp.
  • Xuất báo cáo Excel dễ dàng, giúp nhà quản lý kiểm soát tình hình tuân thủ thời gian làm việc theo các phòng ban và từng nhân viên.

Với nhu cầu quản lý chấm công ngày càng lớn thì trên thị trường cũng có nhiều phần mềm chấm công miễn phí đa dạng về tính năng. Vậy phần mềm chấm công là gì? Đâu là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp bạn? Hãy cùng MISA AMIS HRM điểm danh các phần mềm quản lý chấm công miễn phí tốt nhất hiện nay.

1. Phần mềm Chấm công AMIS (AMIS Chấm công)

Phần mềm MISA AMIS Chấm công được phát triển bởi MISA – Công ty phần mềm nổi tiếng tại Việt Nam với 30 năm uy tín trên thị trường (1994-2024). Phần mềm MISA AMIS Chấm công tích hợp nhiều công nghệ chấm công tiên tiến như: Nhận diện khuôn mặt Face ID, định vị GPS, QR code, Wifi,… Phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng bao gồm phân ca, quản lý đơn từ, gửi xác nhận công, tổng hợp công tự động, xuất báo cáo Excel.

Đặc biệt phần mềm chấm công AMIS có thể liên kết với phần mềm tính lương. Phần mềm có thể kết nối và lấy dữ liệu từ mọi máy chấm công trên thị trường, bao gồm MITA, RONALD JACK, ZKTECO, ACTATEK, HANET AI…

phần mềm chấm công

Dùng thử đầy đủ tính năng

Tính năng nổi bật:

  • Phù hợp với doanh nghiệp có ca kíp, giờ làm việc phức tạp: Ca đêm, ca gãy, làm thêm giờ, …
  • Dễ dàng quản lý, theo dõi và duyệt công trên các thiết bị khác nhau.
  • Kết nối và tổng hợp dữ liệu trích xuất từ máy chấm công. Dữ liệu được ghi nhận tức thời và cập nhật tự động lên hệ thống.
  • Tổng hợp báo cáo chấm công chính xác.

MISA AMIS HRM – Tự hào đồng hành cùng 170.000 Doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số. Và phần mềm chấm công MISA AMIS HRM đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau giải quyết bài toán quản lý nhân sự như: IVY moda, Hệ thống giáo dục Hoa Sen, Công ty Hữu Nghị Xuân Cương, Tập đoàn Thái Sơn…


2. Wise Eye – Phần mềm chấm công miễn phí

Wise Eye là một trong những phần mềm quản lý chấm công đầu tiên của Việt Nam ra đời năm 2008. Wise Eye chạy tốt khi kết nối với máy chấm công Ronald Jack. Được phát triển từ khá sớm nên Wise Eye có một số nhược điểm như thiết kế giao diện tương đối cũ, nhiều tính năng chưa được tối ưu so với các phần mềm ra mắt sau. Tuy vậy đây được đánh giá là phần mềm chấm công miễn phí hàng đầu với giao diện tiếng Việt dễ sử dụng. Hiện Wise Eye có phiên bản web và hỗ trợ trên nền tảng Windows.

Giao diện phần mềm chấm công miễn phí wise eye
Giao diện phần mềm chấm công miễn phí Wise Eye

Tính năng nổi bật:

  • Tích hợp khả năng chấm công bằng gương mặt, nhận dạng sinh trắc học, giúp kiểm soát cửa ra vào.
  • Tính năng theo dõi báo cáo của nhân viên.
  • Miễn phí sử dụng. Phần mềm phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ.

3. Mitaco – Phần mềm chấm công online

Mitaco là phần mềm chấm công online hoạt động trên nền tảng Access. Đây tiếp tục là một sản phẩm chấm công thuộc nhóm phần mềm quản lý chấm công đời đầu. Mitaco thích hợp nhất là kết nối với các máy chấm công phiên bản cũ, tương tự như Wise Eye. Công cụ chấm công Mitaco có tính năng nổi bật là truy xuất giờ làm việc và cung cấp báo cáo chấm công theo thời gian qua Excel. Đặc biết, Mitaco hoàn toàn miễn phí, dễ cài đặt, dễ sử dụng và có dung lương phù hợp với phần lớn thiết bị truy xuất giờ khác trên thị trường.

Tạo ca làm việc trên phần mềm chấm công Mitaco
Tạo ca làm việc trên Mita pro

Tính năng nổi bật:

  • Truy xuất thời gian làm việc của tất cả nhân viên.
  • Cung cấp mẫu bảng chấm công theo tháng, theo ngày, theo giờ bằng Excel.
  • Hỗ trợ trên nền tảng Windows.
  • Có phí sử dụng, cần liên hệ nhà cung cấp để cập nhật báo giá mới nhất.

Giải pháp Tổng hợp Công từ nhiều chi nhánh với Chấm công Khuôn mặt, GPS, Wifi,...GIẢI PHÁP TỔNG HỢP CÔNG TỪ NHIỀU CHI NHÁNH

4. Paradise – Phần mềm chấm công vân tay miễn phí

Phần mềm Paradise là một giải pháp chấm công miễn phí linh hoạt, có khả năng hiệu quả xử lý nhiều loại ca làm việc phức tạp như quản lý công ca đêm, xoay ca và ca không cố định. Bảng công tổng hợp cuối tháng giúp tạo cơ sở cho quá trình tính lương. HR thuận tiện hơn trong công việc duyệt tăng ca và quản lý đơn nghỉ phép. Với dung lượng nhẹ chỉ 15,7MB, Paradise tương thích với máy chấm công như Virdi và Superma. Paradise được đánh giá có tốc độ xử lý nhanh và hoạt động ổn định.

Phần mềm Paradise được rất nhiều người dùng đánh giá cao
Phần mềm Paradise được rất nhiều người dùng đánh giá cao

Tính năng nổi bật:

  • Tự động nhận ca làm, xử lý ca làm phức tạp, xin nghỉ phép dễ dàng.
  • Hỗ trợ tổng hợp công cuối tháng để chuyển tính lương.
  • Hỗ trợ trên nền tảng Windows.
  • Có phiên bản miễn phí và trả phí – liên hệ nhà phát hành để biết thêm thông tin chi tiết.

5. FTA – Phần mềm quản lý chấm công hiệu 

Phần mềm chấm công FTA là phần mềm được viết bằng ngôn ngữ lập trình C# trên nền tảng .Net 3.5, tích hợp firebird 2.5 hoặc MS SQ –  Đây là một sản phẩm hiện đại sở hữu khả năng kết nối với nhiều dòng máy chấm công. Với giao diện đơn giản và dễ nhìn, FTA nhấn mạnh vào sự tương tác dễ dàng, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp với chức năng tự động tìm kiếm ca, kíp làm việc và ca xuyên đêm. Ngoài ra, phần mềm có dung lượng tải nhẹ 13MB cho phiên bản FTA 2.1 và 84MB cho phiên bản FTA 2.2, giúp người dùng tiết kiệm không gian lưu trữ và thuận tiện trong quá trình cài đặt.

FTA tự động tìm ca làm việc một cách linh hoạt
FTA tự động tìm ca làm việc một cách linh hoạt

Tính năng nổi bật:

  • Có thể kết nối trực tiếp với nhiều thương hiệu máy chấm công Suprema, ZKTeco, Virdi, WiseEye, Ronald Jack, Mita,…
  • Hỗ trợ chạy trên nền tảng Windows.
  • Chi phí bản quyền phần mềm FTA sẽ được cung cấp chung với máy chấm công.

6. Ronald Jack Pro – Phần mềm chấm công trực tuyến

Ronald Jack Pro là phần mềm chấm công được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, thường dùng kết nối với máy chấm công theo chuẩn RS232/RS485, RJ45, USB host. Phần mềm cho phép người dùng kết nối với máy chấm công qua các mạng LAN, mạng WAN (dùng IP hoặc tên miền). Ronald Jack Pro có thể quản lý và lấy dữ liệu chấm công về máy tính một cách tự động (dữ liệu nhân viên, dữ liệu thẻ, bản ghi dữ liệu chấm công, bản ghi sự kiện khác…). Ngoài ra, nhà quản trị dễ dàng truy xuất bảng chấm công theo mã ngay trên phần mềm. Dung lượng của phần mềm là 1GB.

Chấm công nhanh chóng với Ronald Jack Pro
Giới thiệu phần mềm Ronald Jack Pro

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý tốt dữ liệu thẻ và dữ liệu vân tay đổ về máy tính.
  • Cài đặt dễ dàng, kết nối nhanh chóng với các máy chấm công chỉ cần chung mạng LAN, WAN.
  • Không mất chi phí sử dụng. Phần mềm hoàn toàn miễn phí.

7. Timesoft – Phần mềm chấm công online miễn phí

Phần mềm chấm công TimeSOFT là phần mềm được phát triển bởi TimeSOFT. Đây là một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm quản lý doanh nghiệp. Phần mềm có tính năng chính như lưu trữ thông tin nhân viên, quản lý ca làm việc của nhân viên, quản lý dữ liệu chấm công,… Dung lượng của Timesoft chỉ 56,5MB, gọn nhẹ và dễ cài đặt. Chi phí của phần mềm thay đổi tùy vào từng loại hình doanh nghiệp.

Timesoft được ưa chuộng vì phù hợp với nhiều mẫu máy chấm công
Timesoft được ưa chuộng vì phù hợp với nhiều mẫu máy chấm công

Tính năng nổi bật:

  • Tự động lưu trữ thông tin nhân viên và dứ liệu chấm công.
  • Trích xuất báo cáo checkin dễ dàng.
  • Hỗ trợ trên nền tảng Windows.
  • Phần mềm có phí, liên hệ nhà phát hành để xem giá chi tiết.

8. Hubstaff – Phần mềm chấm công nhân viên

Hubstaff là phần mềm chấm công quốc tế được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Phù hợp quản lý chấm công cho doanh nghiệp quy mô vừa và lớn. Giao diện bên phải của phần mềm sẽ có một khoảng trống để người dùng nhập và phân tích dữ liệu chấm công. Ngoài ra, Hubstaff còn có nhiều tính năng và tiện ích hấp dẫn khác hỗ trợ quản lý thời gian làm việc và quản lý nhân sự.

Giao diện phần mềm chấm công miễn phí Hubstaff trên điện thoại
Giao diện phần mềm chấm công miễn phí Hubstaff trên điện thoại

Tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ trên nền tảng: Windows và MacOS.
  • Dung lượng: Windows 19.6 MB, macOS 15.7 MB.
  • Có phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí 7 USD/tháng.

9. VeriClock – Phần mềm chấm công chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý chấm công VeriClock có giao diện được sắp xếp khoa học và dễ sử dụng, có cả phiên bản trên điện thoại. Phần mềm cho phép liên thông với nhiều phần mềm thứ ba khác để gia tăng hiệu suất chung toàn công ty. VeriClock có một số tính năng khác biệt so với các phần mềm chấm công trên thị trường như tích hợp ánh xạ, cảnh báo… giúp HR dễ giám sát người lao động hơn. Giá phần mềm VeriClock được đánh giá là phải chăng, phù hợp với nhu cầu của nhiều doanh nghiệp.

Tìm hiểu phần mềm chấm công online VeriClock
Trải nghiệm cùng phần mềm chấm công online VeriClock

Tính năng nổi bật:

  • Dễ tương tác với phần mềm thứ ba để tối ưu hóa hiệu suất làm việc.
  • Hỗ trợ trên nền tảng Android và ioS.
  • Phần mềm có mất phí.

10. Tsheets – Phần mềm chấm công trên máy tính

TSheets là phần mềm chấm công nhân viên đa năng khi hỗ trợ đồng thời cả chấm công và nghiệp vụ quản lý nhân sự. Phần mềm được người dùng ưa chuộng vì giao diện mới mẻ và trực quan, dễ dàng thao tác. Phần mềm quản lý chấm công TSheets là bộ công cụ xử lý dữ liệu mạnh mẽ, có mức giá phải chăng, phù hợp với nhiều doanh nghiệp.

TSheets có tính năng thân thiện và báo cáo trực quan
TSheets có tính năng thân thiện và báo cáo trực quan

Tính năng nổi bật:

  • Hệ thống quản lý chấm công nhân viên hiệu quả.
  • Hỗ trợ sử dụng trên 2 nền tảng: Windows dung lượng 132 MB và MacOS dung lượng 98,6 MB.
  • Được phát hành bởi Intuit Quickbooks với phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí 20 USD/tháng.

11. TAS-ERP – Phần mềm chấm công nhiều chi nhánh

TAS-ERP là phần mềm chấm công đơn nhiệm, cho phép sử dụng độc lập hoặc cài đặt ở nhiều máy tính khác nhau. Nếu đổi nhân sự phụ trách, HR chỉ cần sao chép dữ liệu từ máy cũ qua máy mới để tiếp tục quy trình như bình thường. Phần mềm giúp quản lý thời gian làm việc của nhân viên rất hiệu quả. Đặc biệt, phần mềm nhân sự chấm công phù hợp với doanh nghiệp, cơ quan có nhiều chi nhánh hoặc nhân sự thường xuyên chuyển đổi địa điểm làm việc.

Phần mềm chấm công TAS-ERP hỗ trợ chuyển giao dữ liệu dễ dàng
Phần mềm chấm công Tas erp hỗ trợ chuyển giao dữ liệu dễ dàng

Tính năng nổi bật:

  • Có thể cài đặt và sử dụng trên nhiều máy tính khác nhau.
  • Dung lượng nhẹ 48,7 MB.
  • Hỗ trợ trên nền tảng Windows.
  • Phần mềm có phí tùy theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, từ 500.000 VNĐ.

12. Tanca – Phần mềm chấm công đa nền tảng

Tanca là phần mềm chấm công mới ra mắt tại Việt Nam. Tanca có cả 2 phiên bản online và offline với khả năng đọc dữ liệu chấm công cho hệ thống phân ca kíp phức tạp. Tanca có dung lượng hợp với hầu hết các máy chấm công như Zkteco, Ronald Jack, Wise Eye,… Phần mềm có các tính năng hỗ trợ quy trình chấm công như làm đơn nghỉ phép, về sớm, đi công tác, tạo ca làm, tổng hợp công…

Phần mềm chấm công online miễn phí Tanca
Giao diện phần mềm chấm công online Tanca

Tính năng nổi bật:

  • Sử dụng được cả phiên bản Web và app chấm công trên điện thoại.
  • Có thể đọc dữ liệu chấm công từ hầu hết các máy chấm công hiện nay.
  • Dung lượng cài đặt offline trên máy tính chỉ 10MB, Android là 25 MB, iOS là 60.3 MB.
  • Tanca cung cấp miễn phí phiên bản offline và có phiên bản trả phí cho các doanh nghiệp có nhu cầu cao hơn.

13. Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã giúp nhà quản trị hiểu thêm lợi ích của phần mềm chấm công và lựa chọn được phần mềm uy tín, phù hợp nhất trong giai đoạn hiện nay. Hầu hết các phần mềm miễn phí chỉ có phiên bản offline trên nền tảng máy tính. Vậy nên, ban lãnh đạo và quản lý HR nên ưu tiên lựa chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp thay vì giá cả.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 204 Trung bình: 5]