Quản lý nhân sự Giải pháp HRM Chấm công bằng Wifi là gì? Có nên sử dụng không?

Chấm công wifi là phương thức thông minh đang được áp dụng tại nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty chú trọng số hóa quản lý thời gian làm việc. Tính năng này có sẵn trên AMIS Chấm Công của MISA AMIS HRM. Mời bạn đọc trải nghiệm thực tế tính năng chấm công wifi trong bài viết dưới đây.

1. Chấm công bằng Wifi là gì?

Với sự hỗ trợ của công nghệ, các hình thức chấm công, quản lý nhân sự ngày càng hiện đại. Trong đó chấm công Wifi đang được ứng dụng để kiểm soát giờ ra, giờ vào của nhân viên tại nhiều công ty.

Chấm công Wifi là hình thức ghi nhận thời gian làm việc tự động khi thiết bị của nhân viên kết nối với Wifi nội bộ của doanh nghiệp. Hình thức này giúp đảm bảo tính chính xác về thời gian, giảm nguy cơ gian lận và sai sót trong quá trình chấm công.

Chấm công thông minh qua wifi
Chấm công thông minh qua wifi

Ví dụ: Công ty có wifi chung đặt tên là “Văn Phòng Tổng”, nhân viên chỉ cần kết nối đúng mạng này để được tính giờ làm. Các tầng, các phòng ban có thể tạo wifi riêng cho nhân viên khu vực đó.

Có thể nói chấm công wifi phù hợp với mọi loại hình và quy mô doanh nghiệp, bởi hiện nay các doanh nghiệp đều cần có internet và wifi để vận hành.

2. Ưu nhược điểm của hình thức chấm công bằng Wifi

2.1 Ưu điểm

Chấm công Wifi trên thiết bị di động mang lại nhiều lợi ích cho cả nhân viên và công ty:

  • Tiết kiệm thời gian: chấm công Wifi rất đơn giản và nhanh chóng. Chỉ cần có internet và kết nối lần đầu thì các lần sau thiết bị sẽ tự động kết nối Wifi, nhân viên chấm công chỉ trong vài giây.
  • Dữ liệu chấm công Wifi đồng bộ trên một hệ thống: sau khi cài đặt và kết nối với phần mềm chấm công, dữ liệu về thời gian sẽ được tổng hợp, lưu trữ trên hệ thống. Nhân viên có thể xem thời gian chấm công của mình và quản lý có thể truy cập dữ liệu từ máy tính hoặc điện thoại.
  • Dữ liệu chấm công Wifi đảm bảo tính chính xác: thời gian vào, ra được máy ghi nhận, tổng hợp, không có sự tác động trực tiếp từ con người. Vì thế chấm công Wifi có tính chính xác cao, giảm nguy cơ sai lệch, giảm nguy cơ gian lận, chấm công hộ.
  • Hỗ trợ việc tính công lương và quản lý nhân sự: chấm công bằng Wifi thông qua phần mềm còn hỗ trợ tự động hóa tổng hợp công lương, nghỉ phép, đi sớm về muộn… Từ các báo cáo chi tiết, nhà quản lý sẽ nắm được tình hình chấp hành quy định thời gian làm việc, chấn chỉnh tác phong của nhân viên.

>>> Xem thêm: 10 phần mềm chấm công trên điện thoại miễn phí tốt nhất

2.2 Nhược điểm

Bên cạnh những điểm mạnh nêu trên, chấm công Wifi cũng tồn tại một số hạn chế như sau:

  • Yêu cầu tất cả nhân viên phải chấm công bằng mạng Wifi công ty, nếu kết nối với mạng khác thì thời gian chấm công không được ghi nhận.
  • Nếu mất kết nối internet thì không thể chấm công được, tuy nhiên trường hợp này ít khi xảy ra.
  • Có tính năng chấm công Wifi miễn phí và có tính năng chấm công Wifi tính phí theo tháng, theo năm hoặc theo số lượng nhân viên.

Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý chấm công của MISA, hãy để lại thông tin dưới đây, đội ngũ hỗ trợ MISA sẽ hỗ trợ bạn:


3. Lợi ích khi chấm công wifi bằng MISA AMIS HRM

Nền tảng quản trị nguồn nhân lực MISA AMIS HRM bao gồm 1 phần mềm đặc biệt dành riêng cho nghiệp vụ quản lý giờ làm, đó là AMIS Chấm Công. Sản phẩm được phát triển bởi MISA – thương hiệu nổi tiếng trên thị trường về các phần mềm dành cho doanh nghiệp.

Những lợi thế mà AMIS Chấm Công sở hữu
Những lợi thế mà AMIS Chấm Công sở hữu

AMIS Chấm Công cung cấp giải pháp chấm công toàn diện cho doanh nghiệp với nhiều tính năng vượt trội:

  • Xác định chuẩn thời gian, địa điểm làm việc của nhân viên
  • Kết nối linh hoạt các hình thức chấm công như vân tay, khuôn mặt, thẻ, GPS, QR Code và đặc biệt là wifi.
  • Kết nối wifi công ty, phân quyền và thiết lập đối tượng chấm công dễ dàng.
  • Dữ liệu chấm công wifi được tổng hợp hàng ngày, hàng tháng một cách tự động, hợp nhất trên một nền tảng. HR không cần nhập liệu thủ công.
  • Hệ thống đơn từ, quy trình duyệt có sẵn trên phần mềm
  • Chấm công wifi có thể sử dụng được trên máy tính và thiết bị di động.
  • Cung cấp các báo cáo tùy chỉnh về giờ ra vào, đi muộn, nghỉ phép, làm thêm giờ, giúp quản lý và lãnh đạo có cái nhìn tổng quan về thời gian làm việc và kỷ luật.

HR không còn tốn công sức để tổng hợp công trên Excel nữa mà vẫn hoàn thành nhiệm vụ cuối tháng đúng hạn. Nhân viên được trải nghiệm các hình thức chấm công thông minh, cảm thấy hài lòng hơn. Doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được tình hình lao động để có những điều chỉnh phù hợp về thời gian. Đó là tất cả những lợi ích mà AMIS Chấm Công mang lại.

TRẢI NGHIỆM CHẤM CÔNG WIFI VÀ NHIỀU TÍNH NĂNG KHÁC

Dùng ngay miễn phí

4. Chi tiết tính năng chấm công wifi của MISA AMIS HRM

Nhằm giúp bạn đọc hình dung rõ hơn về giao diện chấm công wifi trên AMIS Chấm Công, chúng tôi sẽ review cách thiết lập và trải nghiệm sử dụng.

4.1 Các bước thiết lập dành cho HR

HR đăng nhập vào phần mềm, lần lượt vào các mục sau: Thiết lập >> Quy định chấm công >> Chấm công trên ứng dụng >> Kết nối Wifi

review chấm công wifi

Bước 1: Khai báo danh mục wifi

Để hệ thống ghi nhận wifi công ty bạn cần khai báo. Nhấn vào Danh mục wifi, nhấn Thêm và nhập tên wifi và BSSID

review chấm công wifi

  • Tên wifi: Cần đặt tên giống hệt wifi công ty đang dùng, giúp nhân viên dễ nhận biết.
  • BSSID: Đây là số xác định điểm truy cập wifi (ví dụ là CA:12:42:0B:A6:88). Nếu bạn chưa biết cách lấy số này, hãy tham khảo tại đây.

Bước 2: Thiết lập đối tượng áp dụng

Ở bước này HR sẽ liệt kê các phòng ban, bộ phận hoặc nhân viên được phép chấm công bằng wifi. Nhấn vào Đơn vị áp dụng và tùy chỉnh các mục khoanh đỏ theo nhu cầu.

review chấm công wifi

Bước 3: Thiết lập hình thức chấm công thay thế (nếu cần)

Một tính năng rất hữu ích của AMIS Chấm Công là áp dụng được nhiều cách chấm công một lúc. Trong trường hợp nhân viên không thể chấm công bằng wifi có thể chuyển qua xác thực bằng khuôn mặt, đính kèm tài liệu xác thực hoặc yêu cầu quản lý xác nhận.

Bạn vào Thiết lập >> Sửa đơn vị áp dụng >> Chọn Cho phép chấm công thay thế

review chấm công wifi

Bạn muốn thực hành ngay các bước trên?Đăng ký nhận tài khoản dùng thử AMIS Chấm Công miễn phí

4.2 Trải nghiệm của nhân viên khi chấm công wifi

review chấm công wifi

Để chấm công hàng ngày, nhân viên tải app MISA AMIS tại App Store hoặc Google Play. Khi chấm công, nhân viên cần kết nối wifi của công ty, mở app, vào mục Chấm công, nhấn vào Chấm công ngay.

Nếu thông tin chính xác, giờ làm sẽ được ghi nhận ngay. Nhân viên cũng có thể tự tra lại giờ ra vào hàng ngày, bảng công cuối tháng của cá nhân trên app một cách dễ dàng.

5. Đánh giá của khách hàng về tính năng chấm công wifi 

Phần mềm được đánh giá là có tính kết nối rất cao, tương thích với hầu hết các loại máy chấm công, thiết bị phát sóng wifi. Đặc biệt AMIS Chấm Công có thể mở cổng API kết nối với các phần mềm tính lương. Tiêu biểu có thể kể đến Công ty Thái Sơn BắcCông ty Cổ phần Hữu Nghị Xuân CươngHệ thống giáo dục Hoa SenIVY Moda

Chấm công wifi trên AMIS Chấm Công hoạt động ổn định, đảm bảo dữ liệu chính xác. Bên cạnh đó còn giúp nhân viên có trải nghiệm hiện đại hơn, thoải mái hơn. Đây cũng chính là mục tiêu mà các doanh nghiệp đang trong quá trình chuyển đổi số quan tâm đến.

6. Chi phí sử dụng tính năng chấm công bằng wifi

Sở hữu tính năng chấm công wifi và nhiều ưu điểm nổi bật trên thị trường, AMIS Chấm Công vẫn có giá cả phải chăng, chia thành nhiều gói cho khách hàng lựa chọn tùy nhu cầu.

review chấm công wifi
Hãy sử dụng tính năng chấm công wifi

Nhân viên MISA sẽ hỗ trợ khách hàng thiết lập phần mềm và áp dụng một cách nhanh chóng nhất. Bên cạnh đó khách hàng cũng có thể đăng ký các gói đào tạo tập trung cho cả công ty, đào tạo 1:1, trực tuyến hoặc trực tiếp. Dịch vụ chuyên sâu này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu kỹ từng tính năng của phần mềm và tự tin thao tác, ứng dụng thực tế.

Để trải nghiệm đầy đủ tính năng phần mềm, bạn vui lòng đăng ký thông tin tài khoản dưới đây:

Đăng ký nhận tài khoản

7. Có nên dùng giải pháp chấm công bằng Wifi?

So với chấm công vân tay, chấm công Wifi tiện lợi hơn, mang lại trải nghiệm hiện đại, nhanh gọn cho nhân viên. Công ty không cần đầu tư máy chấm công mà chỉ cần phần mềm quản lý. Nhân viên không lo trường hợp vân tay mờ, máy chấm công không nhận. Đây là những lý do để doanh nghiệp chuyển sang chấm công bằng Wifi.

chấm công bằng wifi
Nếu doanh nghiệp băn khoăn có nên chấm công bằng Wifi không thì câu trả lời là “Nên áp dụng”

Bên cạnh đó mạng Wifi là một phần không thể thiếu trong môi trường làm việc, vì vậy triển khai chấm công Wifi cũng rất dễ dàng, không cần quá lo ngại các vấn đề như mất mạng internet. Chấm công Wifi có thể áp dụng cho mọi doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực. 

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp chấm công bằng Wifi cho công ty mình thì AMIS Chấm Công có thể đáp ứng ngay với các tính năng vượt trội.

app chấm công
AMIS Chấm Công nâng cao trải nghiệm cho nhân viên và tối ưu cho quản lý
  • Cung cấp đa dạng hình thức chấm công, bao gồm Wifi, QR Code, GPS, khuôn mặt, vân tay, thẻ từ, có thể thiết lập chấm công linh hoạt nhiều cách cùng lúc.
  • Thiết lập chấm công cho nhiều mạng Wifi, theo từng khu vực của văn phòng hoặc theo bộ phận.
  • Đồng bộ dữ liệu chấm công lên hệ thống theo thời gian thực, nhân viên và quản lý chủ động theo dõi được hàng ngày.
  • Nhắc nhở nhân viên quên chấm công qua ứng dụng.
  • Tự động tổng hợp công, gửi xác nhận cho nhân viên hàng tháng.
  • Quản lý đi muộn về sớm, đơn xin nghỉ phép.
  • Tạo báo cáo trực quan, giúp nhà quản lý theo dõi tình hình chấm công 
  • Kết nối với phần mềm tính lương, đảm bảo tính chính xác, tiết kiệm thời gian.
  • Tính bảo mật cao, có khả năng phân quyền cho quản lý.

Phần mềm AMIS Chấm Công giúp trên 17.000 doanh nghiệp tự động hóa nghiệp vụ chấm công và được đánh giá cao bởi các nhà quản lý HR, CEO.

Chấm công bằng Wifi qua app AMIS Chấm Công

Dùng ngay miễn phí

8. Kết luận

Tính năng chấm công wifi trên AMIS Chấm Công có giao diện dễ dùng và dễ thiết lập nhanh chóng. Áp dụng hình thức này này, kết hợp với các tính năng tổng hợp công tự động, xác nhận chấm công và chuyển tính lương, xuất báo cáo trên phần mềm, các chuyên viên nhân sự sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]