Kiến thức nhân sự Lương và phúc lợi 16 Mẫu bảng chấm công excel mới nhất hiện nay

Mẫu bảng chấm công là biểu mẫu tất yếu trong doanh nghệp. Đây là căn cứ để đánh giá tình trạng chuyên cần của tất cả các nhân viên trong công ty. Trong bài viết sau, MISA AMIS HRM sẽ giới thiệu 16 mẫu bảng chấm công mới nhất hiện nay, định dạng file word, file excel, theo thông tư 113, 177, 200…Tìm hiểu ngay.

mẫu bảng chấm công

Tải miễn phí – 17 Mẫu bảng chấm công HOT nhất

1. Mẫu bảng chấm công hàng ngày mới nhất

Bảng chấm công hàng ngày bằng excel là cách đánh giá chấm công phổ biến, thường được thực hiện 2 lần mỗi ngày. Mục tiêu của phương pháp chấm công hàng ngày là ghi lại thời gian vào làm và thời gian ra về của của người lao động. Nhờ đó, doanh nghiệp nắm bắt chính xác giờ làm việc trong ngày của người lao động.

Những thông tin về chấm công trong bảng giúp HR sử dụng tính lương cho nhân viên và cũng giúp nhà lãnh đạo theo dõi công một cách hiệu quả.

Mẫu bảng chấm công hàng ngày của bộ phận HR
Mẫu bảng chấm công hàng ngày của bộ phận HR

>>> Đăng ký Tải file excel bảng chấm công đầy đủ TẠI ĐÂY

2. Mẫu bảng chấm công theo thông tư 200

Mẫu bảng chấm công excel này được thiết lập theo quy định của thông tư 200 với các thông tin về ngạch bậc lương hoặc cấp bậc, chức vụ. Bảng áp dụng cho doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, mọi thành phần kinh tế.

Văn bản này tính rõ số công theo từng hạng mục như công theo thời gian, công theo sản phẩm, công hưởng BHXH… Việc này giúp doanh nghiệp đảm bảo sự chính xác và minh bạch về công lương, phụ cấp, thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Bảng chấm công theo thông tư 200
Bảng chấm công theo thông tư 200/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính

>>> Nhận file bảng chấm công  theo thông tư 200 TẠI ĐÂY

3. Mẫu bảng chấm công theo thông tư 133

Bảng chấm công theo mẫu số 01a-LĐTL, Thông tư 133/2016/TT-BTC có mục đích theo dõi công theo các cấp bậc nhân viên. Đây là một mẫu bảng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính minh bạch trong quản lý thời gian làm việc, thời gian nghỉ và thời gian làm thêm giờ.

Mẫu này có điểm khác với mẫu theo thông tư 200 ở điểm áp dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, bao gồm cả doanh nghiệp siêu nhỏ.

Bảng chấm công theo Thông tư 133
Bảng chấm công excel theo Thông tư 133
Bảng chấm công làm thêm giờ theo Thông tư 133
Bảng chấm công làm thêm giờ theo Thông tư 133

>>> Nhận file bảng chấm công theo thông tư 133 TẠI ĐÂY

4. Mẫu bảng chấm công theo thông tư 177

Mẫu bảng chấm công theo thông tư 177 khá tương tự với các mẫu theo thông tư 200 và 133, tuy nhiên mục quy ra công được tinh gọn hơn. Có 3 loại công bao gồm số công hưởng lương thời gian, số công nghỉ không lương, số công hưởng BHXH.

Bảng chấm công theo thông tư 177
Bảng chấm công theo thông tư 177

>>> Nhận file bảng chấm công theo thông tư 177 TẠI ĐÂY

5. Mẫu bảng chấm công hàng ngày bằng Excel

Để chấm công cho nhân viên, mỗi công ty sẽ tạo lập ra file chấm công excel khác nhau tùy thuộc vào đặc điểm nhân sự hoặc lĩnh vực. Khi xây dựng một bảng chấm công excel cần phải đảm bảo theo các tiêu chuẩn nhất định. Điều này giúp tránh sai sót và các vấn đề bất cập trong quá trình chấm công. Một file chấm công bằng Excel cơ bản thường có các thông tin như mẫu dưới đây.

Biểu mẫu chấm công bằng Excel chuẩn
Biểu mẫu chấm công chuẩn

>>> Tải ngay mẫu bảng chấm công excel TẠI ĐÂY

6. Mẫu bảng chấm công hàng ngày bằng Word

Bảng chấm công cũng có thể được thiết lập trên Word và áp dụng cho mọi phòng ban, bộ phận. Tuy nhiên bảng chấm công Word chỉ nhập được dữ liệu thủ công, hoặc in ra điền tay, không tính toán theo công thức được khi cần thiết. Mẫu bảng này phù hợp với quy mô nhân sự ít người và cách tính giờ làm đơn giản.

Mẫu bảng chấm công trên Word
Mẫu bảng chấm công trên Word

>>> Tải ngay bảng chấm công bằng Word TẠI ĐÂY

7. Mẫu bảng chấm công sản xuất

Mẫu bảng chấm công này được lập  trên excel để theo dõi giờ làm cho công nhân trong các phân xưởng sản xuất. Mẫu này được trình bày theo một cách đơn giản, dễ sử dụng, gồm các thông tin về ca làm, tăng ca, công chính thức, công làm thêm. Cuối tháng quản lý và tổ trưởng dễ dàng tổng kết được số công và tính lương, phúc lợi tương ứng.

Bảng chấm công áp dụng cho phân xưởng sản xuất, nhà máy
Bảng chấm công áp dụng cho phân xưởng sản xuất, nhà máy

>>> Nhận mẫu bảng chấm công sản xuất TẠI ĐÂY

8. Mẫu bảng chấm công làm thêm giờ

Bảng chấm công làm thêm giờ có vai trò vô cùng quan trọng trong công tác tính lương và đảm bảo phúc lợi. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hoặc các công ty thường xuyên phải tăng ca. Việc theo dõi làm thêm ngoài giờ hành chính là căn cứ để tính thời gian nghỉ bù cho người lao động hoặc quy đổi thành tiền lương.

Mẫu bảng chấm công ghi chú rõ giờ làm thêm
Bảng chấm công ghi chú rõ giờ làm thêm

>>> Nhận file chấm công giờ làm thêm TẠI ĐÂY

9. Mẫu bảng chấm công theo tuần

Nhằm kiểm soát giờ làm chặt chẽ và chính xác hơn, hạn chế các mâu thuẫn phát sinh, HR có thể áp dụng mẫu bảng chấm công theo tuần. Mẫu bảng này không phổ biến, nhưng phù hợp nếu doanh nghiệp tính lương theo tuần, hoặc cần báo cáo tiến độ định kỳ hàng tuần. Khi sử dụng mẫu này bạn cần lưu ý ngày bắt đầu và ngày kết thúc của tuần.

Báo cáo chấm công theo tuần
Báo cáo chấm công theo tuần

>>> Tải miễn phí bảng chấm công theo tuần TẠI ĐÂY

10. Mẫu bảng chấm công theo ca

Bảng chấm công này có mục đích là theo dõi tình hình ngày công làm việc theo ca của công nhân. Mẫu này giúp người quản lý giám sát được ca làm việc của mỗi nhân viên và số lượng nhân viên trong một ca. Từ đó người quản lý sẽ phân bổ lại ca làm việc hợp lý hơn, tránh tình trạng thừa thiếu nhân viên, không đảm bảo hiệu suất.

mẫu bảng chấm công theo dõi nhân viên theo ca
Bảng chấm công theo dõi nhân viên theo ca

>>> Đăng ký nhận file bảng chấm công đầy đủ TẠI ĐÂY

11. Mẫu bảng chấm công theo ngày

Bảng chấm công theo ngày còn gọi là báo cáo điểm danh ngày. Bảng này sẽ nêu rõ giờ điểm danh của từng người, từ ngày đầu tháng đến ngày cuối tháng. Mẫu bảng phù hợp với các công việc yêu cầu nhân viên có mặt, thường trực liên tục tại nơi làm việc, vào các khung thời gian cố định. Cụ thể hơn là nhân viên an ninh bảo vệ, nhân viên bán hàng…

Bảng chấm công - điểm danh theo ngày
Bảng chấm công – điểm danh theo ngày

>>> Tải mẫu bảng chấm công để điểm danh ngày TẠI ĐÂY

12. Mẫu bảng chấm công theo giờ

Chấm công theo giờ là cách thức quản lý thời gian làm việc chặt chẽ được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tải bảng chấm công theo giờ sẽ ghi rõ thời gian ra vào của người lao động hàng ngày hoặc theo ca. Từ đó nhà quản lý sẽ nắm bắt được tình hình chuyên cần của nhân viên, có biện pháp nâng cao tinh thần chấp hành nội quy doanh nghiệp.

Trong bảng chấm công theo giờ có thể xuất hiện thêm các thông tin như số phút đi muộn về sớm, số giờ làm thêm, thời gian nghỉ phép. Dựa vào các dữ liệu này, HR và kế toán thực hiện các phúc lợi liên quan như tính lương làm thêm đúng quy tắc, cho nghỉ bù…

Mẫu bảng chấm công theo giờ ra vào
Mẫu bảng chấm công theo giờ ra vào

>>> Đăng ký nhận file bảng chấm công đầy đủ TẠI ĐÂY

13. Mẫu bảng chấm công giáo viên theo số giờ dạy

Nhiều trường học, cơ sở giáo dục tính công cho giáo viên dựa theo số giờ dạy, bảng chấm công này sẽ giúp bạn theo dõi chi tiết nhất. Mẫu này phù hợp với các trung tâm ngoại ngữ, cơ sở giáo dục tư nhân, doanh nghiệp giáo dục trong nước và quốc tế.

mẫu bảng chấm công giáo viên theo số giờ giảng dạy thực tế hàng ngày
Bảng chấm công giáo viên theo số giờ giảng dạy thực tế hàng ngày

14. Mẫu bảng chấm công giáo viên theo giờ ra vào

Mẫu báo cáo chấm công tự động này do MISA AMIS HRM thiết lập dành riêng cho trường học và doanh nghiệp lĩnh vực giáo dục. File gồm nhiều sheet, khi giờ ra vào được cập nhật tại sheet DATA thì cuối tháng tình hình làm việc theo thời gian cũng được cập nhật theo dạng biểu đồ tại sheet DASHBOARD.

Mẫu bảng chấm công theo giờ chi tiết
Bảng chấm công theo giờ mẫu
File báo cáo chấm công theo giờ tổng quan
File báo cáo chấm công theo giờ tổng quan

>>> Tải miễn phí các mẫu bảng chấm công cho giáo viên TẠI ĐÂY

15. Mẫu bảng chấm công tiếng Anh số 1

Mẫu bảng chấm công tiếng Anh dùng cho các doanh nghiệp nước ngoài, tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam. Các công ty muốn sử dụng ngôn ngữ Anh trong quá trình hoạt động cũng có thể sử dụng bảng này. Lưu ý rằng để dữ liệu được chính xác, HR và các nhân viên cần được hướng dẫn sử dụng bảng, đọc thông tin trong bảng bằng tiếng Anh.

Bảng chấm công tiếng Anh theo tháng
Bảng chấm công tiếng Anh theo tháng

16. Mẫu bảng chấm công tiếng Anh số 2

Ngoài bảng chấm công tiếng Anh cả tháng như trên, doanh nghiệp hãy tham khảo thêm mẫu bảng chấm công hàng ngày theo tuần. Bảng này tập trung vào quản lý thời gian làm việc trong khoảng thời gian trong 7 ngày. Bảng phù hợp với các công ty sử dụng tiếng Anh, muốn theo dõi giờ làm, tiến độ định kỳ hàng tuần.

Mẫu bảng chấm công tiếng Anh hàng tuần
Mẫu bảng chấm công tiếng Anh hàng tuần

Tải miễn phí trọn bộ 16 mẫu bảng chấm công


 

Lưu ý: Tài liệu sẽ được gửi đến email đăng ký trong vòng 24 giờ. Bạn vui lòng kiểm tra hộp thư đến và mục quảng cáo (promotion), thư rác (spam). Tiêu đề thư là [Đăng ký thành công] Tặng bạn Mẫu Bảng Chấm Công.

18. Kết luận

Như vậy, MISA AMIS HRM đã chi sẻ mẫu bảng chấm công excel, word thường gặp nhất. Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về file bảng chấm công và có thể tìm được mẫu bảng thích hợp nhất với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 24 Trung bình: 5]