Marketing – bán hàng Giải pháp CRM CRM du lịch: Vũ khí bí mật để gia tăng doanh số...

Đặc thù của ngành du lịch là quản lý khối lượng thông tin khổng lồ và phần mềm CRM du lịch là giải pháp duy nhất giúp các doanh nghiệp quản lý được thông tin khách hàng, quản lý đối tác, quản lý nhân viên dễ dàng.

CRM cho du lịch có những đặc điểm gì, mua phần mềm CRM cho du lịch ở đâu uy tín? Tất cả những thông tin liên quan đến phần mềm CRM du lịch sẽ có trong bài viết này.

1. Khó khăn của doanh nghiệp du lịch nếu không có phần mềm CRM

Mặc dù các doanh nghiệp du lịch đang điêu đứng trước dịch COVID-19 nhưng cũng không thể phủ nhận rằng “Du lịch là ngành kinh doanh lớn, đem lại nhiều doanh thu với tốc độ phát triển nhanh chóng”. Chính vì du lịch là một mảnh đất màu mỡ, là miếng bánh hấp dẫn nên mức độ cạnh tranh của các doanh nghiệp cũng trở nên khốc liệt hơn các ngành khác.

phần mềm crm cho ngành du lịch
Vai trò của crm cho du lịch

Không khó để bắt gặp những doanh nghiệp du lịch vẫn coi excel là công cụ làm việc chính thức. Và tất cả những doanh nghiệp như vậy đều có điểm chung là gặp khó khăn trong vận hành cũng như quản lý công việc. Một số khó khăn mà doanh nghiệp du lịch gặp phải nếu không có phần mềm CRM là:

Thứ nhất, không thể nắm bắt thông tin khách hàng (sở thích, lịch sử booking,…), số lượng khách hàng đã booking tour, lịch sử đi tour của khách hàng để chăm sóc và chào bán các tour khác.

Hay khi khách hàng muốn đặt tour mà doanh nghiệp không thể kiểm tra được lịch sử giao dịch trước đó của khách hàng mà lại coi đó là khách hàng mới thì trải nghiệm của “thượng đế” đã bị giảm đáng kể. Hậu quả là doanh nghiệp mất đi khách hàng trung thành, không thể bán chéo sản phẩm khác, càng không thể bán các tour cao cấp hơn cho khách hàng.

Thứ hai, không thể theo dõi tình trạng của khách hàng là đang hỏi tour, đã báo giá, đặt cọc bao nhiêu hay đã thanh toán. Nhân viên sales phải đi hỏi kế toán, hỏi điều phối mới biết được những thông tin trên thì vừa tốn thời gian lại vừa giảm năng suất làm việc.

Thứ ba, thông tin khách hàng lưu trữ rải rác mà nhân sự sales biến động liên tục nên sự chăm sóc không hàng bị gián đoạn, khách hàng ít khi quay lại mua tour. Hậu quả là doanh nghiệp bị mất khách, mất thị phần, giảm doanh thu.

Thứ tư, tốn rất nhiều thời gian mới tổng hợp xong dữ liệu để làm báo cáo doanh thu, báo cáo tỷ lệ chuyển đổi vì thông tin bị phân tán trong các file excel của mỗi nhân viên khác nhau. Giả sử cả ngày nhân viên chỉ loay hoay tìm, lọc, xóa… thông tin để làm báo cáo thì thời gian đâu để bán hàng mang về doanh số cho công ty?

phần mềm crm cho du lịch
CRM cho ngành du lịch

Thứ năm, thông tin khách hàng bị trùng lặp, không thống nhất đầu vào – đầu ra của mỗi phòng ban nên khi xảy ra mâu thuẫn thì rất khó để truy vết thông tin. Khó khăn này tưởng chẳng để lại hậu quả gì nhưng hãy thử tưởng tượng rằng bánh trước tiến về bên trái còn bánh phải lại tiến về bên trái thì chiếc xe có thể tiến lên trước được không? Chiếc xe chính là doanh nghiệp du lịch!

Năm khó khăn trên đang hàng giờ, hàng ngày làm phiền các doanh nghiệp du lịch, cản bước phát triển của doanh nghiệp. Những doanh nghiệp du lịch làm cách nào để giải quyết được những khó khăn trên hay là “sống chung với lũ”?

Phần mềm CRM du lịch là lời giải hoàn hảo cho bài toán này!

>> Đọc thêm: Giải pháp CRM cho doanh nghiệp giúp tăng 10 lần doanh số

2. Phần mềm CRM du lịch là gì?

CRM cho du lịch cũng giống với bất kỳ phần mềm CRM nào khác; đó là công cụ để doanh nghiệp quản lý, chăm sóc khách hàng và quản lý công việc trong lĩnh vực du lịch.

CRM là viết tắt của từ gì? CRM là chữ viết tắt của từ tiếng Anh Customer Relationship Management, tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng.

Phần mềm chăm sóc khách hàng trong du lịch điển hình bao gồm các thành phần như: quản lý thông tin khách hàng, quản lý trước – trong và sau bán hàng, báo cáo thống kê,…Nhờ vậy mà doanh nghiệp du lịch xây dựng và chăm sóc được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng để gia tăng doanh số trong tương lai.

3. Phần mềm CRM du lịch mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Áp dụng phần mềm CRM vào công việc đồng nghĩa với các doanh nghiệp du lịch đã thực hiện một cuộc cách mạng lớn đem lại nhiều lợi ích cho chính công việc của mình.

crm du lịch
Phần mềm CRM  cho du lịch giúp quản lý data khách hàng tập chung

Thứ nhất: Lưu trữ thông tin khách hàng

Đối với bất cứ doanh nghiệp nào, thông tin khách hàng đều là “kho báu” vô giá. Để quản lý được “kho báu” ấy, phần mềm CRM du lịch giúp doanh nghiệp tự động nhập liệu, tự động phân bổ cho sales theo các trường thuộc tính định sẵn, theo dõi, quản lý và truy xuất chỉ trong vài giây. Không chỉ thông tin của khách hàng mua tour, sử dụng sản phẩm mà thông tin của các đại lý, đối tác cũng được quản lý thông minh trên phần mềm CRM.

Thứ hai: Quản lý công việc nhân viên.

Nhờ có phần mềm CRM du lịch mà người quản lý dễ dàng biết được số lượng khách hàng mỗi nhân viên sales đang phụ trách, năng suất làm việc của nhân viên thể hiện qua các cuộc gọi, lịch hẹn, doanh số mang về. Không những thế, nhân viên cũng tự mình quản lý công việc khoa học để tối ưu mỗi lần giao tiếp với khách hàng.

Thứ ba: Chăm sóc khách hàng du lịch hiệu quả hơn. Nếu nắm bắt rõ các nhu cầu, đánh giá, nhận xét khiếu nại cũng như thông tin khách hàng. Phần mềm quản lý CRM lưu trữ toàn bộ nội dung chăm sóc khách hàng trước đó nên khi khách hàng liên hệ lại với doanh nghiệp, nhân viên chăm sóc sẽ nhanh chóng “đọc vị” được khách hàng để phục vụ tốt hơn. Chẳng thế mà tỷ lệ khách hàng hài lòng tăng lên 27% đối với những doanh nghiệp có sử dụng phần mềm CRM du lịch.

Thứ tư: Hệ thống báo cáo, chỉ số thống kê chi tiết. Chỉ cần thao tác trên phần mềm CRM vài giây, người quản lý dễ dàng xem đượ báo cáo thống kê doanh số theo tour, theo thị trường, theo nhân viên…Nhờ đó, nhanh chóng dự báo được xu hướng để đón đầu thị trường du lịch. Không những phần, các phần mềm CRM du lịch còn cung cấp nhiều báo cáo khác như: báo cáo năng lực nhân viên, báo cáo tỷ lệ chuyển đổi cơ hội, báo cáo vòng đời cơ hội…

4. Ba lưu ý khi chọn phần mềm CRM du lịch

Như đã phân tích ở trên, miếng bánh du lịch rất màu mỡ không chỉ đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ mà còn với cả những nhà phát triển phần mềm CRM du lịch. Thế nên, trên thị trường có hàng vô số các phần mềm CRM dành cho doanh nghiệp du lịch.

Dưới đây là 3 lưu ý để các doanh nghiệp du lịch lựa chọn được phần mềm CRM hợp túi tiền và đúng nhu cầu nhất. Chỉ cần các nhà cung cấp trả lời được 5 câu hỏi này, thì chắc chắn đó là phần mềm CRM tốt nhất dành cho doanh nghiệp.

Thứ nhất, lộ trình phát triển phần mềm CRM của nhà cung cấp trong tương lai như thế nào để sản phẩm không bị lỗi thời?

Câu hỏi này sẽ giúp doanh nghiệp loại bỏ khỏi danh sách những nhà cung cấp chỉ muốn bán cho nhanh mà không nỗ lực cải tiến sản phẩm trong tương lai. Chắc chắn bạn không muốn chi tiền ra để mua một phần mềm có niên hiệu từ những năm 1900s để giải quyết những vấn đề của những năm 2000s chứ?

Thứ hai, hỗ trợ sau bán như thế nào?

Câu hỏi này sẽ giúp doanh nghiệp loại bỏ khỏi danh sách những nhà cung cấp “đem con bỏ chợ”, để mặc khách hàng tự xoay sở với những vấn đề phát sinh sau khi chuyển giao tài khoản. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn trong quá trình sử dụng.

Thứ ba, ba khách hàng tiêu biểu là ai?

Câu hỏi này sẽ giúp doanh nghiệp biết chắn chắn phần mềm CRM du lịch của nhà cung cấp đã được chứng minh hiệu quả sử dụng trong thực tế. Ngoài ra, nếu có mối quan hệ rộng, bạn cũng có thể liên hệ với những doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm CRM của nhà cung cấp để tham khảo về mức độ hiệu quả.

crm cho ngành du lịch
Các lưu ý khi chọn phần mềm CRM cho ngành du lịch

5. Mua phần mềm CRM du lịch uy tín ở đâu?

AMIS CRM là một trong những phần mềm CRM du lịch tốt nhất hiện nay vì khả năng đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của doanh nghiệp du lịch. Không những thế, AMIS CRM còn được phát triển thường xuyên để giải quyết các yêu cầu đặc thù của doanh nghiệp du lịch.

  • Quản lý hợp đồng chưa đặt cọc để nhắc khách hàng đặc cọc tiền
  • Lập báo giá theo nhu cầu của từng khách hàng và theo dõi được báo giá đã chốt với khách hàng
  • Biết được các khách hàng nào sắp đi các tour để chào bán thêm dịch vụ như bảo hiểm, sim thẻ, thuê xe,…
  • NVKD biết được các chương trình khuyến mãi trong thời điểm hiện tại để tư vấn cho khách hàng
  • NVKD biết được tour/ phòng nào còn chỗ trống để tiến hành đặt hàng cho khách
  • NVKD biết được tour có quà tặng gì, còn quà tặng hay không để cập nhật đơn hàng cho khách
  • NVKD tra soát booking bất kỳ lúc nào để tư vấn cho khách hàng lịch trình, thời gian, các dịch vụ đi kèm
  • Tra cứu tình trạng của tour (đơn hàng) để thực hiện các thủ tục đổi tour, hủy tour cho khách hàng

Để trải nghiệm phần mềm AMIS CRM và nhận được tư vấn tính năng chuyên sâu hơn đối với doanh nghiệp du lịch, mời anh/ chị để lại thông tin bên dưới!

CTA

Tóm lại, phần mềm CRM du lịch là công cụ không thể thiếu đối với bất cứ doanh nghiệp nào muốn xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng và gia tăng doanh số. Lựa chọn đúng phần mềm CRM tốt nhất, doanh nghiệp du lịch đã chắc chắn nắm trong tay phần lớn miếng bánh thị phần ngành du lịch.

Tham khảo thêm một số nội dung hay khác:

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]