Marketing – bán hàng Bán hàng Top những công cụ Digital Marketing đại lý bán buôn thiết bị...

Thị trường thiết bị máy móc có những dấu hiệu tăng trưởng trở lại kể từ đầu năm 2022 khi mà các doanh nghiệp sản xuất, xây dựng dần phục hồi sau Covid-19. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, tình hình bất ổn về kinh tế, yếu tố lạm phát và hạn chế trong chuỗi cung ứng có thể ảnh hưởng đến việc phát triển thị trường của các đại lý bán buôn thiết bị máy móc. 

Việc tìm kiếm khách hàng B2B không hề dễ dàng nếu chỉ dùng cách thức truyền thống như tham gia hội chợ. Một chiến lược digital marketing mới mẻ sẽ là hướng tiếp cận hiệu quả mà doanh nghiệp nên áp dụng.

1. Vai trò của digital marketing trong bán buôn thiết bị máy móc 

Thiết bị máy móc là sản phẩm có hàm lượng kỹ thuật cao và được sử dụng trong nhiều ngành như xây dựng, y tế, hóa chất, ngành in hay thiết bị điện tử. Khách hàng mục tiêu của nhóm sản phẩm này là các doanh nghiệp với hành vi mua hàng phức tạp. 

Họ thường phải đưa ra quyết định mua dựa trên yếu tố kỹ thuật và nguồn lực tài chính. Việc tìm hiểu thông tin sản phẩm và nhà cung cấp trước khi mua là rất quan trọng, đòi hỏi khách hàng phải tốn nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu và tham khảo thông tin. 

Chính vì thế, công cụ Digital Marketing B2B là vô cùng quan trọng trong bán buôn thiết bị máy móc. 

Vai trò của Digital marketing trong bán buôn thiết bị máy móc
Vai trò của Digital marketing trong bán buôn thiết bị máy móc

1.1 Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Khách hàng có nhu cầu về thiết bị máy móc thường là doanh nghiệp và tổ chức thuộc nhiều ngành nghề kinh doanh và khu vực khác nhau. Đặc điểm của nhóm này là nhu cầu sử dụng thiết bị máy móc với hàm lượng kỹ thuật và tính chuyên môn cao. Điều này đòi hỏi họ phải chủ động tìm hiểu thông tin sản phẩm một cách kỹ lưỡng. 

Dựa trên đặc điểm hành vi này mà các công cụ tìm kiếm online như Google hay mạng xã hội thường được khách hàng B2B sử dụng. Thêm vào đó, digital marketing không giới hạn về địa lý. Chính vì thế, việc sử dụng các công cụ này giúp nhà bán buôn tiếp cận được chính xác đối tượng mục tiêu theo nhóm ngành, quy mô, địa điểm trên phạm vi rộng. 

1.2 Xây dựng nhận thức thương hiệu

Như phân tích ở trên, đại lý bán buôn thiết bị máy móc bán hàng theo hình thức B2B, khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức. Trong hành trình mua hàng B2B, người mua đã hoàn thành 57% quy trình bán hàng trước khi liên hệ với người bán theo nghiên cứu của Google và Gartner. Có nghĩa là trước khi tiếp xúc với người bán hàng của người bán buôn họ thường thực hiện các hành vi nghiên cứu đánh giá: 

  • Lướt các trang web để xác định và đánh giá các nhà cung cấp
  • Kết nối với các mối quan hệ để tìm hiểu thêm về giải pháp tiềm năng và nhà cung cấp đang quan tâm
  • Tìm hiểu thông tin về sản phẩm của người bán qua website và các trang mạng xã hội. 
  • So sánh giá bán 

Nếu thương hiệu của đại lý bán buôn không hiển thị sớm hơn trong hành trình mua hàng thì khả năng chuyển đổi khách hàng thấp hơn. Do đó, Digital Marketing sẽ giúp khách hàng nhận biết về sản phẩm của người bán buôn ở giai đoạn đầu tiên của hành trình mua hàng. Đồng thời đưa thương hiệu của người bán xuất hiện đầu tiên khi người mua tìm kiếm giải pháp cho doanh nghiệp của mình. Đối với thiết bị máy móc là sản phẩm có đặc điểm phức tạp, giá trị cao thì hành vi tìm kiếm thông tin càng chi tiết và kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. 

1.3 Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng  

Thiết bị máy móc là sản phẩm có vòng đời dài và giá trị cao hơn những sản phẩm thông thường khác. Do đó, khách hàng của đại lý bán buôn thường có số lượng hạn chế nhưng tính gắn bó cao. Để có được khách hàng mới cần quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc trong thời gian dài. Với các chiến thuật giúp cho việc giữ chân khách hàng thường xuyên tương tác với thương hiệu như tạo các nội dung hữu ích xung quanh sản phẩm trên mạng xã hội, Digital marketing là kênh hiệu quả trong việc tạo ra nhóm khách hàng tiềm năng. 

1.4 Tiết kiệm chi phí hơn so với cách marketing truyền thống 

Digital Marketing không chỉ tạo ra khả năng tiếp cận nhanh hơn mà còn hiệu quả hơn trên phạm vi rộng. Với cách tiếp cận truyền thống đối với khách hàng B2B, các đại lý bán buôn sẽ phải chi nhiều hơn cho nhân viên với bán hàng để đi lại, gặp mặt khách hàng với số lượng hạn chế. 

Nhưng với Digital marketing, có thể tiếp xúc nhiều khách hàng cùng một lúc, cung cấp nội dung đa dạng phong phú mà chi phí trên mỗi khách hàng tối ưu hơn rất nhiều. Đặc biệt với sản phẩm thiết bị máy móc, bộ phận mua hàng là một nhóm người có hành vi phức tạp nên khả năng tiếp xúc được đúng người tương đối khó mà mất thời gian. 

2. Chiến lược tiếp cận trong B2B Digital Marketing dành cho đại lý bán buôn thiết bị máy móc

Như vậy, Digital marketing có vai trò quan trọng trong hành trình mua hàng thiết bị máy móc, từ tiếp cận nuôi dưỡng khách hàng đến xây dựng thương hiệu. Gắn với hành trình mua của khách hàng, Chiến lược B2B Digital Marketing có 2 cách tiếp cận phổ biến là Marketing kéo đẩy và Phễu ToFu MoFu BoFu.  

2.1 Marketing kéo và đẩy 

Chiến lược Marketing kéo và đẩy
Chiến lược Marketing kéo và đẩy

Marketing kéo và đẩy là chiến lược tiếp cận phổ biến trong nhiều ngành hàng theo nhiều cách khác nhau. Hình thức áp dụng đối với thiết bị máy móc cần tùy thuộc vào giai đoạn phát triển, mục tiêu kinh doanh của đại lý bán buôn. 

Về chiến lược kéo: Áp dụng khi người bán buôn muốn mở rộng thị trường hoặc ra mắt sản phẩm mới. Để đạt hiệu quả trong thu hút khách hàng tiềm năng, một số chiến thuật có thể sử dụng bao gồm: 

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Content Marketing
  • Video Marketing
  • Review, đánh giá của khách hàng

Cách thực hiện từng chiến thuật như thế nào sẽ được chia sẻ trong phần sau của bài viết. 

Ngoài ra, đối với sản phẩm giá trị cao và cần tư vấn chuyên sâu như thiết bị máy móc thì thời gian tiếp xúc, nuôi dưỡng khách hàng tương đối dài. Chiến lược kéo sẽ tác động đến tăng trưởng dài hạn, có thể giúp đại lý bán buôn:

  • Duy trì vị thế trong thị trường ngách hoặc ngành cụ thể
  • Xây dựng tệp khách hàng B2B trung thành.
  • Thúc đẩy nhận diện thương hiệu 
  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web tự nhiên
  • Cải thiện doanh số bán hàng và doanh thu mà không cần chi một khoản ngân sách quảng cáo cao 
  • Tăng số lượng khách hàng tiềm năng

Về chiến lược đẩy: Áp dụng khi người bán buôn cần đẩy mạnh doanh số bán hàng trong thời gian ngắn hoặc khi muốn tiếp cận với khách hàng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm. Marketing đẩy thường liên quan đến các chiến lược thúc đẩy như: 

  • Quảng cáo trả phí cho mỗi nhấp chuột (PPC)
  • Quảng cáo trên mạng xã hội
  • Email marketing
  • Quảng cáo hiển thị…

2.2 Phễu Marketing Tofu Mofu Bofu

ToFu MoFu BoFu là một dạng rút gọn của các thuật ngữ “đầu phễu, giữa phễu và cuối phễu”. Đây các giai đoạn khác nhau của kênh Digital Marketing mà các đại lý bán buôn có thể điều chỉnh nội dung để tương tác tốt nhất với khách hàng tiềm năng. Tối ưu hóa chiến lược ToFu MoFu BoFu đặc biệt hiệu quả để  tăng lưu lượng truy cập trang web, tăng khả năng nhận diện thương hiệu, tăng tỷ lệ nhấp (CTR) và quan trọng nhất là tăng doanh số bán hàng hoặc chuyển đổi. 

Phễu Marketing ToFu MoFu BoFu
Phễu Marketing ToFu MoFu BoFu

Giai đoạn ToFu 

Đây là giai đoạn khách hàng tìm kiếm thông tin, nghiên cứu và nhận biết sản phẩm. Thông thường, mục tiêu chính của marketing ở đây là làm cho thương hiệu được biết đến, xuất hiện trước mặt khách hàng. Để áp dụng phễu Tofu trong marketing thiết bị máy móc, đại lý bán buôn có thể:

  • Content: Tạo nội dung về sản phẩm trên trang web, mạng xã hội và blog để giới thiệu cho khách hàng tiềm năng biết về sản phẩm, thương hiệu, xu hướng ngành, thị trường…
  • SEO để đưa sản phẩm lên top công cụ tìm kiếm khi khách hàng tiềm năng có nhu cầu.
  • Chạy quảng cáo chuyển đổi trực tiếp như Google ads, Facebook ads, Linkedin ads 

Giai đoạn Mofu 

Ở giai đoạn này, khách hàng đã biết về sản phẩm và có sự quan tâm nhất định. Do đó, các đại lý bán buôn cần cung cấp cho khách hàng nội dung chất lượng, chi tiết và chuyên sâu hơn về sản phẩm. Các nội dung có thể là các bài viết trên blog, hướng dẫn sử dụng, video giới thiệu hoặc các tài liệu chuyên môn về sản phẩm.

Việc cung cấp thông tin chi tiết và đầy đủ sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, đồng thời giúp tăng độ tin cậy và uy tín của thương hiệu. Khách hàng dễ dàng so sánh các sản phẩm với nhau để đưa ra quyết định mua hàng. 

Giai đoạn Bofu

Đáy phễu Bofu là giai đoạn cuối cùng và cũng là phần quan trọng nhất vì đây là nơi người mua hàng đưa ra quyết định mua hoặc để lại thông tin hay liên hệ với đại diện bán hàng. Chiến lược Digital Marketing với SEO và PPC có thể giúp các đại lý bán buôn chỉ dẫn khách hàng đến phần call to action trong website hoặc landing page. Sáng tạo nội dung liên quan đến thông số kỹ thuật, chức năng và tính năng của sản phẩm, ưu điểm và hạn chế, giá cả và chính sách bảo hành.

3. Các công cụ digital marketing để phát triển khách hàng cho bán buôn thiết bị máy móc

3.1 SEM (Marketing qua công cụ tìm kiếm)

Marketing qua công cụ tìm kiếm là một trong những chiến thuật Digital Marketing hiệu quả nhất hiện nay và có thể tiếp cận khách hàng ở phạm vi gần và xa. Có hai hình thức marketing qua công cụ tìm kiếm là quảng cáo trả phí cho mỗi nhấp chuột (PPC) và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm SEO. Nội dung chi tiết về hai hình thức này sẽ lý giải tại sao lại đem tới hiệu quả cho đại lý bán buôn thiết bị máy móc. 

Marketing qua công cụ tìm kiếm
Marketing qua công cụ tìm kiếm

3.1.1 Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) 

Để SEO mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện khả năng hiển thị của trang web trong kết quả tìm kiếm, người kinh doanh thiết bị máy móc cần lưu ý những nội dung như: 

  • Nghiên cứu và tối ưu từ khóa 

Đối với sản phẩm thiết bị máy móc, nên xây dựng nội dung theo chủ đề cụ thể để giúp tăng trải nghiệm người dùng (UX) và thứ hạng tìm kiếm. Tập trung vào từ khóa SEO phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Suy nghĩ về những từ mà người dùng sẽ nhập để tìm sản phẩm, thương hiệu và đảm bảo rằng trang web bao gồm những từ đó. Tạo một trang web hữu ích, giàu thông tin và viết các trang mô tả rõ ràng về sản phẩm đang cung cấp. Đồng thời làm cho nó nổi bật so với những đối thủ cạnh tranh. 

Từ khóa SEO trong lĩnh vực bán buôn thiết bị máy móc rất khác so với sản phẩm thông thường. Bởi khách hàng B2B không tìm kiếm như khách hàng cá nhân. Họ quan tâm nhiều đến đặc điểm sản phẩm và những lợi ích khi mua hàng. Hãy xem vấn đề nào quan trọng đối với người tìm kiếm và đưa chúng vào nội dung SEO. Ví dụ như: 

  • Điểm bán hàng và lợi ích: giao hàng miễn phí, giảm giá số lượng lớn, dịch vụ trợ giúp/khắc phục sự cố, lắp đặt sản phẩm, tùy chỉnh sản phẩm, bảo hành,…
  • Thông số kỹ thuật sản phẩm: vật liệu, xuất xứ, loại sản phẩm/dịch vụ, linh kiện thay thế, nhà sản xuất, tiêu chuẩn ISO, chứng nhận quy định,… 

  • Xây dựng nội dung chất lượng 

Cách SEO hiệu quả nhất là đi từ xây dựng nội dung chất lượng. Các nội dung bám sát từ khóa SEO giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm một cách đáng kể. Một số nhóm nội dung mà người bán buôn có thể tham khảo như: 

Chia sẻ kiến thức chuyên môn

Để chia sẻ kiến thức chuyên môn, đại lý có thể viết các bài viết, blogspot, chia sẻ trên các trang mạng xã hội về các sản phẩm, cách sử dụng và những lợi ích của chúng trong sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, đại lý nên đảm bảo rằng nội dung của mình là đáng tin cậy, được viết bởi các chuyên gia, hoặc đã được xác thực bởi các nhà sản xuất. 

Ví dụ, nếu bán buôn thiết bị máy móc cho ngành nông nghiệp có thể viết các bài viết về cách sử dụng máy cày, máy gặt, máy phun thuốc, tác động của các yếu tố thời tiết đến năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp. 

Giới thiệu nhà sản xuất và sản phẩm

Đại lý cần cung cấp đầy đủ thông tin về nhà sản xuất, lịch sử phát triển, các dòng sản phẩm, công nghệ sản xuất, chứng chỉ chất lượng và các đánh giá của khách hàng đã sử dụng sản phẩm.

Ví dụ, đại lý bán buôn thiết bị máy móc cho ngành xây dựng có thể giới thiệu các sản phẩm như máy khoan, máy cắt bê tông, máy trộn bê tông, với thông tin đầy đủ về các hãng sản xuất nổi tiếng, công nghệ sản xuất tiên tiến, và các chứng chỉ chất lượng.

  • Các loại thẻ Meta như Meta Title, Meta description cực kỳ quan trọng đối với cách trang web được hiển thị trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs)

Thẻ meta tiêu đề của trang web luôn là một phần quan trọng trong tối ưu hóa tìm kiếm và là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất. Chúng được Google/Bing sử dụng để hiển thị trang web trong SERP. Thẻ tiêu đề phải là duy nhất và càng mô tả chính xác càng tốt. Thông thường thẻ meta tiêu đề không quá 60 ký tự sẽ mang lại hiệu quả cao. 

Thông thường thẻ meta tiêu đề không quá 60 ký tự sẽ mang lại hiệu quả cao
Thông thường thẻ meta tiêu đề không quá 60 ký tự sẽ mang lại hiệu quả cao

Thẻ meta description không phải là yếu tố xếp hạng cho các công cụ tìm kiếm. Nhưng chúng có lợi ích phụ cho việc tối ưu hóa tìm kiếm bằng cách giúp cải thiện CTR. Bởi đây là một kỹ thuật bán hàng hoặc quảng cáo để thuyết phục người đọc nhấp vào liên kết. Mô tả tốt sẽ bao gồm các từ khóa có tính mô tả, chính xác và đi thẳng vào vấn đề.

  • Liên kết nội bộ thông qua anchor-text
  • Cấu trúc website & giao diện người dùng rõ ràng
  • Các yếu tố kỹ thuật SEO như: Hiệu suất trang web và Core Web Vitals; thân thiện với thiết bị di động; khả năng thu thập dữ liệu và tính thân thiện với Googlebot; chuẩn hóa URL
  • SEO hình ảnh và nội dung đa phương tiện

3.1.2 Quảng cáo PPC

PPC là một cách rất hiệu quả để tiếp cận những khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm. Trên 300 doanh nghiệp phân phối B2B ngành máy móc thiết bị xây dựng ở Mỹ có doanh số bán hàng thương mại điện tử tăng 11% so với năm trước. Ngoài ra, Volvo cho biết các chiến dịch digital đa kênh (tập trung nhiều vào PPC) đã giúp họ đạt được thành công kể từ năm 2012.

Mẫu quảng cáo PPC
Mẫu quảng cáo PPC

Ưu điểm chính của PPC là có thể thúc đẩy việc tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng ngay lập tức. Trên Google và Bing, quảng cáo PPC bao gồm cả quảng cáo “tìm kiếm” (quảng cáo được hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm trong SERP) và quảng cáo “hiển thị” (xuất hiện dưới dạng hình ảnh trên các trang web đối tác của bên thứ ba). 

Có một số điều các đại lý bán buôn cần lưu ý khi sử dụng quảng cáo PPC như sau:

  • Chọn từ khóa phù hợp: Khi tạo chiến dịch PPC, hãy chọn từ khóa áp dụng cho hoạt động kinh doanh thiết bị máy móc mà khách hàng có thể tìm kiếm. Ví dụ từ khóa theo ngành như dây chuyền sản xuất, xây dựng, cơ khí, chuyên dụng… 
  • Đặt ngân sách:  Đặt ngân sách cho chiến dịch PPC trọng hạn mức cho phép. 
  • Theo dõi kết quả:  Đảm bảo theo dõi kết quả của chiến dịch PPC một cách thường xuyên và có những điều chỉnh cần thiết kịp thời. Một số chỉ số đại lý bán buôn cần quan tâm đó là: CTR (Tỷ lệ nhấp giúp điều chỉnh tiêu đề và nội dung trang đích), Conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi để đánh giá hiệu quả của content của từ khóa đưa ra, tại sao khách truy cập không chuyển đổi thành khách hàng) 
  • Tối ưu hóa quảng cáo:  Tối ưu hóa quảng cáo để đạt hiệu quả tối đa bao gồm thử nghiệm các dòng tiêu đề, nội dung quảng cáo khác nhau và nhắm mục tiêu nhân khẩu học khác nhau.
  • Sử dụng trang đích:  Đảm bảo có trang đích cho quảng cáo PPC. Trang đích là một trang trên trang web mà có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm. Mục tiêu của một trang đích là truyền tải những yếu tố cốt lõi về sản phẩm, đủ sức thuyết phục khách hàng. Trong bán buôn thiết bị máy móc nên có những phân tích, so sánh rõ ràng giữa các sản phẩm, các yếu tố gia tăng giá trị cho khách hàng như vận chuyển, bảo hành, lắp đặt, chuyên gia hướng dẫn… 

>> Có thể bạn quan tâm: Digital Marketing B2B là gì? 5 chiến dịch hiệu quả cho doanh nghiệp

3.2 Social marketing 

Social marketing 
Social marketing

3.2.1 Quảng cáo trên mạng xã hội

Đối với đại lý bán buôn thiết bị máy móc, việc quảng cáo trên mạng xã hội đem lại nhiều lợi ích như giúp nâng cao lượng truy cập, tăng doanh số bán hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ. Để triển khai việc quảng cáo một cách hiệu quả, đại lý cần lưu ý những vấn đề sau: 

  • Chọn kênh quảng cáo phù hợp: Bởi đối tượng quảng cáo mục tiêu trong bán buôn thiết bị máy móc là khách hàng doanh nghiệp nên nền tảng mạng xã hội B2B như LinkedIn là một kênh tuyệt vời cho tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
  • Hình thức quảng cáo: Ưu điểm của mạng xã hội là có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau cho đại lý bán buôn thiết bị máy móc có thể lựa chọn và nhắm mục tiêu đối tượng cực kỳ chính xác theo khu vực, ngành nghề, sở thích như: Quảng cáo ảnh/video (phổ biến trên các trang như Facebook, Instagram và LinkedIn…); Quảng cáo trên story Facebook, Instagram, Messenger. Tùy vào mục tiêu và đặc điểm khách hàng của từng kênh để lựa chọn hình thức phù hợp. Ngoài ra, các nền tảng quảng cáo mạng xã hội cho phép doanh nghiệp quảng cáo theo một mục tiêu KPI cụ thể như: 
    • Quảng cáo target nhiều lượt truy cập/lưu lượng truy cập trang web hơn
    • Quảng cáo target nhiều lượt điền/đăng ký biểu mẫu hơn
    • Quảng cáo target nhận diện thương hiệu
    • Quảng cáo target tăng doanh thu
    • Quảng cáo target tăng chuyển đổi 
    • Quảng cáo target chuyển đổi chi phí thấp
  • Target đối tượng quảng cáo: vì thiết bị máy móc thường chia theo ngành hàng nên có thể nhắm mục tiêu theo ngành (in ấn, xây dựng…) hoặc quy mô và khu vực 
  • Nội dung quảng cáo hấp dẫn: Các nội dung có chất lượng trong bán buôn thiết bị máy móc nên tập trung vào giá trị sản phẩm và dịch vụ sau bán như lắp đặt, bảo hành. Đó là điều mà khách hàng doanh nghiệp quan tâm. 

3.2.2 Content marketing 

SEO, quảng cáo trả phí hay truyền thông xã hội đều dựa vào nội dung. Một nội dung tốt sẽ hỗ trợ tốt cho rất nhiều công cụ khác trong Digital Marketing. Ngoài ra, khi sáng tạo nội dung cần phải dựa trên các từ khóa để có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Một số loại nội dung mà các đại lý bán buôn có thể sử dụng bao gồm: 

  • Blog: thiết bị máy móc là sản phẩm tương đối đặc thù, chi tiết phức tạp và không dễ sử dụng. Vì vậy blog càng cung cấp nhiều thông tin hữu ích về ngành, sản phẩm các đại lý càng có cơ hội kéo khách hàng đến với mình. 
Blog về thiết bị xây dựng
Blog về thiết bị xây dựng
  • Tài liệu tải xuống: các đại lý bán buôn có thể làm nội dung hướng dẫn sử dụng, bảng thông số kỹ thuật, Q&A về máy móc thiết bị để thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm tìm hiểu sản phẩm và thu về thông tin liên hệ của họ. 
Báo cáo về thiết bị xây dựng toàn cầu
Báo cáo về thiết bị xây dựng toàn cầu
  • Video: đây là loại nội dung vô cùng trực quan và sáng tạo để giới thiệu cách vận hành, lắp đặt, hướng dẫn vệ sinh của máy móc thiết bị. 
Video hướng dẫn bảo dưỡng vệ sinh máy móc thiết bị
Video hướng dẫn bảo dưỡng vệ sinh máy móc thiết bị
  • Infographics: hình thức này thích hợp trình bày nội dung về số liệu thống kê, ý tưởng và các khái niệm khó hiểu theo cách hấp dẫn và thú vị. 
Infographic cách lắp đặt máy móc thiết bị - nguồn: internet
Infographic cách lắp đặt máy móc thiết bị – nguồn: internet

3.3 Email marketing

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua email là một phương pháp phổ biến để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web và rất thành công – đặc biệt đối với các thị trường B2B như thiết bị máy móc. 

Chiến lược email marketing là việc gửi email đến khách hàng tiềm năng và xây dựng nhận diện thương hiệu. Dưới đây là một số gợi ý khi triển khai email marketing cho đại lý bán buôn thiết bị máy móc. 

  • Xây dựng danh sách hoặc thu thập địa chỉ email khách hàng và người mua tiềm năng bằng cách tạo nội dung tải xuống yêu cầu điền địa chỉ email như báo cáo ngành thiết bị máy móc hoặc xây dựng chương trình quà tặng. 
  • Viết và tối ưu hóa nội dung email để có tỷ lệ mở và CTR cao nhất. Ví dụ như đưa ưu đãi hoặc tin tức mới vào tiêu đề: “Cập nhật tính năng mới của sản phẩm…”; Giảm 8% cho đơn hàng…
  • Theo dõi các câu trả lời của khách hàng: có thể sử dụng các công cụ đo lường hiệu quả gửi mail và thông báo phản hồi như mailtrack, hubspot, email analytics…
  • Thống kê và quản lý phản hồi vào hệ thống CRM. 

Quản lý chiến dịch Email Marketing hiệu quả!Dùng thử miễn phí MISA AMIS aiMarketing ngay

Kết luận

Việc áp dụng chính xác và hiệu quả các công cụ Digital Marketing không chỉ giúp đại lý bán buôn thiết bị máy móc thu hút được khách hàng mục tiêu mà còn giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Các đại lý cần phải nắm vững các công cụ như SEO, Google Ads, Email Marketing, Content Marketing, Social Media Marketing… và kết hợp chúng trong một chiến lược marketing toàn diện. 

Tác giả: Trần Thị Như

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]