Marketing – bán hàng Bán hàng Quy trình quản lý máy móc thiết bị chuẩn nhất

Quy trình quản lý máy móc thiết bị là yếu tố trọng tâm và then chốt trong quá trình sử dụng. Bởi quy trình quản lý máy móc thiết bị chuẩn sẽ đảm bảo được sự ổn định của máy móc cũng như kỹ thuật công nghệ, đồng thời còn giúp đảm bảo sự an toàn cho người thao tác máy móc.

Trong quá trình sử dụng máy móc thiết bị, đặc biệt là trang thiết bị công nghiệp có công suất sử dụng lớn, cần thực hiện quy trình quản lý máy móc thiết bị đúng chuẩn để đảo an toàn chất lượng. Dưới đây là bảng quy trình quản lý máy móc thiết bị bạn có thể tham khảo để có được cách quản lý đúng cách.

Tham khảo ngay quy trình quản lý máy móc thiết bị chuẩn nhất!
Tham khảo ngay quy trình quản lý máy móc thiết bị chuẩn nhất!

I. Vai trò của quy trình quản lý máy móc thiết bị

Máy móc thiết bị là tài sản cố định, có giá trị lớn và đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra năng suất sản xuất của xưởng. Chính vì vậy mà việc thực hiện đúng quy trình quản lý máy móc thiết bị sẽ giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi ích và năng suất của thiết bị máy móc. Giúp hạn chế tối đa việc các thiết bị máy móc bị hỏng hóc, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất.

Quy trình quản lý máy móc thiết bị chuẩn giúp tối ưu hóa lợi ích cho doanh nghiệp
Quy trình quản lý máy móc thiết bị chuẩn giúp tối ưu hóa lợi ích cho doanh nghiệp

Khi thực hiện quản lý máy móc thiết bị đúng quy trình, sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được tình trạng hiện tại của thiết bị, nhằm có biện pháp giải quyết kịp thời khi phát hiện vấn đề. Mặt khác việc áp dụng quy trình quản lý máy móc đúng cách sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí sửa chữa cũng như nguồn nhân lực. Hạn chế tối đa việc ngừng hoạt động để sửa chữa. Điều này giúp doanh nghiệp đạt được hiệu suất làm việc tối đa cũng như đạt được mục tiêu đề ra trong hoạt động sản xuất.

Đối với những doanh nghiệp chuyên sản xuất, vận hành với công suất lớn mà không có quy trình quản lý máy móc, thiết bị rõ ràng sẽ gây tổn thất nghiêm trọng về chất lượng hàng hóa cũng như năng suất lao động. Do không sử dụng chương trình quản lý máy móc khiến thời gian chết của máy móc cao, đồng thời sẽ khó khăn hơn trong việc kê khai và trích xuất các dữ liệu về máy móc.

II. Quy trình quản lý máy móc thiết bị chuẩn

Quy trình quản lý máy móc thiết bị là giải pháp công nghệ thông minh, được thiết lập nhằm đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp trong việc theo dõi, kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ đúng thời gian, đảm bảo máy móc hoạt động tốt và tối ưu hóa năng suất sản xuất. Dưới đây là quy trình quản lý máy móc thiết bị đúng chuẩn.

1. Mua sắm thiết bị

Khâu mua sắm trang thiết bị máy móc rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cũng như sự an toàn trong quá trình hoạt động. Vì thế doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý đến mặt chất lượng, hàng chính hãng và có tuổi thọ lâu dài.

Đồng thời trong quy trình quản lý máy móc thiết bị cần có danh sách mua sắm máy móc, để lãnh đạo xem xét và phê duyệt. Quá trình này sẽ có phần mềm công nghệ quản lý, giúp việc quản lý máy móc thiết bị trở nên dễ dàng hơn.

Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng để có những thiết bị chất lượng nhất
Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng để có những thiết bị chất lượng nhất

2. Lắp đặt thiết bị

Tiếp theo đó là quy trình lắp đặt máy móc cũng cần được chú trọng để đảm bảo được yêu cầu của nhà sản xuất. Cụ thể việc lắp đặt máy cần đáp ứng được yêu cầu sau:

  • Yêu cầu về môi trường: Việc lắp đặt máy móc cần đảm bảo về nhiệt độ môi trường cũng như độ ẩm không khí theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Lắp đặt đúng vị trí: Thiết bị máy móc cần được lắp đặt đúng với mục đích sử dụng, tính chất của công việc để tránh ảnh hưởng đến những loại thiết bị khác được lắp đặt quanh đó.
  • Yêu cầu về nguồn điện: Khi lắp đặt máy móc cần kết nối với nguồn điện phù hợp, để đảm bảo ổn định trong quá trình vận hành.

3. Quy trình sử dụng máy móc thiết bị

Khi nhân viên được chỉ định thao tác trên một loại máy móc, thiết bị thì cần phải được đào tạo và hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng sao cho đúng cách. Bởi mỗi loại thiết bị khác nhau đều có cách vận hành khác nhau. Để vận hành tốt các thiết bị máy móc và đảm bảo an toàn, nhân viên thao tác cần nắm được quy trình sử dụng đúng cách:

  • Cách vận hành thiết bị.
  • Quy trình bảo dưỡng máy móc thiết bị.
  • Nắm rõ được những lỗi thường gặp của máy móc và có thể nắm được cách xử lý, khắc phục lỗi.

4. Xác định thời gian sửa chữa

Trong quá trình hoạt động của máy móc doanh nghiệp cần nắm rõ thời gian hoạt động tối đa của thiết bị là bao nhiêu, và khoảng bao lâu thì cần được bảo dưỡng. Khi máy móc đến thời điểm cần được bảo dưỡng đúng định kỳ để đảm bảo toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh. Bởi máy móc hoạt động quá thời gian cho phép vượt quá công suất thường khó tránh khỏi những sai sót, đặc biệt là máy móc ngành công nghiệp chỉ cần có một khiếm khuyết nhỏ sẽ gây ra hậu quả khôn lường.

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vật liệu, doanh nghiệp của bạn sẽ nắm được thời điểm cần được bảo dưỡng thiết bị. Đây là phương án tối ưu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để đảm bảo an toàn chất lượng.

Sử dụng phần mềm quản lý thiết bị máy móc, giúp doanh nghiệp nắm bắt được thời điểm cần bảo dưỡng máy móc
Sử dụng phần mềm quản lý thiết bị máy móc, giúp doanh nghiệp nắm bắt được thời điểm cần bảo dưỡng máy móc

5. Vòng đời của thiết bị

Các máy móc thiết bị sau một thời gian dài sử dụng đều có xu hướng giảm công suất hoạt động, và doanh nghiệp cần nắm được vòng đời của thiết bị máy móc để tối ưu hóa khối lượng công việc.

Đồng thời việc nắm được vòng đời của thiết bị sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế được sự gián đoạn công việc khi phải ngưng để sửa chữa máy móc.

III. Mẫu quy trình quản lý máy móc thiết bị

Bất kể doanh nghiệp khi kinh doanh cần nhận thức được tính nghiêm trọng và cần thiết trong việc quản lý thiết bị máy móc, để có thể gia tăng năng suất sản xuất, đồng thời đảm bảo chất lượng cũng như sự an toàn cho người thao tác.

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa biết cách quản lý thiết bị như thế nào cho đúng cách, thì hãy tham khảo ngay mẫu quy trình quản lý máy móc thiết bị ở link dưới đây. Bạn hãy tải về và tham khảo để có quy trình quản lý thiết bị chuẩn nhất nhé.

IV. Quản lý máy móc thiết bị hiệu quả bằng phần mềm

Như đã nói ở trên trang thiết bị máy móc đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh. Vì thế việc sử dụng phần mềm quản lý máy móc sẽ giúp hạn chế các rủi ro xảy ra, giúp duy trì ổn định quá trình hoạt động của máy. 

Đồng thời phần mềm quản lý máy móc thiết bị có thể kiểm soát và theo dõi chặt chẽ số lượng máy móc một cách chính xác nhất và có thể quản lý nhiều loại thiết bị trên cùng một hệ thống. Vậy phần mềm quản lý thiết bị nào tối ưu nhất hiện nay?

1. Phần mềm MISA AMIS CRM – Tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh

Để tối ưu hóa lợi ích và hạn chế tối đa những sai sót trong quá trình vận hành máy, thì sử dụng phần mềm MISA AMIS CRM là giải pháp thông minh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. MISA AMIS CRM là một trong những phần mềm công nghệ hiện đại, được tích hợp nhiều tính năng vượt trội giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất làm việc và đạt được những mục tiêu đề ra.

Một trong những lý do mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn phần mềm MISA AMIS CRM đó là có thể thiết lập quy trình quản lý tự động, sử dụng mobile app có thể dễ dàng giám sát mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt không giới hạn số lượng thiết bị, có thể cùng lúc giám sát theo dõi nhiều thiết bị, giúp tối ưu hóa hoạt động sản xuất.

Bạn đang gặp khó khăn trong việc tối ưu hoạt động kinh doanhDùng thử miễn phí MISA AMIS CRM ngay

2. Những lợi ích khi sử dụng phần mềm MISA AMIS CRM

Dưới đây là những tính năng thông minh vượt trội của phần mềm MISA AMIS CRM áp dụng vào quản lý máy móc thiết bị: 

  • Quản lý thông tin hàng hóa, thiết bị tập trung từ nhiều kho hàng bao gồm; ngày nhập kho để kiểm soát thời gian cần kiểm tra, bảo hành; nắm bắt tình trạng thiết bị kịp thời sửa chữa; kiểm soát số lượng máy móc đơn giản, chính xác.
  • Tính năng vượt bậc của MISA AMIS CRM đó là tối ưu hóa quy trình hoạt động, tạo dựng mối liên kết chặt chẽ giữa các phòng ban, nhằm tăng hiệu quả hoạt động đồng thời dễ dàng giám sát và đơn giản hóa quy trình xử lý khi phát hiện các sự cố.
  • Nhanh chóng nắm bắt những tình hình được áp dụng theo quy trình của phòng ban/nhân viên. Từ đó cho phép ghi nhận những điểm sai phạm trong quá trình giám sát và được báo cáo vi phạm tự động, giúp lãnh đạo có phương án xử lý kịp thời.
  • MISA AMIS CRM ứng dụng nền tảng No-code giúp doanh nghiệp có thể linh hoạt điều chỉnh và thiết kế quy trình quản lý máy móc thiết bị sao cho phù hợp với tính chất công việc. Có thể thiết lập kế hoạch kiểm tra, sửa chữa định kỳ giúp việc bảo trì máy móc đúng thời gian quy định để đảm bảo máy móc được hoạt động xuyên suốt, ổn định.

V. Tổng kết

Máy móc thiết bị là tài sản vô cùng quý giá đối với mỗi doanh nghiệp, thế cho nên việc áp dụng quy trình quản lý thiết bị máy móc là điều vô cùng cần thiết. Đây là giải pháp tối ưu để đảm bảo hiệu suất công việc cũng như an toàn chất lượng cho người thao tác.

Phần mềm MISA AMIS CRM có khả năng kết nối linh hoạt và được tích hợp nhiều chức năng thông minh. Giúp doanh nghiệp dễ dàng cài đặt các quy trình quản lý máy móc thiết bị. Để tìm hiểu thêm thông tin về phần mềm MISA AMIS CRM, bạn có thể truy cập blog của MISA AMIS CRM để cập nhật những thông tin hữu ích nhất.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 5 Trung bình: 2.6]