Marketing – bán hàng Bán hàng 【Tải miễn phí】Biểu mẫu quản lý máy móc thiết bị chuẩn nhất

Biểu mẫu quản lý máy móc thiết bị trên phần mềm công nghệ là giải pháp tiện ích và tiết kiệm chi phí được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong việc quản lý thiết bị máy móc. Vậy phần mềm quản lý thiết bị máy móc nào tối ưu nhất hiện nay?

Là một chủ doanh nghiệp bạn đang cần tìm kiếm một phần mềm công nghệ có nhiều tính năng vượt trội, giúp quản lý và theo dõi các hoạt động của máy móc thiết bị. Thì có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết nên chọn phần mềm nào để tối đa hóa hiệu suất làm việc, gia tăng năng suất sản xuất.

I. Các loại biểu mẫu quản lý máy móc thiết bị trên excel

Máy móc thiết bị được xem là tài sản cố định có giá trị lớn của doanh nghiệp. Vì vậy việc quản lý và theo dõi các thiết bị máy móc được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu. Để giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi quản lý máy móc đúng quy trình chuẩn, dưới đây là một số biểu mẫu quản lý máy móc thiết bị trên excel mà MISA AMIS tổng hợp.

1. Biểu mẫu quản lý danh mục thiết bị

Biểu mẫu quản lý danh mục thiết bị càng rõ ràng, chính xác thì việc quản lý máy móc thiết bị sẽ dễ dàng hơn. Trong biểu mẫu quản lý danh mục thiết bị sẽ bao gồm:

  • Tên thiết bị: Tên của từng loại máy móc thiết bị.
  • Ký hiệu của máy: Mã ký hiệu do nhà sản xuất đặt.
  • Mã số sản phẩm: Do doanh nghiệp đặt dựa theo quy trình quản lý thiết bị máy móc.
  • Vị trí đặt thiết bị trong doanh nghiệp.
  • Tính năng sử dụng của từng loại máy móc.
  • Nước sản xuất: Tên nước sản xuất máy móc thiết bị.
  • Nhà cung cấp: Tên đơn vị cung cấp máy móc.
  • Thời gian sử dụng: Thời gian máy móc bắt đầu hoạt động.
  • Tần suất hoạt động: Thời gian hoạt động của thiết bị là hàng ngày, cách ngày hay hàng tháng.
  • Ngày quản lý: Thời gian bắt đầu quản lý thiết bị.
  • Người quản lý: Tên người chịu trách nhiệm quản lý máy móc thiết bị.
Biểu mẫu quản lý danh mục thiết bị

Tải toàn bộ mẫu Excel quản lý thiết bị nhấn vào đây

Bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý máy móc thiết bịDùng thử miễn phí MISA AMIS CRM ngay

2. Biểu mẫu bàn giao máy móc thiết bị

Khi bàn giao thiết bị bắt buộc phải có biên bản bàn giao giữa 2 bên, để đảm bảo quyền lợi cũng như tránh xảy ra tranh chấp. Biểu mẫu này khá đơn giản, bạn có thể tạo biểu mẫu bàn giao thiết bị theo nội dung:

  • Quốc hiệu tiêu ngữ và ngày tháng năm lập biên bản bàn giao.
  • Tên biên bản: BIÊN BẢN BÀN GIAO THIẾT BỊ
  • Thời gian lập biên bản: Điền đầy đủ thông tin về giờ, ngày tháng năm lập biên bản bàn giao.
  • Thông tin bên A (bên giao): Họ và tên, chức vụ.
  • Thông tin của bên B( bên nhận): Họ và tên, chức vụ.
  • Thông tin về thông số kỹ thuật của máy móc thiết bị: Tên thiết bị, mã số thiết bị, ký hiệu thiết bị, thông số kỹ thuật, số lượng máy móc và tình trạng của thiết bị.
  • Nội dung xác nhận đã kiểm tra đối chiếu sản phẩm đạt chuẩn và tiến hành ký kết bàn giao sản phẩm.

Tải toàn bộ mẫu Excel quản lý thiết bị nhấn vào đây

 

3. Biểu mẫu thông tin, lý lịch thiết bị

Biểu mẫu lý lịch thiết bị được ghi chép rõ ràng, sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được tình trạng hoạt động cũng như tình trạng bảo dưỡng thiết bị, để có thể linh hoạt khi giải quyết các sự cố gặp phải. Bạn có thể tạo biểu mẫu thông tin dựa theo mẫu sau.

Biểu mẫu thông tin lý lịch thiết bị

Tải toàn bộ mẫu Excel quản lý thiết bị nhấn vào đây

4. Biểu mẫu theo dõi sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị

Lập biểu mẫu theo dõi quá trình sửa chữa thiết bị máy móc đúng chuẩn, sẽ giúp cho người được giao quản lý máy móc thiết bị nắm bắt được tình trạng bảo dưỡng của từng thiết bị máy móc. Dưới đây là mẫu ví dụ về tạo biểu mẫu theo dõi quá trình bảo dưỡng thiết bị.

II. Trọn bộ biểu mẫu quản lý máy móc thiết bị trên Excel

Để có thêm nhiều biểu mẫu quản lý máy móc thiết bị cần thiết, bạn đăng ký tại đây để nhận được mail file tài liệu của MISA AMIS CRM nhé!

III. Phương pháp quản lý máy móc thiết bị trên phần mềm, khắc phục hạn chế của excel

1. Những bất cập khi quản lý máy móc trên file excel

Excel là công cụ được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp. Hiện nay có nhiều doanh nghiệp sử dụng excel để tạo biểu mẫu quản lý máy móc thiết bị, tuy nhiên trong quá trình quản lý gặp nhiều khó khăn, cụ thể:

  • Phần mềm excel được sử dụng rộng rãi trong các ngành nghề, tuy nhiên đối với một số ngành nghề đặc trưng như sử dụng nhiều máy móc chuyên dụng, các đội ngũ kỹ thuật tiếp xúc nhiều với công việc sửa chữa máy móc, nên việc thao tác bằng excel trên máy tính gặp nhiều khó khăn.
  • Phần mềm excel không có khả năng kiểm soát được số lượng máy móc nhiều, vì thế chỉ phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ, ít máy móc thiết bị.
  • Tính bảo mật của công cụ excel vô cùng thấp, khi có thể xóa hoặc chỉnh sửa file mà không thể khôi phục lại được dữ liệu cũ.
  • Excel không có khả năng lưu trữ tổng hợp dữ liệu mà lưu trữ riêng lẻ, khiến việc tổng hợp phân tích vấn đề gặp nhiều phiền toái. Đây cũng là lý do mà các doanh nghiệp lớn thường có xu hướng không lựa chọn phần mềm excel khi tạo biểu mẫu quản lý máy móc thiết bị.
Doanh nghiệp gặp một số rắc rối khi quản lý thiết bị trên excel
Doanh nghiệp gặp một số rắc rối khi quản lý thiết bị trên excel

2. Quản lý máy móc thông minh trên phần mềm MISA AMIS CRM

Quản lý máy móc thiết bị luôn là khâu quan trọng nhất đối với mỗi doanh nghiệp, để tối ưu hóa năng suất hoạt động và đảm bảo các lợi ích cho doanh nghiệp. Sử dụng công cụ excel để quản lý thiết bị máy móc, khiến việc quản lý và bảo dưỡng thiết bị gặp nhiều khó khăn, nên hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp dùng phần mềm quản lý bán hàng để sử dụng với mục đích quản lý máy móc thiết bị. 

Phần mềm MISA AMIS CRM là giải pháp tối ưu được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong công việc quản lý máy móc thiết bị.

  • Quản lý số lượng máy móc, thiết bị trong nhiều kho hàng; ngày nhập/ xuất; hàng tồn kho, thời gian bảo hành
  • Quản lý tình trạng máy móc, kịp thời sửa chữa
  • Quản lý hồ sơ máy móc, đơn hàng, hợp đồng, báo giá, công nợ liên quan đến từng mặt hàng
  • Quản lý thông tin khuyến mãi áp dụng cho từng sản phẩm, sale nhanh chóng kiểm tra, báo giá.

Để hình dung rõ hơn về những tính năng trên, mời anh chị click để xem ảnh minh họa.

Dùng ngay miễn phí

Nhờ nhiều tính năng vượt trội, phần mềm MISA AMIS CRM được hơn 12.000 doanh nghiệp tin dùng. Trong đó phải kể đến CTCP Công nghệ Novatek, CTCP Hóa chất thực phẩm Châu Á AFChem, công ty TNHH Quà tặng doanh nghiệp EPVINA… Ngoài ra mỗi năm, MISA AMIS CRM vinh hạnh đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp lớn trên con đường chuyển đổi số.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến tính năng đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, giải pháp AMIS CRM của MISA đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý như Giải nhất Sao Khuê 2022, giải Sao Vàng Đất Việt, giải thưởng APICTA, giải ASOCIO…..

IV. Tổng kết

Có thể nhận thấy rằng việc tạo biểu mẫu quản lý máy móc thiết bị trên phần mềm công nghệ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp quản lý chặt chẽ quá trình hoạt động của các thiết bị máy móc.

MISA AMIS CRM là một trong những phần mềm được ưa chuộng nhất hiện nay. Với nhiều tính năng vượt bậc về công nghệ, MISA AMIS CRM mang đến sự trải nghiệm tối ưu cho người dùng, giúp giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động của thiết bị, đồng thời kéo dài tuổi thọ của máy móc. Để tìm hiểu thêm về các tính năng của MISA AMIS CRM, bạn hãy tham khảo tại blog của MISA AMIS để biết thêm chi tiết nhé. Chúc bạn thành công.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 4 Trung bình: 5]