Marketing Inbound Marketing Hướng dẫn viết content chuẩn SEO cho người mới bắt đầu

Biên tập các content chuẩn SEO luôn là nhiệm vụ quan trọng quyết định thành công của một chiến dịch SEO. Tuy nhiên, các bạn làm content, marketing mới bắt đầu thường gặp khó khăn trong việc sáng tạo nội dung website sao cho chuẩn, khoa học, tối ưu mà vẫn thu hút người đọc, đảm bảo đủ các tiêu chí cho một website chất lượng.

Bài viết này sẽ hướng dẫn viết content chuẩn SEO theo từng bước cùng các giải thích cụ thể, chi tiết, đầy đủ, hỗ trợ đắc lực cho các SEO-er từ cơ bản đến chuyên nghiệp.

content chuẩn SEO
Content chuẩn SEO là gì
Mục lục Hiện

Tổng quan về content chuẩn SEO

Content chuẩn SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là hoạt động nhằm nâng và tối ưu thứ hạng của một website trên các công cụ tìm kiếm. Các hoạt động SEO chia thành SEO onpage (các hoạt động tối ưu bên trong website, bao gồm từ tối ưu nội dung, cấu trúc đến các vấn đề kỹ thuật) và SEO offpage (các hoạt động SEO diễn ra bên ngoài website như backlinks, liên kết liên quan,…)

Content chuẩn SEO là một yếu tố quan trọng trong công việc SEO on page. Viết content chuẩn SEO chính là xây dựng các nội dung đảm bảo đầy đủ các quy tắc kỹ thuật như mật độ từ khóa, các định dạng, tính toán chi tiết nhất nhằm tối ưu cho cụm từ (hoặc các cụm từ) mục tiêu.

Viết content chuẩn SEO ngoài việc tuân thủ các kỹ thuật cần thiết còn phải đảm bảo chất lượng, cung cấp kiến thức hữu ích cho người đọc, như vậy mới đảm bảo việc thân thiện với các công cụ tìm kiếm, giúp khả năng lên top cũng cao hơn.

Tại sao cần viết content chuẩn SEO

Viết content chuẩn SEO đóng vai trò quan trọng trong việc giúp website tăng thứ hạng, thông qua:

  • Giúp tối ưu các từ khóa lên Top tìm kiếm của Google, giúp gia tăng lượng khách hàng truy cập website.
  • Các content chuẩn SEO chất lượng giúp website thân thiện với công cụ tìm kiếm, tăng chất lượng website và giúp quá trình SEO bền vững hơn trong bối cảnh Google ngày càng thắt chặt các hoạt động SEO kỹ thuật như backlink.
  • Các content thu hút, hữu ích cho khách hàng còn là một trong những yếu tố thúc đẩy tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website, tạo niềm tin và tăng độ nhận diện cho website.

Tải 15 mẫu kế hoạch SEO tổng thể hướng tới mục tiêu doanh thu, chi tiết theo từng ngành nghề

Quy trình viết content chuẩn SEO chi tiết nhất

Bước 1: Chọn chủ đề bài viết thu hút và tối ưu

Một chủ đề hấp dẫn được nhiều người đọc quan tâm sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi cao và cũng là cách giúp bạn kéo traffic cho website hiệu quả. Rất nhiều bài viết content chuẩn SEO lên top đầu nhưng lượt nhấp chuột lại thấp do những từ khóa và chủ đề ít được quan tâm. Vì vậy, chọn chủ đề bài viết là một hoạt động quan trọng. Từ chủ đề bạn sẽ có thể nghiên cứu ra các từ khóa liên quan và chọn lọc SEO từ khóa nào tối ưu nhất.

Bạn nên xác định rõ ràng tệp đối tượng khách hàng, người dùng mà website muốn thu hút, , từ đó vạch ra chủ đề mà nhóm mục tiêu quan tâm, có lượng tìm kiếm cao để xây dựng content chuẩn SEO.

Ví dụ bạn làm một website chia sẻ kiến thức dành cho những người quan tâm chủ đề marketing. Tuy nhiên marketing lại có rất nhiều chủ đề đa dạng, bạn có thể nghiên cứu liệt kê các chủ đề  được nhiều người dùng quan tâm và có lượng tìm kiếm cao như digital marketing, quảng cáo digital,… sẽ dễ thu hút đại đa số người đọc hơn.

Bước 2: Nghiên cứu và chọn lọc từ khóa chính, từ khóa phụ

Từ khóa SEO là những từ và cụm từ được dùng trong trang web có vai trò mô tả nội dung của bài viết và trang web chứa chúng. Từ khóa SEO giúp hệ thống tìm kiếm và người dùng dễ dàng tìm kiếm và hiểu nội dung website của bạn, qua đó sẽ nâng cao thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm.

Ví dụ khi người dùng tìm kiếm cụm từ “khóa học marketing”, Google sẽ cố gắng nhận biết nhu cầu tìm kiếm của người dùng qua cụm từ tìm kiếm và đưa ra các website liên quan đến nội dung chủ đề. Nếu website của bạn chứa đúng cụm từ khóa như trên hoặc một phần cụm từ, các từ liên quan thì khả năng Google hiển thị website bạn ở vị trí đầu càng cao.

Thông thường mỗi page của website (như trang Homepage, trang Category, Tags,..) sẽ phụ trách 1 cụm từ khóa chính ứng với mỗi nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Khi viết các nội dung content chuẩn SEO, bạn sẽ chủ yếu sử dụng khóa chính. Bên cạnh đó cũng sử dụng các từ khóa phụ để đa dạng hóa, tránh lặp từ cũng như phù hợp với nội dung bài viết.

Sau khi xác định chủ đề cần viết, từ đó bạn sẽ nghiên cứu từ khóa để chọn ra từ khóa chính, từ khóa phụ muốn viết trong bài. Ví dụ từ khóa chính của bạn là “digital marketing”, các từ khóa phụ có thể là “digital ads”, “marketing quảng cáo”,…

Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, gợi ý từ khóa để tìm kiếm các từ khóa theo mức độ quan tâm của người dùng, từ đó tạo các content chuẩn SEO thu hút nhất. Các công cụ phổ biến được sử dụng nhiều nhất là Google Keyword Planner và KeywordTool.io.

Google Keyword Planner là công cụ miễn phí được Google cung cấp, tuy nhiên bạn phải sử dụng nền tảng quảng cáo Google mới được sử dụng tính năng này. KeywordTool.io sẽ yêu cầu người dùng upgrade lên tài khoản trả phí để có thể xem đủ báo cáo từ khóa.

dụng Google Keyword Planner để nghiên cứu
Sử dụng Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khóa cho content chuẩn SEO

Bước 3: Xây dựng cấu trúc bài viết chuẩn SEO

Việc lên cấu trúc content chuẩn SEO rất cần thiết để đảm bảo các thông tin bạn cung cấp được mạch lạc, sắp xếp các nội dung quan trọng nổi bật, dễ đọc, theo thứ tự logic để người đọc có thể theo dõi và trải nghiệm tốt. 

Trải nghiệm bài viết tốt sẽ tăng tỷ lệ giữ chân người đọc vì đại đa số người đọc rất bận rộn và phải lướt hàng trăm bài viết mỗi ngày, nếu các bài viết có bố cục không tốt sẽ chỉ đọc lướt qua, có thể làm tăng chỉ số thoát trang và ảnh hưởng đến chất lượng SEO của website.

Bên cạnh đó, bài content chuẩn SEO có cấu trúc rõ ràng còn giúp bài viết và website của bạn thân thiện hơn với Google – Một tiêu chí “ăn điểm” khi làm SEO.

Sau khi đã xác định được chủ đề và từ khóa cần viết, bạn nên lên dàn bài cụ thể và chia bài viết thành nhiều đoạn nội dung theo các thẻ H1, H2, H3 cũng như các thẻ chứa từ khóa liên quan. Các đoạn content chuẩn SEO được phân bổ càng mạch lạc, rõ ràng, theo các thẻ cụ thể thì người dùng càng dễ dàng theo dõi.

Ví dụ bạn viết content chuẩn SEO về chủ đề “lập kế hoạch marketing”, bạn có thể chia ra các đoạn nội dung với tiêu đề như  sau để bài viết được cấu trúc chuẩn:

  • Xác định tầm nhìn cho doanh nghiệp.
  • Xác định nhiệm vụ của chiến dịch
  • Vẽ chân dung khách hàng của doanh nghiệp.

……………………………

Bước 4: Chuẩn bị tư liệu

Các tư liệu để viết content chuẩn SEO nên chuẩn bị gồm các tư liệu, thông tin về nội dung liên quan, ảnh, video minh họa giúp bài viết thêm sinh động.

Bạn sẽ cần phải tối ưu SEO cho các ảnh. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị 3-5 ảnh minh họa sinh động cho các phần nội dung muốn viết. Với tâm lý người dùng thích xem các dạng hình ảnh, video nhiều hơn chữ, các bài content chuẩn SEO có hình ảnh sinh động cũng sẽ thu hút người dùng hơn. 

Bước 5: Viết bài theo checklist hướng dẫn viết content chuẩn SEO

Sau khi chuẩn bị các bước tổng quan, việc bạn cần làm chính là viết content chuẩn SEO hoàn chỉnh theo bộ checklist các quy tắc chặt chẽ được liệt kê ở phần sau.

Checklist từ A-Z hướng dẫn viết content chuẩn SEO

  • Sử dụng từ khóa chính trong Title và Description

Title (hay tiêu đề) content chuẩn SEO ưu tiên có độ dài từ 55-65 ký tự, trong Title phải chứa từ khóa chính (nên ở vị trí đầu) và từ khóa không nên lặp lại quá 2 lần.

Title ngoài yếu tố chuẩn SEO cũng nên được chau chuốt về nội dung vì đây thường là câu đầu tiên ấn tượng với người đọc.Bạn nên chọn các ngôn từ mạnh mẽ, sử dụng số liệu để gây ấn tượng. Ví dụ: 7 bước lập kế hoạch digital marketing, 5 bước chạy quảng cáo để thành công như chuyên gia,…

Description ưu tiên độ dài tối đa 120 ký tự
Description ưu tiên độ dài tối đa 120 ký tự

Meta Description (hay Description) là thẻ mô tả tóm tắt dao động từ 155 đến 160 ký tự dưới website của bạn trên kết quả tìm kiếm. Khi bài viết content chuẩn SEO của bạn được hiển thị Google, Description sẽ xuất hiện như ảnh dưới và thường là đoạn mô tả ngắn gọn nội dung bài viết của bạn (phần bôi vàng).

Description ưu tiên độ dài tối đa 120 ký tự, chứa từ khóa chính độ lặp không quá 3 lần, bạn có thể sử dụng thêm các từ khóa phụ để tránh lặp từ. Meta Description nên gợi ý đến “pain point” của người đọc, gợi tò mò cho người đọc tiếp tục đọc tiếp nội dung.

  • Chú ý về mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa (Keyword Density) trong bài viết content chuẩn SEO nên dao động từ 1-5% (tối ưu nhất là 3%). 

Việc theo dõi mật độ từ khóa có rất nhiều website giúp bạn làm việc này, bạn có thể tìm từ khóa “Keyword Density Checker” hoặc dùng các công cụ như Yoast SEO để xem mật độ từ khóa của bài viết.

Bạn nên chú ý phân bổ từ khóa cho tự nhiên, tránh việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa để gia tăng mật độ nhưng lại làm người đọc không thoải mái khi theo dõi nội dung.

Người làm content chuyên nghiệp chính là vừa đảm bảo đủ tiêu chí về mật độ từ khóa nhưng vẫn đảm bảo giọng văn tự nhiên thu hút người đọc.

  • Sử dụng từ khóa trong URL bài viết 

URL bài viết cần chứa từ khóa bạn muốn SEO. URL cũng cần ngắn gọn mà vẫn giữ đúng nghĩa của bài viết. 

Ví dụ về URL content chuẩn SEO với từ khóa “gậy đánh golf”, tiêu đề bài viết của bạn là “Địa điểm mua gậy đánh golf chất lượng” thì URL có thể là: tenmien.com/gay-danh-golf-chat-luong.

  • Thẻ H1 cho Title (Tiêu đề) và H2,H3 cho các tiêu đều phụ

Thẻ Heading là tiêu đề trong một bài viết. Các thẻ heading sẽ giúp Google hiểu được các nội dung chính của bài viết content chuẩn SEO, cũng giúp người đọc nắm rõ các luận điểm chính.

Heading 1 (H1) chính là tiêu đề chính của bài viết. Trong bài content chuẩn SEO chỉ dùng duy nhất 1 thẻ heading 1, và luôn nằm ở đầu bài viết. 

Các thẻ heading 2 (H2), heading 3 (H3),… dùng cho các tiêu đề phụ. Các tiêu đề phụ sẽ làm rõ nghĩa cho thẻ heading lớn hơn nó. Ví dụ các heading 2 làm rõ cho heading 1, heading 3 làm rõ nghĩa cho heading 2,…

Ví dụ về các thẻ heading
Ví dụ về các thẻ heading

Bạn cần chú ý các thẻ heading luôn dùng cho “tiêu đề” chứ không được dùng cho “đoạn văn”.

  • Sử dụng từ khóa trong các tiêu đề phụ

Các tiêu đề phụ như H2, H3, … nên được thêm các từ khóa chính, phụ sẽ giúp bài viết content chuẩn SEO được đánh giá tốt hơn vì Google sẽ dựa vào các tiêu đề phụ để nắm bắt nội dung của bài viết.

Tuy nhiên, bạn cần tránh việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong tất cả các tiêu đề phụ sẽ làm người đọc thấy chán nản.

  • Sự phân bổ từ khóa tốt nhất: Sapo, nội dung và kết luận

Từ khóa nên được xuất hiện ở phần mở đầu (sapo) và kết luận để đảm bảo bài viết content chuẩn SEO được tối ưu.

Phần mở đầu nên tối đa 155 ký tự và chứa keyword trong 100 ký tự đầu tiên. Bạn nên ưu tiên viết phần này thật hấp dẫn, thu hút người đọc.

Phần kết luận nên tối đa 150 ký tự và chứa từ khóa trong 100 ký tự đầu tiên. Ưu tiên thêm CTA (từ kêu gọi hành động) vào phần này để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Khi triển khai nội dung, bạn không nên tập trung quá nhiều từ khóa trong một đoạn mà nên phân bổ định lượng phù hợp.

  • Sử dụng từ khóa phụ trong Title, Description

Bạn có thể thêm từ khóa phụ cho Title Description để tăng sự đa dạng, bổ nghĩa. giúp nội dung trở nên tự nhiên, chỉn chu và thu hút hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các từ khóa phổ biến để tăng thu hút, ví dụ: uy tín, giá rẻ, chính hãng,…

  • Sử dụng từ khóa trong phần nội dung bài viết: các từ đồng nghĩa, bổ nghĩa, liên quan

Một số SEO-er thường nhồi các từ khóa chính vào trong phần nội dung để đảm bảo tiêu chí về mật độ. Tuy nhiên, hoạt động này có thể làm bài viết máy móc và nhàm chán.

Để viết content chuẩn SEO mà vẫn hấp dẫn, bạn có thể cân nhắc sử dụng các từ đồng nghĩa, bổ nghĩa, liên quan đến từ khóa để làm đa dạng ngôn từ cho bài viết. Ví dụ bạn viết bài viết về chủ đề “digital marketing”, bạn có thể sử dụng thêm các từ như “marketing số”, “tiếp thị số”, “marketing trực tuyến”,… nhằm không gây nhàm chán cho bài viết.

Các công cụ thường được dùng để lọc ra các từ này vẫn là các công cụ Google và KeywordTool.io, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều từ khóa phù hợp có thể lựa chọn.

KeywordTool.io là công cụ đắc lực để lọc từ khóa cho content chuẩn SEO
KeywordTool.io là công cụ đắc lực để lọc từ khóa cho content chuẩn SEO
  • Sử dụng và tối ưu ảnh/video trong bài viết

  • Ảnh minh họa cho bài content chuẩn SEO sử dụng trước khi up cần đổi tên ảnh sang dạng không dấu, có chứa keyword.
  • Tiêu đề ảnh (Title) cần chứa từ khóa.
  • Thẻ ALT (Alternative information) của ảnh cần chứa từ khóa SEO. Thẻ này được dùng như một đoạn mô tả ngắn gọn nội dung của ảnh.
  • Ảnh cần sử dụng caption chứa từ khóa.
  • Nên nén (compress) lại dung lượng file ảnh trước khi upload lên web để bài viết được tải nhanh hơn.
Tối ưu ảnh là bước cần thiết cho content chuẩn seo
Tối ưu ảnh là bước cần thiết cho content chuẩn seo
  • Giới hạn độ dài bài viết khuyên dùng

Bài viết content chuẩn SEO không giới hạn về độ dài nhưng các bài viết dài (1000, 2000 từ trở lên) thường có khả năng được xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm Google. Vì vậy nếu bạn có đủ các nội dung hữu ích muốn truyền tải đến khách hàng, bạn hoàn toàn có thể viết những bài viết dài miễn là chất lượng và đầy đủ kỹ thuật.

  • Sử dụng CTA (Call to Action) cho bài viết

CTA (Call to Action) là những từ ngữ kêu gọi hành động (như like, share, chia sẻ, điền form,…) thường được viết ở phần kết luận các bài viết. 

CTA sẽ giúp bài viết content chuẩn SEO có mục tiêu rõ ràng, cụ thể, kêu gọi hành động của người đọc giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website. Rất nhiều bài viết chất lượng đã bán được nhiều đơn hàng hay thu thập được các khách hàng tiềm năng bằng việc dùng CTA một cách phù hợp.

  • Có thể bôi đậm, in nghiêng, gạch chân để nổi bật từ khóa và các nội dung quan trọng chứa từ khóa

Với các nội dung quan trọng và chứa từ khóa chính, bạn nên nhấn mạnh bằng các kỹ thuật như bôi đậm từ khóa, in nghiêng hoặc gạch chân một câu văn chứa nội dung quan trọng. Việc này sẽ giúp người đọc dễ theo dõi và nắm được các nội dung quan trọng của bài viết.

Tuy nhiên bạn cũng cần sử dụng các thủ thuật này một cách phù hợp và điều độ, không gây khó chịu.

  • Sử dụng Internal Link

Internal Link chính là các liên kết đưa người đọc đến các bài viết, danh mục, trang khác trong website của bạn. Các bài viết content chuẩn SEO rất cần internal link để liên kết với các bài viết khác cùng chủ đều hoặc liên quan đến nội dung bài viết đang được đọc. Đây cũng là cách chứng minh cho Google thấy website của bạn có những nội dung uy tín và liên kết với nhau.

Trong bài viết nên có tối thiểu 3 Internal Link đến các bài viết liên quan.

  • Sử dụng External Link

External Link thường dẫn liên kết đến các bài viết, website uy tín khác. Đây cũng là cách chứng minh bài viết bạn đã thực hiện có những nguồn tham khảo uy tín.

Thông thường, trong bài viết nên có tối thiểu 1 External Link.

  • Sử dụng từ khóa trong Internal Link và External Link

Internal Link và External link đều nên có từ khóa, nhằm tạo liên kết cho các nội dung thông tin bạn đưa ra trong bài với các nội dung được dẫn link, cũng như được Google đánh giá cao.

Hoàn thiện và tối ưu content Seo sau khi xuất bản

1. Tạo backlink cho content chuẩn SEO

Backlink là những liên kết trả về từ các website, blog, diễn đàn,…khác tới website của bạn.

Vai trò của backlink vẫn rất quan trọng trong việc tối ưu bài viết content chuẩn SEO lên top. Các backlink từ các website uy tín trỏ về bài viết hoặc website của bạn giống như 1 “phiếu bầu” của các chuyên gia giúp website ăn điểm trong mắt Google.

Miễn là bạn tạo backlink một cách tự nhiên và hợp lý, bài viết của bạn sẽ được tối ưu rất nhiều.

2. Tạo comment tăng thu hút cho bài viết

Người đọc luôn tin tưởng các nội dung nhiều tương tác. Vì vậy, bạn nên tạo tính năng bình luận (comment) ở dưới mỗi bài viết content chuẩn SEO đã tạo. Sau đó bạn chú ý trả lời các bình luận của khách hàng và người đọc để tạo tương tác.

Bình luận sẽ giúp bài viết của bạn uy tín hơn

3. Sử dụng Google Webmaster Tool

Google Index (Lập chỉ mục) là quá trình Google phân loại, sắp xếp dữ liệu website thu thập được, qua đó Google sẽ đánh giá thứ hạng website đó và trả về các kết quả tìm kiếm cho người dùng.

Bài viết content chuẩn SEO sau khi xuất bản cần được index với Google để bài viết nhanh chóng xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm từ khóa trên Google. Bạn sử dụng trực tiếp công cụ Google Webmaster Tool (còn được gọi là Google Search Console) để làm việc này.

Tại giao diện, bạn nhập URL bài viết và xem đã được index (lập chỉ mục) chưa bằng nút “Kiểm tra URL đang hoạt động” (trong ảnh), nếu bài viết chưa được index Google Search Console sẽ báo “URL không nằm trên Google”. Lúc này, bạn chỉ cần bấm yêu cầu để đề nghị lập chỉ mục.

Bạn nên chủ động index bài viết với Google
Bạn nên chủ động index bài viết với Google

4. Tối ưu giao diện Mobile và tốc độ tải web

Rất nhiều người dùng sử dụng mobile để tham khảo các nội dung. Vì vậy, Website của bạn cần thân thiện với giao diện mobile để các bài viết, nội dung được hiển thị tốt nhất. Sau khi xuất bản, bạn nên xem trước bài content chuẩn Seo trên điện thoại để  kiểm tra xem có lỗi gì không trước khi xuất bản:

Tốc độ tải trang cũng là một tiêu chí cần thiết ảnh hưởng đến tỷ lệ thoát trang. Nếu bài viết của bạn chờ quá lâu để tải, người đọc sẽ thiếu kiên nhẫn mà lướt sang website khác.

Một số công cụ được khuyên dùng:

Khi mở 2 công cụ trên, bạn chỉ cần nhập tên miền website vào và bấm “phân tích”. Hệ thống sẽ trả dữ liệu về website của bạn và đánh giá trên các thang điểm như ảnh dưới.

Đo lường tốc độ tải trang bằng PageSpeed Insights
Đo lường tốc độ tải trang bằng PageSpeed Insights

5. Đo lường và theo dõi bài viết

Bạn cần đo lường và theo dõi bài viết content chuẩn SEO sau khi xuất bản để đánh giá và đưa ra những chỉnh sửa kịp thời, theo kịp tiến độ SEO của chiến dịch.

Với các từ khóa cụ thể, bạn nên lên rõ mục tiêu thứ hạng của từ khóa và kế hoạch triển khai content SEO cho phù hợp. Việc liên tục đo lường bài viết sẽ giúp bạn nắm rõ xem thứ hạng từ khóa có đang bám sát với mục tiêu hay không.

Một số phương pháp thường làm:

  • Kiểm tra thứ hạng từ khóa: cách phổ biến nhất để xem thứ hạng là bạn hãy search từ khóa mục tiêu và xem website của bạn đang ở top mấy của Google.
  • Đo lường traffic bài viết/website: công cụ Google Analytics là giải pháp tuyệt vời để thống kê traffic vào các bài viết, website một cách chi tiết nhất.
  • Kiểm tra các lỗi của Site (Check Bug): bạn nên dùng Google Search Console để xem website có lỗi gì không và điều chỉnh để không ảnh hưởng đến tiến độ SEO.

6. Chỉnh sửa và update nội dung định kỳ

Google vẫn hay quay trở lại và đọc các bài viết nội dung cũ. Bên cạnh đó các nội dung chuyên biệt vẫn cần update kiến thức để thu hút người đọc với những cập nhật mới nhất. Vì vậy sau khi xuất bản bài viết content chuẩn SEO, bạn nên tối ưu bài viết định kỳ để đảm bảo nội dung bắt kịp được xu hướng mới .

Kết luận

Bài viết hướng dẫn viết content chuẩn SEO đã tổng hợp chi tiết các bước, quy trình mà người mới bắt đầu cần làm nếu muốn xây dựng các bài viết SEO chất lượng. Bạn nên bám sát các bước này để đảm bảo việc xây dựng nội dung được khoa học, dễ dàng, thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, các bạn  nên liên tục trau dồi kiến thức, theo dõi các cập nhật của Google để có thể cập nhật, chỉnh sửa nội dung sao cho phù hợp nhất.

Tác giả: Nguyễn Duy Khánh

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 7 Trung bình: 3.4]