Marketing – bán hàng Bán hàng Ứng dụng Digital Marketing ngành Bán lẻ máy móc – thiết bị

Bán lẻ máy móc, thiết bị là lĩnh vực kinh doanh rất đặc thù và cạnh tranh. Trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, doanh nghiệp nếu biết ứng dụng Digital Marketing trong việc kinh doanh sẽ thu được những kết quả ấn tượng, đồng thời tối ưu chi phí so với các hoạt động tiếp thị truyền thống. Bài viết này sẽ cung cấp cho người đọc các cách ứng dụng marketing số để thúc đẩy doanh thu bán lẻ máy móc, thiết bị hiệu quả.

Ứng dụng Digital Marketing trong ngành Bán lẻ máy móc - thiết bị
Ứng dụng Digital Marketing trong ngành Bán lẻ máy móc – thiết bị

1. Tổng quan về digital marketing máy móc, thiết bị

1.1 Lợi ích khi ứng dụng digital marketing trong việc bán lẻ máy móc, thiết bị

Thúc đẩy tăng doanh số nhờ việc chuyển đổi số hoạt động kinh doanh

Nếu như trước đây khách hàng phải đến trực tiếp các cửa hàng, đại lý để xem máy móc, thiết bị thì bây giờ với xu hướng chuyển đổi số, việc mua sắm của người tiêu dùng đã dễ dàng hơn nhiều. Các doanh nghiệp có thể xây dựng website bán các sản phẩm thiết bị, từ đó khách hàng có thể tìm hiểu các thông tin về máy móc muốn mua trước, sau đó đặt hàng trực tiếp trên web hoặc liên hệ với nhân viên tư vấn. 

Hành trình mua hàng của khách hàng giờ đây trở nên tiện lợi hơn, từ đó thúc đẩy sự gia tăng doanh số của doanh nghiệp. Nhiều đơn vị  bán lẻ đã xây dựng thành công các website bán hàng rất tối ưu. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn sử dụng các nền tảng khác như kênh Zalo, fanpage, các phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng, gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Lợi ích khi ứng dụng digital marketing trong việc bán lẻ máy móc, thiết bị
Lợi ích khi ứng dụng digital marketing trong việc bán lẻ máy móc, thiết bị

Tối ưu chi phí hơn so với các hoạt động marketing khác

Lựa chọn chiến lược digital marketing đúng đắn sẽ giúp doanh  nghiệp tiết kiệm chi phí hơn. Với đặc thù bán lẻ máy máy thiết bị là các sản phẩm có giá trị lớn, khách hàng rất quan tâm đến chất lượng, mẫu mã, thương hiệu và có sự cân nhắc khi đưa ra quyết định mua hàng. 

Vì thế để tiếp cận khách hàng trong ngành này, các doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược quảng bá bài bản, có thể sử dụng chi phí lớn vì phải triển khai quảng cáo liên tục trong thời gian dài để thương hiệu trở nên quen thuộc trong tâm trí người dùng.

Các doanh nghiệp lớn trước đây sử dụng các hình thức quảng cáo trên TVC, báo chí… với những mẫu quảng cáo được xây dựng công phu. Đây là cách marketing khá hiệu quả khi giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng với tần suất cao nhất và trực diện nhất. Nhược điểm là rất tốn kém chi phí nên chỉ có các doanh nghiệp có nguồn lực tài chính mạnh mới triển khai được.

Nguồn: Quảng cáo Nhôm xích - Phụ tùng Mạnh Quang trên VTV
Nguồn: Quảng cáo Nhôm xích – Phụ tùng Mạnh Quang trên VTV
Nguồn: quảng cáo máy giặt Samsung trên VTV
Nguồn: quảng cáo máy giặt Samsung trên VTV

Trong khi đó, các doanh nghiệp nhỏ với số vốn ít có thể sử dụng digital marketing như một cách tiếp cận khách hàng tiết kiệm hơn. Ví dụ, đơn vị có thể xây dựng các website bán hàng, sau đó triển khai các chiến dịch quảng cáo Google và SEO để quảng bá sản phẩm. Khi người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm các thiết bị, máy móc bất kỳ, website của doanh nghiệp sẽ hiển thị trên top đầu kết quả tìm kiếm. Như vậy doanh nghiệp có thể tiếp cận các khách hàng có nhu cầu rõ ràng quan tâm đến sản phẩm, thay vì đầu tư các quảng cáo hướng đến tệp khách hàng đại trà có thể gây lãng phí không cần thiết.

Triển khai Digital Marketing đang dần trở thành một hạng mục không thể thiếu trong các chiến dịch bán lẻ máy móc, thiết bị của nhiều công ty, ngay cả các thương hiệu lớn. Đa số các doanh nghiệp đều tập trung xây dựng ít nhất 1 website để đưa sản phẩm đến gần hơn với các khách hàng trên nền tảng online.

Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng website để tiếp cận khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm
Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng website để tiếp cận khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm

Mở rộng tệp khách hàng của doanh nghiệp

Triển khai digital marketing giúp doanh nghiệp có thể gia tăng được số lượng khách hàng nhờ việc tiếp cận đến tệp người dùng tiềm năng qua các nền tảng số. Theo thống kê năm 2022, 74,8% người dùng internet có tham gia mua sắm trực tuyến, đây là cơ hội rất tuyệt vời để các doanh nghiệp bán lẻ máy móc có thể quảng bá sản phẩm đến nhiều khách hàng hơn nữa, thay vì chỉ tập trung các hình thức kinh doanh truyền thống.

Khách hàng trước đây khi mua sản phẩm thường sẽ đến trực tiếp các cửa hàng hoặc gọi điện thoại tổng đài, điều này khiến doanh nghiệp khó có thể triển khai các hình thức tiếp thị lại hay chăm sóc khách hàng hiệu quả. Khi áp dụng digital marketing để tiếp cận khách hàng trên các nền tảng số, doanh nghiệp có điều kiện để thu thập data khách hàng, triển khai remarketing và chăm sóc tốt hơn các khách hàng từ nguồn này bằng các công cụ, phần mềm CRM, từ đó tối ưu chi phí quảng cáo và có thể giữ chân khách hàng.

Ví dụ chỉ cần khách hàng click vào quảng cáo hoặc xem các sản phẩm máy móc trên website của bạn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo tệp  khách hàng và triển khai các hình thức tiếp thị lại như quảng cáo Facebook tệp người dùng vào website, hoặc quảng cáo hiển thị sản phẩm trên Google đến các khách hàng đã vào web…

1.2 Lưu ý khi triển khai digital marketing đối với bán lẻ máy móc, thiết bị

Trước khi triển khai digital marketing cho việc bán lẻ máy móc, thiết bị, doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm sau:

Phân tích các chỉ số doanh  nghiệp

Trước khi triển khai các chiến dịch marketing, các marketer vẫn cần phân tích rõ điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp qua việc nghiên cứu các yếu tố nội tại, từ đó vạch ra mục tiêu kinh doanh cụ thể, các sản phẩm chiến lược cần đẩy mạnh, phân bổ ngân sách phù hợp…

Một số yếu tố cần phân tích trước khi triển khai digital marketing:

  • Xác định điểm mạnh của doanh nghiệp như sản phẩm, hệ thống kinh doanh, đội ngũ… những điểm nào vượt trội hơn so với đối thủ có thể làm lợi thế khi triển khai tiếp thị online. Ví dụ như doanh nghiệp là nhà phân phối chính của thiết bị máy khoan công nghệ Nhật Bản tại Việt Nam. Doanh nghiệp có đội ngũ công nghệ trình độ cao, có thể xây dựng các website thân thiện và chuyển đổi cao.
  • Nắm được điểm yếu doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh để cải thiện. Ví dụ như đối thủ đã xây dựng được nhiều kênh phân phối online có lưu lượng truy cập lớn, các fanpage, group nhiều tương tác về sản phẩm máy móc, thiết bị…
  • Nắm rõ tài chính của doanh nghiệp, kế hoạch ngân sách cho hoạt động marketing online, từ đó xây dựng chiến lược phân bổ ngân sách vào các nền tảng marketing cho hợp lý
  • Xác định rõ các chỉ số cần tập trung như ROI, tỷ lệ chuyển đổi trên website, chi phí chuyển đổi đơn hàng…

Nghiên cứu kỹ tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp

Khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp bán lẻ máy móc, thiết bị thường là những cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, nhà xưởng, lắp ráp… Các doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ nhu cầu, hành vi của khách hàng tiềm năng để xây dựng các nội dung quảng cáo, công cụ phù hợp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu người dùng.

Thông thường các hình thức digital marketing thông dụng như quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo  mua sắm, quảng cáo hiển thị trên Google… có cơ chế tính tiền dựa trên lượt click, hoặc lượt hiển thị quảng cáo đến khách hàng. Có nghĩa là mỗi lượt click quảng cáo người dùng dù là khách hàng tiềm năng hay không thì doanh nghiệp vẫn phải trả phí. Vì vậy nếu có thể nhắm mục tiêu rõ ràng tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, bạn sẽ tiết kiệm và tối ưu nhất chi phí marketing cho các chiến dịch kinh doanh.

Tối ưu website để thân thiện với người dùng

Website bán hàng là công cụ digital marketing đắc lực cho doanh nghiệp có thể tiếp cận các khách hàng tiềm  năng. Trang web còn là nơi đại diện cho doanh nghiệp, nơi cung cấp thông tin, thông số sản phẩm nhằm thúc đẩy người dùng mua hàng. Vì vậy, doanh nghiệp cần tối ưu website bán hàng sao cho thân thiện nhất, tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Trong xu thế sử dụng internet của người dùng hiện nay, doanh nghiệp nên ưu tiên tối ưu trải nghiệm website trên các thiết bị di động, khi có đến phần lớn người dùng đều sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm, mua sắm các sản phẩm. Website bán hàng cần ưu tiên việc chuyển đổi ra đơn hàng, thay vì đầu tư nhiều tính năng đồ sộ.

Một số gợi ý để tối ưu website trên thiết bị di động:

  • Ưu tiên thu nhỏ dung lượng hình ảnh khi up lên website, ảnh nên có dung lượng dưới 150mb
  • Tối ưu bố cục cho phù hợp với thiết bị di động, ví dụ nếu trên website khung sản phẩm có thể hiển thị đến 5 sản phẩm trên màn hình máy tính, thì con số này nên là 2 -3 trên thiết bị di động
  • Sử dụng các nút điều hướng trên thiết bị di động sao cho đơn giản và tối ưu nhất
  • Phân bổ các nội dung website vào các menu tùy chọn, khách hàng có thể bấm vào menu để xem các sản phẩm chi tiết trên di động thay vì website hiển thị tất cả sản phẩm.

>> Có thể bạn quan tâm: 9 cách tối ưu landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng

1.3 Khó khăn khi áp dụng marketing online cho bán lẻ máy móc, thiết bị

  • Khó truyền tải công năng và lợi ích sản phẩm cho khách hàng: Các sản phẩm máy móc, thiết bị đều là những sản phẩm có cấu trúc phức tạp, nhiều tính năng. Người dùng khó có thể phân biệt các sản phẩm cùng phân khúc nếu chỉ dựa vào chức năng sử dụng. Người làm marketing cần phải làm sao để truyền tải nội dung cho khách hàng nắm rõ được ưu điểm sản phẩm so với đối thủ, nhằm thúc đẩy doanh số.
    • Các nội dung quảng cáo không đủ hấp dẫn: khác với các sản phẩm như mỹ phẩm, thời trang rất dễ tạo cảm xúc cho khách hàng khi xem quảng cáo, việc lên các ý tưởng nội dung quảng bá máy móc, thiết bị để khách hàng cảm thấy thật cuốn hút sẽ khó khăn hơn rất nhiều. 
  • Chọn kênh marketing hợp lý: Digital Marketing có rất nhiều nền tảng khác nhau với ưu, nhược điểm riêng, doanh nghiệp cần lựa chọn các kênh phù hợp để quảng bá các sản phẩm đặc thù như máy móc, thiết bị, tránh việc lãng phí ngân sách cho các loại hình không hiệu quả.

2. Các hình thức Digital Marketing nên dùng để thúc đẩy bán lẻ máy móc, thiết bị

Doanh nghiệp nên lựa chọn các hình thức marketing online trên các nền tảng phổ biến với đông đảo người dùng nhất hiện nay như Google, Youtube, Facebook để đảm bảo tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Theo thống kê của Statista, lượng người dùng Facebook và Youtube tại Việt Nam trong năm 2021 lần lượt đạt 65,56 và 66,63 triệu người. Trong khi đó Google vẫn là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, các nền tảng kể trên còn có ưu điểm nổi bật như cung cấp cho các cá nhân, doanh nghiệp những công cụ quảng cáo rất hiệu quả, có thể tối ưu theo hành vi mua sắm của người dùng, dựa vào các thuật toán công nghệ tiến bộ và dữ liệu lớn. Từ đó, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm máy móc, thiết bị đến tệp khách hàng tiềm năng nhất.

Dưới đây là một số hình thức digital marketing phổ biến nhất mà doanh nghiệp có thể tham khảo:

2.1 Quảng cáo Google cho bán lẻ máy móc, thiết bị

Quảng cáo tìm kiếm – Google Search Ads

Quảng cáo tìm kiếm là loại hình quảng cáo phổ biến nhất trên Google. Đây cũng là công cụ được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá website bán lẻ máy móc – thiết bị trên internet.

Cơ chế của loại quảng cáo này chính là doanh  nghiệp sẽ nghiên cứu và chọn lọc ra danh sách từ khóa, sau đó đặt giá thầu cho mỗi từ khóa đó đồng thời xây dựng các nội dung quảng cáo cho website. Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa mà doanh nghiệp đã chọn, quảng cáo của doanh nghiệp có thể được hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google, với thứ hạng tùy thuộc vào chất lượng quảng cáo và giá tiền của các từ khóa. Nếu người dùng quan tâm và click vào quảng cáo của bạn để tìm hiểu sản phẩm, Google sẽ tính phí cho doanh nghiệp trên mỗi  lượt click của người dùng (CPC).

Quảng cáo Google tìm kiếm các sản phẩm thiết bị
Quảng cáo Google tìm kiếm các sản phẩm thiết bị

Ví dụ doanh nghiệp của bạn đang quảng bá sản phẩm máy giặt quần áo, sau khi nghiên cứu nhu cầu của khách hàng bạn lựa chọn được các từ khóa như “mua máy giặt quần áo”, “địa điểm bán máy giặt quần áo”… bạn thêm các từ khóa này vào quảng cáo tìm kiếm và đặt giá thầu. Khi người dùng tìm kiếm những từ khóa này hoặc các từ khóa liên quan, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên bảng tìm kiếm Google.

Quảng cáo Google Search được đánh giá cao bởi độ tiết kiệm chi phí và tối ưu hiệu quả cho các nhà quảng cáo, vì chỉ khi nào người dùng phát sinh nhu cầu mua sắm và thực hiện tìm kiếm sản phẩm trên Google thì quảng cáo mới xuất hiện, và nếu khách hàng tiềm năng bấm vào xem quảng cáo thì mới tốn chi phí. Như vậy, doanh nghiệp của bạn có nhiều cơ hội tiếp cận các khách hàng có nhu cầu mua sắm sản phẩm thật, thay vì tốn chi phí quảng cáo dàn trải đến tệp đối tượng lớn.

Nếu bạn tối ưu quảng cáo tốt như nội dung phù hợp với tìm kiếm của người dùng, website được thiết kế thân thiện, trải nghiệm tốt… quảng cáo website của bạn có thể đứng top các kết quả tìm kiếm sản phẩm trên Google, từ đó tỷ lệ click và chuyển đổi mua hàng của khách hàng tiềm năng cũng cao hơn các vị trí khác. Người dùng luôn ưu tiên đánh giá cao các website đứng đầu tìm kiếm và có xu hướng chọn lựa các website đó để ra quyết định mua hàng.

Ví dụ khi người dùng tìm kiếm cụm từ “máy khoan cầm tay”, quảng cáo của bạn chứa cụm từ này (hoặc các cụm từ liên quan) cùng sản phẩm tương ứng ở trang đích bán hàng, quảng cáo của bạn có thể được đánh giá cao hơn và tiếp cận được chính xác khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo hiển thị banner sản phẩm – Google Display Ads

Nếu quảng cáo Google tìm kiếm phù hợp với các doanh  nghiệp có ngân sách marketing hạn chế, thì quảng cáo Google Display Ads phù hợp cho việc quảng cáo phủ sóng hình ảnh trực tiếp sản phẩm đến nhiều người dùng hơn, do đó chi phí marketing cũng lớn hơn.

Quảng cáo Google Display hiển thị dưới dạng các banner quảng cáo thay vì chỉ có chữ như quảng cáo tìm kiếm, từ đó có thể kích thích nhu cầu người dùng và thúc đẩy ra quyết định mua hàng hơn so với quảng cáo tìm kiếm.

Quảng cáo hiển thị có thể tiếp cận đến 90% người sử dụng internet toàn cầu thông qua rất nhiều website, doanh nghiệp còn có thể chọn nhắm mục tiêu khác nhau để tiếp cận chính xác khách hàng như:

  • Nhắm mục tiêu qua website: doanh nghiệp có thể nghiên cứu xem khách hàng tiềm năng thường truy cập vào các website nào, từ đó có thể ưu tiên cho các quảng cáo hiển thị phù hợp
  • Mục tiêu nhân khẩu học: nhắm mục tiêu khách hàng qua việc phân loại độ tuổi, ngôn ngữ, sở thích…
  • Mục tiêu theo chủ đề: các website quảng cáo hiển thị có rất nhiều chủ đề khác nhau, doanh nghiệp có thể lựa chọn các website chủ đề liên quan đến các lĩnh vực đang kinh doanh như máy móc, thiết bị, đồ gia dụng, đồ cơ khí…

Do đặc thù tính phí theo lượt hiển thị quảng cáo, loại hình này thường phù hợp với các doanh nghiệp có ngân sách marketing lớn, áp dụng cho các sản phẩm máy móc, thiết bị có thương hiệu, hình ảnh đẹp. Ví dụ như các nhãn hiệu máy giặt, tủ lạnh, nồi chiên không dầu… đều có thể thông qua quảng cáo hiển thị để tiếp cận khách hàng.

Bên cạnh quảng cáo chủ động đến khách hàng, bạn còn có thể dùng Google Display Ads để tiếp thị lại với các khách hàng đã truy cập website nhưng chưa mua hàng. Khi cài đặt dạng quảng cáo này, banner quảng cáo về sản phẩm khách hàng đã xem sẽ tiếp tục xuất hiện ở bất kỳ website nào mà họ truy cập. Mục đích là tiếp tục thúc đẩy họ quay trở lại mua hàng, đồng thời gia tăng độ nhận diện thương hiệu bán lẻ máy móc – thiết bị.

Quảng cáo mua sắm – Google Shopping

Quảng cáo Google Shopping là loại hình quảng cáo mới, với cơ chế hoạt nhiều tương đồng với quảng cáo tìm kiếm, khi khách hàng search từ khóa trên Google sẽ trả về quảng cáo được cài đặt. Google Shopping có ưu điểm hơn đó là trả về dạng hình ảnh sản phẩm rất trực quan và hấp dẫn, thay vì chỉ quảng cáo dạng chữ viết như Google Search.

Một số ưu điểm của quảng cáo mua sắm:

  • Tăng độ tin cậy của sản phẩm được quảng bá: quảng cáo Google Shopping có thể cho khách hàng xem được các thông tin nổi bật của sản phẩm như giá bán, đặc điểm, ảnh sản phẩm… giúp khách hàng có thêm nhiều thông tin, tăng độ tin cậy mua hàng, đặc biệt là các sản phẩm cân nhắc kỹ như máy móc, thiết bị
  • Tỷ lệ ROI tốt hơn các quảng cáo khác: theo thống kê của Google, lợi tức đầu tư (ROI) được cải thiện rõ rệt khi doanh nghiệp dùng quảng cáo Google Shopping, đến 70% doanh nghiệp ghi nhận tăng vọt doanh số khi sử dụng quảng cáo mua sắm so với cùng kỳ.
Ví dụ về quảng cáo Google Shopping trong bán lẻ máy móc
Ví dụ về quảng cáo Google Shopping trong bán lẻ máy móc

Ví dụ khi người dùng tìm kiếm cụm từ “mua máy hàn mini”, quảng cáo Google Shopping sẽ hiển thị ở to ở góc phải, liệt kê các thông tin chi tiết mà người dùng quan tâm như tên sản phẩm, giá bán, hình ảnh… Khách hàng khi đó có thể so sánh các sản phẩm ngay lập tức và bấm vào website để mua hàng nếu cần, vô cùng tiện lợi.

>> Xem thêm: Mục tiêu của quảng cáo và những lưu ý khi thực hiện chiến dịch quảng cáo

2.2 SEO website bán lẻ máy móc thiết bị

SEO (Search Engine Optimization) hay tối ưu hóa tìm kiếm là việc bạn sử dụng các chiến lược để khi người dùng tìm kiếm các truy vấn về sản phẩm máy móc, thiết bị, website của doanh nghiệp sẽ lên top đầu các kết quả tìm kiếm tự nhiên (không bao gồm quảng cáo của Google)

Bên cạnh việc quảng bá website lên top bằng Google Ads, doanh nghiệp có thể lựa chọn SEO như một phương án bền vững để giảm bớt sự lệ thuộc vào quảng cáo, tối ưu chi phí hơn khi không phải thường xuyên chi trả tiền để sản phẩm được quảng bá đến khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, nhược điểm của SEO chính là doanh nghiệp phải đầu tư thời gian và công sức, cả chi phí và tối ưu liên tục nhằm giúp website lên đầu các tìm kiếm, bạn cũng phải nghiên cứu kỹ thuật toán của Google cũng như liên tục update website cho phù hợp.

Các website được đầu tư SEO bài bản thường thuộc các doanh nghiệp uy tín có chiến lược marketing tổng thể và bài bản, đây cũng là cách để việc kinh doanh của bạn bền vững, có lượng đơn hàng ổn định và tạo dựng thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

Một số website sử dụng SEO để lên top khi tìm kiếm sản phẩm
Một số website sử dụng SEO để lên top khi tìm kiếm sản phẩm

Ví dụ các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu như Điện máy xanh, điện máy Nguyễn Kim, siêu thị HC… đều xây dựng các website cung cấp thông tin chi tiết và trực quan về hàng trăm sản phẩm máy móc, thiết bị. Các website không chỉ bán hàng mà còn liên tục cập nhật các bài viết SEO có nội dung tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến sản phẩm. Bên cạnh đó, các kênh truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Youtube… cũng thường xuyên thu hút traffic về website. Tất cả đều nằm trong chiến lược SEO của doanh nghiệp nhằm đẩy website lên top đầu tìm kiếm.

Nguồn: website của HC
Nguồn: website của HC

2.3 Các hình thức marketing khác

Ngoài các hình thức quảng bá sản phẩm trên website, một số doanh nghiệp còn sử dụng các loại hình truyền thông khác như quảng cáo Facebook, bán sản phẩm trên các group, quảng bá trên Zalo… để tiếp cận thêm nhiều khách hàng quan tâm đến máy móc, thiết bị

Với quảng cáo Facebook, cơ chế tính phí  theo số lần quảng cáo hiển thị trên newsfeed người dùng nên dù khách hàng có quan tâm sản phẩm hay không, doanh nghiệp vẫn phải trả tiền. Ưu điểm là có thể tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng lớn trên Facebook và truyền tải các đặc điểm nổi bật của sản phẩm rất trực quan với việc kết hợp text, ảnh và video quảng cáo bắt mắt. Khi sử dụng các chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp nên chú ý tối ưu nội dung, target và tính toán chi phí để đảm bảo mục tiêu kinh doanh.

Ngoài ra, bạn có thể bán lẻ, quảng bá máy móc thiết bị trên các group Facebook, đây là nơi tập trung rất nhiều khách hàng có nhu cầu quan tâm sản phẩm. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các group chất lượng cũng như lựa chọn các sản phẩm phù hợp để bán trên các nhóm này.

Một số nhóm bán hàng trên Facebook sản phẩm máy móc, cơ khí
Một số nhóm bán hàng trên Facebook sản phẩm máy móc, cơ khí

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tham khảo một số loại hình marketing online khác như diễn đàn, nhóm Zalo, quảng cáo Zalo… đây là những nền tảng ít phổ biến hơn nhưng độ cạnh tranh cũng sẽ thấp hơn, có thể tận dụng như các kênh quảng bá thêm để tối ưu doanh thu.

3. Tổng kết

Ứng dụng Digital Marketing trong kinh doanh máy móc, thiết bị sẽ giúp các doanh nghiệp gia tăng doanh số cũng như tiết kiệm chi phí rất nhiều so với các kênh truyền thống. Doanh nghiệp nên lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp nhất với ngân sách và mục tiêu kinh doanh, đồng thời xây dựng chiến lược marketing online cho tối ưu. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những nội dung hữu ích cho người đọc để có thể áp dụng vào công việc kinh doanh của từng công ty riêng biệt.

Tác giả: Nguyễn Duy Khánh

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]