Marketing Inbound Marketing 9 cách tối ưu landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi...

Các hoạt động quảng cáo hay email, SEO nhắm mục tiêu thu hút traffic và kéo khách hàng đến landing page, nhưng nếu landing page không đủ thu hút và tạo ra chuyển đổi tốt thì doanh nghiệp dường như đã tiêu tốn tiền bạc và nguồn lực một cách vô nghĩa. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm vững 9 cách tối ưu hóa landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

1. Tối ưu hóa landing page là gì?

Tối ưu hóa landing page là quá trình nâng cao và cải thiện các yếu tố trên trang đích nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. 

Landing page đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút tương tác và chuyển đổi khách hàng, do đó việc tối ưu hóa landing page là một trong những vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bởi nếu khách hàng ghé thăm landing page mà không tìm thấy những gì họ mong đợi thì sẽ rời đi ngay lập tức, điều đó đồng nghĩa với việc bạn dễ đánh mất đi một khách hàng tiềm năng.

tối ưu hóa landing page
Tối ưu hóa landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Tối ưu hóa landing page thường chú trọng vào việc cải thiện và thử nghiệm các yếu tố khác nhau như:

  • Tiêu đề
  • Nội dung
  • Hình ảnh
  • Video
  • CTA
  • Thiết kế, màu sắc, vv..vv…

Một thực tế dễ nhận thấy là rất khó để bạn có thể tạo ra một trang landing page hoàn hảo ngay trong lần thử nghiệm đầu tiên. Do đó bạn cần cải thiện và tối ưu landing page theo thời gian để có được một trang đích thu về kết quả như mong muốn. Hãy cùng đọc tiếp bài viết ở phần sau để nắm được những cách tối ưu landing page hiệu quả hiện nay. 

>> Đọc thêm: Landing page là gì? Cách tạo landing page tối ưu chuyển đổi 

2. 09 cách tối ưu landing page hiệu quả

  • Tối ưu hóa từ khóa trong tiêu đề ngắn

Tiêu đề trang chính là yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ SEO on – page nào. Thông thường, các công cụ tìm kiếm thường chỉ hiển thị 60 ký tự đầu tiên trong kết quả tìm kiếm và tiêu đề trang phải vừa tối ưu từ khóa vừa đảm bảo hấp dẫn người dùng. 

tối ưu hóa tiêu đề trang trên landing page
Tiêu đề trang là yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ SEO on – page nào
  • Cấu trúc URL của Landing page đúng định dạng

Cấu trúc URL của Landing page cần được rút gọn và phù hợp với các nội dung khác trên trang web bởi công cụ tìm kiếm chỉ hiển thị khoảng 65 ký tự phần URL, trong đó chứa cả tên miền của website (ví dụ: https://www.amis.misa.vn/…)

Để tối ưu cấu trúc URL của landing page, bạn có thể sử dụng dấu gạch chéo để phân tách các khái niệm và cụm từ. Ví dụ nếu bạn đang muốn quảng cáo Facebook Ads để thu về khách hàng tiềm năng, URL cho trang đích có thể là:

/lead-generation/Facebook-ads/

Như vậy, bạn có thể lồng landing page vào bên trong các website chung mà bạn có thể thực hiện điều hướng đến landing page của mình.

MISA gửi tặng anh chị bộ ebook hướng dẫn tối ưu hiệu quả landing page. Bộ tài liệu bao gồm:

  1. Mẫu checklist quan trọng nhất khi thiết kế landingpage dành cho người mới bắt đầu
  2. Tip tối ưu landing page gia tăng hiệu quả chuyển đổi gấp hai lần
  3. Tặng bạn thêm tài khoản dùng thử phần mềm tạo landingpage

Mời bạn xem trước ảnh chụp bộ tài liệu tại đây

  • Tạo heading tag phù hợp với tiêu đề trang

Một trong những cách tối ưu landing page quan trọng đó chính là tạo heading tag phù hợp với tiêu đề trang. Mỗi landing page được xây dựng cần phải có một thẻ tiêu đề H1, tuy nhiên bạn không nên cố gắng nhét từ khóa vào thẻ H1 vì Google sẽ dễ dàng nhận ra điều này. Thẻ H1 nên mô tả ngắn gọn lời về nội dung trên trang landing page của bạn.

heading tag tối ưu landing page

  • Viết meta description hấp dẫn và súc tích

Meta description (nội dung mô tả) không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp của Google, tuy nhiên nội dung ở đây lại có thể thu hút người dùng click vào kết quả tìm kiếm. Khi có nhiều người dùng nhấp vào nội dung này thì Google lại càng đánh giá cao nội dung của bạn và lấy đó làm tín hiệu để xếp hạng cao trong thứ tự các kết quả tìm kiếm.

tối ưu meta description trên landing page
Meta description hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng nhấp vào kết quả tìm kiếm
  • Tối ưu hóa hình ảnh

Các công cụ tìm kiếm thường rất khó để đọc visual content trên website, do đó nhiều công cụ tìm kiếm sẽ lấy thông tin từ tên tệp và văn bản thay thế (alt text) mà bạn cung cấp thông qua các hình ảnh trên trang. Do đó, tối ưu hóa hình ảnh là một trong những công việc cần thiết nếu bạn muốn landing page của mình thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm hơn.

tối ưu alt text trên landing page
Alt text được sử dụng bởi trình đọc màn hình và được hiển thị khi hình ảnh không tải được

Tên tệp, hình ảnh phải ngắn gọn và bao gồm các từ được phân tách bằng dấu gạch ngang, alt text cần mô tả đúng nội dung hình ảnh được minh họa. Bạn cũng có thể sử dụng từ đồng nghĩa hoặc biến thể của từ khóa cho tên tệp và alt text, miễn sao chúng mô tả phù hợp với hình ảnh để giúp bạn tối ưu từ khóa hiệu quả.

  • Xây dựng form với số lượng trường phù hợp

Form là nơi bạn thu thập thông tin của khách hàng, tuy nhiên nếu một form yêu cầu khách hàng cung cấp quá nhiều thứ sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền phức và do đó mà tỷ lệ thoát trang cũng sẽ tăng cao.

Một form ngắn, ít trường thông tin thì chắc chắn sẽ có nhiều người điền thông tin vào nó. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có ít thông tin về khách hàng hơn, vì thế chất lượng khách hàng tiềm năng sẽ thấp hơn so với việc bạn khai thác được nhiều thông tin từ phía khách hàng. 

tối ưu form trên landing page
Mẫu form được thiết kế với các trường khác nhau trên phần mềm aiMarketing

Để xây dựng số lượng trường phù hợp với form, bạn cần cân nhắc kỹ những giá trị nội dung bạn mang đến cho khách hàng có thực sự xứng đáng với việc khách hàng sẵn sàng cung cấp thông tin đó cho bạn hay không. 

AMIS aiMarketing

  • Chiến lược xây dựng liên kết (link – building)

Khi xem xét xếp hạng cho một trang thì điều quan trọng nhất mà các công cụ tìm kiếm xét đến chính là người dùng có đang xác nhận cho phần nội dung đó hay không. Các liên kết đến trang của bạn từ các bài blog hay chia sẻ trang trên các mạng xã hội sẽ giúp bạn thu về nhiều lượt ghé thăm cả khách hàng hơn.

tối ưu link building trên landing page
Thiết lập chiến lược xây dựng liên kết (link – building) là yếu tố quan trọng khi tối ưu landing page
  • Sáng tạo nội dung hấp dẫn, thú vị

Nội dung là yếu tố quan trọng góp phần vào việc gia tăng chuyển đổi đơn hàng trên landing page. Vì vậy nếu nội dung landing page hấp dẫn, cung cấp được các thông tin khách hàng đang tìm kiếm và khơi gợi sự quan tâm tìm hiểu, trải nghiệm hay mua hàng thì bạn đã thành công trong việc nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

  • Lời kêu gọi hành động thu hút (Call-to-action)

Lời kêu gọi hành động Call-to-action là yếu tố quyết định xem khách hàng có thực hiện nhấp chuột và đi đến quyết cuối cùng để chọn mua sản phẩm hay không. Do đó, khi xây dựng phần kêu gọi hành động trên landing page, bạn cần chú ý đến 3 yếu tố: thông điệp, màu sắc, kích thước.

tối ưu CTA trên landing page
Dễ dàng thiết kế các mẫu CTA khác nhau trên phần mềm aiMarketing

>> Đọc thêm: 6 bước tạo landing page bán hàng hiệu quả

3. Tạo Landing Page tối ưu chuyển đổi dễ dàng với MISA AMIS aiMarketing

Với aiMarketing, người dùng có thể thiết kế landing page một cách chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản, ngay cả khi bạn không biết gì về lập trình.

Landing page là một công cụ đắc lực thường xuyên được marketer sử dụng để chuyển đổi những người truy cập thành khách hàng tiềm năng. Không nói quá khi landing page là một công cụ mà marketer phải có khi triển khai các chiến dịch tiếp thị.

Landing page là một công cụ được sử dụng phổ biến, thế nhưng marketer thường loay hoay khi xây dựng landing page vì hạn chế trong khả năng thiết kế, tốn kém và mất thời gian nếu thuê đội code chuyên nghiệp, hay không đo lường được hiệu quả chuyển đổi của landing page trong các chiến dịch.

Những khó khăn này có thể được giải quyết với công cụ thiết kế landing page chuyên nghiệp trong bộ giải pháp AMIS aiMarketing.

Landing page trên AMIS aiMarketing nổi bật với:

Kho giao diện mẫu đa dạng, phong phú với hơn 100+ template

aiMarketing có kho giao diện mẫu đa dạng, phong phú với hơn 100+ template cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh/mục đích sử dụng

  • Kho giao diện mẫu đa dạng, phong phú với hơn 100+ template cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh/mục đích sử dụng.

Dễ dàng thao tác với trình chỉnh sửa kéo thả

  • Dễ dàng thao tác, tùy chỉnh với trình biên tập kéo thả nhờ đó marketer có thể tự tạo landing page đẹp giúp thu hút tiềm năng và tăng hiệu quả chuyển đổi chỉ với vài phút.

>> Đọc thêm: [Update] Top 5 phần mềm tạo landing page tốt nhất hiện nay

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ tạo landing page AMIS aiMarketing 


Hỗ trợ và tối ưu SEO

  • Dễ dàng tùy chỉnh cho các phiên bản PC/Mobile giúp tạo landing page chuẩn tương tích với tất cả phiên bản PC/mobile nhờ đó nâng cao trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi.

aiMarketing dễ dàng tùy chỉnh cho các phiên bản PC/Mobile

Hệ thống báo cáo hiệu quả tức thời 

Landing page trên AMIS aiMarrketing cung cấp hệ thống báo cáo hiệu quả theo thời gian thực giúp marketers đo đếm nhanh chóng, tức thời tình hình thực hiện và hiệu quả các chiến dịch, từ đó có phương án điều chỉnh và tối ưu cho phù hợp.

báo cáo hiệu quả landing page
Hệ thống báo cáo hiệu quả theo thời gian thực giúp markter đo đếm nhanh chóng, tức thời tình hình thực hiện và hiệu quả các chiến dịch

Với công cụ AMIS aiMarketing, các công việc từ thiết kế trang đích, tối ưu và đo lường hiệu quả chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn không cần biết lập trình vẫn có thể tạo Tự landing page đẹp, chuyên nghiệp giúp thu hút tiềm năng và tăng hiệu quả chuyển đổi chỉ với vài phút.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]