Kiến thức nhân sự Tuyển dụng nhân sự YBOX là gì? Tìm hiểu về trang Tuyển dụng YBOX

Những năm gần đây, trang Tuyển dụng YBOX luôn liên tục lọt top trang web lớn nhất Việt Nam theo trang xếp hàng uy tín toàn cầu. Vậy trang tuyển dụng YBOX là gì ? Và nhà quản trị nhân sự nên sử dụng trang YBOX như nào là hợp lý? Mời độc giả cùng MISA AMIS HRM tìm hiểu ngày trong bài viết dưới đây.

1. Trang tuyển dụng YBOX là gì?

Trang tuyển dụng Ybox là ý tưởng khởi nghiệp đầy táo bạo của nhà lãnh đạo trẻ Đặng Hồng Thái. Với mong muốn sinh viên Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận nguồn thông tin hữu ích, Ybox được thành lập như “chiếc hộp thông tin dành cho giới trẻ” với nhiều chuyên mục: Cơ hội – Học bổng – Hướng nghiệp – Khởi nghiệp – Cuộc thi,…

Trang tuyển dụng YBOX là gì?
Trang tuyển dụng YBOX là gì?

Đến hiện nay, trang Tuyển dụng YBOX đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng và tiếp tục trên hành trình ghi dấu ấn trong lòng nhiều sinh viên, người trẻ Việt Nam. Một số thành tích ấn tượng có thể kể đến như:

  • Sau một năm đầu phát triển với hoạt động chủ yếu trên nền tảng Facebook, YBOX đã thu hút hơn 50,000 bạn trẻ đăng ký tham gia cùng với 1,5 triệu lượt truy cập và Fanpage sở hữu 3,5 triệu lượt xem.
  • Sau hơn 8 năm phát triển, trang tuyển dụng YBOX lọt top những website việc làm và hỗ trợ du học, khởi nghiệp uy tín nhất Việt Nam. Trong suốt quá trình hoạt động và cống hiến, YBOX đã thành công giới thiệu hơn 1,500 việc làm và 30,000 lượt ứng tuyển.
  • Tính đến tháng 12/2022. website YBOX đã tiếp cận được hơn 38 triệu trong tổng cộng 68 triệu người dùng Internet tại Việt Nam.

Đây cũng là trang web Tuyển dụng được nhiều tập đoàn lớn tại Việt Nam “chọn mặt gửi vàng” như Công ty Cổ phần MISA, Công ty truyền thông Beatvn, Chanel, Mercedes,…

2. Tính năng nổi bật của trang Tuyển dụng YBOX 

Trang Tuyển dụng YBOX được đánh giá là thân thiện với người dùng và dễ sử dụng. Mặc dù chưa phát triển thêm ứng dụng tìm việc trên thiết bị di động, tuy nhiên các chức năng được tích hợp trên Website Ybox đã hỗ trợ hầu hết các yêu cầu cơ bản của ứng viên và có nhiều chức năng riêng hỗ trợ nhà tuyển dụng quản lý chiến dịch hiệu quả.

2.1 Đối với nhà tuyển dụng 

Trang tuyển dụng YBOX hỗ trợ quản lý CV ứng viên
Trang tuyển dụng YBOX hỗ trợ quản lý CV ứng viên

Nhằm tạo nên sân chơi lành mạnh với những cơ hội phát triển nghề nghiệp quý giá, với đối tượng nhà tuyển dụng khác nhau, trang web YBOX sẽ có những hình thức hợp tác và những tính năng nổi bật riêng.

  • Với các công ty, tổ chức kinh tế: Doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ tuyển dụng, quảng cáo, giáo dục của thương hiệu YBOX. Thông qua các dịch vụ trả phí chất lượng cao như đăng bài tuyển dụng riêng trên Fanpage, đăng Banner, Poster,… nhà tuyển dụng có thể yên tâm lựa chọn được đội ngũ nhân tài trẻ cho doanh nghiệp.
  • Với các tổ chức phi chính phủ và cơ quan nhà nước: Website YBOX có chính sách hợp tác đăng tin tuyển dụng nhân lực chất lượng cao miễn phí dành riêng. Doanh nghiệp sẽ chỉ thu phí trong các trường hợp có sử dụng dịch vụ hỗ trợ nâng cao như đăng tin tuyển dụng ở vị trí nổi bật, nhiều người truy cập.
  • Với công ty khởi nghiệp dưới 2 năm tuổi: YBOX có nhiều chương trình hỗ trợ truyền thông tuyển dụng miễn phí.

Dễ dàng đồng bộ hồ sơ ứng viên từ trang Tuyển dụng YBOX với AMIS Tuyển dụng

AMIS Tuyển dụng kết nối với website việc làm YBOX
AMIS Tuyển dụng kết nối với website việc làm YBOX

Với MISA AMIS Tuyển dụng, nhà quản trị nhân sự sẽ dễ dàng đồng bộ hồ sơ ứng viên của nhiều trang tuyển dụng khác nhau. Từ đó kết nối nhân tài từ khắp mọi nơi và tăng hiệu quả quản trị chiến dịch.

Đặc biệt với những doanh nghiệp có quy mô nhân sự cỡ vừa trở lên và có mức độ biến động cao, AMIS Tuyển dụng còn có nhiều tính năng thông minh hỗ trợ công tác quản trị như:

  • Tự động gợi ý nhu cầu ứng viên Tuyển dụng phù hợp dựa trên nguồn hồ sơ có sẵn trong Talent
  • Hỗ trợ tối ưu Website tuyển dụng thân thiện với người dùng và chuyên nghiệp, giúp thương hiệu tuyển dụng được nâng cao
  • Báo cáo đồ thị trực quan giúp nhà tuyển dụng tìm ra kênh tuyển dụng phù hợp và phân bổ chi phí hợp lý hơn.

2.2 Đối với ứng viên

Trang Tuyển dụng hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm
Trang Tuyển dụng hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm

Được ví như “chặng đường giúp giới trẻ Việt Nam vươn ra biển lớn”, trang Tuyển dụng YBOX mang nhiều ưu điểm nổi bật hỗ trợ ứng viên dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn công việc phù hợp với ngành học chuyên môn:

  • Tính năng Cố vấn: Hỗ trợ ứng viên và các bạn sinh viên trẻ Việt Nam có cơ hội kết nối và học hỏi kinh nghiệm về nghề nghiệp, du học, học tập và cuộc sống. Những người cố vấn (Mentor) bao gồm chuyên gia, nhà quản lý, lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, khởi nghiệp, NGO, Marketing, Sales, Tài chính, …
  • Tính năng Tạo CV: Để gia tăng sức cạnh tranh cho CV trước hàng ngàn ứng viên khác, website YBOX đã phát triển thêm tính năng tạo CV. Từ đó hỗ trợ người tìm việc có thể dễ dàng tạo dựng những CV và cover letter chuyên nghiệp nhất. Ngoài ra trang web cũng cung cấp cho người dùng nhiều kỹ năng tìm việc thực tế như kỹ năng trả lời phỏng vấn, kỹ năng ứng tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia,…
  • Tính năng Tuyển dụng: Trong đây sẽ bao gồm đa dạng các cơ hội nghề nghiệp khác nhau như vị trí thực tập sinh, việc làm bán thời gian, việc làm toàn thời gian, việc làm Freelance,…Người dùng có thể sử dụng bộ lọc đầu trang để tìm ra công việc phù hợp với nhu cầu và tiến hành ứng tuyển ngay trên nền tảng Web.

>>> Xem thêm: Review top phần mềm tuyển dụng miễn phí tốt nhất

3. Hướng dẫn quy trình đăng bài trên trang Tuyển dụng Ybox

Quy trình đăng bài tuyển dụng trên Ybox không quá phức tạp tuy nhiên để có thể được kiểm duyệt bài nhanh chóng và có những hồ sơ ứng viên chất lượng cao, nhà quản trị doanh nghiệp có thể tham khảo những thông tin dưới đây.

3.1 Các cách đăng bài trên trang tuyển dụng YBOX

Nhà quản trị nhân sự có thể lựa chọn một trong hai cách dưới đây để tiến hành tuyển dụng rộng rãi trên trang web YBOX. Dựa vào phương thức đăng bài và đặc tính doanh nghiệp, nhà tuyển dụng nên xem xét để lựa chọn phương án phù hợp nhất với tổ chức của mình.

3.1.1 Nhận hồ sơ ngay tại bài viết

Cách thức này cho phép ứng viên có thể ứng tuyển trực tuyến ngay tại bài viết trên trang web YBOX.vn. Hồ sơ ứng viên sẽ được tự động gửi tới email của nhà tuyển dụng, đồng thời được đồng bộ trong kho quản lý CV của YBOX.

Sau khi đăng kí tài khoản chính chủ công ty, nhà tuyển dụng làm theo các bước sau đây:

Đăng tin tuyển dụng nhận hồ sơ ngay tại bài viết
Đăng tin tuyển dụng nhận hồ sơ ngay tại bài viết
  • Bước 1: Chọn mục đăng Tuyển dụng và ấn nút Apply Online
  • Bước 2: Tiêu đề bắt buộc ghi rõ thông tin tên công ty, địa điểm, từng vị trí tuyển dụng, tính chất công việc và năm tuyển dụng.
  • Bước 3: Điền đủ nội dung cho từng vị trí tuyển dụng
  • Bước 4: Thêm ảnh bài viết có dung lượng không quá 200kb và đúng kích cỡ tiêu chuẩn
  • Bước 5: Kiểm tra và chỉnh sửa kĩ bài viết trước khi đăng

3.1.2 Ứng viên tự gửi hồ sơ cho nhà Tuyển dụng 

Nếu lựa chọn cách đăng tuyển này, ứng viên sẽ không thể nộp hồ sơ trực tiếp dưới bài viết mà phải chủ động gửi CV về email của nhà tuyển dụng. Bao gồm 3 bước sau đây:

Ứng viên tự gửi hồ sơ cho nhà tuyển dụng
Ứng viên tự gửi hồ sơ cho nhà tuyển dụng

Bước 1 – Chọn mục đăng Tuyển dụng và ấn nút Bài viết

Bước 2 – Tiêu đề bắt buộc ghi rõ thông tin tên công ty, địa điểm, từng vị trí tuyển dụng, tính chất công việc và năm tuyển dụng.

Bước 3 – Điền đủ nội dung cho từng vị trí tuyển dụng và ấn đăng bài

3.2 Lưu ý khi đăng tin trên trang Tuyển dụng YBOX

Với số lượng tin tuyển dụng rất lớn từ 300 – 500 tin / ngày, nhà tuyển dụng doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau khi đăng bài tuyển dụng trên YBOX:

  • Những bài dưới không đáp ứng đúng quy định đăng bài của trang web sẽ có thời gian chờ duyệt trên 24 giờ hoặc sẽ không được duyệt bài
  • Nhà tuyển dụng cần điền địa chỉ email chính xác ở lần đăng bài đầu tiên để có thể theo dõi và cập nhật thông tin chiến dịch tuyển dụng nhanh chóng nhất.
  • Nên quy định tiêu đề email ứng tuyển để có thể dễ dàng check CV ứng viên gửi về từ nguồn trang web YBOX.
  • Những tiêu chí sau sẽ bị tính và vi phạm quy định bao gồm đăng trùng nội dung tuyển dụng, thiếu cách thức ứng tuyển, sử dụng kí tự đặc biệt và nội dung bài viết có biểu hiện đa cấp.

Kết luận 

Trang Tuyển dụng YBOX là một trong những trang web uy tín tại Việt Nam mà cả ứng viên và nhà tuyển dụng không nên bỏ qua. Với nhiều tính năng ưu việc và cung cấp dịch vụ hỗ trợ tuyển dụng minh bạch, chuyên nghiệp, YBOX đang dần chứng minh lý tưởng của đội ngũ là lấy sự thành công của giới trẻ, sinh viên Việt Nam làm sứ mệnh phục vụ cộng đồng.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]