Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Dự án CRM & yếu tố tạo nên sự thành công khi...

Dự án CRM được đánh giá là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các tác vụ chính trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Liệu rằng đầu tư vào phần mềm CRM có phải là sự lựa chọn hoàn hảo không? Hãy cùng MISA AMIS đi sâu vào tìm hiểu những thông tin về dự án CRM qua bài viết sau nhé!

Dự án CRM

I. Thông tin cơ bản về dự án CRM

Trong kinh doanh bất kì một doanh nghiệp nào, dù có quy mô lớn hay nhỏ nếu muốn đưa doanh nghiệp của mình vươn xa hơn trên thị trường và chiếm được thị phần cao thì không thể bỏ qua các dự án CRM.

CRM được hiểu là phần mềm quản lý mối quan hệ khách khách hàng từ việc tìm kiếm theo dõi và phân tích hành vi mua sắm của người tiêu dùng cho đến việc chăm sóc khách hàng, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa lợi ích thiết thực. Phần mềm CRM là nền tảng tạo dựng mối quan hệ gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Trong thời kỳ nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, ngày càng có sự góp mặt của nhiều đối thủ cạnh tranh đáng gờm. Bên cạnh đó hành vi tiêu dùng của khách hàng ngày càng nâng cao, họ có xu hướng chọn lựa sự tiện lợi nhanh chóng. Bởi vậy mà một phương án quản lý dự án CRM phù hợp và hiệu quả luôn là điều kiện tiên quyết của mỗi doanh nghiệp.

II. Những lợi ích thiết thực của dự án CRM

Khách hàng là giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, bởi vậy mà tối đa hóa lợi ích cho người tiêu dùng và phục vụ khách hàng là sứ mệnh của mỗi doanh nghiệp. Sử dụng phần mềm quản lý dự án CRM là giải pháp giúp bạn tiếp cận khách hàng một nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là một số tiện ích đối với doanh nghiệp khi triển khai dự án CRM.

1. Tăng mức độ gắn kết với khách hàng

Trong các hoạt động kinh doanh thì khách hàng chính là kim chỉ nam và là chìa khóa tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp. Vì vậy hầu hết các doanh nghiệp đều luôn chú trọng đến khâu tìm kiếm, theo dõi và chăm sóc khách hàng, luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Và giờ đây tất cả mọi tác vụ đó đều được đúc kết lại bởi một phần mềm thông minh đó là CRM.

Với thời đại công nghệ số không ngừng phát triển thì việc nắm bắt và quản lý quan hệ khách hàng luôn là sự ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. Và với dự án CRM được tích hợp một cách thông minh, sẽ giúp doanh nghiệp “nhàn” hơn trong cách phục vụ khách hàng. Đồng thời giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc hơn về hành trình và những mối quan hệ khách hàng. Chỉ khi có thể hiểu hơn về mối quan hệ khách hàng thì doanh nghiệp mới có thể quản lý mối quan hệ khách hàng hiệu quả.

Dự án CRM
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý tệp khách hàng hiệu quả

2. Đồng nhất quy trình nội bộ

Một ưu điểm vượt trội của dự án CRM là có khả năng hợp nhất các quy trình một cách trật tự và năng suất, nhằm hỗ trợ cho người thao tác có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ tại một chỗ. Điều này giúp tối ưu hóa sự tiện ích và tiết kiệm được thời gian khi chuyển đổi chương trình.

Mặt khác giải pháp quản lý dự án CRM trên cùng một nền tảng sẽ giúp nhân viên có thể dễ dàng thực hiện các thao tác và dễ làm quen hơn với nhiều hệ thống. Hợp nhất dự án CRM có thể tăng hiệu suất làm việc cũng như tăng sự trải nghiệm cho nhân viên và khách hàng.

3. Tạo sự liên kết nội bộ chặt chẽ

Khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý dự án CRM, thì lợi ích họ nhận được đó là họ có thể nhìn rõ được bức tranh tổng thể về những nhu cầu của khách hàng. Từ đó có thể dễ dàng sắp xếp các bộ phận, hay gọi cách khác là liên kết giữa các bộ phận với nhau xoay quanh những nhu cầu của khách hàng.

Khi đã có thể nhìn thấu được những nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp sẽ tập trung khai thác triệt để từ những nhu cầu thị hiếu đó. Vì thế có thể hạn chế tối đa các sai lầm phạm phải.

4. Hỗ trợ công đoạn sau bán hàng dễ dàng hơn

Một lợi ích thiết thực của dự án CRM đó là có khả năng chuyển đổi từ người dùng tiềm năng sang đối tượng khách hàng mua sắm trả tiền. Sau khi kết thúc phiên bán hàng, thì khách hàng sẽ không còn tương tác với nhóm bán hàng, mà thay vào đó bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ đảm nhiệm công việc tương tác với khách hàng.

Phần mềm quản lý dự án CRM cho phép các bộ phận nắm bắt được thông tin nhiệm vụ và những dự án liên quan đến việc nuôi dưỡng khách hàng, từ đó tạo ra những chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp và hiệu quả cao.

III. Yếu tố tạo nên thành công của dự án CRM

Có rất nhiều khía cạnh để có thể tạo ra một dự án CRM tốt. Vậy đâu là yếu tố quyết định sự thành công của một dự án CRM?

1. Con người – nhân tố quyết định sự thành công

Để dự án CRM đi vào quỹ đạo và vận hành trơn tru thì yếu tố con người mang tính quyết định và được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu. Khi triển khai dự án CRM thì mỗi một nhân viên, một bộ phận ban ngành buộc phải nắm bắt rõ về vai trò cũng như nhiệm vụ của mình trong dự án.

Đối với ban lãnh đạo: Cần xác định rõ mục đích kinh doanh và những nhu cầu của doanh nghiệp, để có thể chọn nền tảng CRM phù hợp nhất. Đồng thời cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn lực bao gồm ngân sách, nhân viên và kỹ thuật để chiến lược CRM đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đối với nhân viên: Bản thân là một nhân viên có mặt trong dự án, mỗi một người nhân viên cần nâng cao tinh thần trách nhiệm cũng như tính đoàn kết để có thể đạt được hiệu suất công việc ở mức cao nhất. Thường xuyên trau dồi kiến thức và kỹ năng cần có để sử dụng hệ thống suôn sẻ và hiệu quả.

2. Công nghệ phù hợp

Mỗi một ngành nghề kinh doanh đều có tính chất khác nhau, vì thế mà việc lựa chọn phần mềm CRM như nào còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như khả năng tài chính, đặc thù công việc. Vì vậy để có thể chọn lựa được phần mềm CRM phù hợp, doanh nghiệp cần có sự xem xét kỹ lưỡng để tối ưu hóa lợi ích cho doanh nghiệp của mình.

Khảo sát kỹ càng thị trường phần mềm CRM, các lựa chọn đều được tối ưu hóa là điều kiện cần có để có thể quản lý dự án CRM hiệu quả.

>> Xem thêm: Top 8 phần mềm CRM miễn phí (CRM free) tốt nhất 2023

IV. Dự án CRM nào phù hợp với doanh nghiệp ?

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp và có thể hỗ trợ tốt cho những hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, thì nhất định không nên bỏ qua phần mềm MISA AMIS CRM. Dưới đây là những lý do mà bạn không nên bỏ qua MISA AMIS CRM.

Quản lý khách hàng tập trung, an toàn, bảo mật

MISA AMIS CRM dễ dàng quản lý toàn bộ danh sách khách hàng – tài sản quan trọng nhất của doanh nghiệp trên cùng một nơi, hạn chế lưu trữ phân tán, xóa sửa dữ liệu, thất thoát, mất mát dữ liệu…

Chăm sóc cá nhân hóa theo từng khách hàng

Toàn bộ lịch sử tương tác và giao dịch với khách hàng đều được lưu trữ, giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng hơn để có kế hoạch chăm sóc phù hợp.

Tối ưu hóa thông tin chính xác, bảo mật

Đối với MISA AMIS CRM luôn đặt tiêu chí hiệu quả, an toàn chính xác lên hàng đầu. Vì vậy mà khi sử dụng MISA AMIS CRM, doanh nghiệp của bạn sẽ luôn được đảm bảo sự thống nhất giữa đội ngũ bán hàng và các bộ phận khác trong quá trình thực hiện dự án.

Tối đa hóa hiệu suất làm việc và dễ dàng quản lý

MISA AMIS CRM được đánh giá mang lại lợi ích cao cho doanh nghiệp, khi có thể phân giao công việc nhanh chóng, giao diện phần mềm thân thiện dễ sử dụng và thúc đẩy hiệu suất công việc giúp giải quyết tốt các vấn đề phát sinh.

30+ mẫu báo cáo kinh doanh đa chiều, linh hoạt

MISA AMIS CRM cung cấp cho nhà quản trị kinh doanh 30+ mẫu báo cáo & phân tích đa chiều, linh hoạt theo mọi nhu cầu báo cáo. Từ đó, các nhà quản trị có thể dễ dàng theo dõi doanh số bán hàng để kiểm soát hiệu quả kinh doanh, hiệu quả chương trình khuyến mãi,… cũng như nắm được nhu cầu thị trường để đưa ra chính sách kinh doanh kịp thời.

V. Tổng kết

Môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Để có thể trụ vững lâu dài và ổn định, bên cạnh sự quyết đoán, táo bạo thì các doanh nghiệp cần có những chiến lược kinh doanh đỉnh cao. Và triển khai một dự án CRM phù hợp là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp có thể vươn tầm đẳng cấp. Mong rằng với những thông tin mà MISA AMIS tổng hợp ở trên, sẽ giúp bạn nắm bắt được lợi ích và tầm quan trọng của dự án CRM.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]