Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Top 11 xu hướng CRM dự báo sẽ bùng nổ vào năm...

Những năm gần đây, phần mềm CRM đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp nuôi dưỡng và duy trì mối quan hệ khách hàng. Với những tiến bộ công nghệ, các tính năng CRM liên tục được cập nhật để phục vụ tốt hơn trải nghiệm của khách hàng. Hãy cùng MISA điểm qua 11 xu hướng CRM nổi bật dự báo sẽ lên ngôi trong năm 2024.

Theo báo cáo từ Statista, quy mô thị trường CRM toàn cầu được dự đoán sẽ tăng lên 58 tỷ USD vào năm 2026. Đây là mức tăng dự kiến ​​gần 5 tỷ USD từ năm 2021, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 2,1%. Phần mềm CRM đặc biệt được áp dụng phổ biến trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, tài chính ngân hàng, bán lẻ,….

11 xu hướng CRM nổi bật năm 2024

Ngoài việc quản lý mối quan hệ khách hàng, tự động hóa tiếp thị, phần mềm CRM còn cung cấp nhiều tính năng mới trong quản lý kinh doanh 360 độ để doanh nghiệp phát triển bền vững. Trong đó 11 xu hướng CRM dưới đây được các chuyên gia dự báo sẽ giúp doanh nghiệp bùng nổ vào nửa cuối năm 2023, đặc biệt là trong năm 2024.

Xu hướng CRM dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2024

1. Xu hướng trí tuệ nhân tạo (AI)

Xu hướng CRM dẫn đầu vào năm 2024 chắc chắn phải nhắc đến là trí tuệ nhân tạo (AI). Khả năng áp dụng AI trong CRM và thị trường là rất lớn. Trong báo cáo nghiên cứu của Research and Markets đã cho thấy, thị trường trí tuệ nhân tạo  toàn cầu được định giá khoảng 3,5 tỷ USD vào năm 2020 và sẽ đạt mức 21,03 tỷ USD vào năm 2030. 

Tích hợp AI với CRM được nhận định là tiến bộ nổi bật nhất sẵn sàng ảnh hưởng đến toàn bộ ngành hàng. Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ có thể tóm tắt các thuộc tính quan trọng nhất với mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, cá nhân hóa giao tiếp. Nhờ trí tuệ nhân tạo mà các công ty có thể xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt hơn và cải thiện các chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. 

Một số tính năng của AI trong phần mềm CRM khi áp dụng vào từng bộ phận có thể kể đến, cụ thể:

Marketing

  • Phân tích nhu cầu: Công cụ CRM do AI cung cấp có thể tự động nhu cầu khách hàng và thị trường. Thông qua chatbot và email marketing tự động, doanh nghiệp  có thể hiểu rõ được chính xác yêu cầu, mong muốn của khách hàng và thông báo đến đội ngũ bán hàng. Điều này giúp cải thiện được hiệu suất và tối ưu hóa quy trình bán hàng.
  • Phân tích hành vi khách hàng: AI giúp phân tích các cuộc trò chuyện từ các cuộc gọi và từ đó đánh giá được sở thích và nhu cầu của khách hàng. Sau đó, công cụ CRM có thể sử dụng thông tin này để gửi tin nhắn được cá nhân hóa cao cho khách hàng, cải thiện sự hài lòng của khách hàng và khuyến khích hoạt động kinh doanh lặp lại.

Bộ phận bán hàng

  • Dự báo bán hàng: AI không chỉ hỗ trợ phân tích dữ liệu hiện tại mà còn có khả năng dự báo bán hàng và đề xuất những chiến lược tối ưu cho doanh nghiệp. Dựa vào thuật toán máy học, AI có thể nhận biết cơ hội kinh doanh, dự đoán sự phát triển của thị trường để đưa chiến lược bán hàng và tiếp thị hiệu quả. Điều này giúp doanh nghiệp có định hướng chi tiết để đạt được mục tiêu kinh doanh.
  • Tăng tỷ lệ khách hàng trung thành: Từ cơ sở dữ liệu khách hàng, AI sẽ có thể xác định được lý do khiến khách hàng rời bỏ thương hiệu, không sử dụng sản phẩm. Điều này là căn cứ để doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng và marketing nhằm giữ chân khách hàng cũ, tăng tỷ lệ khách hàng trung thành. 

Dữ liệu

  • Lọc dữ liệu: Trong danh sách dữ liệu khách hàng thường tồn tại những điểm bất thường, trùng lặp thông tin khiến việc dự đoán thiếu chính xác. Hệ thống CRM tích hợp AI sẽ giúp phát hiện các sự cố tiềm ẩn, giảm trùng lặp, tìm kiếm dữ liệu và đề xuất các hành động cập nhật dữ liệu cũ để giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn.
  • Cải thiện hệ thống đầu vào: AI khi kết hợp cùng CRM sẽ tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại như nhập dữ liệu tự động, thu thập dữ liệu từ các cuộc gọi, tin nhắn, email và hình ảnh cũng như nhập dữ liệu khách hàng ở định dạng mong muốn. Điều này cho phép nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ đòi hỏi yêu cầu cao hơn.

Bên cạnh những tính năng này, một số xu hướng CRM hàng đầu tích hợp cùng AI đáng chú ý phải kể đến: 

Tự động hóa các tác vụ 

AI sẽ tự động hóa các tác vụ thông thường như gửi trả lời tự động cho email, lên lịch cuộc hẹn hoặc theo dõi các tương tác của khách hàng. 

Thông qua chatbot và email tự động giúp hiểu chính xác yêu cầu của khách hàng tiềm năng và hướng dẫn nhóm bán hàng về cách cải thiện hiệu suất và tối ưu hóa quy trình bán hàng. Điều này cho phép sử dụng hiệu quả thời gian và tối đa hóa năng suất của nhân viên.

Cá nhân hóa 

AI có thể cá nhân hóa tin nhắn dựa trên thông tin và sở thích của khách hàng thông qua phần mềm quản lý doanh nghiệp. Khi khách hàng mua hàng, doanh nghiệp có thể theo dõi các lần mua hàng trước đó của họ và đề xuất các sản phẩm tương tự. Điều này cải thiện trải nghiệm của khách hàng và khuyến khích họ tiếp tục mua sắm.

Phân tích

Trí tuệ nhân tạo mang đến khả năng phân tích dự đoán và dữ liệu thông minh cho bảng tính. Ngoài ra, AI còn tăng cường dự báo và giúp tận dụng dữ liệu được lưu trữ trong CRM để đề xuất kế hoạch hành động, cải thiện kết quả kinh doanh. 

Dữ liệu do AI cung cấp giúp doanh nghiệp phân tích chi tiết về sở thích, cảm xúc theo thời gian thực. Các thông tin này sẽ được chuyển tới doanh nghiệp để đưa ra những giải pháp thuyết phục khách hàng và phản ứng với biến động thị trường. 

2. Chatbot & trợ lý giọng nói

CRM là một trong những nền tảng công nghệ đầu tiên đón nhận sự thay đổi từ cuộc cách mạng AI. Việc ứng dụng chatbot và trợ lý giọng nói vào CRM giúp cải thiện tốc độ tương tác với khách hàng, đưa ra những phản hồi nhanh chóng để đảm bảo trải nghiệm của khách hàng tốt hơn.  xuất sắc. 

Việc tích hợp AI chatbot và trợ lý giọng nói với CRM còn mang lại những lợi ích quan trọng như:

  • Hỗ trợ khách hàng tức thì: Tự động trả lời câu hỏi và hỗ trợ khách hàng ngay lập tức để giảm thời gian chờ đợi của khách hàng. 
  • Tăng tương tác với khách hàng: Chatbot và đàm thoại thông minh có khả năng tương tác liên tục trực tuyến với khách hàng. Khi tích hợp với CRM, chatbot có quyền truy cập và sử dụng dữ liệu có sẵn trên CRM, tạo ra trải nghiệm tương tác cá nhân hóa với khách hàng.
  • Thu thập thông tin: Các thông tin cơ bản của khách hàng được lưu trữ và cập nhật liên tục vào hệ thống CRM một cách chính xác. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn toàn diện về khách hàng để điều chỉnh chiến lược kinh doanh. 
  • Tối ưu hóa quy trình bán hàng: Khi tích hợp với CRM, chatbot với công cụ giọng nói có thể giúp khách hàng tìm hiểu thông tin về sản phẩm, tư vấn và thực hiện giao dịch trực tiếp. Toàn bộ dữ liệu giao dịch và thông tin thu thập sẽ được lưu trữ trong CRM. Những người quản lý dựa vào đó phân tích kết quả bán hàng một cách hiệu quả. 
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Tích hợp chatbot vào CRM cho phép doanh nghiệp tạo ra chiến dịch marketing tự động và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Các thông tin khách hàng được cá nhân hóa dựa trên hành vi và sở thích của họ.
Sử dụng chatbot và trợ lý giọng nói giúp trải nghiệm khách hàng tốt hơn
Sử dụng chatbot và trợ lý giọng nói giúp trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Chatbot

Việc sử dụng chatbot cũng sẽ trở thành xu hướng CRM đáng chú ý trong tương lai, đặc biệt là trong tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng. Chatbot như một tư vấn viên ảo thay thế con người quản lý các cuộc trò chuyện, tương tác với khách hàng. Không chỉ dựa vào kịch bản sẵn có, chatbot còn có khả năng tự học hỏi để đưa ra câu trả lời nằm ngoài dữ liệu được lặp đi lặp lại nhiều lần.

Phần mềm chatbot AI sẽ thu nhận thông tin đầu vào, phân tích và tương tác với khách hàng thông qua tương tác âm thanh “Auditory” hoặc tin nhắn “Textual”:

  • Chatbot tương tác bằng tin nhắn “Textual”: Hệ thống hoạt động bằng cách tiếp nhận tin nhắn nhập vào của khách hàng và trả nội dung đã được thiết lập.. Những thiết lập này hay gọi là kịch bản chat sẽ do bạn tùy biến sao cho phù hợp.
  • Chatbot tương tác bằng âm thanh “Auditory​”: Hệ thống chatbot này phản hồi rất linh hoạt, thông minh giống như đang thật sự trò chuyện cùng người thật. Ngoài việc hỏi-đáp, chatbot còn cung cấp nhiều tính năng như giúp người dùng mở nhạc, mở phim, đặt báo thức,…

Năm 2024 được dự đoán sẽ đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của chatbot khi không chỉ đáp ứng yêu cầu tức thời với khách hàng mà còn đem lại cảm giác gần gũi như người thật. Chatbot sẽ thực hiện phân loại yêu cầu theo từng mức độ từ không cấp thiết đến khẩn cấp và phản hồi tương ứng.

Trợ lý giọng nói

Ngày nay, các công cụ giọng nói giúp người dùng có thể điều khiển chương trình từ xa. Dự báo từ Statista cho rằng đến năm 2024, số lượng trợ lý giọng nói kỹ thuật số sẽ đạt 8,4 tỷ thiết bị, con số này cao hơn cả dân số thế giới. Các lãnh đạo doanh nghiệp cũng thường xuyên nhắc tới việc trợ lý giọng nói ảo AI đang phát triển như một xu hướng chính.

Trợ lý giọng nói giúp người dùng truy cập chương trình dễ dàng bằng việc sử dụng khẩu lệnh. Các nhân sự có thể gửi tin nhắn, theo dõi dữ liệu của khách hàng, nhận các bản cập nhật hỗ trợ cho công việc.

Việc tích hợp công giọng nói trong hệ thống CRM sẽ cho phép các công ty hợp lý hóa quy trình nhập dữ liệu và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng. Bên cạnh đó, sự trợ giúp của trợ lý giọng nói góp phần rất lớn trong quá trình kết nối giữa cá nhân trong doanh nghiệp, tăng hiệu suất làm việc.

Trợ lý giọng nói tích hợp cùng CRM - Nguồn: MP BPO
Trợ lý giọng nói tích hợp cùng CRM – Nguồn: MP BPO

3. Tích hợp với IoT nâng cao trải nghiệm khách hàng

Internet vạn vật (IoT) cũng sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến xu hướng CRM vào năm 2024. Trong báo cáo mới nhất của Statista, có đến 8,74 tỷ thiết bị IoT được kết nối vào năm 2020 và con số này sẽ tăng lên tới 25,4 tỷ thiết bị vào năm 2030.

Theo chuyên gia, tận dụng công nghệ IoT trên nền tảng CRM sẽ cải thiện các quy trình front-end. Bằng cách kết nối các sản phẩm và thiết bị với internet, IoT giúp quá trình trao đổi thông tin giữa các bộ phận marketing – bán hàng – dịch vụ khách hàng thông suốt hơn. 

Sức mạnh kết hợp của IoT và CRM còn nâng cao hiệu quả và cải thiện tốc độ phản hồi của doanh nghiệp và khách hàng. Doanh nghiệp có thể tận dụng những thông tin thu được này để cải thiện dịch vụ khách hàng và tạo các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa hơn. Ngoài ra, dữ liệu IoT cho phép doanh nghiệp quản lý tốt hơn các điểm tiếp xúc của khách hàng trên kênh phân phối.

4. Công nghệ tự động hóa

Tự động hóa là công nghệ cốt lõi được sử dụng trong phần mềm quản lý doanh nghiệp và được nhiều chuyên gia đánh giá là sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến xu hướng CRM trong thời gian tới. Công nghệ tự động hóa không ngừng cải tiến các tính năng trong CRM, giúp dữ liệu doanh nghiệp được sắp xếp có hệ thống ngay cả khi số lượng khách hàng mới gia tăng.

Trong đó, các tính năng mới sẽ liên tục được cải tiến như tích hợp email, quản lý mạng xã hội và lịch biên tập. Việc cải tiến sẽ cho phép các doanh nghiệp có cơ hội dẫn đầu xu hướng công nghệ mới, đồng thời giúp nhân sự doanh nghiệp làm việc hiệu quả và có tổ chức hơn.

Những lợi ích mà công nghệ tự động hóa đem lại
Những lợi ích mà công nghệ tự động hóa đem lại

Ngoài ra, công nghệ tự động hóa còn mang lại những lợi ích như:

  • Tăng năng suất: Tự động hóa các ứng dụng và quy trình giúp cải thiện năng suất làm việc và đưa ra dự báo theo thời gian thực để doanh nghiệp xử lý các vấn đề chính xác hơn.
  • Giảm chi phí: Các tổ chức hiện đang mở rộng quy mô tự động hóa thông minh đều chia sẻ đã giảm được trung bình 27% chi phí kể từ khi triển khai công nghệ tự động hóa (Theo Deloitte).
  • Cải thiện độ chính xác: Sử dụng hệ thống dữ liệu và tự động hóa quy trình lặp đi lặp lại là một tính năng CRM hữu ích để đảm bảo việc ra quyết định của doanh nghiệp tốt hơn. Khi quy trình ít có sự can thiệp của con người thì cũng đồng nghĩa ít lỗi do con người gây ra hơn.
  • Đa dạng hóa trải nghiệm khách hàng: Các tổ chức sử dụng tự động hóa sẽ có thể hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng, cải thiện thời gian phản hồi. Ngoài ra, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao hơn cho thị trường. 
  • Cải thiện kỹ năng nội bộ: Tăng cường tự động hóa cũng khuyến khích các công ty áp dụng văn hóa học hỏi không ngừng. Doanh nghiệp sẽ liên tục phải đầu tư vào việc cải thiện và mở rộng bộ kỹ năng của nhân viên. Điều này sẽ cho phép họ phát triển với bối cảnh công nghệ không ngừng phát triển.

5. Tích hợp BPA với dữ liệu phi cấu trúc

Tích hợp tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) với dữ liệu phi cấu trúc là xu hướng phổ biến mà các doanh nghiệp đang lựa chọn để giúp dữ liệu dễ truy cập hơn. Các doanh nghiệp dựa vào dữ liệu này để khai thác mở rộng, hợp nhất và đổi mới. 

Bên cạnh đó, BPA thực hiện để hợp lý hóa các quy trình từ đầu đến cuối và đạt được một mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp đã đề ra. Việc tự động hóa bằng BPA và dữ liệu phi cấu trúc sẽ giúp:

  • Nhập dư liệu: Điền biểu mẫu, xử lý hóa đơn, ghi lại chi tiết đơn đặt hàng,…
  • Hỗ trợ khách hàng: Giải đáp các câu hỏi phổ biến, định tuyến cuộc gọi khách hàng nhanh hơn và nhất quán hơn.
  • Tài chính và kế toán: Lập ngân sách và báo cáo tài chính chính xác hơn,
  • Quản lý hàng tồn kho: Tự động hóa việc quản lý hàng tồn kho bao gồm xử lý đơn hàng, vận chuyển và theo dõi.

Nhiều doanh nghiệp đang nhận ra thực tế rằng tài sản dữ liệu hiện có sẽ có nguy cơ không thể truy cập, không sử dụng được và không thể tích hợp. Do đó, việc sử dụng BPA với dữ liệu phi cấu trúc sẽ giúp tăng khả năng truy cập dữ liệu và tận dụng tiềm năng tối đa của nguồn dữ liệu này. Việc tích hợp này cũng cho phép các doanh nghiệp đẩy nhanh các quy trình, nâng cao dịch vụ khách hàng và thúc đẩy kết quả kinh doanh. 

6. Trải nghiệm khách hàng (CX)

Hiện nay, các doanh nghiệp luôn đặt yếu tố khách hàng lên trên hết và mọi hoạt động của doanh nghiệp đều xoay quanh khách hàng. Điều này khiến trải nghiệm khách hàng (CX) trở thành điểm khác biệt quan trọng của thương hiệu trong năm 2024 và tương lai.

Báo cáo của Statista cho biết, có đến 44,5% doanh nghiệp trên toàn cầu tiết lộ rằng họ coi CX là yếu tố cạnh tranh chính vào năm 2021. Với những thương hiệu có trải nghiệm mua hàng tốt, 38% người dùng nói rằng sẽ quay lại mua sắm nhiều lần. 

Hành trình trải nghiệm khách hàng - Nguồn: Colorme
Hành trình trải nghiệm khách hàng – Nguồn: Colorme

Trong đó, có hai yếu tố cốt lõi thúc đẩy trải nghiệm chính là sự thuận tiện và yếu tố cạnh tranh. Do đó, xu hướng CRM muốn thành công trong tương lai cần phải chú trọng vào việc xây dựng giao diện tập trung vào tính dễ sử dụng, giúp truy cập và phân tích dữ liệu dễ dàng hơn.

Sử dụng các tính năng CRM sẽ giúp giao tiếp thuận tiện hơn giữa các đại lý bán hàng – dịch vụ khách hàng – khách hàng. Các hệ thống này sẽ cung cấp nội dung đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đảm bảo nhắm đúng mục tiêu và phân khúc khách hàng một cách thông minh. Trong kinh doanh, yếu tố cốt lõi tạo nên sự khác biệt của thương hiệu chính là sự trải nghiệm khách hàng với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mang lại.

7. CRM di động

Mặc dù ứng dụng CRM dành cho thiết bị di động đã xuất hiện từ lâu nhưng việc áp dụng CRM di động vẫn sẽ trở nên phổ biến trong nhiều năm tới, đặc biệt là 2024.

Những tiến bộ trong công nghệ di động và nhu cầu kết nối của người dùng ngày càng tăng, điều này bắt buộc nền tảng CRM phải liên tục cập nhật để cung cấp nhiều chức năng di động hơn. Người dùng có thể truy cập CRM trên các thiết bị khác nhau. Khi các ứng dụng đồng bộ với nhau, xu hướng CRM di động sẽ cho phép các nhân viên làm việc hiệu quả hơn mà không bị ràng buộc.

CRM di động ngày càng được cập nhật nhiều tính năng mới
CRM di động ngày càng được cập nhật nhiều tính năng mới

Các giải pháp CRM dành cho thiết bị di động có rất nhiều thứ để cung cấp cho người dùng như:

  • Tính năng bảo mật mạnh mẽ đảm bảo an toàn và quyền riêng tư dữ liệu khách hàng.
  • Giao diện trực quan thân thiện giúp người dùng thao tác nhanh hơn
  • Hoạt động trên nhiều nền tảng
  • Chuyển đổi giữa môi trường trực tuyến và ngoại tuyến một cách dễ dàng.

8. CRM xã hội (Social CRM)

Thời đại 4.0 ghi nhận sự phát triển vượt bậc của các kênh truyền thông xã hội (social media). Theo khảo sát, trung bình, một người dùng dành khoảng 2,5 giờ mỗi ngày trên mạng xã hội. Vì thế, việc tích hợp CRM vào nền tảng xã hội là hoàn toàn cần thiết và trong tương lai sẽ có những cập nhật để gia tăng tính năng cho người dùng.

Việc kết hợp các kênh truyền thông xã hội trong nền tảng CRM cho phép nhóm bán hàng liên lạc với khách hàng và chia sẻ thông tin cập nhật về thương hiệu theo thời gian thực cùng vô số tiện ích tối ưu:

  • Thu thập thông tin của khách hàng để lập kế hoạch marketing và remarketing
  • Tương tác, trò chuyện với khách hàng nhanh chóng hơn
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
  • Chốt đơn, theo dõi đơn hàng theo từng thời điểm trên hành trình mua sắm.
  • Ghi nhận phản hồi của khách hàng trên mạng xã hội và cải thiện.

Nhiều hệ thống CRM ngày nay tích hợp với Twitter, Facebook và LinkedIn,… là những nơi theo dõi, lắng nghe khách hàng của mình.

Ví dụ, khi cần giải quyết vấn đề, khách hàng chỉ cần truy cập trang mạng xã hội doanh nghiệp và kết nối, trao đổi qua tin nhắn. Đồng thời, doanh nghiệp có thể phản hồi và tương tác ngay lập tức thông qua bình luận, tin nhắn. Điều này nên một trải nghiệm tích cực và tăng cường mối quan hệ với khách hàng.

Social CRM thu thập dữ liệu khách hàng từ các mạng xã hội để hiểu phân tích sâu hơn về sở thích, nhu cầu, ý kiến và hành vi tiêu dùng. Từ đó, doanh nghiệp có hình dung toàn diện về khách hàng mục tiêu của mình để phát triển các chiến lược tiếp thị và sản phẩm phù hợp.

Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động CRM.

9. Kết nối hệ thống dữ liệu đa kênh (omni channel CRM)

Đối với doanh nghiệp, dữ liệu thường xuyên được cập nhật sẽ gây ra việc quá tải thông tin trên hệ thống. Đặc biệt khi doanh nghiệp mở rộng việc kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng khác nhau, việc nắm bắt được hành vi khách hàng và đồng bộ dữ liệu càng trở nên khó khăn hơn.

Để phá vỡ rào cản này, một số doanh nghiệp đã tiến hành ứng dụng mô hình hệ thống bán hàng đa kênh trên CRM (omni-channel CRM). Khi đó, sự thống nhất các kênh sẽ giúp doanh nghiệp đồng bộ việc quản lý thông tin khách hàng, đáp ứng mong muốn mà khách hàng kỳ vọng với thương hiệu. Các thông tin sẽ được tập trung tại giao diện thông tin thống nhất.

Kết nối dữ liệu đa kênh (Omni channel CRM) được kỳ vọng trở thành xu hướng phát triển mạnh vào năm 2024
Kết nối dữ liệu đa kênh (Omni channel CRM) được kỳ vọng trở thành xu hướng phát triển mạnh vào năm 2024

Omnichannel CRM hoàn thiện nhất sẽ bao gồm một nền tảng và một nhà cung cấp dịch vụ. Các kênh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là gọi điện, email và mạng xã hội. 

Theo cách quản lý truyền thống, các doanh nghiệp khó có thể thể theo dõi, nghiên cứu hay phân tích toàn bộ hành vi khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau của doanh nghiệp như truy cập vào trang chủ, mua sắm, hay thoát khỏi website. Với omnichannel CRM sẽ khắc phục được điều trên bằng cách, hợp nhất một cách hiệu quả với tất cả các nền tảng, các kênh giao tiếp lại với nhau trong cùng một giao diện. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể quản lý dữ liệu khách hàng tốt hơn.

10. Liên kết giữa các nhóm trong doanh nghiệp

Nhiều người nghĩ rằng CRM chỉ tập trung giải quyết các vấn đề của khách hàng nhưng trên thực tế, CRM còn cập nhật liên tục để xử lý nhiều vấn đề phát sinh khác của các phòng ban. Với kho dữ liệu khách hàng thu được, các bộ phận bán hàng dễ dàng quản lý, truy xuất khách hàng của mình, bộ phận marketing dựa vào đó để đưa ra các chiến lược để chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Liên kết giữa các bộ phận trong doanh nghiệp thông qua CRM chính là xu hướng đáng chú ý vào năm 2024. Bằng cách cho phép các nhóm bán hàng, tiếp thị và thậm chí cả tài chính hoặc kế toán sử dụng một CRM hợp nhất, các doanh nghiệp có thể tập trung các điểm tiếp xúc và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng về lâu dài.

11. CRM dành riêng cho ngành SMB

Đại dịch COVID-19 tác động không nhỏ đến kinh tế, rất nhiều những doanh nghiệp nhỏ ra đời. Đây cũng chính là thời cơ để CRM được ứng dụng để phục vụ cho doanh nghiệp nhỏ triển khai được ý tưởng kinh doanh của mình. 

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sử dụng hiệu quả tính năng của hệ thống CRM dành cho các thị trường ngách. Một số ngách thị trường đang có xu hướng phát triển trong vài năm tới: Bảo hiểm, bất động sản, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, khách sạn, xây dựng…

Trên thực tế, CRM trong ngành SMB có phạm vi ứng dụng rộng lớn hơn nhiều. Bởi toàn bộ dữ liệu khách hàng được lưu trữ đều có thể trở thành dữ liệu nguồn phục vụ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, chẳng hạn như:

  • Bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) dựa vào dữ liệu để khai thác nhu cầu, mong muốn của khách hàng để cải tiến hoặc phát triển sản phẩm mới.
  • Nhà lãnh đạo theo dõi các chỉ số mua hàng của khách hàng để ra quyết định về chiến lược kinh doanh trong tương lai.
  • Phòng nhân sự HR cũng có thể tận dụng dữ liệu của khách hàng để lên kế hoạch đào tạo nhân viên tốt hơn.

Trải nghiệm xu hướng CRM hiện đại cùng MISA AMIS

Giờ đây, doanh nghiệp có thể hợp nhất tất cả các quy trình của khách hàng dưới một nền tảng với CRM. Hệ thống MISA AMIS CRM giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và nhóm bán hàng quản lý toàn bộ chu trình bán hàng và dữ liệu khách hàng một cách tập trung có hệ thống, cùng khả năng tương thích với các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba.

Trải nghiệm phần mềm CRM tại MISA AMIS
Trải nghiệm phần mềm CRM tại MISA AMIS

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh phần mềm CRM để phù hợp với mô hình công ty mà không mất thời gian phát triển.

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng MISA AMIS CRM bao gồm một số các tính năng chính như sau: 

  • Tự động hóa — Tự động hóa các tác vụ quản trị để tăng tốc thời gian hoàn thành giao dịch.
  • Khả năng tùy chỉnh — Không cần tích hợp mã và bên thứ ba giúp hệ thống có thể tùy chỉnh hoàn toàn theo nhu cầu của bất kỳ nhóm nào.
  • Đồng bộ hóa và theo dõi email — Đồng bộ hóa tài khoản Gmail với hệ thống để gửi và nhận email hoặc tự động ghi lại các email đã gửi. Nhận thông báo khi khách hàng tiềm năng mở hoặc trả lời email.
  • Quản lý sau bán hàng — Quản lý các hoạt động sau bán hàng ở một nơi, cho phép triển khai khách hàng dễ dàng hơn và quản lý dự án.
  • Mục tiêu của nhóm — Quản lý việc đạt được hạn ngạch theo thời gian, đồng thời chỉ định và xem các mục tiêu cho các thành viên cụ thể hoặc toàn bộ nhóm.

AMIS CRM còn cung cấp nhiều công cụ khác giúp các doanh nghiệp khắc phục những vấn đề trong quản lý. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm trong việc lựa chọn hệ thống CRM phù hợp cho công ty của mình, hãy liên hệ và liên hệ ngay với AMIS MISA để được tư vấn chi tiết.

Quản lý chiến dịch bán hàng hiệu quảDùng thử MISA AMIS CRM miễn phí ngay

Kết luận

Thị trường CRM không ngừng phát triển với các tính năng và sự cải tiến mới. Trên đây là 11 xu hướng CRM sẽ được dự đoán sẽ trở nên phổ biến và phát triển hơn nữa trong thời gian. Hy vọng bài viết có thể giúp doanh nghiệp có thêm những góc nhìn để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, bắt kịp xu thế trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Tác giả: Nguyễn Thị Mai Hoa

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]