Marketing Inbound Marketing Key visual là gì? Làm thế nào để tạo một key visual...

Để lên kế hoạch, phát triển, định hướng các chương trình truyền thông, rất nhiều doanh nghiệp đã tạo ra key visual. Vậy key visual là gì? Làm thế nào để tạo một key visual hiệu quả? Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu về chủ đề này qua bài viết dưới đây.

I. Key visual là gì?

Key visual là gì? Key visual là hình ảnh ẩn chứa thông điệp được các thương hiệu, nhãn hàng sử dụng trong các tài liệu quảng cáo, phương tiện truyền thông hay trong nhiều chiến dịch Marketing. Qua đó, giúp làm nổi bật doanh nghiệp và phân biệt họ với đối thủ cạnh tranh, đồng thời các giá trị cốt lõi cũng được thổi hồn vào những hình ảnh đó, khơi gợi sự hứng thú từ khách hàng.

Tuy nhiên, để thông điệp được truyền tải khắc sâu vào tâm trí khách hàng lại không dễ dàng như tưởng tượng. Cụ thể, thương hiệu sẽ phải đầu tư thời gian tìm tòi, nghiên cứu nhằm sáng tạo ra những key visual thu hút, dễ gây ấn tượng, dễ nhớ nhưng phải ẩn chứa những ý nghĩa đặc biệt với thương hiệu.

Ngoài ra, một key visual tốt cần đáp ứng 3 tiêu chí sau: mạch lạc, có cá tính và độc nhất.

Key visual là gì?

II. Case study của DHL về key visual

DHL là công ty chuyển phát nhanh được thành lập vào năm 1969, chuyên vận chuyển bưu kiện quốc tế và thực hiện hợp đồng tổ chức vận trù. Tên công ty được đặt bởi 3 chữ cái đầu D, H & L từ tên các sáng lập viên của công ty gồm Adrian Dalsey, Larry Hillblom, và Robert Lynn.

Ban đầu, DHL chỉ cung cấp dịch vụ đưa thư giữa 2 nơi là Hoa Kỳ và Hawaii, sau đó mở rộng các hoạt động kinh doanh và phát triển mạnh mẽ phạm vi quốc tế như hiện nay. Hiện nay, DHL được xem là công ty logistics hàng đầu thế giới với đội ngũ 380.000 nhân viên tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ.

DHL kết hợp với các công ty chuyển phát nhanh của rất nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam vận chuyển ra quốc tế hàng trăm nghìn tấn hàng hóa và tài liệu, góp phần lưu thông các dịch vụ chuyển phát giữa các nước trên thế giới với nhau, với 1.588.000 bưu phẩm được vận chuyển mỗi năm.

Key visual là gì?Key visual ấn tượng của DHL

Góp phần làm nên tên tuổi của mình, không thể không nhắc tới bộ key visual cực kì ấn tượng của DHL. Qua đó, thương hiệu dễ dàng truyền tải thông điệp và giá trị của mình tới khách hàng, để lại dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí họ.

Cụ thể, bộ key visual được thiết kế để thể hiện bản chất của DHL, từng đơn vị kinh doanh hay cả Tập đoàn Deutsche Post DHL nói chung. Với hình ảnh tràn đầy năng lượng, bố cục được sắp xếp nhằm tôn lên yếu tố con người, đội ngũ nhân viên ở DHL. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng khéo léo lồng ghép cả hình ảnh của khách hàng vào bộ key visual của mình.

>> Đọc thêm: Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và những điều cần biết

Chắc hẳn sau khi tìm hiểu về khái niệm của key visual, không ít người thắc mắc phải chăng thuật ngữ này quá giống với logo. Vậy đâu là điểm khác nhau giữa 2 khái niệm này?

Logo đại diện cho bản sắc cốt lõi của một thương hiệu (hoặc một tổ chức, sản phẩm hoặc chủ đề). Là yếu tố thiết kế thiết yếu, nó được sử dụng trên tất cả các hoạt động truyền thông thương hiệu.

Mặc dù logo là yếu tố thiết kế cần thiết đại diện cho thương hiệu, nhưng chúng không thể minh họa cho một chủ đề hoặc thông điệp thương hiệu cụ thể. Và đây là lúc key visual phát huy tác dụng của mình. Qua đó, key visual thể hiện nhiều yếu tố đồ họa hơn, có nhiệm vụ gây chú ý, tăng nhận diện thương hiệu nhiều hơn so với logo.

>> Đọc thêm: 7 công cụ truyền thông Marketing tích hợp mọi doanh nghiệp nên áp dụng

IV. Làm thế nào để tạo một key visual ấn tượng & hiệu quả?

1. Hiểu rõ thương hiệu của mình

Nếu như so sánh công việc thiết kế key visual như việc xây một ngôi nhà thì đây là giai đoạn xây dựng nền móng cho ngôi nhà đó. Qua đó, giúp định hình được kiểu dáng, phong cách và đặc điểm của ngôi nhà tương lai.

Chính vì vậy, trước khi bắt tay tạo ra một key visual, doanh nghiệp cần nhận biết sứ mệnh, giá trị, lời đề nghị và đối tượng mục tiêu của mình.

Ngoài ra, các nhà tiếp thị cũng cần hiểu rõ mục đích tạo ra key visual là gì, hay mục tiêu kinh doanh của công ty. Để thu thập thông tin này, việc tổ chức hội thảo chiến lược hay ngồi thảo luận với khách hàng là điều nên làm.

Tips: Thiết kế một bộ key visual cũng giống như chơi một bộ môn thể thao mang tính chất đồng đội. Vì thế, hãy cho khách hàng biết sự tham gia đóng góp của họ trong giai đoạn này là cực kỳ cần thiết.

>> Đọc thêm: Cách đo lường mức độ nhận biết thương hiệu cho doanh nghiệp

2. Tiến hành phân tích dữ liệu đã thu thập được

Sau khi thu thập được dữ liệu cần thiết ở bước trên thì đây là lúc tiến hành phân tích chúng, đưa ra kết luận, lắng nghe kỳ vọng của thương hiệu và xem xét tất cả thông tin, số liệu thu được. Sau đó, hãy tìm hiểu logo công ty, qua đó giúp designer hình dung được màu sắc, kiểu chữ và bố cục của key visual là gì.

Tips: Hãy tập trung vào các nhu cầu và giải pháp cụ thể của dự án. Các tài liệu cũng cần được cân chỉnh sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu. Luôn tự đặt câu hỏi: “Liệu chúng đã đủ để làm bùng nổ truyền thông hay chưa?”

Key visual là gì?

3. Tạo một bảng cảm hứng (Moodboard)

Trước khi đưa ra các giải pháp phù hợp nhất, hãy tạo ra một nơi để lưu lại những ý tưởng sáng tạo của mình, hay còn gọi là bảng cảm hứng (Moodboard).

Trong lĩnh vực thiết kế, thuật ngữ này dùng để chỉ một bảng với những tấm ảnh được sử dụng để trình bày một dự án đến nhà đầu tư tiềm năng hoặc đơn giản là truyền đạt ý tưởng của nhà thiết kế.

Thông qua moodboard, designer có thể dễ dàng vẽ bản phác thảo câu trả lời cho câu hỏi key visual là gì. Từ bản phác thảo, designer lên màu và tham chiếu phong cách dựa trên kinh nghiệm hoặc tìm tòi của bản thân.

Tips: Việc tạo ra bảng cảm hứng giúp khách hàng thấy được bản phác thảo đầu tiên, biểu lộ con mắt thẩm mỹ của nhà thiết kế và yêu cầu phê duyệt ý tưởng hoặc các đề xuất và nhận xét.

4. Lắng nghe feedback một cách tích cực

Phản hồi (Feedback) là những ý kiến được đưa ra nhằm mang tính xây dựng sản phẩm, mong muốn của khách về sản phẩm, dịch vụ mà họ được cung cấp. Ngoài ra phản hồi cũng thể hiện sự đánh giá về mức độ hài lòng, đưa ra những gì đã làm tốt hoặc chưa tốt về sản phẩm.

Vì vậy, khi có bất kỳ cơ hội nào được ngồi thảo luận với khách hàng, hãy lắng nghe nhận xét của họ, qua đó giúp việc tạo ra key visual sát nhất với mong muốn của khách hàng.

Tips: Đừng ngó lơ những nhận xét của những người tham gia trong dự án. Quan sát của họ giúp chúng ta có cái nhìn tổng thể hơn, và rất có thể cung cấp thêm những ý tưởng thú vị.

5. Sẵn sàng trình bày ý tưởng

Khi trình bày một key visual hoàn chỉnh, hãy nhớ rằng một bản trình bày tốt cần hội tụ đủ các yếu tố như bản thảo chính thức, và các lập luận chặt chẽ giải thích lý do vì sao đây là hình ảnh phù hợp với thương hiệu. Ngoài ra, hãy cho khách hàng biết nguồn gốc màu sắc, phông chữ được sử dụng.

Tips: Đừng ngại thể hiện bản thân!

V. Một số lưu ý khi thiết kế key visual

1. Ưu tiên yếu tố cảm xúc

Mục đích của key visual là để truyền tải thông điệp và khơi gợi sự hứng thú của khách hàng. Vì vậy, một Key visual dù có đẹp đẽ đến đâu mà vô hồn hay không tạo được cảm xúc cho người xem thì chưa thể coi là thành công. Yếu tố cảm xúc được đặt đúng cách vào Key visual sẽ góp phần tạo nên một sự hoàn hảo về cả hình thức và nội dung.

2. Chú ý trong kết hợp màu sắc

Màu sắc là yếu tố dễ dàng thu hút và gây ấn tượng ban đầu cho người xem. Theo đó, nếu kết hợp hoàn hảo các màu sắc với nhau, thương hiệu sẽ dễ dàng gây ấn tượng cho khách hàng.

Khoảng thời gian vài 3 giây đầu tiên tưởng chừng như không quan trọng nhưng lại vô cùng quý giá trong thời điểm mọi nhãn hàng đều đầu tư tỉ mỉ cho các chiến dịch quảng cáo. Và màu sắc là yếu tố giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng hơn, hãy tận dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Hạn chế text

Bên cạnh tận dụng màu sắc, hạn chế text cũng là yếu tố quan trọng giúp key visual trở nên ấn tượng hơn. Hãy gây ấn tượng với khách hàng bằng những key visual đẹp mắt, dễ hiểu chứ không phải dành quá nhiều thời gian đọc văn bản.

Tối ưu hiệu quả chiến dịch Marketing với MISA AMIS aiMarketing

Key visual là gì?

Làm Marketing mà không có công cụ, muôn vàn vấn đề khó khăn:

  • Nhà quản lý khó theo dõi hiệu quả các hoạt động Marketing, khó đo đếm kết quả của từng kênh, hiệu suất nhân viên.
  • Nhân viên thì không có công cụ hỗ trợ triển khai các chiến dịch: vật lộn dựng Landing page, không thể bắn chiến dịch Email Marketing với data lớn, ngày ngày làm báo cáo thủ công,…

Bộ giải pháp MISA AMIS aiMarketing được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ để làm Marketing hiệu quả. Tính năng nổi bật trên AiMarketing bao gồm:

  • Báo cáo doanh thu, chi phí marketing
  • Gửi email marketing hàng loạt
  • Dựng landing page
  • Workflow
  • Lưu trữ data tập trung và chuyển tự động cho sale

Key visual là gì?

VI. Tổng kết

Như vậy, trong bài viết trên MISA AMIS đã cung cấp tới bạn những thông tin chi tiết về khái niệm key visual. Qua đó, đưa ra các bước tạo nên một key visual hoàn chỉnh.

Hy vọng bạn đã học hỏi được những kiến thức hữu ích về hoạt động quan trọng này. Từ đó, hiểu key visual là gì và triển khai hiệu quả chiến lược thiết kế key visual cho doanh nghiệp mình. MISA AMIS chúc các bạn thành công!

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]