Marketing Automation Marketing Top 5 Automation marketing tool cho marketer năm 2023

Automation marketing tool chính là chìa khóa giúp tự động hóa công việc tiếp thị giúp doanh nghiệp truyền thông tới khách hàng nhanh, hiệu quả. Với lợi thế này, chuỗi quy trình của Marketing trở lên thuận tiện hơn khiến các công cụ ngày càng được doanh nghiệp tận dụng tối đa.

Bài viết hôm nay, MISA sẽ phân tích rõ hơn lợi ích của automation marketing tool cũng như bật mí cho bạn công cụ tốt nhất. Cùng tìm hiểu cụ thể nhé!

automation marketing tool
automation marketing tool

Automation marketing tool là gì?

Automation marketing tool (công cụ tự động hóa tiếp thị), đây là hình thức áp dụng phần mềm tự động để hỗ trợ hoạt động tiếp thị giúp nâng cao hiệu suất làm việc. 

Mục đích chính của hoạt động này là rút ngắn thời gian xử lý các công việc lặp lại thủ công đồng thời tạo, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Với những tính năng thông minh, Automation marketing tool giúp bạn tương tác với khách hàng dễ dàng.

Ví dụ như email marketing, content, workflow… là những tính năng tích hợp được công cụ xử lý tự động. Nhờ đó, đội ngũ marketing có thêm thời gian đào sâu nghiên cứu, thực hiện các chiến dịch thay vì làm các công việc thủ công

>>> Mời đọc thêm: Email Marketing Automation là gì? 6 phần mềm Email Automation tốt nhất hiện nay

4 lợi ích của Automation marketing tool 

Tự động hóa trong Marketing như một mũi tên trúng hai đích cho các Marketers. Nó vừa giúp quản lý tiết kiệm thời gian vừa tạo ra thiện cảm, tăng sự hài lòng của khách hàng. Automation marketing tool tạo ra sự cá nhân hóa khách hàng giúp nhanh chóng chấm điểm khách hàng mục tiêu và tăng nhanh doanh số.

Cụ thể, Automation marketing tool mang lại 6 lợi ích vượt trội dưới đây, người làm marketing không nên bỏ lỡ: 

  •  Tiếp cận nhanh tới tệp khách hàng tiềm năng để tối ưu chuyển đổi

Thay vì mất thêm nhân sự gọi cho hàng loạt khách hàng để thăm dò nhu cầu thì doanh nghiệp có thể nhờ đến các công cụ tự động. Hệ thống sẽ duy trì việc chăm sóc hàng ngày, ghi nhận phản hồi để bạn không cần mất thời gian. 

Philip Kotler – người được mệnh danh là cha đẻ của Marketing từng rút ra nhận xét: Chỉ 20% khách hàng sẵn sàng xuống tiền giao dịch luôn trong lần đầu tìm kiếm. 80% còn lại chỉ mới dừng lại ở nhu cầu tìm hiểu. Việc của bạn là chăm sóc để biến nhu cầu đó trở thành mong muốn cấp thiết, không thể thiếu và mở hầu bao để mua sản phẩm/ dịch vụ. Và Automation marketing tool có thể trợ giúp đắc lực trong việc này.

Mọi thông tin về khách hàng từ nhân khẩu học đến liên lạc cá nhân (số điện thoại, email…) đều được hệ thống ghi nhận. Ngoài ra, bất kỳ hành vi nào của khách hàng như lịch sử mua hàng, xem gì nhiều nhất đã được thu nạp để phân tích. 

Thêm vào đó, các công cụ automation marketing giúp tiếp nhận, phản hồi tự động các câu hỏi cơ bản đã được cài đặt sẵn khi khách nhắn tin. Tiếp đó, chúng chuyển đến khung chat để nhân viên tư vấn kế thừa, chăm sóc.

aiMarketing

  • Nhanh hơn, tiết kiệm hơn trong khâu chốt đơn

Một lý do không thể không nhắc tới khi doanh nghiệp chọn automation marketing tool là tiết kiệm chi phí. Bỏ ra một khoản nhỏ hàng tháng nhưng nó lại tiết kiệm nhân sự và gia tăng hiệu quả.

Các số liệu thống kê chỉ ra rằng, nhờ có marketing automation mà doanh nghiệp tăng trưởng tới 450% khách hàng tiềm năng. Điều đó tạo ra nguồn tài nguyên dồi dào cho Sales bận rộn hơn và gia tăng khả năng chốt đơn hàng.

Với khả năng chấm điểm khách hàng tiềm năng, công cụ đã chọn ra tệp có nhu cầu cao nhất để nhân viên tư vấn ưu tiên chăm sóc. Chính vì thế, khách hàng được đưa ra giải pháp ngay khi họ cần nhất và họ sẽ dễ dàng chốt mua sản phẩm/ dịch vụ.

  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Thay vì đội ngũ telesale suốt ngày gọi khiến khách thấy phiền phức thì marketing automation tool giúp bạn chủ động tư vấn đúng người. Nhờ có công cụ mà ta biết được những hành vi, sở thích khách hàng và hỏi thăm đúng lúc, đúng chỗ. Từ đó, khách hàng sẽ dễ dàng mở lòng hơn khi được gọi điện.

Ví dụ: Nhờ lịch sử hành vi, bạn biết anh A đang quan tâm đến chiếc điện thoại X. Nhân dịp cửa hàng khai trương chi nhánh mới, chiếc điện thoại X đang được giảm 10%. Nhân viên sẽ chủ động gọi anh A để mời hoặc email tự động tiếp thị chương trình. Hiệu quả lúc này sẽ tăng gấp bội phần.

Khách hàng sẽ cảm thấy mình may mắn, được đưa giải pháp đúng lúc cần thay vì thấy phiền phức nếu như chỉ có sale gọi điện rập khuôn theo kịch bản.

4. Tăng trưởng ROI

Mục tiêu cuối cùng của mọi hoạt động trong doanh nghiệp chính là tăng trưởng ROI. Lợi ích mà Marketing automation đem lại là sự tăng trưởng hiệu quả được đo đạc cụ thể của từng nguồn. 

Từ những thống kê về doanh nghiệp sử dụng marketing automation vào doanh nghiệp cho thấy: 

  • Tại công ty về B2B, việc chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng nhờ automation marketing tool giúp cho công ty tăng trưởng tới 20% doanh thu.
  • Có tới 79% người làm trong lĩnh vực Marketing công nhận rằng áp dụng automation marketing tool là bước đà mới thúc đẩy lợi nhuận công ty.
  • Nhờ có các công cụ tự động mà 85% các công việc đến chăm sóc khách hàng được giải phóng.

Top 5 automation marketing tool tốt nhất

1. MISA AMIS aiMarketing – giải pháp Automation marketing tool cho mọi doanh nghiệp

Doanh nghiệp luôn mong muốn một giải pháp tổng thể để quản lý mọi hoạt động marketing dễ dàng. Chính vì vậy, sử dụng phần mềm MISA AMIS aiMarketing là cách tối ưu để gia tăng hiệu suất marketing cho doanh nghiệp. Một số tính năng nổi bật của bộ giải pháp này như sau:

aiMarketing – Công cụ thiết kế Email Marketing và gửi email hàng loạt nhanh chóng, hiệu quả

aiMarketing cho phép Marketer tự thiết kế email chuyên nghiệp vô cùng đơn giản. Giao diện dễ dùng, có sẵn các nút bấm, thêm hình ảnh, thêm đoạn văn, tiêu đề… để bạn thỏa sức sắp xếp để có mẫu email bắt mắt nhất.

Với hàng trăm mẫu email marketing đa dạng theo chủ đề, Marketer tiết kiệm thời gian thiết kế một email chuyên nghiệp cá nhân hóa đến từng khách hàng. Đồng thời, MISA AMIS aiMarketing hỗ trợ gửi hàng loạt hàng nghìn email cùng lúc chỉ với một nút bấm. 

Người quản lý có thể dễ dàng theo dõi hiệu quả của email thông qua báo cáo tự động cụ thể từ: số người mở, lượt click, tỷ lệ điền form, số mail hủy… để tối ưu lại hiệu quả.

aiMarketing

aiMarketing – Thiết kế Landing page chuyên nghiệp chỉ cần kéo thả

Không cần phải là thiết kế hay lập trình, với aiMarketing, người dùng có thể thiết kế landing page một cách chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản.

  • Với hơn 100+ template cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực cho bạn thỏa thích lựa chọn trong kho giao diện mẫu
  • Phần mềm thiết kế sẵn các bố cục, chỉ cần kéo thả, thay đổi hình ảnh để tạo ra một Landing Page như ý. 
  • Bạn cũng có thể tùy chỉnh theo từng phiên bản desktop, mobile hay ipad để phù hợp với từng thiết bị, tối ưu ui/ux.phần mềm landing page

Báo cáo tức thời, dễ dàng theo dõi hiệu quả từng nguồn 

Với aiMarketing bạn có thể theo dõi báo cáo của từng chiến dịch ở bất kỳ thời điểm nào, hiệu quả ra sao.

Ví dụ: Kết quả gửi email có bao nhiêu người mở, bao nhiêu click, ai là người click, tỷ lệ chuyển đổi ra sao… theo dõi họ trong suốt quá trình vào email đến khi chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc ký hợp đồng.

Nhờ đó, quản lý dễ dàng không phụ thuộc vào các bộ phận/ người phụ trách từng chiến dịch báo cáo. 

Form – Công cụ giúp tổng hợp thông tin khách hàng từ nhiều nguồn

Trong quá trình xây dựng Website, chắc chắn bạn muốn lấy thông tin trực tiếp từ các bài blog/ landing page. Lúc này, tính năng làm Form nhanh, tiện trên MISA AMIS aiMarketing sẽ hỗ trợ đắc lực. 

Tính năng tạo Form giúp bạn thiết kế nhanh các trường thông tin cần thiết, tùy tình bằng cách kéo thả nhanh gọn. Bạn có thể dùng mã nhúng để dán lên blog/ website để thu thập dữ liệu khách hàng một cách dễ dàng.

Đồng thời, dữ liệu chuyển về từ Form cũng được hệ thống ghi nhận và đổ báo cáo nhanh chóng. Bạn có thể nắm rõ các chỉ số như lượt xem, số người submit, tỷ lệ chuyển đổi, tình hình thông tin khách hàng. 

 Workflow – Thiết kế kịch bản Marketing tự động dễ dàng

Kịch bản chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng để chốt deal thành công. Tính năng Workflow của aiMarketing giúp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng nhờ vào kịch bản nuôi dưỡng hiệu quả. 

Dựa vào Workflow, marketer có thể nghiên cứu hành vi của khách để dễ dàng có một kịch bản chăm sóc khách hàng phù hợp để tương tác. Song song với đó là vẽ luồng email để chăm sóc khách trên phân hệ workflow của phần mềm. 

workflow trong inbound marketing là gì

aiMarketing – Quản lý liên hệ/data khách hàng tiềm năng

Khi triển khai các chiến dịch marketing để thu hút, chuyển đổi và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, marketers sẽ thu được rất nhiều tệp data khách hàng tiềm năng. 

  • Tất cả dữ liệu khách hàng đều được quản lý tập trung trên phần mềm.
  • Dễ dàng nhập khẩu data từ các file lên hệ thống để quản lý tập trung
  • Dữ liệu khách hàng điền form thu thập thông tin trước đó được tự động đưa về phần mềm để quản lý
  • Cho phép marketer lọc dữ liệu khách hàng theo nhiều tiêu chí như điền form, mở mail, xem trang, nguồn
  • Bảo mật dữ liệu với tính năng phân quyền. Chỉ cho phép người được cấp quyền mới được truy cập data, giúp hạn chế tình trạng thất thoát dữ liệu.
  • Đặc biệt, dữ liệu được lưu trữ trên Cloud nên marketer không lo mất mát dữ liệu như khi sử dụng excel

Từ việc quản lý data khách hàng, MISA AMIS aiMarketing cho phép marketer nắm bắt được khách hàng là ai, quan tâm đến thông tin gì, theo dõi thông tin chi tiết, lịch sử tương tác của liên hệ giúp xây dựng Customer Profile.

Báo cáo tổng quan trên aiMarketing
Hệ thống báo cáo của aiMarketing cung cấp các thông tin đa chiều và theo thời gian thực để giúp nhà quản lý có dữ liệu để đánh giá hiệu quả các chiến dịch marketing cũng như hiệu quả làm việc của nhân viên.

Hệ thống đo lường, báo cáo đa chiều, chính xác và nhanh chóng

Bên cạnh việc cung cấp công cụ cho marketer triển khai các chiến dịch marketing, thì aiMarketing còn là công cụ hữu ích giúp nhà quản lý giải quyết các bài toán về:

  • Đo đếm hiệu quả Marketing: liên hệ đến từ nguồn nào, số lượng là bao nhiêu, kênh nào đang là hiệu quả nhất, …
  • Thống kê realtime doanh số đến từ Marketing để theo dõi và điều chỉnh sao cho phù hợp. Từ đó lấy cơ sở để đánh giá hiệu quả chiến dịch, đánh giá nhân viên Marketing

2. Hubspot

Đây là một trong những automation marketing tool nổi nhất hiện nay. Công cụ này giúp cho việc tự động hóa được tối ưu hiệu quả. Ngoài Marketing, Hubspot cũng cung cấp các phần mềm cho Sales, support.

Ưu điểm của công cụ này là giao diện trực quan và dễ dùng. Tính năng workflow cũng là điểm mạnh ngay cả khi thực hiện các luồng phức tạp. Tuy nhiên đây cũng là top công cụ có chi phí đắt nhất. 

3. Marketo 

Đây là một automation marketing tool khá phổ biến hiện nay. Công cụ này thường được các công ty có quy mô vừa và lớn bởi phần mềm có nhiều tính năng nâng cấp mà doanh nghiệp nhỏ chưa cần đến.

Tính năng vượt trội của công cụ này là hệ thống email marketing có thể xử lý hàng loạt số lượng lớn lên đến hàng ngàn lead cùng lúc từ cài đặt chung cho đến các chi tiết nhỏ. Các công ty B2B sử dụng nhiều đến kênh này nên cân nhắc dùng. 

4. Ontraport 

Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ hoặc hoạt động đơn lẻ, đây là tool phù hợp. Ngoài tác vụ quản trị mối quan hệ khách hàng, Ontraport được biết đến với nhiều tính năng như: e-Commerce, thiết kế landing page, làm email marketing và báo cáo chiến dịch.

5. SendinBlue

Đây là một automation marketing tool khá quen thuộc. Tính năng chủ yếu của công cụ này là Email Marketing & SMS Marketing. Bạn có thể lên lịch gửi tự động, cho phép gửi email đến tất cả những người theo dõi kênh. 

Tuy nhiên nó dành cho những doanh nghiệp có nhu cầu gửi email đơn giản, không có nhiều tính năng nâng cao.

Tổng kết

Trong công cuộc chuyển đổi số, Automation marketing tool đã và đang hỗ trợ đắc lực cho các phòng marketing tối ưu được nhân lực và x2-3 lần hiệu quả công việc. 

MISA AMIS aiMarketing đưa ra bộ giải pháp tổng thể “All in one” tích hợp đa dạng công cụ trên cùng một hệ thống. Nhờ vậy, dữ liệu được liên thông từ các nguồn báo cáo giúp marketer chủ động kiểm soát hiệu quả. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]