Marketing Automation Marketing Marketing Automation là gì? Xây dựng phát triển hệ thống như nào?

Trong bối cảnh kinh doanh phát triển nhanh và được thúc đẩy bởi kỹ thuật số ngày nay, Marketing Automation (Tự động hóa tiếp thị) nổi lên một cách mạnh mẽ, định hình lại cách các doanh nghiệp kết nối với khán giả của họ. Vậy làm thế nào để tối ưu các hoạt động Marketing Automation, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây. 

Mục lục Hiện

1. Marketing Automation là gì? 

Marketing Automation là một hệ thống doanh nghiệp không nên bỏ qua
Marketing Automation là một hệ thống doanh nghiệp không nên bỏ qua

Marketing Automation đề cập đến việc sử dụng các nền tảng công nghệ và phần mềm để hợp lý hóa, tự động hóa và tối ưu hóa các quy trình Marketing khác nhau. Không chỉ giúp giảm thiểu thời gian, Marketing Automation giúp gia tăng tính hiệu quả của các hoạt động. 

Với khả năng hợp lý hóa các quy trình, mang lại trải nghiệm cá nhân hóa và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, Marketing Automation đã chứng minh được giá trị của mình, trở thành một công cụ không thể thiếu cho các doanh nghiệp nhằm duy trì tính cạnh tranh trong thời đại kỹ thuật số. 

2. Lợi ích của Marketing Automation

Để có thể thành công trong môi trường cạnh tranh cao và có nhịp độ nhanh, doanh nghiệp cần khả năng thích ứng nhạy bén. Marketing Automation là một hệ thống hữu hiệu trợ giúp việc này. 

Lợi ích của Marketing Automation
Lợi ích của Marketing Automation

2.1 Cải thiện việc tạo và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Lead Generation and Nurturing)

Không chỉ giúp tìm kiếm khách hàng, Marketing Automation còn rất hiệu quả trong việc giữ chân họ. 

2.1.1 Nắm bắt và quản lý khách hàng

Marketing Automation cách mạng hóa quy trình tạo khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp cho doanh nghiệp khả năng quản lý và nắm bắt khách hàng tiềm năng mạnh mẽ. 

Một vài tính năng như biểu mẫu, landing pages… có thể tùy chỉnh cho phép doanh nghiệp nắm bắt tất cả các thông tin liên quan, tạo cơ sở dữ liệu khách hàng có giá trị.  Đồng thời đảm bảo những thông tin này luôn dễ dàng truy cập và quản lý, theo dõi và tương tác một cách hiệu quả.

2.1.2 Tự động hóa hệ thống nuôi dưỡng khách hàng

Đây là một trong những lợi ích chính của Marketing Automation. Doanh nghiệp có thể tạo hệ thống nuôi dưỡng tự động, cung cấp nội dung được cá nhân hóa cho khách hàng tiềm năng ở các giai đoạn khác nhau. 

Marketing Automation giúp loại bỏ việc phỏng đoán ra khỏi quá trình nuôi dưỡng khách hàng. Hệ thống sẽ truyền tải đúng thông điệp đến đúng khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Nhờ thông qua quá trình cung cấp thông tin liên quan, giải quyết các vấn đề khó khăn và hướng dẫn khách hàng tiềm năng thông qua kênh bán hàng, doanh nghiệp có thể thiết lập lòng tin, xây dựng mối quan hệ và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate). 

2.1.3 Chấm điểm và đánh giá khách hàng tiềm năng

Tính điểm khách hàng tiềm năng là một tính năng có giá trị khác được cung cấp bởi Marketing Automation. Để chấm điểm khách hàng, hệ thống sẽ chỉ định giá trị cho họ dựa trên hành vi, mức độ tương tác và thông tin nhân khẩu học… Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng ưu tiên và tập trung vào khách năng có tiềm năng chuyển đổi cao nhất. Đồng thời, các chiến lược Marketing được cá nhân hóa phù hợp hơn giúp tăng hiệu quả của quy trình bán hàng.

2.1.4 Liên kết bán hàng và tiếp thị liền mạch

Như vừa đề cập ở trên, Marketing Automation tạo điều kiện liên kết tiếp thị và bán hàng liền mạch hơn. Bằng việc cung cấp quyền truy cập chung vào dữ liệu khách hàng tiềm năng, thông tin chi tiết và cập nhật theo thời gian thực, hệ thống này phá vỡ các rào cản giao tiếp giữa hai bộ phận Sales và Marketing. 

Bên cạnh đó, sử dụng hệ thống này, các nhóm Sales có thể thu được thông tin chi tiết hơn về khách hàng. Hiểu được hành vi, sở thích và lịch sử tương tác của khách hàng tiềm năng, đội ngũ Sales sẽ có được những cuộc trò chuyện hiệu quả. 

2.2 Tăng cường phân khúc khách hàng và nhắm mục tiêu

Marketing Automation là hệ thống giúp nâng cao chiến lược nhắm mục tiêu và phân khúc khách hàng, cho phép họ kết nối với đối tượng của mình ở cấp độ sâu hơn.

Phân khúc khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều
Phân khúc khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều

2.2.1 Phân khúc khách hàng theo dữ liệu 

Khi phân tích khách hàng của doanh nghiệp, Marketing Automation luôn sử dụng dữ liệu để tối ưu hóa kết quả. Những dữ liệu như nhân khẩu học, lịch sử mua hàng… đều sẽ được sử dụng để phân khúc khách hàng thành các nhóm có ý nghĩa. 

Doanh nghiệp sẽ có được những cơ sở chặt chẽ để đánh giá các chiến lược tiềm năng. Việc điều chỉnh thông điệp, đưa ra chương trình ưu đãi và đề xuất mua hàng đều sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. 

2.2.2 Theo dõi hành vi và cá nhân hóa

Marketing Automation có khả năng theo dõi hành vi của khách hàng trên nhiều điểm tiếp xúc khác nhau. Chẳng hạn như lượt truy cập trang web, tương tác email và tương tác trên mạng xã hội… đều sẽ được theo dõi sát sao. Từ đó, doanh nghiệp có thể thu được thông tin chi tiết có giá trị về sở thích và mối quan tâm của từng cá nhân khách hàng. 

Dữ liệu này thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa, cho phép các doanh nghiệp cung cấp nội dung phù hợp. Đó có thể là gửi email dựa trên một lượt truy cập trang web hay đưa ra các đề xuất sản phẩm dựa trên các lần mua trước đây.

2.2.3 Tùy chỉnh nội dung động (Dynamic content customization)

Tùy chỉnh nội dung linh hoạt là tính năng giúp doanh nghiệp đưa cá nhân hóa một cấp độ mới. Marketing Automation cho phép doanh nghiệp tạo các phiên bản email hoặc trang web khác nhau dựa trên các thuộc tính hoặc hành vi cụ thể của khách hàng. 

Hơn nữa, tùy chỉnh nội dung động hỗ trợ doanh nghiệp điều chỉnh thông điệp dựa trên dữ liệu thời gian thực để tương tác của khách hàng. Chẳng hạn, một đại lý du lịch trực tuyến có thể hiển thị các điểm đến cho kỳ nghỉ hoặc các chương trình khuyến mãi khác nhau trên trang web của họ dựa trên vị trí địa lý hoặc lịch sử tìm kiếm của khách hàng

2.2.4 Tiếp thị dựa trên tài khoản (Account-Based Marketing – ABM)

Marketing Automation đóng một vai trò quan trọng trong việc triển khai các chiến lược tiếp thị dựa trên tài khoản (ABM) hiệu quả. ABM tập trung vào việc nhắm mục tiêu và thu hút các tài khoản có giá trị cao cụ thể, đồng thời tự động hóa chiến lược để phù hợp hơn với họ. 

Bên cạnh đó, bằng cách tích hợp với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM), Marketing Automation sẽ phân tích dữ liệu nhóm khách hàng có giá trị, cung cấp thông tin chuyên sâu về nhu cầu và sở thích cụ thể của tài khoản mục tiêu.

Sự liên kết này giúp cải thiện quá trình chuyển giao khách hàng tiềm năng, hợp lý hóa hoạt động liên lạc và cho phép các nhóm bán hàng có các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa và thông tin đầy đủ hơn. 

2.3 Hợp lý hóa các quy trình tiếp thị và tăng hiệu quả

Marketing Automation mang lại những lợi ích đáng kể trong việc hợp lý hóa các quy trình tiếp thị và nâng cao hiệu quả tổng thể.

Một quy trình được hợp lý hóa sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho doanh nghiệp
Một quy trình được hợp lý hóa sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho doanh nghiệp

2.3.1 Thực hiện chiến dịch tự động

Nền tảng tự động hóa tiếp thị cho phép doanh nghiệp tự động hóa các hoạt động chiến dịch khác nhau một cách chính xác và hiệu quả. 

Chẳng hạn, các doanh nghiệp có thể lên lịch gửi email đến các phân khúc cụ thể vào thời điểm tối ưu, đảm bảo rằng đúng thông điệp đến đúng đối tượng vào đúng thời điểm. Tương tự, việc đăng bài trên mạng xã hội có thể được tự động hóa để duy trì sự hiện diện nhất quán và thu hút người theo dõi mà không cần can thiệp thủ công. 

Vị trí đặt quảng cáo cũng có thể được tự động hóa, doanh nghiệp hoàn toàn nhắm được mục tiêu đối tượng cụ thể và tối ưu hóa chi tiêu quảng cáo của họ. 

Bằng cách tự động hóa các hoạt động cho chiến dịch này, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức quý báu, đồng thời đảm bảo rằng các chiến dịch được thực hiện một cách nhất quán và phù hợp với nguyên tắc thương hiệu.

2.3.2 Tự động hóa quy trình làm việc

Các công cụ tự động hóa tiếp thị cung cấp các trình tạo quy trình làm việc mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình tiếp thị phức tạp. Việc này bao gồm các quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, trong đó khách hàng tiềm năng được hướng dẫn tự động thông qua một loạt các thông tin liên lạc cá nhân hóa dựa trên hành vi và sở thích.

Trình tự giới thiệu của khách hàng được tự động hóa để cung cấp trải nghiệm liền mạch và được cá nhân hóa cho khách hàng mới, đảm bảo họ được giới thiệu và tương tác đúng cách ngay từ đầu. 

Quy trình công việc quản lý chiến dịch giúp doanh nghiệp hợp lý hóa việc tạo, phê duyệt và triển khai các chiến dịch tiếp thị, giảm nỗ lực thủ công và lỗi. 

2.3.3 Phân tích tiếp thị tích hợp

Marketing Automation cung cấp các tính năng báo cáo và phân tích toàn diện giúp hợp nhất dữ liệu từ các kênh tiếp thị khác nhau. Những dữ liệu từ các kênh tiếp thị khác nhau như email, mạng xã hội, phân tích trang web… đều sẽ được thu thập và hợp nhất. Doanh nghiệp có thể lựa chọn cụ thể số liệu cần được theo dõi ví dụ như lợi tức đầu tư (ROI). 

Được trang bị những thông tin chi tiết này, doanh nghiệp sẽ đưa ra quyết định sáng suốt hơn để tối ưu hóa chiến dịch, tinh chỉnh nhắm mục tiêu và nâng cao hiệu suất tiếp thị tổng thể.   

2.4 Tăng trưởng ROI và doanh thu

Marketing Automation có tác động trực tiếp đến lợi nhuận của doanh nghiệp, giúp tăng lợi tức đầu tư (ROI) và tăng trưởng doanh thu.

2.4.1 Tìm kiếm Insights có ý nghĩa (Actionable Insights)

Marketing Automation cung cấp thông tin chi tiết chuyên sâu về hành vi của khách hàng, hiệu quả của chiến dịch và hiệu suất của kênh. Các nhà tiếp thị có thể phân tích dữ liệu để khám phá các mẫu, sở thích và xu hướng cụ thể giữa các đối tượng mục tiêu của họ. Ví dụ: họ sẽ xác định được kênh nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất hoặc khám phá các phân khúc khách hàng có mức độ tương tác cao. 

Từ đó, doanh nghiệp tối ưu hóa các chiến lược, tinh chỉnh các phương pháp nhắm mục tiêu và tạo các chiến dịch được cá nhân hóa và có tác động hơn.

2.4.2 Tối ưu hóa chiến dịch linh hoạt

Dữ liệu và phân tích thời gian thực trao quyền cho các nhà tiếp thị nhanh chóng phản hồi và điều chỉnh các chiến dịch Marketing. Bằng cách theo dõi chặt chẽ các số liệu chính như tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi và mức độ tương tác, doanh nghiệp xác định được chính xác các khu vực cần cải thiện hoặc điều chỉnh. 

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể thử nghiệm các chiến lược nhắn tin, hình ảnh để tối ưu hóa hiệu suất và đạt được kết quả tốt hơn. Cách tiếp cận linh hoạt này đảm bảo rằng các nỗ lực tiếp thị vẫn phù hợp với sở thích của khách hàng đang phát triển và động lực thị trường.

2.4.3 Báo cáo có thể tùy chỉnh

Tính năng báo cáo có thể tùy chỉnh cho phép bộ phận Marketing tạo các báo cáo sâu sắc phù hợp với nhu cầu cụ thể. Các báo cáo này thường bao gồm hình ảnh trực quan, biểu đồ và tóm tắt dữ liệu làm nổi bật các số liệu và xu hướng quan trọng của chiến dịch. Điều này hỗ trợ theo dõi tiến độ, đo lường mức độ thành công của các chiến dịch khác nhau và chia sẻ thông tin sẽ trở nên dễ dàng.

Vì vậy, những báo cáo này tạo điều kiện thuận lợi cho việc ra quyết định dựa trên dữ liệu, giúp chứng minh giá trị của các nỗ lực tiếp thị và cung cấp nền tảng để cải tiến và lập kế hoạch chiến lược.

3. Các ứng dụng của marketing automation

3.1 Tích hợp quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Tích hợp CRM trong tự động hóa tiếp thị đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra cái nhìn tổng thể về từng khách hàng. Nó liên quan đến việc kết nối liền mạch phần mềm tự động hóa tiếp thị với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để đồng bộ hóa và tận dụng dữ liệu.

Sự tích hợp này cho phép các doanh nghiệp hợp nhất thông tin, tương tác và hành vi của khách hàng vào một cơ sở dữ liệu tập trung duy nhất. Các doanh nghiệp có thể tạo hồ sơ khách hàng toàn diện, nắm bắt được góc nhìn 360 độ của từng cá nhân. Hồ sơ này kết hợp dữ liệu từ nhiều nguồn, chẳng hạn như lượt truy cập trang web, tương tác email, tương tác trên mạng xã hội và lịch sử mua hàng.

Qua việc cung cấp thông tin liên lạc nhất quán và được cá nhân hóa trên nhiều điểm tiếp xúc khác nhau, thúc đẩy mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp bền chặt hơn, tăng lòng trung thành và tỉ lệ mua hàng lặp lại. Đồng thời, việc có thể theo dõi thời gian thực các tương tác của khách hàng cho phép doanh nghiệp tương tác với khách hàng vào đúng thời điểm bằng thông điệp phù hợp, nâng cao trải nghiệm tổng thể. 

Tích hợp CRM cũng cho phép các nhà tiếp thị phân khúc cơ sở khách hàng của họ một cách tối ưu. Dựa trên các tiêu chí phân khúc, các chiến lược tương ứng sẽ mang lại kết quả cao. 

Những ứng dụng phổ biến nhất của hệ thống doanh nghiệp nên áp dụng
Những ứng dụng phổ biến nhất của hệ thống doanh nghiệp nên áp dụng

3.2 Tự động hóa tiếp thị qua email

Marketing Automation là một công cụ mạnh mẽ cho phép các doanh nghiệp đưa các chiến dịch email của họ lên một tầm cao mới. Nó cung cấp một loạt các tính năng nâng cao vượt ra ngoài việc lên lịch email cơ bản và giao tiếp với khách hàng. 

Một trong những khía cạnh quan trọng của tự động hóa tiếp thị qua email là khả năng tạo quy trình công việc phức tạp và hành trình của khách hàng. Đội ngũ Marketing xác định trình kích hoạt và hành động tự động gửi email dựa trên các hành vi hoặc hành động cụ thể của khách hàng. Các quy trình công việc tự động này đảm bảo rằng khách hàng nhận được email kịp thời và có liên quan, nuôi dưỡng họ trong suốt hành trình của khách hàng và tăng mức độ tương tác. 

Tùy chỉnh nội dung động là một tính năng thiết yếu khác của tự động hóa tiếp thị qua email. Nó cho phép các nhà tiếp thị cá nhân hóa nội dung email dựa trên sở thích của từng người nhận, các tương tác trong quá khứ hoặc thông tin nhân khẩu học. Mức độ tùy chỉnh này tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho khách hàng, tăng khả năng tương tác và chuyển đổi. Các nhà tiếp thị có thể chủ động chèn các đề xuất sản phẩm, ưu đãi được cá nhân hóa hoặc thông điệp phù hợp trong nội dung email để đồng cảm với từng người nhận.

Tự động hóa tiếp thị qua email cũng cung cấp các số liệu và phân tích mạnh mẽ để theo dõi hiệu suất của các chiến dịch email. Đội ngũ Marketing đo lường được tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi,… một cách nhanh chóng và dễ dàng. Những thông tin chi tiết này giúp các nhà tiếp thị hiểu được mức độ tương tác của khách hàng, xác định xu hướng và thực hiện tối ưu hóa dựa trên dữ liệu để cải thiện hiệu suất của chiến dịch email.

Ví dụ: nếu một email cụ thể có tỷ lệ nhấp thấp, các nhà tiếp thị có thể phân tích nội dung, dòng chủ đề hoặc thời gian để điều chỉnh và cải thiện kết quả trong tương lai.

>> Xem thêm: Email Marketing Automation là gì? 6 phần mềm Email Automation phổ biến nhất hiện nay

3.3 Tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội

Tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội trong Marketing Automation liên quan đến việc sử dụng các công cụ và phần mềm để hợp lý hóa và đơn giản hóa các nhiệm vụ tiếp thị truyền thông xã hội. 

Các công cụ tự động hóa này cung cấp cho doanh nghiệp các tính năng cho phép họ lên lịch và xuất bản các bài đăng trên mạng xã hội trên nhiều nền tảng khác nhau từ bảng điều khiển tập trung. 

Các công cụ mày cũng hỗ trợ cho quá trình quản lý nội dung, cho phép các nhà tiếp thị khám phá và chia sẻ nội dung có liên quan và hấp dẫn từ các nguồn đáng tin cậy.  Chúng thường bao gồm các tính năng nghiên cứu dư luận xã hội, cho phép doanh nghiệp theo dõi các đề cập, thẻ bắt đầu bằng # và các cuộc trò chuyện liên quan đến thương hiệu hoặc ngành của họ. Điều này giúp hiểu được tâm lý của khán giả, xác định xu hướng và tương tác với những người theo dõi trong thời gian thực.

Theo dõi tương tác là một tính năng có giá trị khác của tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội. Những công cụ này cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất của bài đăng, bao gồm các số liệu như lượt thích, bình luận, lượt chia sẻ và tỷ lệ nhấp. Phân tích các số liệu này giúp hiểu tác động của các nỗ lực truyền thông xã hội để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để tối ưu hóa.

4. Quy trình triển khai Marketing Automation

Phát triển một hệ thống áp dụng ngay từ ban đầu là điều nên làm
Phát triển một hệ thống áp dụng ngay từ ban đầu là điều nên làm

Quá trình triển khai Marketing Automation không đơn giản chỉ là áp dụng công nghệ tiên tiến. Nó đòi hỏi một cách tiếp cận chiến lược và toàn diện, phù hợp với các mục tiêu, quy trình và nguồn lực của một tổ chức. 

Dưới đây sẽ là các bước cụ thể giúp doanh nghiệp tiến hành việc triển khai Marketing Automation.

4.1 Đặt mục tiêu rõ ràng

Khi triển khai tự động hóa tiếp thị, điều quan trọng là phải thiết lập các mục tiêu rõ ràng và cụ thể. Một số yếu tố doanh nghiệp có thể cân nhắc như sau: 

Tính cụ thể: Xác định rõ ràng những gì doanh nghiệp muốn đạt được với các nỗ lực tự động hóa tiếp thị của mình. Ví dụ: thay vì mục tiêu rộng như “tăng lượng khách hàng tiềm năng”, hãy chỉ định kết quả mong muốn, chẳng hạn như “tăng số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện lên 20% trong quý tới”.

Khả năng đo lường: Đảm bảo rằng các mục tiêu đo lường được để theo dõi tiến độ và đánh giá được mức độ thành công. Doanh nghiệp có thể  sử dụng các số liệu định lượng như tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ nhấp hoặc doanh thu được tạo để đánh giá hiệu suất.

Khung thời gian: Thiết lập một khung thời gian mà doanh nghiệp nhắm đến để đạt được mục tiêu của mình. Đặt thời hạn cụ thể tạo ra cảm giác cấp bách và có cơ sở để phân bổ các hoạt động tự động hóa tiếp thị.

Phù hợp với mục tiêu kinh doanh: Doanh nghiệp cần xem xét cách Marketing Automation hỗ trợ các mục tiêu tăng trưởng kinh doanh tổng thể, thu hút khách hàng, giữ chân hoặc gia tăng doanh thu. Sự liên kết này đảm bảo rằng các nỗ lực tự động hóa tiếp thị của doanh nghiệp đóng góp trực tiếp vào sự thành công chung.

Chia nhỏ mục tiêu: Những mục tiêu này có thể được tập trung vào việc cải thiện các khía cạnh cụ thể của chiến lược Marketing Automation. Chẳng hạn như tối ưu hóa tỷ lệ mở email, tăng mức độ tương tác của khách hàng tiềm năng hoặc nâng cao quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Bằng cách chia nhỏ các mục tiêu của mình, bạn sẽ theo dõi được tiến độ, xác định các lĩnh vực cần cải thiện và điều chỉnh chiến lược của mình cho phù hợp.

Đánh giá thường xuyên: Liên tục đánh giá hiệu suất của các hoạt động tự động hóa tiếp thị so với các mục tiêu đã xác định. Sử dụng các công cụ phân tích và báo cáo do nền tảng tự động hóa tiếp thị cung cấp để theo dõi các số liệu chính, đo lường tiến độ và thu thập thông tin chuyên sâu. Đánh giá thường xuyên cho phép doanh nghiệp xác định các chiến thuật thành công, đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và tinh chỉnh các chiến lược của mình để mang lại kết quả tốt hơn.

4.2 Sắp xếp đội ngũ Sales và Marketing

Marketing Automation là hệ thống gia tăng đáng kể sự kết hợp giữa đội ngũ Sales và Marketing. Một khía cạnh quan trọng của sự liên kết này là xác định tiêu chí đánh giá khách hàng tiềm năng rõ ràng. Mục đích của việc này là để thống nhất thời điểm khách hàng tiềm năng sẵn sàng được chuyển từ đội ngũ Marketing sang Sales. 

Bằng cách phối với với nhóm Sales, đội ngũ Marketing có thể thiết lập các hành động hoặc hành vi cụ thể cho thấy sự sẵn sàng của khách hàng tiềm năng. Ví dụ như sự tương tác với tài liệu tiếp thị hoặc đạt ngưỡng ghi điểm khách hàng tiềm năng. 

Bên cạnh đó, điều quan trọng là phải thiết lập các quy trình chuyển giao khách hàng một cách rõ ràng. Các quy trình này xác định điểm mà tại đó một khách hàng tiềm năng được chuyển từ đội ngũ Marketing sang Sales. Khi đó, phương pháp liên lạc cũng như thông tin cần thiết cho quá trình chuyển giao cần được lên kế hoạch. 

Một quy trình chuyển giao suôn sẻ là khi khách hàng tiềm năng sẽ nhận được sự quan tâm nhanh chóng từ nhóm Sales mà không có khoảng trống hoặc sự chậm trễ trong suốt quy trình. 

Để thúc đẩy sự hợp tác và liên kết, các buổi lập kế hoạch và chiến lược chung thường xuyên giữa các nhóm tiếp thị và bán hàng là rất quan trọng. Các phiên họp này tạo cơ hội cho cả hai nhóm điều chỉnh mục tiêu của họ, thảo luận về hiệu suất chiến dịch và chia sẻ thông tin chi tiết. Qua đó, các nhóm có thể xác định các lĩnh vực cần cải thiện, giải quyết các thách thức và đảm bảo rằng các chiến lược tự động hóa tiếp thị phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của các bên. 

4.3 Xây dựng cơ sở dữ liệu sạch và có tổ chức

Để xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng rõ ràng và có tổ chức, điều cần thiết là bắt đầu với dữ liệu chính xác và cập nhật. Việc thường xuyên xem xét và xác thực thông tin trong cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ là rất cần thiết. Điều này bao gồm xác minh chi tiết liên hệ, cập nhật tùy chọn của khách hàng và xóa mọi thông tin lỗi thời hoặc không chính xác. 

Các bản sao thường dẫn đến sự nhầm lẫn và thông điệp không nhất quán. Vì vậy, thực hiện các quy trình chống trùng lặp để xác định và hợp nhất các bản ghi, đảm bảo rằng mỗi khách hàng chỉ được đại diện một lần trong cơ sở dữ liệu là điều rất cần thiết. 

Nếu doanh nghiệp thiết lập một hệ thống quản lý dữ liệu tốt thì việc có được dữ liệu chính xác sẽ không quá khó khăn.

4.4 Thử nghiệm và tối ưu chiến dịch

Thử nghiệm và tối ưu hóa chiến dịch là một quá trình liên tục cho phép bạn tinh chỉnh và nâng cao hiệu suất của các nỗ lực tự động hóa tiếp thị của mình. Có một vài chiến lược doanh nghiệp có thể sử dụng để đạt được mục tiêu này một cách liền mạch.

Một cách tiếp cận là tiến hành thử nghiệm A/B, trong đó doanh nghiệp tạo các biến thể của email, trang đích hoặc các yếu tố chiến dịch khác. 

Qua các thử nghiệm các dòng chủ đề, Calls to action – CTAs, yếu tố thiết kế hoặc ưu đãi khác nhau, doanh nghiệp có thể xác định phiên bản nào hoạt động tốt hơn về mặt tương tác và chuyển đổi. Thông tin chi tiết thu được từ thử nghiệm A/B cho phép tối ưu hóa chiến dịch trong tương lai. 

Một khía cạnh quan trọng khác là phân tích các số liệu chính. Bằng cách theo dõi và phân tích các chỉ số như tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi và chỉ số tương tác,doanh nghiệp sẽ thu được thông tin chi tiết có giá trị về hiệu suất của chiến dịch. Xác định các mẫu và xu hướng cho phép hiểu được những gì đang hoạt động tốt và những lĩnh vực nào cần cải thiện. 

Việc tối ưu hóa quy trình chuyển đổi (conversion funnel) của cũng rất cần thiết. Phân tích các giai đoạn khác nhau của quy trình giúp xác định bất kỳ tắc nghẽn hoặc khu vực nào mà khách hàng tiềm năng đang giảm. Từ đó, điều chỉnh thông điệp, thiết kế hoặc trải nghiệm người dùng, doanh nghiệp hợp lý hóa hành trình của khách hàng và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Mục đích của việc này là để khách hàng di chuyển qua cả quý trình một cách suôn sẻ nhất.

5. Những thách thức thường gặp trong Marketing Automation

5 thách thức doanh nghiệp cần để ý và khắc phục
5 thách thức doanh nghiệp cần để ý và khắc phục

Tuy rằng Marketing Automation mang lợi rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp, đi kèm với hệ thống này là rất nhiều thách thức. 

5.1 Các vấn đề về tích hợp và chất lượng dữ liệu

Một trong những thách thức phổ biến trong tự động hóa tiếp thị là đảm bảo chất lượng dữ liệu và tích hợp liền mạch. Dữ liệu không nhất quán, trùng lặp và bản ghi không đầy đủ có thể cản trở sự thành công của các hoạt động tự động hóa của doanh nghiệp. 

Ví dụ: nếu dữ liệu khách hàng của bạn bị phân mảnh trên nhiều hệ thống hoặc nếu có sự khác biệt về thông tin liên hệ, điều đó sẽ dẫn đến việc nhắm mục tiêu và liên lạc không hiệu quả. 

Để giải quyết thách thức này, việc thực hiện các biện pháp vệ sinh dữ liệu, chẳng hạn như làm sạch và chống trùng lặp dữ liệu thường xuyên, là rất quan trọng. Việc thiết lập các quy trình tích hợp dữ liệu phù hợp cũng rất cần thiết để đảm bảo rằng thông tin được truyền liên tục giữa nền tảng tự động hóa tiếp thị của bạn và các hệ thống khác, chẳng hạn như nền tảng CRM hoặc thương mại điện tử. 

5.2 Thiếu chiến lược và quy hoạch

Nếu không có cách tiếp cận chiến lược, các nỗ lực tự động hóa có thể trở nên rời rạc, dẫn đến các chiến dịch không hiệu quả và kết quả dưới mức tối ưu.

Để vượt qua thách thức này, điều quan trọng là phải bắt đầu bằng cách xác định mục tiêu cụ thể. Phác thảo rõ ràng những gì doanh nghiệp muốn đạt được thông qua các quá trình tự động hóa tiếp thị. Với mục tiêu rõ ràng, doanh nghiệp có thể xác định đối tượng mục tiêu của mình và hiểu nhu cầu, điểm yếu và sở thích của họ. 

Bên cạnh đó, thiết lập một lịch trình rõ ràng cho các chiến dịch tự động hóa của doanh nghiệp cũng là một việc phải làm. Lập kế hoạch về thời gian và tần suất doanh nghiệp sẽ tương tác với khách hàng thông qua email tự động, bài đăng trên mạng xã hội hoặc các kênh khác. Điều này giúp duy trì tính nhất quán và đảm bảo rằng thông điệp của luôn phù hợp và kịp thời. 

5.3 Quá phụ thuộc vào tự động hóa

Mặc dù Marketing Automation mang lại hiệu quả và khả năng mở rộng, khách hàng vẫn mong muốn trải nghiệm được cá nhân hóa. Để giải quyết thách thức này, điều quan trọng là tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa tự động hóa và cá nhân hóa. Mặc dù tự động hóa hợp lý hóa các quy trình và cho phép giao tiếp đại chúng, nhưng việc bổ sung các chiến dịch tự động của bạn bằng các điểm nhấn được cá nhân hóa là điều cần thiết để tạo ra trải nghiệm khách hàng hấp dẫn và có ý nghĩa hơn.

Một cách để đạt được điều này là kết hợp nội dung động vào các chiến dịch. Bằng cách tận dụng dữ liệu và sở thích của khách hàng, doanh nghiệp có thể chủ động tùy chỉnh nội dung của email, trang đích hoặc các tài liệu tiếp thị khác để phù hợp với từng người nhận. 

5.4 Nuôi dưỡng và thu hút khách hàng tiềm năng không hiệu quả

Việc đạt được sự cân bằng hợp lý trong các chiến dịch tự động của bạn thường là một thách thức lớn. Việc gửi quá nhiều tin nhắn tự động hoặc không liên quan có thể khiến người nhận bị choáng ngợp, dẫn đến việc không tương tác và hủy đăng ký. Mặt khác, việc gửi quá ít tin nhắn lại thường dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong suốt hành trình của người mua.

Thiết kế các chiến dịch nuôi dưỡng hiệu quả liên quan đến việc vạch ra hành trình của khách hàng và xác định các điểm tiếp xúc mà khách hàng tiềm năng cần hỗ trợ hoặc thông tin bổ sung. Từ đó đảm bảo được không có hành động nào là thiếu hay thừa. 

Sử dụng tự động hóa tiếp thị để gửi các thông điệp được cá nhân hóa và kịp thời nhằm giải quyết các điểm yếu của họ, đưa ra giải pháp và giới thiệu lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Ngoài ra, doanh nghiệp nên triển khai các cơ chế theo dõi và chấm điểm khách hàng tiềm năng. Mục đích là để xác định những khách hàng tiềm năng có mức độ tương tác cao, sẵn sàng tham gia bán hàng trực tiếp nhiều hơn, đồng thời tiếp tục nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng cần thêm thời gian và thông tin.

5.5 Đào tạo nhân viên

Một thách thức khác trong Marketing Automation là cần đảm bảo rằng nhóm Marketing của doanh nghiệp được đào tạo để áp dụng đúng các công cụ. Nếu không có kiến thức và hiểu biết cần thiết về các khả năng của nền tảng, nhóm Marketing có thể gặp khó khăn trong việc tận dụng hết tiềm năng của hệ thống, hạn chế hiệu quả của các sáng kiến tự động hóa.

Để giải quyết thách thức này, điều quan trọng là cung cấp đào tạo toàn diện. Việc này bao gồm hướng dẫn nhóm Marketing về cách thiết lập chiến dịch, tạo quy trình công việc, phân khúc đối tượng và phân tích chỉ số hiệu suất. Khuyến khích nhóm khám phá các tính năng và chức năng của nền tảng, đồng thời cung cấp cho họ sự hỗ trợ và tài nguyên liên tục để nâng cao hiểu biết của. 

Để khuyến khích, làm nổi bật những câu chuyện thành công và chứng minh cách nó hợp lý hóa quy trình làm việc của họ là một vài cách hiệu quả. Ngoài ra, tạo cơ hội để phản hồi và học hỏi liên tục, chẳng hạn như hội thảo hoặc buổi chia sẻ kiến thức, để khuyến khích nhóm khám phá các chiến lược tự động hóa mới và luôn cập nhật các phương pháp hay nhất.

6. Những lưu ý khi tích hợp Marketing Automation

Những lưu ý giúp quy trình tích hợp Marketing Automation trở nên mượt mà
Những lưu ý giúp quy trình tích hợp Marketing Automation trở nên mượt mà

6.1 Tuân thủ và bảo mật dữ liệu

Khi tích hợp tự động hóa tiếp thị, điều quan trọng là phải ưu tiên tuân thủ và bảo mật dữ liệu để bảo vệ dữ liệu của khách hàng và duy trì lòng tin. 

Đảm bảo rằng các hoạt động của bạn tuân thủ các quy định có liên quan, chẳng hạn như khoản 3 Điều 26 Luật An ninh mạng 2018. Điều này bao gồm thực hiện các biện pháp bảo mật mạnh mẽ và mã hóa dữ liệu để bảo vệ thông tin cá nhân. 

Thường xuyên xem xét và cập nhật các chính sách và thực tiễn về quyền riêng tư để luôn tuân thủ các quy định đang phát triển, thể hiện cam kết của doanh nghiệp về quyền riêng tư dữ liệu và tạo niềm tin với khách hàng.

6.2 Mức độ liên quan và chất lượng nội dung

Mặc dù tự động hóa hỗ trợ việc tạo chiến lược mới, nhưng doanh nghiệp cần chú ý đến nội dung của chúng. Điều cần thiết là đảm bảo rằng nội dung được tạo phù hợp, có giá trị và phù hợp với tiếng nói thương hiệu. Nội dung tự động phải phản ánh xu hướng hiện tại, giải quyết nhu cầu của khách hàng và phù hợp với mục tiêu tiếp thị.

Bên cạnh đó, thường xuyên xem xét và cập nhật nội dung tự động là rất quan trọng để duy trì chất lượng và độ chính xác. 

Thiết lập các quy trình để xem xét và đánh giá định kỳ hiệu suất của nội dung tự động. Phân tích số liệu tương tác, phản hồi của khách hàng và xu hướng thị trường để xác định các lĩnh vực cần cải thiện hoặc cập nhật. Bằng cách luôn chủ động và thực hiện các điều chỉnh cần thiết, doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng nội dung của mình vẫn hiệu quả và cộng hưởng với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Việc kết hợp giám sát và chỉnh sửa của con người cũng rất quan trọng để duy trì mức độ phù hợp và hiệu quả của nội dung. Mặc dù tự động hóa xử lý các tác vụ lặp đi lặp lại và hợp lý hóa quy trình sản xuất, nhưng chính sự tiếp xúc của con người mới mang lại sự sáng tạo, tư duy phản biện và trí tuệ cảm xúc cho việc tạo nội dung. Điều này, đảm bảo rằng nội dung có tác động trực tiếp đến nhu cầu và sở thích của khán giả; cũng như phép khả năng thích ứng và đáp ứng với sự thay đổi của thị trường và sở thích của khách hàng một cách linh hoạt.

6.3 Khả năng tích hợp và tương thích hệ thống

Trước khi tích hợp các công cụ tự động hóa tiếp thị vào các hệ thống hiện tại của doanh nghiệp, điều quan trọng là phải đánh giá cẩn thận khả năng tương thích và tích hợp.

Dành thời gian để đánh giá xem hệ thống Marketing Automation có tích hợp liền mạch với CRM, phần mềm tiếp thị qua email, công cụ phân tích và các hệ thống khác cần thiết cho hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp hay không. Việc đảm bảo khả năng tương thích và tích hợp giúp ngăn chặn tình trạng phân mảnh dữ liệu, tạo điều kiện thuận lợi cho quy trình làm việc trôi chảy và cho phép đồng bộ hóa dữ liệu hiệu quả trên các nền tảng.

Doanh nghiệp cũng nên xem xét khả năng mở rộng của nền tảng tự động hóa. Khi doanh nghiệp phát triển và cơ sở khách hàng mở rộng, hệ thống tự động hóa cần xử lý được khối lượng dữ liệu và tương tác khách hàng tăng lên mà không ảnh hưởng đến hiệu suất. 

Đánh giá khả năng của nền tảng để xử lý khối lượng dữ liệu ngày càng tăng, người dùng đồng thời và mức độ phức tạp của chiến dịch. Khả năng mở rộng là rất quan trọng để hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp và tránh những hạn chế hoặc gián đoạn trong các sáng kiến tự động hóa tiếp thị.

Phân bổ đủ nguồn lực, bao gồm nhân sự, thời gian và ngân sách, để quản lý và tối ưu hóa hiệu quả các sáng kiến tự động hóa của doanh nghiệp. Việc triển khai tự động hóa tiếp thị yêu cầu đào tạo phù hợp và hỗ trợ liên tục cho nhóm tiếp thị để tận dụng hết tiềm năng của nền tảng. Tổ chức các buổi đào tạo và cung cấp tài nguyên để giúp đội ngũ nhân viên hiểu và sử dụng các công cụ tự động hóa một cách hiệu quả. 

Ngoài ra, hãy phân bổ ngân sách cho các bản cập nhật và cải tiến hệ thống. Công nghệ liên tục phát triển và điều quan trọng là đầu tư vào các bản cập nhật và cải tiến thường xuyên để giữ cho hệ thống tự động hóa của luôn cập nhật. Điều này đảm bảo rằng doanh nghiệp có thể tận dụng các tính năng, tích hợp và cải tiến mới và hiệu quả nhất.

7. Xu hướng tương lai trong tự động hóa tiếp thị

Nắm bắt xu hướng tương lai sẽ mang lại lợi thế lớn trên thị trường
Nắm bắt xu hướng tương lai sẽ mang lại lợi thế lớn trên thị trường

Khi Marketing tiếp tục phát triển, tương lai của Marketing Automation có tiềm năng dường như vô tận. Những doanh nghiệp nhận ra được những cơ hội này sẽ có lợi thế rất lớn trong cuộc đua kinh doanh.

7.1 Trí tuệ nhân tạo và máy học (Artificial intelligence (AI) and machine learning (ML))

Những công nghệ này cho phép đội ngũ Marketing tận dụng lượng lớn dữ liệu khách hàng và thu được những hiểu biết có giá trị về hành vi và sở thích của họ.

Các thuật toán do AI cung cấp có thể phân tích dữ liệu trong thời gian thực, xác định các mẫu, xu hướng và mối tương quan mà con người bỏ lỡ. Bằng cách sử dụng AI và ML, việc nhắm mục tiêu và phân khúc sẽ trở nên chính xác hơn, dẫn đến các chiến dịch tiếp thị phù hợp và được cá nhân hóa cao.

Ngoài ra, AI và ML giúp tự động hóa các tác vụ thông thường, giải phóng thời gian để tập trung vào các sáng kiến chiến lược. Ví dụ: các thuật toán do AI cung cấp giúp phân tích các tập dữ liệu lớn để xác định xu hướng và thông tin chuyên sâu, loại bỏ nhu cầu phân tích dữ liệu thủ công. 

Các thuật toán ML hỗ trợ tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch bằng cách liên tục học hỏi từ dữ liệu và thực hiện các điều chỉnh theo thời gian thực. Quá trình tự động hóa này cho phép các nhà tiếp thị nhanh nhẹn, nhạy bén và hiệu quả hơn trong việc ra quyết định và thực hiện chiến dịch của họ.

7.2 Siêu cá nhân hóa và phân tích dự báo (Hyper-personalization and predictive analytics)

Siêu cá nhân hóa liên quan đến việc vượt ra ngoài khả năng cá nhân hóa cơ bản để cung cấp nội dung và trải nghiệm phù hợp duy nhất cho từng khách hàng.

Với sự trợ giúp của các thuật toán AI tiên tiến, các nhà tiếp thị có thể phân tích lượng lớn dữ liệu khách hàng, bao gồm các hành vi, sở thích, lịch sử mua hàng và kiểu duyệt web. Dữ liệu này được sử dụng để tạo hồ sơ khách hàng chi tiết nắm bắt sở thích, nhu cầu và sở thích của họ ở cấp độ chi tiết. 

Phân tích dự báo đóng một vai trò quan trọng trong quá trình siêu cá nhân hóa bằng cách sử dụng thuật toán AI và ML để phân tích dữ liệu lịch sử, đồng thời xác định các mẫu và xu hướng. Bằng cách hiểu những mô hình này, các nhà tiếp thị sẽ có cơ sở để đưa ra dự đoán chính xác về hành vi, nhu cầu và sở thích của khách hàng trong tương lai. 

Phân tích dự báo đồng thời giúp dự đoán những gì khách hàng có thể sẽ làm tiếp theo, cho phép các nhà tiếp thị chủ động cung cấp nội dung, đề xuất và ưu đãi được cá nhân hóa phù hợp với sở thích và nhu cầu cá nhân của họ. 

Ví dụ: dựa trên hành vi duyệt và lịch sử mua hàng trước đây của khách hàng, phân tích dự đoán đưa ra dự đoán nhu cầu sắp tới của họ và tự động kích hoạt các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa hoặc khuyến mãi được nhắm mục tiêu. 

7.3 Marketing Automation đa kênh

Với việc khách hàng tương tác với các thương hiệu trên nhiều kênh và thiết bị, việc tích hợp Marketing Automation đa kênh là vô cùng quan trọng. Tự động hóa tiếp thị đa kênh liên quan đến việc đồng bộ hóa và sắp xếp các hoạt động tiếp thị trên các kênh khác nhau, bao gồm email, phương tiện truyền thông xã hội, ứng dụng dành cho thiết bị di động, trang web, v.v. 

Mục tiêu là cung cấp trải nghiệm khách hàng gắn kết và nhất quán trong toàn bộ hành trình của khách hàng, bất kể khách hàng đang sử dụng kênh hay thiết bị nào. 

Ví dụ: khách hàng sẽ nhận được quảng cáo qua email dẫn họ đến trang đích được cá nhân hóa trên trang web và sau đó, họ có thể thấy quảng cáo trên mạng xã hội có liên quan củng cố ưu đãi. Trải nghiệm nhất quán và liên kết với nhau này giúp nâng cao mức độ tương tác của khách hàng, củng cố lòng trung thành với thương hiệu và tăng khả năng chuyển đổi.

Bằng cách triển khai tự động hóa tiếp thị đa kênh, các nhà tiếp thị truyền tải được đúng thông điệp, vào đúng thời điểm, qua đúng kênh và đến đúng đối tượng một cách hiệu quả. 

Quản lý chiến dịch Marketing hiệu quảDùng thử MISA AMIS aiMarketing miễn phí ngay

7.4 Tích hợp với các công nghệ mới (chatbot, voice assistant)

Việc tích hợp tự động hóa tiếp thị với các công nghệ mới nổi, chẳng hạn như chatbot và trợ lý giọng nói, mang đến cơ hội thú vị cho các thương hiệu để tăng cường sự tham gia của khách hàng và mang lại trải nghiệm cá nhân hóa.

Chatbot đã trở nên phổ biến như một công cụ để tự động hóa các cuộc trò chuyện và cung cấp hỗ trợ khách hàng ngay lập tức. Bằng cách tích hợp chatbot với tự động hóa tiếp thị, các thương hiệu có thể tự động hóa tương tác với khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm trang web, mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin. 

Chatbots có khả năng xử lý các yêu cầu thông thường, hướng dẫn khách hàng trong quy trình bán hàng và cung cấp các đề xuất mua hàng. Sự tích hợp này cho phép tương tác với khách hàng hiệu quả, giảm thời gian phản hồi và cải thiện sự hài lòng.

Trợ lý giọng nói, chẳng hạn như Amazon Alexa, Google Assistant hoặc Apple’s Siri, là một công nghệ khác cũng được tích hợp với tự động hóa tiếp thị. Doanh nghiệp cần tận dụng các công cụ này bằng cách tạo các chiến dịch tiếp thị dựa trên giọng nói hoặc tích hợp trợ lý giọng nói vào các chiến lược thu hút khách hàng. 

Ví dụ: khách hàng có thể sử dụng lệnh thoại để đặt hàng sản phẩm, nhận các đề xuất được cá nhân hóa hoặc hỏi về trạng thái đơn hàng của họ. Thông qua việc tích hợp trợ lý giọng nói với tự động hóa tiếp thị, các thương hiệu cung cấp trải nghiệm tương tác và liền mạch phục vụ cho số lượng thiết bị hỗ trợ giọng nói ngày càng tăng. 

8. Tổng kết 

Marketing Automation mang lại lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp, hợp lý hóa quy trình, nâng cao hiệu quả và cải thiện mức độ tương tác của khách hàng. Tuy nhiên, nó cũng đặt ra những thách thức cần được giải quyết cẩn thận. Việc triển khai thành công tự động hóa tiếp thị đòi hỏi phải giải quyết các vấn đề về tích hợp và chất lượng dữ liệu, lập kế hoạch chiến lược, tránh phụ thuộc quá nhiều vào tự động hóa, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả cũng như đào tạo và áp dụng nhân viên. 

Hơn nữa, các xu hướng tiếp thị tự động hóa trong tương lai, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo, siêu cá nhân hóa, tự động hóa đa kênh và tích hợp với các công nghệ mới nổi, nắm giữ tiềm năng to lớn để thúc đẩy sự tương tác của khách hàng và mang lại trải nghiệm cá nhân hóa. 

Việc hiểu những thách thức này và nắm bắt các xu hướng mới nhất, các doanh nghiệp có thể khai thác toàn bộ tiềm năng của tự động hóa tiếp thị và đạt được kết quả đáng kể trong các nỗ lực tiếp thị của mình.

Tác giả: Bùi Hoàng Hải

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]