Marketing – bán hàng Bán hàng Cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp (có mẫu tải miễn phí)

Xây dựng thương hiệu là một trong những hoạt động quan trọng nhất đối với mọi doanh nghiệp, bất kể là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, B2B hay B2C. Doanh nghiệp nếu xây dựng thương hiệu thành công sẽ mang lại  lợi thế lớn trong việc cạnh tranh trên thị trường. Vậy, xây dựng thương hiệu là gì? Làm thế nào để xây dựng thương hiệu hiệu quả? Tất cả sẽ được MISA AMIS giải đáp trong bài viết dưới đây.

I. Khái niệm xây dựng thương hiệu 

Xây dựng thương hiệu 
Xây dựng thương hiệu

Trên thế giới, có nhiều cách giải thích về thương hiệu. Chúng ta có thể hiểu  đơn giản, thương hiệu là tất cả những đặc điểm, yếu tố vô hình và hữu hình mà doanh nghiệp sử dụng để tạo ra sự khác biệt giữa họ với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý từ một thị trường hay khách hàng mục tiêu cụ thể. Các đặc điểm này thường bao gồm: logo, trang Web, khẩu hiệu, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, … và tất cả những thứ khác góp phần vào cảm nhận của khách hàng về doanh nghiệp.

Từ đó, xây dựng thương hiệu là việc thực hiện các hành động truyền thông cụ thể nhằm xây dựng tên tuổi doanh nghiệp, thu hút nhận thức của khách hàng về sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường. Từ đó, doanh nghiệp sẽ khiến khách hàng tìm đến với họ. Thương hiệu của doanh nghiệp sẽ trở nên gần gũi và đáng tin cậy trong cộng đồng khách hàng.

II. Tại sao xây dựng thương hiệu doanh nghiệp lại quan trọng?

Xây dựng thương hiệu luôn được xem là một trong những công việc quan trọng nhất, ảnh hưởng tới toàn bộ khả năng kinh doanh, phát triển của doanh nghiệp đó. Việc xây dựng thương hiệu sẽ đem lại cho doanh nghiệp những lợi ích sau:

  • Nhiều khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp hơn: một doanh nghiệp sở hữu một thương hiệu mạnh sẽ khiến nhiều khách hàng chú ý đến họ hơn thay vì các thương hiệu khác. Điều này sẽ không chỉ gia tăng tỷ lệ khách hàng tự nhiên của doanh nghiệp, đồng thời còn giúp hình ảnh của thương hiệu đọng lại lâu hơn trong tâm trí khách hàng.
  • Các chiến dịch quảng bá, tiếp thị hiệu quả hơn: thương hiệu và quảng cáo luôn song hành với nhau. Khi thực hiện quảng cáo về thương hiệu, doanh nghiệp cần thể hiện bản sắc và giá trị mà thương hiệu mang lại. Ngược lại, một thương hiệu được xây dựng tốt sẽ khiến quảng cáo dễ dàng thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn. Việc gắn liền thương hiệu vào quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, khiến thông điệp được truyền đi rành mạch hơn.
  • Xây dựng niềm tin trong khách hàng: thương hiệu là một trong những yếu tố điều đầu tiên khách hàng cân nhắc khi có nhu cầu mua hàng, và họ có xu hướng ưu tiên lựa chọn một doanh nghiệp có thương hiệu mạnh. Xây dựng thương hiệu sẽ khiến khách hàng dễ dàng nhận điều họ có thể mong đợi được từ doanh nghiệp, làm gia tăng niềm tin và sự uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng đó. 
Xây dựng niềm tin trong khách hàng
Xây dựng niềm tin trong khách hàng
  • Gia tăng lượng khách hàng trung thành: các chiến lược quảng bá, truyền tải thông điệp thương hiệu sẽ góp phần thu hút cảm xúc của khách hàng, khiến cho họ cảm thấy gắn bó hơn với doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình tốt hơn, khiến họ trở thành khách hàng thân thiết và trung thành, doanh số thu được từ tệp khách hàng này sẽ không hề nhỏ.
  • Tạo ra sự khác biệt: bằng việc xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp sẽ làm bật lên được ưu điểm của họ so với các đối thủ cạnh tranh khác. Đây là một trong số các yếu tố quyết định để giành được khách hàng ngay trong quá trình lựa chọn sản phẩm của họ.

>> Đọc thêm: Xây dựng chiến lược trải nghiệm khách hàng để tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

III. Quy trình 5 bước xây dựng thương hiệu doanh nghiệp cơ bản

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là công việc không dễ dàng  nhưng vô cùng quan trọng. Bằng cách thực hiện quy trình 5 bước sau đây, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể nâng cao khả năng thành công của mình trong công cuộc xây dựng thương hiệu:

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Khi nói đến xây dựng thương hiệu, điều đầu tiên mà mọi doanh nghiệp cần xác định là họ đang cố gắng “tiếp cận” ai. Xác định loại khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp sẽ phục vụ một cách cụ thể giúp các chiến dịch quảng bá, truyền tải thông điệp dễ dàng tiếp cận, thu hút sự chú ý từ khách hàng hơn, đồng thời các doanh nghiệp cũng lựa chọn được tiếng nói thương hiệu một cách chính xác, kéo theo đó là các chiến lược phù hợp để doanh nghiệp kết nối đến khách hàng tiềm năng. Thông thường, các doanh nghiệp có thể sử dụng các cách như bảng hỏi, phiếu điều tra, phỏng vấn trực tiếp, … để tiến hành xác định khách hàng mục tiêu của họ, qua đó nắm bắt được các thông tin như:

  • Thông tin chung của khách hàng (tuổi, địa chỉ, công việc, …)
  • Điều khiến họ lựa chọn thương hiệu của doanh nghiệp
  • Thói quen mua hàng (mua trực tiếp, mua Online,…)
  • Điều khách hàng mong muốn về thương hiệu
  • Cảm nhận của họ về thương hiệu của doanh nghiệp hiện giờ (Logo, sứ mệnh, tầm nhìn,…)
Xác định chân dung khách hàng mục tiêu
Xác định chân dung khách hàng mục tiêu

Nắm bắt được các thông tin này sẽ giúp các doanh nghiệp có thể phác họa một cách chi tiết nhất chân dung khách hàng mục tiêu mà họ muốn hướng đến. Đồng thời, trong quá trình khảo sát, doanh nghiệp có thể hỏi khách hàng của họ các câu hỏi liên quan tới việc nhận diện thương hiệu hiện giờ của họ. Qua đó, doanh nghiệp sẽ nắm bắt rõ hơn về những gì họ đã làm tốt, những điều phải cải thiện để nâng cao hiệu quả xây dựng thương hiệu.

Bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng?Tải EBook: Kỹ thuật tìm kiếm đánh giá khách hàng tiềm năng B2B

2. Khảo sát thị trường

Không chỉ khách hàng, hiểu biết về đối thủ cạnh tranh, xu hướng thị trường cũng là điều rất quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Việc trùng lặp tầm nhìn, giá trị thương hiệu sẽ khiến việc cạnh tranh khó đạt được như ý muốn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, nhất là khi đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp lại là những “ông lớn”.

Việc tiến hành khảo sát thị trường thường đa số sẽ được gắn liền với quá trình thu thập thông tin khách hàng. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể cài cắm thêm các câu hỏi khác vào trong phiếu khảo sát, phỏng vấn với khách hàng, điển hình là:

  • Các thương hiệu nào mà khách hàng biết có cùng loại/dòng sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh? 
  • Khách hàng biết đến các thương hiệu nào trong danh sách này?
  • Nguyên nhân nào dẫn đến lựa chọn thương hiệu đó của khách hàng?
Khảo sát thị trường
Khảo sát thị trường

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tự phân tích đối thủ cạnh tranh thông qua việc nghiên cứu và trả lời các câu hỏi như:

  • Kênh truyền thông của đối thủ cạnh tranh là gì? Có điểm gì khác biệt so với doanh nghiệp?
  • Phản hồi, đánh giá về đối thủ cạnh tranh trên các diễn đàn, mạng xã hội như thế nào?
  • Thông điệp, sứ mệnh, tầm nhìn mà đối thủ cạnh tranh đang truyền tải là gì?
  • Phương thức bán hàng đối thủ cạnh tranh đang áp dụng là gì?

Sau khi thu thập được các dữ liệu này, doanh nghiệp có thể áp dụng vào phương pháp phân tích truyền thống như bảng phân tích thị trường SWOT. Đây được xem là một trong những phương pháp truyền thống đơn giản nhất giúp doanh nghiệp bao quát được hết thị trường mục tiêu, nhờ đó việc đưa ra các chiến dịch sau này trở nên hiệu quả.

>> Đọc thêm: Mô hình SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT chi tiết từ A-Z

3. Xây dựng tầm nhìn thương hiệu

Xây dựng tầm nhìn thương hiệu là bước xác định điều mà doanh nghiệp sẽ hướng đến trong thời gian dài. Các doanh nghiệp cần phác họa được hình ảnh của thương hiệu họ sẽ trở thành trong nhiều năm tới, địa vị của họ trong thị trường dựa trên thực tiễn từ những kế hoạch mà doanh nghiệp đã, đang tiến hành. Việc xây dựng tầm nhìn thương hiệu sẽ giúp các doanh nghiệp định hướng được các hoạt động tiếp thị, xây dựng thương hiệu theo đúng lộ trình đã được đề ra một cách hiệu quả.

Không chỉ vậy, tầm nhìn thương hiệu sẽ hòa vào và kéo theo toàn thể doanh nghiệp hướng đến tầm nhìn đó. Bằng việc sở hữu tầm nhìn thương hiệu, các phòng ban, nhân sự trong doanh nghiệp sẽ nắm rõ được định hướng phát triển của doanh nghiệp. Khi đó, nhân viên sẽ có động lực rõ ràng để làm việc, tăng cường năng suất, hiệu quả công việc, khiến việc phát triển của doanh nghiệp thuận lợi hơn.

Tầm nhìn thương hiệu là thứ gắn liền với mọi hoạt động của doanh nghiệp về lâu dài. Do đó, để xác định tầm nhìn thương hiệu, các doanh nghiệp cần trả lời được các câu hỏi sau:

  • Lợi nhuận của doanh nghiệp trong … năm tới là bao nhiêu? 
  • Tổng sản lương, bán hàng của doanh nghiệp ở thời điểm đó đạt bao nhiêu?
  • Mức độ thống lĩnh thị phần của doanh nghiệp như thế nào?
  • Định hướng kinh doanh của doanh nghiệp khi đó là gì? 
Xây dựng tầm nhìn thương hiệu
Xây dựng tầm nhìn thương hiệu

Tầm nhìn thương hiệu phải thực tế có thể đạt được, phù hợp với tiềm năng và định hướng phát triển của công ty.

4. Xây dựng nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu là công đoạn xây dựng các yếu tố nền tảng đối với mọi thương hiệu, bao gồm logo, slogan, sứ mệnh, … Đây là những yếu tố trực quan, do đó phải dễ nhớ, độc đáo, dễ để lại ấn tượng với khách hàng. Thành công trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp khắc sâu vào tâm trí khách hàng về hình ảnh của thương hiệu, giúp gia tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Xây dựng nhận diện thương hiệu sẽ chú trọng nhất vào 3 hạng mục chính sau: 

  • Tên thương hiệu: tên của thương hiệu thường sẽ gắn liền với sản phẩm chủ đạo, loại hàng hóa mà doanh nghiệp đang kinh doanh (Ví dụ: Điện máy xanh, Viettel Telecom,…). Tên thương hiệu sẽ thể hiện toàn bộ tính cách, hành động, danh tiếng, nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường. Không chỉ vậy, tên thương hiệu sẽ ảnh hưởng tới mọi yếu tố sau này như slogan, logo, tên miền trang Web, hoạt động quảng bá,… Trong việc đặt tên, các doanh nghiệp nên thiết kế tên thương hiệu độc đáo, khó nhầm lẫn với các thương hiệu khác, đảm bảo có sự liên kết với sản phẩm doanh nghiệp kinh doanh, chất riêng của doanh nghiệp,…
  • Slogan (khẩu hiệu): khẩu hiệu của doanh nghiệp là một đoạn thông tin ngắn nhằm mô tả, thuyết phục về thương hiệu. Việc áp dụng slogan trong truyền thông sẽ tạo ra điểm nhấn, giúp tăng cường nhận thức về hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Không chỉ vậy, slogan hỗ trợ củng cố định vị thương hiệu, đề cao điểm khác biệt giữa doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh khác, giúp doanh nghiệp cam kết về những giá trị mà khách hàng sẽ nhận được. Việc đặt slogan phải đảm bảo nội dung gợi nhớ đến hình ảnh, tính cách thương hiệu, dễ nhớ, không được chung chung, sáo rỗng. Các doanh nghiệp có thể tham khảo slogan của các thương hiệu nổi tiếng, ví dụ như: Prudential – Luôn luôn lắng nghe. Luôn luôn thấu hiểu, hay Apple – Think different (Hãy suy nghĩ khác biệt). 
Slogan của Apple: Think Different
Slogan của Apple: Think Different
  • Logo (biểu tượng): là nhân tố hình ảnh quan trọng, là thứ sẽ đại diện cho doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng. Khi thiết kế logo cần lưu ý logo phải thể hiện được những nét văn hóa của công ty, cân bằng về màu sắc, có tính mỹ thuật, thể hiện ý đồ thông điệp một cách hợp lý và minh bạch.

Ngoài ra còn có các hạng mục khác cũng ảnh hưởng trực tiếp tới nhận diện thương hiệu như mascot (linh vật), nhạc hiệu, thiết kế tem nhãn, bao bì, … Tùy theo lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp có thể lựa chọn thêm một hay nhiều hạng mục để áp dụng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần lưu ý rằng tất cả các hạng mục trên đều cần liên kết chặt chẽ với tầm nhìn thương hiệu. Việc áp dụng nhận diện thương hiệu cũng phải được tuân thủ diễn ra liên tục, gắn liền với bất cứ hoạt động nào của doanh nghiệp. Các hình thức áp dụng tiêu biểu thường là: gắn logo, slogan trên bưu thiếp, thư, sản phẩm, catalogue, áp dụng trong quảng cáo, …

>> Đọc thêm: Doanh nghiệp đã có brandkey để định vị thương hiệu chưa?

5. Quảng bá thương hiệu

Đây là bước quan trọng nhất, sẽ quyết định kết quả của toàn bộ quá trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Trong bước này, các doanh nghiệp sẽ áp dụng thực tiễn, xây dựng chiến lược quảng bá cho toàn bộ những gì họ đã chuẩn bị từ các bước trước đó. 

Quảng bá thương hiệu
Quảng bá thương hiệu

Để xây dựng và tạo được hình ảnh, niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu cần thiết phải có những chương trình truyền thông, tiếp thị hiệu quả. Các doanh nghiệp có thể áp dụng những phương pháp truyền thống như quảng cáo, khuyến mãi, quan hệ công chúng, … hoặc các phương pháp quảng bá trực tuyến hiện đại, thông qua mạng xã hội, trang Web, sản thương mại điện tử, … Việc áp dụng phương pháp Marketing tích hợp nhiều công cụ sẽ hỗ trợ khả năng lan truyền thương hiệu đến với công chúng nhanh hơn, độ phủ thị trường cũng trở nên rộng hơn.

Các doanh nghiệp cũng nên kết hợp áp dụng các phương pháp khác như bản đồ hành trình trải nghiệm khách hàng để tăng tính hiệu quả các chiến dịch quảng bá thương hiệu. Việc tập trung vào trải nghiệm của khách hàng sẽ góp phần tạo thêm nhiều ấn tượng tốt, gia tăng tình cảm của khách hàng với thương hiệu, nâng cao tỉ lệ thành công của chiến dịch. 

Chiến dịch quảng bá xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thường sẽ tốn rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, thời gian cũng chính là điều mà các doanh nghiệp cần để hình ảnh của thương hiệu lắng đọng được trong tâm trí khách hàng. Thực hiện thành công ở bước này, cũng chính là doanh nghiệp đã có được thương hiệu. 

Tải bộ Ebook hướng dẫn xây dựng thương hiệu cá nhân cho CEO & quản lý cấp cao

Cuốn ebook sẽ hướng dẫn chi tiết, cụ thể các bước lên kế hoạch và triển khai, phù hợp với đặc trưng từng kênh mạng xã hội trong xây dựng thương hiệu cá nhân cho các CEO. Qua đó, giúp CEO khẳng định vị thế, gắn kết một cách sâu rộng với cộng đồng mạng và tăng cường giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp mình đại diện.

xây dựng thương hiệu cá nhân cho ceo
Bấm vào ảnh để tải bộ ebook hướng dẫn xây dựng thương hiệu cá nhân cho CEO và quản lý cấp cao

IV. Những điều cần chú ý trong quá trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Để đảm bảo cho quá trình xây dựng thương hiệu diễn ra hiệu quả nhất, các doanh nghiệp cần chú ý những điều sau:

1. Liên tục đánh giá phản ứng từ cộng đồng

Trong quá trình xây dựng thương hiệu, việc thăm dò, nắm bắt thông tin về đánh giá của cộng đồng đối với thương hiệu cần được diễn ra liên tục. Doanh nghiệp cần tìm hiểu quan điểm của khách hàng về khả năng ghi nhớ, sự hứng thú, cuốn hút từ logo, slogan của thương hiệu, đánh giá về sự hài lòng trong thiết kế, cũng như các xu hướng liên quan trong cộng đồng. 

Ngoài ra, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng nhận thấy được không chỉ khách hàng của họ mới là những người đưa ra các nhận xét, đánh giá về thương hiệu.  Những đánh giá đó cũng có thể tới từ các bên văn hóa đại chúng như tạp chí kinh tế, nhà phê bình kinh doanh, nhóm review về các thương hiệu trên mạng, … Các bài đánh giá của họ có tiếng nói lớn trong cộng đồng người tiêu dùng, dễ dàng lan truyền với tốc độ nhanh chóng, ảnh hưởng nhiều đến kết quả của quá trình xây dựng thương hiệu.

Liên tục đánh giá phản ứng từ cộng đồng
Liên tục đánh giá phản ứng từ cộng đồng

Việc sớm nắm bắt được các thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp có phương án khắc phục kịp thời các vấn đề phát sinh, hạn chế tin tức tiêu cực lan truyền. Không chỉ vậy, bắt kịp các xu thế mới sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp bám sát vào và tận dụng được xu thế đó để kéo theo danh tiếng thương hiệu lên cùng. 

2. Đảm bảo sự nhất quán trong doanh nghiệp

Như đã đề cập ở trên, thương hiệu sẽ phản ánh mọi điều về doanh nghiệp mà khách hàng có thể tiếp cận được. Do đó, tất cả các hoạt động của doanh nghiệp phải được triển khai với thương hiệu một cách đồng bộ, bất cứ khi nào:

  • Website của doanh nghiệp phải luôn thể hiện được slogan, tầm nhìn, sứ mệnh.
  • Nội dung trên các nền tảng trực tuyến phải gắn liền với sứ mệnh, đặc điểm của doanh nghiệp.
  • Sản phẩm của doanh nghiệp phải thể hiện được điều mà doanh nghiệp muốn hướng đến khách hàng.
  • Mọi hành động của nhân viên phải thể hiện được họ đang đi trên hành trình sứ mệnh đó.

Khách hàng sẽ trải nghiệm sự nhất quán của doanh nghiệp thông qua các điểm chạm cũng như hành trình khách hàng. Sự thống nhất sẽ giúp khách hàng dễ dàng hiểu được, nhìn thấy được bức tranh tổng thể mà doanh nghiệp đang vẽ lên, qua đó, doanh nghiệp nhận được sự cảm thông từ khách hàng, làm bền chặt thêm sự tin tưởng giữa hai bên.

3. Đánh giá sức khỏe thương hiệu

Sau một thời gian triển khai các chiến dịch xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp cần tiến hành đánh giá hiệu quả công tác xây dựng, quảng bá thương hiệu, đối chiếu lại kết quả thực tiễn so với mục tiêu đề ra ban đầu, nhằm đưa ra những giải pháp điều chỉnh phù hợp. 

Các tiêu chí đánh giá sức khỏe thương hiệu gồm:

  • Độ phủ thị trường.
  • Mức độ liên tưởng thương hiệu.
  • Mức độ nhận biết thương hiệu.
  • Chất lượng cảm nhận thương hiệu của khách hàng.
  • Doanh thu, lợi nhuận, doanh số bán hàng.
  • Mức độ trung thành của khách hàng

Các doanh nghiệp có thể thu thập các dữ liệu này thông qua các bản khảo sát khách hàng, mô hình đánh giá chất lượng. Dữ liệu và việc đánh giá sức khỏe cần được tiến hành định kỳ, nhằm đánh giá và phát hiện kịp thời bất cứ vấn đề phát sinh nào trong quá trình thực hiện xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Không chỉ vậy, việc đánh giá này nên được tiến hành trong suốt quá trình vận hành doanh nghiệp sau này.

V. MISA AMIS aiMarketing – Làm Marketing hiệu quả – Xây dựng thương hiệu vững mạnh

aiMarketing – Phần mềm Marketing hợp nhất trên một nền tảng. Tất cả các công cụ marketing cần thiết trên một nền tảng duy nhất giúp doanh nghiệp triển khai chiến lược b2b Marketing hiệu quả, tiết kiệm chi phí, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và gia tăng chuyển đổi.

1. Công cụ thiết kế Email Marketing và gửi email hàng loạt nhanh chóng, hiệu quả

MISA AMIS aiMarketing giúp Marketers gửi email hàng loạt nhanh chóng, hiệu quả, tối ưu các chiến dịch và tăng ROI, nhờ bộ template email mẫu đa dạng, tính năng cá nhân hóa tới từng khách hàng, hệ thống báo cáo từ tổng quan đến chuyên sâu theo real-time.
Giao diện thiết kế email, thêm hình ảnh, CTA, chỉnh sửa bố cục sao cho đẹp mắt, kích thích người đọc để tạo ra chuyển đổi
Giao diện thiết kế email, thêm hình ảnh, CTA, chỉnh sửa bố cục sao cho đẹp mắt, kích thích người đọc để tạo ra chuyển đổi
Kho mẫu email với 100+ template đa dạng cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực/sản phẩm/mục đích
Kho mẫu email với 100+ template đa dạng cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực/sản phẩm/mục đích

2. Công cụ Thiết kế Landing page chuyên nghiệp, thao tác dễ dàng

MISA AMIS aiMarketing cho phép người dùng tạo Landing page (trang đích)
chuyên nghiệp với những thao tác dễ dàng. Marketers có thể tự tạo Landing page đẹp mắt giúp thu hút tiềm năng và tăng hiệu quả chuyển đổi chỉ trong vài phút ngay cả khi không có kiến thức về lập trình.

MISA AMIS aiMarketing cung cấp kho giao diện với 100+ mẫu đa dạng, phong phú, giúp người dùng thao tác dễ dàng với trình biên tập kéo thả. Đồng thời dễ dàng tùy chỉnh ở nhiều thiết bị với phiên bản PC, Mobile, Tablet.

MISA AMIS aiMarketing cung cấp 100+ template Landing page mẫu đa dạng
MISA AMIS aiMarketing cung cấp 100+ template Landing page mẫu đa dạng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI KHOẢN TRẢI NGHIỆM MISA AMIS AIMARKETING MIỄN PHÍ:

3. Workflow – Thiết kế kịch bản Marketing Automation tự động dễ dàng

Phần mềm AMIS aiMarketing là sản phẩm của MISA, hỗ trợ Marketers thiết lập Workflow chuyên nghiệp và hiệu quả chỉ trong vài phút. Kịch bản chăm sóc được tự động hóa, chăm sóc khách hàng theo luồng thiết lập sẵn để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.
Công cụ tạo Workflow trên aiMarketing hỗ trợ kịch bản rẽ nhánh theo hành vi tương tác như mở Email, click Email...
Công cụ tạo Workflow trên aiMarketing hỗ trợ kịch bản rẽ nhánh theo hành vi tương tác như mở Email, click Email…

4. Thấu hiểu khách hàng với Customer Profile

AMIS aiMarketing thể hiện chi tiết từng điểm chạm khách hàng trên lịch sử hoạt động của module Customer Profile
AMIS aiMarketing thể hiện chi tiết từng điểm chạm khách hàng trên lịch sử hoạt động của module Customer Profile

MISA AMIS aiMarketing cho phép Marketers nắm bắt được khách hàng là ai, quan tâm đến thông tin gì, theo dõi thông tin chi tiết, lịch sử tương tác của liên hệ giúp xây dựng Customer Profile (Hồ sơ khách hàng):

  • Thông tin liên hệ (họ tên, email, SĐT, …)
  • Lịch sử truy cập Website/ Landing page
  • Lịch sử điền Form
  • Lịch sử nhận, đọc, click email
  • Lịch sử mua hàng, chăm sóc

Có đầy đủ thông tin về khách hàng giúp Marketers thấu hiểu khách hàng hơn, từ đó đưa ra các chiến lược chăm sóc phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng để tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

5. Hệ thống đo lường, báo cáo đa chiều, chính xác và nhanh chóng

>> Hệ thống báo cáo của MISA AMIS aiMarketing cung cấp các thông tin đa chiều và theo thời gian thực để giúp nhà quản lý có dữ liệu để đánh giá hiệu quả các chiến dịch Marketing cũng như hiệu quả làm việc của nhân viên.

Báo cáo tổng quan doanh số

Báo cáo tổng quan doanh số
Báo cáo tổng quan doanh số
Báo cáo doanh số & phân tích nguồn hàng
Báo cáo doanh số & phân tích nguồn hàng

Phân tích tỷ lệ chuyển đổi 

Báo cáo phân tích tỉ lệ chuyển đổi
Báo cáo phân tích tỉ lệ chuyển đổi

>> Nhờ có hệ thống báo cáo của MISA AMIS aiMarketing, nhà quản lý có dữ liệu để đánh giá hiệu quả các chiến dịch Marketing cũng như hiệu quả làm việc của nhân viên, giúp Marketers & nhà quản lý bắt được khâu nào đang làm tốt, khâu nào đang làm chưa tốt để điều chỉnh, tối ưu hoạt động Marketing – Bán hàng.

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI KHOẢN TRẢI NGHIỆM MISA AMIS AIMARKETING MIỄN PHÍ:

VI. Tổng kết

Thương hiệu của doanh nghiệp là nền tảng đóng vai trò quan trọng với sự thành bại của bất kỳ doanh nghiệp nào. Lợi ích từ việc xây dựng thương hiệu hiệu quả đã được chứng minh và khẳng định thông qua các lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Do đó, việc xây dựng thương hiệu phải được thực hiện cẩn thận, bài bản, đúng quy trình, nhằm đạt hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]