Marketing Inbound Marketing 7 công cụ truyền thông Marketing tích hợp mọi doanh nghiệp nên...

Để lên kế hoạch, phát triển, triển khai và đánh giá các chương trình truyền thông – quảng bá thương hiệu, rất nhiều doanh nghiệp đã tìm tới chiến lược truyền thông Marketing tích hợp. Vậy truyền thông Marketing tích hợp là gì? Đâu là các công cụ phổ biến và cách thức triển khai như thế nào? Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu về chủ đề này qua bài viết dưới đây.

Truyền thông Marketing tích hợp là gì?
Truyền thông Marketing tích hợp là gì?

I. Định nghĩa về truyền thông Marketing tích hợp

Theo Armstrong & Kotler 2005, truyền thông Marketing tích hợp (IMC) là những hoạt động truyền thông khác nhau được phối hợp và liên kết chặt chẽ với nhau nhằm truyền tải một thông điệp rõ ràng, nhất quán và thuyết phục về một số tổ chức và những sản phẩm của tổ chức đó.

Truyền thông Marketing tích hợp được sử dụng để lên kế hoạch, phát triển, thực hiện và đánh giá các chương trình truyền thông thương hiệu. Đồng thời IMC cũng giúp doanh nghiệp đo lường và phối hợp được các tác động tới khách hàng, đội ngũ nhân sự và những người có liên quan khác bên trong và bên ngoài doanh nghiệp.

II. Các công cụ truyền thông Marketing tích hợp

Chiến lược truyền thông Marketing tích hợp bao gồm 7 công cụ phổ biến bao gồm quảng cáo trả phí, Marketing trực tiếp, bán hàng cá nhân, khuyến mại, quan hệ công chúng, tài trợ và tiếp thị ngoài trời. Mỗi công cụ lại có những lợi ích và cách sử dụng khác nhau, hãy cùng đi vào chi tiết từng loại công cụ dưới đây.

1. Quảng cáo trả phí (Paid Advertising)

Quảng cáo trả phí là hình thức mà thương hiệu phải trả chi phí cho hoạt động quảng cáo để tiếp cận người dùng, bao gồm các bài viết quảng cáo trên các trang tin điện tử, bài đăng của người nổi tiếng có liên quan đến thương hiệu, quảng cáo PPC (Per-Pay-Click),…

Quảng cáo trả phí (Paid Advertising)
Quảng cáo trả phí (Paid Advertising)

Quảng cáo trả phí mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể như:

  • Tăng lưu lượng truy cập nhanh chóng: Một bài đăng được quảng cáo giúp doanh nghiệp đạt được lượng lớn người tiếp cận, thậm chí đối với nhiều người tiêu dùng mới thì hình thức quảng cáo này giúp họ biết đến sản phẩm của doanh nghiệp. 
  • Dễ dàng theo dõi, phân tích: Quảng cáo trả phí thông thường sẽ tự động cập nhật báo cáo các số liệu về hành vi của người tiêu dùng, hay những nội dung mà họ quan tâm tới. Qua đó, giúp các nhà tiếp thị có thể dễ dàng theo dõi cũng như phân tích các chỉ số nhằm phục vụ cho việc lên kế hoạch và chiến lược phù hợp với mục đích của mình.

2. Marketing trực tiếp (Direct Marketing)

Marketing trực tiếp bao gồm bất kỳ hoạt động tiếp thị nào dựa vào truyền thông hoặc phân phối trực tiếp đến từng đối tượng mục tiêu, thay vì thông qua các bên trung gian Marketing, chẳng hạn như phương tiện truyền thông đại chúng.

Direct Marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể như:

  • Doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội gặp gỡ nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó, giúp họ đạt tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
  • Với hình thức mua sắm trực tuyến ngày càng được ưa chuộng, người tiêu dùng giờ đây có thể dễ dàng truy cập trực tiếp vào Website của doanh nghiệp và tiến hành đặt hàng mà không cần phải đến cửa hàng để thực hiện giao dịch.
  • Khi gặp bất cứ vấn đề nào hay thắc mắc về một sản phẩm, người tiêu dùng có thể nhanh chóng tiếp cận bộ phận chăm sóc khách hàng trực tiếp. Bằng cách này giúp cho trải nghiệm mua sắm của họ được liền mạch nhất.
  • Doanh nghiệp có thể cải thiện cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm/ dịch vụ một cách hiệu quả bằng việc rút ngắn thời gian tiếp nhận phản hồi của khách hàng.
Marketing trực tiếp (Direct Marketing)
Marketing trực tiếp (Direct Marketing)

3 công cụ thực hiện Marketing trực tiếp phổ biến nhất bao gồm:

  • Email Marketing: là hình thức tiếp thị thông qua email (thư điện tử) bao gồm các bản tin cập nhật về công ty, hoặc các chương trình khuyến mãi giảm giá hay các ưu đãi dành riêng cho người đăng ký. Qua đó giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng để quảng bá, giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ, đồng thời xây dựng thêm nhiều mối quan hệ mới và giữ chân khách hàng.
  • Content Marketing: là quá trình tạo ra nội dung có giá trị, phù hợp để thu hút và tương tác với đối tượng mục tiêu. Content Marketing cung cấp cho khách hàng tiềm năng những nội dung mang tính thông tin, giáo dục, định hướng tư tưởng dưới dạng tài liệu viết có giá trị giúp họ giải quyết các vấn đề của mình. Việc cung cấp nội dung hữu ích góp phần hình thành mối liên kết bền chặt giữa thương hiệu và khách hàng qua đó giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển và lớn mạnh qua thời gian.
  • Landing page: hay còn gọi là trang đích, là một trang Web độc lập, được thiết kế để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Thông thường, Landing page sẽ được Marketers “cài cắm” ngay trong email hay các quảng cáo trên trang mạng xã hội như  YouTube, Facebook, Instagram, Twitter…

3. Bán hàng với tư cách cá nhân (Personal Selling)

Bán hàng với tư cách cá nhân (Personal Selling)
Bán hàng với tư cách cá nhân (Personal Selling)

Bán hàng cá nhân còn được gọi là bán hàng trực tiếp, trong đó nhân viên bán hàng cố gắng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm một cách trực tiếp. Đây là một phương pháp quảng cáo mà nhân viên bán hàng sử dụng các kỹ năng và khả năng của mình để bán được hàng.

>> Đọc thêm: 5 bước xây dựng quy trình bán hàng trực tiếp mọi doanh nghiệp phải biết

Một số lợi ích của hình thức bán hàng cá nhân có thể kể đến như:

  • Tiếp nhận thông tin nhanh chóng: Bằng việc tương tác 1-1 với khách hàng trong quá trình giao dịch, người bán hàng có thể dễ dàng nắm bắt nhu cầu và giải quyết được các vấn đề của khách hàng một cách kịp thời.
  • Thay đổi thông điệp nhanh chóng: Qua việc thường xuyên tương tác với khách hàng, doanh nghiệp có thể hiểu được những mối bận tâm của họ. Từ đó đưa ra thông điệp phù hợp với mong muốn của khách hàng
  • Tập trung vào khách hàng: Giao tiếp mặt đối mặt cho phép các công ty giảm thiểu tối đa thông tin sai lệch giúp khách hàng có thể tập trung hơn vào các thông báo bán hàng từ doanh nghiệp.
  • Thu thập thông tin: Doanh nghiệp dễ dàng trao đổi trực tiếp với khách hàng, từ đó thu thập được thông tin phản hồi của khách hàng hoặc các thông tin giúp ích cho mình, điển hình như thông tin về đối thủ cạnh tranh.

MISA AMIS aiMarketing – Bộ công cụ thu thập thông tin khách hàng tốt nhất

MISA AMIS aiMarketing cung cấp tất cả các modules cần thiết trên một nền tảng giúp các Marketers nghiên cứu hành vi khách hàng hiệu quả, từ đó triển khai các chiến dịch Marketing thành công theo các tệp khách hàng riêng biệt, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng chuyển đổi.

  • Lưu trữ thông tin tập trung, chi tiết đến từng khách hàng là ai, quan tâm đến thông tin gì, theo dõi thông tin nào mà doanh nghiệp cung cấp…
  • Hiển thị lịch sử tương tác của liên hệ ở từng điểm chạm, giúp doanh nghiệp xây dựng nên Customer Profile để nghiên cứu chuyên sâu.
  • Liên thông & đồng bộ dữ liệu, cơ hội kinh doanh với bộ phận Sales, giúp Marketers theo dõi tình hình thăng hạng cơ hội ở phía Sales, đánh giá chất lượng cơ hội mang về cũng như hiệu quả các chiến dịch tiếp thị.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẪN 1-1 & TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ MISA AMIS AIMARKETING:

 

4. Tạo khuyến mãi cho khách hàng (Sale/ Promotion)

Tạo khuyến mãi cho khách hàng (Sale/ Promotion)
Tạo khuyến mãi cho khách hàng (Sale/ Promotion)

Khuyến mãi là những hoạt động cung cấp giá trị tăng thêm hoặc khuyến khích lực lượng bán hàng, nhà phân phối hoặc các khách hàng cuối cùng nhằm thúc đẩy doanh số bán ngay lập tức. Chương trình khuyến mãi thường được chia thành hai loại chính: Hoạt động định hướng người tiêu dùng và hoạt động định hướng thương mại.

  • Khuyến mãi định hướng người tiêu dùng: Các hình thức khuyến mãi bao gồm phiếu thưởng, hàng mẫu, quà tặng miễn phí, giảm giá trực tiếp khi mua số lượng lớn, cuộc thi, cuộc thi trúng thưởng và các phương pháp khác tại điểm bán.
  • Khuyến mãi định hướng thương mại: Chú trọng vào các nhà phân phối, nhà bán buôn và nhà bán lẻ để quảng bá sản phẩm của công ty, bao gồm các hình thức khuyến mại: chiết khấu xúc tiến thương mại, giảm giá, thưởng đại lý có doanh số cao nhất.

Quản lý khuyến mại, giảm giá hiệu quả, bứt phá doanh thu với MISA AMIS CRM

Phần mềm quản lý bán hàng và CTKM MISA AMIS CRM có các tính năng đáp ứng mọi nghiệp vụ giảm giá, khuyến mãi trong bán hàng như:

  • Quản lý các chương trình khuyến mại, giảm giá, tự động áp dụng các chương trình giảm giá cho các mặt hàng, nhóm khách hàng
  • Quản lý thông tin giảm giá, chiết khấu tập trung giúp nhân viên bán hàng dễ dàng tra cứu
  • Hệ thống báo cáo hiệu quả chương trình giảm giá giúp nhà quản lý phân tích chiến lược giảm giá

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1-1 & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY:

 

5. Quan hệ công chúng (Public Relations)

Quan hệ công chúng đề cập đến việc truyền thông chiến lược từ một tổ chức tới công chúng để duy trì hoặc xây dựng hình ảnh của công chúng hoặc phản hồi lại các bài phát biểu từ họ. Mục đích của quan hệ công chúng là duy trì thái độ lạc quan hoặc tích cực đối với tổ chức, lãnh đạo, sản phẩm hoặc dịch vụ, đối với công chúng, khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư, đối tác, nhân viên và các bên liên quan khác.

Quan hệ công chúng (Public Relations)
Quan hệ công chúng (Public Relations)

Một số lợi ích của quan hệ công chúng có thể kể đến như:

  • Xây dựng hình ảnh tích cực đối với người tiêu dùng.
  • Thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa hình ảnh công ty và hình ảnh sản phẩm.
  • Củng cố cho hoạt động quảng cáo.
  • Nâng cao kiến thức về sản phẩm cho khách hàng.
  • Bảo vệ doanh nghiệp trước những cơn khủng hoảng.

6. Hoạt động tài trợ, hỗ trợ (Sponsored Activity)

Tài trợ được hiểu là hoạt động hỗ trợ tài chính của một tổ chức cho một hoạt động để đổi lấy các lợi ích mà họ mong muốn sẽ nhận được từ chính các hoạt động đó. Danh mục tài trợ của các thương hiệu vô cùng đa dạng như sự kiện, chương trình cộng đồng, triển lãm nghệ thuật, sự kiện thể thao và các chương trình truyền thông cho tổ chức/cá nhân.

Một số lợi ích của hoạt động tài trợ có thể kể đến như:

  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
  • Thúc đẩy doanh thu bán hàng nhanh chóng.
  • Thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng.
  • Mở rộng lợi thế so với đối thủ cạnh tranh 
Hoạt động tài trợ, hỗ trợ (Sponsored Activity)
Hoạt động tài trợ, hỗ trợ (Sponsored Activity)

7. Tiếp thị ngoài trời truyền thống (Outdoor Marketing)

Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời của Hoa Kỳ định nghĩa Outdoor Marketing như sau: “Bất kỳ quảng cáo nào được thực hiện ở ngoài trời với mục đích giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp thì được coi là Outdoor Marketing. Các loại quảng cáo ngoài trời bao gồm biển quảng cáo, băng ghế xe bus, xe taxi hay các phương tiện kinh doanh vận tải, và các bảng chỉ dẫn”.

Dưới đây là một số loại hình quảng cáo ngoài trời được ưa chuộng tại Việt Nam.

Billboard

Biển quảng cáo Billboard thường được đặt ở những khu vực có lưu lượng giao thông cao, chẳng hạn như dọc theo đường cao tốc hay trong thành phố, qua đó giúp nhiều người tham gia giao thông có thể dễ dàng nhìn thấy.

POSM

POSM được sử dụng để trưng bày và quảng bá sản phẩm tại kệ trong các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, hội chợ, triển lãm để góp phần nhận diện thương hiệu. 

Roadshow

Roadshow được hiểu là sự kiện trình diễn lưu động diễn ra trên đường phố với mục đích quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Các doanh nghiệp thường sử dụng Roadshow trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới, hoặc xây dựng nhận diện thương hiệu trong thời gian ngắn.

Street Furniture

Street furniture là tên gọi chung cho những quảng cáo nằm ở tầm thấp, ví dụ như biển quảng cáo đặt ven bên đường, bến chờ xe bus hay tại cây ATM… Tùy theo vị trí áp dụng mà giá thành thuê sẽ khác nhau.

Street Furniture
Street Furniture

Transit

Có thể nói quảng cáo trên phương tiện giao thông có tính bao phủ rộng nhất. Một số phương tiện giao thông thường sử dụng để quảng cáo có thể kể đến như xe bus, taxi hay xe cá nhân.

III. Lộ trình triển khai phương thức Marketing tích hợp

1. Xác định mục tiêu 

Trước khi triển khai bất kỳ một chiến dịch truyền thông Marketing tích hợp nào, các doanh nghiệp đều cần lên kế hoạch và thiết lập mục tiêu Marketing tổng quan tới chi tiết. Qua đó, các nhà quản lý xác định được hướng đi đúng cho doanh nghiệp, đồng thời đưa ra các quyết định một cách nhất quán.

Xác định mục tiêu truyền thông Marketing tích hợp giúp các doanh nghiệp hay các chuyên gia Marketing thiết lập và đánh giá tính cụ thể, mức độ khả thi, sự liên quan và tính hợp lý của các mục tiêu trong kế hoạch dựa trên 5 tiêu chí của mô hình SMART:

  • Specific (Cụ thể) 
  • Measurable (Có thể đo lường được) 
  • Attainable (Có thể đạt được) 
  • Relevant (Sự liên quan) 
  • Time-Bound (Thời hạn đạt được mục tiêu)
Xác định mục tiêu
Xác định mục tiêu

Với những lợi ích kể trên, việc thiết lập mục tiêu Marketing theo mô hình SMART giúp doanh nghiệp xác định được mục tiêu Marketing phù hợp với chiến lược kinh doanh theo từng thời điểm khác nhau, đồng thời nhận ra những được và mất, hoàn chỉnh hơn trong quy trình kinh doanh.

2. Xác định đối tượng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu thông thường là nhóm đối tượng nằm trong phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp đang muốn tiếp cận. Hiểu đơn giản thì đây chính là nhóm người thực sự có nhu cầu và sẵn sàng chi trả cho sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Xác định được đúng đối tượng mục tiêu giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí tìm khách hàng mới, hay tăng trưởng doanh số cũng như đưa ra những chiến lược Marketing phù hợp với đối tượng này.

Để xác định đối tượng mục tiêu chính xác, các doanh nghiệp có thể áp dụng 5 cách sau đây:

  • Vẽ chân dung khách hàng: Bằng việc vẽ chân dung khách hàng, doanh nghiệp có thể thu thập được nhiều thông tin hữu ích về người tiêu dùng như nhân khẩu học, sở thích, đặc điểm hành vi và những yếu tố quyết định đến việc mua hàng của đối tượng. Để làm được điều này, các nhà tiếp thị cần tiến hành nghiên cứu thị trường và dựa trên những dữ liệu tế để xây dựng được cơ sở về đối tượng tiềm năng cũng như khách hàng hiện tại.
  • Nghiên cứu thị trường mục tiêu: Để xây dựng được một chiến lược Marketing hiệu quả hay xác định đối tượng mục tiêu chính xác, doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu thị trường mục tiêu. Công việc này giúp doanh nghiệp biết được chính xác khách hàng cần gì, hay họ muốn cải tiến những gì đối với sản phẩm của mình. Từ đó, các nhà tiếp thị có thể hiểu mức độ hài lòng của khách hàng đối với thương hiệu.
Nghiên cứu thị trường mục tiêu
Nghiên cứu thị trường mục tiêu
  • Nghiên cứu khách hàng hiện tại của doanh nghiệp: Việc nghiên cứu khách hàng hiện tại là điều cần thiết để doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về khách hàng hơn, từ đó phát hiện ra những điểm chung mà họ thường gặp phải. Xác định xem điểm chung nào mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho chiến dịch kinh doanh và Marketing của doanh nghiệp. Rất có thể những khách hàng khác cũng có những điểm chung với nhóm khách hàng hiện có của doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu phân khúc thị trường mục tiêu: Phân loại thị trường mục tiêu giúp doanh nghiệp xem xét nhóm đối tượng nào phù hợp với chiến lược, mục tiêu của mình. Nhìn chung, có 3 cách phân loại thị trường mục tiêu phổ biến bao gồm phân loại thị trường mục tiêu theo nhân khẩu học, phân loại thị trường mục tiêu theo hành vi khách hàng, phân loại thị trường mục tiêu theo tâm lý khách hàng.

>> Đọc thêm: Phân khúc thị trường là gì? 4 loại phân khúc thị trường phổ biến nhất hiện nay

  • Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh: Chắc hẳn các doanh nghiệp không ít lần thắc mắc lý do vì sao khách hàng lại lựa chọn sử dụng sản phẩm của đối thủ thay vì sử dụng sản phẩm mà mình cung cấp. Hay luôn tự hỏi sản phẩm của đối thủ có tính năng gì ưu việt hơn mà có thể thu hút khách hàng mục tiêu. Nếu như những câu hỏi này vẫn chưa có câu trả lời thì hãy cùng bắt tay vào việc phân tích đối thủ. Hiểu được đối thủ cũng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hơn về đối tượng mục tiêu của mình.

>> Đọc thêm: Hướng dẫn các bước phân tích đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh

3. Lên ý tưởng cho nội dung

Lên ý tưởng cho nội dung
Lên ý tưởng cho nội dung

Để lên ý tưởng cho nội dung, điều đầu tiên doanh nghiệp cần làm là phân tích, diễn giải về hành vi, xu hướng của khách hàng được thực hiện thông qua việc thu thập dữ liệu, nghiên cứu thị trường và khảo sát khách hàng. Hoạt động này còn được gọi là tìm insight khách hàng. Việc khai thác được tâm lý, thói quen, sở thích của khách hàng có thể khiến họ cảm thấy hứng thú vì được quan tâm, thấu hiểu. Điều này kích thích sự tò mò và mong muốn được trải nghiệm sản phẩm.

Tâm lý, hành vi và đặc biệt là sở thích của khách hàng có thể dễ dàng thay đổi nhanh chóng theo từng thời kỳ, vì vậy để nắm bắt được insight khách hàng đòi hỏi các Marketers cần trang bị kiến thức nền tảng vững chắc cũng như tư duy nhạy bén.

Dưới đây là 5 bước xác định insight khách hàng hiệu quả các doanh nghiệp có thể tham khảo:

  • Bước 1: Hiểu rõ về khách hàng mục tiêu
  • Bước 2: Xây dựng bản đồ hành trình khách hàng (Customer Journey)
  • Bước 3: Tiến hành khảo sát khách hàng để thu thập dữ liệu
  • Bước 4:  Phân tích dữ liệu và phản hồi từ khách hàng để xác định insight khách hàng
  • Bước 5: Đưa ra chiến lược phù hợp với insight khách hàng

Sau khi hiểu được vấn đề của khách hàng thì đây là lúc đưa ra giải pháp cũng như lên ý tưởng cho nội dung, thông điệp. Các nội dung, thông điệp cần đáp ứng tiêu chí bao quát, củng cố tất cả các yếu tố của chiến dịch để tác động tới đối tượng mục tiêu.

>> Đọc thêm: Customer Insight là gì? 6 công cụ nghiên cứu Insight khách hàng hiệu quả

4. Xây dựng kế hoạch, timeline triển khai Marketing tích hợp

Xây dựng kế hoạch, timeline triển khai Marketing tích hợp
Xây dựng kế hoạch, timeline triển khai Marketing tích hợp

Sau khi lên ý tưởng cho nội dung, bước tiếp theo cần phải thực hiện là xây dựng kế hoạch, timeline triển khai chi tiết. Các yếu tố cần xác lập phải trả lời được các câu hỏi:

  • Thời gian, chi phí, ngân sách dành cho từng giai đoạn là bao nhiêu?
  • Các hoạt động chính và hoạt động truyền thông chủ đạo (key message) là gì?
  • Đâu là những hoạt động phụ trợ cho từng giai đoạn?

Trả lời đầy đủ những câu hỏi định hướng trên doanh nghiệp đã có thể xây dựng cho mình một kế hoạch chi tiết và rõ ràng.

5. Đánh giá, review lại kết quả và đưa ra phương án kịp thời

Bước cuối cùng trong lộ trình triển khai phương thức Marketing tích hợp chính là đánh giá, review lại kết quả một cách thường xuyên, liên tục. Điều này giúp các nhà quản lý đánh giá xem chiến dịch có hiệu quả hay không dựa trên những số liệu thu thập được từ khách hàng và chi phí thực hiện với những mục tiêu, ngân sách dự kiến ban đầu. Các nội dung đánh giá bao gồm:

  • Mức độ nhận biết thương hiệu.
  • Mức độ nhận biết chiến dịch.
  • Mức độ nhớ và hiểu biết thông điệp truyền thông.
  • Sự tác động của chiến dịch về mức độ nhận thức và tình cảm đối với thương hiệu.
  • Sự tác động của chiến dịch với hành vi mua hàng của khách hàng (bao gồm cả tỉ lệ. khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ và tỉ lệ khách hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho người khác).
  • Phản hồi từ khách hàng.
Đánh giá, review lại kết quả và đưa ra phương án kịp thời
Đánh giá, review lại kết quả và đưa ra phương án kịp thời

Thực hiện tốt việc đánh giá hiệu quả truyền thông sau mỗi chiến dịch sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và gia tăng hiệu quả truyền thông.

Dễ dàng đo lường, đánh giá hiệu quả Marketing nhờ hệ thống 30+ báo cáo đa chiều – trực quan – chi tiết trên MISA AMIS aiMarekting 

MISA AMIS aiMarekting giúp các nhà quản lý Marketing dễ dàng tổng hợp – đo lường hiệu quả của nhân viên thông qua hệ thống báo cáo đa chiều:

  • Báo cáo hiệu quả doanh thu – chi phí Marketing
  • Báo cáo cơ hội – khách hàng theo phễu chuyển đổi (MQL, SQL, Khách hàng, Khách hàng trung thành…)
  • Báo cáo hiệu quả từng nguồn tiếp thị (Content Marketing, Paid Ads, Email Marketing…)
  • Báo cáo hiệu quả theo từng nhân viên, từng chiến dịch Marketing

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 1-1 & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ MISA AMIS AIMARKETING:

 

IV. Bộ công cụ tối ưu hiệu quả Truyền thông Marketing tích hợp – MISA AMIS AIMARKETING

Làm Marketing mà không có công cụ, muôn vàn vấn đề khó khăn:
  • Nhà quản lý khó theo dõi hiệu quả các hoạt động Marketing, khó đo đếm kết quả của từng kênh, hiệu suất nhân viên
  • Nhân viên thì không có công cụ hỗ trợ triển khai các chiến dịch: vật lộn dựng Landing page, không thể bắn chiến dịch Email Marketing với data lớn, ngày ngày làm báo cáo thủ công…

Bộ giải pháp MISA AMIS aiMarketing được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ để làm Marketing hiệu quả. Các tính năng của MISA AMIS aiMarketing được phát triển theo đúng nhu cầu của các Marketers giúp nhân viên có công cụ triển khai các chiến dịch Marketing, nhà quản lý có công cụ theo dõi & đánh giá hiệu quả các hoạt động Marketing dễ dàng & chính xác.

  • Nhà quản lý dễ dàng theo dõi hiệu quả hoạt động của marketing, thể hiện qua hệ thống báo cáo đa chiều như tình hình doanh số, doanh số đem về theo sản phẩm, kênh nguồn, số lương & chất lượng các cơ hội kinh doanh/ khách hàng tiềm năng…

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí trọn bộ công cụ của MISA AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY:

  • Cung cấp công cụ giúp Nhân viên Marketing thực hiện các nghiệp vụ Marketing như: thu thập quản lý & lưu trữ thông tin khách hàng, xây dựng Landing page, bắn Email Marketing hàng loạt, nuôi dưỡng khách hàng bằng Workflow, làm báo cáo tự động, Tự động chuyển khách hàng tiềm năng và Đồng bộ dữ liệu về khách hàng tiềm năng với bộ phận Sales.

>> Có MISA AMIS aiMarketing, triển khai chiến dịch Marketing hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng & gia tăng chuyển đổi.

V. Tổng kết

Như vậy, trong bài viết trên MISA AMIS đã cung cấp tới bạn những thông tin chi tiết về chiến lược truyền thông Marketing kết hợp. Qua đó, đưa ra các công cụ truyền thông Marketing tích hợp phổ biến, và lộ trình triển khai IMC. Hy vọng bạn đã học hỏi được những kiến thức hữu ích về hoạt động quan trọng này, từ đó giúp triển khai hiệu quả chiến lược truyền thông Marketing tích hợp cho doanh nghiệp mình. MISA AMIS chúc các bạn thành công! 

 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]