Kiến thức 2 plugin quản lý khách hàng wordpress miễn phí

Với những doanh nghiệp đã tạo dựng website cho riêng mình trên nền tảng WordPress sẽ thấy điểm yếu của nó là không thể quản lý khách hàng, theo dõi khách hàng tiềm năng…Để thêm chức năng này và biến website của mình thành một wordpress CRM, bạn hãy sử dụng ngay 2 plugin quản lý khách hàng wordpress được đề cập đến trong bài viết này. Và quan trọng hơn cả là nó hoàn toàn miễn phí, tiết kiệm ngân sách đáng kể cho doanh nghiệp.

1. Ukuu People – Plugin độc lập chi tiết nhất

UkuuPeople không còn là cái tên xa lạ với những người am hiểu về kỹ thuật website. Đây có lẽ là có plugin WordPress CRM độc lập chi tiết nhất mang đến các chức năng quản lý khách hàng cho doanh nghiệp không thua kém gì các phần mềm CRM.

plugin quản lý thông tin khách hàng

Sau khi thêm Ukuu People vào website của mình, doanh nghiệp có thể phân chia liên hệ thành nhiều nhóm từ các liên hệ trong danh bạ của mình và tương tác với họ thông qua “TouchPoints”. Ngoài ra, bạn có thể phân chia nhiệm vụ, thêm thành viên nhóm, lập danh sách email, lên lịch cuộc họp, quản lý nhiệm vụ,…ngay trên giao diện điều khiển chính của WordPress.

Ngoài ra plugin này còn dễ dàng tích hợp với hệ thống bên ngoài như MailChimp, Gravity Forms, Google Apps,…để tăng cường hiệu quả công việc. Và tất nhiên, khi tích hợp chúng, doanh nghiệp sẽ phải trả một khoản phí cho các nhà cung cấp (thường khoảng 1-3 triệu đồng cho mỗi ứng dụng).

Mặc dù được giới chuyên môn đánh giá rất cao nhưng Ukuu People cũng có những nhược điểm cần cải tiến. Dưới đây là bảng so sánh ưu nhược điểm của plugin quản lý thông tin khách hàng này để bạn dễ hình dung trước khi quyết định có nên add – on vào website của mình hay không.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Quản lý và giám sát các tương tác với nhiều “TouchPoints”
  • Xây dựng danh sách email dễ dàng
  • Quản lý và phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên
  • Tích hợp được với các ứng dụng kinh doanh phổ biến khác như Gravity Forms và Give Donations
  • Plugin hoàn toàn miễn phí, không có upells
  • Tích hợp với các ứng dụng kinh doanh khác đi kèm với chi phí
  • Không có phiên bản tiếng Việt, chỉ hoạt động duy nhất với phiên bản tiếng Anh

 

UkuuP People phù hợp nhất với các công ty vừa và nhỏ muốn biến WordPress thành một CRM để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu năng công việc.

Tải về tại đây: https://ukuupeople.com/

2. UpiCRM – Plugin quản lý vòng đời khách hàng

Plugin quản lý khách hàng WordPress này được đánh giá cao trong việc quản lý vòng đời khách hàng và thu thập khách hàng tiềm năng từ biểu mẫu (form).

plugin quản lý khách hàng wordpress

Các hoạt động trên Plugin UpiCRM chủ yếu xoay quanh các khách hàng tiềm năng bằng cách bố trí “lead” tùy theo tình trạng của nó, trải từ Received đến Closing và Revenue . Ví dụ khi có khách hàng điền vào biểu mẫu trên website của doanh nghiệp, plugin này sẽ ngay lập tức được kích hoạt để bạn có thể gán nhãn lead cho nó. Có tới 10 nhãn tương ứng với các giai đoạn mua hàng của khách hàng để doanh nghiệp sử dụng.

Ba tính năng chính trên plugin quản lý bán hàng WordPress này là

• Lưu thông tin WordPress sign-ups và dữ liệu nhập qua form mẫu dưới dạng leads
• Phân chia leads theo tình trạng.
• Gán leads vào nhân sự trong đội ngũ.

Ngoài những tính năng trên, trên giao diện điều khiển của UpinCRM còn cung cấp một hệ thống phân tích nâng cao để đánh giá các nguồn truy cập website, từ đó doanh nghiệp có thể cải tiến các nội dung để thu hút khách hàng hơn, giữ chân họ ở lại website lâu hơn nữa.

Bản thân là một plugin miễn phí nên doanh nghiệp không thể mong đợi sự hoàn hảo từ UpiCRM. Bên cạnh những ưu điểm thì UpiCRM còn có một vài nhược điểm cần khắc phục như:

Ưu điểm Nhược điểm
  • Quản lý thời gian khách hàng tham gia
  • Tích hợp tính năng làm việc nhóm và hợp tác tích hợp
  • Phân cấp vai trò dễ dàng
  • Bảng điều khiển KPI cung cấp thông tin chi tiết nhanh chóng và dễ hiểu
  • Phân tích tích hợp để cải thiện theo dõi và tiếp thị
  • Plugin hoàn toàn miễn phí, không có upells
  • Tính năng giám sát chiến dịch tiếp thị hạn chế
  • Khả năng hỗ trợ người dùng bị hạn chế

Cùng với giao diện hiện đại và thanh lịch, UpiCRM là một trong những plugin WordPress CRM tốt nhất, đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp muốn quản lý toàn bộ vòng đời của khách hàng

Tải về tại đây: https://www.upicrm.com/

Quản lý khách hàng là một công việc quan trọng với bất kể doanh nghiệp nào, dù là startup hay quy mô lớn. Hy vọng với hai plugin quản lý khách hàng wordpress vừa kể trên sẽ giúp ích phần nào cho doanh nghiệp trong công việc này. Ngoài ra, những doanh nghiệp muốn tìm kiếm một phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp hơn với nhiều tính năng và tiện ích hơn có thể tham khảo Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]