Kiến thức nhân sự Tuyển dụng nhân sự Lương HR bao nhiêu? Tìm hiểu đãi ngộ ngành quản trị nhân...

Quản trị nhân lực là lĩnh vực được nhiều bạn trẻ quan tâm khi ra trường. Đây cũng là nghề được đánh giá là ổn định và có mức lương tốt. Vậy lương HR hiện nay là bao nhiêu? Các vị trí trong phòng HR (HR assistant, HR manager, Recruiting manager…) có gì khác biệt về mức lương? Hãy cùng MISA AMIS HRM tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Mẫu phiếu lương

Tải miễn phí – Tổng hợp Mẫu Phiếu Lương Dành riêng cho HR

1. Nghề quản trị nhân lực lương bao nhiêu?

Theo khảo sát chung, mức lương ngành quản trị nhân lực phân theo cấp bậc. Cụ thể: Thực tập sinh/ sinh viên được trả mức lương khoảng 183$, Nhân viên mới tốt nghiệp mức lương được trả khoảng 456$, trưởng phòng mức lương khoảng $1220,….

Mức lương hr, hr mânger theo cấp bậc nhân sự
Mức lương theo cấp bậc nhân sự, dựa vào 13607 việc làm VietnamWorks vào tháng 1/2024 (thông tin mang tính chất tham khảo)

1.1 Mức lương cho sinh viên mới ra trường

Sinh viên ngành quản trị nhân lực mới ra trường thông thường chưa có nhiều kinh nghiệm, cần học hỏi nhiều tại môi trường làm việc. Đây là giai đoạn HR bắt đầu tích lũy những kỹ năng và trải nghiệm thực tế. Mức thu nhập khởi điểm chưa cao, rơi vào khoảng 5-7 triệu đồng/tháng. Nếu ứng viên có kinh nghiệm đặc biệt hoặc thể hiện bản thân là người xuất sắc trong quá trình thử việc có thể sẽ thỏa thuận được mức lương cao hơn với công ty.

1.2 Mức lương chuyên viên nhân sự tổng hợp 

Chuyên viên nhân sự tổng hợp, hay chuyên viên hành chính tổng hợp chịu trách nhiệm cho các hoạt động liên quan đến nhân sự trong doanh nghiệp, tổ chức. Người làm chuyên viên nhân sự tổng hợp thường là cử nhân, thạc sĩ ngành nhân sự.

Phạm vi công việc của họ khá rộng, còn tùy thuộc vào quy mô nhân sự và đặc thù của doanh nghiệp. Họ thường phụ trách quản lý hồ sơ nhân viên, triển khai các chính sách nhân sự, quản lý tuyển dụng, phúc lợi, xử lý các vấn đề về quan hệ lao động… Đảm nhận vị trí này bạn có cơ hội nhận mức lương trung bình 5 – 12 triệu đồng/tháng và có thể cao hơn nữa khi làm 2-5 năm trong nghề.

Mức lương của chuyên viên nhân sự tổng hợp
Mức lương của chuyên viên nhân sự tổng hợp

1.3 Mức lương chuyên viên tuyển dụng

Chuyên viên tuyển dụng đảm nhận công việc chính là thu hút nhân tài, tuyển chọn nhân sự cho doanh nghiệp. Yêu cầu về học vấn cho vị trí này thường là cử nhân ngành quản trị nhân sự, quản trị kinh doanh, tâm lý học… Mức lương trung bình của chuyên viên tuyển dụng trên thị trường hiện nay khoảng 10 triệu đồng/tháng. Với người có kinh nghiệm, làm việc tại các doanh nghiệp lớn, mức lương là 12-15 triệu đồng/tháng.

1.4 Mức lương chuyên viên tiền lương và phúc lợi

Chuyên viên tiền lương và phúc lợi (HR C&B) phụ trách các nghiệp vụ như chấm công, tính lương, thuế TNCN, BHXH, triển khai các chính sách phúc lợi cho nhân viên. Vị trí này thường tuyển cử nhân chuyên ngành quản trị nhân sự, quản trị kinh doanh, kế toán… Mức lương HR C&B phổ biến là 5-15 triệu đồng/tháng. Với chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, mức lương có thể lên tới 15-30 triệu.

lương HR
Chuyên viên C&B là một vị trí quen thuộc trong doanh nghiệp
Phần mềm quản lý công lương, phúc lợi nhân sự toàn diệnDùng thử AMIS C&B miễn phí

1.5 Mức lương chuyên viên đào tạo và phát triển

Nhiệm vụ chính của chuyên viên đào tạo là xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ năng cho nhân viên. Yêu cầu học vấn cho vị trí chuyên viên đào tạo thường là cử nhân chuyên ngành quản trị nhân sự. Mức lương khởi điểm cho vị trí này là 7-10 triệu đồng/tháng với ứng viên dưới 1 năm kinh nghiệm, 12-20 triệu đồng/tháng đối với ứng viên nhiều năm kinh nghiệm.

1.6 Mức lương giám sát nhân sự 

Giám sát nhân sự đảm nhận các công việc như xây dựng môi trường làm việc, đề xuất định hướng, chiến lược phát triển nhân sự, giám sát hoạt động liên quan đến nhân sự. Vị trí này thường là cử nhân, thạc sĩ ngành nhân sự với kinh nghiệm từ 2 đến 5 năm. Mức lương HR ở vị trí giám sát nhân sự là khoảng 10 – 20 triệu đồng/tháng.

1.7 Mức lương phó phòng nhân sự

Phó phòng nhân sự hỗ trợ trưởng phòng điều hành hoạt động hành chính nhân sự trong công ty. Phó phòng thường là người tổ chức, lập kế hoạch, quản lý tuyển dụng, phúc lợi, đào tạo trong phạm vi Trưởng phòng phân công. Người ở vị trí này thường là cử nhân, thạc sĩ ngành nhân sự đã có kinh nghiệm 3-6 năm trong ngành. Mức lương trung bình 12-30 triệu đồng/tháng.

lương HR
Phó phòng nhân sự có thể nhận mức lương tới 30 triệu/tháng

1.8 Mức lương trưởng phòng tiền lương và phúc lợi (trưởng phòng C&B)

Để thăng tiến đến vị trí trưởng phòng C&B, bạn cần có 8-12 năm kinh nghiệm, tùy vào yêu cầu của mỗi công ty. Trưởng phòng tiền lương và phúc lợi sẽ quản lý, giám sát toàn bộ các hoạt động liên quan đến lương thưởng, phúc lợi, chế độ, chính sách nhân sự trong tổ chức. Vị trí trưởng phòng yêu cầu học vấn cử nhân trở lên ở các ngành quản trị nhân sự, quản trị hành chính. Mức lương trung bình cho trưởng phòng C&B là 20 – 40 triệu đồng/tháng.

1.9 Mức lương trưởng phòng nhân sự

Trưởng phòng nhân sự là người chịu trách nhiệm cao nhất về tuyển dụng, đào tạo, phát triển nhân sự trước ban giám đốc. Đây là một vị trí vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp. Người giữ vị trí này thường là thạc sĩ, cử nhân chuyên ngành quản trị nhân sự với 3-8 năm kinh nghiệm trong nghề. Mức lương trung bình của trưởng phòng nhân sự là 15 – 45 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào quy mô nhân sự mà họ quản lý cũng như độ phức tạp của công việc.

1.10 Mức lương giám đốc nhân sự khu vực

Giám đốc nhân sự khu vực chịu trách nhiệm về nhân sự tại địa bàn được giao phụ trách, hỗ trợ giám đốc nhân sự trong quá trình quản lý lực lượng lao động. Người nắm giữ vị trí này thường là thạc sĩ trở lên, chuyên ngành quản trị nhân sự, quản trị kinh doanh, với kinh nghiệm 15-20 năm trong nghề. Mức lương trung bình của giám đốc nhân sự khu vực là 25 – 80 triệu đồng/tháng.

1.11 Mức lương giám đốc nhân sự

lương HR
Giám đốc nhân sự có mức lương cao tương xứng với kinh nghiệm và năng lực

Giám đốc nhân sự (Chief Human Resources Officer – CHRO) là vị trí mà bất cứ ai trong ngành nhân sự cũng mong muốn chạm tới. Đây là vị trí tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, quản lý toàn bộ các hoạt động liên quan đến nhân sự trong tổ chức, định hướng chiến lược nhân sự tổng thể. Vị trí này thường yêu cầu học vấn từ thạc sĩ chuyên ngành quản trị nhân sự, quản trị kinh doanh trở lên, với kinh nghiệm 10 – 25 năm trong nghề. Mức lương của giám đốc nhân sự có thể dao động từ 30 đến 100 triệu đồng/tháng.

2. Kết luận 

Nhân sự là bộ phận quan trọng không thể thiếu trong doanh nghiệp. Chính vì vậy nghề nhân sự có rất nhiều cơ hội để phát triển và nâng cao thu nhập. Đi đôi với điều đó, những người làm HR cũng phải liên tục nâng cao trình độ của mình. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về mức lương HR hiện nay và có định hướng rõ ràng hơn cho bản thân trong ngành nhân sự.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]