Top 9 phần mềm CRM miễn phí tốt nhất hiện nay – CRM FREE

10/10/2025
8215

Phần mềm CRM miễn phí (hay CRM free) có thể xem như là một bản giới thiệu trực quan nhất về các ứng dung CRM mà doanh nghiệp có thể dễ dàng hình dung mức độ đáp ứng nhu cầu và sự phù hợp của phần mềm với đặc điểm doanh nghiệp mình.

Trong bài viết dưới đây, MISA AMIS sẽ cùng bạn tìm hiểu top 8 phần mềm quản trị quan hệ khách hàng miễn phí tốt nhất hiện nay để qua đó bạn dễ dàng lựa chọn FREE CRM trước khi quyết định áp dụng nhé.

I. Top 9 phần mềm CRM miễn phí (CRM Free) tốt nhất hiện nay

Tại Việt Nam có rất nhiều giải pháp CRM để bạn xem xét, lựa chọn. Mỗi giải pháp đều có thế mạnh cũng như hạn chế riêng. Dưới đây là tổng hợp 9 phần mềm CRM miễn phí dược dùng nhiều nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.

1. Phần mềm CRM Việt Nam MISA AMIS CRM

AMIS CRM được phát triển trên nền tảng lưu trữ đám mây (Cloud-based CRM) bởi công ty CP MISA – đơn vị có hơn 30 năm uy tín trong lĩnh vực CNTT với thế mạnh phát triển nền tảng, phần mềm cho các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp và hộ cá thể.

Phần mềm AMIS CRM miễn phí 15 ngày trải nghiệm, đáp ứng đầy đủ các chức năng cơ bản nhất của 1 phần mềm CRM như:

  • Quản lý dữ liệu khách hàng (thông tin, lịch sử tương tác, giao dịch…) tập trung giúp thấu hiểu khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn và cải thiện sự hài lòng của khách hàng
AMIS CRM giúp lưu trữ mọi thông tin giao dịch, tương tác giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn
AMIS CRM giúp lưu trữ mọi thông tin giao dịch, tương tác giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn
  • Hỗ trợ xây dựng và Quản lý quy trình bán hàng bài bản, chuyên nghiệp, tối ưu quy trình báo giá, phê duyệt. Doanh nghiệp cũng có thể tùy chỉnh quy trình bán hàng sao cho phù hợp với đặc thù bán hàng tại Công ty.
quy trình bán hàng
Quy trình bán hàng
  • Quản lý đội ngũ kinh doanh (giao mục tiêu, doanh số, hiệu quả công việc, quản lý nhân viên đi thị trường check in, check out tại điểm bán, quản lý cơ hội mà Sales đang chăm sóc đang ở giai đoạn nào)
Giao diện báo cáo năng lực nhân viên trên AMIS CRM
Giao diện báo cáo năng lực nhân viên trên AMIS CRM
  • Hệ thống báo cáo hiệu quả kinh doanh tức thời, đa chiều giúp nhà quản lý nắm bắt nhanh chóng tình hình kinh doanh để đưa ra các quyết định nhanh chóng, kịp thời và chính xác.
Báo cáo kinh doanh
Báo cáo kinh doanh

Ngoài ra, AMIS CRM không ngừng cập nhật và bổ sung các tính năng nâng cao, như giải pháp DMS (quản lý phân phối), nhằm tối ưu nghiệp vụ bán hàng cho doanh nghiệp. Ví dụ, phần mềm cho phép thiết lập kịch bản chăm sóc khách hàng tự động và phân quyền thực hiện nhiệm vụ cho nhiều người.

Điểm nổi bật của AMIS CRM là khả năng kết nối dữ liệu trong và ngoài hệ sinh thái MISA AMIS. Toàn bộ dữ liệu doanh nghiệp, từ khách hàng, đơn hàng, tồn kho đến công nợ, đều được hợp nhất trong một hệ thống duy nhất, mang lại góc nhìn toàn cảnh nhất cho doanh nghiệp.

Tất cả những điều này giúp cho nhà quản lý giảm tới 83% gánh nặng quản lý bộ phận kinh doanh, giúp nhân viên kinh doanh nâng cao hiệu suất công việc từ 47% trở lên.

misa amis crm kết nối kế toán
MISA AMIS CRM kết nối nền trảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS tạo thành dòng chảy dữ liệu xuyên suốt

Dùng thử miễn phí - FULL Tính năng

Nhờ nhiều tính năng vượt trội, phần mềm MISA AMIS CRM được hơn 250.000 doanh nghiệp tin dùng. Trong đó phải kể đến CTCP Công nghệ Novatek, CTCP Hóa chất thực phẩm Châu Á AFChem…

Ngoài ra mỗi năm, MISA AMIS CRM vinh hạnh đồng hành cùng hàng nghìn doanh nghiệp lớn trên con đường chuyển đổi số.

Nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến sản phẩm qua các năm, giải pháp AMIS CRM của MISA đã đạt được nhiều giải thưởng danh dự như giải Sao Vàng Đất Việt, giải nhất Sao Khuê 2022, giải APICTA Award, giải ASOCIO,…


2. Freshworks CRM 

Freshworks CRM là phần mềm quản lý khách hàng đến từ Ấn Độ, ra mắt từ năm 2010. Phần mềm cung cấp phiên bản miễn phí với các tính năng cơ bản, phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc nhóm bán hàng đang bắt đầu làm quen với CRM.

Tuy nhiên, tương tự nhiều nhà cung cấp khác, các tính năng nâng cao như tự động hóa quy trình, báo cáo chi tiết theo thời gian thực, chatbot thông minh… chỉ có ở các gói trả phí.

Freshworks CRM
Freshworks CRM

Dù vậy, Freshworks CRM phiên bản miễn phí vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn muốn bắt đầu quản lý khách hàng chuyên nghiệp và có thể mở rộng khi nhu cầu phát triển.

Fresh CRM miễn phí vĩnh viễn gói dành cho startup. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn gói trả phí:

  • Gói Growth: 29$/người dùng/tháng, thanh toán theo năm.
  • Gói Pro: 69$/người dùng/ tháng, thanh toán theo năm.
  • Gói Enterprise: 125$/người dùng/ tháng, thanh toán theo năm.
  • Ngoài ra, Freshworks cũng có các gói chỉ dùng cho Marketing hoặc Sales hoặc theo từng tính năng cộng thêm.

3. Method CRM

Nếu bạn đang sử dụng phần mềm kế toán Online QuickBooks thì phần mềm CRM Free online Method CRM là lựa chọn khá tốt bởi có thể đồng bộ hai chiều với nhau để giảm thiểu việc nhập liệu 2 lần của bộ phận kinh doanh và kế toán.

Method CRM
Method CRM

Phần mềm Method CRM phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và các doanh nghiệp thuộc ngành dọc như xây dựng, sản xuất, kế toán… Nó hỗ trợ tốt cho các hoạt động kinh doanh có thanh toán trực tuyến – đơn hàng sẽ đồng bộ sang QuickBooks.

Đối với ứng dụng CRM Free Method để sử dụng chức năng quản lý quy trình bán hàng, bạn cần dùng gói Pro (có trả phí).

Tham khảo bản trả phí:

  • Gói quản lý thông tin cơ bản: 25$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.
  • Gói CRM Pro: 44$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký dùng thử ứng dụng Free Method 30 ngày với gói đầy đủ các tính năng và không giới hạn số người dùng. Mức giá này khá cao so với thị trường Việt Nam, đơn cử như phần mềm AMIS CRM của MISA giá chỉ 3.9$/ người dùng/ tháng.

>> Dùng thử AMIS CRM để so sánh với Method <<

4. Zoho CRM

Cái tên tiếp theo là phần mềm CRM Zoho có giao diện đơn giản, cho phép tuỳ chỉnh các modules theo mong muốn của doanh nghiệp.

Phần mềm Zoho CRM
Giao diện của Zoho CRM

Với Zoho CRM free online, bạn có thể xây dựng và xác định quy trình làm việc cụ thể, quản lý khách hàng tiềm năng và tổ chức công việc hàng ngày một cách hợp lý. CRM Free online của Zoho cũng kết nối với các nền tảng mạng xã hội như X, Facebook giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng.

Với gói Tiêu chuẩn (Standard) của Zoho, phần mềm sẽ tăng cường dự báo bán hàng và theo dõi chặt chẽ KPI. Gói Enterprise tích hợp nhiều tính năng hơn như theo dõi kênh bán hàng theo từng giai đoạn, so sánh dữ liệu giữa các nhóm người dùng và theo khu vực, sản phẩm/dịch vụ và hơn thế nữa.

Zoho cung cấp gói miễn phí cho tối đa 3 người dùng, rất thích hợp để bạn bắt đầu sử dụng hệ thống CRM.

Tuy nhiên, có hạn chế là phiên bản miễn phí thiếu các tính năng gửi email hàng loạt và hạn chế khả năng tuỳ chỉnh. Nếu bạn muốn khám phá full tính năng, bạn có thể đăng ký bản dùng thử 15 ngày.

Chi phí:

  • Gói Standard: 14$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.
  • Gói Professional: 23$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.
  • Gói Enterprise: 40$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.
  • Gói Ultimate: 52$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.

5. Phần mềm CRM miễn phí của Hubspot

Hubspot là một trong những nhà cung cấp giải pháp CRM đến từ Mỹ lớn nhất hiện nay với bản miễn phí không giới hạn số lượng người dùng với các tính năng cơ bản.

Phần mềm Hubspot CRM
Phần mềm Hubspot CRM

Với phần mềm CRM miễn phí Hubspot CRM, bạn có thể theo dõi khách hàng tiềm năng, quản lý quy trình và tiến trình bán hàng, quản lý quá trình làm việc của đội ngũ kinh doanh và đặc biệt quản lý các tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp chỉ trên 1 nền tảng.

Đây cũng là công cụ phát triển tính năng tiếp thị qua email và là công cụ sử dụng rất hiệu quả trong Inbound Marketing (hình thức tiếp thị không trả phí quảng cáo nhưng mang lại hiệu quả lâu dài  cho doanh nghiệp).

Bản miễn phí vẫn có nhiều tính năng nhưng hầu hết không hoạt động đầy đủ như với bản trả phí. Bên cạnh đó, khả năng tuỳ chỉnh của phần mềm cũng bị hạn chế nên khó điều chỉnh cho phù hợp doanh nghiệp nhỏ.

Hubspot cung cấp bản miễn phí không giới hạn số lượng người dùng nhưng giới hạn 1 số tính năng. Để được dùng full tính năng, bạn có thể dùng bản trả phí với các gói:

  • Marketing Hub / Sales Hub / Service Hub 50$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo tháng.
  • Hubspot CMS 300$/ tháng – thanh toán hàng tháng.
  • Starter Growth Suite 113$/ người dùng/ tháng – thanh toán hàng tháng. Chi phí này cao gấp 10 lần so với phần mềm CRM Việt Nam, đơn cử như AMIS CRM MISA giá chỉ 3.9$/người/tháng.

Nhận báo giá AMIS CRM để so sánh với Hubspot

6. Capsule CRM free

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM này giúp nâng cao hiệu quả sự tương tác và mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, giữa nội bộ các nhân viên, phòng ban với nhau.

Phần mềm CapsuleCRM
Giao diện phần mềm CapsuleCRM

Phần mềm này tập trung vào việc giúp bạn quản lý tốt các hoạt động bán hàng: quy trình bán hàng, tương tác bán hàng, dữ liệu khách hàng, chào hàng, … cũng như công việc của từng nhân sự trong bộ phận.

Một ưu điểm của phần mềm Capsule được người dùng yêu thích là các thao tác rất đơn giản, giao diện rõ ràng, thân thiện. Bản miễn phí của Capsule giới hạn 2 người dùng và chỉ lưu trữ 250 địa chỉ.

Với phiên bản trả phí, không chỉ đầy đủ tính năng mà phần mềm CRM miễn phí này còn tích hợp với Zapier, G-Suite, Zendesk, Twitter và Mailchimp giúp bạn thu thập thông tin và nắm bắt khách hàng tiềm năng của mình.

Bạn có thể tham khảo mức chi phí như dưới đây:

  • Gói Professional: 18$/người dùng/ tháng, thanh toán hàng tháng.
  • Gói Team (cho đội nhóm): 36$/người dùng/ tháng, thanh toán hàng tháng.

7. Insightly CRM

Insightly CRM là phần mềm CRM free online có đầy đủ chức năng dẫn dắt khách hàng tiềm năng, tự động hóa quy trình làm việc, quản lý khách hàng và quy trình bán hàng.

Phần mềm Insightly CRM
Giao diện của Insightly CRM

Insightly CRM là phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý và tương tác hiệu quả với khách hàng/khách hàng tiềm năng. Cốt lõi của phần mềm là thu thập và lưu trữ dữ liệu, tạo nên chân dung khách hàng chi tiết, giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu và hành vi của khách hàng.

Điểm nổi bật của Insightly là tính năng tùy biến, cho phép bạn tạo ứng dụng riêng và hình ảnh hoá dữ liệu. Bạn có thể dễ dàng kéo và thả các chỉ số kinh doanh vào báo cáo và thiết lập quyền truy cập dữ liệu theo từng vai trò nhân sự.

Bản miễn phí của Insightly có giới hạn 2 người dùng và không có sao lưu dữ liệu, cũng như hạn chế tính năng gửi email hàng loạt và tùy chỉnh trường dữ liệu. Trong khi đó, bản trả phí không bị giới hạn những tính năng này và cung cấp thêm nhiều công cụ quản lý mạnh mẽ.

Chi phí tham khảo:

  • Gói Plus: 29$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.
  • Gói Professional: 49$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.
  • Gói Enterprise: 49$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.

8. Bitrix24

Phần mềm CRM miễn phí Bitrix 24 là một trong những phần mềm CRM phổ biến trên thế giới, miễn phí cho tối đa 12 người dùng, giới hạn lưu trữ dữ liệu 5GB.

Bitrix24 CRM
Bitrix24 CRM

Tính năng của bản miễn phí tương tự như trả phí nhưng có giới hạn. Giống như các phần mềm CRM khác, bạn có thể quản lý quy trình bán hàng, quản lý khách hàng, khách hàng tiềm năng, báo cáo bán hàng…

Giao diện của Bitrix24 dạng bảng Kanban, khá đẹp mắt, thân thiện. Tuy nhiên hơi khó hiểu khi điều hướng qua các modules khác nhau. Khả năng tuỳ chỉnh cũng chưa mạnh, còn hạn chế.

Để được sử dụng full tính năng, tăng số người dùng và dung lượng lưu trữ, bạn nên sử dụng các gói trả phí:

  • Gói CRM+ cho tối đa 6 người dùng, 55$/ người dùng/ tháng – nếu thanh toán theo năm; 69$/người dùng/ tháng – nếu thanh toán theo tháng.
  • Gói Project+ cho tối đa 24 người, 55$/ người dùng/ tháng – nếu thanh toán theo năm; 69$/người dùng/ tháng – nếu thanh toán theo tháng.
  • Gói Standard cho tối đa 50 người dùng, 159$/người dùng/ tháng – nếu thanh toán hàng năm và 199$/ người dùng/ tháng và không giới hạn số người dùng.

Phần mềm CRM giúp cải thiện hiệu suất của các doanh nghiệp, cả lớn và nhỏ. Tuy nhiên việc duy trì mức phí cao khiến các doanh nghiệp còn nhiều điều phải cân nhắc.

Trải nghiệm Miễn Phí phần mềm AMIS CRM và bắt đầu sử dụng với mức chi phí tối ưu ngay hôm nay!

Dùng thử miễn phí ngay

250.000+ DOANH NGHIỆP ĐANG SỬ DỤNG

9. Sugar CRM Software

Sugar CRM là phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa việc quản lý khách hàng, cơ hội kinh doanh, chiến dịch marketing và chương trình khuyến mãi. Phần mềm cũng hỗ trợ quản lý báo giá và chăm sóc khách hàng, giúp nâng cao hiệu quả tương tác và thúc đẩy doanh thu.

Ưu điểm nổi bật của Sugar CRM:

  • Kết nối được với các ứng dụng khác nhau như Microsoft Outlook, Gmail, Google Apps, Lotus Notes, và nhiều hơn nữa. Điều này giúp các nhà quản lý dễ dàng sử dụng quản lý khách hàng đa kênh toàn diện.
  • Sugar CRM có thể thiết lập tùy chỉnh theo nhu cầu của từng doanh nghiệp. Nó cung cấp báo cáo tùy chỉnh, phân quyền người dùng theo cấp bậc.
  • Ngoài ra ứng dụng này còn giúp nhà quản lý nắm bắt được hiệu suất nhân viên kinh doanh từ đó điều chỉnh chiến lược bán hàng phù hợp.
  • Quản lý data khách hàng tập trung, nắm bắt được tình trạng khách hàng cụ thể.
CRM SugarCRM
Giao diện CRM SugarCRM

Mặc dù Sugar CRM là một phần mềm quản lý khách hàng tốt, nhưng nó cũng có một số nhược điểm như sau:

  • Giá cả: Sugar CRM có giá khá đắt so với một số phần mềm CRM khác có tính năng tương tự. Điều này có thể khiến nó trở thành một lựa chọn không phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập.
  • Khó sử dụng: Sugar CRM có một giao diện phức tạp, đặc biệt là đối với những người dùng mới. Điều này làm mất nhiều thời gian và tiền bạc đào tạo nhân viên để sử dụng phần mềm.
  • Yêu cầu phần cứng tốt: Sugar CRM yêu cầu một hệ thống phần cứng tốt để chạy một cách trơn tru. Đây là hạn chế cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc có ngân sách hạn chế.
  • Hỗ trợ khách hàng mất phí, điều này làm tăng chi phí sử dụng phần mềm
  • Cách cài đặt phức tạp

II. Một vài lưu ý khi lựa chọn phần mềm CRM miễn phí

Phần mềm CRM free online hoặc CRM offline free có thể phù hợp nếu bạn thuộc quy mô rất nhỏ và chưa có định hướng phát triển lớn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở quy mô nhỏ trở lên và có chiến lược phát triển rõ ràng, hãy xem xét sử dụng phần mềm CRM bản trả phí để thấy được hiệu quả kinh doanh, hiệu suất công việc được nâng cao.

1. Xác định nhu cầu sử dụng CRM của doanh nghiệp

Việc xác định nhu cầu sử dụng CRM của doanh nghiệp là rất quan trọng. Mặc dù phần mềm CRM miễn phí hấp dẫn, nhưng chúng thường thiếu các tính năng nâng cao cần thiết cho sự phát triển lâu dài. Lựa chọn phần mềm miễn phí chỉ nên áp dụng nếu nó đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn.

Nếu doanh nghiệp có từ 5 sales trở lên, MISA AMIS CRM là một lựa chọn tuyệt vời, cung cấp đầy đủ tính năng hỗ trợ bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

2. Phần mềm phải thân thiện và dễ sử dụng

Một trong những sai lầm lớn nhất doanh nghiệp gặp phải khi sử dụng phần mềm CRM đó là quá ôm đồm tới chuyện tính năng mà quên đi mặt thực tiễn sử dụng phần mềm. Dù lựa chọn CRM free hay CRM mất phí, bản online hay CRM offline, thì tiêu chí thân thiện & dễ sử dụng cũng nên được đặt lên hàng đầu.

Nếu phần mềm CRM miễn phí mà khó sử dụng thì doanh nghiệp của bạn không thể tăng trưởng doanh thu mà còn gây khó khăn cho các nhân viên trong quá trình làm việc.

3. Ứng dụng phải đảm bảo đầy đủ các tính năng cơ bản

Với nhu cầu sử dụng chưa cao, doanh nghiệp của bạn chỉ cần một phần mềm CRM miễn phí đáp ứng được đầy đủ những tính năng cơ bản nhất, bao gồm:

  • Lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng
  • Phân loại và chấm điểm khách hàng (lead scoring)
  • Phân tích số liệu và thiết lập báo cáo
  • Dự báo doanh số bán hàng
  • Tự động hóa các quy trình làm việc thủ công

Với những am hiểu về không chỉ phần mềm CRM mà còn về các mô hình, đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp và kinh nghiệp phát triển phần mềm cho doanh nghiệp trong gần 30 năm qua, MISA đã triển khai thành công giải pháp cho hơn 12.000 doanh nghiệp khắp cả nước.


III. Tổng kết

Hầu hết các phần mềm CRM hiên nay đều cùng cấp phiên bản dùng thử Miễn phí để khách hàng trải nghiệm sản phẩm. Tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp kết hợp với những thông tin MISA AMIS cung cấp trên đây, hy vọng doanh nghiệp đã lựa chọn được một thương hiệu phù hợp để triển khai.

Từ khóa liên quan: CRM offline

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 11 Trung bình: 5]
Tuyến Phạm
Tác giả
Giám đốc Kinh doanh tại MISA