Phần mềm quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp lưu trữ data tập trung, dễ dàng thấu hiểu khách hàng, từ đó nâng cao trải nghiệm chăm sóc khách hàng và triển khai được các chiến dịch marketing hiệu quả.
Dưới đây là 18 phần mềm quản lý & chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay để các doanh nghiệp tham khảo và tìm ra lựa chọn phù hợp nhất.
I. Tổng quan về phần mềm quản lý khách hàng
1. Phần mềm quản lý & chăm sóc khách hàng là gì?
Phần mềm quản lý khách hàng giúp lưu trữ thông tin khách hàng, theo dõi lịch sử giao dịch, quản lý các hoạt động chăm sóc khách hàng và tự động hóa các quy trình bán hàng, tiếp thị, dịch vụ sau bán hàng.
Phần mềm chăm sóc khách hàng là một hệ thống giúp doanh nghiệp quản lý, tự động hóa hỗ trợ và tương tác với khách hàng qua nhiều kênh như email, điện thoại, chatbot, mạng xã hội, đồng thời theo dõi giao dịch và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Ngày nay, các doanh nghiệp ít sử dụng phần mềm quản lý khách hàng và phần mềm chăm sóc khách hàng riêng lẻ. Thay vào đó, họ chọn sử dụng phần mềm CRM để quản lý tập trung khách hàng xuyên suốt toàn bộ quá trình trước bán, trong bán và chăm sóc, hậu mãi sau bán.
Bởi CRM hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng, theo dõi lịch sử giao dịch, tương tác, và giúp doanh nghiệp quản lý quy trình chăm sóc khách hàng, từ giai đoạn tiềm năng đến khi khách hàng hoàn tất giao dịch và sau bán hàng. Hơn cả, trong thời đại dữ liệu số, việc ưu tiên sử dụng tất cả tác vụ trên cùng một nền tảng được các doanh nghiệp ưu tiên.
Xem ngay một phần mềm CRM có thể làm gì để chăm sóc khách hàng hiệu quả?
hoặc TRẢI NGHIỆM THỬ PHẦN MỀM CRM TỪ MISA ĐỂ QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG & CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG NGAY
2. Các tính năng chính của phần mềm quản lý & chăm sóc khách hàng
- Quản lý dữ liệu khách hàng: Lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng (tên, số điện thoại, email, địa chỉ, lịch sử mua hàng…).
- Quản lý tương tác & giao dịch: Theo dõi lịch sử giao tiếp, giao dịch với khách hàng qua email, điện thoại, tin nhắn.
- Tự động hóa quy trình bán hàng: Quản lý cơ hội kinh doanh (leads), phân bổ khách hàng tiềm năng, dự báo doanh số.
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng: Tạo và theo dõi các yêu cầu hỗ trợ, quản lý phản hồi và khiếu nại.
- Phân tích & báo cáo: Cung cấp báo cáo về hành vi khách hàng, doanh số, hiệu suất nhân viên kinh doanh.
- Tích hợp với các hệ thống khác: Kết nối với phần mềm kế toán, quản lý bán hàng, email marketing, chatbot…
II. Top 18 phần mềm quản lý khách hàng tốt nhấtBảng tổng hợp & so sánh nhanh 18 phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay. Để xem chi tiết, xin mời anh/chị đọc tiếp ở phần sau.
Phần mềm & điểm nổi bật
|
Ưu điểm | Hạn chế |
MISA AMIS CRM |
|
|
SugarCRMCRM |
|
|
Hubspot CRM |
|
|
Microsoft Dynamics 365 |
|
Giao diện chưa thân thiện.
|
Vtiger CRM |
|
|
Instream |
|
Chi phí nâng cấp cao
|
Oracle Sales Cloud |
|
|
NextX CRM |
|
|
Less Annoying CRM |
|
|
GetFly CRM |
|
|
1. MISA AMIS CRM – Phần mềm quản lý thông tin khách hàng tập trung dữ liệu
MISA AMIS CRM là phần mềm quản lý khách hàng toàn diện được phát triển bởi Công ty Cổ phần MISA đã có gần 30 đồng hành chuyển đổi số cùng các doanh nghiệp Việt Nam.
Phần mềm này là giải pháp ưu việt cho bài toán về quản lý data khách hàng tập trung và tối ưu khâu chăm sóc khách hàng, giúp doanh nghiệp tinh giản vận hành và bứt phá doanh số.
Các tính năng chính của MISA AMIS CRM trong quản lý chăm sóc khách hàng bao gồm
- Ghi nhận toàn bộ data của một khách hàng như thông tin liên hệ, vai trò trong doanh nghiệp, lịch sử trao đổi, lịch sử mua bán hàng hóa,… giúp hình thành Hồ sơ khách hàng để thấu hiểu khách hàng 360 độ.
- Phân loại danh sách khách hàng theo các tiêu chí mong muốn như theo chiến dịch, quá trình chăm sóc, đối tượng khách hàng, khu vực, ngành nghề kinh doanh, loại hình doanh nghiệp…
- Phần mềm chăm sóc khách hàng MISA AMIS CRM cho phép người dùng chấm điểm khách hàng tiềm năng, đánh giá mức độ quan tâm và trung thành, giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn lực và tập trung vào khách hàng có khả năng mua cao.
- Đồng bộ dữ liệu về khách hàng tiềm năng với bộ phận Marketing, thông tin khách hàng, đơn hàng, công nợ, hợp đồng với bộ phận Kế toán.
Ưu điểm phần mềm quản lý khách hàng MISA AMIS CRM:
- Không lo sợ thất thoát data khách hàng
- Doanh nghiệp an tâm về bảo mật thông tin dữ liệu
- Nhân viên kinh doanh thấu hiểu khách hàng để chăm sóc và chốt sale tốt hơn
- Dữ liệu khách hàng được đồng nhất và liên thông giữa các bộ phận Marketing – Bán hàng – Kế toán
- Tích hợp đa kênh chăm sóc như: mạng xã hội Facebook, Zalo, email marketing, SMS, tổng đài VoiceIP,…
- Đa dạng kênh hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng như livechat, hotline, group giải đáp, đào tạo hàng tuần
- MISA AMIS CRM đang được hơn 270.000 doanh nghiệp sử dụng, tin tưởng đồng hành chứng minh được chất lượng của phần mềm đáng tin cậy.
MISA AMIS CRM phù hợp với doanh nghiệp nào?
Phần mềm chăm sóc khách hàng MISA AMIS CRM phù hợp với mọi loại hình, quy mô doanh nghiệp. Đặc biệt, các doanh nghiệp kinh doanh B2B, B2C giá trị cao, phân phối có từ 5 nhân viên kinh doanh trở lên sẽ khai thác được tối đa lợi ích khi đầu tư phần mềm.
Hiện khách hàng có thể đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm để trải nghiệm, có hỗ trợ 1-1 từ nhân viên kỹ thuật.
>> Đăng ký dùng thử phần mềm TẠI ĐÂY.
2. Phần mềm chăm sóc khách hàng Sugar CRM
Với khoảng một triệu người dùng, phần mềm quản lý khách hàng SugarCRM được xem là một trong những CRM open source nước ngoài lớn nhất hiện nay.
SugarCRM là phần mềm quản lý khách hàng phù hợp cho các công ty quy mô từ 20-10,000 nhân viên, với các tính năng hữu ích:
- Cập nhật thông tin khách hàng, theo dõi các tương tác
- Tự động hóa các hoạt động lặp lại
- Theo dõi mức độ hài lòng của khách hàng
- Phần mềm chăm sóc khách hàng Sugar CRM cung cấp các báo cáo về khách hàng theo thời gian thực
- Tích hợp các ứng dụng như: Email, lịch và các ứng dụng khác như: Outlook, Gmail, Lotus Note, Google Apps để chăm sóc khách hàng đa kênh, toàn diện
- Tích hợp mạng xã hội
- Quản lý giao việc
- Email marketing
- Lưu trữ hợp đồng
Ngoài phiên bản cộng đồng Community open source và miễn phí, SugarCRM cung cấp các phần mềm CRM trả phí khác. Tuy nhiên phiên bản open source miễn phí hiện đã dừng cung cấp từ năm 2018.
Với phiên bản trả phí, SugarCRM yêu cầu khách hàng cam kết sử dụng ít nhất 1 năm, giá dao động từ 69 -189 $/user/tháng (cập nhật T1/2022). Chi phí này rất cao đối với hầu hết các doanh nghiệp.
Thử sang MISA AMIS CRM với giá chỉ 80.000 VNĐ/User/Tháng
3. Ứng dụng chăm sóc khách hàng Hubspot
Phần mềm quản lý khách hàng của Hubspot cung cấp đầy đủ tính năng hỗ trợ hoạt động quản lý quan hệ khách hàng từ Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm chăm sóc khách hàng Hubspot bao gồm:
- Ghi nhận thông tin của khách hàng, lưu trữ theo thời gian các hoạt động của nhân viên kinh doanh với khách hàng: cuộc gọi, email, ghi chú,…
- Trình quản lý quảng cáo giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập, so sánh hiệu quả quảng cáo trên các nền tảng khác nhau, đồng bộ hóa khách hàng tiềm năng trực tiếp từ quảng cáo vào HubSpot và xem chính xác những liên hệ nào đang tương tác với quảng cáo của bạn
- Email marketing
- Kết nối với đa dạng mọi phương tiện sale thông qua Hubspot Sales như web, email, điện thoại, Outlook…
Xem thêm: Các phần mềm CRM tốt nhất hiện nay được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất
4. Salesforce
Nhắc tới app quản lý khách hàng thì chắc chắn không thể chối bỏ vai trò tiên phong của Salesforce. Phần mềm quản trị khách hàng của Salesforce được xem là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng toàn diện với đa dạng các tính năng gồm marketing, bán hàng, thương mại, chăm sóc khách hàng.
- Trong hoạt động marketing, phần mềm Salesforce cung cấp các tính năng như email marketing, tiếp thị qua thiết bị di động, mạng xã hội, quảng cáo,…
- Trong hoạt động bán hàng, phần mềm quản trị quan hệ khách hàng của Salesforce cung cấp các tính năng bao gồm thu thập, theo dõi thông tin và tương tác của khách hàng, tìm kiếm nuôi dưỡng khách hàng.
- Trong hoạt động chăm sóc khách hàng, phần mềm chăm sóc khách hàng của Salesforce giúp người dùng cá nhân hóa việc chăm sóc khách hàng và dự đoán nhu cầu qua các thông tin chi tiết về hành vi khách hàng, cung cấp SMS, MMS bên cạnh dịch vụ nhắn tin trực tiếp với khách hàng.
Tính năng của phần mềm quản lý khách hàng Salesforce tương đối toàn diện tuy nhiên doanh nghiệp cần cân nhắc chi phí triển khai.
- Mức giá Salesforce dao động từ 25$-300$/người dùng/tháng, tương đương 7,200,000 vnđ – 86,400,000 vnđ/người dùng/năm.
Mức giá tính theo user này được xem là khá cao đối với thị trường Việt Nam. Hiện với thị trường trong nước, các phần mềm quản lý khách hàng của Việt Nam, đơn cử như MISA AMIS CRM chỉ có giá chưa bằng 1/10 Salesforce.
DÙNG THỬ MISA AMIS CRM để so sánh với Salesforce CRM
Cùng xem khách hàng BKC Group review về MISA AMIS CRM & dùng thử phần mềm trước khi ra quyết định đầu tư CRM!
5. Phần mềm chăm sóc khách hàng Sheet CRM
Sheet CRM là file excel giúp quản lý khách hàng có sẵn trong Google Sheet phù hợp cho hoạt động cá nhân hay các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.
Anh/chị có thể lấy mẫu file quản lý quan hệ khách hàng trên thư viện mẫu của Google Sheet sau đó tùy chỉnh các trường cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
Phần mềm quản lý khách hàng Sheet CRM phù hợp với cá nhân có nhu cầu sử dụng ít, không có nhiều data khách hàng. Nếu khối lượng data lớn thì Sheet CRM thực sự không phải là giải pháp hoàn hảo. Trong trường hợp này, tốt nhất là bạn nên chọn các phần mềm chuyên nghiệp hơn.
>> Nhận tài khoản trải nghiệm phần mềm chăm sóc khách hàng. Bắt đầu dùng thử
6. Microsoft Dynamics
Trước đây CRM Microsoft Dynamics được phát triển dưới hình thức on-premises. Tuy nhiên, hiện nay Microsoft đã phát triển thêm bộ ứng dụng trên đám mây Dynamics 365. Và CRM Dynamics (Dynamics 365 Sales) là một trong ứng dụng thuộc Microsoft Dynamics 365.
CRM Microsoft Dynamics cung cấp cho doanh nghiệp hệ thống quản lý quan hệ khách hàng. Người sử dụng có thể truy cập dữ liệu khách hàng, xác định cơ hội bán hàng, quản lý tương tác khách hàng.
Hệ thống Microsoft Dynamics tích hợp gồm nhiều chức năng, hỗ trợ mọi doanh nghiệp trên toàn bộ lĩnh vực: bán hàng, marketing, chăm sóc Khách hàng… cho phép thông tin được chia sẻ đồng nhất với nhau trong nội bộ doanh nghiệp.
Các tính năng nổi bật của phần mềm chăm sóc khách hàng CRM Microsoft Dynamics bao gồm:
- Ghi nhận, lưu trữ thông tin của khách hàng
- Tích hợp với SMS, Call Center và tự động hóa các hoạt động liên lạc với khách hàng như chúc mừng sinh nhật, ngày lễ.
- Xây dựng và quản lý nhiều quy trình làm việc khác nhau
- Hệ thống bảo mật chặt chẽ, an toàn đến từng trường dữ liệu của hệ thống
- Phần mềm quản lý khách hàng này hỗ trợ các hoạt động marketing giúp thu hút và chăm sóc tiềm năng
- Khả năng tích hợp và phát triển các ứng dụng trên nền tảng công nghệ .NET đáp ứng mọi yêu cầu quản trị của doanh nghiệp
- Hoạt động trên nền Web, cùng với các thiết bị di động hỗ trợ truy cập vào hệ thống mọi lúc, mọi nơi
CRM Microsoft Dynamics có giá khoảng 65$ – 135$/người dùng/tháng. Một doanh nghiệp có khoảng 10 user sẽ cần bỏ ra 187,000,000vnđ – 390,000,000/năm.
Chi phí CRM Microsoft Dynamics cao hơn nhiều so với các phần mềm CRM Việt Nam có tính năng tương tự.
>> Phần mềm quản lý khách hàng MISA AMIS CRM có giá tham khảo từ 9,600,000/vnđ – 14,400,000vnđ/10 user/năm.
7. Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng Insightly
Là phần mềm quản lý data khách hàng chuyên nghiệp với 2500 hồ sơ lưu trữ, 200MB dung lượng lưu trữ và 10 lĩnh vực tùy chỉnh. Phần mềm quản lý thông tin khách hàng Insightly là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ.
Nhìn chung, phần mềm quản lý khách hàng Insightly có đầy đủ các tính năng quan trọng nhất, bao gồm:
- Quản trị dữ liệu khách hàng
- Quản trị leads và các cơ hội hợp tác tiềm năng
- Quản trị công việc và các dự án
- Báo cáo và phân tích dữ liệu
- Liên lạc với khách hàng bằng email
Ngoài ra, Insightly còn cho phép người dùng đồng bộ tài khoản của mình với Google Suite và Microsoft Office, giúp bạn quản lý dữ liệu giữa các nền tảng dễ dàng hơn.
Chi phí: Gói Professional $49 – $59/người sử dụng/tháng. Mức chi phí này rất cao so với nhu cầu của nhiều doanh nghiệp, dùng thử MISA AMIS CRM chỉ 80.000 vnđ/ueeser/tháng.
8. Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM Zoho
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Zoho là một ứng dụng quản lý thông tin khách hàng có khả năng giải quyết các vấn đề cơ bản khi quản lý và xây dựng các mối quan hệ khách hàng.
Phần mềm chăm sóc khách hàng Zoho cung cấp các tính năng quản lý như sau:
- Lưu trữ thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng và lên kế hoạch làm việc
- Quản lý dự án, hợp đồng, kiểm tra thời gian hoàn thành công việc
- Gia tăng hiệu suất làm việc
- Đẩy mạnh quá trình bán hàng
- Tùy chỉnh giao diện báo cáo, định hướng số liệu, tra cứu thông tin lưu trữ dễ dàng
- Phân tích hành vi khách hàng qua các kênh tiêu dùng cá nhân như website, email, tài khoản mua hàng,…
Tùy quy mô và nhu cầu doanh nghiệp, chi phí phần mềm quản lý khách hàng Zoho CRM đang dao động khoảng 4,000,000 – 15,000,000 vnđ/người dùng/tháng. Như vậy, một doanh nghiệp 10 người dùng sẽ cần bỏ ra chi phí từ 40,000,000 – 150,000,000 vnđ/tháng. Chi phí này quá so với nhu cầu của doanh nghiệp Việt. Thử ngay MISA AMIS CRM chỉ 80.000 vnđ/user/tháng.
9. Ứng dụng CRM Capsule
Phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM Capsule tập trung vào việc giúp doanh nghiệp quản lý tốt các hoạt động bán hàng bao gồm quy trình bán hàng, tương tác bán hàng, dữ liệu khách hàng, chào hàng… cũng như công việc của từng nhân sự trong bộ phận.
Phần mềm miễn phí 10MB dung lượng lưu trữ và 250 địa chỉ liên lạc. Nếu muốn tăng dung lượng sử dụng, bạn có thể sử dụng gói dịch vụ 12$/user/tháng với dung lượng lưu trữ 2GB và 50.000 địa chỉ liên lạc. Phần mềm còn tích hợp với các ứng dụng như Mailchimp, Freshbooks,…
MISA AMIS CRM giá chỉ 80.000 vnđ/user/tháng. DÙNG THỬ NGAY
10. Phần mềm CRM Vtiger
Phần mềm quản lý khách hàng Vtiger CRM cho phép bạn điều chỉnh các nhóm tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ của mình với dữ liệu khách hàng thống nhất được cung cấp bởi One View. Phần mềm quản trị khách hàng Vtiger cung cấp cho người dùng các tính năng chính trong quản trị cơ sở khách hàng như:
- Quản lý hàng tồn kho
- Quản lý hoạt động marketing
- Xử lý đơn hàng, hóa đơn
- Quản lý thông tin đơn hàng, chăm sóc khách hàng.
- Quản lý hoạt động sau bán hàng
11. Phần mềm chăm sóc khách hàng Instream
Là một phần mềm quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng còn khá mới mẻ trên thị trường cùng các tính năng cơ bản và miễn phí mà bất kỳ phần mềm nào cũng có như khả năng gửi email marketing, sms tự động, quản lý các đơn hàng, báo cáo kết quả,..
Chi phí để nâng cấp tính năng là 284.000 vnđ/người dùng/tháng. So với app MISA AMIS CRM chi phí này cao hơn nhiều lần, MISA AMIS CRM chỉ 80.000 vnđ/người/tháng.
12. Phần mềm Veeva CRM
Phần mềm quản lý khách hàng này được sáng tạo chủ yếu dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp khoa học đời sống như dược phẩm và thiết bị y tế.
Phần mềm Veeva CRM được đánh giá cao bởi cả người dùng lẫn chuyên gia trong lĩnh vực Life Sciences Software, đây cũng là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng duy nhất có bộ yêu cầu pháp lý độc đáo và ứng dụng bán hàng hiện nay.
13. Oracle Sales Cloud
Đây là một phần mềm chăm sóc khách hàng của nước ngoài, được phát triển bởi Oracle Corporation.
Oracle Sales Cloud cung cấp nhiều tính năng quản lý khách hàng như quản lý cơ hội bán hàng, quản lý đơn hàng, lưu trữ lịch sử chăm sóc khách hàng, quản lý phản hồi khách hàng, quản lý thông tin liên lạc khách hàng và quản lý báo giá, cung cấp báo cáo chính xác.
Phần mềm quản lý khách hàng Oracle Sales Cloud còn tích hợp với các ứng dụng khác trong hệ thống doanh nghiệp như ERP, SCM, HRM, phần mềm kế toán. Từ đó giúp tăng trải nghiệm khách hàng, tăng doanh số bán hàng.
Giá của Oracle Sales Cloud phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm số lượng người dùng, các tính năng được sử dụng và thời gian sử dụng. Oracle cung cấp nhiều gói giá để phù hợp với các nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp.
Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Oracle hoặc đối tác của Oracle để biết thêm thông tin về giá phần mềm chăm sóc khách hàng Oracle Sales Cloud.
Thông thường chi phí của các phần mềm crm nước ngoài giá khá cao, ko đáp ứng hết được nghiệp vụ bán hàng như các phần mềm Việt Nam, vì vậy bạn có thể tham khảo giá phần mềm quản lý khách hàng trong nước MISA AMIS CRM qua hotline: 090.488.5833 hoặc nhận tư vấn TẠI ĐÂY.
14. App quản lý khách hàng NextX
NextX là bộ giải pháp quản trị khách hàng xuyên suốt từ chăm sóc khách hàng trước bán – trong bán – sau bán.
Các tính năng nổi bật:
- Quản lý khách hàng toàn diện, đa chiều: toàn bộ lịch sử tương tác với khách hàng trên đa kênh cho đến hóa đơn, lịch sử tích điểm, lịch sử mua dịch vụ, tình hình công nợ của khách hàng.
- Chia LEAD tự động thông minh, quản lý LEAD tập trung
- Quản lý các thông tin liên hệ của khách hàng.
- Hệ thống Mobile App mạnh mẽ, tích hợp đầy đủ toàn bộ chức năng qua điện thoại.
- Lên lịch chăm sóc khách hàng tự động
15. Ứng dụng chăm sóc khách hàng Monday Sales CRM
Ứng dụng quản lý khách hàng của nước ngoài, thuộc hệ sinh thái của Monday.com. Một số tính năng chính:
- Cung cấp báo cáo đa chiều tự động về hoạt động kinh doanh: báo cáo doanh thu, báo cáo chăm sóc khách hàng, báo cáo số lượng hàng hóa…
- Chăm sóc khách hàng tự động qua kênh email. Tự động lại lịch sử email đã gửi, theo dõi tương tác, cá nhân hóa email để chăm sóc khách hàng trước bán, trong bán, sau bán.
- Kết nối với các phần mềm khác trong hệ sinh thái của Monday.com
- Chi phí sử dụng 200.000 vnđ/người/tháng, trong khi đó chi phí dùng phần mềm quản lý khách hàng MISA AMIS CRM chỉ 80.000 vnđ/người/tháng.
16. Phần mềm chăm sóc khách hàng Pipedrive
Người dùng ứng dụng Pipedrive chốt được nhiều đơn hàng hơn 28% so với lúc chưa sử dụng ứng dụng này. Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng này có những tính năng gì?
- Quản lý khách hàng tiềm năng và mọi giao dịch phát sinh
- Theo dõi thông tin liên lạc: Các lịch sử cuộc gọi email và liên hệ được quản lý tập trung ở một chỗ
- Tự động hóa các nhiệm vụ mang tính chất lặp đi lặp lại, giúp tiết kiệm thời gian cho nhân viên kinh doanh
- Tùy chỉnh được báo cáo theo nhu cầu của giám đốc kinh doanh
- Phần mềm quản lý khách hàng này đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu
- Có phiên bản mobile, ứng dụng thích hợp với mọi loại điện thoại di động, máy tính bảng
- Pipedrive tích hợp với hàng trăm công cụ và ứng dụng thông qua Pipedrive Marketplace, bao gồm Facebook, Zapier, Xero, Trello và Zoom.
Tuy nhiên giá 49.9$/người/tháng, mức giá này hơi cao đặc biệt trong thời buổi các doanh nghiệp cần “thắt chặt chi tiêu” như hiện nay.
Dùng thử phần mềm chăm sóc khách hàng MISA AMIS giá chỉ 80.000vnđ/tháng/người TẠI ĐÂY.
17. Less Annoying CRM
Less Annoying CRM là một phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng dễ sử dụng, dành cho các doanh nghiệp nhỏ, được phát triển bởi công ty Less Annoying Software, LLC. Công ty này được thành lập vào năm 2009 bởi hai anh em Tyler King và Bracken King, với trụ sở chính đặt tại St. Louis, Missouri, Hoa Kỳ.
Các đặc điểm chính nổi bật:
- Giao diện thân thiện trực quan, giúp người dùng dễ dàng sử dụng mà không cần nhiều thời gian đào tạo
- Phần mềm tập trung vào tính năng cốt lõi của crm, không có tính năng phức tạp, giúp người dùng quản lý khách hàng hiệu quả.
- Hỗ trợ quản lý quy trình bán hàng với các công cụ để theo dõi cơ hội kinh doanh và tiến độ bán hàng.
- Phần mềm cho phép quản lý thông tin khách hàng, liên hệ và lịch sử tương tác một cách dễ dàng
- Tính năng theo dõi các cuộc hẹn, nhiệm vụ và nhắc nhở giúp người dùng quản lý công việc hàng ngày.
- Người dùng có thể tùy chỉnh các trường dữ liệu, danh sách và quy trình làm việc để phù hợp với nhu cầu kinh doanh cụ thể của mình.
18. Phần mềm quản lý khách hàng GetFly
GetFly CRM là một phần mềm quản lý khách hàng dành riêng cho thị trường Việt Nam, đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ. Dưới đây là cách mà GetFly CRM quản lý khách hàng:
Quản lý thông tin khách hàng toàn diện:
- Lưu trữ đầy đủ thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch, tương tác và ghi chú quan trọng.
- Phân loại khách hàng theo tiềm năng, ngành nghề, khu vực… để tối ưu quản lý và tiếp cận.
Quản lý tương tác và giao dịch:
- Theo dõi mọi cuộc gọi, email, gặp gỡ để không bỏ sót thông tin quan trọng.
- Hỗ trợ quản lý giao dịch từ bước tiếp cận đến chốt đơn, giúp tối ưu quy trình bán hàng.
Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng:
- Email marketing tự động, nhắc nhở cuộc hẹn, gửi thông báo khuyến mãi và theo dõi sau bán hàng.
III. Tiêu chí chọn phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng
Đây là những yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý để lựa chọn được phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất:
1. Dễ thao tác và dễ sử dụng
Mong muốn của nhiều doanh nghiệp khi triển khai CRM là cần phần mềm dễ sử dụng đối với mọi nhân viên. Vì vậy, điều quan trọng là phải đảm bảo CRM bạn sử dụng có giao diện tinh gọn, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho mọi người sử dụng.
2. Có khả năng mở rộng
Theo thời gian, nhu cầu kinh doanh chắc chắn sẽ thay đổi và công ty cần lập kế hoạch cho sự phát triển đó trong tương lai. Như vậy là phần mềm chăm sóc khách hàng CRM phải có khả năng thích ứng với sự thay đổi và tăng trưởng đó, bao gồm cả việc phục vụ ngày càng nhiều người dùng và giao dịch, mà không có bất kỳ sự suy giảm nào về hiệu suất.
3. Bảo mật tốt
Bảo mật là điều kiện tiên quyết với các hệ thống và ứng dụng chứa dữ liệu khách hàng, dự báo bán hàng và các thông tin nhạy cảm hoặc cạnh tranh khác. Vì vậy, đảm bảo ứng dụng CRM được bảo mật về mặt vật lý và logic là ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ công ty nào sử dụng công nghệ này.
4. Dễ dàng tùy chỉnh
Mỗi doanh nghiệp đều có quy trình bán hàng và nhu cầu riêng. Phần mềm quản lý khách hàng CRM lý tưởng cho doanh nghiệp chính là phần mềm dễ dàng tùy chỉnh để đáp ứng các yêu cầu đó.
CRM có thể được thiết kế để phản ánh quy trình kinh doanh của bạn bằng cách thêm các mô-đun bổ sung, tạo quy trình tùy chỉnh, tự động hóa nhiệm vụ lặp đi lặp lại bằng workflow và nhiều hơn nữa.
5. Tính di động và truy cập từ xa
Chúng ta đang sống trong thời đại mà lưu lượng truy cập internet trên thiết bị di động lớn hơn rất nhiều lượng truy cập trên máy tính.
Nếu đội ngũ kinh doanh của bạn không có mặt tại địa điểm bán hàng, điều quan trọng là phải đảm bảo họ có thể truy cập vào dữ liệu mọi lúc, mọi nơi. Điều này cho phép họ vừa di chuyển, vừa chốt giao dịch hiệu quả hơn và cập nhật thông tin bán hàng nhanh hơn.
6. Khả năng liên thông dữ liệu
Doanh nghiệp dần ứng dụng các công nghệ số vào hoạt động kinh doanh, quản trị. Chính vì vậy, phần mềm quản lý danh sách khách hàng cần có khả năng tích hợp, kết nối, đồng bộ với các phần mềm, hệ thống khác (phần mềm kế toán, app quản lý công việc, phần mềm ERP… ) và các kênh kết nối bên ngoài khác.
7. Hỗ trợ khách hàng tốt sau bán:
Nhà cung cấp phần mềm cần có dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc. Cung cấp đầy đủ tài liệu hướng dẫn, video hướng dẫn để người dùng dễ dàng làm quen với phần mềm.
IV. Lợi ích của phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng
Dưới đây là những điều mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng:
1. Chăm sóc khách hàng hiệu quả & tăng trưởng doanh số
Phần mềm quản lý thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp tối ưu data để thấu hiểu khách hàng, nắm bắt được tình trạng chăm sóc và có động thái xử lý nhanh chóng, tận tình. Nghiệp vụ này sẽ nâng cao sự hài lòng của khách hàng và giúp nhân viên sales tối ưu được các cơ hội bán hàng đổ về, từ đó tăng trưởng doanh số mạnh mẽ.
2. Tối ưu hóa quy trình kinh doanh
Phần mềm quản lý khách hàng giúp đội ngũ kinh doanh tự động hóa các thao tác nhập liệu thủ công, tra cứu dễ dàng và tránh được các sai sót, thất lạc data khách hàng. Việc vận hành trở nên trơn tru và nhân sự có thể tập trung cho những nghiệp vụ quan trọng hơn.
3. Tra cứu dữ liệu real-time và báo cáo chi tiết trên app-mobile
Phần mềm chăm sóc khách hàng có phiên bản mobile đảm bảo đội ngũ của bạn có quyền truy cập vào dữ liệu bất kể họ ở đâu. Nhờ các báo cáo dữ liệu real-time chi tiết từ phần mềm, cấp quản lý cũng có thể nắm bắt được tình hình ngay cả khi ở xa, nhận biết các điểm cần cải thiện và phát huy, từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh kịp thời để tối ưu hiệu quả.
>> Xem thêm: Phần mềm Mobile CRM (CRM Mobile) là gì?
4. Đảm bảo bảo mật thông tin
Data khách hàng là tài nguyên quý giá của doanh nghiệp. Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng thông minh thay vì các nền tảng miễn phí cơ bản như Excel, Google Sheet, sẽ giúp dữ liệu khách hàng của bạn được lưu trữ an toàn tại trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp và được bảo vệ an toàn bằng các cơ chế bảo mật vật lý và kỹ thuật số hàng đầu.
Theo một nghiên cứu từ Xant (một đơn vị cung cấp giải pháp Marketing, bán hàng), các nhân viên bán hàng dành hơn 63% thời gian cho các công việc hành chính, giấy tờ, và chỉ có hơn 35% cho việc kinh doanh, bán hàng. Đó là một sự lãng phí gây tổn thất nghiêm trọng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG MIỄN PHÍ
V. Phần mềm quản lý khách hàng đa kênh phù hợp với những ai?
Phần mềm quản lý & chăm sóc khách hàng là một công cụ quan trọng mà hầu hết các doanh nghiệp đều nên áp dụng để tối ưu hóa quy trình vận hành và chăm sóc khách hàng, nâng cao hiệu suất kinh doanh.
Dưới đây là những loại hình doanh nghiệp cần chú trọng sử dụng phần mềm này:
1. Doanh nghiệp B2B (Business-to-Business)
Đây là các doanh nghiệp kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.
Mỗi doanh nghiệp B2B thường có nhiều đối tác với quy mô và thời gian hợp tác khác nhau. Việc sử dụng phần mềm quản lý giúp họ dễ dàng thống kê, sắp xếp dữ liệu đối tác một cách hợp lý và nhanh chóng.
Khi quy trình quản lý vận hành trở nên hiệu quả hơn, doanh nghiệp có thể tập trung hơn vào việc chăm sóc đối tác, từ đó nâng cao chất lượng mối quan hệ và giao dịch.
2. Doanh nghiệp B2C (Business-to-Consumer):
Đây là các doanh nghiệp bán trực tiếp cho người tiêu dùng cuối.
Mô hình B2C có số lượng khách hàng lớn và đa dạng, do đó việc quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng trở nên vô cùng quan trọng. Phần mềm quản lý giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng, cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao vị thế thương hiệu trên thị trường.
Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý, theo dõi hành vi mua sắm của từng khách hàng, qua đó tăng cường tương tác và thúc đẩy doanh số.
3. Các loại hình doanh nghiệp khác:
- Doanh nghiệp có nhu cầu lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng.
- Doanh nghiệp cần tương tác và chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng.
- Các doanh nghiệp có nhu cầu theo dõi quá trình mua hàng và tích điểm của khách hàng thân thiết, thành viên.
- Quản lý và phân loại các nhóm khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau.
- Doanh nghiệp cần theo dõi công nợ và hỗ trợ các tiện ích bán hàng liên quan.
- Tạo dựng một quy trình quản lý bán hàng hiệu quả, từ đó nâng cao hiệu suất và quản lý tốt hơn.
>> Xem thêm: Cách lập mẫu kế hoạch chăm sóc khách hàng tiềm năng
Tổng kết
Phần mềm quản lý khách hàng là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất phòng kinh doanh. Các doanh nghiệp quy mô sale trên 5 người thực sự nên ứng dụng phần mềm này.