Kiến thức Những lưu ý khi thiết kế không gian văn phòng làm việc...

Khi thiết kế không gian văn phòng làm việc cần phải lưu ý rất nhiều yếu tố. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp đến quý bạn đọc những kiến thức tổng hợp cực kỳ hữu ích nếu bạn đang muốn thiết kế văn phòng làm việc.

Những lưu ý khi thiết kế không gian văn phòng làm việc 

1. Bố trí các phòng ban, vị trí một cách khoa học, hợp lý 

Hầu hết trong các doanh nghiệp đều đầy đủ các phòng ban, đặc biệt là những doanh nghiệp lớn. Vì vậy, để thiết kế một không gian văn phòng làm việc cần phải lưu ý bố trí các phòng ban một cách hợp lý. Mỗi phòng ban cần được đặt ở vị trí phù hợp với đặc thù công việc. Ví dụ, phòng ban nào cần sự yên tĩnh thì nên sắp xếp ở vị trí trong góc, phòng ban nào thường xuyên phải ra ngoài làm việc, gặp khách hàng thì sẽ bố trí ở gần cửa ra vào của công ty. Thêm vào đó, những phòng ban có liên quan đến nhau thì cũng nên được đặt gần nhau

Văn phòng làm việc cần được bố trí một cách khoa học
Văn phòng làm việc cần được bố trí một cách khoa học

2. Không gian văn phòng được thiết kế mở

Hiện nay, không gian mở, sáng tạo là một trong những yếu tố được chú trọng nhất khi thiết kế không gian văn phòng làm việc. Trong quá trình thiết kế văn phòng, hạn chế sử dụng các vách ngăn để có được một không gian thoáng đãng, đem đến cảm giác diện tích văn phòng rộng hơn. Với kiểu thiết kế văn phòng mở, nhân viên trong doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội tương tác cùng nhau, từ đó tăng tinh thần hợp tác cũng như chất lượng làm việc nhóm.

Không gian văn phòng thiết kế mở
Không gian văn phòng thiết kế mở

3. Cân nhắc các vật dụng cần thiết

Hãy chú trọng các vật dụng cần thiết khi thiết kế không gian văn phòng làm việc. Bạn chỉ nên ưu tiên những vật dụng cần thiết đáp ứng cho công việc và bỏ đi những thứ không cần thiết khiến văn phòng bừa bộn và có cảm giác chật chội. Ngoài ra, bạn cần phải sắp xếp các nội thất, đồ dùng văn phòng một cách khoa học. Điều này khiến cho việc tìm kiếm, sử dụng những vật dụng này dễ dàng và đỡ mất thời gian hơn.

4. Sử dụng nhiều màu xanh trong văn phòng

Việc đưa cây xanh vào trong văn phòng sẽ đem lại sức sống, thoải mái và bình yên cho những người trong phòng làm việc. Vì vậy, khi thiết kế không gian văn phòng làm bạn đừng bỏ qua chi tiết này. Hãy cố gắng sử dụng thật nhiều cây xanh hoặc đưa nhiều màu vào trong văn phòng làm việc nhưng không có nghĩa là lạm dụng quá nhiều cây xanh chiếm diện tích. Một lưu ý nhỏ nữa là không nên chọn những cây quá lớn khiến văn phòng trở nên bí bách, chật chội, mất thẩm mỹ.

Sử dụng nhiều màu xanh trong văn phòng đem lại cảm giác thoải mái, yên bình
Sử dụng nhiều màu xanh trong văn phòng đem lại cảm giác thoải mái, yên bình

5. Tận dụng ánh sáng ngoài tự nhiên

Văn phòng làm việc đều phải được đảm bảo về ánh sáng để nhân viên làm việc một cách tốt nhất. Công ty sẽ thường xuyên phải bật hết toàn bộ đèn trong văn phòng để đủ ánh sáng cho nhân viên làm việc. Tuy nhiên việc bật hết đèn từ khi bắt đầu làm việc cho đến khi tan sở sẽ gây tốn kém cũng như khiến nhân viên cảm thấy khó chịu khi phải ngồi làm việc dưới ánh sáng cả ngày. Vì lẽ đó, thiết kế văn phòng nên có nhiều cửa sổ để tận dụng ánh sáng ngoài tự nhiên tối đa nhất có thể.

Thiết kế văn phòng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên
Thiết kế văn phòng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

6. Xem xét kỹ yếu tố phong thủy

Phong thủy là một trong những yếu tố đáng lưu ý nhất khi thiết kế không gian làm viêc. Một căn phòng được cho là có phong thủy tốt sẽ góp phần tạo nên môi trường làm việc hiệu quả cho nhân viên cũng như đem lại nhều thành công cho doanh nghiệp. Vì đó, trước khi thiết kế văn phòng làm việc, bạn cần tham khảo nhiều lưu ý về phong thủy. Khi thiết kế đáp ứng về mặt phong thủy, doanh nghiệp sẽ nhận lại nhiều lợi ích hơn cả mong đợi.

7. Gắn liền hình ảnh thương hiệu

Bất kỳ môi trường làm việc nào cũng cần thể hiện được tinh thần, hình ảnh văn hóa và bản sắc riêng của công ty. Tùy vào lĩnh vực làm việc và mục tiêu hoạt động của công ty mà bạn có thể đưa ra ý tưởng thiết kế phù hợp.

Văn phòng luôn gắn với tên thương hiệu
Văn phòng luôn gắn với tên thương hiệu

Tạm kết

Bài viết trên là những lưu ý khi thiết kế không gian văn phòng làm việc. Chúng tôi mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có những ý tưởng thiết kế không gian văn phòng làm việc đẹp, tiện ích để nhân viên có thể  làm việc năng suất hơn. Chúc các bạn thành công!

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]