Kiến thức 10 ý tưởng trang trí phòng làm việc công ty nghệ thuật

Ngày nay để tạo nên một môi trường thoải mái và tạo cảm hứng cho nhân viên khi làm việc, các doanh nghiệp đã sử dụng rất nhiều phụ kiện khác nhau với mục đích tạo nên một không gian mở cho môi trường làm việc. Có rất nhiều ý tưởng trang trí văn phòng làm việc trở nên độc đáo và lạ mắt. Hãy theo chân MISA AMIS HRM để biết thêm những thông tin hữu ích để có thể trang trí cho văn phòng làm việc của bạn thêm sinh động.

1. Trang trí văn phòng làm việc với tranh Slogan tích cực

Ý tưởng trang trí văn phòng làm việc đầu tiên đó chính là sự kết hợp của tranh và slogan. Như chúng ta đã biết tranh slogan luôn chứa đựng những thông điệp ý nghĩa và mang lại cho người xem nguồn sức mạnh tích cực mỗi khi căng thẳng trong công việc hay mất đi định hướng trong cuộc sống. Vì thế việc lựa chọn tranh slogan để làm cho văn phòng làm việc thêm đẹp mắt và ấn tượng là một sự lựa chọn khá hay ho và độc đáo. 

Trang trí văn phòng làm việc với những tranh slogan tích cực
Trang trí văn phòng làm việc với những tranh slogan tích cực

Các bạn có thể đặt những bức tranh slogan trong các bức tường ở những khu gần nơi làm việc của nhân viên để thúc đẩy tinh thần làm việc của họ. 

2. Phân nhỏ không gian làm việc bằng vách ngăn

Ý tưởng trang trí văn phòng làm việc tiếp theo mà MISA AMIS HRM muốn giới thiệu đến các bạn đó là chia nhỏ không gian làm việc với vách ngăn. Ý tưởng này rất thích hợp cho những doanh nghiệp có diện tích văn phòng vừa phải hoặc không quá lớn. Các vách ngăn có rất nhiều kiểu dáng để các bạn có thể lựa chọn và là một giải pháp mới lạ thay thế hoàn toàn cho những bức tường đồ sộ, mất thẩm mỹ cho văn phòng. Bên cạnh đó bạn có thể dùng vách ngăn phục vụ cho việc trang trí và đảm bảo được sự riêng tư cho nhân viên nhưng vẫn đảm bảo được sự giao tiếp giữa các nhân viên với nhau.

Xu hướng phân nhỏ không gian làm việc bằng vách ngăn
Xu hướng phân nhỏ không gian làm việc bằng vách ngăn

3. Trang trí văn phòng làm việc bằng kệ sách

Kệ sách được xem là một trong những vật liệu không thể thiếu của bất kì một công ty nào. Thông thường chúng ta thường thấy kệ sách sẽ được đóng trực tiếp vào tường và không thể di chuyển chúng đến bất kỳ vị trí nào mà chúng ta mong muốn thay đổi.

Tuy nhiên ngày nay, các kệ sách được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau không còn bị bó buộc theo những thiết kế truyền thống mà chúng mang những hình dáng mới lạ hơn như hình thoi, hình tròn, hình lục giác. Từng kệ nhỏ sẽ được lắp lại với nhau như một chiếc tủ và bạn có thể dễ dàng di chuyển chúng và đặc biệt là có thể dùng chúng như một phụ kiện phục vụ cho việc thiết kế văn phòng làm việc. Các nhân viên có thể trang trí thêm trên các kệ sách bảng những đồ vật như: những chậu cây nhỏ, gấu bông, sách, tạp chí,… 

4. Trang trí sử dụng màu trong nhận diện thương hiệu

Thông thường mỗi doanh nghiệp đều có màu sắc chủ đạo nhằm tạo nên độ nhận diện thương hiệu cao  cho công ty. Do đó ý tưởng trang trí văn phòng làm việc sử dụng màu sắc riêng sẽ là ý tưởng không quá tồi. Việc thiết kế này không những phục vụ cho việc trang trí mà còn giúp cho nhân viên có sự gắn  kết hơn với công ty và khiến họ cảm thấy hài lòng hơn với môi trường làm việc như thế này.

Nếu màu thương hiệu của doanh nghiệp bạn là màu xanh dương. Để mang lại một thiết kế độc đáo và mới lạ có thể kết hợp với màu trắng tạo cảm giác như bầu trời và những đám mây có thể mang đến một không gian thoải mái và đầy màu sắc cho môi trường làm việc, tránh được tình trạng chán nản và thiếu sự sáng tạo trong công việc.

5. Sử dụng đồ nội thất độc đáo

Để mang lại một văn phòng làm việc độc lạ và bắt mắt thì việc sử dụng đồ thất độc đáo lại là một ý tưởng trang trí văn phòng làm việc công ty trở nên thu hút nhân viên hay bất kì người khách nào khi ghé thăm công ty. Các bạn có thể sử dụng đồ nội thất cùng màu sắc hay đồ nội thất với những thiết kế độc lạ nhất mà bạn chưa bao giờ thấy được mẫu thiết kế như vậy trước đây. Một cái bàn hay một cái ghế hay kệ tivi với hình tượng độc lạ sẽ gây sự hứng thú và tò mò cho người xem. 

6. Thiết kế văn phòng để đón nhận nguồn ánh sáng từ tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên có thể được xem là yếu tố quan trọng quyết định đến năng suất làm việc của nhân viên. Khi môi trường làm việc có ánh sáng tự nhiên sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho nhân viên như họ có thể làm việc trong một không gian mở. Chính vì thế mà các doanh nghiệp có thể sử dụng những đồ nội thất và bố trí chúng sao cho có thể đón được nhiều ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt.

Thiết kế văn phòng để đón nhận nguồn ánh sáng từ tự nhiên
Thiết kế văn phòng để đón nhận nguồn ánh sáng từ tự nhiên

Hiện nay các doanh nghiệp hay các tập đoàn lớn đã sử dụng thiết kế văn phòng tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên để mang lại tinh thần làm việc tốt hơn cho nhân viên của mình có thể kể đến như: Amazon, Microsoft, Shopee,…

7. Mở thêm quầy Pantry cho không gian làm việc

Những quầy Pantry khi được thêm vào không gian làm việc sẽ kích thích được sự hứng thú cho nhân viên. Tại quầy Pantry, nhân viên có thể lấy bất kỳ đồ ăn nào được sắp xếp sẵn hoặc thậm chí các máy pha cà phê để tiện cho nhân viên pha chế. Tuy nhiên tại quầy Pantry không nên đặt những đồ ăn không tốt cho sức khoẻ vì đa phần nhân viên phải làm việc trong suốt 8 tiếng vô cùng căng thẳng và mệt mỏi do đó có thể đặt trái cây hay nước hoa quả,…

8. Loại bỏ hoặc hạn chế các yếu tố gây mất tập trung tại nơi làm việc

Để nhân viên có thể tập trung cao độ trong công việc đòi hỏi cần phải loại bỏ những yếu tố có thể gây xao nhãng trong công việc như rác thải hay những đồ dùng không cần thiết có thể bỏ đi để không làm ảnh hưởng đến sự tập trung của nhân viên. 

Ngoài ra mỗi doanh nghiệp có thể thuê nhân viên vệ sinh hay sắp xếp cho các phòng ban có một ngày tổng vệ sinh tại nơi làm việc của mình để mang lại một môi trường làm việc sạch sẽ và gọn gàng.

9. Trồng cây trong văn phòng

Như chúng ta đã biết, cây xanh là một máy lọc không khí tự nhiên vừa thanh lọc không khí vừa tạo nên môi trường làm việc gắn liền với tự nhiên. Bạn có thể bắt gặp ở bất kì doanh nghiệp nào đều cũng có những chậu cây đặt ở mọi nơi trong văn phòng làm việc. Mặc khác trên mỗi bàn làm việc của nhân viên có thể đặt những chậu cây nhỏ góp phần làm cho bàn làm việc trở nên đẹp hơn và sinh động hơn. 

Trồng nhiều cây xanh trong văn phòng giúp nhân viên thấy thoải mái, trong lành
Trồng nhiều cây xanh trong văn phòng giúp nhân viên thấy thoải mái, trong lành

Ngoài ra các chậu cây có thể dùng để làm vách ngăn rất tiện lợi thay vì sử dụng những vách ngăn như đã đề cập ở trên. 

10. Bàn ghế ngồi làm việc thoải mái và hiện đại 

Ghế ngồi làm việc là một vật dụng không thể thiếu của bất kì nhân viên nào. Ghế ngồi thoải mái sẽ mang lại cảm giác làm việc thoải mái cho nhân viên trong một thời gian dài làm việc. Mặc khác ghế ngồi của nhân viên với nhiều màu sắc theo từng phòng ban vừa là một ý tưởng trang trí cho văn phòng làm việc vừa để phân biệt giữa các phòng ban với nhau. 

Bên cạnh đó khi doanh nghiệp sử dụng những chiếc ghế lạ với thiết kế độc đáo có thể tạo nên không gian văn phòng trở nên độc lạ, sang chảnh và có cá tính riêng.

11. Kết luận

Ngoài những ý tưởng trang trí văn phòng làm việc vừa kể trên, các bạn có thể tham khảo thêm những ý tưởng khác như: sử dụng đèn trang trí cho văn phòng, bể cá, hoa tươi,.. để làm mới văn phòng làm việc theo cách riêng biệt nhất. 

Với những ý tưởng mà MISA AMIS HRM vừa đề cập có thể giúp bạn có nhiều tham khảo hơn trong việc thiết kế môi trường làm việc thêm phần sinh động.

 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]