Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Cách chọn CRM ngành dịch vụ tư vấn chiến lược kinh doanh...

CRM ngành dịch vụ tư vấn chiến lược kinh doanh là công cụ đắc lực giúp các chuyên gia tư vấn quản lý khách hàng dễ dàng. Tiết kiệm thời gian, công sức vào các đầu việc phát sinh, bạn dành nhiều hơn cho khách hàng của mình. Từ đó duy trì mối quan hệ tốt, lâu dài với khách hàng để đem lại hiệu quả tối ưu.

CRM là gì? Ứng dụng của CRM đối với ngành tư vấn 

Hầu hết các chuyên gia tư vấn đều quá tập trung vào tiếp thị để giành được khách hàng mới. Chính vì thế nhiều doanh nghiệp mất đi tệp khách hàng tiềm năng không chăm sóc. Các khách hàng tiềm năng cần cần một thời gian để trở thành khách hàng chính thức, vì vậy quá trình xây dựng mối quan hệ khách hàng vô cùng quan trọng.

Lúc này, ngành dịch vụ tư vấn chiến lược kinh doanh cần CRM để hỗ trợ việc duy trì mối quan hệ với khách hàng. 

CRM là gì? 

CRM là chữ viết tắt của Customer Relationship Management (Quản lý quan hệ khách hàng). Hiểu đơn giản thì: CRM là tập hợp nhiều hoạt động trong tất cả các khâu Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng giúp Doanh nghiệp hình thành và phát triển mối quan hệ với khách hàng nhằm mang lại các lợi ích cả về mối quan hệ với khách hàng, hiệu quả kinh doanh và thương hiệu doanh nghiệp.

CRM la gì
Phân tích chi tiết đặc điểm của CRM

Phần mềm CRM là công cụ giúp doanh nghiệp lưu trữ, phân tích và báo cáo toàn bộ thông tin khách hàng, lịch sử tương tác, lịch sử giao dịch, lịch sử tiếp cận giúp doanh nghiệp kết nối toàn diện với khách hàng, chuẩn hóa toàn bộ quy trình kinh doanh, tăng hiệu suất làm việc và cải thiện doanh thu.

Ví dụ: Trên phần mềm MISA AMIS CRM, doanh nghiệp sẽ lưu trữ dữ liệu khách hàng trên hệ thống thông qua công nghệ lưu trữ đám mây. Toàn bộ thông tin cá nhân, hành vi mua hàng, phản hồi của khách sẽ được ghi lại và phân tích. Từ đó cho ra các báo cáo tùy chỉnh để doanh nghiệp hiểu 360 độ về khách và đưa ra các chiến lược phù hợp.

Ngoài ra MISA AMIS CRM có thể cập nhật doanh số bán hàng, thống kê hiệu quả của nhân viên kinh doanh, liên thông dữ liệu với kế toán để xử lý hoá đơn, tồn kho, công nợ,… nhanh chóng. Đây là tiện ích đặc biệt khi sử dụng hệ sinh thái của MISA AMIS. Trải nghiệm miễn phí ngay!

Ứng dụng của CRM đối với ngành tư vấn 

Phần mềm CRM giúp chuyên gia tư vấn quản lý mối quan hệ của họ với khách hàng. Mục đích của CRM được thiết kế để đảm bảo bạn không bỏ lỡ các cơ hội. Nếu bạn không có công cụ giúp quản lý các mối quan hệ của mình, thì hoạt động tiếp thị của bạn sẽ không hiệu quả.

Khi hoạt động trong ngành dịch vụ tư vấn chiến lược kinh doanh, các nhà tư vấn gặp phải một số khó khăn sau: 

  • Quản lý khách hàng khó khăn
  • Tìm kiếm & xác định khách hàng lý tưởng khó khăn
  • Khó quản lý khi dùng quá nhiều các công cụ giao tiếp với khách hàng khác nhau
  • Mất công xử lý các giấy tờ, báo cáo thủ công
  • Không đủ dữ liệu phân tích khách hàng để có thể đưa ra các quyết định

Chính vì vậy, MISA AMIS CRM có mặt để giải quyết những khó khăn trên bằng cách: 

  • Quản lý khách dễ dàng vì mọi dữ liệu về khách, lịch sử hành vi đều được cập nhật, sao lưu liên tục và phân tích để cho báo cáo theo yêu cầu
  • Chấm điểm khách hàng tiềm năng, dễ dàng nắm bắt cơ hội bán hàng
  • Cho phép xuất hơn 30 loại báo cáo tùy theo từng phòng ban, tự động lên đơn hàng gửi dữ liệu về kế toán xuất hoá đơn.
  • Có đầy đủ dữ liệu về khách trong suốt hành trình khách hàng để dễ dàng đưa ra quyết định tức thời. 

Cụ thể những tiện ích mà MISA AMIS CRM mang lại cho ngành dịch vụ tư vấn chiến lược kinh doanh là gì, cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé!

Tiện ích MISA AMIS CRM mang lại cho ngành dịch vụ tư vấn chiến lược kinh doanh 

Xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài chính là cách các nhà tư vấn chiến lược biến một khách mới thành khách hàng tiềm năng đến khi họ ký hợp đồng. Trong quá trình đó, có vô vàn thứ đan xen gây nhiễu làm bạn bỏ lỡ cơ hội. Thêm vào đó, thời gian để bạn xử lý các vấn đề phát sinh là mất thêm thời gian chăm sóc khách hàng.

Chính vì thế, các nhà tư vấn chiến lược kinh doanh cần đến phần mềm CRM. Dưới đây là những lợi ích ưu việt mà phần mềm CRM đem lại cho ngành dịch vụ tư vấn:

  • Thông tin chi tiết về khách hàng 360 độ

CRM cho phép lưu trữ, cập nhật toàn bộ dữ liệu khách hàng. Hệ thống cho phép quản lý khách hàng bằng thẻ và bộ lọc thông minh giúp chấm điểm khách hàng tiềm năng. Từ đó nhà tư vấn dễ dàng nắm bắt được tình hình khách hàng, ai quan tâm, ai có nhu cầu cao hơn và chủ động chăm sóc hơn. 

Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Bằng cách hiểu khách hàng chi tiết, có thứ tự ưu tiên với khách hàng, các nhà tư vấn có kế hoạch chăm sóc với từng tệp khác nhau. Bên cạnh đó, CRM có tích hợp các công cụ và đo lường hoạt động của khách qua email marketing, hệ thống bán hàng.

Theo dõi tần suất tương tác của khách hàng, bạn có thể hiểu toàn diện về những gì khách muốn, cần. Từ đó đưa ra giải pháp kịp thời, đúng đắn, phù hợp với từng tệp. Theo sát khách hàng giúp cho khách hài lòng và tăng độ uy tín của nhà tư vấn hơn.

Đặc biệt với quy trình tự động hóa thông minh, bạn hoàn toàn có thể duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng mà không cần tốn nhiều công sức. 

Theo dõi số liệu trực quan, mọi lúc nhờ báo cáo thông minh

Dữ liệu là căn cứ quý giá cho các nhà tư vấn chiến lược kinh doanh am hiểu tường tận về khách hàng của mình. Đặc thù ngành dịch vụ tư vấn chiến lược đòi hỏi sự dài hạn, tận tình để có khách ký hợp đồng. Chính vì thế, liên tục cập nhật các báo cáo dữ liệu trực quan, thống nhất là cách nhà tư vấn dễ dàng phân tích.

Bạn có thể tùy chỉnh để cho ra các báo cáo dữ liệu trực quan về: 

  • Mục tiêu doanh số
  • Báo cáo bán hàng: doanh số, đơn hàng,…
  • Thông tin chi tiết về hiệu suất nhóm
  • Dự báo bán hàng
  • Thông tin chi tiết về hiệu suất chiến dịch…

Báo cáo bán hàng với AMIS CRM

Cách đánh giá và lựa chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp ngành tư vấn chiến lược kinh doanh

Bước 1: Xác định yêu cầu của bạn

Xác định mục tiêu của bạn mong muốn ở phần mềm CRM. Nói cách khác, đừng chọn CRM vì các tính năng của nó. Tìm một thứ giúp bạn làm những gì bạn đang làm hiệu quả hơn.

Các chuyên gia tư vấn, đặc biệt là các công ty nhỏ hơn, thường thiếu các phương pháp đã được thiết lập trong hoạt động kinh doanh của họ. Họ ưu tiên công việc thực tế hơn là sắp xếp nó, điều này dẫn đến lãng phí thời gian với các hệ thống thủ công, chẳng hạn như việc nhập dữ liệu bằng Excel.

Thay vào đó, CRM có thể cải thiện quy trình này nhanh, khoa học hơn. Hệ thống CRM có thể giúp chuyên gia tư vấn thu thập dữ liệu về mọi cuộc gọi, email và nhiệm vụ, sau đó tạo các báo cáo giúp chính thức hóa các hoạt động.

Bên cạnh đó, để chọn ra được phần mềm CRM phù hợp, bạn nên tóm tắt lại các nhu cầu của mình để so sánh với các CRM khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra một danh sách các tính năng bạn cần để đạt được mục tiêu của mình. Các tính năng bắt buộc có thể bao gồm báo cáo tinh vi, mẫu email, workflow hoặc khả năng gọi điện thoại.

Hãy nhớ rằng CRM bạn chọn phải hoạt động tốt với các hệ thống và quy trình khác mà bạn sử dụng nội bộ. Điều này cần được xem xét cẩn thận khi đánh giá các hệ thống CRM.

Bước 2: Ngân sách của bạn là bao nhiêu?

Bây giờ bạn đã xác định rõ ràng các yêu cầu của mình, đã đến lúc tính toán chi phí chung và số tiền bạn có thể đầu tư vào nền tảng CRM. Đây là điều quan trọng vì nếu bạn đang nhắm đến việc triển khai điều này với ngân sách thấp, thì bạn có thể cần phải hy sinh một số tính năng nâng cao (thậm chí có thể là “rất tuyệt nếu có”) để triển khai giải pháp.

Tuy nhiên, một cách tiếp cận tốt hơn là xem xét ROI tiềm năng mà CRM có thể mang lại. Chắc chắn, nó có thể đòi hỏi một khoản đầu tư lớn trả trước. Nhưng nếu một hệ thống mới làm cho nhóm của bạn làm việc hiệu quả hơn, thì việc chứng minh chi phí sẽ dễ dàng hơn.

Cũng cần lưu ý rằng các công ty tư vấn thường xuyên bị đe dọa bởi sự cạnh tranh mới, khiến việc đạt được lợi thế cạnh tranh trở nên quan trọng hơn nhiều. Theo một nghiên cứu , 40% doanh nghiệp nói rằng mối quan tâm lớn nhất của họ là cạnh tranh gia tăng.

Đầu tư vào một công cụ CRM giúp giải phóng thời gian quản trị, nâng cao doanh số bán hàng và hợp lý hóa các quy trình có thể là điều bạn cần để dẫn đầu cuộc chơi. Ví dụ, chỉ từ 800.000đ/ tháng, doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống MISA AMIS CRM với đầy đủ tiện ích nêu trên. Đây là mức giá cạnh tranh nhất thị trường mà doanh nghiệp sẵn sàng chi trả.

Dùng thử ngay để trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định:

Dùng ngay miễn phí

Bước 3: Quy trình lựa chọn nhà cung cấp

Với nhu cầu của bạn được đặt ra và ngân sách được xác định rõ ràng, bạn sẽ hiểu rõ hơn về loại giải pháp mình cần. 

Khi nói chuyện với các nhà cung cấp, hãy đảm bảo bạn đề cập đến những điều sau:

Mục tiêu kinh doanh: Bạn đang hy vọng đạt được điều gì? Mục tiêu doanh thu của bạn trong 12 tháng tới là gì? Cho họ thấy bạn đang tìm giải pháp giúp bạn đạt được những mục tiêu này.

Thông tin về công ty của bạn: Nói về bạn là ai, sứ mệnh của bạn và những vấn đề bạn giúp khách hàng giải quyết. Chia sẻ những lợi ích mà bạn có thể mang lại cho các nhà cung cấp.

Các mốc thời gian: Đặt các mốc thời gian cho từng bước của quy trình. Khi nào bạn hy vọng triển khai hệ thống CRM mới của mình? Bạn cần trợ giúp về vấn đề gì và bạn mong đợi sự trợ giúp đó được thực hiện khi nào?

Yêu cầu tài liệu tham khảo: Tìm hiểu xem các nhà cung cấp có làm việc với các công ty tư vấn khác như công ty của bạn hay không và yêu cầu giới thiệu. Đây là cách tốt nhất để có được góc nhìn khách quan về giải pháp mà bạn đang xem xét.

Ví dụ: Khi tìm hiểu về phần mềm MISA AMIS CRM, phần mềm này đã có hơn 12.000 doanh nghiệp lựa chọn. Bản thân nhà cung cấp là Công ty Cổ phần MISA đã có 30 năm kinh nghiệm, top đầu trong công ty phần mềm. Công ty đạt nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có Giải thưởng Sao Khuê, Giải thưởng Make in Vietnam,…

Bước 4: Đánh giá và ra quyết định

Khi bạn có một số tùy chọn, bạn sẽ cần phải “lái thử” chúng để cảm nhận tiềm năng mà mỗi tùy chọn có thể mang lại. Dùng thử CRM cũng sẽ cho bạn thấy trải nghiệm tổng thể mà chúng mang lại. 

Một số phần mềm CRM cho phép dùng thử miễn phí để khách hàng có thể xem xét mức độ phù hợp. Ví dụ phần mềm MISA AMIS CRM cho phép dùng thử miễn phí 15 ngày. Với quỹ thời gian này, bạn hoàn toàn có thể đưa ra câu trả lời cho việc chính thức sử dụng phần mềm này hay không.

Như đã chia sẻ ở trên, CRM ngành dịch vụ tư vấn chiến lược kinh doanh sẽ quan tâm tới các yếu tố như: quản trị dữ liệu, xuất báo cáo, tự động hóa quy trình chăm sóc. Những tính năng này đều có thể tìm thấy ở MISA AMIS CRM.

Phần mềm CRM này đã được áp dụng cho 12.000 doanh nghiệp đa ngành nghề. Chính vì vậy, các tính năng của nó được mở rộng để đáp ứng hầu hết các yêu cầu của doanh nghiệp. Điển hình như:

  • Quản lý tập trung mọi data khách hàng, từng hoạt động, lịch sử hành vi cụ thể
  • Quản lý, giám sát hiệu quả của từng dự án
  • Tối ưu quy trình tự động hóa, chăm sóc khách hàng thông qua nhiều hình thức: email marketing, SMS…
  • Báo cáo đa chiều, tập hợp hơn 30 mẫu báo cáo giúp nhà tư vấn phân tích dữ liệu đa chiều, đưa ra quyết định dễ dàng, chính xác hơn.
CRM báo cáo
CRM báo cáo

Kết luận

Công nghệ CRM không chỉ là thứ bạn nên sử dụng để “theo kịp thời đại”. Khi được sử dụng đúng cách, nó có thể nâng cao quy trình bán hàng của bạn và tăng vọt nỗ lực phát triển kinh doanh của bạn.

Quan trọng nhất, hãy sử dụng CRM bạn đã chọn để liên lạc hiệu quả hơn. CRM ngành dịch vụ tư vấn chiến lược kinh doanh là công cụ giúp bạn tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của mình. Đăng ký nhận trải nghiệm MISA AMIS CRM 15 ngày miễn phí và được nhận hỗ trợ 1-1 từ chuyên gia ngay bây giờ.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]