Kiến thức nhân sự Lương và phúc lợi 15 món quà Tết cho nhân viên ý nghĩa và thiết thực...

Quà Tết cho nhân viên là những phần thưởng nhằm khích lệ và cảm ơn đóng góp của nhân viên trong suốt năm qua. Vậy doanh nghiệp nên tặng món quà gì vừa sang trọng, vừa ý nghĩa? Hãy để MISA AMIS HRM sẽ gợi ý cho bạn 15 món quà Tết cho nhân viên thiết thực nhất.

1.  Việc tặng Quà Tết cho nhân viên có ý nghĩa gì?

Trong môi trường công sở, những món quà tặng vào dịp Tết rất quan trọng, thể hiện sự quan tâm từ phía công ty tới mỗi nhân viên và gia đình họ. Đồng thời, quà Tết còn là sự ghi nhận tài năng, đóng góp của nhân viên cho doanh nghiệp trong năm qua. Từ đó, khích lệ tinh thần làm việc và gắn bó của nhân viên đối với công ty.

Quà tết cho nhân viên mang nhiều ý nghĩa
Quà tết cho nhân viên mang nhiều ý nghĩa

Khi doanh nghiệp thực sự quan tâm đến công nhân viên của mình, họ sẽ biết được hoàn cảnh của mỗi cá nhân. Nhân dịp Tết đến xuân về, các công ty có thể dành tặng cho những nhân viên của mình các món quà mang ý nghĩa vật chất để mang đến niềm vui cho họ.

Ví dụ: công ty có thể tặng quà tết công nhân là những chuyến xe về quê. Bởi dịp Tết giá vé các phương tiện giao thông đều tăng cao, công nhân viên lại phải làm việc đến cận Tết, như vậy việc trở về ăn Tết ở quê nhà là điều rất khó khăn. Nếu công ty có thể giải quyết nỗi lòng đó, thì nhân viên sẽ trân quý và tự hào về công ty của mình biết bao. 

Mỗi món quà Tết cho nhân viên được gửi đi đều mang thông điệp gắn kết mối quan hệ tình thân, sự quan tâm cũng như quý trọng của công ty dành cho mỗi công nhân viên. Vì vậy đối với công ty lớn hay công ty nhỏ thì việc tặng quà Tết là một việc không thể bỏ qua.

2. 15 Món quà tết cho nhân viên công ty thiết thực nhất 

Quà tặng nhân viên ý nghĩa không chỉ là tiền thưởng hay bánh kẹo. Có rất nhiều hình thức quà Tết cho nhân viên sang và đẹp mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

2.1 Hộp quà tết cho nhân viên 

Hộp quà Tết cho công nhân viên là gợi ý đầu tiên mà MISA AMIS HRM muốn giới thiệu. Các hộp quà Tết với màu sắc đỏ, xanh, vàng là lựa chọn hàng đầu của nhiều công ty. Bên trong các hộp quà Tết tặng nhân viên thường có rượu vang, bánh kẹo hoặc các loại hạt, hoa quả sấy khô. 

Vì được chứa trong hộp kín nên mọi người đều không biết có gì bên trong. Nhờ đó món quà này sẽ gây được sự háo hức, tò mò đối với nhân viên. Nhiều công ty còn đặt thiết kế riêng cho hộp quà Tết thêm phần độc đáo, sáng tạo.

Mức giá phổ biến cho hộp quà nhân viên là 300.000 – 500.000 đồng, tùy theo sản phẩm bên trong, hình thức, số hộp quà công ty đặt hàng…

Hộp quà tết cho công nhân viên là gợi ý bạn không thể bỏ qua
Hộp quà tết cho công nhân viên là gợi ý bạn không thể bỏ qua

2.2 Giỏ quà tết cho nhân viên 

Doanh nghiệp tặng giỏ quà Tết cho nhân viên như một lời chúc đoàn viên vui vẻ bên gia đình. Đa số các nhân viên làm tại các công ty đều từ các tỉnh lẻ lên thành phố làm việc. Khi nhận được giỏ quà Tết này, niềm vui sẽ được nhân lên nhiều lần bởi mọi thành viên trong gia đình nhân viên đều sẽ có phần.

Giỏ quà Tết sẽ gồm các món quà nhỏ như: hộp bánh, hộp kẹo, mứt Tết, trà, rượu,… Giá của giỏ quà Tết sẽ dao động khoảng từ 300.000 – 500.000 đồng tuỳ vào chất lượng của giỏ quà.

Giỏ quà tết sẽ gồm các món quà nhỏ như: hộp bánh, hộp kẹo, mứt tết, trà, rượu,
Giỏ quà tết sẽ gồm các món quà nhỏ như: hộp bánh, hộp kẹo, mứt tết, trà, rượu,…

2.3 Rượu ngoại 

Rượu ngoại là món quà được xếp vào danh sách những món quà cao cấp, sang trọng. Điều này cũng đồng nghĩa với giá trị món quà tương đối cao. Vì thế, công ty có thể cân nhắc giới hạn số lượng người được nhận rượu ngoại. 

Bởi quà tặng Tết cho nhân viên cũng có phân loại, hãy dành những món quà đặc biệt này cho những nhân viên thực sự xuất sắc, những người có đóng góp lớn cho doanh nghiệp. Điều này cũng góp phần giúp người nhân viên đó cảm thấy sự nỗ lực của mình được đền đáp xứng đáng. 

Giá cho một chai rượu ngoại có thể dao động từ 1.000.000 – 5.000.000 đồng tuỳ vào thể tích cũng như thương hiệu. 

Rượu ngoại là món quà được xếp vào danh sách list món quà cao cấp, sang trọng
Rượu ngoại là món quà được xếp vào danh sách list món quà cao cấp, sang trọng

Một số thương hiệu rượu ngoại chất lượng như: Rượu Macallan, Chivas Regal, Johnnie Walker, Remy Martin,…

2.4 Thùng bia, thùng nước ngọt

Tết đến là phải có bia, có nước ngọt, vậy nên bia có lẽ là món quà Tết không quá xa lạ đối với người Việt Nam. Công ty có thể tặng thùng bia, nước ngọt cho nhân viên ăn Tết, nhằm giúp họ tiết kiệm được phần nào chi phí mua thức uống cho dịp Tết. Đây là món quà tết công nhân hết sức thiết thực cho những dịp lễ Tết.

Giá của thùng bia, nước ngọt khá rẻ, chỉ khoảng 200.000 – 300.000 đồng/thùng.

Công ty có thể tặng thùng bia, nước ngọt cho nhân viên ăn tết
Công ty có thể tặng thùng bia, nước ngọt cho nhân viên ăn tết

2.5 Bao lì xì 

Văn hóa lì xì dịp Tết luôn là một nét đẹp truyền thống từ xưa đến nay của người Việt. Bao lì xì có ý nghĩa chúc cho năm mới vui vẻ, ngập tràn hạnh phúc, sung túc an yên.

Khi nhân viên sử dụng bao lì xì có in hình công ty để chúc tết, mọi người sẽ biết nơi công tác của người đó. Đây cũng là một cách nhân viên thể hiện sự tự hào về nơi mình làm việc.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu bao lì xì đẹp, in hình theo yêu cầu, với giá chỉ khoảng 5000 – 10.000 đồng/tập. Doanh nghiệp thường đặt in số lượng lớn và tặng bao lì xì kèm hộp quà, giỏ quà tết.

. Bao lì xì có ý nghĩa chúc cho năm mới vui vẻ, ngập tràn hạnh phúc
. Bao lì xì có ý nghĩa chúc cho năm mới vui vẻ, ngập tràn hạnh phúc

2.6 Lịch treo tường hoặc để bàn

Lịch treo tường hoặc để bàn in hình năm mới cùng logo công ty là món quà Tết mà doanh nghiệp có thể tặng được tất cả công nhân viên của mình. Bởi chi phí dành cho món quà này không lớn, đảm bảo được tất cả mọi người đều có quà như nhau.

Chi phí cho lịch treo tường hoặc để bàn là khoảng 40.000 – 200.000 đồng/cuốn, tùy vào hình thức, độ dày, chất lượng giấy… Đây có thể xem là món quà có giá thành rẻ nhất, phù hợp với những công ty nhỏ mới thành lập chưa có nhiều vốn. 

Chi phí cho lịch treo tường hoặc để bàn là khoảng 100-200k/cuốn
Chi phí cho lịch treo tường hoặc để bàn không quá cao

2.7 Bộ ấm chén gốm sứ 

Ấm chén gốm sứ là vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình. Quà tặng Tết là bộ ấm chén sứ mang ý nghĩa sum vầy, hạnh phúc bên gia đình, mang đến niềm vui cho gia đình nhân viên. 

Để tặng quà Tết cho nhân viên, doanh nghiệp có thể tham khảo một số loại như sau: ấm chén in logo, ấm chén màu trắng, ấm chén màu nâu ấm chén hoa văn xanh lam, ấm chén thiết kế theo con giáp, ấm chén họa tiết cây hoa, ấm chén phong cách cổ điển châu Âu…

Giá của bộ ấm chén sứ dao động từ 200.000 – 500.000 đồng.

Quà tặng tết là bộ ấm chén sứ mang ý nghĩa sum vầy, hạnh phúc bên gia đình
Quà tặng tết là bộ ấm chén sứ mang ý nghĩa sum vầy, hạnh phúc bên gia đình

2.8 Quà tết cho nhân viên cũng có thể là cafe hoặc trà

Cafe và trà là đồ uống được nhiều người yêu thích và thường sử dụng trong ngày Tết. Doanh nghiệp cũng nên tham khảo thức uống Tết này để làm quà tặng nhân viên, khách hàng và đối tác. Trên thị trường có nhiều lựa chọn để doanh nghiệp tham khảo như cafe Trung Nguyên, Nescafe, chè Thái Nguyên, chè Phú Thọ, chè Lâm Đồng…

Giá của một hộp cafe và trà thông thường là 30.000 – 60.000 đồng. Tùy vào loại cafe, trà, hình thức hộp biếu mà giá có thể cao hơn.

quà tết cho nhân viên
Nhiều sản phẩm cafe, trà Tết đẹp trên thị trường dịp gần Tết

2.9 Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khoẻ là quà tặng mà doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn. Một số loại thực phẩm phổ biến như đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, nhụy hoa nghệ tây…

Giá của các loại thực phẩm chức năng khá cao, tầm khoảng 300.000 đến 500.000 đồng trở lên, tuỳ thuộc vào sản phẩm, xuất xứ, hình thức. 

quà tết cho nhân viên
Thực phẩm chức năng cao cấp tặng nhân viên

2.10 Đặc sản vùng miền

Đặc sản vùng miền luôn là món quà hấp dẫn tất cả mọi người và là một gợi ý mà bạn không nên bỏ qua suy nghĩ quà tặng cho nhân viên. Quà Tết nhân viên là đặc sản vùng miền chắc chắn sẽ rất đặc biệt, độc đáo. 

Giá cho món quà này còn tuỳ thuộc vào loại đặc sản mà công ty lựa chọn, rơi vào khoảng 100.000 – 200.000 đồng/phần quà.

Đặc sản vùng miền luôn là món quà hấp dẫn tất cả mọi người
Đặc sản vùng miền luôn là món quà hấp dẫn tất cả mọi người

2.11 Kẹo mứt làm quà tết cho nhân viên 

Biểu tượng không thể thiếu của ẩm thực ngày Tết, một thứ quà Tết mà doanh nghiệp có thể dành tặng cho nhân viên đó là mứt Tết. Mỗi hộp mứt tết thường gồm 4-5 món khác nhau, với hương vị cổ truyền hoặc hiện đại rất phong phú.

Các loại kẹo mứt với đầy đủ sắc màu có giá khoảng 100.000 – 200.000 đồng.

2.12 Bình giữ nhiệt 

Bình giữ nhiệt là quà Tết có giá trị thiết thực trong cuộc sống đối với nhân viên. Hơn nữa, bình giữ nhiệt có in logo doanh nghiệp, còn giúp quảng bá thương hiệu tới khách hàng.

Để chuẩn bị món quà này, doanh nghiệp cần đặt gia công với số lượng lớn từ sớm. Giá mỗi bình giữ nhiệt phụ thuộc vào vật liệu, dung tích và độ phức tạp của mẫu in.

Bình giữ nhiệt là quà tết có giá trị trong cuộc sống đời thường đối với nhân viên
Bình giữ nhiệt là quà tết có giá trị trong cuộc sống đời thường đối với nhân viên

2.13 Bộ ly thuỷ tinh in logo doanh nghiệp

Bộ ly rượu thủy tinh in logo doanh nghiệp là một trong những lựa chọn tốt làm quà tặng nhân viên. Bộ ly bằng chất liệu thủy tinh sang trọng là vật dụng không thể thiếu trong gia đình, còn có thể sử dụng để tiếp khách. Bộ ly in ấn logo công ty còn giúp tăng độ nhận diện thương hiệu.

Giá của mỗi bộ ly thủy tinh từ 100.000 đến 300.000 đồng.

quà tết cho nhân viên
Ly thủy tinh in logo là một món quà Tết phổ biến

2.14 Giỏ quà gia vị dành tặng công nhân

Giỏ quà Tết gia vị gồm bột ngọt, dầu ăn, bột nêm, muối là quà Tết mà doanh nghiệp có thể tặng cho tất cả công nhân viên. Nếu ngân sách công ty không nhiều thì đây là  một lựa chọn quà Tết phù hợp.

Các doanh nghiệp chọn món quà này thường tự mua các sản phẩm và tổng hợp thành các phần quà trao tặng nhân viên.

quà tết cho nhân viên
Món quà gia vị thể hiện sự đủ đầy, sung túc, ấm no

2.15 Đồng hồ treo tường 

Đồng hồ treo tường – món quà Tết cho nhân viên, là đồ dùng quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Đây là món quà có ý nghĩa tinh thần dành cho công nhân viên và gia đình. Đồng hồ in hình hoặc logo doanh nghiệp còn giúp công ty tăng độ nhận diện thương hiệu.

Chi phí cho mỗi đồng hồ thông thường nằm trong khoảng 100.000 đến 200.000 đồng.

Đồng hồ treo tường - món quà tết cho nhân viên
Đồng hồ treo tường – món quà tết cho nhân viên

3. Những lưu ý khi chọn quà tết cho nhân viên công ty

  • Nắm bắt được nhu cầu của mỗi người:

Bạn không nên chọn quà tết cho nhân viên theo sở thích cá nhân của mình. Một công ty sẽ có từ 50 – 100 người thậm chí là 1000 – 5000 người, nên không thể lựa chọn quà theo ý thích của mỗi người. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu nhu cầu, mong muốn chung của nhân viên để lựa chọn quà phù hợp nhất.

  • Quà tết cần thiết thực:

Những món quà tặng càng thiết thực thì sẽ càng có ý nghĩa. Vì vậy doanh nghiệp cần lựa chọn những mặt hàng thiết thực, có giá trị sử dụng cao và lâu dài đối với cuộc sống, công việc của công nhân viên.

  • Thời gian tặng quà cho nhân viên vào dịp tết: 

Nhân viên của một công ty có thể đến từ nhiều vùng miền khác nhau, để thuận lợi cho tất cả mọi người được sum vầy đón tết cùng gia đình, các công ty đều tạo điều kiện cho nhân viên nghỉ tết sớm hơn. Do đó, thời gian thích hợp để tặng quà tết cho nhân viên là từ 15 – 23/12 âm lịch.

4. Kết luận 

Với 15 món quà MISA AMIS HRM đã gợi ý trong bài viết trên, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được những món quà Tết cho nhân viên thật ý nghĩa. Quà Tết cần phù hợp với ngân sách của công ty, đồng thời cũng cần trang trọng và thiết thực. Những món quà này sẽ là động lực tuyệt vời giúp nhân viên nỗ lực hơn nữa và thêm tự hào về nơi mình làm việc.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 4 Trung bình: 5]