Kiến thức nhân sự Chiến lược nhân sự Gợi ý những món quà tặng cho nhân viên ý nghĩa nhất...

Quà tặng cho nhân viên là một trong những nét đẹp trong văn hóa của các doanh nghiệp, góp phần gia tăng sự gắn kết giữa mọi người với tổ chức. Vậy khi lựa chọn quà cho nhân viên cần chú ý những điều gì? Và nên chọn quà tặng gì cho nhân viên vào những dịp khác nhau?

TẢI MIỄN PHÍ DASBOARD NHÂN SỰ – ĐIỀN SỐ TỰ ĐỘNG NHẢY

Quà tặng cho nhân viên có ý nghĩa như thế nào? 

Một doanh nghiệp muốn phát triển với những mục tiêu dài hạn, thì cần phải có một đội ngũ nhân viên vững mạnh. Và để có một đội ngũ nhân viên vững mạnh, thì cần phải xây dựng được văn hóa doanh nghiệp, tăng sự gắn kết giữa các thành viên trong công ty.

Tặng quà cho nhân viên vào những dịp đặc biệt –  tuy là một hành động nhỏ, nhưng lại mang ý nghĩa lớn, góp phần quan trọng vào việc tạo nên sự gắn kết đó. 

Việc tặng quà chính là thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp, của lãnh đạo đối với người lao động, mang đến cho họ cảm giác được trân trọng, được tri ân, được chăm sóc. Cũng chính từ đó, nhân viên sẽ có những ấn tượng tốt về doanh nghiệp, đồng thời có thêm động lực để tiếp tục làm việc và cống hiến. 

Qua tang cho nhan vien y nghia nhat
Quà tặng nhân viên có ý nghĩa như thế nào ?

Tùy vào từng doanh nghiệp, quà tặng cho nhân viên sẽ được trao trong các dịp khác nhau, tiêu biểu có thể kể đến như sau: 

  • Quà tặng cho công nhân viên dịp lễ, tết: Tết Nguyên đán, sinh nhật, các ngày kỷ niệm (20/10, 8/3, ngày thành lập công ty, Tết trung thu,…
  • Quà tặng cho nhân viên xuất sắc.
  • Quà tặng cho người lao động khi nghỉ việc.

Khi tặng quà cho nhân viên cần chú ý những gì? 

Khảo sát ý kiến trước khi mua quà tặng cho nhân viên 

Không phủ nhận rằng dù món quà tặng có là gì đi chăng nữa, thì người nhận cũng đều cảm thấy vui. Tuy nhiên, món quà sẽ trở nên ý nghĩa hơn nữa khi nó thật sự phù hợp với người nhận.

Chính vì vậy, ở các doanh nghiệp lớn, đông nhân viên, bộ phận C&B thường có khảo sát gửi đến toàn bộ công nhân viên để chọn lựa một số loại hình, quà tặng theo mong muốn, từ đó sẽ triển khai dựa trên số đông. 

Quà tặng nên phù hợp với người nhận

Khi chọn quà tặng cho người lao động, bạn cũng nên chú ý đến sở thích, nhu cầu của người nhận, để thể hiện sự tinh tế của người tặng quà. 

qua tang cho nhan vien nen duoc lua chon phu hop voi nguoi nhan
Bạn nên lựa chọn quà tặng phù hợp với người nhận

Ví dụ: 

  • Nếu nhân viên công ty chủ yếu là những người đã có gia đình, thì đa số sẽ thích các món quà tặng liên quan đến đồ gia dụng
  • Các nhân viên nữ, trẻ tuổi thường thích mỹ phẩm, đồ skincare,…

Tùy từng đối tượng nhận quà, bạn có thể chọn lựa ra một vài món quà nhất định, miễn là phù hợp với người nhận. 

Quà tặng nên phù hợp với hoàn cảnh 

“Đúng người đúng thời điểm” – Quà tặng cho công nhân viên ngoài việc phải phù hợp với người nhận, thì cũng nên phù hợp với thời điểm tặng quà.

Ví dụ:

  • Vào dịp Tết, quà tặng cho nhân viên thường sẽ là giỏ hoa quả gồm quà, bánh kẹo, rượu vang,….
  • Vào dịp Trung thu, quà tặng cho nhân viên sẽ là bánh nướng, bánh dẻo,…
  • Vào dịp Giáng sinh, quà tặng phù hợp cho nhân viên thường sẽ là găng tay, khăn len, tất,…
  • Vào dịp nghỉ hè, bạn có thể chọn quà tặng là các voucher đi du lịch,…

Cân đối ngân sách mua quà tặng cho nhân viên

Khi lựa chọn quà tặng cho công nhân viên, vấn đề ngân sách cũng cực kỳ quan trọng. Trước khi lên kế hoạch mua và chuẩn bị quà tặng, bạn cần kiểm toán lại số lượng quà tặng cần mua (dựa trên số lượng nhân sự), tổng ngân sách,…từ đó xác định được những món quà nào nằm trong khả năng chi trả của doanh nghiệp.

Gợi ý những món quà tặng cho nhân viên ý nghĩa nhất

Thiệp & hoa 

Nếu như bạn chỉ muốn tặng quà một cách nhẹ nhàng, với ngân sách vừa phải, thì ý tưởng tặng thiệp và hoa sẽ cực kỳ phù hợp. Thiệp và hoa phù hợp được tặng trong các dịp như 8/3, 20/10,…dành cho các chị em phụ nữ. Những tấm thiệp xinh xinh, những bông hoa tươi thắm được gửi đến vào ngày đặc biệt, có chị em nào mà lại không cảm thấy phấn khởi đúng không nào?

goi y mau hoa tang nhan vien
Hoa – món quà ý nghĩa dành cho chị em phụ nữ

Đồ dùng trong gia đình 

Đối với những những công ty có nhiều nhân viên đã lập gia đình, tuổi từ 26 – 45, đặc biệt là các chị em phụ nữ, thì sẽ đặc biệt thích những món đồ có tính ứng dụng cao, dùng được trong đời sống hàng ngày như: xoong nồi, ấm siêu tốc, máy sấy tóc, máy xay sinh tố, bộ ấm chén, bộ bát đĩa,…

bo xoong noi lam qua tang cho nhan vien
Bộ đồ gia dụng nhà bếp như xoong nồi thường được các bà nội trợ yêu thích
may xay sinh to
Máy xay sinh tố cũng là một lựa chọn tặng quà tuyệt vời
bo am chen uong tra
Bộ ấm trà đặc biệt phù hợp với các nhân viên lớn tuổi

Đồ dùng cá nhân 

Đối với nhân viên trẻ, thì họ quan tâm nhiều hơn đến đồ dùng cá nhân. Chính vì thế, quà tặng có thể là các đồ như: gối ngủ văn phòng, bình nước giữ nhiệt, tai nghe, đồng hồ để bàn, mỹ phẩm, nến thơm, nước hoa,…

lua chon my pham lam qua tang nhan vien nu
Các nhân viên nữ thường thích quà tặng là mỹ phẩm
Bình giữ nhiệt
Bình nước giữ nhiệt – đồ dùng cá nhân cực kỳ phù hợp với dân văn phòng
qua tang nen thom
Gợi ý quà tặng nến thơm
qua tang nen thom
Gợi ý set quà tặng nước hoa cho nhân viên

Sổ, Sách, Bút 

Khi tặng quà cho những nhân viên nhằm mục đích khuyến khích họ học tập và làm việc, bạn cũng có thể tặng sách. Đây là một quà tuy không mang nhiều giá trị vật chất nhưng lại cực kỳ có ý nghĩa. 

Sách ở đây có thể về đa dạng thể loại, không nhất thiết là sách chuyên môn, mà có thể là các loại sách về tâm lý, tiểu thuyết, khoa học,…miễn là chủ đề đó phù hợp với người nhận quà. 

tang sach cho nhan vien
Sách cũng là một món quà tặng cực kỳ ý nghĩa dành tặng nhân viên

Ngoài ra, bạn có thể tặng sổ da và bút kí mạ vàng, cũng là một món quà rất sang trọng, phù hợp để dành tặng cho nhân viên trong những dịp thăng chức.

qua tang so và but ki
Mẫu quà tặng sổ và bút kí

Giỏ hoa quả, Quà bánh 

Giỏ hoa quả và quà bánh thường được dùng trong các dịp lễ, tết như Tết Nguyên đán, Tết trung thu. Một giỏ hoa quả, bánh kẹo cùng với chai rượu vang chính là một món quà vừa sang trọng, lại vẫn mang ý nghĩa về sự ấm áp, đủ đầy, cực kỳ tinh tế. 

gio qua tet cho nhan vien
Gợi ý giỏ quà Tết cho nhân viên
ruou vang - qua tang sang trong danh cho dip le tet
Rượu vang – quà tặng sang trọng phù hợp với dịp Tết

Voucher 

Ngoài những món đồ kể trên, doanh nghiệp có thể cân nhắc tặng quà dưới hình thức voucher, vừa có tính ứng dụng cao, lại vừa dễ dàng và thuận tiện.

Ví dụ: Voucher du lịch, voucher mua sắm, voucher xem phim,…

qua tang cho nhan vien - voucher du lich
Nhiều doanh nghiệp lựa chọn voucher làm hình thức tặng quà cho nhân viên

Hi vọng những gợi ý bên trên có thể giúp cho các anh/chị có nhiều thông tham khảo hơn khi lựa chọn quà tặng cho nhân viên. Thực tế, chỉ cần món quà đó xuất phát từ tấm lòng của người tặng, và được trao đi với một sự chân thành, thì bất cứ món quà nào cũng trở nên ý nghĩa!!!

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]