Kiến thức Quản lý nhân sự 30 trò chơi team building ngoài trời hot nhất, gắn kết nhân...

Các trò chơi team building ngoài trời hay hay còn gọi là outdoor được tổ chức ở ngoài trời với không rộng rãi thoải mái để triển khai nhiều trò chơi với quy mô rộng. Vì vậy, các hoạt động vui chơi ngoài trời phong phú và hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 30 trò chơi team building ngoài trời độc đáo và thú vị nhé.

TẢI MIỄN PHÍ DASBOARD NHÂN SỰ – ĐIỀN SỐ TỰ ĐỘNG NHẢY

1. Trò chơi team building ngoài trời khởi động

1.1 Cá lớn – Cá bé

Số lượng người chơi: Cần 1 người quản trò và càng đông thành viên các tốt

Địa điểm/địa hình chơi: Trò chơi cần thực hiện ở ngoài trời bởi vì cần càng đông thành viên chơi và chơi ở sân bãi hoặc một nơi rộng bằng phẳng

Cách chơi: Các thành viên trong team xếp thành một vòng tròn. Khi người quản trò hô “Cá lớn” thì dang tay ra, còn hô “cá bé” thì thu tay lại. Khi người quản trò chơi, MC không tuân theo bất kỳ quy luật nào. Nếu người chơi nào làm sau sẽ bị loại hoặc bị phạt và chịu phạt do người quản trò đưa ra.

Ý nghĩa của trò chơi: Rèn luyện khả năng tập trung và sự nhanh nhẹn của các thành viên khi chơi.

1.2 Kết chụm

Số lượng người chơi: Cần ít nhất 2 đội chơi, mỗi đội 3 người chơi

Trò chơi team building ngoài trời kết chụm
Trò chơi team building ngoài trời kết chụm rất dễ thực hiện

Địa điểm/địa hình chơi: Trò chơi team building ngoài trời kết chụm sẽ chơi ngoài sân chơi rộng

Cách chơi: Các thành viên sẽ cùng nhau xếp thành vòng tròn. Khi người dẫn quản trò hô “kết chụm, kết chụm” thì người chơi đáp “kết mấy, kết mấy”. Khi người dẫn quản trò hô “Chụm 5 thành viên 1 nhóm” thì người chơi nhanh chóng tạo thành các nhóm 5 người nhanh nhất. Thành viên nào không kết chụm được với nhóm nào sẽ bị bắt và tham gia game phạt. Số lượng người các nhóm sẽ được thay đổi một nhóm 3 người, 5 người,7 người hoặc 10 người làm 1 nhóm tùy vào người quản trò.

Ý nghĩa của trò chơi: Trò chơi mang tính hoạt động và tăng tính đoàn kết giữa các thành viên trong công ty.

>>> Xem thêm: Top phần mềm quản lý nhân sự HRM tốt nhất cho doanh nghiệp

1.3 Vua Hùng cần

Số lượng người chơi: Nên có trên 2 đội chơi mỗi đội nhiều hơn 2 người chơi

Địa điểm/địa hình chơi: Trò chơi mang tính tập thể của tổ đội nên cần không gian rộng rãi nên chơi ngoài trời

Cách chơi: Các đội tập trung tại vị trí chơi. Cử ra một thành viên nhanh nhất trong team sẽ đứng lên sân khấu.Khi có hiệu lệnh của người quản trò hô: “Vua Hùng cần, vua Hùng cần”…. Người chơi hô đáp lại là: “Cần gì, cần gì?” 

Người quản trò đưa ra các vật dụng có tại nơi tổ chức team building. Thành viên cần nhanh chóng lựa chọn xuống dưới vị trí của đội mình để lấy đồ vật đó lên cách nhanh nhất. Đội nào lấy nhanh nhất và chính xác nhất và đầy đủ số lượng theo yêu cầu sẽ nhận số điểm cao.

Ý nghĩa của trò chơi: Rèn luyện cho các thành viên sự nhanh nhẹn.

1.4 Đoàn kết anh em

Số lượng người chơi: Trò chơi đoàn kết nên trong team nên cần phải có nhiều người tối thiểu 2 đội chơi trong mỗi đội cũng cần phải có tối thiểu 2 người chơi và người quản trò tuy nhiên để vui hơn thì nên chơi nhiều người để gắn kết đồng đội.

Trò chơi team building ngoài trời đoàn kết anh em
Đoàn kết anh em cũng là trò chơi team building ngoài trời ý nghĩa

Địa điểm/địa hình chơi: Chơi ngoài sân bãi rộng

Cách chơi: Các thành viên trong team đứng thành vòng tròn hoặc hàng thẳng, các thành viên chơi đứng cạnh và khoác tay lên vai nhau. Khi người quản trò hô hiệu lệnh thì người chơi cùng hô theo và làm theo những hành động như sau:

  • Quản trò – “ Đoàn”, Người chơi – “Đoàn” và nhảy sang bên trái 1 bước
  • Quản trò – “ Kết”, Người chơi – “Kết” và nhảy sang bên phải 1 bước
  • Quản trò – “Anh”, Người chơi – “Anh” và nhảy lùi sau 1 bước
  • Quản trò – “Em”, Người chơi – “Em” và nhảy lùi sau 1 bước

Ý nghĩa của trò chơi: Sau khi chơi xong thì trò chơi mang lại nhiều niềm vui và tiếng cười cho các thành viên tham gia và thấu hiểu nhau hơn.

1.5 Massage tập thể

Số lượng người chơi: Trò chơi team building ngoài trời massage sẽ cần tất cả mọi người trong team cần chơi để tăng tính tập thể ít nhất là 2 người chơi trở lại.

Địa điểm/địa hình chơi: Mọi người cần chơi trò chơi ở ngoài trời với thời tiết mát mẻ nơi thoáng mát

Cách chơi: Các thành viên trong team building sẽ xếp thành vòng tròn và hàng dọc sau đó đặt tay lên vai người phía trước. Người quản trò đưa ra hiệu lệnh để các thành viên cùng làm những động tác theo như: xoa vai và đấm lưng cho nhau.

Ý nghĩa của trò chơi: Làm khoảng cách giữa các thành viên được thư giản và gần cạnh nhau hơn đồng thời gắn kết mọi người hơn với nhau sau khi chơi.

Massage tập thể nên chơi khi thời tiết mát mẻ, không quá nắng gắt
Massage tập thể nên chơi khi thời tiết mát mẻ, không quá nắng gắt

2. Trò chơi team building ngoài trời trí tuệ cực hay

2.6 Thông điệp định hướng

Số lượng người chơi: Trò chơi này cần mỗi đội 8 người chơi để cầm vào đầu bút và phải có ít nhất 2 đội chơi để viết thông điệp cần định hướng

Địa điểm/địa hình chơi: Chơi ngoài trời hoặc trong nhà có không gian rộng.

Cách chơi: Các thành viên trong đội mỗi người cầm ở 1 đầu bút, cùng nhau viết một mục tiêu của đội nhóm đề ra khi hội ý với nhau. Sau khi nhóm đầu tiên viết xong 1 mục tiêu sẽ đến nhóm thứ 2 và cứ tiếp tục như thế. Trong thời gian 10 phút hoặc trong thời gian quy định của người quản trò, đội chơi nào viết được nhiều mục tiêu và có ý nghĩa hay nhất thì sẽ giành chiến thắng

Ý nghĩa của trò chơi: Đây là cơ hội để leader hoặc người quản lý hiểu hơn về nhân viên trong team của mình.

2.7 Giữ lửa đam mê

Số lượng người chơi: Trò chơi cần nhiều hơn 2 đội chơi, mỗi đội chơi cần có 16 thành viên đeo sợi dây khéo léo

Địa điểm/địa hình chơi: Với trò chơi cần nhiều người chơi như thế này thì đội chơi cũng cần một không gian rộng đặc biệt phải chơi ở ngoài trời.

Cách chơi: Mỗi lần di chuyển cần 16 thành viên trong mỗi đội đeo sợi dây bộ khéo léo vào thắt lưng, khoác vai lên người đồng đội của mình tạo thành 1 hình tròn. Khi đó có hiệu lệnh của người quản trò, đồng đội bắt đầu và kết hợp khoác vai chạy từ vạch xuất tới đích. 

Ở đây 1 người mang 1 thành quả mang về vạch xuất phát. Có 2 cách mang thành quả về: một là cầm trên tay hoặc đặt trên mâm cách khéo léo cạnh ngọn lửa đam mê. Trong khi đang chơi nếu tay người chơi rời khỏi vai người đồng đội hoặc rơi ngọn lửa đam mê sẽ được tính là 1 lỗi và bị trừ 30 điểm 1 lỗi. 

Sau một khoảng thời gian quy định, đội nào mang được nhiều kết quả về đích nhất sẽ dành số điểm cao nhất tương ứng với số 50 điểm trên mỗi.

Ý nghĩa của trò chơi: Trò chơi thể hiện sự khéo léo và tinh tế của mỗi thành viên trong đội chơi.

2.8 Bứt phá ý chí

Số lượng người chơi: Nhiều hơn 2 đội và mỗi đội 3 người

Địa điểm/địa hình chơi: Ở trò chơi này người chơi cần phải có không gian rộng vì nước dẫn đến bắn tung tóe ra khu vực chơi.

Bứt phá ý chí cần 2 - 3 đội chơi
Bứt phá ý chí cần 2 – 3 đội chơi

Dụng cụ: Do trò chơi cần 1 cột nước cao bị đục lỗ, xô đựng nước và trái bóng nhỏ nên trò chơi cần chơi ở ngoài trời.

Cách chơi: Người chơi cần phải giữ cột nước cho cột nước đứng thẳng, bên trong cột có 1 trái bóng nhỏ. Khi có hiệu lệnh của người quản trò bảo bắt đầu, người chơi lấy nước đổ vào cột và dùng các bộ phận trên cơ thể để làm cách nào để nước không thoát ra. Trong thời gian ngắn nhất, đội nào làm quả bóng tràn ra ngoài nhanh nhất sẽ là đội giành chiến thắng. 

Ý nghĩa của trò chơi: Giúp người chơi vận dụng khả năng linh hoạt của cơ thể hơn để làm cho nước không ra ngoài.

>>> Xem thêm: Top phần mềm chấm công miễn phí tốt nhất hiện nay

2.9 Kết tháp niềm tin

Số lượng người chơi: Trò chơi team building ngoài trời kết tháp niềm tin cần phải bàn bạc đưa ra kế hoạch xây dựng cầu nên số người chơi trong 1 team khoảng 4-5 người

Địa điểm/địa hình chơi: 30 thanh gỗ lớn được giao cho từng đội chơi thì việc chơi ngoài trời là thích hợp để vận dụng hết khả năng sáng tạo của mình.

Cách chơi: Các thành viên đội bàn bạc cùng nhau lên kế hoạch xây dựng 1 cây cầu cong dựa trên nguyên tắc điểm tựa và không dùng chất kết dính.Team nào xây cầu gỗ nhanh nhất, team đó giành được chiến thắng. 

Trường hợp nếu đội nào không dựng cầu xong, ban tổ chức hoặc người quản trò sẽ cho các đội chơi xem mẫu, sau đó cho 1 khoảng thời gian là 10 phút hoặc một thời gian nhất định để các đội chơi xây lại cầu.

Ý nghĩa của trò chơi: Giúp niềm tin giữa đồng nghiệp với nhau được gắn kết hơn và niềm tin vào công ty, tổ chức được người quản trò lấy hình ảnh từ cây cầu gỗ được người chơi xây dựng nên.

Trò chơi team building ngoài trời
Trò chơi team building ngoài trời kết tháp niềm tin giúp gắn kết tình đồng nghiệp

3. Trò chơi ngoài trời vui nhộn

3.10 Đua xe thần tốc

Số lượng người chơi: Trò chơi cần nhiều đội, mỗi đội 2 người chơi vì thế mà số lượng người trong đội chơi phải chia hết cho 2

Địa điểm/địa hình chơi: Trò chơi chơi ở sân lớn để giúp xe rùa được di chuyển cách tốt nhất 

Cách chơi: Mỗi cặp nam-nữ là 1 đội nhận xe rùa và vào vị trí xuất phát. Nữ ngồi trên xe còn người nam đẩy xe, giúp xe di chuyển qua các chướng ngại vật là các cột giao thông để đến đích sau đó lấy cờ tiêu rồi quay trở về vị trí xuất phát và cắm cờ, đưa xe cho cặp đôi thứ 2 của đội mình và cứ như thế. Đội nào lấy đủ 10 cờ trước tiên và trong thời gian ngắn thì sẽ là đội giành chiến thắng.

Ý nghĩa của trò chơi: Giúp các cặp đôi trong công ty gắn kết hơn với nhau.

3.11 Trận chiến rùa thỏ

Số lượng người chơi: Cần có 4 người chơi trong 1 đội và phải tối thiểu là 2 – 3 đội

Địa điểm/địa hình chơi: Chơi ngoài trời hoặc nơi sân bãi rộng

Cách chơi:

5 thành viên đứng vào trong rùa hoặc thỏ, trong đó thành viên đội trưởng không che mắt, các thành viên còn lại lấy bị bịt mắt bằng khăn lại. Khi có khẩu hiệu bắt đầu, các thành viên nhanh chóng di chuyển theo hướng dẫn của leader thông qua các chướng ngại vật đến đích để lấy một lá cờ tiêu quay về đội đến nhóm tiếp theo. 

Trong thời gian 10 phút – 15 phút, đội chơi nào lấy được nhiều cờ nhất sẽ là đội giành chiến thắng.

Ý nghĩa của trò chơi: Lắng nghe người leader và tin tưởng người trưởng nhóm của mình

3.12 Cuộc đua kỳ thú

Số lượng người chơi: Mỗi đội ít nhất 2 cặp nam nữ

Địa điểm/địa hình chơi: Chơi ngoài trời với không gian rộng

Cách chơi: Mỗi đôi nam-nữ nhận ngựa hơi và cùng nhau từ vạch xuất phát di chuyển đến vạch đích lấy kết quả sau đó lại quay trở về đến cặp thứ hai tiếp tục di chuyển theo tương tự giống cặp chơi thứ nhất. Team nào lấy được nhiều thành quả nhất, team đó giành chiến thắng trong khoảng thời gian là 10 phút.

Trò chơi cuộc đua kỳ thú
Trò chơi cuộc đua kỳ thú có nhiều ý nghĩa

Ý nghĩa của trò chơi: Giúp gắn kết các cặp đôi di chuyển tạo cho team có nhiều tiếng cười trong chương trình.

3.13 Trận cầu kinh điển

Số lượng người chơi: Mỗi đội có 5 thành viên và 2 đội chơi

Địa điểm/địa hình chơi: Chơi ngoài sân hoặc bãi rộng

Cách chơi: Mỗi đội chơi sẽ có 5 thành viên thi đấu bằng hình thức ngồi. Các thành viên tham gia lần lượt đấu loại trực tiếp, mỗi trận đấu được diễn ra trong 10 phút và có đội thắng cuộc.

Lưu ý: Người chơi chỉ được di chuyển bằng mông và trong sân được bơm 1 lớp nước và tạo bọt an toàn và có size 7m x 15m.

Ý nghĩa của trò chơi: Giúp các thành viên cùng nhau giải trí và mang lại những tiếng cười sau những ngày làm việc căng thẳng.

4. Trò chơi vận động, gắn kết

4.14 Nỗ lực không ngừng

Số lượng người chơi: Mỗi đội có 5 thành viên và 2 đội chơi

Địa điểm/địa hình chơi: Chơi ngoài sân hoặc bãi rộng

Cách chơi: Mỗi đội chơi sẽ có 5 thành viên thi đấu bằng hình thức ngồi. Các thành viên tham gia lần lượt đấu loại trực tiếp, mỗi trận đấu được diễn ra trong 10 phút và có đội thắng cuộc.

Lưu ý: Người chơi chỉ được di chuyển bằng môn, trong sân được bơm 1 lớp nước và tạo bọt an toàn và có size 7m x 15m

Ý nghĩa của trò chơi: Giúp các thành viên cùng nhau giải trí và mang lại những tiếng cười sau những ngày làm việc căng thẳng.

4.15 Vươn ra biển lớn

Số lượng người chơi: Mỗi đội chơi cần 5 người chơi

Địa điểm/địa hình chơi: Chơi ngoài ven bờ biển

Cách chơi: Các thành viên cùng liên kết với nhau thành 1 con thuyền sau đó cùng chèo thuyền ra biển, di chuyển đến điểm đích để lấy 1 lá cờ chiến thắng mang về. Đội nào mang lá cờ về trong thời gian nhanh nhất sẽ giành chiến thắng

trò chơi team building vươn ra biển lớn
Vươn ra biển lớn giúp kết nối tất cả mọi người

Ý nghĩa của trò chơi: Rèn luyện sức khỏe cho các thành viên và thể hiện sức khỏe tập thể.

4.16 Ý chí chiến binh

Số lượng người chơi: Cần tối thiểu 2 đội và mỗi đội cần tối thiểu 2 người

Địa điểm/địa hình chơi: Nơi vui chơi rộng rãi là sân bãi

Cách chơi: Các đội chơi buộc dây thừng đã được cố định vào một đầu và 1 đầu buộc vào gậy tre thành. Mỗi đội chia làm 2 nhóm tại 2 đầu bể, mỗi nhóm làm nhiệm vụ kéo căng tạo thành một cây cầu bằng dây thừng để nhóm di chuyển trên dây thừng qua bể nước. Khi có khẩu hiệu lệnh, mỗi người chơi di chuyển khéo léo trên dây thừng để về đích. 

Trong quá trình chơi nếu chạm xuống nước sẽ bị tính là 1 lỗi và bị trừ 30 điểm, rơi xuống nước sẽ phải đi lại từ đầu. Trong 5 phút, đội nào có nhiều thành viên về đích nhất sẽ dành số điểm cao sẽ giành chiến thắng

Ý nghĩa của trò chơi: Thể hiện tinh thần và ý chí của chiến binh

4.17 Chung sức đồng lòng

Số lượng người chơi: 6 người chơi một đội

Địa điểm/địa hình chơi: Bãi biển rộng hoặc sân rộng

Cách chơi: 6 thành viên trong đội cùng cầm vào tay nắm con sâu và kẹp sâu hơi vào giữa 2 chân. Khi có tín hiệu lệnh mọi người cùng nhau phối hợp ăn ý cùng nhau bước đều từ vạch xuất phát tới khi người cuối cùng qua đích. Tại đích 5 thành viên ở lại, sau đó 1 người ôm sâu về cho nhóm tiếp theo và người ôm sâu về tính là chưa qua.

Trong quá trình kẹp sâu hơi không được chạm đất hoặc có thành viên bị ngã, nhóm sẽ phải quay lại đi lại từ đầu. Sau 5 phút, đội nào mang được nhiều thành quả về nhất sẽ có số điểm cao nhất và chiến thắng.

Ý nghĩa của trò chơi: Giúp mọi người đoàn kết với nhau hơn

4.18 Chuyến tàu không số

Số lượng người chơi: Mỗi đội 11 người và tối thiểu 2 đội

Địa điểm/địa hình chơi: Chơi ở sân bãi rộng rãi và bằng phẳng

Cách chơi:

Mỗi đội cử ra 5 thành viên đứng ở vạch đích nhiệm vụ là vận chuyển đạo cụ về vạch xuất phát. Mỗi lượt di chuyển có 6 thành viên và để di chuyển thì người chơi phải đặt tấm phản lên thùng phi để tạo thành một chiếc xe. Đứng giữa 2 người cầm gậy, 2 người phía trước và 2 người phía sau làm nhiệm vụ nhấc thùng phi. Khi có hiệu lệnh bắt đầu, 6 người cùng nhau di chuyển trên thùng phi làm sao từ vạch đích đến vạch xuất phát.

Tại đích, có 6 thành viên đứng lại. Tiếp theo nhóm 5 người nhanh chóng mang đạo cụ về để 6 thành viên tiếp theo bắt đầu chơi tiếp. Trong quá trình chơi, nếu có thành viên ngã hoặc xe bị hỏng thì phải dừng lại đợi thành đó leo lên rồi mới được tiếp tục chơi tiếp. Sau thời gian là 10 phút thành viên về đích sẽ được tính là 100điểm/người.

Ý nghĩa của trò chơi: Giúp mọi người rèn luyện sức khỏe và tính khéo léo. 

4.19 Bánh xe thần tốc

Số lượng người chơi: Mỗi đội chơi cần có ít nhất 6 người và 2 đội chơi

Địa điểm/địa hình chơi: Là sân bãi rộng hoặc trên bờ cát biển

Cách chơi: Trong trò chơi, mỗi lần di chuyển cử ra 4 thành viên đứng vào trong bánh xe 2m bằng phao. Người tổ đội chỉ dẫn, các thành viên trong bánh xe cùng nhau đẩy để di chuyển được từ điểm xuất phát đến đích, 2 thành viên bên ngoài đẩy cho xe về đích và tiếp nhận người chơi khác trong xe cho lượt tiếp theo. Trong thời gian 10 phút đội chơi nào đưa được nhiều người chơi nhất về đích sẽ là đội chiến thắng.

Đây là trò chơi giúp tăng khả năng phối hợp giữa các thành viên
Đây là trò chơi giúp tăng khả năng phối hợp giữa các thành viên

Ý nghĩa của trò chơi: Khả năng phối hợp của các thành viên và sự nỗ lực cá nhân được thể hiện rất rõ qua trò chơi 

4.20 Vượt chướng ngại vật

Số lượng người chơi: Mỗi đội chơi cần ít nhất 3 người chơi và 2 đội chơi

Địa điểm/địa hình chơi: Chơi ngoài trời nơi đặt nhiều chướng ngại vật

Cách chơi: Từng thành viên của team cùng nhau vượt qua nhiều chướng ngại vật liên tiếp nhau để có thể mang được cờ về vị trí xuất phát. Trong thời gian nhất định đề ra, đội chơi nào mang về được nhiều cờ tiêu nhất sẽ có điểm cao nhất và giành chiến thắng.

Ý nghĩa của trò chơi: Khơi dậy ý chí nỗ lực và tiềm năng trong mỗi con người trong quá trình thực hiện trò chơi.

4.21 Sức mạnh đồng đội

Số lượng người chơi: Cần có ít nhất 2 cặp nam nữ cho mỗi đội chơi

Địa điểm/địa hình chơi: Ở trên sân cỏ rộng

Cách chơi: 2 thành viên 1 nam và 1 nữ lật lốp xe từ vị trí xuất phát đến vạch đích. Thành viên còn lại ở nhà dùng dây thừng chão kéo lốp xe về và tiếp theo 2 thành viên di chuyển và cứ như thế đến hết số thành viên. Trong thời gian ngắn nhất đội nào đưa được người qua nhiều nhất, team đó đạt điểm cao.

Ý nghĩa của trò chơi: Ý chí và nỗ lực của từng cặp nam, nữ được nêu cao trong mỗi lần di chuyển và vai trò phân công công việc của đội trưởng.

Sức mạnh đồng đội giúp tăng ý chí, sự gắn kết của các thành viên
Sức mạnh đồng đội giúp tăng ý chí, sự gắn kết của các thành viên

4.22 Mê cung bí hiểm

Số lượng người chơi: Tối thiểu 2 đội chơi mỗi đội 3 người chơi

Địa điểm/địa hình chơi: Trò chơi team building ngoài  trời này sẽ chơi ở ven bãi biển, bãi cỏ

Cách chơi: Các đội chơi tập hợp xếp thành hàng thẳng theo từng vị trí đường bóng nổi, mỗi lần 1 thành viên.Khi có tín hiệu lệnh từ người quản trò, người chơi nhanh chóng nhảy lên các trái bóng nổi về vị trí bên kia lấy một thành quả mang về. Trong quá trình chơi người chơi nào chạm sàn hoặc bị ngã phải bắt đầu đi lại từ đầu. Sau một khoảng thời gian quy định 5 phút hoặc 10 phút, đội nào ghép được nhiều câu mà có ý nghĩa hay nhất sẽ dành chiến thắng.

Ý nghĩa của trò chơi: Giúp suy nghĩ tăng khả năng tư duy và sự nhanh nhạy

4.23 Đưa nước về nguồn

Số lượng người chơi: Cần tối thiểu 2 đội chơi, mỗi đội 10 người

Địa điểm/địa hình chơi: Thường ngồi chơi trên bãi biển

Cách chơi: Mỗi đội ngồi theo 1 hàng thẳng và có 10 người đội mũ, và một chiếc xô lớn đặt cuối hàng, các thành viên còn lại sử dụng 3 chiếc xô nhỏ để đi lấy nước. Khi có tín hiệu bắt đầu, mỗi thành viên cầm xô nhỏ đi lấy nước, sau đó mang về đổ lên mũ của người đầu tiên. 

Lưu ý không được dùng tay giữ mũ, có thể ngồi nhổm, nghiêng đầu rót nước vào chậu của người tiếp theo. Cứ như vậy cho đến người cuối cùng rót toàn bộ nước còn lại trên chậu vào cái xô lớn. Đội nào có số nước nhiều nhất sẽ giành chiến thắng.

Ý nghĩa của trò chơi: Giúp mỗi người chơi trong đội kết hợp khéo léo với nhau.

4.24 Cuộc chiến sinh tử

Số lượng người chơi: Mỗi đội chơi 1 nam, 1 nữ tối thiểu 2 đội chơi

Địa điểm/địa hình chơi: Sân bóng đá hoặc sân bãi rộng

Cách chơi: Mỗi đội cử ra 2 thành viên, 1 nam và 1 nữ đội mũ bảo hiểm tay cầm gậy đẩy tham gia 2 trận đấu. Khi có tín hiệu từ người quản trò, người chơi cầm gậy hơi và dùng sức và khéo léo đẩy đối thủ ra khỏi sân thi đấu đã vạch từ trước. Người chơi chỉ được dùng gậy đẩy ngang và tuyệt đối không được dùng chân trong quá trình chơi. Thành viên của đội nào ở lại cuối cùng sẽ dành được chiến thắng.

Trò chơi team building ngoài trời cuộc chiến sinh tử
Trò chơi team building ngoài trời cuộc chiến sinh tử

Ý nghĩa của trò chơi: Giúp vận động được sức khỏe của các thành viên

4.25 Đồng tâm hiệp lực

Số lượng người chơi: Tối thiểu 2 đội chơi, mỗi đội chơi 8 người

Địa điểm/địa hình chơi: Chơi ngoài bãi cát hoặc sân sinh hoạt rộng

Cách chơi: Mỗi đội chơi có 8 thành viên và mỗi người cầm 1 góc bàn tâng. Nhiệm vụ của mỗi thành viên là sẽ tâng bóng di chuyển từ vạch xuất phát đến vạch đích sao cho tâng bóng vào rổ. Đội nào có 10 trái bóng trong rổ trước sẽ giành chiến thắng.

Ý nghĩa của trò chơi: Thể hiện sự khéo léo của mỗi thành viên trong đội.

4.26 Chiến binh mạnh mẽ

Số lượng người chơi: Mỗi đội chơi gồm 2 thành viên và có ít nhất 2 đội chơi

Địa điểm/địa hình chơi: Chơi trên sân cỏ hoặc sân cát

Cách chơi: Mỗi đội sẽ cử ra 2 thành viên mặc áo hình quả bóng, thi đấu 3 hiệp. Khi có hiệu lệnh của người quản trò, các thành viên dùng sức để đẩy thành viên team đối thủ ra ngoài. Team nào có các thành viên ở lại trong vòng lâu nhất thì team sẽ đó giành chiến thắng.

Ý nghĩa của trò chơi: Trỗi dậy bản năng của cá nhân ý chí sự hi sinh vì tập thể trò chơi tạo ra nhiều hình ảnh vui nhộn cho buổi building

4.27 Chung một mục tiêu

Số lượng người chơi: Mỗi đội bao gồm 10 người và tối thiểu 2 đội

Địa điểm/địa hình chơi: Chơi trên bãi cát ven bờ biển

Cách chơi: Mỗi đội sẽ cử 1 người đứng ở vạch đích để hỗ trợ nhặt cầu hơi. Mỗi lần di chuyển sẽ có 10 thành viên, 9 thành viên trong đó vác phao hơi lên vai, người còn lại sẽ ngồi trên chiếc phao và cầm trái cầu hơi đó. Khi có hiệu lệnh từ người quản trò, người chơi chạy từ vị trí xuất phát tới vị trí ném chuẩn bị ném cầu hơi, mỗi người chơi khi lượt di chuyển sẽ có 2 lượt ném. Lần 1 ném trượt thì tiếp tục ném lần 2. 

Nếu cả 2 lần ném không vào thì vẫn phải quay về. Đội nào ném được 10 trái cầu vào rổ trước tiên sẽ kéo được thông điệp của chương trình lên cao sẽ dành chiến thắng.

Ý nghĩa của trò chơi: Trò chơi team building ngoài trời chiến binh mạnh mẽ giúp tập hợp tinh thần đồng đội và sức lực để hoàn thành trò chơi.

Doanh nghiệp có thể tham khảo trò chơi chung 1 mục tiêu
Doanh nghiệp có thể tham khảo trò chơi chung 1 mục tiêu

4.28 Nâng bước đồng đội

Số lượng người chơi: Tối thiểu 2 đội và mỗi đội có 5 thành viên

Địa điểm/địa hình chơi: Nên chơi trên bãi cát

Cách chơi: Mỗi đội có 5 thành viên, 4 thành viên đeo mai rùa, 1 thành viên đội mũ bảo hiểm và ngồi trên mai rùa. Thành viên nào đeo mai rùa di chuyển để đưa thành viên ngồi trên mai rùa theo cách cuốn chiếu từ điểm xuất phát đến đích và quay lại đón những thành viên tiếp theo. Trong thời gian quy định và ngắn nhất team nào di chuyển nhanh nhất team đó đạt điểm cao.

Ý nghĩa của trò chơi: Thể hiện sự hỗ trợ của tất cả thành viên trong đội và sự hy sinh để có được thành quả tốt nhất cho đội.

4.29 Chi phục đỉnh cao

Số lượng người chơi: Tối thiểu 2 đội chơi và để tăng phần kích tính thì nên có ít nhất 3 thành viên

Địa điểm/địa hình chơi: Sân cỏ rộng được trang bị bức tường

Cách chơi: Từng thành viên của team tham gia chơi sẽ bị bịt mắt. Nhiệm vụ của từng thành viên là phải vượt qua được con đường bằng hơi. Trên con đường đó ban tổ chức đã bố trí những quả bom. Thành viên nào chạm phải bom sẽ quay lại di chuyển từ đầu. Sau thời gian quy định, team nào có nhiều thành viên vượt qua thì đội đó giành chiến thắng.

Ý nghĩa của trò chơi: Từng thành viên vượt qua được nỗi sợ hãi của bản thân để hoàn thành thử thách một cách nhanh nhất.

4.30 Con đường thành công

Số lượng người chơi: Cần phải có ít nhất 2 đội chơi mà mỗi đội nhiều hơn 2 người

Địa điểm/địa hình chơi: Trên bãi cỏ hoặc bãi cát

Cách chơi: Nhiệm vụ của trò chơi là phải vượt qua con đường hơi, từng thành viên khi tham gia sẽ phải bịt mắt. Trên con đường hơi, Ban tổ chức sẽ bố trí những quả bom. Thành viên nào giẫm dính quả bom sẽ phải chơi lại từ đầu. Sau một khoảng thời gian đội nào có nhiều thành viên vượt qua nhất thì sẽ giành được chiến thắng

Ý nghĩa của trò chơi: Trên con đường thành công thì phải trải qua nhiều khó khăn thử thách mới có được thành quả

Các trò chơi team building ngoài trời có ý nghĩa rất lớn
Các trò chơi team building ngoài trời có ý nghĩa rất lớn

Kết luận

Đây là bài viết tổng hợp 30 trò chơi team building ngoài trời đơn giản rất hay ho và thú vị nhất, phù hợp để ứng dụng cho các hoạt động vui chơi giải trí của doanh nghiệp hoặc công ty tập thể, giúp mọi người cùng nhau vui chơi, chia sẻ. Để được tư vấn hoặc hỗ trợ thêm về những trò chơi team building ngoài trời, liên hệ với chúng tôi để chọn ra những vui chơi thích hợp nhất với đội nhóm của doanh nghiệp.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 4 Trung bình: 5]