Kiến thức nhân sự Chiến lược nhân sự Gợi ý 12 món quà noel cho nhân viên ý nghĩa nhất...

Giáng Sinh đến báo hiệu một năm sắp qua đi, mọi người đều chuẩn bị mọi thứ đầy đủ cho noel cũng như là đón Tết. Các công ty, doanh nghiệp thì vào dịp Noel cũng đều dành ra những phần quà đặc biệt để tặng cho nhân viên của mình. Tuy nhiên, Noel nên tặng quà gì cho nhân viên là một câu hỏi cũng không hề đơn giản, do đó nếu bạn đang cần một vài gợi ý cho việc chọn quà noel cho nhân viên thì bài viết này MISA AMIS HRM sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong vấn đề này nhé.

mindmap nhân sự

TẢI NGAY MIỄN PHÍ – MINDMAP BIỂU MẪU CHO NHÂN SỰ TỪ A-Z

1. Ý nghĩa của món quà tặng noel 

  • Ý nghĩa tính thần: 

Món quà noel có thể không quá to nhưng nó cũng thể hiện cho việc doanh nghiệp quan tâm tới nhân viên của mình, điều này sẽ khiến cho nhân viên cảm thấy vui vẻ hơn, cảm thấy được quan tâm và đó là động lực lớn cho họ làm việc tốt hơn trong tương lai.

Tặng quà noel cho nhân viên có ý nghĩa tinh thần rất lớn
Tặng quà noel cho nhân viên có ý nghĩa tinh thần rất lớn
  • Ý nghĩa vật chất: 

Về giá trị vật chất thì sẽ không quá cao nhưng những món quà noel cho nhân viên sẽ vô cùng ý nghĩa trong quãng thời gian mà nhân viên làm việc cho công ty hay doanh nghiệp.

2. 12 Món quà noel cho nhân viên thiết thực nhất 

2.1 Ly in hình giáng sinh

Ly hoặc cốc in hình giáng sinh là một trong những món quà vừa ý nghĩa vừa thiết thực, nhất là đối với các nhân viên văn phòng. Một chiếc ly nước xinh xắn sẽ giúp họ tích cực và luôn có đủ năng lượng cho một ngày làm việc. 

Hầu như thì nhân viên nào cũng sẽ cần một chiếc ly uống nước khi làm việc, đó là một vật không thể thiếu ở bàn làm việc của mỗi nhân viên. Ngoài ra, nhân viên cũng có thể sẽ dùng món quà này để uống cafe nhằm giúp tỉnh tảo trong lúc làm việc

Sản phẩm ly in hình giáng sinh thường có giá từ 99 tới 150 nghìn tùy từng loại khác nhau (giá thị trường là 149 nghìn) cho loại cốc thường.

Ly in hình giáng sinh là quà noel tuyệt vời cho nhân viên
Ly in hình giáng sinh là quà noel tuyệt vời cho nhân viên

Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý nhân sự, bạn vui lòng để lại thông tin dưới đây, đội ngũ nhân viên MISA sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn:


2.2 Thiệp giáng sinh

Một món quà tuy đơn giản nhưng đầy ý nghĩa doanh nghiệp không thể bỏ qua đó chính là thiệp giáng sinh. Doanh nghiệp có thể tự làm thiệp để tặng cho nhân viên của mình, hoặc nếu như không có đủ thời gian, bạn hãy đặt mua ở những cửa hàng chuyên kinh doanh đồ handmade. 

Bạn cũng có thể thiết kế riêng một tấm thiệp chuẩn style của công ty bạn rồi thuê các xưởng gia công. Giá thiệp giáng sinh khoảng 20k-50kDoanh nghiệp có thể tự làm thiệp hoặc đặt mua để tặng cho nhân viên của mình

Doanh nghiệp có thể tự làm thiệp hoặc đặt mua để tặng cho nhân viên của mình

Các nhân viên khi nhận được món quà tặng giáng sinh bằng các tấm thiệp này chắc chắn sẽ cảm thấy rất vui và xúc động. Món đồ này cũng sẽ trở thành những vật lưu giữ kỷ niệm trong thời gian nhân viên làm việc cho công ty của bạn.

Xem thêm: Top phần mềm nhân sự tốt nhất

2.3 Khăn choàng họa tiết giáng sinh

Giáng sinh rơi vào mùa đông, khi thời tiết đã lạnh. Vì vậy các bạn có thể tặng cho nhân viên của mình những chiếc khăn choàng cổ xinh, đủ ấm áp trong những ngày đông giá rét. Một chiếc khăn quàng cổ tuy đơn giản nhưng nó chứa rất nhiều tình cảm của công ty dành cho nhân viên của mình.

Chất len dày dặn, ấm áp cùng với các thiết kế độc đáo, nhiều màu sắc và mang không khí giáng sinh, đây chắc chắn sẽ là món quà rất được nhân viên yêu thích.

Giá của chiếc khăn choàng này thường dao động từ 150 tới 200 nghìn, tùy vào từng loại khác nhau.

Một chiếc khăn quàng cổ tuy đơn giản nhưng sẽ khiến nhân sự hạnh phúc
Một chiếc khăn quàng cổ tuy đơn giản nhưng sẽ khiến nhân sự hạnh phúc

2.4 Tất len

Vớ len cũng là một món quà bạn có thể tặng cho nhân viên của mình vì sự tiện lợi cũng như giá trị không quá cao của nó về mặt vật chất, tuy nhiên nó có giá trị về mặt tinh thần bạn sẽ đem tới cho nhân viên của mình một cảm giác được trân trọng và được quan tâm.

Vớ len cũng là một món quà bạn có thể tặng cho nhân viên của mình
Vớ len cũng là một món quà bạn có thể tặng cho nhân viên của mình

2.5 Mũ len

Tương tự như vớ len thì mũ len cũng là món đồ bạn có thể cân nhắc, vì giá trị của nó không quá cao, thường thì chỉ từ 60 tới 100 nghìn

2.6 Cây thông cảnh

Các bạn cũng có thể dành tặng cho các nhân viên trong công ty của mình món quà là cây thông cảnh để trang trí bàn làm việc, trang trí không gian căn phòng làm việc,… Thường thì các cây thông cảnh này có 1 thiết kế vô cùng dễ thương, những cây thông Noel này sẽ là những món quà vô cùng đáng yêu khiến nhân viên của bạn thích thú.

Sản phẩm được bán với giá cũng tương đối hợp lý từ 20 nghìn tới hơn 100 nghìn, tùy vào từng mẫu cây thông cũng như chất lượng của từng loại thì sẽ có giá khác nhau, nhưng nhìn chung thì tất cả các cây thông cảnh đều rất xinh xắn và ý nghĩa để làm quà tặng cho nhân viên của mình.

Cây thông cảnh có giá hợp lý, phải chăng có thể dùng làm quà tặng
Cây thông cảnh có giá hợp lý, phải chăng có thể dùng làm quà tặng

2.7 Lịch gỗ giáng sinh để bàn

Nếu bạn vẫn chưa biết chọn quà giáng sinh cho nhân viên như thế nào thì hãy cân nhắc lịch gỗ giáng sinh để bàn nhé. Đây là 1 sản phẩm có nhiều thiết kế mới lạ khiến cho mùa giáng sinh năm nay trở nên ấm áp và ngập tràn yêu thương. 

Đó không chỉ là món quà chứa đựng tình cảm từ ban lãnh đạo công ty mà còn phù hợp cho các nhân viên trang trí tại nơi làm việc của họ. Và mỗi khi nhìn vào đó thì mỗi người sẽ có những kỷ niệm đẹp cho riêng mình.

Đây là 1 sản phẩm có nhiều thiết kế mới lạ khiến cho mùa giáng sinh năm nay trở nên ấm áp và ngập tràn yêu thương
Đây là 1 sản phẩm có nhiều thiết kế mới lạ khiến cho mùa giáng sinh năm nay trở nên ấm áp và ngập tràn yêu thương

Giá của món quà này cũng tương đối hợp lí khi dao động từ 60 cho tới 150 nghìn. Các bạn cũng có thể chọn các loại khác nhau tùy vào khả năng của từng công ty.

2.8 Tổ chức tiệc giáng sinh

Tổ chức tiệc Giáng sinh ngay tại công ty cũng là một dịp tuyệt vời để cả công ty được chung vui với nhau. Có rất nhiều ý tưởng cho một bữa tiệc giáng sinh ngay tại văn phòng làm việc ví dụ như tổ chức một bữa ăn nhỏ, các hoạt động gắn kết các nhân viên với nhau,… Đây cũng là một món quà giúp các nhân viên hiểu nhau hơn và giúp họ có một món quà giáng sinh thật ý nghĩa từ công ty.

Chi phí tổ chức một bữa tiệc giáng sinh thì cũng phụ thuộc vào ý tưởng cũng như cách thức tổ chức của từng doanh nghiệp, tuy nhiên nhìn chung thì cũng không quá đắt đỏ, thậm chí đôi khi còn rẻ hơn việc tặng quà thông thường.

Tổ chức tiệc Giáng sinh ngay tại công ty cũng là một dịp tuyệt vời để cả công ty được chung vui với nhau
Tổ chức tiệc Giáng sinh ngay tại công ty cũng là một dịp tuyệt vời để cả công ty được chung vui với nhau

2.9 Dép bông

Một món quà bạn có thể tặng cho nhân viên trong dịp này chính là dép bông, một đôi dép sẽ giúp nhân viên cảm thấy đáng yêu và được trân trọng. Đặc biệt với nhân viên văn phòng, việc có một đôi dép để đi trong nhà là rất cần thiết nên bạn có thể tham khảo món quà này.

2.10 Quà lưu niệm 

Cuối cùng, các bạn có thể tặng cho nhân viên của mình những đồ vật lưu niệm như quả cầu tuyết hay lọ ước,… Những món đồ này tuy khá phổ biến và đơn giản nhưng ý nghĩa của chúng thì rất to lớn. Các nhân viên sẽ hiểu được tấm lòng cũng như sự quan tâm của ban lãnh đạo, điều này sẽ giúp họ có động lực và sự yêu mến hơn dành cho doanh nghiệp.

Giá trị của các món quà quà noel cho nhân viên này tương đối rẻ chỉ khoảng 50 nghìn đồng.

2.11 Gấu bông

Những chú gấu bông xinh xắn cũng có thể là một món quà bạn tặng cho nhân viên của mình trong dịp này. Điều đó sẽ giúp nhân viên cảm thấy thích thú và mỗi khi nhìn tới nó thì họ sẽ nhớ tới công ty và có nhiều động lực hơn trong công việc.

Bạn có thể tặng quà noel cho nhân viên với gấu bông
Bạn có thể tặng quà noel cho nhân viên với gấu bông

2.12 Bình giữ nhiệt

Những chiếc bình giữ nhiệt xinh xắn cũng có thể là một món quà bạn tặng cho nhân viên của mình trong dịp noel se se lạnh như vậy. Điều này sẽ giúp nhân viên cảm có thể đựng được nước uống, từ đó có một sự tỉnh táo và hiệu suất hơn trong công việc.

3. Những lưu ý về quà tặng giáng sinh cho nhân viên dịp noel

Quà noel cho nhân viên nên đồng đều, không thiên vị

Thực tế, dù là nhân dịp gì đi nữa thì việc chuẩn bị quà tặng noel cho nhân viên cần phải đạt được tính đồng đều. Hơn nữa, quà tặng giáng sinh còn phải thể hiện được ý nghĩa, giá trị của ngày lễ. Do đó tuyệt đối không thiên vị bất kì ai vì tặng quà vốn là vấn đề phải khá tế nhị.

Tránh những món quà liên quan đến công việc

Khi muốn tặng quà tặng noel cho các nhân viên của mình, chúng ta nên chú lựa chọn các mẫu quà tặng thú vị,  mới mẻ, thay vì những món quà rập khuôn, làm cho có như sách vở, bút viết, hộp namecard, USB,… Vì đây là những món quà tặng không chứa đựng tinh thần giáng sinh. 

Ngoài ra, quà tặng phải mang đến niềm vui cho cả 2 phía người nhận và người tặng. Do đó hãy lựa chọn các quà tặng giáng sinh cho nhân viên sao cho để tất cả mọi người đều vui vẻ đón nhận.

Tặng quà cho nhân viên nên có sự chuẩn bị, đừng quá qua loa
Tặng quà cho nhân viên nên có sự chuẩn bị, đừng quá qua loa

Kết luận

Noel tuy không phải là ngày lễ truyền thống của nước ta, thế nhưng cũng là dịp để doanh nghiệp có cơ hội gần gũi hơn với nhân viên của mình. Việc tạo ra mối quan hệ gắn bó giữa các thành viên với công ty sẽ mang đến một hiệu suất công việc tốt hơn. Và qua bài viết trên hi vọng bạn sẽ chọn được 1 món quà noel cho nhân viên của mình trong mùa giáng sinh sắp tới nhé.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]