Marketing Inbound Marketing Chiến lược Marketing của tã giấy Bobby có gì đặc biệt?

Với sự nỗ lực không ngừng, Bobby ngày càng khẳng định vững chắc vị thế thương hiệu tã bỉm trẻ em trên thị trường. Vậy chiến lược Marketing của tã giấy Bobby có gì đặc biệt? Cùng MISA AMIS tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây!

I. Giới thiệu tổng quan về thương hiệu Bobby

Hằng năm với khoảng 1,6 triệu trẻ em được ra đời và Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường khá hấp dẫn đối với các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm tã, bỉm. Với lối sống ngày càng hiện đại đòi hỏi những điều nhanh chóng, tiện lợi, thị trường tã, bỉm ngày càng trở nên sôi động và hấp dẫn nhiều doanh nhân. Theo công ty nghiên cứu thị trường TNS, tốc độ tăng trưởng bình quân của toàn ngành hàng tã giấy đạt 28% trong năm 2013.

tổng quan chiến lược marketing của tã giấy Bobby
Tổng quan chiến lược Marketing của tã giấy Bobby

Năm 2003, sản phẩm tã Bobby của Diana bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam trong bối cảnh thị trường đang bị chiếm lĩnh bởi nhiều loại tã giấy nhập khẩu. Tuy nhiên, qua tìm hiểu và nghiên cứu thị trường Việt Nam, Diana nhận ra rằng tã giấy cho con chủ yếu được các bà mẹ từ các gia đình trung lưu mua. Mặc dù thu nhập của tầng lớp trung lưu Việt Nam không quá cao, nhưng họ sẵn sàng chi thêm nhiều tiền hơn nếu tin rằng tã giấy sẽ mang lại sự thoải mái thực sự cho con mình. Thay vì cung cấp cùng một sản phẩm với giá thấp hơn hoặc quảng cáo nhiều hơn, Diana quyết định tung ra một sản phẩm khác biệt với các sản phẩm khác trên thị trường: tã giấy có màng đáy với loại vải thoáng khí đầu tiên tại Việt Nam.

Trong hoạt động với giới truyền thông, Diana đã cố gắng thuyết phục người mua hàng rằng khi tã thông thường khiến trẻ bị nóng, thì tã màng nilon thoáng khí chỉ giúp giảm nhiệt độ bên trong tã xuống từ 0.2 đến 1 độ C thì loại vải thoáng khí của Diana cho phép giảm từ 1 đến đến gần 2 độ C. Sản phẩm của Bobby được người tiêu dùng đón nhận. Cuối năm 2005, khi giá dầu thế giới và giá nguyên liệu làm tã giấy tăng chóng mặt, nhiều nhà sản xuất quyết định tăng giá bán hoặc giảm kích cỡ tã giấy.

phân tích chiến lược marketing của tã giấy bobby
Phân tích chiến lược Marketing của tã giấy Bobby

Qua hoạt động nghiên cứu thị trường, Diana phát hiện ra rằng các bà mẹ Việt Nam thường dùng trà xanh tắm cho con để chống hăm da và dưỡng da cho trẻ. Dựa trên cơ sở đó, Diana đã cho ra đời sản phẩm mới Bobby Fresh chống hăm với tinh chất trà xanh. Thông qua chương trình quảng cáo với thông điệp “Hiểu điều trẻ chưa nói“, Diana nỗ lực xây dựng Bobby Fresh là sản phẩm dành cho những ông bố bà mẹ năng động, luôn thấu hiểu và hết mình vì con cái. Kết quả là Bobby Fresh đã trở thành tã giấy bán chạy nhất tại Việt Nam vào tháng 4/2005.

II. Phân tích mô hình SWOT của tã giấy Bobby

1. Điểm mạnh của tã giấy Bobby (Strengths)

  • Thương hiệu tã giấy Bobby có nền tảng tài chính vững mạnh.
  • Là một trong những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, Bobby tiếp cận nguồn cung hàng một cách thuận lợi.
  • Để mang đến những sản phẩm chất lượng nhất, Bobby đang sở hữu một đội ngũ nhân sự với công tác quản trị hiệu quả.
  • Thương hiệu Bobby sở hữu hệ thống máy móc thiết bị khá hiện đại.
  • Sở hữu hệ thống và đội ngũ Marketing tiềm năng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, mang đến nhiều thành tựu trong hoạt động kinh doanh.

2. Điểm yếu của Bobby (Weaknesses)

  • Theo đánh giá của nhiều mẹ bỉm sữa, tã giấy Bobby thiết kế khá cứng, có thể khiến bé khó chịu trong thời gian bé mặc bỉm.
  • Mức giá của tã giấy Bobby cao hơn so với mặt bằng chung trong thị trường.
Điểm yếu của Bobby
Điểm yếu của tã giấy Bobby nằm ở giá cả cao hơn so với các loại khác

3. Cơ hội của tã giấy Bobby (Opportunities)

  • Nhu cầu tiêu dùng mặt hàng tã giấy cho bé trên thị trường ngày càng cao.
  • Khoa học, kỹ thuật hỗ trợ hoạt động quản lý hệ thống phân phối đang phát triển mạnh.
  • Giá cả của các mặt hàng tiêu dùng cho trẻ trên thị trường đang tăng lên.
  • Có nhiều thị trường ngách mới xuất hiện, phù hợp với khả năng của công ty.
  • Thị trường nội địa còn trống, mang đến nhiều cơ hội cho ngành hàng tã bỉm em bé.

4. Thách thức của tã giấy Bobby (Threats)

  • Mức độ cạnh tranh trong ngành rất quyết liệt với các thương hiệu khác.
  • Có nhiều thương hiệu tã bỉm trên thị trường cạnh tranh không lành mạnh về giá.
  • Chất lượng nguồn cung hàng chưa được ổn định, dẫn đến nhiều trường hợp không có nguyên liệu đầu vào.

 

Bộ công cụ tối ưu hoạt động Marketing doanh nghiệp – MISA AMIS aiMarketing 

MISA AMIS aiMarketing cung cấp tất cả các modules cần thiết trên một nền tảng giúp các Marketers triển khai các chiến dịch Marketing hiện đại thành công theo các tệp khách hàng riêng biệt, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

  • Customer Profile – Thấu hiểu hành vi, nhu cầu khách hàng nhờ sự lưu trữ tập trung toàn bộ data khách hàng ở từng điểm chạm.
  • Email Marketing – Thiết kế & gửi email số lượng lớn chuyên nghiệp, dễ dàng, nhanh chóng để tiếp cận nhiều tệp khách hàng tiềm năng.
  • Landing page – Tạo trang đích chuyên nghiệp, đẹp mắt, thao tác dễ dàng dù không có kiến thức về lập trình chỉ với vài phút.
  • Workflow – Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng theo luồng thiết lập sẵn để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.
  • Liên thông dữ liệu giữa Sales & Marketing giúp doanh nghiệp hạn chế sai sót nhập liệu thủ công, chăm sóc tốt khách hàng tiềm năng, tối ưu chất lượng cơ hội.
  • Tổng hợp 30+ loại báo cáo đa chiều về hiệu quả Marketing đầy đủ, tự động và chính xác giúp theo dõi hiệu quả và tối ưu các chiến dịch tiếp thị kịp thời.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 1-1 & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ MISA AMIS AIMARKETING:

 

III. Phân tích chiến lược Marketing của tã giấy Bobby 

1. Chiến lược Marketing sản phẩm của Bobby

Các sản phẩm của thương hiệu Bobby được biết đến với chất lượng, độ mỏng, mềm và hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Đây là đặc điểm quyết định quan trọng nhất vì hoạt động Marketing nếu không dựa trên sản phẩm chất lượng thực sự thì khó mang lại hiệu quả và trở thành chiến lược Marketing bền vững trên thị trường vốn đã rất cạnh tranh hiện nay.

Bên cạnh đó, Bobby thường xuyên có những chiến lược tiếp thị gợi mở nhu cầu của người tiêu dùng để đưa ra thị trường những sản phẩm hoàn toàn mới và làm hài lòng các phân khúc thị trường còn lại. Ngoài ra, Bobby cũng thường xuyên cải tiến sản phẩm và rút ngắn vòng đời của sản phẩm để đáp ứng nhanh chóng hơn nhu cầu của khách hàng.

chiến lược marketing của bobby
Chiến lược Marketing sản phẩm của Bobby độ mỏng mềm nhẹ

2. Chiến lược giá của Bobby

Chiến lược giá cả cũng được xem là một công cụ của Marketing. Quyết định giá cả trong kinh doanh luôn là vấn đề phức tạp đòi hỏi thương hiệu Bobby phải nghiên cứu các yếu tố một cách tỉ mỉ để có quyết định giá cả thích hợp cho các loại sản phẩm của mình.

Điểm khác biệt quan trọng nhất trong hoạt động Marketing của Bobby so với các doanh nghiệp khác đó là: Chi phí cho hoạt động Marketing của Bobby không tính vào giá thành sản phẩm, Bobby lấy lợi nhuận của mình để tiến hành các hoạt động Marketing (thông thường từ 20-30% lợi nhuận), vì vậy mà giá thành sản phẩm của Bobby tương đối cân bằng hoặc chỉ nhỉnh hơn chút so với giá thành sản phẩm của các doanh nghiệp khác trong ngành, tạo nên lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu này.

>> Đọc thêm: Tổng hợp các chiến lược định giá sản phẩm mới phổ biến nhất hiện nay

3. Chiến lược phân phối của tã giấy Bobby

Hiện tại, thương hiệu Bobby đang sử dụng hai kênh phân phối là kênh phân phối trực tiếp và kênh bán hàng thông qua các đại lý, thông qua các cửa hàng trên toàn quốc. Bobby có mạng lưới phân phối dày đặc, ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, có hai chi nhánh lớn ở Hà Nội và Hồ Chí Minh. Bobby sử dụng kênh phân phối cấp 2, tức là sau khi sản xuất, Bobby phân phối sản phẩm của mình cho đại lý của mình hoặc cho người bán buôn, sau đó tiếp tục phân phối cho người bán lẻ, và sản phẩm đến tay người tiêu dùng mà không qua quá nhiều tầng trung gian.

tìm hiểu Chiến lược phân phối
Tìm hiểu chiến lược phân phối

Bên cạnh đó, công ty còn phân phối cho các hệ thống siêu thị trên toàn quốc và có một đội ngũ nhân viên chuyên trách quản lý việc tiêu thụ sản phẩm tại các hệ thống siêu thị này. Chiến lược phân phối của Bobby là chiến lược có chọn lọc, tìm kiếm và sử dụng một số các trung gian phù hợp nhất, phục vụ cho hoạt động phân phối hàng hoá. Việc phân phối này cho phép Bobby chiếm lĩnh được thị phần với mức độ kiểm soát tương đối cao và chi phí chấp nhận được. Thời gian phân phối tương đối nhanh, với những đơn hàng trong thành phố, Bobby sẽ phân phối trong vòng 24h, với những đơn hàng ở tỉnh khác, Bobby sẽ
phân phối trong vòng 72h.

Tham khảo thêm: Chiến lược phân phối là gì, các cách xây dựng chiến lược phân phối sản phẩm

4. Chiến lược xúc tiến thương mại của tã giấy Bobby

Bobby đã thực hiện rất hiệu quả các hoạt động xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh, đẩy mạnh được doanh thu và lợi nhuận cho công ty. Từ quảng cáo trên truyền hình, Internet, báo đài, tờ rơi, pano, áp phích, biển quảng cáo điện tử… cho đến tiến hành các hoạt động quan hệ công chúng. Tổ chức hội nghị khách hàng, lập đường dây nóng tư vấn các vấn đề liên quan đến mẹ và bé, tổ chức giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ triển lãm dưới hình thức các nhà tài trợ, các hoạt động tài trợ, cứu trợ…. Nhờ những hoạt động xúc tiến mạnh mẽ trên, công ty ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, trở thành một trong những nhãn hiệu tã bỉm hàng đầu tại Việt Nam.

chiến lược xúc tiến thương mại của Bobby
Chiến lược xúc tiến thương mại của Bobby

IV. Tối ưu hiệu quả các chiến dịch Marketing nhờ bộ công cụ MISA AMIS AIMARKETING

Làm Marketing mà không có công cụ, muôn vàn vấn đề khó khăn:
  • Nhà quản lý khó theo dõi hiệu quả các hoạt động Marketing, khó đo đếm kết quả của từng kênh, hiệu suất nhân viên
  • Nhân viên thì không có công cụ hỗ trợ triển khai các chiến dịch: vật lộn dựng Landing page, không thể bắn chiến dịch Email Marketing với data lớn, ngày ngày làm báo cáo thủ công…

Bộ giải pháp MISA AMIS aiMarketing được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ để làm Marketing hiệu quả. Các tính năng của MISA AMIS aiMarketing được phát triển theo đúng nhu cầu của các Marketers giúp nhân viên có công cụ triển khai các chiến dịch Marketing, nhà quản lý có công cụ theo dõi & đánh giá hiệu quả các hoạt động Marketing dễ dàng & chính xác.

  • Nhà quản lý dễ dàng theo dõi hiệu quả hoạt động của Marketing, thể hiện qua hệ thống báo cáo đa chiều như tình hình doanh số, doanh số đem về theo sản phẩm, kênh nguồn, số lương & chất lượng các cơ hội kinh doanh/ khách hàng tiềm năng…
báo cáo kết quả marketing từ aiMKT
Báo cáo hiệu quả hoạt động Marketing từ MISA AMIS aiMarketing

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí trọn bộ công cụ của MISA AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY:

  • Cung cấp công cụ giúp Nhân viên Marketing thực hiện các nghiệp vụ Marketing như: thu thập quản lý & lưu trữ thông tin khách hàng, xây dựng Landing page, bắn Email Marketing hàng loạt bằng phần mềm Email Marketing, nuôi dưỡng khách hàng bằng Workflow, làm báo cáo tự động, Tự động chuyển khách hàng tiềm năng và Đồng bộ dữ liệu về khách hàng tiềm năng với bộ phận Sales.
giao diện phần mềm email marketing gửi mail hàng loạt
Giao diện phần mềm Email Marketing gửi email hàng loạt
>> Có MISA AMIS aiMarketing, triển khai chiến dịch Marketing hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng & gia tăng chuyển đổi.

V. Tổng kết chiến lược Marketing của tã giấy Bobby

Với phương châm lấy quan điểm khách hàng là trung tâm và phục vụ khách hàng là động lực của hoạt động tiêu thụ sản phẩm, Bobby đã nhanh chóng thống lĩnh thị trường tã bỉm ở Việt Nam. Hy vọng bài phân tích chiến lược Marketing của tã giấy Bobby trên đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích trong hoạt động Marketing của mình. Hẹn gặp bạn ở những bài viết sau.

Tin liên quan: 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]