Marketing Inbound Marketing 6 Cách viết tiêu đề email giới thiệu sản phẩm thu...

Tiêu đề email giới thiệu sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ mở email hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu cách đặt tiêu đề email giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng trong bài viết dưới đây.

Email giới thiệu sản phẩm là gì?

Một mẫu email giới thiệu sản phẩm dịch vụ có thể coi là một bản tin gửi đến khách hàng nhằm mục đích thông báo cho họ về:

  • Sản phẩm mới phát hành
  • Cập nhật tính năng mới
  • Các chính sách hoặc thông tin mới về sản phẩm
  • Các sự kiện hoặc hội thảo sắp tới

Email phát hành sản phẩm là thứ sẽ nâng cao giá trị sản phẩm cũng như hiệu quả kinh doanh. Nó cũng khiến khách hàng thích thú khi dùng thử sản phẩm hoặc tính năng mới của bạn hơn.

Cách viết tiêu đề email giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng

Tiêu đề email giới thiệu sản phẩm là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng thành công, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Vậy làm thế nào để đặt tiêu đề email giới thiệu sản phẩm hiệu quả?

Cách 1: Tạo tính cấp bách, tận dụng hiệu ứng tâm lý FOMO

Đối với cách đặt tiêu đề email giới thiệu sản phẩm hấp dẫn, hiệu ứng tâm lý Fear of Missing Out (FOMO), hay có thể được hiểu là “Nỗi sợ khi bỏ lỡ một điều gì đó”, có thể được áp dụng một cách hiệu quả.

Đây là nỗi sợ khi một người bỏ lỡ những điều thú vị, hay ho trong cuộc sống mà người khác đang có cơ hội trải nghiệm. Hiệu ứng này cũng làm cho người đó cảm thấy lo lắng khi mọi người xung quanh đang có nhiều trải nghiệm vui vẻ và hạnh phúc hơn bản thân mình. 

Khi đề cập đến tâm lý khách hàng, hiệu ứng FOMO cũng được nhắc đến khá thường xuyên. Với cách tạo nên hiệu ứng này khi đặt tiêu đề email, khách hàng có thể bị thu hút để mở email hơn, bởi họ cảm nhận được tính cấp bách cũng như sợ sẽ bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào thú vị và có lợi cho họ.

Ví dụ về một số cách viết tiêu đề email marketing tạo được tính cấp bách và tận dụng hiệu ứng tâm lý FOMO có thể kể đến như: 

  • Uber: “Chú ý! Cơ hội duy nhất để nhận quà từ Uber!”
  • Shopee: “Ngày cuối Nhận Giảm 10% Mọi Thứ!”
  • Tiki: “Ưu đãi shock chỉ trong ngày hôm nay!” 
  • Cambly: “Khuyến mãi hot nhất mùa hè, chỉ còn 200 slots” và “Flash Sale 24h”

Ví dụ đặt tiêu để emal giới thiệu sản phẩm sử dụng hiệu ứng tâm lý FOMO

? Tải miễn phí: 50+ email Subject lines kích thích Click TẠI ĐÂY

Cách 2: Cá nhân hóa tiêu đề email

Một cách đặt tiêu đề email giới thiệu sản phẩm hiệu quả nữa đó là sử dụng phương pháp cá nhân hóa tiêu đề để doanh nghiệp có thể trở nên gần gũi với khách hàng hơn. 

Khi cá nhân hóa tiêu đề email giới thiệu sản phẩm, người đọc sẽ có khả năng chú ý đến email của doanh nghiệp hơn so với những tiêu đề khác không được cá nhân hóa, bởi chắc hẳn khách hàng sẽ bị thu hút bởi những thứ có sự liên kết với mình hơn. 

Theo một nghiên cứu của Direct Marketing Association, việc cá nhân hóa tiêu đề email thu hút được 58% người mở email. Vì vậy, tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng thông qua việc cá nhân hóa tiêu đề email sẽ giúp tăng tỉ lệ mở email cho doanh nghiệp. 

Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là: “Làm thế nào để có thể cá nhân hóa tiêu đề email một cách hiệu quả?” 

Ngoài việc cá nhân hóa tiêu đề bằng cách bao gồm tên của khách hàng ở phần tiêu đề như: Chào T, những mặt hàng này đang được giảm giá tới 50% trên Shopee chỉ trong ngày hôm nay”, những doanh nghiệp có thể tận dụng dữ liệu về khách hàng như hành vi, sở thích của họ sẽ khiến việc cá nhân hóa tiêu đề email trở nên hiệu quả hơn. 

Một số những ví dụ nổi tiếng của việc tận dụng dữ liệu hành vi, sở thích của khách hàng có thể kể đến như Coursera và Spotify. Đối với Coursera, dữ liệu về việc khách hàng quan tâm đến khóa học nào hay chủ đề gì sẽ được tổng hợp lại. Sau đó, Coursera sẽ gửi email đề xuất những khóa học tương tự đến khách hàng để thu hút họ sử dụng nền tảng này lâu dài hơn. 

Ví dụ về cách đặt tiêu đề của Coursera: “Chỉ riêng cho bạn: Đề xuất những khóa học có thể bạn sẽ quan tâm”.

AMIS aiMarketing cung cấp công cụ giúp Marketer cá nhân hóa tiêu đề và nội dung email với các nội dung như họ tên, giới tính, quốc gia… một cách dễ dàng, từ đó giúp tăng tỷ lệ vào Inbox, tạo ấn tượng và trải nghiệm gần gũi với khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ mở email và nâng cao hiệu quả chuyển đổi.

? Tải miễn phí: 50+ email Subject lines kích thích Click TẠI ĐÂY

 

aimarketing

Cách 3: Đặt tiêu đề email dựa vào lợi ích  

Về cách viết tiêu đề email giới thiệu sản phẩm thu hút sự chú ý của khách hàng, cách đặt tiêu đề email dựa vào lợi ích của khách hàng cũng là một cách phù hợp để tăng tỉ lệ mở email. 

Thông thường, khách hàng sẽ ít quan tâm đến tính năng sản phẩm, mà quan tâm đến việc những tính năng đó đem lại cho họ những lợi ích gì. Họ sẽ nhận được gì khi đầu tư mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Vì vậy, việc truyền tải lợi ích đến khách hàng ngay ở phần tiêu đề email sẽ tạo động lực và khuyến khích khách hàng mở email nhanh chóng hơn. Doanh nghiệp giúp cho họ những gì thì họ càng quan tâm và muốn tìm hiểu thêm.

? Tải miễn phí: 50+ email Subject lines kích thích Click TẠI ĐÂY

Cách 4: Tránh lạm dụng những từ ngữ mang tính spam trong tiêu đề email

Khi viết tiêu đề email giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp có thể vô tình cố gắng sử dụng nhiều các từ hấp dẫn hoặc khẩn cấp để thu hút sự chú ý của khách hàng như tốt nhất, hiệu quả nhất, hoàn toàn miễn phí,.. Tuy nhiên, những từ như vậy lại khiến email của doanh nghiệp có nguy cơ rơi vào hòm thư spam và khách hàng sẽ không thể tiếp cận được với những email đó.

Vì vậy, doanh nghiệp cần tránh những từ ngữ mang tính spam như sau:

  • Hiệu quả nhất
  • Tốt nhất
  • Tuyệt vời nhất
  • Hoàn toàn miễn phí
  • Thành công nhất

>>Đọc thêm: Các từ ngữ bị đánh spam khi gửi email

Cách 5: Đặt câu hỏi ở tiêu đề email

Các câu hỏi ở tiêu đề email sẽ thu hút người nhận vào cuộc trò chuyện với tư cách là một người tham gia. Bên cạnh đó, việc đặt câu hỏi ở tiêu đề email có thể khơi gợi sự tò mò của khách hàng. Tỷ lệ mở email của doanh nghiệp từ đó có thể sẽ tăng lên khi khách hàng tò mò và muốn tìm câu trả lời. 

Hãy chắc chắn rằng câu hỏi ở tiêu đề email của doanh nghiệp đặc biệt có liên quan đến khách hàng và thu hút sự quan tâm của họ. Doanh nghiệp có thể đề cập đến những khó khăn hoặc thách thức mà khách hàng của mình đang phải đối mặt. Hãy đặt một câu hỏi phù hợp với những gì mà khách hàng mục tiêu đang quan tâm ở tiêu đề và đưa ra câu trả lời hoặc giải pháp trong nội dung email của doanh nghiệp.

Dưới đây là một số ví dụ về câu hỏi ở tiêu đề email: 

  • Liệu bạn có đang gặp vấn đề về [Tên vấn đề]?
  • Bạn có đang gặp phải những thách thức này trong [Lĩnh vực mà khách hàng quan tâm]?
  • [Tên vấn đề] có đang làm bạn đau đầu?
? Tải miễn phí: 50+ email Subject lines kích thích Click TẠI ĐÂY

Cách 6: Sử dụng emoji phù hợp

Khi đặt tiêu đề email, doanh nghiệp cần tránh sử dụng các emoji không phù hợp hoặc lạm dụng quá nhiều emoji như:

?✨?? Những tính năng mới ?? đã có trên trang sản phẩm của chúng tôi ?? ?✨??

?????? Danh sách những nhạc sĩ xuất hiện trong buổi hòa nhạc cuối năm

Với khoảng hàng trăm triệu email được gửi và nhận mỗi ngày trên thế giới, sử dụng emoji phù hợp có thể giúp thêm một số màu sắc và cá tính cho tiêu đề email của doanh nghiệp. 

Theo kết quả báo cáo của Return Path, các dòng tiêu đề chứa biểu tượng cảm xúc (emoji) có tỷ lệ đọc cao hơn so với các dòng tiêu đề chỉ có văn bản vì dòng tiêu đề chứa emoji phù hợp sẽ thu hút và lôi kéo sự chú ý của khách hàng hơn khi họ mở hộp thư đến của mình. 

Đọc thêm: 5 Cách thiết kế email marketing hiệu quả chuyên nghiệp cho mọi ngành nghề

MISA tặng bạn Ebook: 50+ email Subject lines x3 lần Click

Bộ tài liệu gồm File hướng dẫn + Mẫu tham khảo tiêu đề Email Marketing theo từng chủ đề, giúp người làm Marketing hiểu rõ và nắm được cấu trúc và quy trình viết tiêu đề của các loại Email.

Xem nhanh hình ảnh chụp bộ tài liệu

Một số tips khác giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ mở email thành công 

Bên cạnh việc viết tiêu đề email thu hút và lôi kéo sự chú ý của khách hàng để tăng tỷ lệ mở email, có một số tips khác mà doanh nghiệp có thể tham khảo trong các chiến dịch email marketing để tăng tỷ lệ mở email như sau. 

Làm email marketing hiệu quả với MISA AMIS aiMarketing

Thiết kế email chuyên nghiệp, dễ dàng

Phần mềm email marketing AMIS aiMarketing cung cấp các công cụ giúp Marketers thiết kế email một cách chuyên nghiệp với thao tác hết sức đơn giản, dễ dàng. Marketer có thể dễ dàng thiết kế các email, thêm hình ảnh, nút kêu gọi hành động, chỉnh sửa bố cục sao cho đẹp mắt, tối ưu trải nghiệm người dùng và kích thích người đọc thực hiện hành động chuyển đổi mong muốn.

hình ảnh trên aimarketing

Bên cạnh đó, để giúp người dùng thiết kế email nhanh chóng, aiMarketing có kho mẫu email với hơn 100+ template đa dạng cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực/sản phẩm/mục đích.

aiMarketing có kho mẫu email với hơn 100+ template đa dạng cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực/sản phẩm/mục đích
aiMarketing có kho mẫu email với hơn 100+ template đa dạng cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực/sản phẩm/mục đích

Nhờ aiMarketing, Marketer chỉ cần chọn template yêu thích sau đó chỉnh sửa nội dung và hình ảnh phù hợp. Với kho mẫu có sẵn, marketer sẽ chỉ mất 15 phút là đã có mẫu email chuyên nghiêp và đẹp mắt.

Ngoài ra, trên aiMarketing, người dùng cũng dễ dàng thực hiện các thao tác chỉnh sửa để tối ưu thiết kế email trên các giao diện PC và Mobile để giúp tối ưu trải nghiệm người xem.

AMIS aiMarketing
AMIS aiMarketing cho phép thao tác chỉnh sửa để tối ưu thiết kế email trên các giao diện PC và Mobile để giúp tối ưu trải nghiệm người xem

Gửi email cá nhân hóa tới từng khách hàng

Một trong những cách đảm bảo email của bạn sẽ được đọc bởi nhiều người nhận đó chính là cá nhân hóa nội dung gửi cho đối tượng ví dụ tên, công ty, thông tin… Email có chứa nội dung được cá nhân hóa sẽ khiến khách hàng có cảm giác thư gửi cho riêng mình và khiến họ muốn mở thư nhờ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu. Chính vì vậy, marketer cần lưu ý khi gửi email hàng loạt thì nên thêm các phần nội dung cá nhân hóa để giảm tỷ lệ email bị đánh spam và tăng hiệu quả chiến dịch.

AMIS aiMarketing cung cấp công cụ giúp Marketer cá nhân hóa email với các nội dung như họ tên, giới tính, quốc gia… một cách dễ dàng, từ đó giúp tăng tỷ lệ vào Inbox, tạo ấn tượng và trải nghiệm gần gũi với khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ mở email và nâng cao hiệu quả chuyển đổi.

cá nhân hóa tiêu đề email

Cá nhân hóa email marketing trên aiMarketing
AMIS aiMarketing cung cấp công cụ giúp Marketer cá nhân hóa email với các nội dung như họ tên, giới tính, quốc gia… một cách dễ dàng

Bộ lọc chất lượng email gửi đi

AMIS aiMarketing có tính năng bộ lọc email để giúp marketers xác thực email danh sách email gửi đi, lọc các email không tồn tại, tương tác kém, email đã đánh dấu spam, đã hủy đăng ký để giúp marketers gửi email tới danh sách tệp data chất lượng, tránh tình trạng email bị trả về.

Nhận tài khoản dùng thử phần mềm email marketing AMIS aiMarketing

Lên lịch gửi email tự động

Phần mềm AMIS aiMarketing cũng đáp ứng tính năng Lên lịch gửi: giúp marketers Cài đặt thời gian gửi mail hợp lý để tăng hiệu quả gửi email

aimarketing

Theo dõi, thống kê hiệu quả chiến dịch Email Marketing

Trong marketing, dữ liệu đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Khi thực hiện bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, marketer cần phải có số liệu báo cáo để có thể đo đếm được hiệu quả của hoạt động đang triển khai từ đó có phương án tối ưu và điều chỉnh sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

Thấu hiểu nhu cầu đó, công cụ Email Marketing thuộc bộ giải pháp aiMarketing cung cấp hệ thống báo cáo hiệu quả chiến dịch email marketing với các chỉ số về tỷ lệ gửi thành công, tỷ lệ mở email, tỷ lệ email không gửi được, tỷ lệ truy cập link trong email… Các số liệu báo cáo được cập nhật theo thời gian thực, đa chiều từ đó giúp Marketer có thể đo đếm được hiệu quả các chiến dịch email đang triển khai nhanh chóng, tức thì từ đó có phương án tối ưu và khai thác hiệu quả.

báo cáo hiệu quả email marketing trên aiMarketing
aiMarketing cung cấp hệ thống báo cáo hiệu quả chiến dịch email marketing với các chỉ số về tỷ lệ gửi thành công, tỷ lệ mở email, tỷ lệ email không gửi được, tỷ lệ truy cập link trong email

báo cáo bounce email

Tổng kết

Tiêu đề email giới thiệu sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ mở email hiệu quả. Hiểu được tầm quan trọng của tiêu đề email giới thiệu sản phẩm, trong bài viết này, chúng tôi đã cung cấp tới anh/chị cách viết tiêu đề email giới thiệu sản phẩm như:

  • Tận dụng hiệu ứng tâm lý FOMO
  • Cá nhân hóa tiêu đề email
  • Đặt tiêu đề email dựa vào lợi ích
  • Tránh lạm dụng những từ ngữ spam
  • Đặt câu hỏi ở tiêu đề email
  • Sử dụng emoji phù hợp

Hy vọng thông qua bài viết này, anh/chị có thể viết tiêu đề email giới thiệu sản phẩm hiệu quả để tăng tỷ lệ mở email. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]