Marketing Inbound Marketing 9+ phần mềm, ứng dụng live chat trực tuyến trên website

Top phần mềm live chat miễn phí sử dụng trên website mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn và tối ưu về mặt chi phí. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm hiểu top 9 phần mềm live miễn phí trên website hiện nay. 

1. Phần mềm live chat trực tuyến trên website là gì?

Phần mềm live chat là công cụ được ứng dụng trên website giúp khách hàng, người dùng dễ dàng kết nối, trò chuyện và tương tác với người quản trị website. Thông thường, phần mềm này sẽ hiển thị dưới dạng cửa sổ nhỏ ở vị trí dễ thấy và có thể gửi thông báo đến người dùng ngay khi họ vừa truy cập hoặc thiết lập các câu thoại sẵn nhằm thu hút sự chú ý của người dùng.

phần mềm live chat miễn phí

Việc tích hợp live chat trên website được xem là một trong những yêu cầu bắt buộc, giúp doanh nghiệp không mất đi lượng khách hàng tiềm năng cũng như có thể hỗ trợ, giải đáp kịp thời và nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng. 

>> Đọc thêm: Cách xây dựng sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn cho Doanh nghiệp

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm live chat

Phần mềm live chat mang lại nhiều lợi ích sử dụng cho khách hàng như:

  • Hỗ trợ trò chuyện trực tiếp với khách hàng

Mỗi khách hàng khi ghé thăm website của bạn sẽ có những nhu cầu, mong muốn riêng. Do đó, việc được trò chuyện trực tiếp với nhân viên hỗ trợ sẽ giúp khách hàng hiểu tường tận, chi tiết về các sản phẩm/dịch vụ và gia tăng sự tin tưởng, hài lòng từ phía khách hàng. Ngoài ra, thông qua việc trò chuyện cũng sẽ giúp doanh nghiệp nắm vững được customer insight để từ đó đưa ra những chiến lược marketing phù hợp.

  • Thúc đẩy quá trình bán hàng hiệu quả

Việc trao đổi, tương tác trực tiếp sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm và dịch vụ. Từ đó việc đưa ra các quyết định mua hàng cũng được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn, doanh nghiệp sẽ gia tăng doanh số và có lợi nhuận tốt hơn.

  • Tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn

Phần mềm live chat giúp bạn hiểu hơn về khách hàng, nhu cầu và mong muốn của họ để xác định được đâu là khách hàng tiềm năng và có những chiến lược tiếp thị phù hợp với các đối tượng khách hàng khác nhau.

  • Tiết kiệm chi phí 

Live chat trên website giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng đến các khách hàng tiềm năng mà không phải mất các chi phí quảng cáo hay đầu tư nhân sự. Đây cũng được xem là giải pháp lý tưởng phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp ở mọi quy mô khác nhau.

>> Đọc thêm: 3 kịch bản chăm sóc khách hay nhất mọi thời đại

3. Top 9 phần mềm live chat miễn phí hỗ trợ khách hàng 

  • Pure Chat

Pure Chat là một trong những phần mềm live chat phổ biến, giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng kịp thời và hiệu quả. Đặc trưng cơ bản của phần mềm này chính là việc cung cấp số lượng chat cũng như agent không giới hạn giúp nhân viên chủ động trong việc chăm sóc và có thể hỗ trợ số lượng lớn khách hàng. Ngoài ra, Pure Chat còn có những ưu điểm khác như:

+ Thiết kế đơn giản giao diện web chat trực tuyến nhưng vẫn đảm bảo chuyên nghiệp, hiệu quả

+ Hỗ trợ tư vấn người truy cập tiện lợi, nhanh chóng

+ Giúp phân tích, quản lý các liên lạc hiệu quả

pure chat

  • Tawk.to

Tawk.to là phần mềm live chat miễn phí được sử dụng phổ biến, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu cơ bản như ứng dụng di động mượt mà, gửi tin nhắn nhanh chóng và được soạn sẵn. Đây cũng là phần mềm live chat nhận được sự hài lòng của đông đảo người dùng với hơn 2,2 triệu nhóm và cá nhân sử dụng.

phần mềm live chat tawk to

  • vChat

vChat là phần mềm live chat miễn phí nhận được đánh giá cao của người dùng Việt. Với đường truyền ổn định, hoạt động hiệu quả và các lỗi được khắc phục kịp thời, nhanh chóng khiến vChat nhận được sự hài lòng từ các khách hàng sử dụng. 

vchat

Từ bảng điều khiển của vChat, bạn có thể biết được tất cả các khách hàng đang hoạt động trên website đến từ đâu, xem những sản phẩm nào, ở địa chỉ khu vực nào… để từ đó có những chiến lược tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng.

  • SnapEngage

SnapEngage là phần mềm live chat giúp bạn có thể dễ dàng trò chuyện với khách hàng hiệu quả. Thông qua việc tùy chỉnh đơn giản đi kèm các báo cáo phân tích, có bảo mật quyền riêng tư an toàn cho website cũng như khách hàng giúp SnapEngage thu hút đông đảo các doanh nghiệp sử dụng. 

Một số ưu điểm nổi bật của SnapEngage như:

+ Tự động đồng bộ hóa thông tin khách hàng để tạo dữ liệu data khách hàng chăm sóc

+ Dễ dàng cài đặt và tùy chỉnh theo công cụ sử dụng, quy trình làm việc khác nhau

+ Chủ động thu hút các khách hàng tiềm năng theo quy tắc và trình kích hoạt nâng cao

+ Sử dụng công nghệ bot giúp phản hồi khách hàng kịp thời, nhanh chóng

SnapEngage

  • Subiz.com

Subiz được xem là phần mềm live chat tối ưu nhất với các tính năng ưu việt như tự động chào đón khách hàng, tự động phân phối các cuộc hội thoại đến với đúng chuyên viên hỗ trợ.

subiz

  • Live Agent

Live Agent là phần mềm live chat giúp bạn không mất nhiều thời gian trong việc chăm sóc khách hàng từ nhiều kênh mà sẽ được quy chung về một mối duy nhất. Điều này đã giúp nhân viên quản lý website tiết kiệm thời gian, công sức một cách hiệu quả.

liveagent

  • UhChat

UhChat tích hợp dễ dàng trên mọi mã nguồn website, giúp người quản trị web thuận tiện trong việc sử dụng. Ngoài ra, phần mềm live chat này còn hỗ trợ bạn tạo ra một hộp chat để nắm bắt số điện thoại khách hàng và chat với họ nhằm hạn chế tối đa việc bỏ lỡ khách hàng.

uhchat

UhChat có những ưu điểm nổi bật sau:

+ Hỗ trợ chat mà không cần đăng nhập hệ thống

+ Chat trên nhiều thiết bị khác nha với dung lượng lưu trữ không giới hạn

+ Hỗ trợ lấy số điện thoại của khách hàng dễ dàng

+ Thông báo đầy đủ các dữ liệu về thông tin khách hàng, các web họ đã xem trước đó, địa chỉ trên bản đồ như thế nào…

  • SmartSupp

SmartSupp hỗ trợ bạn quay video màn hình của khách hàng để hỗ trợ trong những trường hợp khách hàng quá khó để mô tả thông qua văn bản. 

top phần mềm live chat miễn phí smartsupp

Một số tính năng nổi bật của SmartSupp đó là:

+ Số lượng đoạn chat và các nhân viên hỗ trợ vô hạn

+ Thông tin khách hàng, khóa người dùng spam

+ Ghi chú cho từng khách hàng

+ Chuyển câu hỏi sang nhân viên khác có thẩm quyền

+ Phiếu đánh giá chất lượng chăm sóc khách hàng

  • Zendesk Chat

Zendesk Chat là phần mềm được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tin dùng. Zendesk cho phép bạn dùng thử trong vòng 30 ngày trước khi quyết định có sử dụng hay không.

top phần mềm live chat miễn phí zendesk

Tổng kết

Bài viết trên đây đã tổng hợp top 9 phần mềm live chat miễn phí, giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng thêm nguồn khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Ghé thăm blog của chúng tôi mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều bài viết hay về marketing nhé!

Tham khảo thêm một số nội dung hữu ích khác:

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]