Theo một nghiên cứu của Forrester, các doanh nghiệp sử dụng chương trình khuyến mãi dành cho đại lý có thể tăng doanh số bán hàng trung bình lên 10%. Tuy nhiên, chỉ có 30% các doanh nghiệp đạt được hiệu quả này.
Vậy nguyên nhân khiến các chương trình khuyến mãi thực hiện chưa hiệu quả là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
I. Chương trình khuyến mãi là gì?
1. Khuyến mãi nghĩa là gì? Chương trình khuyến mãi
Khuyến mãi là một hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy khách hàng mua sắm sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ thông qua các ưu đãi đặc biệt.
Phân theo từng chiến dịch, đối tượng của chương trình khuyến mãi sẽ được thay đổi và kết hợp linh hoạt các hình thức khác (như chương trình khuyến mại) bao gồm:
- Chỉ riêng các đại lý, nhà phân phối, người mua sỉ
- Toàn bộ khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
- Khách hàng mới hoặc khách hàng trung thành
- Khách hàng đặc biệt (học sinh sinh viên, trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn,…).
- …
3. Chương trình khuyến mãi và chương trình khuyến mại giống hay khác nhau
Khuyến mãi và khuyến mại đều là những công cụ xúc tiến bán trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên hai chương trình có cách thức tổ chức khác nhau:
3.1. Chương trình khuyến mại
Là hoạt động xúc tiến bán trực tiếp đến người tiêu dùng cuối cùng, thúc đẩy họ mua hàng thông qua các ưu đãi cụ thể như chương trình giảm giá, quà tặng kèm,…
Chương trình khuyến mại sử dụng chiến lược kéo để tạo động lực mua sắm.
3.2. Chương trình khuyến mãi
Hoạt động xúc tiến bán gián tiếp qua kênh phân phối, nhằm khuyến khích các đối tác như nhà phân phối, chương trình khuyến mãi dành cho đại lý hoặc bán lẻ.
Chương trình khuyến mãi sử dụng chiến lược đẩy để tăng cường mối quan hệ với đối tác và mở rộng mạng lưới phân phối.
>>> Tìm hiểu chi tiết: PHÂN BIỆT KHUYẾN MẠI VÀ KHUYẾN MÃI: Đâu mới đúng?
II. Top 10 các chương trình khuyến mãi hay nhất
Trên thị trường hiện nay, các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng đã trở thành công cụ không thể thiếu giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu, nhất là trong thời gian ngắn.
Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối ưu về dài hạn, những chương trình sale cần được thiết kế kết hợp với chương trình khuyến mại để giữ mối quan hệ lâu dài của thương hiệu với khách hàng.
Dưới đây là tổng hợp các chương trình khuyến mại và các chương trình khuyến mãi hay nhất mà các doanh nghiệp thường xuyên phối hợp, áp dụng linh hoạt.
1. Chương trình giảm giá trực tiếp – chiết khấu phần trăm
Chương trình giảm giá hay chiết khấu thường được áp dụng với các sản phẩm tồn kho nhằm đẩy nhanh hàng hóa ra thị trường.
Ngoài ra, các sản phẩm khuyến mãi mùa vụ, hàng tiêu dùng “theo trend” cũng rất phù hợp, khi nhu cầu tiêu dùng đã chuyển sang dịch chuyển sang các dòng sản phẩm khác.
Chương trình khuyến mại UNIQLO – Thương hiệu thời trang “Made for All”
Vào mỗi dịp cuối năm – đồng thời là thời điểm cuối mùa đông, UNIQLO đều áp dụng các chương trình sale thu hút khách hàng như chương trình giảm giá trực tiếp từ 20% đến 50% cho các sản phẩm khuyến mãi như áo giữ nhiệt HEATTECH, khăn len…
Với chương trình sale này, chương trình giảm giá của UNIQLO có thể giải phóng hàng tồn kho cuối mùa nhanh chóng và tiết kiệm thêm không gian cho các bộ sưu tập mới, hợp xu hướng hơn trong năm sau.
Đồng thời, chương trình giảm giá còn thu hút lượng lớn các khách hàng săn ưu đãi, đặc biệt là những người muốn sở hữu sản phẩm chất lượng cao với mức giá hợp lý của UNIQLO.
2. Chương trình giảm giá có điều kiện
Chiến lược chương trình giảm giá có điều kiện là hình thức khuyến mại mà khách hàng nhận được ưu đãi khi đáp ứng các tiêu chí cụ thể do doanh nghiệp đặt ra, chẳng hạn như đạt giá trị đơn hàng tối thiểu.
Đặc biệt, với những sản phẩm khuyến mãi có giá trị cao hoặc mang tính đầu tư dài hạn, chương trình giảm giá này giúp khách hàng cảm thấy “được lợi” hơn khi đạt tới ngưỡng giảm giá.
3. Tặng kèm sản phẩm/dịch vụ
Chiến lược tặng kèm sản phẩm hoặc dịch vụ là chiến lược cung cấp giá trị gia tăng miễn phí (added-value) nhằm thu hút khách hàng và khuyến khích họ ra quyết định mua sắm.
Bên cạnh việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, tặng kèm còn giúp doanh nghiệp làm tăng giá trị cảm nhận cho sản phẩm, giải phóng hàng tồn kho hoặc quảng bá các sản phẩm/dịch vụ mới.
Ví dụ, một thương hiệu mỹ phẩm có thể tặng kèm sản phẩm mini-size để khách hàng trải nghiệm, qua đó tăng khả năng quay lại mua sắm nếu họ hài lòng.
Buy 1 get 1 là gì? Chương trình mua 1 tặng 1
Chương trình mua 1 tặng 1, hay còn gọi là Buy 1 get 1, là loại chương trình bán hàng mà khách hàng khi mua một sản phẩm và sẽ được tặng thêm một sản phẩm tương đương hoặc có giá trị gần bằng.
Các thương hiệu cũng ưu ái cho chương trình mua 1 tặng 1, chương trình bán hàng tặng kèm sản phẩm/dịch vụ là chương trình khuyến mại trọng tâm trong các chiến dịch marketing lớn, đặc biệt vào các dịp lễ hội như chương trình khuyến mại cuối năm, mắt sản phẩm mới…
Chương trình mua 1 tặng 1 của Vinamilk
Dịp Giáng sinh 2024 mới đây, khách hàng mua sắm trên website Vinamilk với hóa đơn từ 900.000 đồng trở lên sẽ nhận được một hộp quà giáng sinh bao gồm một ly sứ Giáng Sinh thiết kế độc quyền và 1 hộp nước ép Vinamilk.
Những chiếc ly sứ trong chương trình mua 1 tặng 1 của Vinamilk không chỉ góp phần gia tăng doanh số cho thương hiệu mà còn giúp khách hàng cảm nhận sâu sắc hơn giá trị Vinamilk hướng đến.
>>> Tham khảo thêm: Chiến lược Marketing của Vinamilk
4. Chương trình khuyến mại tích điểm – đổi quà
Chương trình khuyến mại tích điểm – đổi quà là chiến lược khuyến khích khách hàng thu thập điểm thưởng dựa trên giá trị hoặc tần suất mua sắm, sau đó quy đổi thành quà tặng hiện vật hoặc ưu đãi đặc biệt.
Mục tiêu chính của chương trình khuyến mại tích điểm – đổi quà là thúc đẩy lòng trung thành, tăng giá trị vòng đời của khách hàng, đồng thời tối ưu hóa doanh thu thông qua việc tạo động lực mua sắm lặp lại.
TH true POINT – Chương trình khuyến mại của TH True Milk
Hiện TH True Milk đang áp dụng chương trình khuyến mại tích điểm – đổi quà TH true POINT trên toàn bộ hệ thống bán lẻ, bán trực tiếp của mình.
Cụ thể, khi mua sắm tại các cửa hàng TH true Mart, ứng dụng TH eLIFE và website thtruemart.vn, khách hàng sẽ được tích lũy điểm thưởng dựa trên giá trị giao dịch.
MISA AMIS CRM đang hỗ trợ các doanh nghiệp thiết lập chương trình tích điểm đổi quà ngay trên tính năng AMIS Khuyến mại, đồng thời tích hợp thêm hơn 20 hình thức khuyến mại khác trên duy nhất một nền tảng.
Xin mời anh/chị trải nghiệm thử toàn bộ tính năng của MISA AMIS CRM miễn phí dưới đây:
5. Chương trình ưu đãi theo nhóm
Chương trình ưu đãi theo nhóm là một chương trình giảm giá hoặc khuyến mại nhằm cung cấp các lợi ích đặc biệt cho những nhóm khách hàng cùng tham gia mua sắm.
Khai thác tâm lý “ mua chung sẽ tiết kiệm”, hoạt động khuyến mại theo nhóm khuyến khích mua hàng số lượng lớn, từ đó tạo ra hiệu ứng lan tỏa.
6. Miễn phí giao hàng (Freeship)
Trong các chương trình khuyến mại nói chung, miễn phí giao hàng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Theo báo cáo Vietnam Digital năm 2024, người tiêu dùng Việt bị thu hút bởi “miễn phí vận chuyển” hơn cả “mã giảm giá” khi mua hàng trực tuyến.
Chiến lược Freeship tạo cho khách hàng hàng cảm giác tiết kiệm chi phí đi kèm, không đánh mất giá trị sản phẩm.
Đặc biệt, đối với những người tiêu dùng yêu thích và có thói quen mua sắm trực tuyến, freeship là yếu tố quan trọng tạo động lực và tăng tỷ lệ chuyển đổi từ tiềm năng thành giao dịch thực tế.
7. Khuyến mại theo dịp lễ
Chương trình khuyến mại theo dịp lễ là chương trình bán hàng được tổ chức vào các dịp lễ, Tết, hoặc các sự kiện đặc biệt trong năm, nhằm thu hút sự chú ý và khuyến khích người tiêu dùng mua sắm.
Khuyến mại theo dịp lễ là hoạt động rất hiệu quả để kích thích nhu cầu tiêu dùng trong các thời điểm cao điểm, tạo không khí vui vẻ và tạo động lực mua sắm cho khách hàng.
Chương trình khuyến mại Bia Sài Gòn Tết 2023
Tết luôn là dịp mà các thương hiệu bia tận dụng để mang đến những chương trình khuyến mại cuối năm hấp dẫn, và Bia Sài Gòn đã không bỏ lỡ cơ hội này với chiến dịch khuyến mại “ĐÓN TẾT RỒNG, NHÂN BỘI LỘC” Xuân Giáp Thìn 2024.
Trong dịp Tết Nguyên Đán 2024, tất khách hàng mua các sản phẩm của Bia Sài Gòn sẽ có cơ hội trực tiếp tham gia vào các buổi quay số may mắn qua livestream hàng tuần trên fanpage chính thức của thương hiệu.
Mỗi người tham gia có thể nhận về một trong 63 bao lì xì đặc biệt, bên trong chứa miếng vàng 9999 hình con rồng – hình ảnh quen thuộc đại diện cho thương hiệu Bia Sài Gòn.
8. Chương trình khuyến mại dành cho đối tượng đặc biệt
Chương trình khuyến mại dành cho đối tượng đặc biệt là chương trình sale, chương trình giảm giá hoặc ưu đãi độc quyền nhằm thu hút và giữ chân một nhóm khách hàng cụ thể, VD: học sinh, sinh viên, khách hàng trung thành.
Mục tiêu của chương trình khuyến mại cho đối tượng đặc biệt không chỉ là tăng cường mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng mà còn gia tăng khuyến khích họ tiếp tục ủng hộ thương hiệu.
Về lâu dài, các chương trình khuyến mại này khuyến khích khách hàng quay lại mua sắm, giúp doanh nghiệp duy trì được sự ổn định trong doanh thu.
9. Chương trình khuyến mại giới thiệu (Referral Discount)
Chương trình khuyến mại giới thiệu là chiến lược Marketing thông qua quan hệ xã hội của khách hàng hiện tại, họ giới thiệu thêm bạn bè, người thân tham gia mua sắm để nhận chương trình giảm giá hoặc ưu đãi khác.
Phần thưởng của khuyến mại giới thiệu có thể là chương trình giảm giá cho cả người giới thiệu và người được giới thiệu, tạo động lực cho việc chia sẻ thông tin sản phẩm.
10. Khuyến mại liên kết đối tác
Chương trình khuyến mại liên kết đối tác là chiến lược hợp tác giữa các doanh nghiệp với nhau, nhằm cung cấp các ưu đãi chéo cho khách hàng. Ví dụ, khách hàng mua một sản phẩm của thương hiệu A có thể nhận chương trình sale từ thương hiệu B, và ngược lại.
Mục tiêu của các chương trình khuyến mại liên kết đối tác là mở rộng mạng lưới đối tác, tiếp cận lượng khách hàng mới từ các thương hiệu có chân dung đối tượng mục tiêu tương đồng.
III. Các hình thức khuyến mãi đơn lẻ cho doanh nghiệp
Ngoài ra, vẫn có nhiều doanh nghiệp đặc thù áp dụng đa số chương trình khuyến mãi hơn chương trình khuyến mại, ví dụ như các ngành vật liệu xây dựng, dược phẩm.
Trong trường hợp các doanh nghiệp chỉ thực hiện chương trình khuyến mãi dành cho nhà phân phối, có thể phân chia các chương trình khuyến mãi như sau:
1. Chương trình sale chiết khấu theo giá trị mua hàng
- Chương trình giảm giá chiết khấu theo số lượng: Giảm theo theo số lượng sản phẩm mua, khuyến khích mua càng nhiều giảm càng sâu.
- Chương trình giảm giá chiết khấu theo giá trị đơn hàng: Mức chiết khấu dựa trên tổng giá trị đơn hàng, với các đơn hàng lớn có giá trị đủ lớn.
- Chương trình giảm giá chiết khấu theo thời gian hợp tác: Chiết khấu thêm cho đại lý lâu năm để tăng sự trung thành.
- Chương trình giảm giá theo mùa vụ: Giảm giá mạnh trong các dịp lễ hoặc mùa cao điểm.
- Chiết khấu theo thành tích bán hàng: Thưởng chiết khấu hoặc quà tặng cho đại lý đạt mục tiêu doanh số.
2. Chương trình khuyến mãi theo hình thức tặng quà
- Quà tặng theo doanh số: Đại lý đạt doanh số nhất định nhận quà giá trị lớn (VD: chuyến du lịch).
- Tặng sản phẩm miễn phí: Mua số lượng lớn được tặng thêm sản phẩm cùng loại, có thể là chương trình mua 1 tặng 1.
- Tặng vật phẩm hỗ trợ bán hàng: Đại lý đạt doanh số cao được cấp sản phẩm trưng bày.
3. Chương trình khuyến mãi dưới hình thức hỗ trợ
- Hỗ trợ chi phí Marketing: Tài trợ chi phí quảng cáo giảm giá, tổ chức sự kiện để giúp đại lý quảng bá sản phẩm.
- Hỗ trợ chi phí vận chuyển: Miễn phí hoặc giảm chi phí vận chuyển cho đơn hàng lớn hoặc ở xa.
- Đào tạo bán hàng: Tổ chức các khóa đào tạo miễn phí giúp đại lý nâng cao kỹ năng chương trình bán hàng.
- Hỗ trợ kỹ thuật và bảo hành: Cung cấp dịch vụ kỹ thuật và bảo hành miễn phí.
- Hỗ trợ tài chính linh hoạt: Chính sách thanh toán linh hoạt, hỗ trợ vốn hoặc lãi suất ưu đãi giúp đại lý duy trì dòng tiền.
Doanh nghiệp luôn gặp khó khăn trong quá trình lập kế hoạch cho chương trình khuyến mãi hằng năm cho đại lý. Làm thế nào để tối ưu chi phí, kích cầu của đại lý hay quản lý chương trình một cách hiệu quả?
Ebook Các chương trình khuyến mãi dành cho đại lý là đáp án cho những bài toán trên. .
Tải ngay Ebook: Các chương trình khuyến mãi dành cho đại lý dịp cuối năm Cuốn Ebook giúp doanh nghiệp:
|
>>>Tìm hiểu thêm:
- Bí quyết đặt tên chương trình khuyến mãi khách nghe là nhớ
- Bí mật xây dựng chương trình bán hàng thu hút, hấp dẫn
III. Cách khuyến mãi thu hút khách hàng nhanh gọn mà vẫn hiệu quả
Trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh, xây dựng chương trình bán hàng là một thủ thuật “sống còn” giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu.
Và trước khi bắt đầu thiết lập bất kỳ chương trình bán hàng nào, doanh nghiệp cần có một quy trình rõ ràng. Các bước cơ bản nhất của các chương trình sale thu hút khách hàng bao gồm:
Bước 1: Nghiên cứu và phân tích dữ liệu
- Xác định mục tiêu và đối tượng mục tiêu của chiến dịch.
- Phân tích dữ liệu hiện có để nắm bắt xu hướng và nhu cầu khách hàng.
Bước 2: Thiết kế chương trình khuyến mãi
- Chọn hình thức cho chương trình khuyến mãi và khuyến mãi (chương trình giảm giá, tặng quà, minigame,…)
- Xác định thời điểm và thời gian phù hợp cho chiến dịch
- Tổng hợp và phân chia ngân sách, tính toán điều kiện khuyến mại.
Bước 3: Chuẩn bị và triển khai chiến dịch
- Lựa chọn kênh truyền thông và chuẩn bị tài nguyên cần thiết (mẫu thử, quà tặng,…)
- Xác định thông điệp và ý tưởng quảng bá cho chiến dịch.
- Lựa chọn các kênh truyền thông và điểm chạm khách hàng phù hợp.
- Quản trị rủi ro.
Bước 4: Triển khai chương trình khuyến mãi
- Tập trung quảng cáo giảm giá cho chiến dịch qua các kênh đã chọn.
- Giám sát trải nghiệm khách hàng, theo dõi liên tục thông qua các phản hồi.
- Nhanh chóng xử lý vấn đề, điều chỉnh chiến lược khuyến mãi linh hoạt trong trường hợp có sai sót.
Bước 5: Đo lường và đánh giá hiệu quả
- Tổng kết kết quả chiến dịch dựa trên số liệu và so sánh với mục tiêu.
- Phân tích điểm mạnh, yếu và đề ra kế hoạch cải thiện cho các chiến dịch tiếp theo.
Đo lường và đánh giá hiệu quả là một bước đệm quan trọng cho doanh nghiệp thực hiện các chương trình khuyến mãi tiếp theo.
Việc theo dõi và đánh giá hiệu quả các chương trình khuyến mãi có thể trở nên dễ dàng hơn với MISA AMIS CRM – giải pháp quản lý khách hàng toàn diện dành cho doanh nghiệp.
IV. Xác định sản phẩm cho chương trình sale
1. Sản phẩm khuyến mãi để xả hàng tồn
Khi mục tiêu chính là giải phóng hàng tồn kho, doanh nghiệp thường áp dụng chương trình giảm giá cho các sản phẩm lỗi thời, có tính mùa vụ hoặc không phù hợp với xu hướng hiện tại.
2. Sản phẩm tặng kèm
Khi chương trình sale tập trung vào khuyến mãi tặng kèm, việc chọn sản phẩm làm quà tặng cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng để vừa tạo giá trị cho khách hàng, vừa không gây thâm hụt lợi nhuận.
3. Sản phẩm khuyến mãi trong Flash Sale
Đối với các chương trình Flash Sale, doanh nghiệp cần lựa chọn những sản phẩm “đinh” có sức hút lớn trên thị trường, thường là sản phẩm bán chạy hoặc sản phẩm hot trend.
4. Sản phẩm khuyến mãi theo danh mục chọn lọc
Trong một số chương trình sale, doanh nghiệp không áp dụng giảm giá toàn bộ mà chỉ tập trung vào một danh mục hoặc dòng sản phẩm nhất định.
Nhìn chung, các chương trình Promotion đều cần kiểm soát chi phí và đảm bảo lợi nhuận cho cả các sản phẩm không thuộc danh mục sale.
V. Có nên áp dụng nhiều sản phẩm khuyến mãi không – Khi nào khuyến mãi? Khi nào khuyến mại?
Khuyến mãi phải là một phần của chiến lược tổng thể, với mục tiêu rõ ràng và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Doanh nghiệp trước khi hoạch định cách khuyến mãi thu hút khách hàng cần lưu ý rõ một vài điểm dưới đây.
1. Khi nào nên áp dụng chương trình khuyến mãi?
1.1. Khi kích thích nhu cầu trải nghiệm sản phẩm mới
Chương trình khuyến mãi và chương trình khuyến mại là cách hiệu quả để thúc đẩy nhu cầu của khách hàng khi chưa từng trải nghiệm một sản phẩm mới của thương hiệu.
1.2. Trong mùa lễ hội hoặc các dịp mua sắm cao điểm
Thời điểm khách hàng hàng có thói quen tiêu dùng nhiều hơn chính bình thường chính là sự kiện đặc biệt – cơ hội vàng cho doanh nghiệp gia tăng doanh số qua chương trình khuyến mãi Tết, chương trình khuyến mại Giáng Sinh.
>>> Tham khảo thêm: Top 10 chương trình quảng cáo giảm giá Tết ấn tượng.
Ngược lại, khai thác chương trình giảm giá, chương trình khuyến mại trong thời điểm trái vụ lại tương đối khó khăn cho các doanh nghiệp, bởi họ không chỉ cần tính thuyết phục cao mà còn phải mang lại lợi ích thực tế vượt trội, khiến khách hàng “không thể chối từ”.
Nhìn chung, chương trình khuyến mại trái vụ khá thách thức đối với doanh nghiệp, tuy nhiên cũng chính là cơ hội “ngách” cho để khai thác các Insight mới, gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.
1.3. Doanh nghiệp muốn cải thiện nhận diện thương hiệu hoặc xây dựng lòng trung thành
Nhiều doanh nghiệp coi sản phẩm khuyến mại đơn thuần là công cụ thúc đẩy doanh số ngắn hạn. Tuy nhiên chương trình khuyến mại cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng cảm xúc tích cực và mối quan hệ bền chặt với khách hàng, nhất là với các khách hàng trung thành.
Khi đó, chương trình khuyến mãi chính là một công cụ hiệu quả để xây dựng mối quan hệ và giữ chân khách hàng trong dài hạn.
Để quản lý các chương trình khuyến mại một cách toàn diện, tính năng AMIS Khuyến mại trên MISA AMIS CRM hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng thiết lập, theo dõi và quản lý 20+ chương trình khuyến mại trên một nền tảng duy nhất.
Các báo cáo chi tiết và trực quan được MISA AMIS CRM cung cấp theo thời gian thực, hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá liên tục hiệu quả của từng chương trình để kịp thời đưa ra quyết định và điều chỉnh chiến lược tối ưu nhất.
2. Khi nào không nên áp dụng chương trình khuyến mãi?
2.1. Khi lợi nhuận doanh nghiệp đang gặp khó khăn
Khi tài chính doanh nghiệp eo hẹp, chương trình khuyến mãi làm doanh nghiệp bị cuốn vào “vòng xoáy” tạo ra doanh thu ngắn hạn mà không tối ưu hóa vận hành, về lâu dài tình hình tài chính nghiêm trọng hơn, thậm chí dẫn đến rủi ro phá sản.
Vì thế, trước hết doanh nghiệp nên tập trung vào chiến lược cải tiến sản phẩm/dịch vụ, đồng thời tối ưu hóa chi phí vận hành rồi khi tài chính và nguồn lực tương đối tốt và ổn định mới đưa ra các chương trình bán hàng.
2.2. Khi quảng cáo giảm giá, khuyến mãi quá thường xuyên
Khuyến mãi và khuyến mại quá thường xuyên dễ khiến khách hàng hình thành thói quen chỉ mua sắm khi có ưu đãi, và dần dà, giá trị cảm nhận của sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, sẽ chỉ tương xứng với giá trị khi có chương trình sale.
2.3. Khi chương trình khuyến mãi không đồng bộ với chiến lược thương hiệu
Khuyến mãi khi không phù hợp với giá trị và hình ảnh thương hiệu, hoặc hoạt động riêng lẻ với các chiến lược Marketing khác, sẽ rất dễ gây ra rối loạn cho khách hàng.
2.4. Khi chương trình giảm giá không hiểu rõ nhu cầu của khách hàng
Nếu chương trình khuyến mại không đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng mục tiêu, hiệu quả sẽ rất thấp, ngược lại còn gây lãng phí nguồn lực của doanh nghiệp.
Vì thế, trước khi thực hiện chương trình khuyến mại, phải nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng đối tượng mục tiêu chiến dịch.
2.5. Khi hệ thống vận hành không sẵn sàng
Nếu doanh nghiệp chưa chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự, quy trình hoặc công nghệ, khuyến mại có thể gây ra các trải nghiệm tiêu cực như tình trạng quá tải đơn hàng, giao hàng lỗi.
VI. Kết luận
Việc xây dựng một chương trình khuyến mãi hay chương trình promotion hiệu quả không chỉ giúp gia tăng doanh thu mà còn góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng.
Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một góc nhìn mới về cách khuyến mãi thu hút khách hàng, đồng thời quản lý các chương trình khuyến mãi hiệu quả.