Sendinblue là gì? Đánh giá ưu và nhược điểm của phần mềm Email Sendinblue

27/10/2025
1619

Được thành lập vào năm 2012, Sendinblue đã nhanh chóng trở thành một trong những công cụ hàng đầu trong lĩnh vực email marketing với hàng triệu người dùng trên khắp thế giới. Vậy, Sendinblue là gì có gì đặc biệt so với những sản phẩm khác? Hãy cùng MISA tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1. Sendinblue là gì?

Sendinblue là một công cụ quản lý gửi email hàng loạt (Email Marketing) và hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) được sử dụng để tối ưu hóa chiến dịch marketing, tương tác khách hàng, và tăng doanh số bán hàng.

Sendinblue cho phép người dùng thiết kế và gửi các email tự động theo chu kỳ hoặc dựa trên hành vi của người dùng, tạo các biểu mẫu email chuyên nghiệp, quản lý danh sách địa chỉ email, theo dõi hiệu quả của chiến dịch qua báo cáo thống kê chi tiết và tích hợp các công cụ Marketing khác. Ngoài ra, Sendinblue còn cung cấp tính năng chatbot, hỗ trợ CRM và email giao dịch để đáp ứng các nhu cầu của doanh nghiệp trong việc quản lý tương tác với khách hàng.

Theo khảo sát từ Selecthub vào tháng 4 năm 2023, có đến 90% số người dùng hài lòng với công cụ Sendinblue và sẵn sàng giới thiệu cho bạn bè, người thân. Tại thị trường Việt Nam, ngoài Sendinblue, các doanh nghiệp có thể tham khảo các phần mềm Email Marketing và Hỗ trợ Marketing được thiết kế phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp Việt như phần mềm email marketing AMIS aiMarketing.

2. Tính năng chính của phần mềm Sendinblue

Tính năng chính của phần mềm Sendinblue
Tính năng chính của phần mềm Sendinblue

Là phần mềm Email Marketing nhận được rất nhiều đánh giá tốt từ người dùng, Sendinblue được tích hợp nhiều tính năng hữu ích như sau:

2.1 Hỗ trợ Marketing 

Đây là nhóm tính năng đa dạng và được sử dụng nhiều nhất của Sendinblue. Hãy cùng MISA điểm qua một vài tính năng chính trong dịch vụ Hỗ trợ Marketing:

Email Marketing

Sendinblue giúp doanh nghiệp tạo và gửi email marketing chuyên nghiệp chỉ trong vài phút nhờ thư viện mẫu có sẵn và thao tác kéo thả dễ dùng. Người dùng có thể cá nhân hóa nội dung theo tên, vị trí, hành vi khách hàng và phân nhóm liên hệ linh hoạt để tiếp cận đúng đối tượng. Ưu điểm nổi bật là giao diện thân thiện, không giới hạn số lượng liên hệ và hiệu quả cao trong chiến dịch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế mẫu email với các hình khối - (Nguồn: sendinblue.com)
Thiết kế mẫu email với các hình khối – (Nguồn: sendinblue.com)

SMS Marketing

Tính năng SMS Marketing giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn hàng loạt hoặc tin nhắn tự động (xác nhận đơn hàng, thông báo khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật, v.v.) nhanh chóng. Hệ thống hỗ trợ tùy chỉnh nội dung cá nhân hóa, tích hợp API, và thống kê hiệu suất chiến dịch theo thời gian thực, giúp tối ưu chi phí và tăng tỷ lệ phản hồi.

Tính năng thống kê chỉ số và phân tích hiệu quả chiến dịch SMS Marketing - (Nguồn: Sendinblue.com)
Tính năng thống kê chỉ số và phân tích hiệu quả chiến dịch SMS Marketing – (Nguồn: Sendinblue.com)

Thiết kế Landing Page

Với Sendinblue, người dùng hoàn toàn có thể tạo ra một trang Landing Page với giao diện đẹp mắt, thân thiện mà không cần học qua bất kỳ một khóa viết code nào. Tất cả những gì người dùng cần làm là lựa chọn templates từ thư viện có sẵn và thiết kế bằng các thao tác kéo thả. 

Mẫu trang Landing Page - (Nguồn: Sendinblue.com)
Mẫu trang Landing Page – (Nguồn: Sendinblue.com)

Tự động hóa Marketing 

Tính năng Marketing Automation giúp doanh nghiệp tự động hóa toàn bộ quy trình chăm sóc khách hàng – từ gửi email chào mừng, thông báo giảm giá, đến phân loại liên hệ và chấm điểm khách hàng tiềm năng. Ưu điểm là tiết kiệm thời gian, tăng khả năng nuôi dưỡng khách hàng và thúc đẩy doanh số nhờ các luồng kịch bản thông minh.

Ngoài ra, người dùng có thể theo dõi khách hàng thông qua quy trình mua hàng bằng cách sử dụng tính năng chấm điểm khách hàng tiềm năng và đánh giá khách hàng mới, để từ đó đưa ra những chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp.

Hệ thống chấm điểm khách hàng - (Nguồn: Sendinblue.com)
Hệ thống chấm điểm khách hàng – (Nguồn: Sendinblue.com)

Quảng cáo Facebook

Sendinblue tích hợp công cụ quản lý và tạo quảng cáo Facebook trực tiếp trên nền tảng. Người dùng có thể tải hình ảnh, viết nội dung, chọn CTA và đặt ngân sách chỉ trong vài bước. Hệ thống AI tự động tối ưu hiển thị và chi phí, đồng thời cung cấp báo cáo chi tiết từng chiến dịch, giúp tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu và tìm kiếm khách hàng mới.

Đặc biệt, Sendinblue sẽ đưa ra các gợi ý về mặt hình ảnh cho chiến dịch sao cho phù hợp nhất, đa dạng từ ảnh đơn cho đến Carousel,…

Gợi ý hiển thị hình ảnh cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook - (Nguồn: Sendinblue.com)
Gợi ý hiển thị hình ảnh cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook – (Nguồn: Sendinblue.com)

Không chỉ vậy, Sendinblue còn cung cấp thêm tính năng hỗ trợ doanh nghiệp tìm khách hàng tiềm năng. Với tính năng này, người dùng có thể lựa chọn target lại nhóm khách hàng cũ hoặc nhóm khách hàng mới với những sở thích tương tự. Sau đó, người dùng chỉ cần đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo, và Sendinblue sẽ giúp tự động hoá tất cả những phần còn lại: thời lượng tối ưu chạy chiến dịch, ngân sách mỗi ngày,…để mang lại kết quả tốt nhất. Người dùng Sendinblue cũng có thể theo dõi hiệu suất của quảng cáo qua các số liệu thống kê của từng chiến dịch, đồng thời so sánh các chiến dịch khác nhau tối ưu hiệu quả quảng cáo.

Hỗ trợ tạo mẫu đăng ký email

Chỉ với 2 thao tác đơn giản kéo và thả, người dùng có thể tạo ra những mẫu đăng ký email chuyên nghiệp. Ở đây, người dùng có thể tùy chọn thay đổi màu sắc, font chữ, nội dung,…và có thể sử dụng mã nhúng HTML để đặt mẫu đăng ký ở bất kì vị trí nào trên trang web một cách vô cùng tiện lợi.

Giao diện tạo mẫu đăng ký email - (Nguồn: Sendinblue.com)
Giao diện tạo mẫu đăng ký email – (Nguồn: Sendinblue.com)

2.2 Cung cấp chatbot

Tính năng chatbot của Sendinblue có thể cho phép người dùng:

  • Quản lý tất cả các cuộc hội thoại ở một trang: Sendinblue sẽ tập trung tất cả các cuộc trò chuyện với khách hàng ở một nơi và kết nối với khách hàng qua cổng trò chuyện trực tiếp trên website, hoặc qua Facebook Messenger và Instagram.
Quản lý các kênh mạng xã hội chỉ trong một trang - (Nguồn: Sendinblue.com)
Quản lý các kênh mạng xã hội chỉ trong một trang – (Nguồn: Sendinblue.com)
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng trên trang web: Với công cụ chatbot của Sendinblue, doanh nghiệp có thể tạo được trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng truy cập trang web. Cụ thể, doanh nghiệp phản hồi được các câu hỏi khách hàng để lại một cách nhanh chóng, theo thời gian thực (real-time), tạo ra cảm giác tương tác thật. Ngoài ra, Sendinblue còn hỗ trợ chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng bằng cách cung cấp giải pháp cho những vấn đề, thắc mắc mà khách hàng truy cập trang web để lại.

2.3 Hỗ trợ CRM

Bên cạnh việc hỗ trợ đội ngũ chăm sóc khách hàng và chạy quảng cáo Facebook, Sendinblue còn được thiết kế để khiến việc quản lý quan hệ khách hàng (CRM) trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn:

  • Quản lý tin nhắn hiệu quả: Khi sử dụng Sendinblue, tất cả các email khách hàng sẽ được quản lý ở cùng một nơi. Việc này khiến các tin nhắn được sắp xếp ngăn nắp hơn, giúp rút ngắn thời gian trả lời tin nhắn khách hàng. 

Sendinblue tích hợp hệ thống CRM thông minh, giúp doanh nghiệp quản lý email, tin nhắn và lịch họp trong cùng một nền tảng. Người dùng có thể phân công, theo dõi hội thoại, lưu lịch sử khách hàng. Ưu điểm là đồng bộ dữ liệu toàn diện, giúp đội ngũ bán hàng làm việc hiệu quả hơn và tối ưu chăm sóc khách hàng.

Giao diện CRM Sendinblue - (Nguồn: Sendinblue.com)
Giao diện CRM Sendinblue – (Nguồn: Sendinblue.com)
  • Tạo các cuộc họp nhanh chóng: Không chỉ hỗ trợ các cuộc trò chuyện với khách hàng, Sendinblue còn có thể cung cấp trải nghiệm lên lịch cuộc họp một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tự động hoá, đơn giản quy trình làm việc dựa trên lịch trống của cá nhân người dùng. 

Sau khi chọn được lịch trình phù hợp, đối phương sẽ ngay lập tức nhận được một đường link dẫn đến cuộc họp qua email. Tất cả mọi thao tác đều có thể thực hiện trên cùng một ứng dụng.

Giao diện quản lý cuộc họp - (Nguồn: Sendinblue.com)
Giao diện quản lý cuộc họp – (Nguồn: Sendinblue.com)

2.4 Email giao dịch

Với dịch vụ email giao dịch của Sendinblue, người dùng có thể gửi 120 nghìn email mỗi phút với tốc độ xử lý chưa đầy 2 giây. Các tính năng hiện tại mà API email cung cấp:

Các tính năng hiện có
Email API ✔️
Sửa templates có sẵn ✔️
Phân tích các tin nhắn gửi đến ✔️
Gửi email hàng loạt ✔️
Theo dõi nâng cao ✔️
Xác thực email ✔️
Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 ✔️
Giám sát IP và người gửi ✔️
Quản lý tài khoản kỹ thuật ✔️
Lưu trữ nhật ký không giới hạn ✔️
Quản lý nhiều tài khoản ✔️

3. Chi phí đăng ký phần mềm Sendinblue

Nhìn chung, so với các phần mềm khác với chức năng tương tự trên thị trường, Sendinblue sở hữu một mức giá khá hợp lý. Hãy cùng MISA điểm qua mức chi phí dành cho từng dịch vụ của Sendinblue.

3.1 Chi phí tính năng hỗ trợ Marketing 

Đối với tính năng hỗ trợ Marketing, Sendinblue cung cấp cho người dùng 4 gói đăng ký phổ biến:

Chi phí tính năng hỗ trợ Marketing
Chi phí tính năng hỗ trợ Marketing
Gói Giá (tham khảo) Tính năng chính
Miễn phí (Free) $0/tháng – Gửi 300 email/ngày

– Kho templates có sẵn

– Trình kéo thả thiết kế email

– Tạo email giao dịch cơ bản

– Gửi chiến dịch SMS & WhatsApp

Khởi động (Starter) Từ $25/tháng (20.000 email/tháng) – Không giới hạn danh bạ

– Không giới hạn lượt gửi mỗi ngày

– Gỡ logo Brevo

– Báo cáo & phân tích cơ bản

– Hỗ trợ email

Kinh doanh (Business) Từ $65/tháng (20.000 email/tháng) – Toàn bộ tính năng Starter

– A/B Testing chiến dịch

– Tự động hóa marketing nâng cao

– Báo cáo chi tiết

-Hỗ trợ qua điện thoại

Doanh nghiệp (Enterprise) Giá tùy chỉnh – Tất cả tính năng Business

– Báo cáo & bảo mật cấp cao

– Tài khoản người dùng riêng biệt

-Hỗ trợ kỹ thuật 1:1

– Hợp đồng linh hoạt & hỗ trợ SLA

3.2 Chi phí tính năng chatbot

Hiện tại, tính năng chatbot của Sendinblue chỉ cung cấp tới người dùng 2 gói đăng ký:

Gói Giá (tham khảo)

Tính năng chính

Free $0/tháng (tối đa 1 người dùng) – Trò chuyện không giới hạn tin nhắn

– Tiện ích chat trực tiếp trên website

– Ứng dụng di động (iOS & Android)

– Lưu lịch sử hội thoại

– Hỗ trợ plugin của bên thứ ba

Pro $15/tháng/người dùng – Tất cả tính năng Free

– Hỗ trợ Facebook, Instagram, WhatsApp

– Chatbot & tin nhắn cá nhân hóa

– Danh sách khách truy cập & thông tin chi tiết

– Biểu mẫu và bot thu hút khách hàng tiềm năng

– Báo cáo & xếp hạng hội thoại

– Lưu trữ tin nhắn & hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại

Kinh doanh (Business) Từ $65/tháng (20.000 email/tháng) – Toàn bộ tính năng Starter

– A/B Testing chiến dịch

– Tự động hóa marketing nâng cao

– Báo cáo chi tiết

– Hỗ trợ qua điện thoại

Doanh nghiệp (Enterprise) Giá tùy chỉnh – Tất cả tính năng Business

– Báo cáo & bảo mật cấp cao

– Tài khoản người dùng riêng biệt

– Hỗ trợ kỹ thuật 1:1

– Hợp đồng linh hoạt & hỗ trợ SLA

3.3 Chi phí tính năng hỗ trợ CRM

Tính năng hỗ trợ CRM hiện tại được Sendinblue cung cấp hoàn toàn miễn phí. Người dùng có thể thoải mái truy cập và sử dụng kho tính năng CRM đa dạng của Sendinblue mà không phải trả bất kì chi phí nào, bao gồm:

  • Kho địa chỉ liên lạc không giới hạn: Người dùng có thể theo dõi các mối quan hệ khách hàng bất kể số lượng.
  • Quản lý quy trình giao dịch: Người dùng có thể cập nhật các giao dịch gần nhất và nắm bắt được tình trạng khách hàng ở từng giai đoạn.
  • Phân bổ nhiệm vụ: Người dùng có thể phân công nhiệm vụ, lên lịch các cuộc họp và ghi lại các ghi chú và tài liệu quan trọng.
  • Tự động hóa CRM: Người dùng có thể tiết kiệm thời gian tạo và phân công nhiệm vụ bằng tính năng tự động hóa.
  • Quản lý hộp thư đến: Người dùng có thể chia sẻ email với các nhóm khác, chỉ định các cuộc trò chuyện và trả lời tất cả khách hàng từ cùng một trang.
  • Lên lịch cuộc họp: Người dùng có thể lên lịch các và sắp xếp các cuộc họp với khách hàng trong cùng 1 ứng dụng.

3.4 Chi phí tính năng email giao dịch

Đây là tính năng có khoảng giá giao động nhất tại Sendinblue. Nếu không muốn trả phí, người dùng vẫn có thể gửi 300 emails một ngày, đồng thời sử dụng các tính năng hỗ trợ khác:

Gói Giá (tham khảo) Dung lượng gửi email/tháng Tính năng nổi bật
Miễn phí $0/tháng 300 email/ngày – API SMTP & RESTful tích hợp nhanh

– Theo dõi & phân tích email

– Kho templates tối ưu hóa sẵn

– Nhật ký gửi & bảo mật dữ liệu

– Hỗ trợ kỹ thuật qua email

Starter $15/tháng ~20.000 email/tháng – Không giới hạn số email/ngày

– Quản lý tài khoản kỹ thuật

– Báo cáo hiệu suất nâng cao

Advanced $55–$550/tháng 100.000 – 1.000.000 email/tháng – Giám sát IP & xác thực người gửi

– Lưu trữ nhật ký không giới hạn

– Hỗ trợ kỹ thuật 24/7

Enterprise (tùy chỉnh) Giá thỏa thuận riêng >1.000.000 email/ngày – Giải pháp riêng cho hệ thống lớn

– Tùy chỉnh IP, bảo mật và hỗ trợ chuyên biệt

4. Đánh giá ưu và nhược điểm của phần mềm Sendinblue

Để doanh nghiệp có một cái nhìn tổng quan về Sendinblue, MISA xin phép đưa ra một số nhận định về ưu điểm và nhược điểm của ứng dụng này.

4.1 Ưu điểm

Nhìn chung, Sendinblue là một phần mềm hỗ trợ Marketing khá tốt. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của Sendinblue:

  • Chi phí cạnh tranh: Gói giá linh hoạt, bản miễn phí vẫn cho phép tạo không giới hạn liên hệ.

  • Tự động hóa tốt: Hỗ trợ kịch bản email dựa trên hành vi khách hàng, chấm điểm lead.

  • Đa kênh hiệu quả: Tích hợp cả Email giao dịch và SMS Marketing trong cùng nền tảng.

  • CRM miễn phí: Cung cấp công cụ quản lý khách hàng hoàn toàn miễn phí, không giới hạn.

4.2 Nhược điểm

  • Giới hạn gửi mail: Bản miễn phí chỉ gửi được tối đa 300 email/ngày.

  • Hiệu năng chưa ổn định: Đôi lúc tốc độ tải trang chậm, ảnh hưởng trải nghiệm người dùng.

  • Thiếu gợi ý tự động: Chưa có công cụ hỗ trợ thiết kế kịch bản Marketing thông minh.

  • Chưa liên kết Google Ads: Mới chỉ hỗ trợ Facebook Ads, chưa tích hợp với Google Ads – kênh quảng cáo phổ biến tại Việt Nam.

AMIS aiMarketing giúp người dùng dễ dàng thiết kế các kịch bản Marketing tự động để chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng theo ngữ cảnh và cá nhân hóa để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. AMIS aiMarketing có thể kích hoạt kịch bản theo nhiều điều kiện (VD: KH xem trang, KH điền form); Phân chia luồng Marketing theo hành vi (VD: mở/click mail, điền form) và Tự động gửi email, sms-brandname.

AMIS aiMarketing hỗ trợ tạo kịch bản tự động dễ dàng
AMIS aiMarketing hỗ trợ tạo kịch bản tự động dễ dàng
  • Liên kết với Google Ads: Không giống Sendinblue, AMIS aiMarketing được thiết kế riêng biệt để phù hợp với nhu cầu của thị trường Việt Nam. Phần mềm AMIS aiMarketing sẽ tự động lấy thông tin chi phí quảng cáo từ Facebook Ads và Google Ads để đưa ra báo cáo phân tích hiệu quả. Tất cả dữ liệu, số liệu đều sẽ được tự động tổng hợp theo thời gian thực (real-time), từ đó giúp cấp quản lý và bộ phận Marketing nắm bắt kịp thời về hiệu quả marketing để ra quyết định điều chỉnh, tối ưu.
Tự động chiết xuất số liệu từ Facebook Ads và Google Ads
Tự động chiết xuất số liệu từ Facebook Ads và Google Ads

Quản lý chiến dịch Marketing hiệu quảDùng thử MISA AMIS aiMarketing miễn phí ngay!

5. Đánh giá độ phù hợp của Sendinblue với doanh nghiệp

Tóm lại, doanh nghiệp của bạn sẽ thích hợp sử dụng phần mềm Sendinblue nếu:

  • Bạn cần gửi email giao dịch, tin nhắn SMS hoặc tin nhắn WhatsApp:

Trên thực tế, Sendinblue là một trong những công cụ tốt nhất dành cho các email giao dịch. Trình thiết kế quy trình làm việc tự động hóa của Sendinblue cho phép người dùng xây dựng các chiến dịch Marketing dựa trên hành vi của khách truy cập trên trang web. Sendinblue còn có một tùy chọn để gửi tin nhắn quảng bá chiến dịch qua SMS và WhatsApp đến từng phân khúc khách hàng riêng.

  • Bạn muốn có một công cụ đa dạng tính năng với ngân sách thấp:

Nhìn chung, Sendinblue vẫn là một ứng dụng đa tính năng với chi phí khá rẻ so với các phần mềm tương tự khác trên thị trường.

  • Bạn đang kinh doanh thương mại điện tử:

Sendinblue có thể được coi là một ứng dụng khá tốt trong lĩnh vực thương mại điện tử, bởi nó sở hữu các tính năng như kích hoạt gửi email dựa trên dữ liệu mua hàng và khả năng nhập đơn đặt hàng của khách hàng với các KPI tùy chỉnh.

Tuy nhiên, bạn sẽ không nên sử dụng Sendinblue nếu:

  • Bạn cần đăng nhập từ nhiều tài khoản và cần cấp quyền truy cập cho nhiều người:

Sendinblue chỉ cho phép bạn đăng nhập cho từ nhiều tài khoản với các gói Kinh doanh và Doanh nghiệp, tuy nhiên chi phí của 2 gói đăng ký này cũng không hề rẻ.

  • Bạn cần phân tích số liệu từ Google Ads:

Mặc dù Sendinblue nhìn chung có khả năng phân tích báo cáo khá tốt, phần mềm này lại chưa tích hợp chiết xuất dữ liệu từ Google Ads – một nền tảng quảng cáo rất phổ biến tại thị trường Việt Nam.


6. Kết luận

Sendinblue là một nền tảng Email Marketing & CRM toàn diện, sở hữu đa dạng tính năng như gửi email, SMS, tự động hóa chiến dịch, quản lý khách hàng và hỗ trợ chatbot. Với mức giá cạnh tranh và giao diện dễ sử dụng, đây là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa muốn tối ưu hoạt động tiếp thị trên nhiều kênh mà không cần đầu tư quá lớn.

Tuy nhiên, Sendinblue vẫn còn một số hạn chế khi triển khai tại Việt Nam như chưa hỗ trợ Google Ads, giao diện tiếng Việt chưa đầy đủ và một vài tính năng nâng cao chỉ có ở gói cao cấp. Vì vậy, nếu mong muốn một giải pháp Email Marketing tự động hóa mạnh mẽ, tích hợp đa kênh và phù hợp thị trường Việt Nam, doanh nghiệp có thể cân nhắc giải pháp AMIS aiMarketing chính là lựa chọn thay thế tối ưu hơn, giúp quản lý chiến dịch dễ dàng, đo lường hiệu quả quảng cáo chính xác và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

Tác giả: Hoàng Diệu Linh

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Hà Nguyễn
Tác giả
Trưởng phòng Inbound Marketing viện MIBI MISA