Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Phần mềm CRM là gì? 11 Phần mềm quản lý khách hàng...

Phần mềm CRM là gì? 11 Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất 2021

Phần mềm CRM đang được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp và mang lại những hiệu quả trong việc tối ưu hoạt động kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này tất cả các khái niệm và thắc mắc liên quan tới phần mềm quản lý khách hàng CRM để áp dụng triển khai cho doanh nghiệp của mình nhé!

"<yoastmark

Mục lục Hiện

Tổng quan về phần mềm CRM quản lý quan hệ khách hàng

Phần mềm CRM là gì?

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management (quản lý quan hệ khách hàng), là hoạt động quản lý các tương tác với khách hàng của doanh nghiệp nhằm cải thiện mối quan hệ kinh doanh, giữ chân khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng doanh số. 

Phần mềm CRM (Phần mềm quản lý khách hàng) là công cụ giúp doanh nghiệp lưu trữ, phân tích và báo cáo toàn bộ thông tin khách hàng, lịch sử tương tác, lịch sử giao dịch, lịch sử tiếp cận giúp doanh nghiệp kết nối toàn diện với khách hàng, chuẩn hóa toàn bộ quy trình kinh doanh, tăng hiệu suất làm việc và cải thiện doanh thu.

Phần mềm quản lý khách hàng CRM bắt đầu xuất hiện từ cuối những năm 80 và đầu thập niên 90, phát triển dựa trên hệ thống quản lý liên hệ (CMS), sau đó phát triển thành công nghệ Tự động hóa lực lượng bán hàng (SFA). Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ra đời đã giúp gỡ bỏ những rào cản trong việc quản lý thông tin khách hàng bằng cách tập hợp những thông tin này ở vị trí trung tâm, cung cấp chế độ xem 360º cho tất cả những người sử dụng. Các thông tin chi tiết như: tên, email, số điện thoại và cách liên lạc cũng như lịch sử tương tác và mua hàng của khách hàng được cung cấp để giúp đội ngũ bán hàng tiếp cận với khách hàng một cách phù hợp nhất.

QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ VỚI CRM

CTA dùng thử

Chiến lược CRM là gì?

Chiến lược CRM là một chiến lược tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và cách đáp ứng được nhu cầu đó để mang lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp. Điều này liên quan đến hoạt động thu thập dữ liệu khách hàng và phân tích lịch sử tương tác của họ để cung cấp dịch vụ tốt hơn và xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng nhằm phục vụ cho mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy bán hàng và tăng doanh thu.

Nếu không có chiến lược CRM phù hợp, các thông tin quan trọng của khách hàng sẽ xuất hiện ở mọi nơi và doanh nghiệp của bạn sẽ khó theo dõi tất cả điểm tiếp xúc và tương tác đã có với các khách hàng cụ thể. Điều này khiến chu kỳ bán hàng kéo dài với trải nghiệm khách hàng chung chung và dưới tiêu chuẩn.

Một chiến lược CRM phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, xác định nhu cầu và yêu cầu của họ để từ đó cung cấp cho họ các dịch vụ phù hợp.

Vì sao doanh nghiệp cần sử dụng đến phần mềm CRM?

Nếu doanh nghiệp của bạn cảm thấy khó khăn trong việc quản lý bán hàng, tiếp thị và quan hệ khách hàng, có lẽ đã đến lúc bạn cần phải sử dụng đến phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM. Nếu đang do dự về việc áp dụng giải pháp Quản lý quan hệ khách hàng, hãy tìm hiểu những khó khăn trong việc quản lý khách hàng mà hầu hết các doanh nghiệp đang gặp phải hiện nay:

1. Không quản lý được danh sách khách hàng do phân tán nhiều nơi

Doanh nghiệp của bạn có đang lưu trữ thông tin khách hàng trên excel và cất nó trong máy tính hoặc Google Driver?

Rủi ro mất dữ liệu khi quản lý khách hàng bằng excel
Dùng excel để quản lý khách hàng tiềm ẩn những rủi ro mất thông tin khách hàng và không tập trung thông tin khách hàng ở một nơi

Có đến 87% doanh nghiệp đã và đang làm thế cho đến khi số lượng khách hàng của họ ngày càng tăng lên. Hậu quả là:

  • Dữ liệu phân mảnh
  • Không có được cái nhìn tổng quan đến chi tiết về từng khách hàng.
  • Không thể đánh giá, phân tích khách hàng, qua đó đưa ra chiến lược bán hàng hiệu quả cho từng nhóm khách hàng của mình.
  • Có thể mất mát dữ liệu bất cứ lúc nào, nó ngoài tầm kiểm soát của bạn.

2. Không nắm được lịch sử tương tác, giao dịch của khách hàng

Thông tin khách hàng lưu trữ mỗi nơi một ít, theo từng nhân viên chăm sóc dẫn tới thông tin không đầy đủ, không kế thừa thông tin giữa các nhân viên với nhau. Nhân viên mất thời gian hỏi lại khách hàng làm khách hàng đánh giá doanh nghiệp chưa chuyên nghiệp, và không hài lòng; dễ bỏ quên, bỏ sót khách hàng.

Đây là hạn chế lớn tiếp theo khi bạn quản lý khách hàng bằng excel hay các công cụ thủ công khác. Bạn không thể cập nhật tương tác hay các giao dịch của khách hàng, điều này có nghĩa bạn sẽ thiếu thông tin để chăm sóc khách hàng hay thực hiện các chương trình up sale, cross sale trong tương lai.

Khi từng nhân viên quản lý danh sách khách hàng, họ sẽ chỉ lưu các thông tin cá nhân mà họ cho là cần thiết, dẫn đến thiếu những thông tin hữu ích khác giúp nhà quản lý trong việc phân tích, đánh giá và định hướng phát triển, chăm sóc khách hàng. Nhà quản lý cũng sẽ khó theo dõi được lịch sử chăm sóc, lịch sử giao dịch của nhân viên với khách hàng như không biết khách hàng này đang ở giai đoạn nào rồi, đã chốt mua chưa, nhân viên đang chăm sóc khách hàng như thế nào rồi…

QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG KHÓ ĐÃ CÓ AMIS CRM

Khám phá tính năng aiMarketing

3. Nhân viên nghỉ việc, doanh nghiệp mất khách hàng

Thật vô lý khi khách hàng là tài sản của doanh nghiệp nhưng người nắm giữ chúng lại là các nhân viên kinh doanh. Thế nhưng điều này lại xảy ra trong nhiều doanh nghiệp, mỗi nhân viên sẽ tự tạo danh sách khách hàng của mình, với các tiêu chí riêng và tự quản lý. Và rồi rủi ro cho doanh nghiệp là:

  • Nhân viên nghỉ, doanh nghiệp mất khách hàng.
  • Nhân viên trao đổi danh sách khách hàng cho nhau hoặc bán cho đối thủ, hậu quả thế nào bạn cũng có thể hình dung.
  • Nhân viên có thể sử dụng thông tin khách hàng vào các mục đích xấu, gây hậu quả cho khách hàng và giảm sút niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp.

QUẢN LÝ DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG TẬP TRUNG VỚI AMIS CRM

CTA dùng thử

4. Không nắm bắt được tình hình bán hàng, thực hiện đơn hàng 

Đây là điều thường thấy ở nhiều nhà quản lý trong doanh nghiệp. Để biết tình hình nhân viên của mình đang chăm sóc khách hàng tiềm năng (cơ hội bán hàng) ở giai đoạn nào (đã hẹn gặp chưa, đã báo giá chưa, hợp đồng đã làm chưa…) hay tiến trình thực hiện hợp đồng (giao hàng, thanh toán, công nợ…), nhà quản lý chỉ có thể hỏi nhân viên.

Hãy tưởng tượng, nếu bạn có 10 hay 50, 100 khách hàng, bạn có hỏi từng người như vậy không? Không thể!

5. Tốn thời gian ký duyệt báo giá, hợp đồng và tìm kiếm thông tin, tài liệu

Ngay bây giờ, bạn hãy thử yêu cầu nhân viên tìm hợp đồng hay chứng từ mua bán của khách hàng bất kỳ và xem mất bao lâu để bạn có được thứ mình cần. Tôi dám chắc là cũng … lâu đấy.

Và hãy lại thử hình dung quy trình nhân viên kinh doanh lập báo giá, soạn thảo hợp đồng rồi trình ký với bạn mất bao nhiêu thời gian?  Trường hợp bạn không có mặt tại công ty thì hợp đồng sẽ treo bao lâu? V.v…

Theo một nghiên cứu từ Xant (một đơn vị cung cấp giải pháp Marketing, bán hàng), các nhân viên bán hàng dành hơn 63% thời gian cho các công việc hành chính, giấy tờ, và chỉ có hơn 35% cho việc kinh doanh, bán hàng. Đó là một sự lãng phí gây tổn thất nghiêm trọng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CRM CHUYÊN NGHIỆP 

Khám phá tính năng aiMarketing

6. Không nhìn ra lỗ hổng trong quy trình bán hàng

Thông thường, để phát hiện ra lỗ hổng trong quy trình bán hàng hay cách thức bán hàng, bạn phải thường xuyên giám sát, quan sát kỹ đội ngũ của mình. Có những trường hợp, chỉ khi xảy ra sự cố, vụ việc bạn mới nhìn ra lỗ hổng ấy. Việc này rất mất thời gian và chỉ khi nó đã xảy ra nhiều lần thì doanh nghiệp của bạn mới nhận thấy điều đó.

Thêm vào đó, nhiều doanh nghiệp chưa có quy trình bán hàng bài bản và chuyên nghiệp. Nhân viên kinh doanh thì chủ yếu bán bằng kinh nghiệm. Nếu đội ngũ có nhiều nhân viên có kinh nghiệm thì bán giỏi.

Điều này dẫn tới việc nhân viên mới khó tiếp cận được hoạt động bán hàng, phải mất vài tháng để học hỏi, thích nghi mới chào bán được hàng. Chính vì chưa có quy trình bán hàng chung nên doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc nhân rộng đội ngũ dẫn tới khó có thể phát triển nhanh.

TỐI ƯU QUY TRÌNH BÁN HÀNG VỚI PHẦN MỀM CRM

Tối ưu quy trình bán hàng với CRM

7. Không biết đội ngũ bán hàng đang làm những việc gì

Rất nhiều chủ doanh nghiệp, trưởng bộ phận kinh doanh không biết nhân viên của mình làm những việc gì một ngày mà hiệu quả công việc không cao, dù thấy họ có vẻ rất chăm chỉ. Vấn đề là ở cơ chế giám sát, đo lường của họ không có hoặc không phát huy hiệu quả.

8. Không quản lý được lộ trình đi thị trường và kết quả của nhân viên kinh doanh

Có lẽ đây là vấn đề mà hầu hết doanh nghiệp đều gặp phải lâu nay. Có thể doanh nghiệp của bạn cũng nằm trong số đó. Việc kiểm sát lộ trình đi thị trường và kết quả đi thị trường của nhân viên kinh doanh là một vấn đề rất đau đầu đối với doanh nghiệp.

9. Không nắm bắt được tình hình thực hiện KPI so với mục tiêu của nhân viên

Với đội ngũ kinh doanh 10 – 30 người hoặc nhiều hơn, bạn có thể nhớ được mình đã giao chỉ tiêu gì, bao nhiêu cho từng người không? Và bạn có thể biết được đến thời điểm hiện tại, họ đã thực hiện được bao nhiêu phần trăm KPI đó không? Tất nhiên là … khó cho dù bạn có ghi chú vào 1 file theo dõi riêng.

10. Phân tích, đánh giá hiệu quả kinh doanh và hoạch định chiến lược kinh doanh khó khăn

Các dữ liệu báo cáo là bức tranh phản ánh tình hình kinh doanh của bạn. Qua đó, giúp bạn định hướng chiến lược, kế hoạch kinh doanh tiếp theo. Với 1 bản báo cáo excel mang tính thống kê hay 1 bản word đầy chữ, liệu rằng bạn có thể nhìn ra điều gì từ “bức tranh” đó? Tôi không chắc là nó dễ dàng!

Thế nhưng, để có được báo cáo ấy, ngay cả bạn và các nhân viên cũng phải mất nhiều thời gian để tổng hợp thông tin, số liệu từ các nguồn khác nhau. Và có nhiều khi, số liệu ấy không hẳn đã chính xác.

Sử dụng phần mềm CRM sẽ đem lại những lợi ích cụ thể gì cho doanh nghiệp?

Mối quan hệ khách hàng tốt đẹp phải dựa trên trải nghiệm của khách hàng về những dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn mang đến, bất kể khách hàng đang ở giai đoạn nào trong chu kỳ bán hàng của bạn. Điều này có nghĩa là mọi bộ phận trong doanh nghiệp của bạn, từ Tiếp thị, Kinh doanh đến Hỗ trợ đều phải mang đến trải nghiệm nhất quán khi tương tác với khách hàng.

Khi doanh nghiệp của bạn bắt đầu hoạt động kinh doanh, bạn quản lý tất cả thông tin khách hàng trên bảng tính, excel. Điều này có thể được nhưng không tốt vì thông tin khách hàng rất có thể bị thất lạc và khó quản lý nếu như doanh nghiệp của bạn có tệp khách hàng lớn. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần nghiên cứu triển khai công cụ quản lý khách hàng chuyên nghiệp – Phần mềm CRM

1. Quản lý thông tin khách hàng tốt hơn

Phần mềm CRM giúp lưu trữ mọi thông tin, dữ liệu về khách hàng hay các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp một cách hệ thống. CRM cho phép lưu trữ một danh sách lớn các khách hàng và bất kỳ các thông tin quan trọng nào liên quan đến họ bao gồm thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch, lịch sử chăm sóc, lịch sử tiếp cận…

Với phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ không phải mất nhiều công sức để tìm kiếm dữ liệu khi cần.

Điều này không chỉ giúp các nhân viên và nhà quản lý tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như công sức để có thể hoàn thành công việc một cách thuận lợi nhất. Ngoài ra dữ liệu lưu trữ trên phần mềm CRM còn đáp ứng tính bảo mật giúp doanh nghiệp hạn chế tình trạng thất thoát dữ liệu khách hàng.

AMIS CRM
Giao diện quản lý dữ liệu khách hàng trên AMIS CRM

Lấy ví dụ với phần mềm AMIS CRM của MISA, tất cả dữ liệu khách hàng được số hóa và lưu trữ tập trung trên hệ thống. Mọi dữ liệu khách hàng được lưu trữ trên phần mềm giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt và quản lý toàn bộ danh sách khách hàng, không lo sợ vấn đề thất thoát khách hàng.

QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG TẬP TRUNG VỚI AMIS CRM 

CTA dùng thử

2. Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Càng có nhiều thông tin về khách hàng, doanh nghiệp sẽ càng có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn. Việc khách hàng được chăm sóc nhanh chóng, liên hệ đúng hạn giúp tăng thêm sự hài lòng và độ trung thành đối với thương hiệu hơn.

Với phần mềm CRM, mọi lịch sử giao dịch, tiếp cận, trao đổi với khách hàng và tiềm năng đều được lưu trữ. Doanh nghiệp có thể nắm bắt được tất cả thông tin thông tin của khách hàng, biết được trạng thái của khách hàng ở mức độ quan tâm sản phẩm như thế nào, có gặp khó khăn ở giai đoạn nào hay không, nhu cầu cụ thể như thế nào, từ đó thấu hiểu khách hàng 360 độ và xây dựng những chương trình chăm sóc cá nhân hóa cho từng nhóm khách hàng.

Giao diện quản lý hồ sơ khách hàng trên AMIS CRM
Giao diện quản lý hồ sơ khách hàng trên AMIS CRM

Lấy ví dụ với phần mềm AMIS CRM của MISA:

Thông tin khách hàng được lưu trữ tập trung, đầy đủ trên phần mềm giúp nhân viên nắm bắt mọi thông tin về khách hàng, thấu hiểu khách hàng 360 độ để chủ động trong các giao dịch.

+ Nhân viên mới có thể nhận bàn giao dữ liệu và nắm bắt toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng trước đó để tiếp tục chăm sóc.

+ Tức thời nắm bắt được lịch sử trao đổi, giao dịch với khách hàng từ khi mua hàng đến hiện tại, giúp NVKD hiểu khách hàng, từ đó chăm sóc khách hàng tốt hơn và bán chéo các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

+ Nhà quản lý dễ dàng nắm bắt thông tin về toàn bộ khách hàng, lịch sử giao dịch và tương tác giữa nhân viên và khách hàng để đưa ra các quyết định kinh doanh phù hợp.

GIA TĂNG SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VỚI AMIS CRM

CTA dùng thử

3. Quản lý quy trình bán hàng hiệu quả hơn 

Với tính năng thiết lập và quản lý quy trình bán hàng, phần mềm CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt từng cơ hội bán hàng tại mọi điểm trên hành trình khách hàng nhờ đó tăng hiệu quả chăm sóc.

Nhờ có phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ theo dõi được toàn bộ quá trình chuyển giai đoạn của các khách hàng. Dựa vào đó, nhân viên kinh doanh cũng dễ dàng biết được các hành động tiếp theo nên thực hiện là gì để chốt được đơn hàng nhanh chóng.

Ngoài ra, nhà quản lý cũng nắm bắt được quá trình sale làm việc với khách hàng và biết nhân viên đang làm tới đâu như đã báo giá chưa, đang chốt hay chưa, chăm sóc khách hàng hay chưa, có chốt được hay không chốt được do đâu.

Lấy ví dụ với phần mềm AMIS CRM của MISA, khi ứng dụng CRM khách hàng doanh nghiệp có thể kế thừa được các quy trình bán hàng tiên tiến đã được tích hợp vào hệ thống CRM hoặc được tư vấn để tùy chỉnh các quy trình bán hàng phù hợp với mô hình bán hàng.

Khi đã có một quy trình bán hàng chuyên nghiệp và bài bản, nhân viên mới sẽ dễ dàng thích nghi, học hỏi và nhanh chóng bán được hàng. Doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng nhận rộng quy mô từ 10 nhân sự tới 100 nhân sự bán hàng nhanh hơn.

TỐI ƯU QUY TRÌNH BÁN HÀNG VỚI AMIS CRM

CTA dùng thử

Bằng việc xây dựng và tùy chỉnh quy trình bán hàng thông qua phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể trực quan hóa ngay cả những quy trình phức tạp nhất. Việc này không chỉ giúp chủ doanh nghiệp và nhân viên bán hàng theo dõi hiệu suất công việc và tình hình kinh doanh dễ dàng hơn mà cách tiếp cận thực tế để quản lý quy trình này giúp điều chỉnh và cải thiện dựa trên kết quả thực tế cũng trở nên dễ dàng hơn.

4. Phát huy sức mạnh cả tổ chức để gia tăng khách hàng, doanh số 

Trong kinh doanh cần huy động cả tổ chức tham gia bán hàng chứ không phải là công việc của riêng sale. Muốn như vậy thì doanh nghiệp cần có cơ chế, công cụ để các bộ phận có thể tham gia đóng góp.

Một số hệ thống CRM như AMIS CRM của MISA có chức năng chia sẻ cơ hội. Mỗi khi có khách hàng quan tâm, các bộ phận khác từ marketing, chăm sóc khách hàng, hành chính tổng hợp… có thể chuyển thông tin có được lên hệ thống kho cơ hội chung. Sau đó, những cơ hội này sẽ được phân chia cho các sale phụ trách. Việc có công cụ để các bộ phận chia sẻ thông tin khách hàng tiềm năng sẽ phát huy sức mạnh cả tổ chức để gia tăng khách hàng, doanh số.

CTA dùng thử

5. Nắm bắt tức thời tình hình kinh doanh

Phần mềm CRM sẽ giúp nhà quản lý giải quyết được vấn đề mất thời gian vào những đầu công việc lặp lại hàng ngày để tập trung vào việc mở rộng kinh doanh và tăng doanh thu bán hàng nhờ các tính năng tự động hóa quy trình bán hàng, tổng hợp báo cáo doanh số và hiệu suất của nhân viên.

Việc thiếu đi hệ thống báo cáo, phân tích thông tin để ra quyết định cũng là một thách thức lớn đối với doanh nghiệp. Ngày nay nhà quản lý cần phải đưa ra những quyết định dựa trên dữ liệu thay vì cảm tính. Việc triển khai áp dụng CRM trong quản lý bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp giải bài toán này.

Hệ thống báo cáo, phân tích đa dạng giúp ra quyết định kịp thời

CTA dùng thử

AMIS CRM của MISA, hệ thống có hơn 30 loại báo cáo như phân tích doanh số, hiệu quả chương trình khuyến mại, số lượng cơ hội, lý do cơ hội thắng thua, tình hình thực hiện mục tiêu doanh số theo thị trường, bộ phận, nhân viên kinh doanh.

Tất cả báo cáo được cập nhật theo thời gian thực giúp nhà quản lý có thể xem báo cáo theo từng giờ, từng ngày, từng tuần, từng tháng, từng quý thay vì phải chờ tới kỳ họp, cuối tháng để được xem báo cáo từ cấp dưới.

Với hệ thống báo cáo đa chiều như AMIS CRM, nhà quản lý sẽ có số liệu kịp thời để ra các quyết định kinh doanh giúp đạt mục tiêu doanh số.

6. Quản lý đội ngũ kinh doanh tốt hơn

Với phần mềm CRM, nhà quản lý có thể dễ dàng phân công mục tiêu từng tháng/quý/năm đến từng nhân viên, và theo sát hiệu quả làm việc của đội ngũ với các báo cáo tự động cho từng cá nhân như số lượng cơ hội, tỉ lệ thắng thua, phần trăm thực hiện hay tỉ lệ chuyển đổi cơ hội.

Báo cáo trên AMIS CRM

Nhờ đó nhà quản lý có thể theo dõi KPI giao xuống cho nhân viên đã thực hiện ra sao, nắm bắt sự tương tác giữa khách hàng với đội sales, có gọi điện chăm sóc khách hàng hay chưa, đã tiếp cận được bao nhiêu khách hàng, doanh số đạt bao nhiêu…

Quản lý phễu bán hàng, tăng tỉ lệ thắng với CRM

CTA dùng thử

Phần mềm AMIS CRM của MISA cho phép nhà quản lý yêu cầu nhân viên khai báo danh mục lý do cơ hội thua trong các giao dịch với khách hàng như giá cao, dịch vụ khách hàng không tốt, chưa đáp ứng nhu cầu, phần mềm không phù hợp, kỹ năng thuyết phục của NVKD chưa tốt…

Khi đã có dữ liệu về các lý do cơ hội thua nhà quản lý có thể tổ chức họp đội ngũ để tìm ra lý do, điều chỉnh chiến lược, nâng cao năng lực cho đội ngũ và cải thiện tỷ lệ thắng. Ví dụ nếu tỷ lệ cơ hội thua do lý do khách hàng chê giá cao thì nhà quản lý cần có phương án thay đổi giá hoặc xây dựng tài liệu hướng dẫn nhân viên kinh doanh chào giá, báo giá và kịch bản thuyết phục để cải thiện cơ hội.

AMSI CRM
Giao diện báo cáo hiệu quả phễu bán hàng của AMIS CRM

Hay khi nhìn vào phễu bán hàng trên AMIS CRM, nhà quản lý có thể dễ dàng theo dõi số lượng, doanh số, tình hình chăm sóc cơ hội theo từng giai đoạn đồng thời biết được tổng quan về tỷ lệ giá trị giữa cơ hội. Với phễu bán hàng, nhà quản lý sẽ biết được cơ hội thường rớt nhiều ở giai đoạn nào, tại sao rớt để từ đó có phương án cải thiện và tối ưu.

7. Nâng cao doanh số bán hàng cho doanh nghiệp

Phần mềm CRM có thể giúp bạn quản lý, xác định, nuôi dưỡng và theo dõi những khách hàng tiềm năng. Khi dữ liệu khách hàng được quản lý tốt hơn, khách hàng hài lòng hơn, quy trình làm việc được tối ưu hơn, các quyết định kinh doanh được đưa ra kịp thời hơn và đội ngũ làm việc hiệu quả hơn thì chắc chắn doanh số bán hàng của công ty sẽ được cải thiện.

QUẢN LÝ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ VỚI CRM

CTA dùng thử

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc áp dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM trong doanh nghiệp giúp cải thiện 10% tỷ lệ thắng, 25% doanh số bán hàng, 25% tỷ suất lợi nhuận và 35% sự hài lòng của khách hàng nhờ việc tối ưu quy trình bán hàng và khai thác danh sách dữ liệu khách hàng.

Hiệu quả khi ứng dụng CRM trong quản lý bán hàng

Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn chọn đúng phần mềm CRM?

Khi lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp, việc đầu tiên là lựa chọn giữa CRM On Premise (phần mềm lắp đặt tại chỗ) hoặc CRM Cloud (phần mềm trên nền tảng điện toán đám mây). Trước khi đưa ra lựa chọn, hãy xem xét nhanh những ưu và nhược điểm của cả hai phần mềm này trong bảng chi tiết dưới đây:

Tiêu chí so sánh CRM On Premise CRM Cloud
Chi phí Tốn nhiều chi phí hơn so với các phần mềm khác. Vì phải đầu tư chi phí xây dựng hệ thống ban đầu Ít chi phí, Doanh nghiệp sử dụng chỉ cần trả tiền cho các tài nguyên mà họ sử dụng, không có chi phí
Khả năng kiểm soát dữ liệu Doanh nghiệp được toàn quyền kiểm soát hệ thống dữ liệu mà không cần phụ thuộc vào bên nào khác. Dữ liệu sẽ được mã hóa và lưu trữ bởi bên thứ ba hay bên phân phối dịch vụ điện toán đám mây
Tính bảo mật Được đánh giá cao về mức độ an toàn vì toàn bộ phiên bản phần mềm nằm trong cơ sở của tổ chức. Mức độ bảo mật phụ thuộc vào nhà cung cấp. Do đó, điều quan trọng là cần tìm một nhà cung cấp uy tín, có khả năng cung cấp tính năng bảo mật mạnh mẽ, giao thức bảo mật phức tạp
Khả năng nâng cấp hệ thống Có thể được nâng cấp hoặc tùy chỉnh. Tuy nhiên, việc cập nhật có liên quan chặt chẽ đến việc triển khai phần mềm ngay từ đầu Được tự động nâng cấp, do đó, doanh nghiệp có cơ hội được sử dụng các phiên bản cập nhật mới nhất mà không cần mất quá nhiều thời gian và chi phí
Cách triển khai Phần mềm sẽ được cài đặt và triển khai trực tiếp vào máy chủ của doanh nghiệp. Tất cả dữ liệu sẽ được lưu trữ trực tiếp mà không thông qua bất kỳ một bên thứ ba nào khác. Tất cả dữ liệu được lưu trữ trên đám mây điện tử. Các nhiệm vụ bảo mật, lưu trữ, bảo trì sẽ được nhà cung cấp chịu trách nhiệm

Việc triển khai công cụ CRM rõ ràng mang lại rất nhiều lợi ích trong hoạt động quản lý bán hàng. Thế nhưng, công việc không đơn giản chỉ là mua một phần mềm rồi yêu cầu đội ngũ áp dụng là xong, mà doanh nghiệp cần phải biết cách triển khai để khai thác những lợi ích của CRM.

Trên thực tế, đã có rất nhiều doanh nghiệp triển khai CRM thất bại vì một số lý do phổ biến như phần mềm không phù hợp, khó sử dụng, nhân viên từ chối dùng…

Vậy doanh nghiệp cần phải làm gì để triển khai CRM thành công?

Dưới đây là một số cách sẽ giúp doanh nghiệp của bạn lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp:

1. Xác định lại nhu cầu sử dụng

Phần mềm quản trị khách hàng hiện nay có thể là cả một hệ thống bao gồm rất nhiều tính năng khác nhau, nên để lựa chọn cho mình một giải pháp phù hợp, trước hết bạn cần phải xác định lại nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

Bạn đang gặp những thách thức gì và mong muốn công cụ sẽ giải quyết bài toán nào trong quản lý hoạt động bán hàng? Việc xác định nhu cầu sẽ giúp doanh nghiệp có định hướng rõ ràng về tính năng bắt buộc có ở phần mềm để tìm kiếm giải pháp phù hợp.

2. Xem xét về chi phí bỏ ra để sử dụng

Nếu đơn vị của bạn đang hoạt động với quy mô nhỏ và vừa, rất có thể tiềm lực đầu tư phần mềm sẽ bị giới hạn đi đáng kể. Khác với những tập đoàn lớn, bạn không thể vung ra hàng nghìn đô la để sử dụng phần mềm mỗi tháng được. Vậy nên bạn cũng cần phải chú trọng rất nhiều tới yếu tố chi phí bỏ ra khi sử dụng phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM cho doanh nghiệp dược phẩm

3. Tính dễ thao tác và dễ sử dụng

Mong muốn của nhiều doanh nghiệp khi triển khai CRM là cần phần mềm dễ triển khai và dễ sử dụng. Nếu không, chi phí đầu tư ban đầu có thể vượt quá ngân sách hoặc làm giảm ROI dự kiến. Thậm chí người dùng cuối có thể không chấp nhận hoặc đón nhận CRM với tinh thần chống đối.

AMIS CRM – THAO THÁC ĐƠN GIẢN, DỄ DÀNG SỬ DỤNG

CTA dùng thử

Tính dễ thao tác, sử dụng là một thuộc tính đặc biệt quan trọng tại các công ty vừa và nhỏ bởi nguồn lực Công nghệ thông tin hạn chế cũng như ít chương trình đào tạo. Hãy chú ý đến tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng CRM này nhé, nó có thể là yếu tố quyết định việc bạn thành công – thất bại trong việc sử dụng CRM.

4. Có khả năng mở rộng

Theo thời gian, nhu cầu kinh doanh chắc chắn sẽ thay đổi và công ty cần lập kế hoạch cho sự phát triển đó trong tương lai. Như vậy là ứng dụng CRM phải có khả năng thích ứng với sự thay đổi và tăng trưởng đó, bao gồm cả việc phục vụ ngày càng nhiều người dùng và giao dịch, mà không có bất kỳ sự suy giảm nào về hiệu suất.

Ngược lại, đối với một doanh nghiệp đang phát triển, một hệ thống CRM không có khả năng mở rộng sẽ khiến lợi nhuận giảm dần và vào thời điểm tốc độ phát triển nhanh chóng nhất thì CRM lại như viên đá cản đường.

5. Khả năng tự động hóa

Tự động hóa là 1 tính năng giúp nhân sự giảm bớt các thao tác thủ công, chuẩn hóa các bước hành động, tăng sự chuyên nghiệp, … Nhờ tự động hóa, họ sẽ có thời gian hơn cho những việc đòi hỏi trí tuệ hơn.

Các doanh nghiệp khi lựa chọn phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM nên chú ý cân nhắc tiêu chí này. Điều này đặc biệt hữu ích khi các công ty đang tìm cách cắt giảm chi phí lao động hoặc đang hoạt động với nguồn lực hạn chế.

6. Dễ dàng tùy chỉnh

Hầu hết các phần mềm CRM hiện nay là phần mềm đóng gói (phần mềm thiết kế sẵn dành cho số đông các Doanh nghiệp). Có một điều chắc chắn là không có phần mềm quản lý khách hàng đóng gói nào đáp ứng được tất cả các nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp.

Dể khắc phục điều này, đã có những phần mềm quản trị quan hệ khách hàng cho phép tùy chỉnh (thêm, bớt trường thông tin; cài đặt thêm các tiêu chí chọn lọc dữ liệu; …) giúp doanh nghiệp có thể “cá thể hóa” hơn theo đặc đù doanh nghiệp mình. Việc tùy chỉnh này giúp ích cho người dùng nhưng tỉ lệ tùy chỉnh chỉ nên giới hạn ở 1 mức độ an toàn để đảm bảo phần mềm không bị người dùng làm “rối tung” dẫn đến khó sử dụng.

AMIS CRM –PHẦN MỀM TÙY CHỈNH, THAO TÁC ĐƠN GIẢN

CTA dùng thử

7. Có khả năng tích hợp với hệ thống, phần mềm khác

Đây là tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM vô cùng quan trọng trong thời đại hiện nay, nhất là khi xu hướng chuyển đổi số là tất yếu. Doanh nghiệp dần ứng dụng các công nghệ số vào hoạt động kinh doanh, quản trị.  Thế nhưng mối lo lắng khác xảy đến là làm sao để hệ thống các phần mềm không bị cồng kềnh, tốn kém chi phí …

Điều này sẽ được khắc phục khi phần mềm quản lý khách hàng có khả năng tích hợp, kết nối, đồng bộ với các phần mềm, hệ thống khác (phần mềm kế toán, phần mềm quản lý công việc, phần mềm ERP… và các kênh kết nối bên ngoài khác (mạng xã hội…).

LIÊN THÔNG DỮ LIỆU, KẾT NỐI BÊN TRONG & BÊN NGOÀI VỚI AMIS CRM

CTA dùng thử

8. Khả năng truy cập từ xa và khả năng làm việc di động

Điện thoại thông minh ngày càng trở nên phổ biến dẫn đến khả năng truy cập các ứng dụng CRM từ nhiều vị trí và loại thiết bị khác nhau ngày càng quan trọng.

Những phần mềm quản lý khách hàng CRM SaaS sẽ ghi điểm tuyệt đối với doanh nghiệp ở khả năng này. CRM SaaS cho phép người dùng truy cập CRM thông qua trình duyệt web ở bất kỳ không gian, thời điểm nào mà không bị giới hạn vào những chiếc máy tính cụ thể.

9. Bảo mật thông tin cao

Bảo mật là điều kiện tiên quyết với các hệ thống và ứng dụng chứa dữ liệu khách hàng, dự báo bán hàng và các thông tin nhạy cảm hoặc cạnh tranh khác. Vì vậy, đảm bảo ứng dụng CRM được bảo mật về mặt vật lý và logic là ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ công ty nào sử dụng công nghệ này.

Với các công ty công nghệ lớn như Hubspot (Mỹ) hay MISA (Việt Nam) thì điều này lại càng được đặc biệt trú trọng hơn vì nó là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của công ty trên thị trường.

Theo thống kê đầu năm 2021 của Insight Technology Group, Phần mềm CRM đã ứng dụng thành công và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp cụ thể như sau:

  • Tăng trưởng về doanh thu 43% cho doanh nghiệp.
  • Chi phí bán hàng tiết kiệm được 30%
  • Thời gian bán hàng đã giảm 25%
  • Mức độ hài lòng của khách hàng tăng thêm 20%

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN ĐỂ TRẢI NGHIỆM NHỮNG TÍNH NĂNG TUYỆT VỜI CỦA CRM

Nhận tư vấn MISA

10. Lựa chọn nhà cung cấp

Nhiều doanh nghiệp ưa thích và bỏ rất nhiều tiền để mua phần mềm CRM của nhà cung cấp quốc tế như Hubspot, Salesforce, Microsoft Dynamic… Tất nhiên, phần mềm của những nhà cung cấp này có rất nhiều tính năng ưu việt thế nhưng vì là phần mềm phát triển bởi nhà cung cấp quốc tế cho nên nó không thực sự phù hợp với mô hình kinh doanh của hầu hết doanh nghiệp Việt. Nhiều tính năng nghe thì thực sự rất hay nhưng doanh nghiệp Việt lại không sử dụng tới. Cuối cùng thì doanh nghiệp phải trả chi phí rất cao nhưng không khai thác hết được các tính năng.

Chính vì vậy, doanh nghiệp trước khi tìm hiểu về phần mềm cần xác định rõ nhu cầu của mình như đã lưu ý ở trên.

Một nhược điểm thứ hai khi triển khai các phần mềm CRM nước ngoài đó là vấn đề ngôn ngữ. Các phần mềm quốc tế hiện chưa có phiên bản tiếng Việt bởi vậy doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn khi triển khai cho toàn đội ngũ.

Bên cạnh câu chuyện nhà cung cấp nước ngoài – trong nước, thì giá cả của các nhà cung cấp cũng là vấn đề nhiều doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, khi lựa chọn nhà cung cấp, doanh nghiệp cần hết sức tỉnh táo về bài toán giá cả.

Lời khuyên của chúng tôi là hãy nhìn vào chi phí tổng thể khi triển khai thay vì giá mua phần mềm đơn thuần.

Một phần mềm bán với giá rẻ nhưng khó sử dụng khiến doanh nghiệp mất thêm nhiều công sức và chi phí để đào tạo cho nhân viên; phần mềm thường xuyên lỗi kỹ thuật, nhà cung cấp không hỗ trợ kịp thời khiến doanh nghiệp chậm trễ trong các giao dịch với khách hàng dẫn tới đánh mất khách hàng; hay phần mềm không đáp ứng được nhiều nghiệp vụ dẫn tới phải mua thêm các công cụ khác tốn kém chi phí…

Có rất nhiều chi phí ẩn khi triển khai phần mềm mà doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý để tránh “tiền mất tật mang”.

12.000 DOANH NGHIỆP ĐANG TIN DÙNG SẢN PHẨM AMIS CRM CỦA MISA

Nhận tư vấn MISA

Top 11 phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay

1. Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng AMIS CRM

Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM – AMIS CRM thuộc loại phần mềm On Could CRM – là giải pháp Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng toàn diện giúp doanh nghiệp hiện thực hóa mục tiêu bán hàng tự động, nhằm tối ưu chuyển đổi và gia tăng doanh số, thấu hiểu khách hàng và có nhiều hơn nữa khách hàng trung thành.

Tối ưu kinh doanh với AMIS CRM

Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý khách hàng AMIS CRM

Là một trong những phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tốt nhất hiện nay, AMIS CRM cung cấp các tính năng ưu việt bao gồm:

  • Lưu trữ tập trung, an toàn, bảo mật toàn bộ dữ liệu khách hàng gồm thông tin cá nhân, lịch sử trao đổi, lịch sử giao dịch, lịch sử mua hàng…
  • Chấm điểm khách hàng tiềm năng dựa trên những tiêu chí được thiết lập.
  • Tự động phân bổ khách hàng tiềm năng cho từng nhân viên kinh doanh.
  • Gắn thẻ phân loại từng khách hàng theo chiến dịch, quá trình chăm sóc, đối tượng khách hàng.
  • Dễ dàng gửi & quản lý email, cuộc gọi chăm sóc khách hàng ngay trên chính phần mềm.
  • Xây dựng và nắm bắt quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng của từng nhân viên sale.
  • Quản lý các nhân viên kinh doanh đi thị trường thông qua định vị và thông tin ghi nhận lại trên hệ thống.
  • Nắm bắt tức thời hoạt động kinh doanh với hơn 30 loại báo cáo trực quan bằng biểu đồ về doanh thu, doanh số, hàng hóa, mức độ tăng trưởng…
  • Kết nối với phần mềm AMIS Kế toán giúp liên thông và đồng bộ các dữ liệu về đơn hàng, hàng tồn kho, công nợ…
  • Ngoài phiên bản dùng trên laptop AMIS CRM có thêm phiên bản Mobile tiện lợi giúp bán hàng mọi lúc, mọi nơi

CTA dùng thử

Những điểm ưu việt khác của phần mềm quản lý khách hàng CRM AMIS

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng AMIS CRM kết nối trực tiếp với phần mềm kế toán MISA

Tính năng này hiện tại ở Việt Nam có rất ít nhà cung cấp có thể đáp ứng được nhu cầu liên thông trực tiếp giữa bộ phận kế toán và bộ phận bán hàng nhất quán trên cùng một phần mềm.

Trong doanh nghiệp, khi dữ liệu không được liên thông giữa bộ phận kinh doanh và kế toán sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề gây nhầm lẫn, sai sót dữ liệu, tốn thời gian, giảm hiệu quả kinh doanh.

Phần mềm CRM AMIS kết nối trực tiếp với phần mềm kế toán MISA
Phần mềm CRM AMIS kết nối trực tiếp với phần mềm kế toán MISA

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng AMIS CRM chính là giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề trên. Việc kết nối trực tiếp với phần mềm AMIS Kế toán giúp liên thông và đồng bộ dữ liệu giữa bộ phận Kế toán và Kinh doanh, tự động toàn bộ quy trình tác nghiệp giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, tiết kiệm thời gian cho các đầu việc thủ công và dễ sai sót.

  • Các số liệu báo cáo được đồng nhất, tránh sai sót
  • Nhân viên kinh doanh có thể tra cứu mọi lúc mọi nơi các thông tin như danh mục hàng hóa, hàng tồn kho, báo giá… để chủ động trong các giao dịch với khách hàng mà không cần mất thời gian liên hệ với Kế toán để xác nhận.
  • Kế toán có thể kế thừa dữ liệu (thông tin khách hàng, đơn hàng, báo giá…) từ Kinh doanh giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế sai sót.
  • Kinh doanh – Kế toán có thể theo dõi chặt chẽ tình hình thực hiện hợp đồng/ đơn hàng, công nợ… tránh tồn đọng công nợ
  • Nhà quản lý, NVKD nắm bắt tức thời tình hình thực hiện hợp đồng, đơn hàng để kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc, tránh các rủi ro, khiếu nại từ khách hàng.

CTA dùng thử

Khả năng tự động hóa mọi quy trình

Bằng việc xây dựng và tùy chỉnh các quy trình bán hàng thông qua phần mềm quản lý khách hàng CRM AMIS , doanh nghiệp có thể trực quan hóa ngay cả những quy trình phức tạp nhất.

Với tính năng thiết lập và quản lý quy trình bán hàng, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM AMIS giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt từng cơ hội bán hàng tại mọi điểm trên hành trình khách hàng nhờ đó tăng hiệu quả chăm sóc.

Phần mềm CRM cho phép thiết lập và quản lý quy trình bán hàng
Phần mềm quản lý khách hàng AMIS CRM cho phép thiết lập và quản lý quy trình bán hàng một cách tự động
  • Tự động hoá hoàn toàn các quy trình phê duyệt giúp phê  duyệt nhanh chóng,  kịp thời
  • Tự động hoá hoàn toàn các quy trình phê duyệt giúp phê duyệt nhanh chóng, kịp thời
  • Tự động hoá quy trình chăm sóc khách hàng giúp không bỏ sót khách hàng tiềm năng và bán hàng đúng nhu cầu
  • Xây dựng tiêu chí chấm điểm, tự động phân bổ cơ hội bán hàng cho nhân viên giúp tăng chất  lượng cơ hội

Có hệ thống Social giúp Đại Lý, CTV, Khách hàng cùng tương tác với doanh nghiệp trên phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM

Phần mềm quản lý khách hàng AMIS có khả năng tích hợp giữa nền tảng truyền thông mạng xã hội với hệ thống quản lý khách hàng CRM. Giúp doanh nghiệp theo dõi quan hệ bán hàng giữa khách hàng và doanh nghiệp mà còn theo dõi tương tác của khách hàng qua các kênh mạng xã hội cũng như phản hồi của họ.

Nhờ đó doanh nghiệp của bạn có thể nắm bắt được những nhu cầu, thói quen, hành vi của khách hàng để đưa ra các giải pháp truyền thông phù hợp.

Kết nối trực tiếp với AMIS KHUYẾN MẠI và aiMarketing

Là phần mềm nằm trong hệ sinh thái nền tảng quản trị doanh nghiệp AMIS của công ty cổ phần MISA nên Phần mềm quản lý khách hàng AMIS CRM có thể tích hợp tất cả các phần mềm khác của MISA ngoài phần mềm kế toán.

AMIS Khuyến mại: Quản lý Khuyến mại hiệu quả giúp Doanh nghiệp thương mại – phân phối  bứt phá doanh thu, giữ chân khách hàng, chiếm lĩnh thị trường.

AMIS KHUYẾN MẠI
AMIS Khuyến mại: Quản lý Khuyến mại hiệu quả giúp Doanh nghiệp thương mại – phân phối  bứt phá doanh thu, giữ chân khách hàng, chiếm lĩnh thị trường.

AMIS aiMarketing: Công cụ Automation Marketing trong Inbound Marketing

AMIS aiMarketing: Công cụ Automation Marketing trong Inbound Marketing
AMIS aiMarketing: Công cụ Automation Marketing trong Inbound Marketing

CTA dùng thử

Như đã nói ở trên phần mềm quản lý khách hàng CRM AMIS chỉ phù hợp với các doanh nghiệp vừa và lớn với đội ngũ bán hàng từ 10 người trở lên. Vậy nếu doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp nhỏ có đội ngũ bán hàng dưới 10 người thì sử dụng những phần mềm quản lý quan hệ khách hàng nào? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số phần mềm quản lý khách hàng phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ dưới đây:

Top 10 phần mềm quản lý khách hàng phù hợp với doanh nghiệp nhỏ

Đối với các doanh nghiệp nhỏ (hoặc DNVVN*), tăng trưởng là điều mà họ luôn cần phải phấn đấu để đạt được. Tuy nhiên, kèm theo sự tăng trưởng này là nhu cầu về các kỹ năng tổ chức tốt hơn và các quy trình hợp lý hơn trong doanh nghiệp tuy nhiên chi phí bỏ ra để sử dụng phần mềm phải phù hợp với quy mô của doanh nghiệp. Và đây là nơi một phần mềm quản lý khách hàng phát huy tốt nhất khả năng của nó và trở thành người bạn tốt nhất của bạn.

2. Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng eShop Lomas

Đối với doanh nghiệp nhỏ có cửa hàng bán lẻ hoặc các cửa hàng bán lẻ kinh doanh hộ cá thể có nhu cầu quản lý và chăm sóc khách hàng tại cửa hàng, các kênh online (Facebook, sàn TMĐT, website..) có thể tham khảo và lựa chọn giải pháp quản lý chăm sóc khách hàng eShop Lomas.

eShop Lomas (eShop Loyalty Manegement System) là giải pháp chăm sóc khách hàng thông qua messenger Facebook, Zalo OA được tích hợp trên Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop. Bao gồm các nghiệp vụ chính:

Thu hút khách hàng tiềm năng: Thiết lập và cài đặt các chương trình Vòng quay may mắn, Ưu đãi giảm giá trên Messenger, Zalo OA để khách hàng tham gia chơi, điền thông tin và nhận voucher điện tử.

Quản lý, phân tích thông tin khách hàng: Kết nối và động bộ thông tin khách hàng trên tất cả các kênh như cửa hàng, facebook, website… tiết kiệm 100% thời gian nhập liệu. Giúp cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ phân tích thông tin khách hàng một cách thông minh. Dễ dàng đưa ra các chương trình chăm sóc phù hợp và hiệu quả.

Chăm sóc khách hàng: Cung cấp hàng trăm kịch bản chăm sóc khách hàng trong những dịp lễ, tết. Tự động gửi tin nhắn facebook, zalo để nhắc nhớ và thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn.

Sử dụng giải pháp quản lý & chăm sóc khách hàng eShop Lomas, cửa hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển bền vững: giữ chân khách hàng cũ, có thêm khách hàng mới, gia tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí quảng cáo và nâng cao sức mạnh thương hiệu. Phù hợp với việc quản lý khách hàng của các cửa hàng và doanh nghiệp nhỏ

3. Phần mềm quản trị khách hàng Hubspot CRM

HubSpot là một công ty có trụ sở tại Mỹ, thuộc top nhà cung cấp phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất thế giới.  Phần mềm quản lý khách hàng của Hubspot cung cấp đầy đủ tính năng hỗ trợ hoạt động quản lý quan hệ khách hàng từ Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng và bộ công cụ xây dựng nội dung CMS. Một vài chức năng cơ bản của phần mềm quản lý khách hàng Hubspot cần phải kể đến như:

Quản lý đường dẫn của bạn với tổng mức hiển thị

  • Xem chế độ xem toàn bộ kênh bán hàng của bạn trên một bảng điều khiển rõ ràng, trực quan.
  • Bạn có thể sắp xếp các giao dịch đã thắng và bị mất, các cuộc hẹn đã lên lịch và các hợp đồng được gửi qua bất kỳ khoảng thời gian nào và theo dõi hiệu suất theo hạn ngạch bạn đã đặt.
  • Sắp xếp các giao dịch theo tên, chủ sở hữu, số lượng hoặc giai đoạn với các bộ lọc tùy chỉnh cho intel có thể thao tác trong một phần nhỏ thời gian.

Tự động đăng nhập hoạt động bán hàng

  • Phần mềm quản lý khách hàng HubSpot theo dõi tương tác của khách hàng tự động – cho dù họ đang ở trong một email, trên phương tiện truyền thông xã hội, hoặc trên một cuộc gọi.
  • Đồng bộ hóa với Gmail hoặc Outlook bằng cách sử dụng HubSpot Sales và nắm bắt mọi cuộc gọi, email hoặc cuộc họp khi điều đó xảy ra.

Xem mọi thứ về khách hàng tiềm năng ở một nơi

  • Mọi tương tác với khách hàng tiềm năng đều được lưu trữ trong một dòng thời gian gọn gàng trên phần mềm quản lý khách hàng, bao gồm các cuộc gọi, email, cuộc họp và ghi chú. Bạn sẽ không bao giờ cần phải đào thông qua một hộp thư đến lộn xộn hoặc bảng tính để tìm ra nơi một mối quan hệ còn lại.
  • Đồng bộ hóa với HubSpot Marketing và bạn sẽ biết nội dung mà khách hàng tiềm năng của bạn đã tiêu thụ để bạn có thể cá nhân hóa phương pháp tiếp cận của mình.
Giao diện bàn làm việc của Hubspot
Giao diện bàn làm việc của Hubspot

Gói phần mềm quản lý khách hàng Hubspot cho các tính năng Marketing dao động từ khoảng 45$ đến 3200$ mỗi tháng, các tính năng Bán hàng và chăm sóc khách hàng dao động từ 45$ đến 1200$/tháng mỗi gói. Tuy nhiên phần mềm quản trị quan hệ  khách hàng Hubspot có bản sử dụng miễn phí với các tính năng rất phù hợp với doanh nghiệp nhỏ.

4. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Zoho CRM

Phần mềm quản lý khách hàng Zoho là một phần mềm quản lý thông tin khách hàng có khả năng giải quyết các vấn đề cơ bản khi quản lý và xây dựng các mối quan hệ khách hàng. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Zoho cung cấp một nền tảng thân thiện với doanh nghiệp nhỏ với giao diện người dùng đơn giản, các mô-đun có thể tùy chỉnh, các chức năng tự động hóa thực tế và các chức năng truyền thông xã hội. Nền tảng này sẽ cho phép thiết lập và xác định quy trình công việc cụ thể, quản lý các đầu mối bán hàng và hợp lý hóa các hoạt động hàng ngày.

Với nhiều tiện ích khác nhau, phần mêm quản lý khách hàng Zoho mang đến cho khách hàng những trải nghiệm một cách liền mạch. Phần mềm Zoho giúp doanh nghiệp quản lý tiếp thị, bán hàng, quản lý dự án và cộng tác các nhóm trên một nền tảng duy nhất.

  • Tương tác với khách hàng của bạn thông qua các kênh khác nhau như email, cuộc gọi, phương tiện truyền thông, trò chuyện trực tiếp, khảo sát…
  • Kết nối các thành viên trong nhóm với nhau bằng công cụ nhắn tin
  • Cập nhật dữ liệu một cách liên tục, kiểm soát ở nhiều vị trí và thời điểm khác nhau
  • Phần mềm quản lý khách hàng tự động hóa các tác vụ phức tạp do đó tăng năng suất hoạt động của nhóm
  • Tích hợp App trên điện thoại di động
Giao diện bàn làm việc của Zoho
Giao diện bàn làm việc của Zoho

Phần mềm quản lý khách hàng Zoho cung cấp bản miễn phí cho ba người sử dụng trở xuống và có chi phí khoảng từ $12 đến $35 cho mỗi người sử dụng/tháng trên ba mức hỗ trợ khác nhau (tiêu chuẩn, chuyên nghiệp, và cao cấp).

5. Phần mềm quản trị khách hàng Sheet CRM

Phần mềm quản lý khách hàng Sheet CRM là file exel giúp quản lý khách hàng có sẵn trong Google Sheet phù hợp cho hoạt động cá nhân hay các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.  Các bạn có thể lấy mẫu file quản lý khách hàng CRM trên thư viện mẫu của Google Sheet sau đó tùy chỉnh các trường cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Mặc dù là phần mềm quản lý khách hàng hoàn toàn không mất phí. Tuy nhiên, hệ thống Sheet CRM đảm bảo các yếu tố về bảo mật thông tin, lưu trữ dữ liệu và truy xuất báo cáo nhanh.

  • Mỗi nhân viên kinh doanh sẽ thao tác 1 file google sheet khác nhau
  • Dữ liệu sẽ được đồng bộ đưa về data tổng (thường thì chỉ có BLĐ, Giám Đốc KD, Trưởng Nhóm) là được xem
  • Dữ liệu báo cáo sẽ được trực quan qua Google Data Studio
  • Điều quan trọng, dữ liệu được backup thường xuyên và liên tục theo ngày.
  • Giám Đốc KD, Leader sẽ ra quyết định được nhanh chóng và chính xác cao.
Giao diện bàn làm việc của Sheet CRM
Giao diện bàn làm việc của Sheet CRM

Phần mềm quản lý khách hàng Sheet CRM bị giới hạn về khả năng lưu trữ dữ liệu. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp nhỏ với data khách hàng không quá lớn thì Sheet CRM là lựa chọn cực kỳ hoàn hảo và hoàn toàn miễn phí.

6. Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng Insightly

Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng Insightly là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng Insightly có đầy đủ chức năng dẫn dắt khách hàng tiềm năng, tự động hóa quy trình làm việc, quản lý khách hàng và thiết lập quy trình bán hàng.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý khách hàng Insightly:

  • Chọn chính xác khách hàng theo từng kênh, từng thời điểm nhất định.
  • Giúp doanh nghiệp không bỏ sót bất kỳ một khách hàng nào.
  • Phân tích data khách hàng tiềm năng theo thời gian thực.
  • Tích hợp công cụ phân tích, báo cáo tình hình kinh doanh, doanh thu theo tháng.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian xử lý công việc.
Giao diện bàn làm việc của Insightly
Giao diện bàn làm việc của Insightly

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Insightly cung cấp bản miễn phí có giới hạn số lượng người dùng là 2 và không có hệ thống sao lưu dữ liệu. Ngoài ra, Insightly bản miễn phí giới hạn việc gửi email hàng loạt và giới hạn các trường tuỳ chỉnh. Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp nhỏ thì phần mềm Insightly vẫn là rất tốt

7. Phần mềm quản lý khách hàng Capsule CRM

Phần mềm quản lý khách hàng Capsule CRM tập trung vào việc giúp doanh nghiệp quản lý tốt các hoạt động bán hàng bao gồm quy trình bán hàng, tương tác bán hàng, dữ liệu khách hàng, chào hàng… cũng như công việc của từng nhân sự trong bộ phận.

Phần mềm quản lý khách hàng Capsule CRM là một phần mềm đã xuất hiện khá lâu, từ năm 2008. Những năm gần đây, nó đã trở nên khá phổ biến. Đây là một phần mềm rất dễ sử dụng cho phép người dùng theo dõi các mối quan hệ và quy trình bán hàng. Chưa kể nó có thể được sử dụng trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

Giao diện người dùng trên phần mềm quản lý khách hàng này được chia thành năm nhóm: bảng điều khiển, nhân sự và tổ chức, quy trình bán hàng, lịch và nhiệm vụ và cuối cùng là các chú thích.

Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là nó cung cấp ít chức năng hơn về mặt chiến dịch và báo cáo.

Giao diện sử dụng phần mềm Capsule
Giao diện sử dụng phần mềm Capsule

Về chi phí sử dụng thì phần mềm Capsule bao gồm 2 gói: Gói Professional: 18$/người dùng/ tháng, thanh toán hàng tháng và Gói Team (cho đội nhóm): 36$/người dùng/ tháng, thanh toán hàng tháng. Tuy nhiên phần mềm Capsule có bản miễn phí giới hạn 2 user và lưu trữ được 250 địa chỉ liên lạc. Dễ sử dụng, giao diện thân thiện nên rất phù hợp với doanh nghiệp nhỏ.

8. Phần mềm quản lý khách hàng Vtiger CRM

Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng Vtiger được ra mắt năm 2004 do một nhóm lập trình viên người Ấn Độ là một hệ thống phần mềm quản lý khách hàng sử dụng mã nguồn mở, cung cấp cho người dùng các tính năng chính trong quản trị cơ sở khách hàng như: Quản lý các hoạt động marketing, Quản lý hàng tồn kho, Xử lý hóa đơn, đơn hàng, Quản lý các hoạt động sau bán hàng, Quản lí thông tin đơn hàng, phần mềm chăm sóc khách hàng.

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết làm sao để quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả? Thì việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng Vtiger là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. Bởi phần mềm Vtiger quản lý thông tin khách hàng cung cấp những giải pháp thích hợp giúp bạn quản lý thông tin khách hàng đơn giản, nhanh chóng mà hiệu quả nhất. Một số tính năng cần phải kể đến của Vitger cần phải kể đến như:

  • Tự động cập nhật dữ liệu khách hàng trên webform
  • Lọc khách hàng trùng, gộp, tách thông tin khách hàng dễ dàng
  • Tổng hợp mọi thông tin về mỗi khách hàng trong hồ sơ riêng
  • Dễ dàng tìm kiếm và quản lý thông tin khách hàng với keyword
  • Tạo danh sách khách hàng riêng của từng người
  • Tạo cổng thông tin cho khách hàng truy cập
  • Tìm khách hàng tiềm năng giá trị nhất của bạn
  • Quản lý các liên hệ đến từ cùng một Công ty
  • Tổng hợp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ để tư vấn cho khách hàng
  • Theo dõi feedback và hoạt động bảo hành của doanh nghiệp dành cho khách hàng
  • Gửi Email, tin nhắn, gọi điện cho khách hàng trực tiếp từ phần mềm.
Giao diện bàn làm việc của Vtiger
Giao diện bàn làm việc của Vtiger

Phần mềm quản lý khách hàng Vtiger có phiên bản sử dụng miễn phí nên rất phù hợp với doanh nghiệp nhỏ với đầy đủ các tính năng của một phần mềm quản lý khách hàng trả phí. Đặc biệt tính năng cổng thông tin cho khách hàng là điểm đặc biệt nhất của phần mềm này mà hầu hết các phần mềm quản lý khách hàng hiện nay chưa làm được

9. Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng InStream

Phần mềm quản lý khách hàng này vẫn còn khá mới nên ít được doanh nghiệp biết đến. Xét về tính năng, InStream hoàn toàn có thể chinh phục được người sử dụng với khả năng tích hợp mạng xã hội cùng một số tính năng cơ bản khác. Đây là một phần mềm mới và miễn phí, có đầy đủ các tính năng cơ bản và tích hợp miễn phí với các trang mạng xã hội.

Giao diện làm việc của Instream
Giao diện làm việc của Instream

Nếu như muốn sử dụng nhiều tính năng hơn mọi người cũng có thể nâng cấp lên bản tính phí chỉ với 11,36$/ tháng. Với những tính năng thông minh và hữu ích mang lại thì đây là một mức phí khá rẻ cho một phần mềm cao cấp. Rất phù hợp với doanh nghiệp nhỏ. Vừa tiết kiệm được chi phí mà vẫn đáp ứng được đầy đủ các tính năng quản lý khách hàng.

10. Phần mềm quản lý khách hàng CRM Việt

CRMVIET được chính thức thành lập từ năm 2010 hiện đang cung cấp phần mềm quản trị khách hàng cho khoảng 1500 doanh nghiệp vừa và nhỏ. CRM Việt cung cấp tính năng trong các hoạt động như: quản lý khách hàng, marketing automation, hỗ trợ bán hàng, quản lý công việc, tích hợp đa kênh,… Một số chức năng chính mà phần mềm CRM VIET cung cấp:

  • Quản lý khách hàng.
  • Chăm sóc khách hàng.
  • Quản lý Marketing – Automation Marketing.
  • Hỗ trợ phiên bản Mobile.
  • Tích hợp đa kênh
  • Quản lý công việc

Giá gói CRM Việt dao động từ 7.000.000 tới 20.000.00/ năm. Phần mềm CRM của người Việt phù hợp với các doanh nghiệp Việt. Có bản sử dụng miễn phí cho 1 user

11. Phần mềm quản lý khách hàng Getfly CRM

Getfly CRM mang đến giải pháp phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp tối ưu việc chăm sóc khách hàng, hỗ trợ quản lý tương tác giữa các phòng ban Marketing – Sales – CSKH trên một nền tảng. Ứng dụng thống nhất quy trình, tiết kiệm thời gian, tối ưu nguồn lực, đột phá doanh thu. Các tính năng nổi bật của Getfly CRM bao gồm:

  • Quản lý khách hàng
  • Quản lý đơn hàng
  • Marketing automation
  • Đo lường, quản lý KPI nhân viên

Giá gói phần mềm Getfly CRM dao động từ 600.000 đền 1.500.000 mỗi tháng. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Phần mềm CRM nhưng lại tích hợp nhiều module phức tạp giống như 1 hệ thống ERP: module tài chính công nợ, quản lý kho. Không phù hợp với doanh nghiệp lớn

ĐỘI NGŨ TƯ VẤN VIÊN TẠI MISA AMIS ĐANG SẴN SÀNG HỖ TRỢ TƯ VẤN CHO BẠN 24/24

Xoay quanh việc tìm hiểu phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì và giới thiệu về phần mềm quản lý khách hàng AMIS CRM, đã có rất nhiều thông tin hữu ích được gửi đến bạn đọc.

Hy vọng rằng, qua đó bạn cũng như doanh nghiệp của mình có thể đưa ra những đánh giá chính xác về vai trò của phần mềm CRM nói chung và AMIS CRM nói riêng. Từ đó, có những giải pháp hiệu quả nhất trong việc chăm sóc khách hàng cũng như các hiệu quả khác trong kinh doanh cho riêng mình.

Ngoài ra nếu bạn là chủ doanh nghiệp và bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết lựa chọn phần mềm quản trị quan hệ khách hàng nào nào để phù hợp với doanh nghiệp của mình thì có thể tham khảo chi tiết tại bài viết: Top 15 phần mềm CRM tốt nhất 2021 tại Việt Nam và Thế Giới

 

Chia sẻ bài viết hữu ích này