Kiến thức 10 phần mềm marketing doanh nghiệp phải có để thu hút khách...

10 phần mềm marketing doanh nghiệp phải có để thu hút khách hàng và đo lường hiệu quả chuyển đổi

67
phần mềm marketing

Có rất nhiều phần mềm marketing cả miễn phí và có phí giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và gia tăng chuyển đổi. Chỉ cần sử dụng thuần thục những phần mềm này, công việc marketing của doanh nghiệp đảm bảo hiệu quả hơn rất nhiều.

1. Phần mềm marketing online để thu hút khách hàng

1. 1. AMIS Landing Page

Đúng như tên gọi, AMIS Landing Page nằm trong Nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS của Công ty Cổ phần MISA cho phép bất kỳ ai cũng có thể tự thiết kế website riêng cho mình mà không cần biết kỹ thuật hay lập trình.

Với kho giao diện mẫu, marketer chỉ cần sử dụng thao tác kéo thả là đã có ngay một landing page chuyên nghiệp không kém.

automation marketing landing page
Công cụ automation marketing giúp doanh nghiệp tự tạo website bán hàng thu hút

Một số tính năng nổi bật của công cụ này:

  • Gắn biểu mẫu vào landing page để thu thập thông tin khác hàng
  • Gắn code HTML,CSS vào Landing page
  • Tối ưu SEO trang Landing page
  • Biểu đồ đo lường hiệu quả từ Landing page
  • Chăm sóc khách hàng theo kịch bản định sẵn

1.2. Email marketing

Email marketing là 1 phần không thể thiếu của các chiến dịch marketing online. Theo thống kê:

  • 82%: Các công ty B2B và B2C sử dụng email marketing trong hoạt động tiếp thị bán hàng của mình
  • Tỷ lệ chuyển đổi với kênh email là 4% (trong khi với các kênh Digital Marketing là 2%)
  • 5,6 tỷ: Tài khoản email đang hoạt động dự kiến vào năm 2019
  • 72% người tiêu dùng thích được tiếp cận trên nhiều kênh khác nhau

Chính vì thế, trong số các phần mềm marketing dành cho doanh nghiệp không thể thiếu email marketing.

Email marketing
Email marketing có tỷ lệ chuyển đổi 4%, cao gấp đôi các kênh digital marketing khác

Hiện nay có 3 nhà cung cấp email marketing uy tín là Mailchip, Getrespones và Zeta. Sử dụng hệ thống email marketing của 3 nhà cung cấp trên, doanh nghiệp có thể:

  • Xây dựng chiến lược marketing bằng cách kết nối trực tiếp các email trong chiến dịch với website của bạn.
  • Cá nhân hóa nội dung email nhờ vào các thông tin khách hàng thu thập được từ trước
  • Tích hợp với Facebook để tìm kiếm những người theo dõi mới và tái kết nối với những khách hàng hiện tại
  • Hệ thống báo cáo tỷ lệ mở email, thời gian mở email, hành động với các call to action trong email,..

| Đọc thêm: 10 mẫu thư chào hàng đắt giá nhất hành tinh

1.3. Canva

Nếu không thể sử dụng photoshop để sáng tạo ra các bức ảnh hấp dẫn thì canva chính là giải pháp thay thế. Sử dụng dễ dàng, nhiều kho ảnh mẫu,…Canva sẽ biến những con chữ khô khan thành nội dung hấp dẫn hơn. Thậm chí từ những bức ảnh đồ họa, banner, infographic, Canva có thể giúp bạn thiết kế bất kỳ nội dung trực quan nào một cách dễ dàng nhất.

Canva
Chỉnh sửa ảnh dễ dàng và miễn phí với Canva

1.4. Chatbot

Thay vì bỏ chi phí thuê một nhân viên trả lời những câu hỏi lặp đi lặp lại của khách hàng thì doanh nghiệp có thể sử dụng chatbot để thực hiện công việc đó.

Mặc dù hầu hết mọi doanh nghiệp chỉ nghĩ rằng chatbot là công cụ để chăm sóc khách hàng nhưng đối với những người làm marketing, đây thực sự là một phần mềm marketing online quan trọng.

Một số lợi ích mà chatbot mang lại cho doanh nghiệp là:

  • Chatbot giúp doanh nghiệp tự động trả lời bình luận khách hàng
  • Chatbot tự động inbox khi khách hàng bình luận

Có rất nhiều nhà cung cấp công cụ chatbot cả trong nước lẫn nước ngoài: AMIS OCM, Ahachat, Harafunnel, Chatfunel,…

Chatbot
Chatbot giúp doanh nghiệp tự động trả lời khách hàng

1.5. Công cụ quản lý mạng xã hội

Social Management Platform – các công cụ quản lý mạng xã hội sẽ hỗ trợ marketer quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội cùng lúc. Nhờ vậy, marketer có thể lên lịch các nội dung cần đăng tải, quản lý nội dung, giao tiếp với khách hàng trên cùng một giao diện trực quan thay vì phải mở nhiều mạng xã hội như trước.

Một số công cụ quản lý mạng xã hội được sử dụng nhiều là Hootsuite, Buffer, SproutSocial…

2. Phần mềm marketing online đo lường hiệu quả chuyển đổi

2.1. Hotjar

Hotjar là một phần mềm marketing vô cùng hữu ích giúp doanh nghiệp phân tích website của mình. Phần mềm marketing online này sẽ nói cho bạn biết mọi thứ về những người ghé thăm, thời gian họ ở lại trên site là bao lâu.

hotjar

Hotjar hoạt động chủ yếu thông qua Heat Map, vẽ ra cho doanh nghiệp một bức tranh tổng thể về lượng click xảy ra trên mỗi trang và trên mỗi phần của một trang trên website. Những vùng màu đỏ được có người dùng xem nhiều nhất, những vùng được ít quan tâm sẽ có sắc độ nhiệt giảm dần từ cam — vàng — xanh lá đến xanh da trời.

Hotjar cung cấp cho người làm marketing:

  • Sự chuyển động và vị trí của con trỏ trên các trang khác nhau
  • Thu thập các dữ liệu về người ghé thăm, thời gian ở lại trên trang cũng như điểm cuối cùng họ rời đi
  • Tập hợp feedback từ công cụ khảo sát

2.2. Google Analytics

Chắc hẳn bất cứ ai làm marketing đều đã quá quen thuộc với phần mềm marketing online miễn phí này. Nhờ vào tính năng đếm số lượt truy cập và ghi lại những hoạt động của người dùng trên website, Google Analytics sẽ cung cấp cho người làm SEO các số liệu quan trọng và cần thiết khi cung cấp quá trình truy cập webiste của khách hàng giúp bạn có các kế hoạch giúp nâng cao chuyển đổi.

Bên cạnh đó, Google Analytics cũng cung cấp cho bạn các thông tin phản hồi và các hoạt động chia sẻ lên mạng xã hội để bạn có thể điều chỉnh website sao cho phù hợp hơn.

google analytics

2.2. Google AdWords Keyword

Ngoài việc giúp doanh nghiệp tìm ra những từ khóa thích hợp với website của mình, Google Adwords Keyword còn cung cấp các số liệu thống kê lượng khách hàng truy cập mỗi tháng. Dựa trên những số liệu được thống kê chi tiết này để doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch các chiến dịch quảng cáo mới để cải thiện lượng truy cập của khách hàng vào website.

2.3. URL Builder

URL Builder là một công cụ giúp marketer dễ dàng tạo ra các tracking code cho đường link của mình. Phần mềm marketing online này thường dùng khi bạn cần tạo tracking code để đo đạc traffic của các đường links thông qua Google Analytics khi chạy quảng cáo trên các kênh.

2.4. Google Pagespeed Insights

Công cụ web của Google này sẽ giúp doanh nghiệp đo đạc và đánh giá tốc độ load của 1 trang web theo thang điểm từ 0-100.

Sau khi phân tích thì công cụ này sẽ đưa ra gợi ý để cải thiện tốc độ website bằng cách tối ưu các tiêu chí như kích thước hình ảnh, JavaScript, HTML, v.v…

google pagespeed insights

Google Pagespeed Insight không chỉ phân tích website phiên bản desktop mà còn cả phiên bản điện thoại. Với phiên bản điện thoại thì công cụ này sẽ đưa ra thêm nhận xét về trải nghiệm người dùng dựa trên các tiêu chí như thiết kế, kích cỡ chữ, kích cỡ nút bấm, vị trí giữa các nút bấm, cách sắp xếp các nội dung, v.v…

2.5. Công cụ theo dõi mạng xã hội

Nhờ vào các phần mềm theo dõi mạng xã hội – Social Monitoring Tools, người làm marketing sẽ biết được thương hiệu của mình được ai nhắc đến, nhắc đến ở đâu trên các mạng xã hội, các diễn đàn, các website, blogs.

Các công cụ này còn hỗ trợ việc phân tích ngôn ngữ để đánh giá xem các lần được nhắc đến đó mang tính tích cực hay tiêu cực và cung cấp các báo cáo sâu hơn về hành vi người dùng cho nhãn hàng.

Một số công cụ theo dõi mạng xã hội có hỗ trợ tiếng Việt phổ biến là: YouNet, BuzzMetrics, iSentia, Boomerang, SocialOne, TracX…