Marketing Inbound Marketing Top 16 phần mềm marketing online đang được doanh nghiệp ứng dụng...

Thị trường hiện tại thị trường liên tục cập nhật phần mềm Marketing Online tốt cho doanh nghiệp. Từ hỗ trợ landingpage đến Email Marketing, Workflow… Chính vì vậy, bài viết hôm nay phân tích chi tiết 16 công cụ với các tính năng tương ứng để bạn dễ dàng lựa chọn cho mình phần mềm phù hợp.

Bài viết sẽ giới thiệu các công cụ để:

  • Thu hút khách hàng tiềm năng
  • Chuyển đổi khách hàng tiềm năng
  • Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
  • Đo lường hiệu quả chuyển đổi

Hãy cùng chúng tôi khám phá từng công cụ marketing này nhé!

Top phần mềm marketing online để thu hút khách hàng tiềm năng

Thu hút khách hàng tiềm năng là hoạt động quan trọng nằm ở đầu phễu Marketing. Tại bước này, marketer thường sẽ phải nghiên cứu và triển khai nhiều chiến thuật khác nhau để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể như thông qua việc làm SEO, phân phối bài viết, bài đăng mạng xã hội, email marketing, chạy quảng cáo tới landing page…

Nếu bạn cũng quan tâm đến mục đích này, hãy nghiên cứu các phần mềm sau:

1. MISA AMIS aiMarketing – Thiết kế landing page mở phễu thu lead hiệu quả

Landing page là một công cụ đắc lực thường xuyên được marketer sử dụng để thu hút và chuyển đổi những người truy cập thành khách hàng tiềm năng. Không nói quá khi landing page là một công cụ mà marketer phải có khi triển khai các chiến dịch tiếp thị.

Nhất là thị trường hiện nay, doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế landingpage nhiều để chạy các chiến dịch marketing đơn lẻ. Thay vì trỏ vào Website gây sao nhãng người dùng, Landing page là lựa chọn tối ưu để tập trung chuyển đổi. Tuy nhiên khó khăn của nhiều doanh nghiệp là không có nhân sự cộng với chiến dịch nhiều nếu thuê ngoài sẽ tốn rất nhiều chi phí.

Nếu bạn cùng nỗi lo này thì hãy dùng thử MISA AMIS aiMarketing. Với aiMarketing, người dùng có thể thiết kế landing page một cách chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản, ngay cả khi bạn không biết gì về lập trình.

Landing page trên AMIS aiMarketing nổi bật với:

  • Kho giao diện mẫu đa dạng, phong phú với hơn 100+ template cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh/mục đích sử dụng.
Kho mẫu landingpage có sẵn trên MISA AMIS aiMarketing

Dùng thử tính năng thiết kế landing page của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY.

Dùng ngay miễn phí

  • Phần mềm marketing này dễ thao tác, tùy chỉnh với trình biên tập kéo thả nhờ đó marketer có thể tự tạo landing page đẹp giúp thu hút tiềm năng và tăng hiệu quả chuyển đổi chỉ với vài phút.
  • Hỗ trợ và tối ưu SEO
  • Dễ dàng tùy chỉnh cho các phiên bản PC/Mobile giúp tạo landing page chuẩn tương tích với tất cả phiên bản PC/mobile nhờ đó nâng cao trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi.
  • Hệ thống báo cáo hiệu quả theo thời gian thực giúp markter đo đếm nhanh chóng, tức thời tình hình thực hiện và hiệu quả các chiến dịch, từ đó có phương án điều chỉnh và tối ưu cho phù hợp.
phần mềm marketing online báo cáo hiệu quả landing page
Hệ thống báo cáo hiệu quả theo thời gian thực giúp markter đo đếm nhanh chóng, tức thời tình hình thực hiện và hiệu quả các chiến dịch

2. MISA AMIS aiMarketing – Phần mềm làm Email marketing hiệu quả

Email marketing là 1 phần không thể thiếu của các chiến dịch marketing online đặc biệt là với doanh nghiệp B2B.

Theo thống kê:

  • 82%: Các công ty B2B và B2C sử dụng email marketing trong hoạt động tiếp thị bán hàng của mình
  • Tỷ lệ chuyển đổi với kênh email là 4% (trong khi với các kênh Digital Marketing là 2%)
  • 5,6 tỷ: Tài khoản email đang hoạt động dự kiến vào năm 2019
  • 72% người tiêu dùng thích được tiếp cận trên nhiều kênh khác nhau

Email là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả với ROI tốt nếu được triển khai đúng cách. Chính vì vậy, phần mềm email marketing vẫn luôn là một trong những kênh marketing được các marketers sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng thông qua nhiều chiến dịch khác nhau từ chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng nhận bản tin; gửi newsletter định kỳ, mời tham gia hội thảo hay gửi thông tin chào bán sản phẩm/dịch vụ.

Để làm Email Marketing tốt chắc chắn cần công cụ để gửi nhiều data và đo lường tối ưu hiệu quả. Đáp ứng yêu cầu này, MISA AMIS aiMarketing cho phép gửi tới 100.000 email chỉ cần 1 lần nhấp và thống kê đo đạc rõ ràng

AMIS aiMarketing cho phép lọc email để cảnh báo Spam, tương tác kém, biết trước số email có thể gửi đi để tăng khả năng gửi mail và inbox. Dùng thử Miễn phí ngay

Thiết kế email chuyên nghiệp, dễ dàng

Với hơn 100+ template đa dạng cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực/sản phẩm/mục đích, MISA AMIS aiMarketing giúp Marketer thiết kế email một cách chuyên nghiệp với thao tác hết sức đơn giản, dễ dàng. Marketer có thể dễ dàng thiết kế các email, thêm hình ảnh, nút kêu gọi hành động, chỉnh sửa bố cục sao cho đẹp mắt và kích thích người đọc thực hiện hành động chuyển đổi mong muốn. Do đó, chỉ cần 15 phút, bạn đã có thể hoàn thành 1 email chất lượng cao từ công cụ. Ngoài ra, trên phần mềm người dùng cũng dễ dàng thực hiện các thao tác chỉnh sửa để tối ưu thiết kế email trên các giao diện PC và Mobile để giúp tối ưu trải nghiệm người xem.

phần mềm marketing aiMarketing
MISA AMIS aiMarketing có kho mẫu email với hơn 100+ template đa dạng cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực/sản phẩm/mục đích

Tìm hiểu chi tiết các bước thiết kế email trên aiMarketing TẠI ĐÂY.

Gửi email cá nhân hóa tới từng khách hàng

Một trong những cách đảm bảo email của bạn sẽ được đọc bởi nhiều người nhận đó chính là cá nhân hóa nội dung gửi cho đối tượng ví dụ tên, công ty, thông tin… Email có chứa nội dung được cá nhân hóa sẽ khiến khách hàng có cảm giác thư gửi cho riêng mình và khiến họ muốn mở thư nhờ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu.

Phần mềm marketing AMIS aiMarketing cung cấp công cụ giúp Marketer cá nhân hóa email với các nội dung như họ tên, giới tính, quốc gia… một cách dễ dàng, từ đó giúp tăng tỷ lệ vào Inbox, tạo ấn tượng và trải nghiệm gần gũi với khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ mở email và nâng cao hiệu quả chuyển đổi.

phần mềm Marketing AMIS AiMarketing gửi email tới từng khách hàng
AMIS aiMarketing cung cấp công cụ giúp Marketer cá nhân hóa email với các nội dung như họ tên, giới tính, quốc gia… một cách dễ dàng

Theo dõi, thống kê hiệu quả chiến dịch Email Marketing

Làm chiến dịch Email Marketing mà không đo đếm số liệu thì chẳng khác gì “bốc thuốc”. Chính vì vậy, MISA AMIS aiMarketing đo lường từng thông số của mỗi chiến dịch Email Marketing.

Thông thường bạn cần chú ý đến các chỉ số sau: tỷ lệ gửi thành công, tỷ lệ mở email, tỷ lệ email không gửi được, tỷ lệ truy cập link trong email… Các số liệu báo cáo được cập nhật theo thời gian thực, đa chiều từ đó giúp Marketer có thể đo đếm được hiệu quả các chiến dịch email đang triển khai nhanh chóng, tức thì từ đó có phương án tối ưu và khai thác hiệu quả.

Báo cáo email marketing trên aimarketing

Đăng ký nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ email của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY.

Dùng ngay miễn phí

Phần mềm marketing online để chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Sau khi thu hút, mục tiêu tiếp theo là chuyển đổi bằng cách kích thích, kêu gọi khách hàng để lại thông tin liên hệ. Để làm được điều này thì Marketer sẽ cần sử dụng các công cụ như Form, CTA, Chatbot.

3. MISA AMIS aiMarketing – phần mềm tạo form thu lead theo từng nguồn

Marketer thường sẽ triển khai rất nhiều chiến dịch để thu hút khách hàng tiềm năng. Sau khi đã thu hút được những đối tượng này tới trang đích như blog, landing page, website, marketer sẽ cần thu thập thông tin của họ để triển khai các chiến dịch marketing sau đó.

Tính năng Form trên AMIS aiMarketing chính là công cụ giúp marketers thực hiện công việc thiết kế, thu thập, quản lý và tổng hợp dữ liệu, thông tin khách hàng một cách dễ dàng, tự động, đồng bộ.

Công cụ form trên aiMarketing
Công cụ form trên aiMarketing

Có nhiều loại Form để bạn sử dụng như Popup trên trang, Form gắn Landing page, các form trần nhúng blog… tùy thuộc vào nhu cầu. Đặc biệt với báo cáo hiệu quả Form theo thời gian thực với các chỉ số đa chiều như số lượt xem, số lượt submit, tỷ lệ chuyển đổi, submit theo nguồn, submit theo page… giúp marketer cập nhật hiệu quả form, tình hình thu thập thông tin khách hàng, hiệu quả chiến dịch trên các kênh nhanh chóng, chính xác.

theo dõi hiệu quả Form trên AiMarketing
Theo dõi hiệu quả form trên aiMarrketing

Đăng ký dùng ngay miễn phí công cụ FORM của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY.

Dùng ngay miễn phí

4. MISA AMIS aiMarketing – Công cụ tạo CTA thôi thúc người truy cập thực hiện hành động chuyển đổi

CTA (call to action) là lời kêu gọi hành động thường được sử dụng nhiều tại landing page, blog nhằm thôi thúc kích thích người truy cập thực hiện một hành động nào đó theo ý muốn của marketer như tải ebook, đăng ký dùng thử, đăng ký tư vấn, đăng ký nhận bản tin…

Thông thường, marketer sẽ làm thủ công CTA bằng cách thiết kế những mẫu ảnh dán vào blog, landing page sau đó chèn link. Cách làm này khá thủ công, không chuyên nghiệp, mất nhiều thời gian, thiết kế không đồng nhất trên các bài viết, landing page, và đặc biệt là khó để đo đếm hiệu quả của các nút CTA này.

Những khó khăn này có thể được giải quyết khi Marketer có công cụ tạo CTA của AMIS aiMarketing.

tính năng tạo CTA trên aiMarketing
Dễ dàng thay đổi màu sắc, hình dáng với từng nút CTA để kích thích lượt chuyển đổi với AMIS aiMarketing. Tạo CTA Miễn Phí Tại Đây

Đặc biệt, giải quyết những khó khăn khi đo đếm dữ liệu, công cụ CTA của aiMarketing cung cấp báo cáo tức thì, theo thời gian thực, đa chiều về lượt xem, lượt click, tỷ lệ click, nguồn… giúp Marketer có dữ liệu để đánh giá hiệu quả các nút CTA từ đó điều chỉnh, tối ưu để mang lại hiệu quả tốt hơn.

tạo CTA miễn phí trên AiMarketing
công cụ CTA của aiMarketing cung cấp báo cáo tức thì, theo thời gian thực, đa chiều về lượt xem, lượt click, tỷ lệ click, nguồn

Bạn gặp khó khăn trong việc đo lường hiệu quả chiến dịch marketing?Thử ngay AMIS aimarketing

Phần mềm hỗ trợ nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Sau bước thu hút, lúc này Marketer sẽ có một số lượng tệp data khách hàng tiềm năng. Công việc lúc này của marketer đó là lên các kịch bản chăm sóc và nuôi dưỡng cho từng tệp đối tượng tiềm năng khác nhau nhằm mục tiêu cuối cùng đó là chuyển đổi được tệp khách hàng tiềm năng này thành khách hàng của doanh nghiệp. Lúc này, bạn rất đến các công cụ nuôi dưỡng khách, cùng xem tiếp danh sách chúng tôi gợi ý cho bạn:

5. MISA AMIS aiMarketing – Công cụ tạo Workflow bám đuổi khách tự động

Tính năng workflow của AMIS aiMarketing sẽ giúp marketers tự động hóa quá trình marketing và chăm sóc khách hàng dựa trên kịch bản nuôi dưỡng. Khi áp dụng tính năng workflow, marketer chỉ cần nghiên cứu hành vi của khách hàng, xây dựng các kịch bản tương tác dựa trên hành vi của khách hàng tiềm năng. Tiếp sau đó vẽ luồng email chăm sóc trên phân hệ workflow của AMIS aiMarketing.

Công cụ workflow của MISA AMIS aiMarketing có ưu điểm bao gồm:

✔️ Dễ thiết kế, dễ sử dụng

✔️ Tùy chỉnh thời gian gửi email

✔️ Auto-marketing theo khách hàng điền Form được chỉ định

✔️ Auto-marketing theo danh sách khách hàng mục tiêu được chỉ định

✔️ Hỗ trợ kịch bản rẽ nhánh theo hành vi tương tác như mở Email, click Email…

✔️ Hệ thống báo cáo tức thời, đa chiều giúp marketer theo dõi hiệu quả luồng chăm sóc.

Mẫu Workflow chăm sóc khách hàng qua email được xây dựng trên AMIS aiMarketing.

Với công cụ workflow, marketers có thể dễ dàng xây dựng các luồng chăm sóc mà không mất quá nhiều công sức. Tất cả quá trình này được tự động hóa hoàn toàn, giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng mà vẫn tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ Workflow của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY.

Dùng ngay miễn phí

6. Canva – Phần mềm marketing online thiết kế ảnh

Nếu không thể sử dụng photoshop để sáng tạo ra các bức ảnh hấp dẫn thì canva chính là giải pháp thay thế. Sử dụng dễ dàng, nhiều kho ảnh mẫu,…Canva sẽ biến những con chữ khô khan thành nội dung hấp dẫn hơn. Thậm chí từ những bức ảnh đồ họa, banner, infographic, Canva có thể giúp bạn thiết kế bất kỳ nội dung trực quan nào một cách dễ dàng nhất.

Canva
Chỉnh sửa ảnh dễ dàng và miễn phí với Canva

7. Phần mềm hỗ trợ marketing Chatbot

Thay vì bỏ chi phí thuê một nhân viên trả lời những câu hỏi lặp đi lặp lại của khách hàng thì doanh nghiệp có thể sử dụng chatbot để thực hiện công việc đó.

Mặc dù hầu hết mọi doanh nghiệp chỉ nghĩ rằng chatbot là công cụ để chăm sóc khách hàng nhưng đối với những người làm marketing, đây thực sự là một phần mềm marketing online quan trọng.

Một số lợi ích mà chatbot mang lại cho doanh nghiệp là:

  • Chatbot giúp doanh nghiệp tự động trả lời bình luận khách hàng
  • Chatbot tự động inbox khi khách hàng bình luận

Có rất nhiều nhà cung cấp công cụ chatbot cả trong nước lẫn nước ngoài: AMIS OCM, Ahachat, Harafunnel, Chatfunel,…

Chatbot
Chatbot giúp doanh nghiệp tự động trả lời khách hàng

8. Công cụ quản lý mạng xã hội

Social Management Platform – các công cụ quản lý mạng xã hội sẽ hỗ trợ marketer quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội cùng lúc. Nhờ vậy, marketer có thể lên lịch các nội dung cần đăng tải, quản lý nội dung, giao tiếp với khách hàng trên cùng một giao diện trực quan thay vì phải mở nhiều mạng xã hội như trước.

Một số công cụ quản lý mạng xã hội được sử dụng nhiều là Hootsuite, Buffer, SproutSocial…

Phần mềm marketing online đo lường hiệu quả chuyển đổi

9. MISA AMIS aiMarketing – Soi từng số, thống kê từng nguồn

Bên cạnh việc cung cấp công cụ cho marketer triển khai các chiến dịch marketing, thì AMIS aiMarketing còn là công cụ hữu ích giúp nhà quản lý giải quyết các bài toán về:

  • Đo đếm hiệu quả Marketing: liên hệ đến từ nguồn nào, số lượng là bao nhiêu, kênh nào đang là hiệu quả nhất, …
  • Thống kê realtime doanh số đến từ Marketing để theo dõi và điều chỉnh sao cho phù hợp. Từ đó lấy cơ sở để đánh giá hiệu quả chiến dịch, đánh giá nhân viên Marketing

Hệ thống báo cáo của MISA AMIS aiMarketing cung cấp các thông tin đa chiều và theo thời gian thực để giúp nhà quản lý có dữ liệu để đánh giá hiệu quả các chiến dịch marketing cũng như hiệu quả làm việc của nhân viên.

Xem thêm bộ hình ảnh giao diện tính năng AMIS aiMarketing tại đây

Dùng ngay miễn phí

10. Phần mềm marketing online Hotjar

Hotjar là một phần mềm marketing vô cùng hữu ích giúp doanh nghiệp phân tích website của mình. Phần mềm marketing online này sẽ nói cho bạn biết mọi thứ về những người ghé thăm, thời gian họ ở lại trên site là bao lâu.

Phần mềm marketing online Hotjar
Phần mềm marketing online Hotjar

Hotjar hoạt động chủ yếu thông qua Heat Map, vẽ ra cho doanh nghiệp một bức tranh tổng thể về lượng click xảy ra trên mỗi trang và trên mỗi phần của một trang trên website. Những vùng màu đỏ được có người dùng xem nhiều nhất, những vùng được ít quan tâm sẽ có sắc độ nhiệt giảm dần từ cam — vàng — xanh lá đến xanh da trời.

Hotjar cung cấp cho người làm marketing:

  • Sự chuyển động và vị trí của con trỏ trên các trang khác nhau
  • Thu thập các dữ liệu về người ghé thăm, thời gian ở lại trên trang cũng như điểm cuối cùng họ rời đi
  • Tập hợp feedback từ công cụ khảo sát

12. Phần mềm hỗ trợ marketing Google Analytics

Chắc hẳn bất cứ ai làm marketing đều đã quá quen thuộc với phần mềm marketing online miễn phí này. Nhờ vào tính năng đếm số lượt truy cập và ghi lại những hoạt động của người dùng trên website, Google Analytics sẽ cung cấp cho người làm SEO các số liệu quan trọng và cần thiết khi cung cấp quá trình truy cập webiste của khách hàng giúp bạn có các kế hoạch giúp nâng cao chuyển đổi.

Bên cạnh đó, Google Analytics cũng cung cấp cho bạn các thông tin phản hồi và các hoạt động chia sẻ lên mạng xã hội để bạn có thể điều chỉnh website sao cho phù hợp hơn.

google analytics
Giao diện của Google Analytics

13. Google AdWords Keyword

Ngoài việc giúp doanh nghiệp tìm ra những từ khóa thích hợp với website của mình, Google Adwords Keyword còn cung cấp các số liệu thống kê lượng khách hàng truy cập mỗi tháng. Dựa trên những số liệu được thống kê chi tiết này để doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch các chiến dịch quảng cáo mới để cải thiện lượng truy cập của khách hàng vào website.

báo cáo marketing

14. Phần mềm URL Builder

URL Builder là một công cụ giúp marketer dễ dàng tạo ra các tracking code cho đường link của mình. Phần mềm marketing online này thường dùng khi bạn cần tạo tracking code để đo đạc traffic của các đường links thông qua Google Analytics khi chạy quảng cáo trên các kênh.

15. Google Pagespeed Insights

Công cụ web của Google này sẽ giúp doanh nghiệp đo đạc và đánh giá tốc độ load của 1 trang web theo thang điểm từ 0-100.

Sau khi phân tích thì công cụ này sẽ đưa ra gợi ý để cải thiện tốc độ website bằng cách tối ưu các tiêu chí như kích thước hình ảnh, JavaScript, HTML, v.v…

google pagespeed insights
Giao diện của Google Pagespeed Insights

Google Pagespeed Insight không chỉ phân tích website phiên bản desktop mà còn cả phiên bản điện thoại. Với phiên bản điện thoại thì công cụ này sẽ đưa ra thêm nhận xét về trải nghiệm người dùng dựa trên các tiêu chí như thiết kế, kích cỡ chữ, kích cỡ nút bấm, vị trí giữa các nút bấm, cách sắp xếp các nội dung, v.v…

16. Công cụ theo dõi mạng xã hội

Nhờ vào các phần mềm theo dõi mạng xã hội – Social Monitoring Tools, người làm marketing sẽ biết được thương hiệu của mình được ai nhắc đến, nhắc đến ở đâu trên các mạng xã hội, các diễn đàn, các website, blogs.

Các công cụ này còn hỗ trợ việc phân tích ngôn ngữ để đánh giá xem các lần được nhắc đến đó mang tính tích cực hay tiêu cực và cung cấp các báo cáo sâu hơn về hành vi người dùng cho nhãn hàng.

Một số công cụ theo dõi mạng xã hội có hỗ trợ tiếng Việt phổ biến là: YouNet, BuzzMetrics, iSentia, Boomerang, SocialOne, TracX…

Tổng kết

Trong bài viết này chúng tôi đã tổng hợp 16 công cụ giúp hỗ trợ công việc của Marketers hiệu quả hơn và năng suất hơn. Các công cụ trên được liệt kê và nhóm dựa trên chức năng đáp ứng các nhu cầu của Marketer từ thu hút khách hàng tiềm năng, chuyển đổi, đo lường hiệu quả các chiến dịch Marketing.

Nhìn chung, các công cụ trên đáp ứng một nhu cầu nhất định của marketer. Nếu bạn đang cần tìm một phần mềm toàn diện có đầy đủ công cụ đáp ứng nhu cầu nghiệp vụ marketing, chúng tôi hân hạnh giới thiệu bộ giải pháp MISA aiMarketing – Bộ công cụ Marketing hợp nhất trên một nền tảng. Để chắc chắn trước khi đi vào triển khai chính thức, bạn có thể đăng ký dùng thử Miễn phí để trải nghiệm đầy đủ tính năng của MISA AMIS aiMarketing

Dùng ngay miễn phí

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]