Kiến thức nhân sự Lương và phúc lợi Chế độ đãi ngộ của Viettel – Bí quyết thu hút hàng...

Chế độ đãi ngộ trong thị trường kinh tế cạnh tranh ngày nay là yếu tố quan trọng không thể thiếu. Trong đó, Viettel là tập đoàn tiên phong trong xây dựng chế độ đãi ngộ toàn diện và quan tâm đến sự phát triển của nhân viên. Chế độ đãi ngộ của Viettel có thể thu hút nhiều nhân tài hàng năm và giúp doanh nghiệp đạt vị thế trên thị trường. 

Hãy cùng MISA AMIS HRM khám phá chế độ đãi ngộ của Viettel – bí quyết thu hút hàng trăm nhân tài mỗi năm nhé!

dashboard nhân sự

TẢI MIỄN PHÍ DASBOARD NHÂN SỰ – ĐIỀN SỐ TỰ ĐỘNG NHẢY

1. Tập đoàn Viettel – Top “Công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á” 

Đến nay, Viettel đã trải qua hơn 30 năm phát triển trở thành một tập đoàn viễn thông lớn nhất Việt Nam. Với quy mô hoạt động đa dạng, từ viễn thông, truyền thông đa phương tiện, dịch vụ công nghệ thông tin đến tài chính – ngân hàng, bất động sản và nhiều lĩnh vực khác.

Viettel đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường viễn thông Việt Nam và cả khu vực Châu Á, cung cấp dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin cho hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước. 

che-do-dai-ngo-cua-viettel
Viettel là một trong những tập đoàn viễn thông lớn nhất Việt Nam

Viettel được xướng tên là môi trường làm việc tốt nhất ngành công nghệ thông tin – viễn thông Việt Nam trong 5 năm liên tiếp. Năm 2021, theo Anphabe, Viettel đứng thứ 3 trong danh sách môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, tăng 1 bậc so với năm 2020

Đây là minh chứng cho việc Viettel tập trung vào việc xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và cởi mở, cùng với việc đầu tư vào đào tạo và phát triển kỹ năng cho nhân viên. Bên cạnh đó, chế độ đãi ngộ của Viettel triển khai nhiều chương trình phúc lợi giúp cán bộ, nhân viên an tâm công tác.

>>> Xem thêm: Top phần mềm chấm công miễn phí tốt nhất hiện nay

2. TOP 5 + Chế độ đãi ngộ mà nhà quản trị Nhân sự nên học hỏi  từ Tập đoàn Viettel

2.1 Chế độ đãi ngộ về mặt tài chính 

2.1.1 Chính sách lương 

Chế độ đãi ngộ của Viettel về mức lương của nhân viên Viettel trung bình từ 10 – 20 triệu đồng/tháng, chia thành các cấp độ như sau:

  • Mức lương thấp nhất  từ 6.000.000 – 7.000.000 đồng/tháng
  • Mức lương trung bình khoảng 23.700.000 đồng/tháng
  • Mức lương cao từ 25.000.000 – 30.000.000 đồng/tháng
  • Mức lương cao có thể lên đến 50.000.000 đồng/tháng 

Để xác định mức lương nhân viên cụ thể sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Kinh nghiệm, vị trí làm việc, địa điểm làm việc, … 

Nhìn chung, với chế độ đãi ngộ của Viettel, mức lương nhân viên Viettel được đánh giá khá cao. Nhiều thời điểm, lương trung bình nhân viên Viettel còn cao hơn so với một số lĩnh vực. 

2.1.2 Chính sách thưởng 

Chính sách thưởng của Viettel là một phần quan trọng trong việc đánh giá và động viên nhân viên. Viettel tạo ra các chương trình thưởng để công nhận thành tích, đóng góp và nỗ lực của nhân viên trong công ty: 

  • Chế độ đãi ngộ của Viettel là các khoản thưởng vào các dịp lễ lớn như: 30/4, 1/5, 2/9, ngày thành lập Tập đoàn, Tổng Công ty, Tết Dương/Âm
  • Chế độ thưởng khuyến khích sáng kiến, ý tưởng 
  • Chế độ thưởng theo dự án và mức độ thành công của sản phẩm nghiên cứu.
  • Thưởng khuyến khích đào tạo và phát triển. Sẽ được doanh nghiệp hỗ trợ chi phí đào tạo, chứng chỉ hoặc tham gia các khóa học chuyên môn.
  • Cán bộ nhân viên được thưởng dựa trên thành tích đạt được trong công việc.

2.2 Chế độ đãi ngộ về mặt phi tài chính 

2.2.1 Đầu tư mạnh về cơ sở vật chất cho cán bộ nhân viên 

Viettel đã đầu tư mạnh vào cơ sở vật chất để tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ nhân viên trong quá trình làm việc với chế độ đãi ngộ của Viettel. Cụ thể, Viettel đã xây dựng hơn 30 trung tâm đào tạo, hội nghị, sự kiện trên khắp cả nước, với hơn 200 phòng hội nghị và sân vận động, trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như âm thanh, ánh sáng, màn hình LED…

Đồng thời, doanh nghiệp cũng đã đầu tư xây dựng các khu vực tiền tiếp, khu vực sinh hoạt, giải trí, thể dục thể thao tại các đơn vị của mình, tạo ra môi trường làm việc thân thiện, tạo động lực cho cán bộ nhân viên.

Ngoài ra, Viettel cũng chú trọng đầu tư vào các phần mềm, hệ thống công nghệ thông tin để nâng cao năng suất làm việc và hiệu quả quản lý. Các phần mềm và hệ thống này bao gồm phần mềm quản lý tài liệu, phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng, hệ thống quản lý nhân sự, hệ thống quản lý sản xuất và các phần mềm khác. Tất cả đều được cập nhật và nâng cấp thường xuyên để đảm bảo hoạt động suôn sẻ và hiệu quả nhất.

2.2.2 Chăm lo sức khỏe toàn diện cho người lao động  

Hàng năm, Viettel luôn dành chi phí khám sức khỏe cho cán bộ, nhân viên cao gấp 4 lần các doanh nghiệp cùng ngành. Không chỉ thế, đội ngũ quân y sẵn sàng hỗ trợ và giới thiệu các bác sĩ giỏi cho cán bộ, nhân viên và người thân khi bị đau ốm.

Ngoài ra, mỗi ngày làm việc có 15 phút nghỉ ngơi, thư giãn, vận động. Mỗi năm hai lần, cán bộ, nhân viên Viettel được hỗ trợ kinh phí tổ chức happy event (sự kiện hạnh phúc) nhằm tăng cường hoạt động gắn kết nội bộ.

che-do-dai-ngo-cua-viettel
Viettel chăm lo sức khỏe toàn diện cho người lao động

Trước đó, trong đợt bùng phát dịch lần 4 do COVID-19, Viettel đã hỗ trợ tiền lương cho người lao động trong thời gian phải tạm dừng công việc và tiếp tục đóng bảo hiểm với tổng số tiền gần 23 tỷ đồng.

Trường hợp, cán bộ nhân viên điều trị tại các cơ sở y tế do mắc COVID-19, cũng được hỗ trợ về lương cùng các chế độ ốm đau theo quy định bảo hiểm xã hội.

Đồng thời, trong chế độ đãi ngộ của Viettel có chính sách hỗ trợ điều trị cho cán bộ nhân viên và người thân mắc Covid-19, bao gồm các chi phí điều trị nội khoa, thở máy, điều trị tim – phổi nhân tạo (ECMO).

2.2.3 Chế độ đãi ngộ của Viettel dành cho người thân 

Viettel đã chi gần 9 tỷ đồng bồi thường cho người thân của cán bộ nhân viên chu kỳ bảo hiểm từ 2020 – 2021. Tính đến 27/10/2021, bồi thường gần 90%, cao hơn so với mức thông lệ thị trường 70 – 75%. Điều này là kết quả của chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người thân trong chế độ đãi ngộ của Viettel được Viettel triển khai từ năm 2020.

Trong năm 2020, 2.500 cán bộ nhân viên đã mua bảo hiểm cho hơn 4.800 người thân thông qua các ưu đãi của Tập đoàn với chi phí thấp hơn 30 – 45% so với mua lẻ. Trong thời điểm dịch Covid-19, chế độ đãi ngộ của Viettel vẫn duy trì chính sách và mức phí ưu đãi và bổ sung thêm quyền lợi mới cho người tham gia. 

Bên cạnh đó, chế độ đãi ngộ của Viettel cũng thực hiện chương trình hỗ trợ như: chăm lo cho người thân công tác ở nước ngoài, hỗ trợ gia đình khó khăn và tặng Quà Tết cho người lao động

2.2.4 Các chương trình ngoại khóa, gắn kết nhân viên 

Viettel có triển khai các chương trình ngoại khóa để gắn kết nhân viên được tổ chức thường xuyên và đa dạng, giúp tạo sự đoàn kết. 

  • Chương trình Ngày hội gia đình Viettel

Đây là chương trình hàng năm của Viettel, tổ chức vào dịp Tết Nguyên Đán, nhằm tạo sân chơi và gắn kết gia đình cán bộ, nhân viên. Trong chương trình, có các hoạt động như: diễu hành, thi đấu thể thao, nghệ thuật, vui chơi, ăn uống, giao lưu.

  • Chương trình Tháng thanh niên Viettel

Đây là chương trình nhằm tạo điều kiện cho các thanh niên trong công ty có cơ hội giao lưu, học hỏi và phát triển kỹ năng, bao gồm các hoạt động như: trại hè, tình nguyện, hội thảo, thi đấu thể thao.

  • Chương trình Giao lưu văn hóa Viettel

Chương trình nhằm gắn kết và giao lưu giữa các đơn vị, các tổ chức và các nhân viên trong Viettel, giúp nhân viên có cơ hội tham quan, khám phá văn hóa, lịch sử và các địa danh nổi tiếng. Chương trình bao gồm các hoạt động như: du lịch, hội thảo, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật.

  • Chương trình Hội thi tài năng Viettel

Chương trình nhằm tạo sân chơi và thử thách cho các nhân viên trong công ty, giúp họ phát triển kỹ năng và nâng cao kiến thức. Chương trình bao gồm các cuộc thi như: tìm kiếm tài năng, thiết kế, trang trí, nhiếp ảnh, phóng viên.

  • Chương trình Hội thao Viettel

Chương trình này nhằm tạo sân chơi và thể thao cho các nhân viên trong công ty, cũng như gắn kết và tạo sự đoàn kết giữa các đơn vị, các nhân viên. Chương trình bao gồm các hoạt động như: thi đấu bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bơi lội, đua xe đạp.

che-do-dai-ngo-cua-viettel
Chương trình Hội thao Viettel

>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý nhân sự HRM tốt nhất cho doanh nghiệp

3. Xây dựng chế độ đãi ngộ nhân viên hiệu quả nhờ MISA AMIS HRM 

Muốn xây dựng chế độ đãi ngộ toàn diện và hiệu quả, nhà quản trị nhân sự cần phải quản lý và kiểm soát được những chính sách đãi ngộ mà mình đã đề ra. Trong đó, MISA AMIS HRM được coi là giải pháp hiệu quả giúp nhà quản trị dễ dàng theo dõi tình trạng thực tế của nguồn nhân lực tại tổ chức.

phan-mem-nhan-su-misa-amis-hrm
Bộ giải pháp nhân sự toàn diện MISA AMIS HRM

MISA AMIS HRM là giải pháp công nghệ đến từ công ty cổ phần MISA phù hợp nhất với doanh nghiệp trên 100 nhân sự. Sản phẩm đến nay đã hỗ trợ hơn 170.000 doanh nghiệp tại Việt Nam giải quyết triệt để các bài toán nhân sự khó nhằn như: Chuỗi thời trang bán lẻ nổi tiếng IVY Moda, Công ty logistics Hữu Nghị Xuân Cương,…

MISA AMIS HRM được tích hợp nhiều chức năng hiện tại và có thể xử lý nhiều nghiệp vụ Nhân sự chuyên sâu như:

  • Hệ thống báo cáo tích hợp biểu đồ hỗ trợ lãnh đạo có góc nhìn toàn cảnh nhất về Chính sách lương thưởng và các chính sách phúc lợi tại công ty. Từ đó đưa ra những quyết định giúp thu hút và giữ chân nhân tài hiệu quả.
  • Tự động hóa nhiều nghiệp vụ chấm công, tính lương cho phòng nhân sự. Giúp rút ngắn thời gian quyết toán lương cho nhân viên.
  • Tăng tính chủ động cho cán bộ nhân viên tại doanh nghiệp. Các thủ tục giấy tờ hành chính – nhân sự phức tạp cũng như các đơn nghỉ phép đều dễ dàng thiết lập ngay trên phần mềm.

Ngoài ra, MISA AMIS HRM còn có chức năng đánh giá và đào tạo, hỗ trợ phòng nhân sự xây dựng văn hóa doanh nghiệp dễ dàng hơn.

phan-mem-nhan-su-misa-amis-hrm
Hệ thống báo cáo trực quan theo thời gian thực giúp nhà quản trị đưa ra quyết định chính xác dựa trên dữ liệu

Dùng ngay miễn phí

4. Kết luận 

Thông qua bài viết trên các bạn có thể thấy được các chế độ đãi ngộ của Viettel với nhân viên. Chính sách đãi ngộ của Viettel đã chứng minh hiệu quả trong việc thu hút và giữ chân nhân tài. Bằng cách tạo ra môi trường làm việc tích cực và động viên nhân viên đã giúp tập đoàn thu hút hàng trăm nhân tài hàng năm và đạt được nhiều thành công. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]