Kiến thức Mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản mới...

Một bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản đầy đủ và chi tiết sẽ giúp ứng viên hiểu rõ về công ty, công việc, biết được bản thân có phù hợp không. Về phía nhà tuyển dụng, nó giúp bạn lựa chọn được những ứng viên phù hợp nhất, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của AMIS HRM để có thể tự xây dựng bản mô tả công việc chuẩn và chi tiết nhất cho vị trí sale bất động sản.

1. Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?

Nhân viên kinh doanh bất động sản hay nhân viên sale bất động sản là người thực hiện tư vấn các sản phẩm về nhà đất cho khách hàng, thuyết phục họ đầu tư, mua hàng. Nếu phát sinh giao dịch, nhân viên sale bất động sản sẽ là người hoàn tất các thủ tục liên quan và xử lý những phát sinh nếu có.

Vì sản phẩm nhà đất khá nhiều vấn đề liên quan, vậy nên nhân viên kinh doanh cần có trách nhiệm trong mỗi lời tư vấn. Tất cả đều phải đảm bảo quyền lợi của hai bên, đồng thời mang đến những giá trị cho khách hàng.

Có nhiều người thường nhầm lẫn giữa nhân viên kinh doanh bất động sản với nhân viên môi giới bất động sản. Thực tế 2 nghề này có sự khác biệt rất rõ.

  • Nhân viên kinh doanh bất động sản thường là người của một sàn hoặc một công ty, kết nối người mua với sản phẩm đang bán.
  • Nhân viên môi giới thường hoạt động độc lập trong việc tìm kiếm và kết nối người mua và người bán bất động sản.
Phân biệt nhân viên kinh doanh bất động sản và nhân viên môi giới bất động sản
Phân biệt nhân viên kinh doanh bất động sản và nhân viên môi giới bất động sản
>> Đọc thêm: Mẫu bảng mô tả công việc nhân viên kinh doanh mới nhất 2023 

2. Mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản đầy đủ, chi tiết nhất

Để có thể tuyển chọn được những nhân viên phù hợp nhất, bạn cần có bản mô tả công việc rõ ràng ngay từ đầu. Mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ cần đảm bảo có đầy đủ những thông tin sau.

2.1 Nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh bất động sản

Tìm hiểu về sản phẩm của công ty và thông tin về bất động sản

Ứng viên cần hiểu về thị trường bất động sản, sản phẩm của công ty và vị thế của sản phẩm trên thị trường. Đây là việc vô cùng quan trọng và chiếm khá nhiều thời gian đối với vị trí này. Ứng viên phải biết diện tích, ngày mở bán, giá trị, lợi ích của sản phẩm với khách hàng….. Bên cạnh đó, những kiến thức chung về kinh tế, xã hội cũng rất quan trọng để có thể thuyết phục khách mua hàng.

(1) Tìm kiếm khách hàng

Việc tìm kiếm được khách hàng tiềm năng là rất quan trọng đối với bất kỳ nhân viên kinh doanh bất động sản nào. Bạn có thể tìm qua người quen, các mối quan hệ hoặc tìm trên các phương tiện truyền thông. Có một số công ty sẽ có bộ phận marketing, bạn có thể lấy dữ liệu từ bộ phận này.

Dựa vào tệp khách hàng đang có bạn sẽ phân tích, hiểu được tâm lý hành vi, phân chia thành từng nhóm khác nhau để có kịch bản bán hàng phù hợp nhất. Đây là việc vô cùng quan trọng và cũng đòi hỏi bạn cần có khả năng phân tích, óc quan sát để đưa ra những chiến lược tiếp cận phù hợp.

(2) Tư vấn và thuyết phục khách hàng mua hàng

Trong mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản cũng đề cập đến việc tư vấn, thuyết phục khách mua hàng. Lúc này, nhân viên cần nắm rõ một số thông tin về sản phẩm như:

  • Loại hình sản phẩm
  • Giá thành bao nhiêu.
  • Khu vực nào.
  • Tiện ích xung quanh.
  • Lợi nhuận gì khi đầu tư…

Bên cạnh đó, nhân viên cũng cần hiểu rõ những sản phẩm khác cùng giá trị để đưa ra phương án so sánh chi phí cơ hội đầu tư cho khách hàng, đồng thời tinh tế nắm bắt được thái độ, sở thích, nhu cầu của khách hàng để khéo léo thuyết phục hiệu quả, đem lại lợi ích cho cả người mua và người bán.

Nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh bất động sản
Nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh bất động sản

(3) Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là việc mà sale cần làm thường xuyên và đều đặn. Nó là yếu tố then chốt giúp mang đến thành công trong mỗi giao dịch. Nhân viên kinh doanh phải giải đáp những thắc mắc của khách hàng, đáp ứng những điều kiện mà khách hàng đưa ra.

Sau đó, nhân viên cũng nên duy trì mối quan hệ với khách cũ, mở rộng tệp khách hàng mới để năng cao khả năng bán được hàng, mang về doanh thu, lợi nhuận cho công ty.

(4) Một số công việc khác

Một nhân viên kinh doanh bất động sản cũng sẽ làm một số công việc khác như:

  • Chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ.
  • Hỗ trợ các thủ tục liên quan khi hai bên ký hợp đồng.
  • Đưa khách đi xem nhà.
  • Kiểm soát giá trong phiên đấu giá nếu có.

2.2 Các yêu cầu, kỹ năng nhân viên kinh doanh bất động sản cần có

(1) Hiểu về thị trường

Khách hàng luôn có vô vàn những thắc mắc, những câu hỏi, đặc biệt là với sản phẩm là bất động sản. Bạn cần hiểu thị trường, có kiến thức về kinh tế, xã hội để giải đáp thắc mắc cũng như tạo lòng tin với khách hàng.

Chỉ khi bạn tạo được niềm tin với đối tác thì những cuộc nói chuyện hay giao dịch sau này mới đơn giản và dễ dàng hơn.

(2 )Kỹ năng tạo mối quan hệ

Việc tiếp cận, tạo uy tín với khách hàng là điều không hề đơn giản nhưng nó quan trọng và cần thiết. Khi bạn có quan hệ thì sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi, tiếp cận thêm được nhiều nhóm khách hàng mới.

Các yêu cầu, kỹ năng nhân viên kinh doanh bất động sản
Các yêu cầu, kỹ năng nhân viên kinh doanh bất động sản

(3) Kỹ năng tư vấn, thuyết phục

Bạn có nhiều khách hàng, có những dự án với giá tốt, nhưng bạn không truyền đạt được chúng, khách hàng không nắm được thông tin thì khả năng thất bại là rất lớn. Vậy nên 1 nhân viên bất động sản cần có khả năng giao tiếp, thuyết phục. Đã làm nghề này thì không thể ngại ngùng và không được chần chừ nếu không sẽ nhận thất bại.

(4) Kỹ năng thấu hiểu khách hàng

Lắng nghe nhu cầu, mong muốn của khách hàng và chia sẻ cùng họ sẽ giúp nhân viên kinh doanh tạo được ấn tượng tốt. Lúc này sale có thể dễ dàng hơn trong việc tư vấn, thuyết phục khách hàng để mang về những đơn hàng giá trị.

(5) Luôn nỗ lực và kiên trì

Bất động sản không giống như sản phẩm khác có thể bán được ngay. Ngược lại bất động sản rất khó bản bởi giá trị đơn hàng cao và khách hàng cũng cần cân nhắc nhiều. Trong suốt 2 tháng, 3 tháng sale có thể không bán được hàng và rất nản lòng. Vậy nên việc nỗ lực, kiên trì, không bỏ cuộc là rất quan trọng và là một kỹ năng bắt buộc phải có với người làm bất động sản.

(6) Luôn năng động, tích cực

Khách hàng thường sẽ ấn tượng tốt với những người có khí thế nhiệt huyết, hết mình trong công việc và không ngại khó khăn. Vậy nên sale cần nhiệt tình tư vấn ngay khi khách hàng cần, niềm nở với mọi khách và để khách thấy việc mua bất động sản là mối quan hệ “win-win”.

2.3 Quyền lợi, mức lương của nhân viên kinh doanh bất động sản

Có nhiều người nói rằng thu nhập của sale bất động sản rất cao vì thường sẽ được nhận hoa hồng. Thực tế, mỗi công ty sẽ có những chính sách khác nhau về mức lương và không có quy định nào cụ thể. Tuy nhiên các công ty bất động sản ở Việt Nam đang chi trả cho sale 2 phần lương chính là: Lương cứng và hoa hồng nếu bán được dự án.

Quyền lợi, mức lương của nhân viên kinh doanh bất động sản
Quyền lợi, mức lương của nhân viên kinh doanh bất động sản

Hiện nay, mức lương cứng của một nhân viên kinh doanh bất động sản là 3 – 6 triệu đồng/ tháng. Nếu phát sinh doanh số thì mức thu nhập sẽ cao hơn, cụ thể:

  • Mức thấp nhất: Khoảng từ 4 triệu đồng/ tháng.
  • Mức lương trung bình sale BĐS: 16 triệu đồng/ tháng.
  • Mức lương cao: 22 triệu đồng/ tháng.
  • Mức lương cao nhất: Khoảng 72 triệu đồng/ tháng.

Ngoài lương, nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ nhận được một số quyền lợi như:

  • Được tham gia các khóa đào tạo để nâng cao kỹ năng bán hàng, đàm phán.
  • Được nhận những chính sách về bảo hiểm theo quy định.
  • Các chương trình nghỉ mát, teambuilding cùng công ty.
  • Các khoản phụ cấp xăng xe, điện thoại, nhà ở khác nếu có.
Bạn có đang gặp khó khăn trong hoạt động Tuyển dụng vị trí Sale ?Tìm hiểu ngay: Review TOP 10 phần mềm Tuyển dụng tốt nhất

3. Một vài câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh bất động sản

Ngoài mô tả công việc chuẩn chỉnh, việc chuẩn bị trường câu hỏi phỏng vấn cũng rất quan trọng, bạn có thể tham khảo một số câu như:

  1. Làm sao để quảng bá một sản phẩm bất động sản đến khách hàng tiềm năng?
  2. Bạn thường tìm kiếm khách hàng tiềm năng như thế nào?
  3. Bạn có phải là người kiên trì?
  4. Trong 1 bảng giá dịch vụ, thông tin nào là quan trọng nhất?
  5. Bạn thường tìm hiểu nhu cầu mua nhà của khách hàng bằng các hình thức nào?
  6. Bạn có ứng dụng công nghệ trong quy trình bán hàng không, nó như thế nào?
  7. Bạn có ngại đi gặp khách ngoài giờ hoặc buổi tối không?
Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh bất động sản
Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh bất động sản

4. Ứng dụng AMIS Tuyển dụng giúp tuyển nhân viên sale bất động sản nhanh hơn

AMIS Tuyển dụng là giải pháp công nghệ được MISA phát triển giúp hoạt động tuyển dụng tại các doanh nghiệp diễn ra chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn. Với những doanh nghiệp có tần suất tuyển dụng vị trí Sale bất động sản cao, đây là sản phẩm phù hợp và cần thiết. 

Dùng ngay miễn phí

  • Phần mềm cho phép nhà quản trị nhân sự tổng hợp hồ sơ từ những website tuyển dụng phổ biến và quản lý tất cả trong cùng một hệ thống.
  • Hỗ trợ phòng nhân sự gửi email phỏng vấn tự động và hàng loạt đến những ứng viên phù hợp với yêu cầu.
  • Có tích hợp thêm tính năng phân chia và nhắc việc hỗ trợ HR quản lý công việc dễ dàng hơn
  • Chức năng phân quyền: Cho phép doanh nghiệp chủ động thiết lập quyền hạn truy cập dữ liệu cho từng vị trí khác nhau. Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao mức độ bảo mật dữ liệu.
  • Hệ thống báo cáo chi tiết, đầy đủ hỗ trợ nhà quản trị nhân sự phân tích chi phí và hiệu quả tuyển dụng của từng chiến dịch. 

Với những tính năng ưu việt, đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật giàu kinh nghiệm – nhiệt tình, AMIS Tuyển dụng chắc chắn sẽ là phần mềm hỗ trợ tốt nhất cho HR trong công tác tuyển chọn người tài tại doanh nghiệp.

Xây dựng báo cáo tuyển dụng chuyên nghiệp cùng AMIS Tuyển dụng
Xây dựng báo cáo tuyển dụng chuyên nghiệp cùng AMIS Tuyển dụng

Đăng ký nhận tài khoản dùng thử AMIS Tuyển dụng và được tư vấn trong vòng 24 giờ TẠI ĐÂY.

5. Kết luận

Trên đây là chi tiết mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản – một vị trí đang được khá nhiều bạn trẻ theo đuổi. Hy vọng qua đây bạn sẽ lên được một JD phù hợp nhất với đặc doanh nghiệp của mình, giúp ứng viên có cái nhìn tổng quan về công việc, từ đó nhanh chóng tuyển dụng được ứng viên chất lượng cho tổ chức.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]