Marketing Inbound Marketing Tổng hợp 3 mẫu plan content cho fanpage dành cho doanh nghiệp 

Mẫu plan content cho fanpage là yếu tố không thể thiếu góp phần giúp fanpage phát triển theo định hướng xuyên suốt và bài bản. Vậy làm thế nào để xây dựng mẫu kế hoạch nội dung cho fanpage hiệu quả? Hãy cùng MISA AMIS đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Plan content (Mẫu kế hoạch nội dung) là gì?

Plan content hay tiếng Việt là kế hoạch nội dung, là quy trình xây dựng những tuyến bài, chủ đề nội dung, timeline đăng bài, đồng thời xây dựng những chỉ số marketing để đo lường hiệu quả của nội dung. Đây cũng là nơi giúp doanh nghiệp tổng hợp dữ liệu cần thiết để đạt được mục tiêu trong chiến lược nội dung của doanh nghiệp.

Ví dụ mẫu plan content fanpage
Ví dụ mẫu plan content fanpage

Một mẫu plan content cho fanpage bao gồm những yếu tố chính như: các tuyến nội dung chính, dạng bài, số liệu đo lường, số liệu tương tác, mật độ đăng bài, thời gian đăng bài cũng như người phụ trách viết bài,…

Nhìn chung, mẫu kế hoạch nội dung cho fanpage sẽ được trình bày trong Excel dạng bảng hoặc ở trên các công cụ quản lý công việc, quản lý mạng xã hội để các thành viên trong team đều nắm được tiến độ, nội dung và người phụ trách chính để cập nhật công việc hiệu quả. 

Tại sao nên xây dựng plan content cho fanpage của doanh nghiệp?

Kế hoạch nội dung sẽ là kim chỉ nam để doanh nghiệp có thể phát triển những tuyến nội dung một cách hiệu quả theo từng giai đoạn. Một fanpage có mẫu plan content sẽ là fanpage được chăm chút và định hướng tốt. 

Khi doanh nghiệp có mẫu plan content cho fanpage, bài đăng sẽ được duy trì thường xuyên theo kế hoạch bài bản. Đây cũng là yếu tố giúp cho fanpage của doanh nghiệp trở nên uy tín hơn trong mắt khách hàng. 

Tại sao nên xây dựng plan content cho fanpage của doanh nghiệp?
Tại sao nên xây dựng plan content cho fanpage của doanh nghiệp?

Bên cạnh đó, những người làm marketing đều hiểu được rằng ý tưởng của mỗi người có những lúc rất dạt dào, nhưng đôi lúc mình cũng rơi vào thế “bí”, nghĩ mãi không ra ý tưởng nào hiệu quả. Vì vậy, kế hoạch nội dung cho fanpage sẽ là khung để doanh nghiệp bám vào, được chuẩn bị kỹ lưỡng để giúp doanh nghiệp có thể phân bổ tỷ trọng các loại nội dung cụ thể theo mục tiêu ban đầu đề ra và giúp người làm nội dung không bị bí ý tưởng.

Fanpage khi có kế hoạch nội dung cũng sẽ thống nhất được những nội dung phù hợp theo từng giai đoạn, từng thời điểm, tạo nên sự chỉn chu và chuyên nghiệp hơn. 

Quy trình xây dựng plan content cho fanpage

Sau khi hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng mẫu plan content cho fanpage, vậy câu hỏi được đặt ra là: Làm thế nào để doanh nghiệp có thể xây dựng kế hoạch nội dung cho fanpage một cách hiệu quả?

Về cơ bản, doanh nghiệp có thể tham khảo 7 bước xây dựng plan content cho fanpage dưới đây.

Bước 1: Xác định mục tiêu rõ ràng

Mọi kế hoạch đều gắn liền với mục tiêu và chiến lược marketing của thương hiệu, kế hoạch nội dung cũng không ngoại lệ. Đặc biệt, fanpage là một trong những kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng hiệu quả. Do đó, doanh nghiệp cần xác định mục tiêu trước để có định hướng phát triển fanpage. 

Doanh nghiệp nên tham khảo và tổng hợp ý kiến, ý tưởng của những thành viên trong bộ phận liên quan để làm rõ được những mục tiêu nào là phù hợp trong thời điểm hiện tại. Qua việc đồng lòng hướng tới chung một mục tiêu, các thành viên trong bộ phận liên quan doanh nghiệp có thể đồng lòng xây dựng kênh fanpage theo mục tiêu đã xác định xuyên suốt các giai đoạn cụ thể.

Bước 2: Nghiên cứu thị trường và khách hàng

Nghiên cứu thị trường là quá trình nghiên cứu về thị trường mục tiêu, khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới cũng như quá trình thu thập ý kiến của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Qua đây, việc hiểu khách hàng và thị trường mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp có thể xây dựng mẫu kế hoạch nội dung cho fanpage hiệu quả 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể nghiên cứu những khía cạnh như:

  • Về ý nghĩa thương hiệu: Thương hiệu mang ý nghĩa gì? Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi là gì?
  • Sản phẩm, dịch vụ: Sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu có đặc điểm gì nổi bật? Điểm cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ so với thương hiệu khác là gì?
  • Khách hàng mục tiêu: Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp là ai? Họ đang có những vấn đề hay nhu cầu gì cần được giải quyết?
  • Đối thủ cạnh tranh: Đối thủ có những đặc điểm gì mà doanh nghiệp chưa có? Họ đang làm tốt hơn điều gì? Doanh nghiệp đang làm những điều gì nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh
  • Yếu tố tác động bên ngoài thị trường: Về môi trường chính trị, tài chính, sức mua của khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới,…

Bước 3: Phân tích insights khách hàng và tìm thông điệp chính 

Việc phân tích insight khách hàng và tìm được thông điệp chính xuyên suốt các nội dung trên fanpage cũng đóng vai trò quan trọng để doanh nghiệp xây dựng fanpage một cách bài bản.

Để phân tích insight và tìm được thông điệp chính, doanh nghiệp có thể trả lời những câu hỏi như:

  • Doanh nghiệp muốn đối tượng mục tiêu nhớ đến gì khi đọc nội dung trên fanpage?
  • Doanh nghiệp muốn gây ấn tượng gì với khách hàng qua nội dung?
  • Doanh nghiệp muốn hình ảnh thương hiệu của mình xuất hiện trong tâm trí họ như thế nào?

Bước 4: Đưa ra định hướng cho nội dung

Định hướng nội dung là những yêu cầu và tiêu chuẩn mà doanh nghiệp có thể dựa vào để sản xuất nội dung. Các tiêu chuẩn phổ biến khi xây dựng mẫu plan content cho fanpage bao gồm:

  • Thông điệp chính cần xuyên suốt (Doanh nghiệp muốn cho người đọc nhớ nhất điều gì sau khi đọc nội dung,…)
  • Yêu cầu về hình thức (hình ảnh, định dạng nội dung)
  • Yêu cầu về giọng văn, từ ngữ (giọng văn trẻ trung, hướng tới đối tượng trẻ hay trung niên,…)
  • Yêu cầu về cách dùng từ,…
  • Yêu cầu về hình ảnh (font chữ, màu sắc,…)

Bước 5: Phát triển và chọn lọc ý tưởng nội dung

Sau khi đã có định hướng xuyên suốt cho nội dung, doanh nghiệp cần phát triển và chọn lọc ý tưởng cho nội dung của mình. 

Để phát triển và chọn lọc nội dung, doanh nghiệp có thể làm những bước như:

  • Lấy ý tưởng từ bước nghiên cứu khách hàng, insight và thị trường mục tiêu
  • Sử dụng nội dung do người dùng tạo ra (User-generated content)
  • Cùng các thành viên trong team thảo luận và cùng nhau lên ý tưởng mới và đa dạng
  • Đa dạng các thể loại nội dung theo 3 dạng chính: viết quảng cáo, bài cung cấp thông tin hay bài đăng tương tác
  • Tiếp cận nhiều chủ đề theo nhiều hướng khác nhau 

Bước 6: Triển khai đăng tải nội dung và đo lường 

Bước cuối cùng để xây dựng plan content cho fanpage là triển khai đăng tải nội dung và đo lường. 

Doanh nghiệp cần theo sát những tuyến nội dung đã được lên trong mẫu plan content cho fanpage. Sau mỗi nội dung, đừng quên theo dõi, đo lường hiệu quả nội dung qua những chỉ số như: Lượt tiếp cận, lượt tương tác (thích, chia sẻ, bình luận,…) cũng như số lượng người đăng ký tìm hiểu hoặc mua hàng qua bài nội dung trên fanpage. Sau khi đo lường thì hãy cải thiện lại nội dung cho phù hợp.

Bạn đang gặp khó khăn trong việc đo lường hiệu quả nội dungThử ngay miễn phí MISA AMIS aiMarketing

Tổng hợp 3 mẫu plan content cho fanpage bài bản và chuyên nghiệp nhất

Doanh nghiệp có thể tham khảo 3 mẫu plan content cho fanpage như sau:

Mẫu plan content cho fanpage 1 

Mẫu plan content cho fanpage 2

Mẫu plan content cho fanpage 3 

Mời anh chị bấm vào ảnh bên dưới để tải toàn bộ mẫu kế hoạch content cho fanpage.

Tổng kết

Việc xây dựng mẫu plan content cho fanpage đóng vai trò quan trọng để fanpage có thể phát triển theo một định hướng xuyên suốt và bài bản. Hy vọng qua bài viết này, anh/chị có thể hiểu rõ hơn về cách lập kế hoạch nội dung cho fanpage và những mẫu kế hoạch nội dung cho fanpage đầy đủ nhất.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 6 Trung bình: 2.2]