Marketing Inbound Marketing Bộ chỉ số đánh giá KPI Content Marketing chi tiết từ A-Z

Đối với một Marketer, các chỉ số đánh giá KPI Content Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phản ánh hiệu quả của chiến lược nội dung mà doanh nghiệp bạn đang triển khai.

Vậy bộ chỉ số đánh giá này sẽ bao gồm những gì và một Marketer sẽ cần phải lưu ý điều gì? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

KPI Content Marketing là gì

Content Marketing được xem như là công cụ “phát ngôn” chính cho một chiến dịch truyền thông, giúp truyền tải các thông điệp tới người dùng dưới dạng nhiều hình thức khác nhau như bài viết, hình ảnh hay video. KPI Content Marketing là chỉ số đo lường, đánh giá giúp kiểm soát hiệu quả công việc dưới từng con số cụ thể

>> Xem thêm: 8 chỉ số KPI chất lượng giúp đo lường hiệu quả content marketing

KPI Content Marketing

Theo đó, tùy thuộc vào từng mục tiêu phát triển truyền thông mà bạn có thể lựa chọn những nhóm KPI content marketing phù hợp để theo dõi và đánh giá các nội dung đã sản xuất. Cụ thể:

  • KPI content marketing về số liệu hành vi người dùng: Giúp doanh nghiệp đánh giá được cảm nhận, suy nghĩ và hành động của khách hàng. Từ đó, xây dựng chương trình marketing phù hợp với từng cá nhân, từng nhóm khách hàng khác nhau.
  • KPI content marketing về số liệu mức độ tương tác: Được sử dụng nhằm tăng số lượng người truy cập, số lượng tương tác cho kênh của bạn.
  • KPI content marketing về số liệu khách hàng tiềm năng: Được sử dụng nhằm gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng và phát triển tệp khách hàng tiềm năng đang sở hữu.
  • KPI content marketing về mức độ nhận diện thương hiệu: Được sử dụng nhằm giúp đánh giá được mức độ phủ sóng thương hiệu trong thời điểm hiện tại và tìm ra phương hướng xây dựng chương trình marketing khiến cho khách hàng ghi nhớ thương hiệu.
  • KPI content marketing về doanh số: Được sử dụng nhằm bao quát về tình hình doanh thu của doanh nghiệp và xây dựng các phương án tăng trưởng doanh thu trong tương lai.

KPI Content Marketing

KPI content marketing về số liệu hành vi người dùng

KPI content marketing là tiêu chí sẽ giúp bạn hiểu được rõ hơn hành vi của người dùng từ giai đoạn đang tìm hiểu cho đến khi quyết định mua hàng. Việc bám sát những chỉ số đánh giá về tiêu chí này sẽ giúp bạn biết được điều gì trong nội dung truyền thông khiến khách hàng hài lòng và điều gì đang vướng mắc.

Chỉ số khách truy cập duy nhất (Unique Visitor)

Chỉ số khách truy cập duy nhất sẽ cho biết trên 1 trang website cụ thể của bạn, có tổng số bao nhiêu khách hàng đã truy cập.

Ví dụ: Có một người dùng đi vào trang website của bạn đọc thông tin, sau đó di chuyển sang 2 trang khác trong website -> Đó sẽ được tính là 1 người dùng. Cho dù sau đó, người dùng thoát khỏi trang web và truy cập lại vào một thời điểm khác vẫn sẽ được tính là 1 người dùng duy nhất.

Dựa vào chỉ số này, nếu như nhận thấy có khách hàng đến nhiều lần và lại rời đi thì chứng tỏ đó là tệp khách hàng đang trong thời gian suy nghĩ và cân nhắc. Từ đó, bạn có thể tiếp tục thực hiện chiến lược tiếp theo cho tệp khách hàng này.

KPI Content Marketing
Chỉ số khách truy cập duy nhất là số liệu cho biết trên 1 trang website cụ thể có tổng số bao nhiêu khách hàng đã truy cập

Chỉ số chiều sâu của trang (Page Depth)

Chỉ số chiều sâu của trang là số lần nhấp chuột mà người dùng truy cập vào một trang bất kỳ từ trang chủ. Thông qua số liệu này, bạn có thể đánh giá được mức độ hấp dẫn mà nội dung bạn đăng tải. Chiều sâu trang là một KPI content marketing hiệu quả để trả lời cho câu hỏi liệu nội dung đã đủ sức để thu hút khách hàng hay chưa.

Nếu KPI content marketing này ở mức thấp, bạn hãy đánh giá lại chất lượng nội dung bài viết, ảnh thiết kế, video của mình đã thực sự phù hợp, tham khảo những bên đối thủ làm tốt để nhanh chóng điều chỉnh lại càng sớm càng tốt.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ NHẬN DEMO TÍNH NĂNG AMIS AIMARKETING


Thông thường, chiều sâu của trang ở mức 5 được xem là ngưỡng an toàn, bạn không nên tiếp tục cho trang đạt con số quá lớn bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng SEO. Bởi vì trên thực tế, nếu trang càng sâu sẽ khiến cho khả năng Google thu thập dữ liệu cho trang đó càng ít, đặc biệt là trên những trang web lớn.

Do google có giới hạn về thời gian và nguồn lực. Cho nên, khi mỗi ngày Googlebot phải thu thập thông tin trên hàng nghìn tỷ trang nó sẽ đặt ra một giới hạn nhất định cho trang web của bạn trước khi chuyển sang trang web khác. Vì vậy, khi xây dựng website bạn cần cân nhắc thật kỹ khi xây dựng thêm những trang web nhỏ.

KPI Content Marketing
Page Depth là số lần nhấp chuột mà người dùng truy cập vào một trang bất kỳ từ trang chủ.

Chỉ số thời gian trung bình trên trang (time onpage)

Đây là một trong những chỉ số cực quan trọng trọng bộ các chỉ số KPI Content Marketing mà bạn cần lưu ý. Thời gian trung bình trên trang hay còn gọi là time on page là chỉ số cho biết lượng thời gian trung bình mà khách hàng đã bỏ ra để xem một trang, một màn hình hay tập hợp các trang là bao nhiêu.

Nếu như thời gian trung bình chỉ đạt 30 giây trở xuống chứng tỏ nội dung của bạn chưa thực sự hấp dẫn để níu chân người dùng. Khoảng thời gian được đánh giá tốt nhất đó là từ 3 phút 17 giây (197s).

Một số phương pháp giúp bạn tăng chỉ số time onpage đó là:

Cách 1: Giảm thời gian tải trang bằng cách tối ưu hóa hình ảnh hoặc nén tệp để giảm thiểu thời gian chờ đợi của người dùng trên trang.

KPI Content Marketing
Time onpage cho biết lượng thời gian trung bình mà khách hàng đã bỏ ra để xem 1 trang, 1 màn hình hay tập hợp các trang là bao nhiêu.

Cách 2: Thêm liên kết nội bộ. Liên kết nội bộ sẽ giúp trang web của bạn dễ dàng điều hướng hơn, điều này sẽ khiến cho người dùng xem nhiều nội dung ở lại trang web lây hơn. Lưu ý, bạn nên cài đặt liên kết nội bộ dưới dạng mở thêm một cửa sổ mới.

Cách 3: Tối ưu hóa nội dung. Để tối ưu hóa nội dung, việc đầu tiên để khiến người dùng ở lại trang của bạn lâu hơn đó là nội dung phải thực sự chất lượng, không phải sao chép và tương đồng với nhiều website khác. Ngoài ra, hãy thêm những hình ảnh và video liên quan để nội dung được dễ hiểu và thu hút hơn.

>> Xem thêm: 10 phương pháp tối ưu nội dung để tăng lưu lượng truy cập

Chỉ số tỷ lệ thoát (Bounce Rate)

Tỷ lệ thoát là số liệu % người dùng đã rời khỏi trang web của bạn chỉ sau duy nhất 1 lần truy cập và không có hành vi thực hiện truy cập thêm các trang còn lại trong website.

Những nguyên nhân dẫn đến chỉ số tỷ lệ thoát cao đó là: Loại hình content không phù hợp, không tìm thấy giá trị hữu ích trong bài viết, bị trùng lặp với đối thủ, thời gian load trang quá chậm, landing page trải nghiệm kém,…

Để tối ưu được chỉ số tỷ lệ thoát trang, bạn có thể điều chỉnh một vài yếu tố như:

  • Lựa chọn những tiêu đề thu hút người đọc, câu từ ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu.
  • Kiểm tra dung lượng ảnh để tối ưu thời gian load trang, ảnh minh họa chỉ nên tối đa 300kb.
  • Hạn chế đặt quá nhiều popup trong bài viết gây khó chịu cho người đọc.
  • Kiểm tra Google Search Console để biết được từ khóa bài viết có phải là chủ đề được đông đảo khách hàng quan tâm hay không.

Chỉ số trang mỗi phiên truy cập (Pages Per Session)

Chỉ số trang mỗi phiên truy cập cho biết số lượng trang trung bình đã được xem trên một phiên truy cập của khách hàng trên website của bạn. Số liệu này giúp bạn dễ dàng đánh giá được những nội dung của trang web đã đủ sức hấp dẫn để níu chân khách hàng ở lại và tham quan thêm các nội dung khác của trang hay chưa.

Nếu như số liệu này thấp bạn sẽ cần điều chỉnh lại phương thức tiếp cận cũng như nội dung truyền tải. Mặt khác, chỉ số này cao thì chứng tỏ nội dung bạn chia sẻ là những điều hữu ích đối với khách hàng. Khi đó, nếu như bạn đặt thêm các đường link liên quan trong bài viết thì khách hàng sẽ rất dễ dàng click vào và ở lại trang web của bạn lâu hơn.

Chỉ số nguồn lưu lượng truy cập (Traffic Sources)

Chỉ số Traffic Sources chính là tổng hợp những nguồn gốc của Traffic mà thông qua đó, khách hàng có thể nhìn thấy được và truy cập vào website của bạn.

Hiện nay có 6 nguồn traffics chủ yếu đó là:

  • Nguồn traffic tự nhiên: Thông thường là do khách hàng chủ động tìm kiếm trên thanh công cụ của Google và đi vào website của bạn.
  • Nguồn traffic trả phí: Khi bạn chi trả một khoản phí quảng cáo thì bài viết của bạn sẽ được hiển thị trên Top 1 – Top 5 của google. Lúc này, khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy bài viết và nhanh chóng click vào.
  • Nguồn từ những website khác trỏ về
  • Nguồn truy cập trực tiếp: Đây là những khách hàng trực tiếp gõ chính xác tên website của bạn trên thanh công cụ tìm kiếm mà không phải thông qua bất kỳ hình thức nào.
  • Nguồn Email: Hiện nay, email marketing là một trong những công cụ thu hút khách hàng hiệu quả. Do đó, bạn có thể triển khai nội dung trên nền tảng này để thu hút khách hàng quan tâm.

Việc đánh giá được chính xác những số liệu từ các nguồn truy cập sẽ giúp bạn những nội dung triển khai từ các nguồn đó đã hiệu quả hay chưa. Nếu chưa thì là nguồn nào chưa hiệu quả và nhanh chóng tìm ra các tiếp cận mới. Điều này sẽ giúp bạn xác định được vấn đề đang gặp phải ở đâu và nhanh chóng tìm ra những giải pháp định hướng để cải thiện kịp thời.

KPI Content Marketing
Chỉ số Traffic Sources chính là tổng hợp những nguồn gốc của Traffic mà bạn thu được

Chỉ số về Scroll Depth

Nhiều ý kiến chuyên gia đã cho rằng, trong các chỉ số KPI Content Marketing thì Scroll Depth có thể được xem là số liệu quan trọng nhất. Chỉ số này giúp bạn đánh giá được người dùng có kéo xuống dưới và đọc hết nội dung trên trang website của bạn hay không. HotJar hoặc Crazy Egg là những công cụ thường được sử dụng để đo chỉ số này.

Nếu như bạn viết một bài báo hay một bài chia sẻ dài khoảng 2000 từ trở lên, nhưng người đọc chỉ cuộn đến 25% trang thì bạn sẽ biết được đang có một điều gì đó không ổn với lưu lượng truy cập hoặc nội dung mà bạn xây dựng.

Nếu vấn đề nằm ở nội dung thì bạn cần chú ý xem đến đoạn nào người đọc nhanh chóng thoát ra và không có hứng thú. Từ đó, có thể dễ dàng điều chỉnh lại nội dung sao cho phù hợp bằng cách phân đoạn giúp bạn đọc trở nên dễ nhìn, thêm hình ảnh và video giúp thu hút người đọc.

Ngoài ra, nếu như bạn kiếm tiền online trên website thì việc dựa vào chỉ số Scroll Depth bạn sẽ biết được nên đặt banner ở vị trí/phần trăm nào trên trang sẽ mang lại giá trị tốt nhất.

>> Xem thêm: Top 13 công cụ content marketing đắc lực nhất giúp đạt KPI

KPI content marketing về số liệu mức độ tương tác

KPI content marketing về mức độ tương tác là những con số thể hiện về hành động của người đọc với nội dung truyền thông của bạn. Số liệu này sẽ được lấy từ lượt thích, lượt chia sẻ, bình luận, tái bản hay yêu cầu gửi đến trên mỗi nội dung, để từ đó giúp bạn đánh giá được mức độ tương tác của content đó đã thực sự hiệu quả hay chưa.

Chỉ số lượt thích và chia sẻ (Like and share)

Số lượt thích và chia sẻ là một trong những yếu tố rất quan trọng trong bộ các chỉ số đánh giá KPI Content Marketing. Số liệu này sẽ là sự hiển thị rõ nét nhất về mức độ tương tác giữa khách hàng với nội dung truyền thông.

Bài viết có lượng chia sẻ cao chắc chắn sẽ là bài có hiệu quả hơn rất nhiều so với những bài viết chỉ sở hữu lượt thích. Bởi lúc này, nội dung của bạn thực sự hữu ích và khách hàng muốn chia sẻ cho nhiều người khác được biết đến.

KPI Content Marketing
Like and share hiển thị về mức độ tương tác giữa khách hàng với nội dung truyền thông.

Chỉ số bình luận (Comment)

Thông thường, chúng ta sẽ mất nhiều thời gian để viết ra một dòng bình luận hơn so với việc nhấn một nút like hay share. Chính vì vậy, số lượng bình luận trên mỗi bài viết cũng chính là chỉ số quan trọng giúp bạn đánh giá được content đó đã thực sự chất lượng hay chưa, đã đủ sức để khách hàng quan tâm và bàn tán về vấn đề đó chưa.

Chỉ số tái bản (Re-publication)

Đây là chỉ số được hồi đáp khi mà bài viết của bạn đăng tải khiến người xem cảm thấy thích thú và trích dẫn dẫn lại nội dung của bài viết hoặc dẫn nguồn. Khi toàn bộ bài viết, hình ảnh, video hoặc một phần của bài viết được đăng tải ở một bên thứ 3 sẽ được xem là 1 lượt tái bản.

Lúc này, bạn cần phải đảm bảo rằng những nội dung tái bản ở bên thứ 3 được dẫn nguồn đầy đủ và có đường link hướng về trang truyền thông của bạn. Chỉ số tái bản cũng được xem là một tiêu chí quan trọng để bạn đánh giá về hiệu quả Content Marketing và sản xuất thêm nhiều nội dung hấp dẫn hơn nữa.

Công thức viết content

Chỉ số yêu cầu gửi đến (Incoming Requests)

Tùy thuộc vào mỗi chuyên ngành khác nhau thì yêu cầu gửi đến cũng sẽ khác nhau.Có thể dưới dạng lời mời hợp tác, nhận báo giá về sản phẩm, yêu cầu được tư vấn sản phẩm,… Chỉ số này cũng sẽ nói lên được mức độ hiểu quả của content đang hoạt động như thế nào, đã thực sự khiến khách hàng quan tâm và danh thời gian phản hồi lại hay chưa.

KPI content marketing về số liệu khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là những người đang bị “xiêu lòng” bởi dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp, có khả năng cao sẽ đưa ra quyết định mua hàng trong tương lai.

Chính vì vậy, đối với mỗi nhà bán hàng, nguồn khách hàng tiềm năng như kho tài nguyên quý giá, cần phải có chiến lược tiếp cận phù hợp khai thác hiệu quả. Các chỉ số đánh giá KPI Content Marketing về tiêu chí này sẽ bao gồm:

Chỉ số về người dùng mới và người dùng quay trở lại (New Visitor và Returning Visitors)

New Visitor hay còn gọi là người dùng mới là những người lần đầu tiên truy cập vào website trong khoảng thời gian mà bạn tra cứu. Trong Google Analytics, mỗi người dùng mới khi thực hiện truy cập sẽ được tự động gắn với một mã cookie.

Sau đó, nếu như người dùng tiếp tục tiến hành truy cấp tiếp thì Google sẽ biết được người dùng này đã tồn tại mã cookie trước đó và con số này sẽ trở thành Returning Visitor – Người dùng quay trở lại.

KPI Content Marketing
Khi muốn tăng lượt traffic tự nhiên thì người dùng mới sẽ là mục tiêu cần nhắm đến.

Nếu bạn muốn tăng lượt traffic tự nhiên thì người dùng mới sẽ là mục tiêu cần nhắm đến. Mặt khác, nếu bạn muốn nắm được số lượng khách hàng đang tìm hiểu thì số liệu những người dùng quay trở lại sẽ là con số cần lưu ý.

Một số mẹo để giúp bạn tăng lượt khách mới truy cập và khách quay lại:

  • Sản xuất những nội dung blog chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra được các phương án giải quyết vấn đề,… giúp khách hàng tìm thấy được thông qua các công cụ tìm kiếm.
  • Sử dụng thêm công cụ social media để thực hiện quảng bá các bài đăng trên blog và đính kèm thêm 1-2 hashtag có liên quan.
  • Gửi email marketing đến những người dùng mới của bạn.

Chỉ số về số lượng khách hàng đăng ký nhận newsletter

Newsletter là những nội đã được soạn sẵn gửi đến những cá nhân hoặc doanh nghiệp đã để lại email, nhằm thuyết phục thêm khách hàng sử dụng các dịch vụ cũng như sản phẩm của mình.

Với lượng thông tin khổng lồ như hiện nay, khách hàng rất e ngại và dường như tìm mọi cách để né tránh tất cả những lá thư quảng cáo và tiếp thị sản phẩm. Chính vì vậy, khi khách hàng chủ động đăng ký thông tin để nhận newsletter – hay còn gọi là email từ bạn, chứng tỏ đó sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng.

Lúc này, bạn cần phải nỗ lực làm mới nội dung sao cho thật sống động và thu hút. Email nên được thiết kế đẹp, thông tin ngắn gọn, súc tích và thu hút khách hàng.

Công thức viết content

Chỉ số về tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi chính là số liệu trung bình được hiển thị dưới dạng phần trăm của mỗi lần tương tác với bài viết hay quảng cáo.

Tỷ lệ chuyển đổi = Số lượt chuyển đổi / Tổng số lần tương tác với bài viết, quảng cáo.

Ví dụ: Một bài viết của bạn đăng tải có 50 lượt chuyển đổi (nhắn tin cho fanpage) từ 1000 lượt tương tác thì lúc này, tỷ lệ chuyển đổi sẽ là: 50 ÷ 1.000 = 5%.

Bạn có thể sử dụng thêm tính năng “Theo dõi chuyển đổi” để có thể đo lường được tỷ lệ chuyển đổi và từ đó, sử dụng số liệu này giúp đưa ra được các quyết định quảng cáo chính xác và hợp lý nhất.

KPI Content Marketing
Tỷ lệ chuyển đổi chính là số liệu trung bình được hiển thị dưới dạng phần trăm của mỗi lần tương tác với bài viết hay quảng cáo.

Chỉ số về theo sát khách hàng tiềm năng đã có

Nếu chỉ đi tìm kiếm khách hàng mới thì số lượng này sẽ không đủ sức để bạn tăng trưởng doanh thu và đạt được các mục tiêu kinh doanh đã đặt ra. Lúc này, bạn cần phải bám sát những khách hàng tiềm năng đã có và xây dựng thêm những content phù hợp để theo chân họ và thuyết phục mua hàng cũng như quay trở lại mua hàng một lần nữa.

Ví dụ: Nếu bạn là một người kinh doanh khóa học, hãy tiếp tục xây dựng những khóa học nâng cao hơn và hướng nội dung tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng để thuyết phục họ mua hàng lần nữa.

Hoặc nếu như với nhóm khách hàng tiềm năng chưa bao giờ quyết định mua hàng, bạn có thể làm thêm video giới thiệu sản phẩm, video những khách hàng chia sẻ cảm nhận sau khi sử dụng sản phẩm để tiếp tục thuyết phục khách hàng để tạo ra đơn hàng.

Chính vì vậy, việc lập ra những con số để đánh giá việc theo sát khách hàng tiềm năng đã có cũng như xây dựng những nội dung truyền thông phù hợp cho nhóm đối tượng này sẽ giúp bạn thúc đẩy doanh số hiệu quả.

KPI content marketing về mức độ nhận diện của thương hiệu

Mức độ nhận diện thương hiệu chính là sự phản ánh về khả năng ghi nhớ của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Để đánh giá được chính xác về tiêu chí này cũng như nội dung xây dựng đã phù hợp hay chưa, bạn có thể dựa vào các chỉ số như là lưu lượng truy cập tự nhiên, thời gian dừng hay số lượt xem trang.

Chỉ số về lưu lượng truy cập tự nhiên

Lưu lượng truy cập tự nhiên hay còn gọi là Organic traffic là kết quả của những lượt truy cập tìm kiếm đến website của bạn mà không phải thực hiện bất kỳ phương thức thanh toán trả tiền nào.

Khi người dùng tra cứu thông tin trên thanh tìm kiếm, họ sẽ nhận được một tập hợp kết quả bao gồm những website xếp hạng tự nhiên nằm ở vị trí đầu và những website chạy quảng cáo, trả phí.

Lúc này, nếu như website của bạn hoạt động tốt sẽ dễ dàng được hiển thị trong TOP những kết quả đầu tiên của Google. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng nhận được lưu lượng truy cập tự nhiên của khách hàng vào website hơn mà không cần phải sử dụng đến quảng cáo.

Chính vì vậy, nếu như số liệu về lưu lượng truy cập tự nhiên càng lớn sẽ giúp thương hiệu của bạn đến gần với khách hàng hơn. Từ đó, góp phần thúc đẩy hiệu quả mức độ nhận diện cho thương hiệu.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ NHẬN DEMO TÍNH NĂNG AMIS AIMARKETING

Chỉ số về thị phần thương hiệu (Brand market share)

Đích đến cuối cùng của Content Marketing đó chính là xây dựng được thương hiệu mà không phải “đổ” tiền cho quảng cáo trên các phương tiện như TV, Facebook, Youtube, thuê Kols, Kocs,… Chính vì vậy, những content chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện nhiều hơn trên công cụ tìm kiếm.

>> Xem thêm: Inbound Marketing là gì? Chiến lược thực hiện cụ thể trong từng giai đoạn

Đầu tiên, điều quan trọng của của người làm content đó là xây dựng nội dung gì khiến khách hàng nhớ đến bạn đầu tiên. Có thể là một tông màu nổi bật, một câu slogan, một giải pháp độc đáo,… Bạn có thể nhớ đến những đoạn video quảng cáo của Điện máy xanh với màu xanh biển của đạo là một ví dụ.

Chính vì vậy, để “Thị phần thương hiệu” đạt được con số tốt, bên cạnh việc xây dựng nội dung chất lượng ngay từ đầu, bạn cần có chiến lược cụ thể về nội dung Marketing và những cách triển khai đa dạng theo nhiều phương thức khác nhau để tiếp cận được khách hàng ở mọi khía cạnh.

KPI Content Marketing

Khi xây dựng Content Marketing càng hiệu quả thì thị phần quảng bá thương hiệu của bạn càng cao

KPI content marketing về doanh số

Chỉ số tổng ROI (Overall Return On Investment – ROI)

ROI được xem là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư ban đầu. Chi số này giúp bạn tính toán được liệu bạn có kiếm đủ doanh thu để chi trả kinh phí làm marketing hay không.

Công thức tính ROI như sau:
ROI = (Tăng trưởng doanh thu trên Content Marketing – Chi phí đầu tư Content Marketing) / Chi phí đầu tư Content Marketing

>> Xem thêm: Chỉ số ROI là gì? 2 công thức tính ROI chuẩn nhất trong Marketing

Nếu như số liệu thu về được lớn hơn 0 tức là bạn đang kiếm ra được nguồn thu lớn hơn so với chi phí đầu tư. Tuy nhiên, con số thu về dưới 0 tức là con số báo động, bạn sẽ cần phải điều chỉnh lại chi phí cũng như chiến lược Marketing để nhanh chóng trở về số dương.

KPI Content Marketing
ROI là chỉ số giúp tính toán được liệu bạn có kiếm đủ doanh thu để chi trả kinh phí làm marketing hay không

Chỉ số về số lượng giao dịch mua hàng từ các kênh

Đây là một chỉ số giúp bạn đánh giá được tổng quát nội dung truyền thông trên các kênh đã thực sự hiệu quả và thu về lượng khách hàng như mong đợi hay chưa. Hiện nay, có rất nhiều kênh truyền thông khác nhau như là Facebook, Instagram, Tiktok, Website, sàn TMĐT,… giúp doanh nghiệp tạo ra đơn hàng. Phương thức truyền thông sẽ cần phải phụ thuộc vào đặc thù của mỗi nền tảng để tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

Do đó, việc nắm được số lượng khách hàng giao dịch, số đơn hàng từ các kênh bán hàng sẽ là những chỉ số quan trọng giúp bạn cải thiện Content Marketing hiệu quả.

 

KPI Content Marketing
Số lượng giao dịch mua hàng từ các kênh giúp bạn nắm được hiệu quả Content Marketing trên từng kênh bán đã hiệu quả hay chưa

Tổng kết

Hy vọng rằng, bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hiểu về các nhóm KPI Content Marketing quan trọng hiện nay. Tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể bạn có linh hoạt lựa chọn và xây dựng bộ các tiêu chí khác nhau để đánh giá hiệu quả trong mỗi chiến dịch nội dung.

Tác giả: Lê Thị Hoài Linh

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ NHẬN DEMO TÍNH NĂNG AMIS AIMARKETING


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]