Tải mẫu kế hoạch content marketing chuẩn nhất 2023

29/02/2024
3045

Một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả, thành công thu hút được sự chú ý của khách hàng đó là xây dựng nội dung tiếp thị hấp dẫn. Đây là kỹ năng cần có của một marketer khi triển khai các chiến lược tiếp thị quảng bá sản phẩm. Mẫu kế hoạch content marketing như một kim chỉ nam điều hướng, giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu, kế hoạch đề ra trước đó. Vậy một bản kế hoạch cho content marketing cần có những yếu tố nào? Và làm thế nào để xây dựng plan content marketing chất lượng, chúng ta cùng khám phá nội dung ở bài viết dưới đây nhé.

Mẫu kế hoạch content marketing cần có những yếu tố rõ ràng, cụ thể
Mẫu kế hoạch content marketing cần có những yếu tố rõ ràng, cụ thể

I. Mẫu kế hoạch content marketing là gì?

Phát triển mục tiêu kinh doanh theo xu hướng tiếp thị kỹ thuật số là lựa chọn thông minh của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Và mẫu kế hoạch content marketing là nền tảng mà các doanh nghiệp hướng tới để tiếp cận và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Bản kế hoạch content marketing là một phần tài liệu mô tả quá trình lên ý tưởng, thiết lập kế hoạch marketing và mục tiêu hoàn thành kế hoạch kinh doanh trong một khoảng thời gian nhất định. Mẫu kế hoạch mảng content marketing giúp doanh nghiệp phát triển các hoạt động tiếp thị đi đúng hướng, để có thể hoàn thành được các mục tiêu đề ra.

Mẫu kế hoạch cho content marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thành công
Mẫu kế hoạch cho content marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thành công

II. Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng mẫu content marketing?

Trong thời buổi nền kinh tế thị trường đầy tính cạnh tranh gay gắt thì buộc các doanh nghiệp phải đưa ra những chiến lược kinh doanh tối ưu để có thể có được chỗ đứng vững chắc trong ngành. Mẫu kế hoạch content marketing được xem là một phần quan trọng trong các chiến dịch tiếp cận khách hàng, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Plan content marketing chất lượng sẽ thu hút được một lượng lớn người tiêu dùng truy cập vào website doanh nghiệp. Từ đó có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng mới. Đây sẽ là tiền đề để tăng khả năng chuyển đổi số thành công trong tương lai.

Bên cạnh đó khi thiết lập một bản kế hoạch content marketing bài bản, doanh nghiệp có thể dựa vào bản kế hoạch mà triển khai các chiến lược tiếp thị đúng hướng. Cũng thông qua đó mà doanh nghiệp có thể nhận định rõ ràng các mục tiêu, từ đó có thể lên các chiến lược kinh doanh dễ dàng hơn. Chính vì thế mà các doanh nghiệp nên đầu tư và chú trọng hơn trong việc thiết lập bảng kế hoạch content marketing.

III. Những yếu tố cần có khi thiết lập mẫu kế hoạch content marketing

Theo thống kê có đến hơn 75% doanh nghiệp áp dụng chiến lược xây dựng nội dung marketing, điều này tồn tại nhiều thách thức lớn và doanh nghiệp cần có một mẫu kế hoạch content vững chắc và nắm được các yếu tố cơ bản khi thiết lập mẫu kế hoạch. Một mẫu kế hoạch content gồm có những yếu tố chính như sau.

1. Xác định mục đích lập kế hoạch

Xác định mục đích của chiến dịch Marketing để có plan hoàn chỉnh
Xác định mục đích của chiến dịch Marketing để có plan hoàn chỉnh

Để có một plan content marketing bài bản và chất lượng mang lại hiệu quả cao, việc đầu tiên doanh nghiệp cần làm là xác định vào tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như mục đích kinh doanh mà doanh nghiệp muốn hướng đến trong tương lai.

Trong bản kế hoạch marketing của mình, doanh nghiệp cần xác định được nhiệm vụ của mẫu kế hoạch content marketing là gì? Doanh nghiệp muốn hướng đến những đối tượng khách hàng nào? Số lượng khách hàng cần tiếp cận? Tỷ lệ chuyển đổi cũng như mục tiêu doanh số bán hàng là bao nhiêu? Kênh tiếp thị mà doanh nghiệp dùng để truyền tải, quảng bá sản phẩm? Càng đưa ra những câu hỏi chi tiết, rõ ràng thì khi triển khai kế hoạch sẽ đánh trúng trọng tâm vấn đề, phát triển đúng hướng hơn.

2. Tập trung vào điểm nổi bật của sản phẩm

Bản chất của việc lập kế hoạch content marketing là quảng bá rộng rãi các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng, giúp khách hàng nhận thấy được những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ. Do đó, điều quan trọng khi lập kế hoạch marketing, doanh nghiệp cần tập trung nổi bật các ưu điểm của sản phẩm, để người tiêu dùng hiểu được giá trị, lợi ích mà nó mang lại.

Thời đại công số phát triển trên toàn cầu, khi mà con người ta ngày càng tiếp cận với mạng xã hội một nhiều hơn và có xu hướng chọn lọc sản phẩm chất lượng. Đặc biệt là ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường, sản phẩm/dịch vụ của bạn thật sự sẽ khó tiêu thụ nếu công tác truyền thông mờ nhạt và thiếu cảm hứng. Tuy nhiên, khi truyền tải thông điệp sản phẩm bạn cần lưu ý không nên tâng bốc sản phẩm quá đà. Việc tâng bốc quá đà có thể khiến khách hàng mất đi thiện cảm đối với sản phẩm. Nội dung cần chân thực, độc đáo và đánh thẳng tâm lý khách hàng.

Làm nổi bật điểm mạnh của sản phẩm là yếu tố cần thiết khi lập kế hoạch marketing
Làm nổi bật điểm mạnh của sản phẩm là yếu tố cần thiết khi lập kế hoạch marketing

3. Xác định rõ khách hàng mục tiêu

Một trong những yếu tố cần thiết khi thiết lập mẫu kế hoạch content marketing đó là định hình được chân dung khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Khách hàng mục tiêu chính là những người thực sự có nhu cầu mua sắm và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, đây là những khách hàng thực sự có tiềm năng và là những người mang lại doanh số, doanh thu cao cho doanh nghiệp.

Khách hàng chính là yếu tố chủ chốt, là giá trị cốt lõi để tạo nền móng phát triển vững chắc. Vì thế để vẽ lên chân dung khách hàng bạn cần nắm những thông tin về khách hàng như: Giới tính, độ tuổi, sở thích, nghề nghiệp, khu vực sinh sống,…. Để làm được điều này bạn có thể tiến hành những cuộc khảo sát hoặc sử dụng số liệu thống kê được một đơn vị uy tín trước đó đã tiến hành. (Lưu ý: Số liệu khảo sát không quá cũ để phù hợp với xu hướng mua của khách hàng).

4. Định vị sản phẩm, dịch vụ trên thị trường

Việc định vị rõ ràng sản phẩm trên thị trường sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được những điểm mạnh, lợi thế cũng như những hạn chế của sản phẩm và phân tích được các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Thông qua việc định vị rõ ràng sản phẩm sẽ tạo ra những điểm khác biệt của sản phẩm/dịch vụ so với những sản phẩm khác trên thị trường. Đồng thời, có thể để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng người tiêu dùng.

Phân tích ma trận SWOT giúp Marketer biết được chỗ đứng của thương hiệu trên thị trường
Phân tích ma trận SWOT giúp Marketer biết được chỗ đứng của thương hiệu trên thị trường

5. Thiết lập ngân sách cho kế hoạch marketing

Chi phí đầu tư luôn là một bài toán khó khăn đối với mỗi doanh nghiệp, bởi không phải doanh nghiệp nào cũng có tiềm lực mạnh về kinh tế. Vì thế, khi lập kế hoạch content marketing doanh nghiệp cần cân nhắc đến việc phân bổ ngân sách và mục tiêu tiếp thị để phù hợp với chiến lược.

Để có thể cân bằng chi phí và triển khai kế hoạch thành công, doanh nghiệp cần căn cứ vào tình hình kinh doanh của doanh nghiệp để có căn cứ chính xác nhất. Thông thường khi triển khai các chiến lược marketing thì sẽ được trích từ 5-10% doanh thu của doanh nghiệp.

Bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý ngân sách kế hoạch MarketingThử ngay miễn phí MISA AMIS aiMarketing

IV. Tải miễn phí mẫu content marketing

Kế hoạch content marketing mẫu có thể giúp doanh nghiệp triển khai các chiến lược quảng cáo trên các kênh social hay Website một cách hiệu quả. Dưới đây là các mẫu content marketing, bạn có thể tham khảo và tải miễn phí tại đây.

IV. Công cụ giúp content thực hiện các chiến dịch hiệu quả hơn

Sau khi có mẫu kế hoạch, việc tiếp theo của một content là bắt tay vào thực hiện các công việc chi tiết. Với một số nền tảng đặc thù đòi hỏi cần công cụ hỗ trợ như email marketing hay landing page bạn thường dùng phần mềm nào? MISA AMIS giới thiệu cho bạn công cụ aiMarketing giúp thao tác các chiến dịch email, landing page chuyên nghiệp.

  • Đối với email marketing, người dùng có thể tạo email trực tiếp trên phần mềm với kho giao diện hơn 100 template chuyên nghiệp có sẵn. Đồng thời tùy chỉnh thiết kết với các nút, chèn link..
  • Phân phối email nhanh chóng với hàng trăm ngàn data mỗi ngày thu traffic, lead cho doanh nghiệp
  • Đối với Landing page, công cụ cho phép tạo landing bán hàng chuyên nghiệp với kho template, chỉnh sửa bằng thao tác kéo thả…

Ngoài ra, công cụ còn tích hợp đa dạng các tính năng chuyên dụng cho người làm marketing. Cùng đăng ký trải nghiệm phần mềm miễn phí Tại đây:

Kho email template trên phần mềm aiMarketing
Kho email template trên phần mềm aiMarketing

V. Tổng kết

Trên đây là những yếu tố cần thiết khi thiết lập mẫu kế hoạch content marketing. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi thiết lập mẫu kế hoạch cũng như cách để triển khai chiến lược đúng hướng mang lại thành công cho doanh nghiệp. Để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích về chiến lược marketing, hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật các bài viết mới của MISA AMIS nhé. Chúc bạn thành công!

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả