Kiến thức nhân sự Lương và phúc lợi Review tính năng, chi phí phần mềm Jibble 

Trong số các phần mềm chấm công phổ biến không thể không nhắc đến phần mềm Jibble. Jibble đã và đang mang lại những lợi ích vô cùng to lớn cho các doanh nghiệp hiện nay trong việc quản lý nhân lực một cách hiệu quả. Vậy đó là những tính năng nào? Hãy để MISA AMIS bật mí cho các bạn qua bài viết dưới đây.

1. Phần mềm Jibble là gì? 

Phần mềm Jibble là công cụ được sử dụng cho việc quản lý thời gian làm việc của hầu hết mọi nhân viên trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Số giờ ra/vào của mỗi cá nhân sẽ được phần mềm ghi nhớ và lưu trữ lại chi tiết nhằm mang đến sự minh bạch và rõ ràng cho công tác chấm công của bộ phận quản lý nhân sự.

Phần mềm chấm công Jibble khá phổ biến trên thế giới
Phần mềm Jibble khá phổ biến trên thế giới

Phần mềm Jibble phù hợp cho các tổ chức hay doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa hay thậm chí là những công ty lớn có số lượng nhân viên hàng trăm hàng nghìn người. Công cụ được đánh giá cao bởi người dùng và những chuyên gia trong lĩnh vực Time Tracking Software. 

Khi sử dụng qua phần mềm Jibble, người dùng không cần phải bận tâm hay lo lắng nhiều trong việc sai sót số liệu. Phần mềm được lập trình tự động tránh được những sai sót và mang lại kết quả chính xác nhất đảm bảo được độ tin cậy cao. 

>>> Xem thêm: 16 Mẫu bảng chấm công excel mới nhất hiện nay

2. Các tính năng của phần mềm Jibble 

Thông thường để gây ấn tượng mạnh cho người dùng lần đầu tiên sử dụng, yếu tố tiên quyết đó chính là cung cấp thật đầy đủ và chi tiết những tính năng mà công cụ có thể mang lại cho người sử dụng. Dưới đây sẽ là những tính năng mà phần mềm Jibble cung cấp:

  • Nhận diện khuôn mặt

Phần mềm Jibble hỗ trợ nhận diện khuôn mặt tức thì và nhanh chóng để xác minh chính xác thời gian sử dụng phần mềm. Những đặc điểm nổi bật trên khuôn mặt của nhân viên sẽ được lưu trữ trong máy và khi đưa vào hoạt động, chỉ mất vài giây là phần mềm Jibble đã có thể chấm công xong. 

  • Theo dõi định vị GPS

GPS là kí hiệu để biểu thị vị trí hiện tại của một cá nhân. Do đó dù bạn ở bất kì đâu phần mềm vẫn có thể theo dõi và định vị chính xác vị trí của bạn. Tuy nhiên, người dùng có thể điều chỉnh tính năng này bằng cách thiết lập hàng rào địa lý chỉ cho phép phần mềm kiểm soát một vị trí nhất định. 

  • Chuyển đổi qua lại giữa hai chế độ: chế độ cá nhân và chế độ Kiosk

Người dùng có thể quản lý và theo dõi phần mềm Jibble thông quan điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể tận dụng một số thiết bị khác như: máy tính bảng, thiết bị di động thành một Ki-ốt chấm công nhằm thuận lợi cho các nhóm hay phòng ban thuận lợi trong việc theo dõi giờ giấc làm việc của mọi thành viên.

Phần mềm có nhiều tính năng và giao diện dễ nhìn
Phần mềm có nhiều tính năng và giao diện dễ nhìn
  • Sử dụng dễ dàng ở những khu vực ngoại tuyến

Khi thiết bị di động hay bất kỳ thiết bị nào khác không có kết nối Internet, người dùng vẫn có thể sử dụng được. Các dữ liệu sẽ được đồng bộ ngay sau khi chúng được kết nối với Internet.

  • Dễ dàng quản lý bảng chấm công ở bất kì vị trí nào

Chỉ cần chiếc điện thoại, người dùng có thể theo dõi và quản lý bảng lương dễ dàng. Phần mềm cung cấp cho người dùng chọn các kỳ trả lương theo hàng tháng, hai tuần hay hàng tuần để đẩy nhanh công đoạn trả lương.

  • Quản lý và theo dõi chặt chẽ các hoạt động của từng dự án

Theo dõi thời gian của dự án nhằm tối ưu hoá thời gian cho đội nhóm, các chi phí thực hiện dự án và còn nhiều hơn thế nữa.

  • Quản lý thời gian nghỉ phép

Thời gian nghỉ phép của nhân viên sẽ được theo dõi trực tuyến và được liên kết với lịch làm việc. Người quản lý có thể dễ dàng phê duyệt, điều chỉnh lịch nghỉ phép của nhân sự thông qua phần mềm Jibble.

  • Phê duyệt đơn từ, bảng công

Nhân viên có thể gửi bảng chấm công bao gồm thời gian làm việc và thời gian làm thêm để người quản lý xem xét và đánh giá.

>>> Tham khảo: Top phần mềm quản lý nhân sự online tốt nhất

3. Ưu nhược điểm của phần mềm Jibble 

Phần mềm Jibble mang lại những ưu và nhược điểm sau:

3.1 Ưu điểm

  • Tiết kiệm thời gian: Đa phần mỗi doanh nghiệp đều sử dụng phần mềm để quản lý nhân viên ra vào. Phần mềm sẽ tự động ghi nhận lại hình ảnh mà không làm ảnh hưởng đến việc di chuyển của nhân viên. Từ đó có thể hạn chế được tình trạng xếp hàng, chen lấn nhau để chấm công gây mất thời gian cho nhân viên.
  • Tăng cường an ninh cao: công cụ Jibble chấm công bằng Camera có thể tích hợp thêm việc đóng và mở cửa tự động nhằm đảm bảo đúng nhân viên hoặc khách hàng đã hẹn trước và đã cung cấp hình ảnh cho hệ thống sẽ được mở cửa để vào.
  • Tiện lợi trong việc quản lý: Vì hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo nên tất cả các công việc quản lý đều hoàn toàn tự động. Tất cả các công việc sẽ được thực hiện bởi hệ thống.
  • Hạn chế làm mất dữ liệu: Tất cả các dữ liệu giờ công của nhân viên sẽ được phần mềm lưu trữ một cách an toàn, hệ thống sẽ luôn tự động cập nhật thông tin và truy xuất dữ liệu thành file excel để người dùng dễ dàng quản lý. 
Phần mềm chấm công Jiabble có rất nhiều ưu điểm
Phần mềm Jiabble có rất nhiều ưu điểm

3.2 Nhược điểm

  • Nhân sự: Để sử dụng công cụ này đòi hỏi nhân sự cần phải nắm rõ quy trình lắp đặt và triển khai. Do đó mỗi doanh nghiệp cần có một đội ngũ nhân viên phụ trách tốt mảng công nghệ để dễ dàng hơn trong công tác đào tạo và hướng dẫn các nhân viên khác sử dụng.
  • Quyền riêng tư dữ liệu: hiện nay chưa có quy định nào về quyền riêng tư dữ liệu. Vì thế mà các doanh nghiệp cần có những quy định rõ ràng hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu cho nhân viên của mình tránh được tình trạng tấn công gây mất dữ liệu nội bộ.

>>> Xem thêm: Top app chấm công trên điện thoại miễn phí tốt nhất

4. Chi phí sử dụng phần mềm Jibble 

Để người dùng có những thử nghiệm trên phần mềm Jibble, công cụ sẽ hỗ trợ cho người dùng trải nghiệm miễn phí. Sau khi hết thời gian dùng theo quy định, nếu muốn tiếp tục sử dụng phần mềm, người dùng cần thanh toán với chi phí 1.5$/tháng.

Với chi phí hợp lý này, vừa tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo được chi phí ổn định cho doanh nghiệp, bộ phận quản lý nhân sự có thể đảm bảo được chất lượng công việc trong công tác quản lý của mình.

5. Doanh nghiệp nào nên dùng phần mềm Jibble?

Phần mềm Jibble có thể được ứng dụng cho tất cả các doanh nghiệp từ doanh nghiệp nhỏ, vừa hay thậm chí là những doanh nghiệp lớn. Những công việc quản lý nhân sự hãy để phần mềm Jibble xử lý chúng để mang lại hiệu suất làm việc một cách tốt nhất hạn chế những sai sót xảy ra trong quá trình cập nhật dữ liệu số giờ ra/vào của bất kì nhân viên nào.

Bất kì phần mềm nào cũng muốn mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Vì thế mà phần mềm Jibble không ngừng nỗ lực và ngày càng hoàn thiện các tính năng nhằm mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng.

Doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều có thể sử dụng phần mềm
Doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều có thể sử dụng phần mềm

6. Kết luận

Với những thông tin được cung cấp bên trên, MISA AMIS HRM mong rằng các bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về phần mềm Jibble trợ thủ đắc lực của mọi doanh nghiệp trong việc quản lý đội ngũ nhân viên của mình. Chỉ bằng một thiết bị di động, nhà quản trị có thể dễ dàng quản lý lịch làm một cách thuận tiện. Không tốn nhiều thời gian vẫn đảm bảo được chất lượng công việc tốt nhất. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]