Marketing Inbound Marketing Popup là gì? Cách tạo quảng cáo popup hiệu quả nhất hiện...

Trong kinh doanh đặc biệt là lĩnh vực marketing thì chắc hẳn những người dùng đã không còn quá xa lạ với thuật ngữ popup là gì bởi đây là hình thức quảng cáo giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và truyền đạt được nhiều thông điệp có giá trị đến với khách hàng.

Để bạn hiểu rõ hơn về popup là gì và những giá trị mà popup mang lại cho doanh nghiệp. Hãy cùng MISA AMIS tham khảo nội dung bài biết dưới đây nhé!

popup-la-gi-1
Popup là gì? Có những loại popup nào phổ biến nhất hiện nay?

I. Popup là gì?

Popup là gì? Popup là một hình thức quảng cáo, tiếp thị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất hiện nay. popup được hiểu là một đoạn quảng cáo nhỏ với nhiều kích thước khác nhau, thường xuất hiện trên các trang web khi người dùng truy cập vào các trang web.

Nội dung của popup thường là truyền tải những thông điệp quảng cáo, những thông tin hữu ích và có giá trị đến với người xem, giúp họ nhận ra được những giá trị sản phẩm hay các dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp.

Thông thường các nội dung quảng cáo popup thường xuất hiện ngay khi người dùng truy cập vào website, cũng có thể xuất hiện sau 3-5 phút khi truy cập trình duyệt. Người dùng nếu muốn xem nội dung của trang web thường sẽ phải chờ đợi hoặc tắt popup đi.

popup là hình thức quảng cáo thường xuất hiện trên các website
popup là hình thức quảng cáo thường xuất hiện trên các website

II. Lợi ích của popup là gì

Trong các chiến lược quảng cáo thì popup được đánh giá khá cao thu lại nhiều lượt tìm kiếm cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng. Mặc dù có không ít khách hàng thường phản hồi về việc các popup hiển thị trên các trang web khiến họ khó chịu, nhưng hiệu quả mà hình thức quảng cáo này mang lại khá cao. Vậy lợi ích khi quảng cáo popup là gì?

1. Giúp khuếch đại khả năng hiển thị quảng cáo

Thường thì khi khách hàng truy cập vào website sẽ lập tức nhìn thấy những quảng cáo popup. Đây là một lợi thế giúp thu hút được sự chú từ khách hàng, tăng khả năng tiếp cận khách hàng thành công. Không thể phủ nhận rằng những thiết kế popup độc đáo, hấp dẫn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thành công từ những khách hàng tiềm năng.

2. Nhận được những phản hồi có giá trị từ khách hàng

Khi khách hàng truy cập vào website những cửa sổ popup hiện lên cùng với những câu hỏi, khách hàng có thể phản hồi chúng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bằng cách này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thu thập những thông tin có giá trị từ khách hàng.

Quảng cáo popup giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu
Quảng cáo popup giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu

III. Nhược điểm của quảng cáo popup

Bất kể hình thức quảng cáo nào cũng đều tồn tại những hạn chế xung quanh những lợi ích tuyệt vời của nó. Đối với popup thì nhược điểm có thể nhận thấy rõ ràng đó là sự khó chịu từ phía khách hàng.

Khách hàng thường than phiền khi thấy những popup thường xuyên xuất hiện khi họ truy cập vào các trình duyệt để tìm kiếm thông tin. Có không ít khách hàng thường sẽ tắt popup hoặc thoát luôn trang khi các popup xuất hiện. Để hạn chế tình trạng khó chịu cho khách hàng, bạn nên chú trọng đến nội dung popup, vị trí và thời điểm xuất hiện popup trên trang web

IV. Các loại quảng cáo popup phổ biến

Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn loại popup nào phù hợp với doanh nghiệp, thì có thể tham khảo các loại quảng cáo popup mà MISA AMIS tổng hợp ở dưới đây.

1. Hình thức popup được bật lên tự động

Quảng cáo popup tự động hiển thị trên các website là hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi với hình thức popup này sẽ thu hút được sự chú ý của rất nhiều người khi truy cập website của doanh nghiệp.

Ngay khi truy cập vào các trang web của doanh nghiệp, người tiêu dùng có thể nhìn thấy ngay những thông điệp, những hình ảnh sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng bá thông qua các popup. Bằng hình thức quảng cáo này sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

2. Hình thức quảng cáo popup trên thanh thông báo trạng thái

Một hình thức quảng cáo popup mà không chiếm quá nhiều diện tích trên website được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là quảng cáo popup trên các thanh thông báo trạng thái. Với cách quảng cáo này doanh nghiệp có thể tiếp cận được với rất nhiều lượng khách hàng tiềm năng quan tâm, người tiêu dùng có thể truy cập vào trang web tìm kiếm những thông tin của doanh nghiệp mà vẫn có thể dõi theo những quảng cáo mà không ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của khách hàng.

3. Hình thức quảng cáo popup xen kẽ

Khác với 2 hình thức quảng cáo popup ở trên chỉ chiếm một phần nhỏ diện tích trên website. Thì hình thức quảng cáo popup xen kẽ hầu như xuất hiện và chiếm trọn bề mặt của trang web khi người tiêu dùng truy cập vào website của doanh nghiệp.

Với hình thức quảng cáo này nhưng nội dung phía sau trang web sẽ được làm mờ và thay vào đó là trang popup quảng cáo được hiện rõ nổi bật trên nền. Điều này giúp doanh nghiệp có thể chiếm được ấn tượng mạnh của khách hàng khi truy cập vào trang web của doanh nghiệp.

Các loại popup phổ biến nhất hiện nay
Các loại popup phổ biến nhất hiện nay

V. Cách tạo popup quảng cáo hiệu quả

Để có thể tạo được những popup chất lượng, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp và đạt được những mục đích đề ra ra cho doanh nghiệp. Dưới đây là những cách tạo popup quảng cáo hiệu quả nhất, tăng tỷ lệ người dùng quan tâm.

1. Cách thiết kế popup ấn tượng, độc đáo thu hút khách hàng

Đối với các nghiệp thì yếu tố định vị thương hiệu, khả năng nhận diện thương hiệu cao luôn là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi đề ra các mục tiêu kinh doanh. Bởi vậy khi thiết kế các popup quảng cáo các doanh nghiệp thường có xu hướng chú trọng đến việc thiết kế, làm sao để popup trở nên độc đáo, bắt mắt và có thể thu hút được sự chú ý và quan tâm của người tiêu dùng.

Đa phần những mục quảng cáo trên popup thường chỉ xuất hiện 10-15 giây, vì vậy để tạo được những hiệu ứng quảng cáo đặc biệt, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người tiêu dùng doanh nghiệp cần lưu ý đến nội dung ngắn gọn, súc tích, màu sắc và hình ảnh của popup.

Để tạo popup đơn giản, tùy chỉnh vị trí trên website, bạn có thể sử dụng phần mềm MISA AMIS aiMarketing. Với giao diện đơn giản, bạn có thể dễ dàng thao tác chỉ trong vài phút. Hệ thống cho phép bạn thiết lập popup mở ra ở bất cứ nơi nào, bài viết nào bạn muốn trong website. 

aiMarketing

Ngoài chức năng popup, MISA AMIS aiMarketing còn là bộ giải pháp Marketing tổng thể đưa đến nhiều tiện ích cho doanh nghiệp như: tạo email marketing, tạo landing page, thu lead data khách hàng… Trong thời kỳ chuyển đổi số, đây là công cụ đắc lực giúp cho doanh nghiệp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực tế.

2. Cách đặt tiêu đề cho popup

Mục đích của quảng cáo popup là để truyền tải những hình ảnh, thương hiệu và thông điệp của doanh nghiệp. Thế cho nên dù chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng cần phải đạt được được những mục đích và truyền tải được những giá trị cơ bản đến người tiêu dùng. Đây cũng là một trong những vấn đề nan giải khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu.

Bạn có thể áp dụng cách đặt tiêu đề độc đáo, để có được popup tạo ấn tượng mạnh mẽ và thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Bằng cách này có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người quan tâm đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Đặt tiêu đề nổi bật khi thiết kế popup giúp tạo được ấn tượng đối với người xem
Đặt tiêu đề nổi bật khi thiết kế popup giúp tạo được ấn tượng đối với người xem

3. Tối đa hóa popup trên các nền tảng thiết bị điện thoại thông minh

Không giống với PC và laptop, các trang web thường có kích thước hiển thị lớn hơn, nên các doanh nghiệp có thể đưa nhiều nội dung vào popup. Còn đối với trên nền tảng điện thoại thông minh thì hạn chế hơn về mặt hiển thị nội dung quảng cáo. Vì vậy các doanh nghiệp cần tối đa hóa các nội dung hiển thị cũng như giao diện popup để hấp dẫn người xem.

4. Không nên đặt nhiều câu hỏi trên popup

Đa phần các khách hàng thường có xu hướng truy cập vào các trang web với mục đích tìm kiếm những thông tin hữu ích. Vì vậy bạn nên hạn chế đặt những câu hỏi trên nền tảng quảng cáo popup, tránh sự khó chịu và mất kiên nhẫn đến từ phía khách hàng. Thay vào đó bạn hãy truyền đạt những thông điệp có giá trị, những hình ảnh hoặc video bắt mắt để người đọc cảm thấy thoải mái.

VI. Các lưu ý khi sử dụng pop-up trong mỗi lần hiển thị

Popup là một trong những hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tăng độ nhận diện thương hiệu, cũng như để tiếp cận khách hàng tiềm năng bởi những giá trị vô cùng giá trị mà hình thức quảng cáo này mang lại. Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng popup hay sử dụng popup không phù hợp sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và phản tác dụng. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng popup để có được những hiệu quả tốt nhất.

1. Chọn vị trí và thời điểm quảng cáo popup thích hợp nhất

Hãy thử đặt bạn vào vị trí khách hàng, bạn sẽ cảm thấy khó chịu nếu các popup thường xuyên xuất hiện và che khuất đi tầm nhìn của bạn khi truy cập vào các trang web. Hay những vị trí để đặt popup cũng là một vấn đề bạn cần cân nhắc lựa chọn. Thay vì chọn một góc nơi bị khuất tầm nhìn, không tạo được ấn tượng cho khách hàng, thì bạn nên chọn một vị trí thích hợp và thời gian thích hợp để xuất hiện trên màn hình trang web.

Một lời khuyên hữu ích nhất khi sử dụng popup là bạn có thể áp dụng hình thức quảng cáo gián đoạn. Giống như khi khách hàng không thực hiện bất kỳ thao tác nào, thì quảng cáo popup xuất hiện, làm như vậy sẽ giúp loại bỏ được những phiền phức không đáng có đối với khách hàng mà vẫn giúp đạt được những hiệu quả mong muốn.

2. Tránh sử dụng nhiều video và hình ảnh động khi thiết kế popup

Không thể phủ nhận rằng, trong các quảng cáo thì những video và hình ảnh động thường thu hút được sự quan tâm từ người xem. Tuy nhiên khi áp dụng video vào trong các popup thường bị ảnh hưởng đến tốc độ load của trang, hạn chế sự trải nghiệm của khách hàng và để lại ấn tượng xấu của họ về popup quảng cáo.

Những lưu ý cần thiết khi sử dụng popup
Những lưu ý cần thiết khi sử dụng popup

VII. Tổng kết

Bài viết trên đây MISA AMIS đã tổng hợp các kiến thức về popup là gì, các loại popup và những giá trị mà popup mang lại cho doanh nghiệp. Mong rằng với các thông tin mà MISA AMIS tổng hợp và chia sẻ sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều kinh nghiệm khi ứng dụng popup vào các quảng cáo nâng cao độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành công. 

Ngay từ hôm nay, bạn có thể đăng ký dùng thử và tạo popup miễn phí trên MISA AMIS aiMarketing, đăng ký ngay!


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]