Marketing Inbound Marketing Reach là gì? Top 4 cách tăng reach tự nhiên trên Facebook

Reach là gì? câu hỏi này hẳn được nhiều người mới tiếp cận với marketing thắc mắc. Việc đo lường chỉ số reach của những kênh truyền thông giúp doanh nghiệp kịp thời đưa ra những chiến lược phù hợp với nhất. 

Qua những thông tin dưới đây, MISA AMIS sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về thuật ngữ reach là gì cũng như những cách tăng chỉ số reach hoàn toàn tự nhiên. Cùng tham khảo nhé!

Reach là gì? Cách tăng reach ra sao? Cùng tham khảo ngay!

I. Reach là gì?

Reach hay còn gọi là tổng số lượt tiếp cận với một chiến dịch truyền thông nào đó. Những chỉ số của Reach mang ý nghĩa về phạm vi tiếp cận với đối tượng tiềm năng khi Marketer thực hiện những chiến dịch quảng cáo. Chỉ số này áp dụng trong việc phân tích và thống kê số liệu truyền thông mà team Marketing đang chạy.

Thống kê lượt reach nên được thực hiện thường xuyên để kịp thời đưa ra những thay đổi phù hợp cho hoạt động quảng cáo, tiếp cận đúng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Dưới đây sẽ là một số thông tin chi tiết về reach trên Facebook và organic reach nhé!

1. Reach trên Facebook là gì?

Lượt reach trên Facebook chính là con số về lượt người tiếp cận với một bài đăng trên fanpage của doanh nghiệp. Thông thường con số này sẽ bao gồm lượt reach tự nhiên và reach có trả phí.

Tỉ lệ Reach trên Facebook thông thường sẽ tiếp cận được từ 2% đến 6% so với tỉ lệ like page hiện tại. Nói một cách dễ hiểu hơn, nếu Fanpage đang có 1000 lượt like thì sẽ có từ 20 đến 60 lượt xem tự nhiên khi có một bài đăng được xuất bản. Con số này mang tính tương đối khi Fanpage của bạn đang có lượt like và lượt theo dõi xấp xỉ bằng nhau. Những trường hợp một Fanpage có lượt follow thấp hơn lượt like thì tỉ lệ reach sẽ giảm và ngược lại. 

Reach trên facebook là số lượng người tiếp cận với một bài đăng trên fanpage
Reach trên facebook là số lượng người tiếp cận với một bài đăng trên fanpage

Đọc thêm: Đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook bằng chỉ số nào?

2. Organic reach là gì?

Khác với lượt reach thông qua việc chạy quảng cáo, organic reach chính là lượt tiếp cận tự nhiên mà một bài đăng trên fanpage mọi người có thể nhìn thấy. Lượt tiếp cận càng cao sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể mở rộng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh.

3. Tại sao reach lại quan trọng trong quảng cáo?

Những thông tin trên đã phần nào giúp bạn đọc hiểu reach là gì cũng như một số vấn đề liên quan đến lượt reach trên Facebook. Tiếp sau đây chúng ta sẽ cùng giải đáp thắc mắc reach có vai trò quan trọng như thế nào trong hoạt động kinh doanh. Một lượt reach trong hoạt động truyền thông đều có ý nghĩa quan trọng trong việc phân tích hiệu quả hoạt động quảng cáo.

Thông qua những con số thống kê về lượt tiếp cận tương tác trên Facebook, doanh nghiệp sẽ kịp thời đưa ra những thay đổi về content, hình ảnh phù hợp hơn với nhóm đối tượng khách hàng đã like và theo dõi Fanpage. Bên cạnh đó, phân tích những con số về lượt reach còn giúp doanh nghiệp biết được thời gian nào khách hàng sẽ tương tác nhiều nhất để đăng bài quảng cáo trên Fanpage.

Phân tích chi tiết lượt reach giúp doanh nghiệp kịp thời thay đổi chiến lược quảng cáo
Phân tích chi tiết lượt reach giúp doanh nghiệp kịp thời thay đổi chiến lược quảng cáo

II. Cách tính chỉ số Reach trong Marketing

Như những thông tin đã phân tích ở trên, reach chính là số người tiếp cận được với một bài đăng trên fanpage. Như vậy, chỉ số reach được tính như sau:

  • Tổng lượt reach = Organic reach + Viral reach + paid reach

Trong đó:

  • Paid reach chính là lượt tiếp cận với khách hàng thông qua những chiến dịch marketing quảng cáo. Khi chạy một chiến dịch quảng cáo, nền tảng Facebook sẽ cho admin của Fanpage lựa chọn những mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo, đó có thể là chạy quảng cáo tăng lượt like, chạy quảng cáo tăng lượt tiếp cận… Nói tóm lại, paid reach là lượt tiếp cận khi bạn dùng tiền chạy quảng cáo.
  • Viral reach là lượt tiếp cận với khách hàng thông qua các hành động khi một người chia sẻ hay like một bài post và bạn bè của người đó nhìn thấy bài đăng đã được chia sẻ.
  • Organic reach tổng số user nhìn thấy bài đăng của một fanpage mà không thông qua hoạt động chạy quảng cáo. Lượt organic reach bao gồm những tin xuất hiện trên newfeed và cả những người trực tiếp vào fanpage và tiếp cận với bài đăng.

Có rất nhiều cách để tăng lượt reach nhưng liệu rằng, có phải lượt reach cao thì hiệu quả kinh doanh sẽ tăng? Trên thực tế, việc chạy quảng cáo tiếp cận chỉ giúp mở rộng tệp user nhưng đó không chắc chắn là những người thực sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Do vậy, chúng ta có thể khẳng định một điều rằng, không phải lượt reach tốt thì doanh số sẽ tăng.

III. Sự khác nhau giữa reach và impression

Reach và impression đều là 2 thuật ngữ khá quan trọng mà Marketer cần nắm vững khi làm việc với nền tảng Facebook. Và tiếp sau đây, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu sự khác biệt giữa 2 khái niệm này nhé! 

Impression là con số thống kê về tần số lượt xem một quảng cáo mà người dùng không cần phải đăng nhập, là tổng số lần quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng khác nhau. Còn reach là lượt tiếp cận mà người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo được admin khoanh vùng sau khi đăng thông tin lên fanpage. Như vậy, cả reach và impression có điểm giống nhau, đều bao gồm organic, paid và viral.

IV. Cách tăng reach tự nhiên

Trên thực tế, có rất nhiều cách để tăng lượt reach tự nhiên để tăng tối đa hiệu quả của hoạt động quảng cáo. Dưới đây sẽ là một số thông tin hữu ích dành cho bạn để tăng lượt reach tự nhiên, cùng tham khảo nhé!

1. Tăng cường chia sẻ bài viết giàu thông tin hữu ích

Đương nhiên, việc chia sẻ một tin hữu ích trên các trang mạng xã hội luôn nhận lại những lượt tương tác khủng từ những user trên mạng xã hội. Những content chất lượng (viral content) và ý nghĩa tạo nên sự đa dạng, tươi mới cho fanpage. Đồng thời, việc làm mới fanpage sẽ góp phần thu hút thêm lượt tương tác, có khả năng những người này sẽ trở thành khách hàng tiềm năng.

Tăng cường đăng tải những nội dung hữu ích giúp tăng lượt reach
Tăng cường đăng tải những nội dung hữu ích giúp tăng lượt reach

2. Tiếp cận mọi ý kiến phản hồi của khách hàng

Thông thường, một bài đăng trên fanpage sẽ nhận lại những phản hồi, bao gồm cả tích cực và tiêu cực. Những phản hồi này sẽ giúp cho bài đăng tiếp cận được với nhiều người hơn. Sau khi tiếp nhận những phản hồi, việc của doanh nghiệp là ghi nhận và kịp thời có những thay đổi kịp thời để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

3. Xem xét những con số trên fanpage

Thông thường, số liệu của một fanpage sẽ được thống kê cụ thể trên meta business site. Admin của fanpage có thể xem cụ thể để cân đối về thời gian đăng bài, tăng tối đa lượt reach trên fanpage. Do vậy, phân tích chi tiết số liệu về giờ nào fanpage có lượt tương tác tốt, nhóm khách hàng thường xuyên tương tác… để có những bài đăng phù hợp nhất.

4. Tham khảo về những lượt tương tác trước đây

Việc tham khảo những comment, những bình luận trước đây của khách hàng sẽ là một trong những cách vô cùng hiệu quả để biết được những xu hướng mà khách hàng đang quan tâm.

Thông qua những tương tác ở bài viết cũ, doanh nghiệp sẽ có những bước thay đổi phù hợp nhất để tiếp cận thêm nhiều user mới, biến user trở thành khách hàng tiềm năng.

Tham khảo thông tin tương tác của user cũ giúp doanh nghiệp phát triển kênh fanpage hiệu quả
Tham khảo thông tin tương tác của user cũ giúp doanh nghiệp phát triển kênh fanpage hiệu quả

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số để gia tăng hiệu quả trong marketing, trong đó có cách để tăng reach hiệu quả. Như là sử dụng giải pháp MISA AMIS aiMarketing. 

Phần mềm hỗ trợ nhiều tính năng để tạo ra content chất lượng, thu hút lượt quan tâm như một landing page hiệu quả, dễ dàng thực hiện hay việc gửi email marketing phân phối những bài đăng của bạn đến hàng ngàn người cùng lúc. Từ đó nguồn truy cập tự nhiên đổ về làm tăng lượt reach cho fanpage hay blog của bạn dễ dàng. 

MISA AMIS aiMarketing hiện là bộ công cụ hỗ trợ đắc lực cho các marketer giải bài toán triển khai những chiến dịch marketing tự động hiệu quả. Cùng trải nghiệm miễn phí để khám phá tính năng của phần mềm tại đây!

Kết luận

Như vậy, có thể thấy được rằng việc phân tích cụ thể những con số về lượt reach trên fanpage sẽ mang lại rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Có rất nhiều đơn vị đã thử và thành công khi phân tích lượt reach và đưa ra những chiến lược phù hợp. 

Hi vọng rằng MISA AMIS đã mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích nhất để giải đáp thắc mắc reach là gì cũng như cách tăng reach tự nhiên và hiệu quả nhất.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]