Kiến thức Quản lý nhân sự Mức lương kế toán trưởng hiện nay là bao nhiêu, có cao...

Trở thành kế toán trưởng là điều mà bất kỳ ai làm kế toán cũng đều mong muốn. Vậy mức lương kế toán trưởng tại thị trường lao động Việt Nam hiện nay ra sao, có cao không, người lao động cần làm gì để có một mức thu nhập tốt? Bài viết sau đây MISA AMIS sẽ cung cấp chi tiết thông tin để bạn đọc có cái nhìn tổng quan nhất.

Chi tiết mức lương kế toán trưởng hiện nay

Mức lương kế toán trưởng hiện nay bao nhiêu và có cao không được nhiều người quan tâm. Thực tế, tùy theo kinh nghiệm làm việc, khu vực làm việc mà mức lương sẽ có sự khác biệt, cụ thể như sau:

Mức lương kế toán trưởng theo kinh nghiệm làm việc

Kế toán trưởng là công việc đòi hỏi bạn cần có kinh nghiệm làm việc cũng như kiến thức chuyên môn tốt. Điều này không thể có được bằng những tiết học trên giảng đường đại học mà nó được tích lũy qua nhiều năm đi làm. Chính vì thế, với vị trí này, ít nhất bạn cần có 2 năm kinh nghiệm cùng những kỹ năng, kiến thức liên quan.

Mức lương kế toán trưởng

  • Với kế toán trưởng 2 – 3 năm kinh nghiệm: Lương dao động từ 10 – 15 triệu đồng.
  • Kế toán trưởng từ 5 – 7 năm kinh nghiệm: Lương từ 14 – 20 triệu đồng.
  • Kế toán trưởng trên 7 năm kinh nghiệm: Lương từ 18 – 25 triệu đồng hoặc cao hơn.

Ngoài kinh nghiệm làm việc, lương kế toán cũng bị ảnh hưởng bởi mức lương trung bình ngành tại thời điểm đó. Vậy nên bạn cần xem xét tình hình thị trường lao động để đưa deal được mức lương phù hợp.

Lương kế toán trưởng theo vị trí địa lý

Mức lương của kế toán trưởng ở các vị trí khác nhau sẽ không giống nhau. Cụ thể:

  • Lương kế toán trưởng tại Hà Nội: Khoảng 15 – 25 triệu đồng.
  • Mức lương ở TP.HCM: Khoảng 15 – 30 triệu đồng.
  • Lương tại Đà Nẵng: Khoảng 12 – 17 triệu đồng.

Mức lương kế toán trưởng

Đây là mức lương tại những thành phố lớn, kinh tế phát triển. Còn với những tỉnh thành kinh tế chưa phát triển thì thu nhập của kế toán trưởng sẽ khoảng từ 7 – 12 triệu đồng/tháng.

Mức lương theo quy mô doanh nghiệp

Tùy thuộc vào việc bạn làm tại doanh nghiệp tư nhân, công ty nhà nước hay công ty nước ngoài mà mức lương cũng có sự khác biệt. Quy mô công ty càng lớn thì mức thu nhập mà người lao động nhận được sẽ càng cao.

  • Nếu bạn làm trong các doanh nghiệp nhà nước thì lương sẽ khoảng từ 5 – 8 triệu đồng/tháng cho vị trí kế toán trưởng.
  • Kế toán trưởng doanh nghiệp tư nhân lớn trong nước: Lương từ 15 – 20 triệu.
  • Kế toán trưởng doanh nghiệp nước ngoài: Lương từ 17 – 25 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, quy mô công ty cũng ảnh hưởng đến đãi ngộ đối với nhân viên và tác động đến thu nhập. Thêm nữa, nếu công ty làm ăn thua lỗ thì mức lương nhân viên nhận được sẽ giảm và ngược lại.

Mức lương càng cao thì sẽ đòi hỏi kế toán trưởng phải đảm nhận nhiều công việc, có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm để giải quyết vấn đề. 

Đánh giá chung về lương kế toán trưởng

Mức lương của kế toán trưởng là cao so với nhiều vị trí khác trong doanh nghiệp như: Trưởng phòng nhân sự, trưởng phòng marketing,…. Theo đó, mức lương trung bình sẽ khoảng 18 – 20 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, các yếu tố như kinh nghiệm, kỹ năng, vị trí địa lý có thể ảnh hưởng đến lương của vị trí này.

Dưới đây là chi tiết lương kế toán trưởng theo từng tiêu chí:

  • Lương từ 5 – 8 triệu: Chủ yếu là ở những công ty nhỏ, startup hoặc doanh nghiệp nhà nước.
  • Lương từ 8 – 11 triệu đồng: Chủ yếu rơi vào các tỉnh thành, các đô thị đang phát triển, người lao động có 2 – 3 năm kinh nghiệm tương đương.
  • Lương từ 10 – 15 triệu đồng: Mức lương này có nhiều tại các doanh nghiệp Việt Nam quy mô lớn, người lao động có 3 – 5 năm kinh nghiệm làm việc.
  • Lương từ 15 – 22 triệu đồng: Mức lương này có trong các tập đoàn nước ngoài, quy mô lớn và đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, đặc biệt là trình độ ngoại ngữ.
  • Lương từ 25 triệu đồng trở lên: Thường tập trung tại quy mô doanh nghiệp cực lớn, người lao động trên 7 năm kinh nghiệm, thành thạo nghiệp vụ, ngoại ngữ, kỹ năng văn phòng,….

Mức lương kế toán trưởng

Làm sao để nhân viên kế toán trưởng có mức thu nhập cao nhất?

Để có thể nâng cao thu nhập cho vị trí kế toán trưởng, người lao động hãy chú ý một số vấn đề như sau:

  • Hãy học tập thật tốt ở lớp đại học, tốt nhất là nên lấy chứng chỉ kế toán trước khi ứng tuyển và hành nghề.
  • Luôn rèn luyện bản thân, cập nhật kiến thức, nghiệp vụ mới để tăng kinh nghiệm, kiến thức. Đây là cơ sở để bạn có thể làm việc tại tập đoàn lớn với mức đãi ngộ cao.
  • Hãy học thêm ngoại ngữ, có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Nhật để có cơ hội làm việc tại những tập đoàn nước ngoài với thu nhập hấp dẫn.
  • Học hỏi thêm nhiều kỹ năng khác để phục vụ công việc như: Kỹ năng quản lý đội nhóm, giao tiếp, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng tư duy, nhạy bén với con số,….
  • Có thể tham khảo và làm việc tại khu vực thành phố lớn, kinh tế phát triển. Đây là nơi sẽ cho bạn thêm nhiều kinh nghiệm và một mức lương đáng mong đợi.
  • Quan trọng nhất vẫn là kinh nghiệm làm việc, vậy nên bạn hãy tích lũy thật nhiều trong suốt quá trình làm việc của mình, luôn không ngừng học hỏi.
Bạn hãy nâng cao kiến thức, kinh nghiệm để có mức lương tốt
Bạn hãy nâng cao kiến thức, kinh nghiệm để có mức lương tốt

Trên đây là chi tiết mức lương kế toán trưởng theo từng kinh nghiệm, khu vực làm việc. Hy vọng qua đây bạn đã hiểu rõ hơn về lương thưởng của vị trí này để khi đi làm việc không bị thiệt thòi. Ngoài ra, bạn cũng cần nâng cao kiến thức, kinh nghiệm để có thể đạt được mức thu nhập tốt nhất khi làm việc.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]