Kiến thức nhân sự Tuyển dụng nhân sự 5 cách đăng bài tuyển dụng hiệu quả trên facebook HR nào...

Với những đặc trưng riêng về sở thích, tính cách của đối tượng người dùng hiện nay, cách đăng bài tuyển dụng hiệu quả trên facebook về việc tuyển dụng trở nên dễ dàng hơn, việc đăng tin tuyển dụng thông thường trên các website. Vì thế, nó yêu cầu HR nắm bắt cách sáng tạo nội dung tuyển dụng hay, thu hút người dùng tương tác trên Facebook. MISA AMIS sẽ cùng bạn tìm hiểu trong bài viết sau:

báo cáo tuyển dụng

Tải miễn phí – Mẫu Báo cáo Tuyển dụng Nhân sự Chính xác nhất 2024 dành cho CEO & HR

1. HR có nên đăng tin tuyển dụng trên Facebook?

Hiện nay, Facebook nhanh chóng được các chủ kinh doanh hướng tới với nhiều mục đích trong đó có cả tuyển dụng nhân sự.

Với các doanh nghiệp nhỏ, Facebook trở thành kênh và công cụ quen thuộc. Thậm chí là tốt hơn hàng loạt website chuyên dụng khác nhờ những ưu điểm như sau:

  • Sở hữu lượng người dùng khủng ở mọi ngành nghề và độ tuổi.
  • Được nhiều lượng truy cập làm cho việc truyền tải thông tin diễn ra hiệu quả.
  • Tăng sự phổ biến nhờ tính tương tác đơn giản và miễn phí.
Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn cách đăng tin tuyển dụng trên Facebook
Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn cách đăng tin tuyển dụng trên Facebook

Nền tảng mạng xã hội Facebook sở hữu một điểm nổi bật mà các trang web tuyển dụng không có, nhưng lại đem đến hiệu quả cực lớn chính là fanpage Facebook, truyền tải thông tin tuyển dụng đến mọi người. Còn group Facebook thì mang đến lượng thành viên đặc biệt quan tâm đến tuyển dụng, với đặc điểm tập trung nhóm thành viên có cùng một nhu cầu và mối quan liên hệ với nhau.

Biết được cách đăng tin tuyển dụng trên group giúp nhà tuyển dụng và ứng viên kết nối với nhau, định hướng đúng đắn về nhóm nhân sự. Chính vì thế không nên bỏ qua một hệ sinh thái phát triển mạnh mẽ như Facebook được.

2. Gợi ý 5 cách đăng bài tuyển dụng hiệu quả trên Facebook

2.1 Chọn đúng nhóm đăng tin

Dựa vào tiêu chí tuyển chọn, mà bạn có thể tham gia vào những nhóm tuyển dụng phù hợp với lĩnh vực tìm kiếm ứng viên trên Facebook, Fanpage, Group uy tín – nơi mà có nhiều thành viên tham gia, lượng tương tác đăng tuyển dụng nhiều.

Những group tuyển dụng và liên quan đến tuyển dụng:

  • Bạn Đã Có Việc Làm Chưa?
  • TÌM VIỆC TRỰC PAGE, SALE ONLINE, MARKETING HÀ NỘI 
  • Tuyển Dụng – Việc Làm Sales, Marketing, Content, Telesales  
  • TUYỂN DỤNG – TÌM VIỆC LÀM HÀ NỘI 
  • HRJob – Kênh tuyển dụng Hành Chính – Nhân sự 
Trên Facebook có khá nhiều nhóm tuyển dụng bạn có thể tham khảo
Trên Facebook có khá nhiều nhóm tuyển dụng bạn có thể tham khảo

Xem thêm: Top phần mềm nhân sự tốt nhất

2.2 Nội dung đầy đủ, chi tiết

JD viết tắt là Job Description, tiếng Việt có nghĩa là mô tả công việc. Trong JD mô tả công việc cho nhân viên, có những nội dung cơ bản thường xuất hiện bao gồm: Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, tiêu chuẩn và quyền hạn mà một nhân viên khi ứng viên ứng tuyển sẽ đảm nhận.

JD chi tiết, đầy đủ giúp các nhân viên doanh nghiệp làm việc tập trung theo chức năng và nhiệm vụ, từ đó chất lượng công việc và đạt hiệu quả tốt hơn rất nhiều so với công việc khác. Nhà tuyển dụng cần biết những danh sách mô tả công việc tuyển dụng hot nhất năm để lên kế hoạch và triển khai hiệu quả hơn.

Mô tả các công việc bao gồm danh sách những nhiệm vụ và thông tin trách nhiệm công việc. Chính vì thế mà mô tả công việc là tài liệu quan trọng và phổ biến nhất, để xác định hoàn toàn vai trò, kỹ năng nào được yêu cầu thực hiện vai trò đó và tổ chức phù hợp với vai trò đó. Điều này giúp đơn giản hóa việc xác định các ứng viên phù hợp với vai trò và công việc của mình.

Trong một bản JD về cơ bản bao gồm một số thông tin sau:

  • Tên chức vụ và vị trí công việc: Thể hiện rõ chức danh công việc và cho biết vị trí này nằm trong bộ phận nào được quản lý bởi phòng nào.
  • Mô tả công việc: Đây là phần mà người đọc có thể nhìn bao quát được toàn bộ công việc của vị trí này, thông qua việc mô tả cách thức nghiệp vụ thời gian hoàn thành đồng thời cũng tuân thủ quy định.
  • Trách nhiệm trong công việc: Phần này khá quan trọng để nhận biết được nhiệm vụ cốt lõi, quan trọng mà vị trí công việc đảm nhận từ đó giúp họ nhận thức cao hơn về công việc mình đang làm.
  • Yêu cầu kinh nghiệm chuyên môn: Đây là điều kiện để ứng tuyển một vị trí, bởi vì khi làm việc cần chuyên môn và năng lực phù hợp mới có thể hoàn thành tốt, đảm nhiệm tốt được yêu cầu công việc đặt ra.
  • Trình độ học vấn: Do tính chất công việc khác nhau mà đòi hỏi người dùng có trình độ học vấn khác nhau, mà các ứng viên sẽ tìm được công việc phù hợp.
  • Quyền hạn vị trí công việc: Giúp các ứng viên hiểu rõ quyền hạn của vị trí công việc này và phải liên kết, hợp tác với những bộ phận quản lý nào nhằm phân chia quản trị cho hợp lý trong cơ cấu doanh nghiệp.
  • Thu nhập, quyền lợi: Phần này sẽ đưa ra mức lương, bao gồm lương cơ bản, phụ cấp và thưởng (nếu có) khi hoàn thành tốt công việc và chỉ tiêu được giao, những đãi ngộ khi nhân viên làm việc tại công ty.
Một mẫu JD bạn có thể tham khảo cách trình bày
Một mẫu JD bạn có thể tham khảo cách trình bày

Ngoài ra, trong JD cũng cần có thêm thông tin về địa chỉ làm việc, thời gian làm việc và các thông tin khác tùy theo từng vị trí, từng công ty.

2.3 Chú trọng vào hình ảnh tuyển dụng

Với những tin tuyển dụng đăng trên mạng như Facebook, Group FB… thì phải có ảnh đính kèm. Ngoài nội dung đầy đủ, rõ ràng, mạch lạc hình ảnh tuyển dụng đẹp thu hút tạo điểm nhấn, giúp cho bài viết nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều ứng viên. 

Nếu bài đăng chỉ có mỗi nội dung thì rất mờ nhạt, không thu hút khiến tiếp cận được ít và ít người quan tâm. Vì vậy, nếu bạn thêm hình ảnh vào bài đăng thì các ứng viên có thể nhanh chóng xem những vị trí nào đang được tuyển dụng và tương tác với bài viết rất nhiều.

2.4 Nhờ đồng nghiệp seeding

Seeding cũng là phương pháp giúp cách đăng bài hiệu quả hiệu trên facebook. Nó phổ biến rất rộng rãi, mở rộng sự tiếp cận đối tượng là ứng viên tiềm năng.

Seeding trong những bài viết tuyển dụng sẽ mang đến sự hiệu quả sau:

  • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp doanh nghiệp.
  • Thu hút được sự tò mò từ ứng viên.
  • Nâng cao tỉ lệ cạnh tranh để thu hút được nhiều nhân tài.

2.5 Chạy quảng cáo nếu cần

Với những chiến dịch tuyển dụng có quy mô lớn thì các công ty, doanh nghiệp đừng ngần ngại việc bỏ tiền ra xem là khoản đầu tư để thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo để tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Quảng cáo trên Facebook cũng giúp bạn có tuyển chọn được người tài
Quảng cáo trên Facebook cũng giúp bạn có tuyển chọn được người tài

Với lượng ngân sách phù hợp, kết hợp tối ưu chiến dịch và lựa chọn target phù hợp trong thời gian ngắn thì vẫn đem lại hiệu quả.

3. Một số mẫu đăng bài tuyển dụng hiệu quả trên Facebook

Để hiểu rõ cách tuyển dụng hiệu quả trên facebook thì dưới đây sẽ là một số mẫu bạn có thể tham khảo.

Mẫu đăng tin số 1

Mẫu đăng tin tuyển dụng trên Facebook

Mẫu đăng tin số 2

Mẫu đăng tin tuyển dụng trên Facebook

Mẫu đăng tin số 3

Mẫu đăng tin tuyển dụng trên Facebook
Mẫu đăng tin tuyển dụng trên Facebook

4. Một vài lưu ý khi đăng tin tuyển dụng trên Facebook

Bài viết tuyển dụng trên facebook trên fanpage, group liên quan đến vị trí tuyển dụng lưu ý bài viết nên có một số điểm như sau:

  • Bạn có thể thêm một vài icon để tăng phần sinh động và thu hút được nhiều người đọc.
  • Bạn có thể sáng tạo nội dung tùy thích, nội dung hài hước, tuy nhiên vẫn phải làm rõ thông tin tuyển dụng để tăng nhiều lượng tương tác hơn.
  • Không nên đăng quá nhiều một nội dung vào cùng 1 group vì sẽ khiến người đọc cảm thấy khó chịu.
  • Ngoài ra, khi ứng viên nhắn tin, bình luận hỏi về công việc thì hãy nhiệt tình trả lời và tư vấn chi tiết.

5. Tuyển dụng hiệu quả và dễ dàng hơn với phần mềm AMIS Tuyển Dụng

Bên cạnh việc đăng tin tuyển dụng trên các kênh Facebook, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tăng hiệu quả trong công tác tuyển chọn người tài bằng việc sử dụng các phần mềm. AMIS Tuyển dụng là giải pháp hàng đầu được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam sử dụng nhờ có nhiều tính năng và ưu điểm vượt trội.

  • Phần mềm kết nối toàn bộ mạng xã hội cùng các website tuyển dụng uy tín, giúp việc đăng tin trở lên đơn giản chỉ bằng 1 click. HR dễ dàng thu thập thông tin, CV ứng viên về 1 hệ thống duy nhất một cách chính xác nhất.
  • Tự động hóa quy trình tuyển dụng bằng tính năng tự động nhập liệu hồ sơ, scan CV, quản lý những ứng viên tiềm năng, hỗ trợ thi tuyển online cực kỳ chuyên nghiệp.
  • Với AMIS Tuyển dụng, doanh nghiệp dễ dàng xây đựng được thương hiệu tuyển dụng với website miễn phí, tùy chỉnh dễ dàng và giao diện thân thiện.
Phần mềm giúp báo cáo trực quan, theo dõi tỷ lệ chuyển đổi ứng viên
Phần mềm giúp báo cáo trực quan, theo dõi tỷ lệ chuyển đổi ứng viên

Có thể nói, phần mềm tuyển dụng MISA AMIS giúp tiết kiệm nhiều chi phí, giúp doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về công tác tuyển chọn và có kế hoạch phân bổ nguồn lực hợp lý đến từng kênh.

Bà Nguyễn Huyền, HR Manager của Công ty CP TM Thái Linh khẳng định:

“AMIS Tuyển dụng giúp công tác phỏng vấn, đánh giá hiệu quả tuyển dụng tại Thái Linh chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt là báo cáo chuyển đổi từng vòng để tôi biết đâu là khâu chưa hiệu quả và tìm hướng khắc phục phù hợp.”

Ngoài ra, AMIS Tuyển dụng còn kết nối với các phần mềm như AMIS Chấm Công, Tiền Lương, AMIS Thông tin nhân sự,… Tất cả đều nằm trong bộ giải pháp quản trị nhân sự tổng thể AMIS HRM hiện đại và chuyên nghiệp.

Click Đọc ngay: AMIS HRM – PHẦN MỀM QUẢN TRỊ NHÂN SỰ ĐƯỢC HẦU HẾT DOANH NGHIỆP TIN DÙNG

Để được tư vấn chi tiết hơn và sử dụng phần mềm miễn phí, quý anh/chị có thể để lại thông tin tại đây.

Dùng ngay miễn phí

6. Kết luận

Như vậy, qua bài viết này MISA AMIS đã chia sẻ cho bạn những cách đăng bài tuyển dụng hiệu quả trên facebook và một số lưu ý về mẫu tin tuyển dụng mẫu thu hút ứng viên. Hy vọng với những thông tin hữu ích về tuyển dụng trên sẽ tạo cho doanh nghiệp có thể thu hút nhân tài hơn.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 6 Trung bình: 5]