Marketing Inbound Marketing Visual Marketing là gì? 10 dạng Visual Marketing phổ biến hiện nay

Một cách để thu hút và tăng tương tác của khách hàng tiềm năng trong thời đại chuyển đổi số ngày nay chính là tận dụng Visual Marketing một cách khéo léo, biến nó trở thành một phần quan trọng trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu các loại hình Visual Marketing mà doanh nghiệp có thể sử dụng cho sản phẩm/ dịch vụ của mình trong bài viết sau đây.

I. Visual Marketing là gì? Tầm quan trọng của Visual Marketing

1. Visual Marketing là gì?

Visual Marketing (Marketing thị giác) là nghệ thuật sắp xếp hình ảnh, video và các nội dung đa phương tiện khác để truyền tải thông điệp của sản phẩm/ dịch vụ một cách trực tiếp hoặc gián tiếp để khách hàng có thể nhìn thấy bằng mắt. Những dấu hiệu nhận biết trực quan này có thể là logo, đồng phục, đồ họa, màu sắc,… và sự kết hợp giữa chúng.

Visual Marketing là gì
Visual Marketing là gì?

2. Tầm quan trọng của Visual Marketing

Các nội dung được truyền đạt bằng hình thức Visual Marketing tiếp cận nhanh và tác động mạnh mẽ đến cảm xúc, trí nhớ của khách hàng.

Theo các số liệu thống kê cho thấy các bài đăng có chứa hình ảnh thu hút mức độ tương tác cao hơn 650% so với các bài đăng chỉ có văn bản. Sản phẩm có thể được mua cao hơn 85% nếu khách hàng đã xem video giới thiệu về các tính năng, công dụng của sản phẩm.
Ngoài ra, Visual Marketing giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều lượng truy cập vào trang Web, Fanpage của họ từ đó giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/ dịch vụ, nâng cao doanh thu và giá trị thương hiệu.

II. 10 dạng Visual Marketing phổ biến hiện nay

1. Visual Marketing dạng Photo/ Images

Để thành công trong chiến lược Marketing, doanh nghiệp cần thiết kế hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ với độ nhận diện thương hiệu cao và dễ thu hút khách hàng. Đặc biệt, những nội dung chứa hình ảnh sẽ giúp khách hàng hiểu về sản phẩm/ dịch vụ dễ dàng hơn so với việc chỉ sử dụng văn bản truyền thống.

Nghiên cứu của QuickSprout chỉ ra rằng các bài đăng trên Blog chứa hình ảnh nhận được nhiều hơn 258% lượt theo dõi so với các bài đăng trên blog với nội dung khác.

Visual Marketing
Visual Marketing dạng Photo/ Images

2. Visual Marketing Infographic

Doanh nghiệp đưa ra quyết định kinh doanh và khách hàng mua hàng dựa trên những dữ liệu thu thập được, nhưng không phải ai cũng có thời gian để đọc các báo cáo và nghiên cứu dài dòng. Visual Marketing Infographic giúp tóm tắt thông tin quan trọng một cách ngắn gọn, dễ hiểu và dễ chia sẻ. Doanh nghiệp có thể đưa Infographics vào các bài báo Blog, Ebook để giúp khách hàng thoát khỏi sự nhàm chán của văn bản truyền thống. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể chia sẻ Infographics trên các nền tảng truyền thông xã hội để tăng khả năng tiếp cận thông điệp của sản phẩm/ dịch vụ.

Visual Marketing
Visual Marketing Infographic

>> Đọc thêm: POSM là gì? Các loại hình quảng cáo POSM phổ biến 2022

3. Visual Marketing dạng GIF

GIF là tập tin ảnh có độ phân giải thấp gồm những chuyển động ngắn và lặp đi lặp lại. Đây là một dạng Visual Marketing rất thú vị vì nó cho phép doanh nghiệp và khách hàng đang sử dụng Internet trên khắp thế giới chia sẻ những câu chuyện và tin nhắn nhanh mang thông điệp giải trí.

Doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng các tài nguyên miễn phí để tạo GIF của riêng mình theo xu hướng để lan tỏa nhận diện thương hiệu tới khách hàng.

Visual Marketing định dạng GIF
Visual Marketing định dạng GIF

4. Meme & Quote

Meme và Quote là những hình ảnh có chữ và mức độ lan truyền trên mạng xã hội của nó là rất nhanh chóng. Nếu Meme mang tính chất hài hước và giải trí, thì Quote là một câu trích dẫn có chiều sâu hơn. Điểm chung 2 dạng Visual Marketing này là đều tác động trực tiếp đến cảm xúc và tâm trạng của người xem, giúp thương hiệu kết nối với họ bằng một sợi dây cảm xúc vô hình.

Công thức để tạo nên một Meme & Quote thu hút là một hình ảnh hấp dẫn đi kèm một văn bản dễ đọc. Đây là dạng Visual Marketing được tạo ra một cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả lan tỏa cực cao!

Visual Marketing
Visual Marketing dạng Meme

5. Visual Marketing Screenshot

Screenshot là một loại hình ảnh được doanh nghiệp sử dụng để hiển thị những phản hồi của khách hàng, hướng dẫn sử dụng theo từng bước hoặc khi giới thiệu một tính năng mới trong sản phẩm/ dịch vụ. Screenshot cung cấp tới khách hàng những hình ảnh rõ ràng giúp cho thông điệp của doanh nghiệp truyền tải dễ hiểu và xây dựng được lòng tin của khách hàng.

Visual Marketing
Visual Marketing Screenshot

6. Visual Marketing dạng Illustration

Illustration là những hình ảnh “minh họa” cho nội dung đang được đề cập đến. Illustration là cần thiết cho mỗi chiến dịch Visual Marketing của doanh nghiệp. Nó giúp những bài viết trở nên trau chuốt, hấp dẫn và dễ hiểu hơn. Trong nhiều trường hợp, Illustrations còn có khả năng tác động đến tâm lý của khách hàng và thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Ví dụ, nếu một bài viết nói về sản phẩm túi xách tốt, mẫu mã đẹp nhưng thiếu Illustrations thì sẽ không thể lôi kéo người đọc mua hàng.

Visual Marketing
Visual Marketing Illustration

7. Visual Marketing bằng Video

Video có thể được sử dụng để khơi gợi cảm xúc, giải thích cách sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp hoạt động như thế nào hoặc đơn giản là giới thiệu về doanh nghiệp. Video chứa đựng nhiều nội dung hơn hình ảnh, trực quan và tác động đa giác quan hơn hình ảnh. Nó giúp khách hàng tiềm năng biết đến và quan tâm hơn tới doanh nghiệp của bạn.

Hãy tối ưu video của mình dưới 2 phút (thậm chí là video ngắn 30 giây) và đưa ra những hình ảnh hấp dẫn nhất trong 3 giây đầu tiên của video. Tối ưu hóa video cho thiết bị di động và đừng quên chú thích cho video của mình để nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi xem những video đó.

>> Đọc thêm: Video Marketing là gì? Bật mí bí quyết triển khai Video Marketing hiệu quả

8. Visual Marketing dạng Slideshow

Slideshow là việc cho hiển thị trên màn hình một chuỗi các hình ảnh, các trang chứa thông tin… nối tiếp nhau. Để chiếu Slideshow, người ta phải sử dụng các thiết bị chuyên dụng để hình ảnh/ thông tin trên slide được hiển thị lên một màn hình lớn.

Một bài thuyết trình được trình bày bằng PowerPoint, Prezi, Visme… luôn thú vị hơn và có tính thuyết phục cao hơn một bài đăng dài và nhiều chữ. Loại Visual Content này không phù hợp cho các nền tảng mạng xã hội nhưng nếu hoạt động trong một cộng đồng có chuyên môn thì đây sẽ là hình thức được đánh giá cao nhất.

Visual Marketing
Slideshow

9. Visual Marketing dạng Chart

Chart là biểu đồ thể hiện sự biến động của một đơn vị đo lường mà theo sau là những thông tin được các chuyên viên phân tích biểu đồ hoặc chuyên viên phân tích kỹ thuật nghiên cứu cho biết những manh mối về sự hoạt động trong thị trường tương lai.

Chart là một dạng Visual Marketing Content được ưa chuộng trên các nền tảng mạng xã hội. Nó mô tả quá trình tăng trưởng và phát triển của một sản phẩm/ dịch vụ hay xu hướng của thị trường. Đối với các báo cáo, thống kê với rất nhiều những con số thì một biểu đồ là phương án đơn giản và dễ hiểu nhất giúp doanh nghiệp có thể truyền tải thông đến người đọc một cách dễ dàng. Số liệu càng trực quan, thông tin càng có giá trị và người đọc càng dễ được gây dựng niềm tin.

10. Call to action

Call to Action viết tắt là CTA, còn được biết là CTA Button, nó được hiểu là nút kêu gọi hành động. Mục đích của Call to action là trực tiếp kích thích hành vi của người dùng, biến họ thành khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Hãy vận dụng những kỹ năng và phần mềm thiết kế để làm nổi bật Call to action của mình. Khi đó doanh nghiệp sẽ thu được những kết quả tích cực trong việc gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng của mình.

Visual Marketing
Call to action (CTA)

Bộ công cụ tối ưu hoạt động Marketing doanh nghiệp – MISA AMIS aiMarketing 

MISA AMIS aiMarketing cung cấp tất cả các modules cần thiết trên một nền tảng giúp các Marketers triển khai các chiến dịch Marketing hiện đại thành công theo các tệp khách hàng riêng biệt, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

  • Customer Profile – Thấu hiểu hành vi, nhu cầu khách hàng nhờ sự lưu trữ tập trung toàn bộ data khách hàng ở từng điểm chạm.
  • Email Marketing – Thiết kế & gửi email số lượng lớn chuyên nghiệp, dễ dàng, nhanh chóng để tiếp cận nhiều tệp khách hàng tiềm năng.
  • Landing page – Tạo trang đích chuyên nghiệp, đẹp mắt, thao tác dễ dàng dù không có kiến thức về lập trình chỉ với vài phút.
  • Workflow – Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng theo luồng thiết lập sẵn để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.
  • Liên thông dữ liệu giữa Sales & Marketing giúp doanh nghiệp hạn chế sai sót nhập liệu thủ công, chăm sóc tốt khách hàng tiềm năng, tối ưu chất lượng cơ hội.
  • Tổng hợp 30+ loại báo cáo đa chiều về hiệu quả Marketing đầy đủ, tự động và chính xác giúp theo dõi hiệu quả và tối ưu các chiến dịch tiếp thị kịp thời.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 1-1 & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ MISA AMIS AIMARKETING:

 

III. Nguyên lý cần biết khi xây dựng nội dung Visual Marketing

1. Áp dụng nguyên lý toán học trong thiết kế

Một số nguyên lý toán học được áp dụng phổ biến trong việc sáng tạo Visual Content Marketing bao gồm:

  • Nguyên tắc ⅓:

Là nguyên tắc kinh điển về bố cục trong nhiếp ảnh, nó được tạo ra bởi 2 đường thẳng giao nhau với 2 đường cắt ngang và tạo ra 9 phần bằng nhau trong một khung hình. Một bức hình tuân thủ nguyên tắc ⅓ là có chủ thể chạm vào càng nhiều đường kẻ càng tốt.

  • Nguyên tắc tỷ lệ vàng:

Nguyên tắc tỷ lệ vàng được sử dụng nhiều trong kiến trúc và kỹ thuật. Với 2 đại lượng được coi là có “tỷ lệ vàng” nếu có tỉ lệ giữa tổng 2 đại lượng đó với đại lượng lớn hơn bằng tỷ lệ giữa đại lượng lớn và đại lượng nhỏ hơn.

Với một hình ảnh, nếu lấy chiều ngang hoặc chiều dọc chia cho chiều còn lại nếu có đáp số là 1,618 hoặc 0,618 thì hình ảnh đó có “tỷ lệ vàng”.

Visual Marketing
Nguyên tắc tỷ lệ vàng trong Visual Marketing

2. Nắm chắc nguyên lý màu sắc và phông chữ

Muốn sáng tạo Visual Content Marketing hay và hấp dẫn thì bắt buộc phải nắm được nguyên lý màu sắc, phông chữ.

  • Nguyên lý màu sắc:

Thị giác và cảm xúc con người dễ bị ảnh hưởng bởi màu sắc. Nghiên cứu chỉ ra rằng 60% quyết định mua sản phẩm của khách hàng chỉ dựa trên màu sắc của sản phẩm và những quyết định đó được đưa ra trong vòng 90 giây đầu tiên sau khi tương tác với nó. Vì vậy, lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ là chìa khóa quyết định hiệu quả chiến lược Marketing của doanh nghiệp.

  • Nguyên lý phông chữ:

Bên cạnh màu sắc, việc sử dụng phông chữ hợp lý giúp doanh nghiệp khơi gợi cảm xúc khách hàng khi tiếp cận thông điệp của mình. Thông thường, chỉ nên sử dụng tối đa là 3 phông chữ trong 1 mẫu nội dung để khách hàng có thể dễ dàng hình dung, dễ đọc và nhớ về thông điệp. Các màu sắc kết hợp với phông chữ phù hợp sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa hơn.

Nguyên lý phông chữ
Nguyên lý phông chữ

IV. 3 yếu tố về thị giác để đánh giá chiến dịch Visual Marketing chất lượng

1. Khả năng nhận diện

Hình ảnh hoặc các nội dung đa phương tiện khác của chiến dịch Visual Marketing sử dụng có chất lượng cao, nổi bật, giàu cảm xúc, dễ thu hút và truyền cảm hứng cho khách hàng về thông điệp của doanh nghiệp.

2. Nội dung truyền tải Visual Marketing

Nội dung dễ đọc, dễ hiểu, dễ tiếp cận với mọi khách hàng, nhận được nhiều sự quan tâm, tương tác và phản hồi từ khách hàng.

Nội dung truyền tải
Nội dung truyền tải Visual Marketing

3. Ứng dụng Visual Marketing thực tế

Chiến dịch Visual Marketing giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về sản phẩm/ dịch vụ của mình. Từ đó, thúc đẩy doanh nghiệp đưa ra ý tưởng mới, khai thác thêm những tính năng mới nhằm cung cấp đa dạng sản phẩm/ dịch vụ. Đây cũng là nền tảng để áp dụng thành công những chiến dịch Visual Marketing sau này.

V. Tối ưu hiệu quả các chiến dịch Visual Marketing với MISA AMIS AIMARKETING

Làm Marketing mà không có công cụ, muôn vàn vấn đề khó khăn:
  • Nhà quản lý khó theo dõi hiệu quả các hoạt động Marketing, khó đo đếm kết quả của từng kênh, hiệu suất nhân viên
  • Nhân viên thì không có công cụ hỗ trợ triển khai các chiến dịch: vật lộn dựng Landing page, không thể bắn chiến dịch Email Marketing với data lớn, ngày ngày làm báo cáo thủ công…

Bộ giải pháp MISA AMIS aiMarketing được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ để làm Marketing hiệu quả. Các tính năng của MISA AMIS aiMarketing được phát triển theo đúng nhu cầu của các Marketers giúp nhân viên có công cụ triển khai các chiến dịch Marketing, nhà quản lý có công cụ theo dõi & đánh giá hiệu quả các hoạt động Marketing dễ dàng & chính xác.

  • Nhà quản lý dễ dàng theo dõi hiệu quả hoạt động của marketing, thể hiện qua hệ thống báo cáo đa chiều như tình hình doanh số, doanh số đem về theo sản phẩm, kênh nguồn, số lương & chất lượng các cơ hội kinh doanh/ khách hàng tiềm năng…
báo cáo kết quả marketing từ aiMKT
Báo cáo kết quả marketing từ aiMKT

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí trọn bộ công cụ của MISA AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY:

  • Cung cấp công cụ giúp Nhân viên Marketing thực hiện các nghiệp vụ Marketing như: thu thập quản lý & lưu trữ thông tin khách hàng, xây dựng Landing page, bắn Email Marketing hàng loạt bằng phần mềm Email Marketing, nuôi dưỡng khách hàng bằng Workflow, làm báo cáo tự động, Tự động chuyển khách hàng tiềm năng và Đồng bộ dữ liệu về khách hàng tiềm năng với bộ phận Sales.
giao diện phần mềm email marketing gửi mail hàng loạt
Giao diện phần mềm email marketing gửi mail hàng loạt
>> Có MISA AMIS aiMarketing, triển khai chiến dịch Marketing hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng & gia tăng chuyển đổi.

VI. Tổng kết về Visual Marketing

Visual Marketing là phương tiện hữu ích giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu. Thông qua từng loại hình Visual Content Marketing, doanh nghiệp có thể tạo ra ưu thế cạnh tranh so với đối thủ. Doanh nghiệp không nên sử dụng quá nhiều loại Visual Content Marketing nếu thấy không phù hợp để tối ưu chi phí và tăng hiệu quả chiến dịch Marketing của mình. Chúc các nhà quản lý có thể lựa chọn các loại hình Visual Marketing phù hợp với chiến lược Marketing của mình.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]