Marketing Inbound Marketing 3 cách tạo landing page wordpress miễn phí và đơn giản...

Việc xây dựng landing page bằng wordpress đem lại sự tiện lợi và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Hãy cùng tìm hiểu 3 cách tạo landing page wordpress miễn phí và đơn giản nhất thông qua bài viết dưới đây.

Lợi ích của việc tạo landing page bằng wordpress

cách tạo landing page wordpressXây dựng landing page bằng wordpress đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, lợi ích nổi bật nhất của việc tạo landing page bằng wordpress là miễn phí, dễ dùng, đặc biệt không cần biết code. 

Bên cạnh đó, wordpress cũng đem lại 1 số lợi ích khác như:

  • Dễ sử dụng: Xây dựng landing page bằng wordpress rất dễ dàng với thao tác đơn giản, dễ hiểu và dễ vận hành nên người sử dụng không cần biết kiến ​​thức lập trình nâng cao.
  • Dễ quản lý: Hệ thống quản trị rất dễ dàng, tất cả các mục như bài đăng, giao diện, cài đặt,… được sắp xếp dễ hiểu, khoa học và hợp lý cho người mới bắt đầu sử dụng.
  • Nguồn mở miễn phí: Thiết kế landing page bằng wordpress miễn phí
  • Tối ưu hóa SEO: Có các công cụ mặc định để giúp SEO trang landing page dễ dàng hơn và nhanh hơn.
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: WordPress hỗ trợ 52 ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt. Vì vậy người dùng có thể dễ dàng làm việc và thao tác trên đó.

Cách tạo landing page wordpress miễn phí và đơn giản nhất

Tạo landing page wordpress bằng plugin Elementor

Cách tạo landing page wordpress đầu tiên là sử dụng plugin Elementor.

Elementor là một plugin phổ biến để tạo landing page bằng wordpress mà không động tay vào code. Elementor là một page builder trực quan theo kiểu kéo thả. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể thiết kế một trang landing page phức tạp chỉ bằng kéo thả các phần tử đã được thiết kế sắn. 

Đầu tiên, doanh nghiệp cần cài đặt và kích hoạt phiên bản miễn phí của plugin. Doanh nghiệp có thể vào trang chủ của plugin tải bản zip và upload lên website của mình. 

Cách đơn giản hơn là tìm plugin ngay trong phần cài đặt plugin của website. Sau đó cài đặt và kích hoạt như thường lệ. ​

Sau khi plugin được kích hoạt, doanh nghiệp tạo một trang mới.cách tạo landing page wordpress

Về cơ bản, để xây dựng landing page với Elementor, doanh nghiệp sẽ rê thả element bạn cần từ sidebar.cách tạo landing page wordpress

Khi tạo landing page bằng Elementor, giao diện của landing page sẽ gồm 4 section: Header, phần tính năng, phần thông tin tác giả, phần đăng ký khóa học để thu thập email. 

Lúc này, doanh nghiệp cần chọn cấu trúc cột. Chúng ta sẽ chọn cấu trúc hai cột.Tạo landing page wordpress bằng plugin Elementor

Để bổ sung ảnh vào cột bên phải, doanh nghiệp chỉ cần kéo element Image.

Tạo landing page wordpress bằng plugin Elementor

Đối với phần tính năng sản phẩm, doanh nghiệp cũng có thể tạo cấu trúc cột đầu tiên. Sau đó kéo thả element Icon box. Doanh nghiệp cũng có thể chọn Image box nếu doanh nghiệp muốn sử dụng ảnh tùy biến thay vì icon.

Đối với landing page, doanh nghiệp sẽ cần thêm form thu thập email. Tuy nhiên, bản Elementor miễn phí vẫn chưa hỗ trợ tạo form. Vì vậy, doanh nghiệp có thể thiết kế một form thu thập email trong SendPulse và lấy code HTML.

Tạo landing page wordpress bằng plugin Beaver Builder

Cách tạo landing page wordpress thứ 2 đó là sử dụng plugin Beaver Builder.

Beaver Builder được biết đến như một thế lực tạo trang đích hàng đầu trên WordPress (chỉ sau Elementor Pro). Trong nhiều năm qua nó được những chuyên gia về Digital Marketing sử dụng để xây dựng thiết kế Website của họ.

Beaver Builder cũng dễ sử dụng như bao trình tạo trang khác bằng những thao tác kéo thả modules được hỗ trợ.

Để tạo landing page wordpress trên Beaver Builder, thao tác đầu tiên mà doanh nghiệp cần xử lý chính là cài đặt và kích hoạt Beaver Builder. 

Sau khi cài đặt và kích hoạt xong, doanh nghiệp click vào mục settings -> Beaver Builder để tiến hành cấu hình một số cài đặt của plugin.

Thực tế, Beaver Builder thường hiển thị sẵn các mẫu trang (template). Do đó, doanh nghiệp cần click vào nút + ở góc phải bên trên màn hình để chuyển qua thẻ templates.

Tạo landing page wordpress bằng plugin Beaver Builder

Beaver Builder cũng tích hợp sẵn các mẫu trang cho phép bạn tạo landing page WordPress dễ dàng. Theo đó, doanh nghiệp chỉ cần click vào mục Landing Page và chọn mẫu template mà doanh nghiệp thấy phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể điều chỉnh thêm hoặc khóa các nhóm nội dung trên trang mẫu của mình bằng cách click vào nút + và chuyển sang thẻ Rows là. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể bổ sung thêm các cột tùy theo ý mình.

Kết thúc việc thêm cột, hàng, doanh nghiệp có thể chuyển sang thẻ Modules. Thẻ này có chứa những nội dung mà doanh nghiệp cần thêm vào landing page của mình. Thực tế, Beaver Builder cung cấp cho doanh nghiệp khá nhiều modules cơ bản như: Text, headings, buttons, video, audio, animated countdown timer và nhiều tính năng khác.Tạo landing page wordpress bằng plugin Beaver Builder

Tạo landing page wordpress bằng Leadpages

Cách tạo landing page wordpress thứ 3 đó là sử dụng plugin Leadpages.

Leadpages là plugin nổi tiếng chủ yếu được sử dụng để tạo landing page. Thật dễ dàng để sử dụng trình chỉnh sửa kéo và thả để tạo các trang đích tuyệt đẹp trong vòng vài phút.

Sự tuyệt vời của Leadpages nằm ở “sự dễ dàng” của nó. Doanh nghiệp không cần biết bất kỳ dòng code nào để tạo landing page. Đó là trình chỉnh sửa kéo và thả giúp việc tạo trang đích trở nên dễ dàng. Leadpages cung cấp rất nhiều mẫu mặc định, nơi doanh nghiệp có thể sắp xếp theo tỷ lệ chuyển đổi và có thể chọn cho blog của mình.

Để tạo landing page wordpress từ Leadpages, doanh nghiệp cần truy cập vào website của Leadpages và đăng ký một tài khoản cá nhân. 

Sau khi đăng nhập, doanh nghiệp sẽ được truy cập vào Leadpages Dashboard. Lúc này, hãy bắt đầu tạo landing page cho riêng mình bằng cách click vào mục “Create new Leadpages”.Tạo landing page wordpress bằng Leadpages

Với Leadpages, doanh nghiệp có thể thay thế bất cứ nội dung nào trên Templates như: hình ảnh, văn bản, hình nền hoặc thêm cột widget mới và nhiều thứ khác.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể chỉnh sửa các thành phần khác nhau tại landing page bằng cách click vào thẻ Page Layout. Tại đây, chỉ bằng các thao tác kéo thả, doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh kích thước, thêm mới hoặc xóa bỏ các thành phần trên landing page.

Đặc biệt, Leadpages cũng hỗ trợ kết nối với các ứng dụng của bên thứ ba, bao gồm cả email marketing. Theo đó, doanh nghiệp chỉ cần tạo form đăng ký trên landingpage và nhấn vào nút Add Integration là được.

Cuối cùng, sau khi đã hoàn tất các công đoạn chỉnh sửa, doanh nghiệp có thể click vào nút Publish để xuất bản landing page. Doanh nghiệp có thể download landing page của riêng mình.

Tạo landing page wordpress bằng Leadpages

Tạo Landing Page tối ưu chuyển đổi dễ dàng với MISA AMIS aiMarketing

AMIS aiMarketingVới aiMarketing, người dùng có thể thiết kế landing page một cách chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản, ngay cả khi bạn không biết gì về lập trình.

Landing page là một công cụ đắc lực thường xuyên được marketer sử dụng để chuyển đổi những người truy cập thành khách hàng tiềm năng. Không nói quá khi landing page là một công cụ mà marketer phải có khi triển khai các chiến dịch tiếp thị.

Landing page là một công cụ được sử dụng phổ biến, thế nhưng marketer thường loay hoay khi xây dựng landing page vì hạn chế trong khả năng thiết kế, tốn kém và mất thời gian nếu thuê đội code chuyên nghiệp, hay không đo lường được hiệu quả chuyển đổi của landing page trong các chiến dịch.

Những khó khăn này có thể được giải quyết với công cụ thiết kế landing page chuyên nghiệp trong bộ giải pháp AMIS aiMarketing.

Landing page trên AMIS aiMarketing nổi bật với:

Kho giao diện mẫu đa dạng, phong phú với hơn 100+ template

aiMarketing có kho giao diện mẫu đa dạng, phong phú với hơn 100+ template cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh/mục đích sử dụng

  • Kho giao diện mẫu đa dạng, phong phú với hơn 100+ template cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh/mục đích sử dụng.

Dễ dàng thao tác với trình chỉnh sửa kéo thả

  • Dễ dàng thao tác, tùy chỉnh với trình biên tập kéo thả nhờ đó marketer có thể tự tạo landing page đẹp giúp thu hút tiềm năng và tăng hiệu quả chuyển đổi chỉ với vài phút.

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ tạo landing page AMIS aiMarketing 

Hỗ trợ và tối ưu SEO

  • Dễ dàng tùy chỉnh cho các phiên bản PC/Mobile giúp tạo landing page chuẩn tương tích với tất cả phiên bản PC/mobile nhờ đó nâng cao trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi.

aiMarketing dễ dàng tùy chỉnh cho các phiên bản PC/Mobile

Hệ thống báo cáo hiệu quả tức thời 

Landing page trên AMIS aiMarrketing cung cấp hệ thống báo cáo hiệu quả theo thời gian thực giúp marketers đo đếm nhanh chóng, tức thời tình hình thực hiện và hiệu quả các chiến dịch, từ đó có phương án điều chỉnh và tối ưu cho phù hợp.

báo cáo hiệu quả landing page
Hệ thống báo cáo hiệu quả theo thời gian thực giúp markter đo đếm nhanh chóng, tức thời tình hình thực hiện và hiệu quả các chiến dịch

Với công cụ AMIS aiMarketing, các công việc từ thiết kế trang đích, tối ưu và đo lường hiệu quả chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn không cần biết lập trình vẫn có thể tạo Tự landing page đẹp, chuyên nghiệp giúp thu hút tiềm năng và tăng hiệu quả chuyển đổi chỉ với vài phút.

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ tạo landing page AMIS aiMarketing 

 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]