Marketing Inbound Marketing Kích thước landing page chuẩn nhất cho các loại thiết bị

Để thiết kế trang đích hiệu quả, việc cân nhắc và hiểu những kích thước landing page phù hợp với từng loại thiết bị là điều rất quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu về kích thước landing page chuẩn nhất thông qua bài viết dưới đây.

Landing page là gì?

Landing page là thuật ngữ phổ biến trong hoạt động digital marketing. Trong digital marketing, landing page là một công cụ phổ biến và đắc lực để chuyển đổi những người truy cập thành lead (khách hàng tiềm năng).

Landing page (hay còn gọi là trang đích) là một trang web độc lập, được tạo riêng cho một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo có nội dung tập trung nhằm thu hút và dẫn dắt người đọc thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thể theo ý muốn của marketer.

>>Đọc thêm: Landing page là gì? 3 loại Landing page phổ biến nhất hiện nay

Kích thước landing page chuẩn nhất cho các loại thiết bị

kích thước landing pageKhi thiết kế và xây dựng landing page, bạn cần xác định rõ kích thước chuẩn của landing page trên mỗi loại thiết bị khác nhau. Vậy kích thước landing page chuẩn là gì?

Kích thước landing page trên máy tính 

Màn hình máy tính để bàn và máy tính xách tay có nhiều kích thước và độ phân giải. Vì vậy, bạn cần xác định chính xác kích thước landing page khi thiết kế trang đích.

Kích thước trung bình của màn hình không ngừng tăng lên, nhưng hầu hết các màn hình đều có độ phân giải ít nhất là 1024×768. Nếu hầu hết đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là người dùng PC/Mac để bàn, bạn có thể tính độ phân giải màn hình cho landing tối thiểu là 1024×768.

Sau khi tính đến chiều rộng của trình duyệt và một chút phần khoảng trống ngoài lề (padding) , bạn sẽ có chiều rộng tiêu chuẩn là 960px. Các trang Landing Page trên máy tính để bàn có chiều rộng 960 pixel sẽ hoạt động trên hầu hết mọi màn hình máy tính.

Như vậy kích thước khi tạo Landing Page của bạn trong trường hợp này là 1024×960. Đây còn gọi là lưới 960 (960 grid).

Kích thước landing page trên điện thoại di động 

Trang Landing Page có kích thước lớn trên máy tính để bàn sẽ không hoạt động trên thiết bị di động. Nội dung sẽ tràn ra bên ngoài hoặc thu nhỏ đến kích thước không thể đọc được.

Thiết bị di động phù hợp với loại kích thước màn hình nhỏ và có độ rộng phân giải an toàn khoảng 320 pixel. Trong khi một số thiết bị điện thoại di động có màn hình lớn hơn. Bất kỳ trang đích nào được thiết kế cho chiều rộng 320 pixel sẽ hiển thị tốt trên hầu hết các điện thoại di động. Kích thước của trang Landing Page cho thiết bị di động lúc này có thể là 426×320 pixel.

Kích thước landing page trên máy tính bảng 

Máy tính bảng có kích thước nhỏ hơn 7 inch thường có màn hình rộng 640 pixel. Các trang Landing Page được thiết kế cho màn hình rộng 960 pixel sẽ thu nhỏ khoảng một phần ba để vừa với màn hình nhỏ hơn.

Vì bạn có thể hiển thị nội dung nhỏ hơn trên màn hình lớn hơn mà không làm giảm chất lượng và độ dễ đọc, nên việc thiết kế.

Kích thước làm Landing Page cho máy tính bảng với chiều rộng 640 pixel và chiều cao 480 pixel sẽ hoạt động trên tất cả các thiết bị.

Thiết kế landing page kích thước chuẩn trên nhiều thiết bị với AMIS aiMarketing.

Với aiMarketing, người dùng có thể thiết kế landing page một cách chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản, ngay cả khi bạn không biết gì về lập trình. Landing page trên AMIS aiMarketing nổi bật với:

  • Kho giao diện mẫu đa dạng, phong phú với hơn 100+ template cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh/mục đích sử dụng.
  • Dễ dàng thao tác, tùy chỉnh với trình biên tập kéo thả nhờ đó marketer có thể tự tạo landing page đẹp giúp thu hút tiềm năng và tăng hiệu quả chuyển đổi chỉ với vài phút.
  • Dễ dàng tùy chỉnh cho các phiên bản PC/Mobile giúp tạo landing page chuẩn tương tích với tất cả phiên bản PC/mobile nhờ đó nâng cao trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi.

Tổng kết

Khi thiết kế landing page, việc cân nhắc và hiểu những kích thước landing page phù hợp với từng loại thiết bị là điều rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi đã cung cấp đến anh/chị những kích thước landing page chuẩn nhất trên:

  • Máy tính
  • Thiết bị di động
  • Máy tính bảng

Hy vọng thông qua bài viết này, anh/chị có thể hiểu hơn về kích thước landing page chuẩn và xây dựng được trang đích chuyên nghiệp nhất.

Tin bài liên quan:

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]