Quản lý - điều hành Giao tiếp nội bộ & văn hóa doanh nghiệp 20 kiến thức vàng về Văn hóa doanh nghiệp dành cho nhà...

Jon Katzenbach (cựu Giám đốc McKinsey của Mỹ) từng nói: Văn hóa doanh nghiệp có thể trở thành vũ khí bí mật làm cho những điều phi thường xảy ra”. 

Điều này hoàn toàn đúng với Apple – đế chế số 1 thế giới về công nghệ. Ngay từ khi cho ra đời sản phẩm đầu tiên là Apple I, Steve Jobs đã coi “đổi mới và sáng tạo là hai giá trị cốt lõi để Apple có thể tồn tại và phát triển”. Trung thành với những nguyên tắc và sự tạo không ngừng nghỉ đồng thời truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân viên, dưới sự dẫn dắt của Steve Jobs, Apple liên tục lập kỷ lục và trở thành một công ty hoàn vũ trong lĩnh vực công nghệ. 

Một doanh nghiệp thất bại thảm hại về chiến lược chưa hẳn đã phải đặt dấu chấm hết bởi nếu còn văn hóa, họ vẫn còn cơ hội để đứng dậy. Chính vì vậy, văn hóa chính là “bộ gene” tạo nên giá trị, sức mạnh và lợi thế cạnh tranh hàng đầu của một doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể xây dựng được văn hóa cho riêng mình và tạo nên nội lực mạnh mẽ từ tài nguyên “mềm” này? Các doanh nghiệp trên thế giới đã tạo nên thành công từ văn hóa doanh nghiệp như thế nào? Mời bạn đọc cùng khám phá top 20 bài viết nổi bật về văn hóa doanh nghiệp do đội ngũ MISA AMIS nghiên cứu và biên soạn.

1. Ebook Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để tăng trưởng gấp 4 lần

Theo Harvard Business Review, “doanh nghiệp với văn hóa vững chắc sẽ có sự tăng trưởng về doanh thu gấp 4 lần so với doanh nghiệp có nền văn hóa yếu”.

Ebook Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để tăng trưởng gấp 4 lần – Hướng dẫn chi tiết dành cho CEO sẽ là kim chỉ nam để đội ngũ quản lý định hình, đặt những viên gạch đầu tiên trong quá trình tạo dựng và phát triển văn hóa tổ chức vững mạnh. 

Ebook tập trung làm rõ các nội dung sau:

  • Mô hình tảng băng trôi và các yếu tố cấu thành văn hóa doanh nghiệp
  • 5 nguồn lực tạo lợi thế cạnh tranh từ văn hóa doanh nghiệp CEO cần biết
  • Quy trình 4 bước cốt lõi giúp xây dựng văn hoá  doanh nghiệp
  • Tổng hợp và so sánh 4 loại hình văn hóa: Ưu – Nhược điểm cho doanh nghiệp
  • Đánh giá hiện trạng văn hóa doanh nghiệp và nhận kết quả ngay với bộ công cụ OCAI (Organizational Culture Assessment Instrument)

Tải miễn phí ngay

2. Văn hóa doanh nghiệp & cách xây dựng văn hóa độc đáo cho doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp là gì? Tầm quan trọng trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Hiểu rõ về văn hóa doanh nghiệp và những yếu tố nhà lãnh đạo cần biết để có thể xây dựng một văn hóa doanh nghiệp hoàn chỉnh và đúng đắn nhất.

Các loại hình văn hóa doanh nghiệp phổ biến nhất trên thế giới: Các loại hình văn hóa chính và cách lựa chọn văn hóa tổ chức phù hợp nhấ với doanh nghiệp.

3 cấp độ văn hóa doanh nghiệp mà các nhà quản trị cần biết: Nắm rõ 3 cấp độ văn hoá doanh nghiệp với điểm mạnh và điểm yếu, các nhà lãnh đạo sẽ đưa ra được chiến lược để xây dựng và nâng cao hiệu quả văn hóa doanh nghiệp.

Các bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Hướng dẫn xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ A – Z với 11 bước chi tiết.

Cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số: Xây dựng văn hóa số sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra nguồn nhân lực có tư duy đột phá, sáng tạo và thích ứng linh hoạt với sự thay đổi. Vậy làm thế nào để xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số?

Thay đổi văn hóa doanh nghiệp – Thích nghi để phát triển: Khi nào doanh nghiệp nên thay đổi văn hóa, thay đổi như thế nào để phù hợp và tồn tại trong môi trường ngày càng cạnh tranh? Tìm hiểu ngay trong bài viết để có câu trả lời.

5 cấp độ của việc học hỏi và xây dựng văn hóa học tập tại doanh nghiệp: Học tập được chia thành các cấp độ khác nhau, các nhà quản lý hoàn toàn có thể ứng dụng nó để xây dựng văn hóa học tập tại doanh nghiệp

Đo lường hiệu quả văn hóa doanh nghiệp qua KPI: 3 chỉ số mà mọi nhà quản lý cần theo dõi để định hướng, cải thiện và phát triển văn hóa công ty hiệu quả.

3. Học từ văn hóa doanh nghiệp của các công ty hàng đầu trong nước & thế giới

Top 17 công ty có văn hóa doanh nghiệp ấn tượng nhất thế giới: 17 công ty có văn hóa doanh nghiệp đáng học hỏi nhất tại Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Bài học đặc biệt từ văn hóa doanh nghiệp của Apple: Văn hóa doanh nghiệp của Apple là ví dụ thành công điển hình mà các tổ chức, công ty mong muốn học hỏi. Nhưng nó cũng có tồn tại những nhược điểm nhất định. Khám phá ngay!

Văn hóa doanh nghiệp của Google và những điều đáng học hỏi: 10 giá trị cốt lõi trong văn hóa của Google và những điều doanh nghiệp có thể ứng dụng để cải thiện văn hóa của mình.

Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản và 6 điều đáng để học hỏi: Bài viết này sẽ khắc họa đầy đủ nhất nét đặc biệt trong văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản – chiếc chìa khóa góp phần đưa các công ty Nhật lên top đầu thế giới. 

Huawei và bài học thành công từ văn hóa doanh nghiệp: Huawei là công ty duy nhất trong số hàng chục công ty Trung Quốc có mặt trong danh sách Fortune 500 thế giới có doanh thu nước ngoài cao hơn nội địa. Vì sao lại như vậy? Câu trả lời nằm trong văn hóa doanh nghiệp của Huawei.

Văn hóa doanh nghiệp của Samsung và cú chuyển mình đầy ấn tượng: Từ nhà sản xuất các thiết bị điện tử theo yêu cầu, Samsung đã trở thành tập đoàn đa quốc gia sở hữu nhiều thương hiệu, công ty con nổi tiếng khắp thế giới. Văn hóa doanh nghiệp của Samsung chính là nền tảng vững chắc đã đưa công ty vươn lên và phát triển ngoạn mục. 

Văn hóa doanh nghiệp FPT – Bí quyết dẫn đầu và thành công: 6 giá trị cốt lõi và 3 yếu tố trong văn hóa giúp FPT vươn lên dẫn đầu thị trường và là đại diện Việt Nam duy nhất thuộc nhóm công nghệ nằm trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất 2021 do Tạp chí Forbes công bố.

Văn hóa doanh nghiệp Viettel – chìa khóa tạo nên một Tập đoàn hùng mạnh: Bài viết lí giải mối liên hệ giữa văn hóa doanh nghiệp với sự thành công của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội hiện đứng top 1 Đông Nam Á.

Nét đặc trưng khác biệt trong văn hóa doanh nghiệp Vingroup: 3 cấp độ trong văn hóa doanh nghiệp tạo nên nền tảng vững chắc giúp Vingroup ngày càng lớn mạnh. 

Văn hóa doanh nghiệp Vinamilk và những điểm đặc biệt: Những nét đặc trưng trong văn hóa của Vinamilk và điều gì đã làm nên thành công của một Tập đoàn lớn với hàng ngàn nhân sự gắn kết như vậy.

Những điểm nổi bật trong văn hóa doanh nghiệp của Vietnam Airlines: Văn hóa doanh nghiệp của Vietnam Airlines thực sự đã đưa công ty trở thành biểu tượng dịch vụ chuyên nghiệp, đáng tin cậy, cao hơn nữa là biểu tượng của một quốc gia.

MISA AMIS Văn phòng số là bộ giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng văn hóa làm việc số, thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới của đội ngũ. Từ đó, doanh nghiệp có thể loại bỏ mọi giấy tờ, quy trình thủ công để nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí vận hành.

Dùng thử miễn phí

  • Xây dựng văn hóa làm việc chuyên nghiệp nhờ giải pháp quản lý dự án và công việc tập trung, theo dõi tiến độ tức thời.
  • Giao tiếp nhanh chóng và dễ dàng giữa các phòng ban và cá nhân, giúp tăng cường sự gắn kết và hợp tác trong công ty.
  • Hình thành văn hóa kiểm soát chặt chẽ thông qua các quy trình tự động hóa phê duyệt, đề xuất, phối hợp nội bộ.
  • Theo dõi hiệu suất cá nhân và nhóm, nhận biết những cá nhân nổi bật, qua đó thúc đẩy một văn hóa tích cực, hướng tới thành tựu.
  • Số hóa tài liệu, chia sẻ dễ dàng, hỗ trợ việc xây dựng một văn hóa học hỏi và chia sẻ kiến thức.
  • Quản lý tài nguyên hiệu quả thông qua ứng dụng giúp tạo nên văn hóa tiết kiệm trong doanh nghiệp.

4. Tạm kết

Xây dựng và duy trì một văn hóa doanh nghiệp phù hợp và thúc đẩy đội ngũ đi lên đòi hỏi sự cam kết không ngừng từ nhà lãnh đạo và mỗi thành viên trong tổ chức. Hy vọng rằng, những nội dung trên phần nào cung cấp kiến thức và truyền cảm hứng để các nhà quản lý có thể xây dựng văn hóa doanh nghiệp thành công và biến nó thành lợi thế cạnh tranh bền vững.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]